PDA

View Full Version : Vài điều có thể làm cho HNX tăng điểm



trunghieuffb
12-12-2012, 09:11 PM
http://i1073.photobucket.com/albums/w385/trunghieuffb/ta1.png


HNXINDEX rơi vào vùng có khối lượng giao dịch khá ít từ trước tới nay, chiếm khoảng 5.6%. Bên cạnh đó còn vài điều làm cho dân đầu cơ tin rằng, HNX sẽ tăng giá tạo tiền đề cho một cái kết đẹp vào cuối năm 2012.


1) Vài tín hiệu từ Kỹ thuật
Vùng support 50.x tỏ ra rất vững sau khi test 2 lần trong vòng 2 tháng. Trong khi giá đi xuống thì MACD và RSI lại đi lên( Phân kỳ)


2) Vài tín hiệu từ Media
Về cuối năm, báo chí không còn kêu gào về nền kinh tế (http://vfpress.vn/tags/kinh+t%E1%BA%BF/) như giữa năm nữa. Thay vào đó là các hội nghị, các chuyên gia nước ngoài bắt đầu đánh giá cơ hội trong dài hạn. Một vài sự xuất hiện tạo giao diện khá tốt trước giới đầu tư nuớc ngoài.


3) ETF review (http://vfpress.vn/tags/review/)
Khác với các lần trước, các chuyên gia bắt bài ETFs (http://vfpress.vn/tags/etfs/) giờ này đã nhan nhản trên thị trường, vì vậy danh mục review ít nhiều đã nằm lòng. Theo quan sát của người viết ETFs lần này sẽ không thêm mới (add) cổ phiếu nào, mà chỉ loại bỏ vài cổ phiếu ra khỏi danh muc do yếu tố vốn hóa( market cap).


Một số cổ phiếu sẽ bị loại( ước tính tầm 2 mã).




Việc loại bỏ cổ phiếu sẽ tạo ra khá nhiều tiền mặt cho các ETFs và họ sẽ dùng số tiền này phân bổ theo tỉ vào các cổ phiếu. Đây có thể là một kỳ vọng vì các cổ phiếu có vốn hóa lớn đầu bảng như MSN,VIC sẽ có cơ hội để tăng giá, kéo thị trường đi lên.


4)Tiền mới từ NDT ngoại


2 phiên giao dịch gần đây cho thấy xuất hiện một lực mua cuối phiên ATC khá lớn vào Bluechips, theo dân trong nghề, đây là loại lệnh thường đến từ các quỹ đầu tư chỉ số. Vì kỳ review của 2 ETFs chưa đến, nên rất có thể đây là một lượng tiền mới ( không biết quy mô đến đâu).


5) Kỳ vọng giảm lãi suất (http://vfpress.vn/tags/l%C3%A3i+su%E1%BA%A5t/)


Mặc dù tin đồn cắt giảm 1% có thể chưa thực sự có tác dụng với nền kinh tế, nhưng chứng khoán (http://vfpress.vn/tags/ch%E1%BB%A9ng+kho%C3%A1n/) thì vẫn thích lãi suất hạ.


Cuối cùng, HNXINDEX vẫn nằm trong downtrend dài hạn, vì vậy hãy cẩn trọng.


Theo: vfpress.vn