PDA

View Full Version : TVP - Võ lâm tranh bá



ProDuck
17-09-2010, 10:45 AM
Thời thế loạn lạc, dân tình chán nản khóc than, bổng đâu xuất hiện một đại sư LHH có tâm nguyện giúp chúng sinh thoát ra khỏi lầm than bế tắc, mọi người đang hồ hởi nghe theo như đang chết đuối gặp được thuyền cứu nạn, và từ đó ai ai cũng mến phục cái tài cái tâm của vị đại sư LHH, có người xem người đó là một vị thánh được bề trên phái xuống để cứu dân độ thế, có người bán tín bán nghi, coi đây là một âm mưu lôi kéo để làm bá chủ vỏ lâm anh hùng

Trong phe hoài nghi đó có một vị anh hùng tên là QuachTinh, nghe đồn là một trong những cao thủ lúc bấy giờ, từng xông pha trận mạc bách chiến bách thắng, với bản tính bất phục với đại sư LHH, cho nên QuachTinh quyết đòi tỉ thí cao thấp cùng với đại sư LHH, bèn đến tận nơi núi Ngũ Hành Sơn lúc đại sư LHH đang thuyết pháp các tuyệt chiêu cho đám đệ tử, QuachTinh đứng dưới chân núi hét vọng lên :

-Ta là QuachTinh, xin thọ giáo cùng cao nhân LHH được chăng?

Đại sư LHH bản tính sống ẩn dật , không thích hơn thua sự đời, cho nên không thèm lên tiếng nửa lời với lời thách đấu của QuachTinh đại nhân! Thế nhưng trong nhóm học trò của đại sư LHH có một vị anh hùng trẻ tuổi tài cao là đệ tử chân truyền của đại sư LHH, tên là Update với biệt danh là Ớp, với bản tính nông nổi và ham chơi, thích la cà đây đó, thì không thể nhịn được những lời xúc phạm đối với sư phụ của mình, từ đĩnh núi cao 2.000 tượng Ớp phi thân xuống đúng ngay trước mặc QuachTinh mà nói:

-Thật nực cười Nhà ngươi bản lãnh tới đâu mà dám đòi tỉ thí với sư phụ ta ... hahaha ... Đối với ngươi ta chỉ cần ba chiêu là ta là hốt xác nhà ngươi rồi ... hahaha ...

QuachTinh cười bỉm môi không thèm trả lời, thì bổng đâu phía sau có một vị hiệp khách gian hồ, tên là Java09, sinh thời mến mộ tài năng của QuachTinh đã lâu, nên hô vọng tới

-Quach đại ca đây chỉ muốn tranh tài cao thấp với sư phụ nhà ngươi thôi, hà cớ gì nhà ngươi xía vào ? Ngươi có ngon thì chơi với ta đây ... hahaha

Vị anh hùng Ớp lấy thế làm tức giận thấy một người vô danh ở đâu khi không xen vào chuyện của y lại còn dám thách đấu với y nửa, cười nửa môi , Ớp trêu chọc :

-Nhà ngươi là ai mà dám đấu với ta chứ hả ? Nhớ cách đây không lâu nhà ngươi còn bại chiến trong cuộc tranh hùng ở vũng lầy STB thật thảm hại ... hahaha ... Ta đã tha cho ngươi lần đó thế mà ngươi còn không biết ngượng nửa à?

Vị gian hồ Java09 phân bua:

-Sao ngươi biết là ta thất bại chứ, nếu ta nói ta thắng trận đó thì sao chứ ha? Ai làm chứng nào? hehehe ...

Sau đó quần hùng xung quanh kéo đến giản hòa 2 bên, nếu không là một đại chiến đẫm máu đã diễn ra ...

------------------

Lại nghe đồn rằng trong giới Võ Lâm hiện nay được chia thành 4 nhóm chính:

-Các cao thủ Tây Tạng (khoai Tây) là lực lượng thứ nhất và được xem là thế lực võ công thượng thừa nhất (trình cao) cộng với nội công thâm hậu (nhiều xiềng) cho nên được xem là lực lượng mạnh nhất thời bấy giờ, mỗi khi ra đòn tung chiêu của các cao thủ này đều thiên biến vạn hóa không biết đâu mà lần, nhất cử nhất động của phe này đều bị các cao thủ võ lâm khác nghiên cứu chặt chẻ (kết quả giao dịch cuối ngày của nhà ĐTNN) hòng tìm ra sơ hở và kế sách để phá đòn!

-Các cao thủ quan lại bảo vệ triều đình (Quan chức nhà nước) là lực lượng thứ hai làm đối trọng với các cao thủ Tây Tạng, nhiệm vụ triều đình đặt ra cho các cao thủ này là làm sao khống chế cho được các cao thủ Tây Tạng tung hành trên lãnh thổ của ta, quan trọng là ngăn chặn họ bành trướng xâm lăng lãnh thổ của ta và chỉ chấp nhận cho họ một phần đất (Room) để sống mà thôi ... Nhưng cũng không nên triệt tiêu họ được vì ta đang cần giao lưu học hỏi ngành võ thuật đương đại với các nước khác trên thế giới.

-Các cao thủ thuộc phe khởi nghĩa (các đại gia và tổ chức trong nước) là lực lượng thứ ba luôn luôn chống đối triều đình, nào là phản đối triều đình tham lam, quan liêu, *** nát...nào là lên án triều đình chèn ép họ , tiếp tay cho giặc (chỉ thị 03) ... các cao thủ nhóm này có thể nói về võ công và nội công thì một chín một mười với các cao thủ Tây Tạng...

-Các cao thủ thuộc nhóm hành tẩu gian hồ (các tiểu gia và cừu non) là lực lượng cuối cùng trong giới Võ Lâm bấy giờ, nhóm này qui tụ đông đảo anh hùng hào kiệt sống khắp nơi (sống nhiều nhất là ở VST) và kiếm sống bằng nhiều nghề khác nhau, nào là nghề lừa gặt kẻ khác, nào là nghề móc túi kẻ giàu, nào là nghề bói toán (hô hào Up với Down) ... nhưng tựu trung lại nôm na là nghề lướt sóng ... đôi khi cũng có nhiều người sống lương thiện (đầu tư lâu dài)... Điểm khác biệt các cao thủ nhóm này với các nhóm khác là dù có thể vài cá nhân võ công cái thế nhưng nhìn chung nội công (xiềng) của họ yếu xìu ... cao lắm chỉ được vài ba năm công lực (vài ba tỉ NVĐ)... chỉ cần ra 1 chiêu là bị đối thủ quét sạch, nhưng vì lực lượng này rất đông cho nên nếu liên kết được thì có thể xem là đáng kể lắm đấy !

Điều quan trọng trong giới hành tẩu gian hồ bấy giờ là có nên tìm một minh chủ có đức có tài để liên kết các cao thủ hành tẩu gian hồ thành một thể thống nhất để có thể chống chọi lại với các cao thủ phe khác được chăng ?