PDA

View Full Version : Tin nóng từ thị trường tài chính thế giới - IFX Bonus 10%



Chi Hai
10-12-2012, 04:24 PM
[/URL]http://nt0.upanh.com/b5.s33.d3/da5e41f1f36481870e66d9b1337f57fe_51609620.ifx.jpg (http://nt0.upanh.com/b5.s33.d3/da5e41f1f36481870e66d9b1337f57fe_51609620.ifx.jpg)[URL="http://safc.com.vn/upanh/?di=J74K"]http://safc.com.vn/upanh/?di=J74K (http://safc.com.vn/upanh/?di=J74K)

INVESTMENT FOREIGN EXCHANGE
Lầu 6, 168 Nguyễn Công Trứ, F. Nguyễn Thái Bình, Quận 1
website: www.investmentfx.com (http://www.investmentfx.com)

Chi Hai
11-12-2012, 11:24 AM
Sau nhiều tranh cãi và sau hai lần trì hoãn thời gian đàm phán, cuối cùng vào ngày 7/12 vừa qua, Chính phủ Canada đã chấp thuận bán hai công ty khai thác năng lượng của mình là Nexen và Progres Energy cho hai tập đoàn dầu khí châu Á. Theo đó, Tập đoàn dầu khí quốc gia Trung Quốc (CNOOC) mua lại công ty Nexen với giá 15,1 tỷ USD trong khi Petronas của Malaysia bỏ ra 5,2 tỷ USD để làm chủ Progres Energy. Chính phủ Canada cho biết, đây là một quyết định khó khăn, phải cân nhắc giữa nhu cầu phát triển kinh tế và quyền lợi chiến lược của quốc gia. Thủ tướng Stephen Harper tuyên bố: Tuy Canada mở cửa cho cho các doanh nghiệp nước ngoài nhưng không có nghĩa là bán đứng đất nước cho ngoại bang. Theo AFP, điều này hàm ý, từ nay về sau, Canada sẽ giới hạn cho phép nước ngoài chen chân vào lĩnh vực chiến lược này. Trong thỏa thuận với Canada, Tập đoàn dầu khí quốc gia Trung Quốc được Nexen chuyển giao một số công nghệ khai thác khí đá phiến và khảo sát thăm dò dầu khí dưới đáy biển sâu. Giám đốc nghiên cứu của cơ quan Mirae Asset Securities HK Ltd., từ HongKong cho biết : Công nghệ dầu khí của Nexen trong vịnh Mexico sẽ giúp tập đoàn dầu khí quốc gia Trung Quốc khai thác Biển Đông trong tương lai. Nhận định này là một lời cảnh báo cho nhiều quốc gia Đông Nam Á.

USD:Khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) mở rộng gói kích thích tại cuộc họp từ hôm nay 11/12 khiến USD trên đà giảm giá. USD duy trì ở mức thấp so với các đồng tiền chủ chốt trước đồn đoán Fed sẽ ở rộng gói kích thích kinh tế tại cuộc họp hai ngày bắt đầu từ hôm nay. Nhu cầu trú ẩn an toàn vào USD của nhà đầu tư hạn chế khi vẫn còn lo ngại về triển vọng đàm phán ngân sách giữa **** Dân chủ, Cộng hòa Mỹ nhằm tránh “bờ vực tài khóa” (tăng thuế, giảm chi tiêu đồng thời). Một diễn biến khác, những ngày gần đây, đàm phán ngân sách giữa Nhà trắng và chủ tịch Hạ viện Mỹ đã có những chuyển biến rõ rệt tuy vẫn còn một số bất đồng. Trang Wall Street Journal dẫn nguồn tin thân cận cho biết, trong các cuộc thương thảo gần đây, hai bên tìm được tiếng nói chung ở một số vấn đề, tuy nhiên, nguồn tin từ chối nếu chi tiết nội dung đàm phán. Trong khi đó, vòng đàm phán vẫn gặp trở ngại do bất đồng về các vấn đề như thuế, chăm sóc y tế. Thực tế, nhiều tuần qua, Nhà trắng và lãnh đạo Cộng hòa vẫn bất đồng về vấn đề tăng thuế, giảm chi tiêu tự động dự kiến có hiệu lực vào tháng 1/2013 tới. Hai bên đã đề xuất thay bằng những chính sách khác, song chưa thể nhất trí về phương cách thực hiện. **** Cộng hòa muốn giảm chi tiêu nhiều hơn trong khi **** Dân chủ đề xuất tăng thuế nhiều hơn. Tối nay sẽ công bố tình hình cán cân thương mại của Mỹ, thâm hụt tăng so với kì trước, xấu.

EUR:Euro xuống gần thấp nhất 2 tuần so với yên trước hội nghị thượng đỉnh châu Âu vào ngày 13-14 tới trong bối cảnh khủng hoảng châu Âu thêm bế tắc do bất ổn chính trị ở Italia. Một diễn biến khác, Hy Lạp đang lên kế hoạch mua lại một nửa khoản nợ của nước này thuộc sở hữu của các nhà đầu tư tư nhân. Việc mua lại trái phiếu thành công là chìa khóa để đạt được gói cứu trợ quốc tế, một quan chức chính phủ Hy Lạp ngày 8/12 cho biết. Chủ sở hữu trái phiếu trong nước và nước ngoài sẵn sàng bán lại 30 tỷ euro (38,8 tỷ USD) nợ cho Hy Lạp. Thỏa thuận này là nỗ lực của những nhà cho vay thuộc khu vực đồng euro (eurozone) và Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) để cắt giảm nợ của Hy Lạp xuống mức kiểm soát. Theo các điều khoản của gói cứu trợ, Athens sẽ phải chi 10 tỷ euro để mua lại trái phiếu với giá trị danh nghĩa khoảng 30 tỷ euro. Số tiền này gần bằng một nửa 63 tỷ euro nợ Hy Lạp mà các nhà đầu tư tư nhân nắm giữ. Do trái phiếu được mua lại thấp hơn nhiều so với giá trị danh nghĩa nên gánh nặng nợ của Hy Lạp sẽ được giảm khoảng 20 tỷ euro. Việc mua lại nợ thành công sẽ đảm bảo rằng IMF, đóng góp khoảng 1/3 các khoản cho vay cứu trợ tài chính cho Hy Lạp sẽ tiếp tục giải ngân số tiền cứu trợ cần thiết cho Athens. IMF dự kiến giải ngân 34,4 tỷ euro viện trợ cho Hy Lạp vào cuối tháng này. Một quan chức EU tuyên bố cần tiếp tục cải cách sâu rộng hơn, tăng cường hội nhập sâu hơn trong EU và Eurozone, tăng trưởng bền vững và tạo nhiều việc làm. Chiều nay sẽ công bố các chỉ số kinh tế quan trọng của Đức, về tình cảm kinh tế (dự báo tăng so với kì trước, tốt), về bán sỉ/bán lẻ của Đức (dự báo tăng, tốt) và chỉ số tình cảm kinh tế của châu Âu (dự báo tăng, tốt). Dự báo cặp EUR/USD hôm nay có thể di chuyển trong khoảng 1.2820 đến 1.2970.

GBP:Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy hầu hết người Anh ủng hộ việc rời khỏi Liên minh châu Âu. Trong khi đó, **** Bảo thủ của Baroness Thatcher, đã dẫn Anh vào Liên minh cách đây bốn thập kỷ, cũng chia thành hai nhóm. Một nhóm mong muốn Anh giữ quan hệ chặt chẽ với Liên minh, còn một nhóm muốn Anh rời khỏi Liên minh và phần đông đang nghiêng về nhóm thứ hai. Ngay cả những chính trị gia ủng hộ việc Anh rời khỏi EU lấy làm ngạc nhiên bởi tốc độ mà mọi thứ đang diễn ra. Các cuộc biểu tình trên khắp châu Âu đang diễn ra ngày càng nhiều hơn. Phe phản đối EU đang trở nên mạnh mẽ trong **** Bảo thủ. **** Độc lập Vương quốc Anh (UKIP) cũng ủng hộ việc Anh rời Liên minh châu Âu. **** này ban đầu chỉ ủng hộ “hời hợt” bên ngoài, đến nay đột ngột chuyển sang chính thức lên tiếng đồng ý. Cuộc trưng cầu dân ý về vị trí thành viên của Anh trong EU bây giờ chỉ còn là vấn đề thời gian. Theo Economist, việc rời khỏi Liên minh của Anh sẽ là một bi kịch kép. Người Anh sẽ phải chịu nhiều thiệt hại hơn những gì hiện nay họ có thể nghĩ đến. Đồng thời, châu Âu cũng sẽ chịu thiệt hại nặng, Liên minh sẽ bị trì trệ và bỏ lại phía sau Mỹ và các quốc gia đang nổi. Các chuyên gia cho rằng Thủ tướng Cameron và Bộ trưởng Tài chính George Osborne cần phải nhắc nhở người Anh về những lợi ích mà họ có được khi ở trong EU và những thiệt hại của việc rời khỏi nó. Song trên tất cả, họ cần tiếp tục tìm kiếm các đồng thuận và giữ một lựa chọn mở cho quốc gia của họ. Sáng nay đã công bố chỉ số kinh doanh nhà của Anh, giảm mạnh so với kì trước, xấu. Chiều nay sẽ có phiên đấu giá trái phiếu chính phủ kì hạn 10 năm và các chỉ số kinh tế hàng đầu của Anh. Dự báo hôm nay cặp GBP/USD có thể di chuyển trong khoảng 1.6000 đến 1.6110.

JPY:Bên cạnh các chỉ số ảm đạm như tăng trưởng GDP âm và kim ngạch xuất khẩu giảm liên tiếp, kinh tế Nhật Bản vẫn có những dấu hiệu đáng khích lệ. Cơ quan Nghiên cứu tín dụng Nhật Bản ngày 10/12 cho biết số các công ty bị phá sản trong tháng 11 của nước này giảm 11,9% so với năm trước, xuống 964 công ty. Đây là lần đầu tiên trong 22 năm qua, con số này xuống dưới mức 1.000. Ba chỉ số chủ chốt gồm chi tiêu của các hộ gia đình, hoạt động công ty và điều kiện việc làm đều tăng. Các sản phẩm mùa Đông như hàng may mặc được tiêu thụ nhanh. Việc bán máy móc và phụ tùng xe cũng được cải thiện. Số việc làm thời vụ trước mùa Giáng sinh và Năm mới cũng tăng đáng kể. Một diễn biến khác, đồng USD được dự báo có thể chạm đỉnh 83 yen trong tuần này do niềm tin vào đồng nội tệ Nhật sa sút. Tuy nhiên, giới đầu tư cho biết họ cũng sẽ không giữ vị thế mua lâu vì lo sợ những rủi ro đến từ cuộc bầu cử sắp tới tại Nhật và cuộc họp của ngân hàng Trung ương nước này (BOJ). Có thể tăng vượt mốc 83 Yen/1 USD nhưng cũng khó có thể lên tới mức 84. Dự báo hôm nay cặp USD/JPY có thể di chuyển trong khoảng 81.80 đến 82.80.

AUD:Sáng nay đã công bố chỉ số niềm tin kinh doanh của Australia, giảm mạnh so với kì trước, xấu. Tuy nhiên, đồng AUD được hỗ trợ so với đôla nhờ suy đoán FED sẽ mở rộng chương trình mua trái phiếu, cũng có nghĩa đồng đôla sẽ bị rớt giá thảm hại. Dự báo hôm nay cặp AUD/USD có thể di chuyển trong khoảng 1.0430 đến 1.0570.

GOLD:Giá vàng thế giới tiếp tục đi lên bởi nhà đầu tư kỳ vọng Fed sẽ nâng quy mô gói kích thích kinh tế trong cuộc họp lần này. Những lo ngại về tình hình châu Âu cũng làm tăng nhu cầu đầu tư an toàn trong vàng sau khi thủ tướng Italia Mario Monti cho biết ông sẽ từ chức một khi ngân sách năm 2013 được thông qua. Các cuộc đàm phán về ngân sách của chính phủ Mỹ vẫn chưa đạt được thỏa thuận nào nhằm giải quyết vách đá tài khóa cũng hỗ trợ cho kim loại quý. Giới phân tích cho rằng, làn sóng bán tháo vàng sẽ xảy ra nếu thỏa thuận về ngân sách đạt được. Trong 3 phiên qua, giá vàng đã tăng tổng cộng 2% khi nhà đầu tư vẫn tin tưởng vàng sẽ được hỗ trợ khi Fed mạnh tay sử dụng gói kích thích kinh tế để hỗ trợ tăng trưởng. Các chuyên gia nhận định giá vàng hôm nay và ngày mai (tính theo giờ Việt nam) sẽ di chuyển mạnh, từ 1680 tới 1735.




OIL: Dầu thô vẫn xu hướng giảm trước thềm cuộc họp của FED sẽ diễn ra đêm nay và sáng mai theo giờ Việt nam. Dự báo hôm nay dầu thô có thể di chuyển trong khoảng 4 USD.

xxrtam
11-12-2012, 11:33 AM
????????????????

xxrtam
11-12-2012, 12:42 PM
Lúc 13.00 sẽ công bố con số cuối cùng tình hình lao động-việc làm-thu nhập quý 3 của Pháp, dự báo sẽ vẫn giữ nguyên mức con số sửa đổi trước đó.

xxrtam
11-12-2012, 01:36 PM
Tình hình sản xuất thép và các sản phẩm năng lượng của Trung quốc tăng cao trong tháng 11, vượt mức so với các tháng trước đó, điều này nghĩa là họ sẽ tăng cường nhập khẩu nhiều nguyên-nhiên liệu thô từ các khu vực như Australia, Canada...

xxrtam
11-12-2012, 02:07 PM
Eurogroup sẽ nhóm họp hôm nay tại Brusselles, Bỉ, bàn về giải quyết nợ công đang ngày càng lan rộng, ngân sách châu Âu, và sự cố kết-tan rã của EU, những thông tin bên lề hội nghị này sẽ tác động mạnh tới thị trường và đồng Euro.

xxrtam
11-12-2012, 03:08 PM
Cựu thủ tướng Italia, Berlusconi lên tiếng chỉ trích thủ tướng đương nhiệm Monti rằng ông Monti đã quá đi theo đuôi Đức trong các quan điểm về chính sách tài chính-tiền tệ khu vực, ảnh hưởng tới nền kinh tế quốc nội của Italia, quan điểm này nằm trong xu thế chung đang gây sức ép buộc ông Monti từ chức càng sớm càng tốt.

xxrtam
11-12-2012, 03:43 PM
Thủ tướng đương nhiệm Italia, ông Monti tuyên bố sẽ làm hết sức để đạt được tiến bộ về giải quyết khủng hoảng trong thời gian ngắn còn tại vị.

xxrtam
11-12-2012, 04:09 PM
Lúc 17.00 sẽ công bố chỉ số niềm tin kinh tế của Đức và châu Âu, được dự báo sẽ khá hơn so với kì trước. Tuy nhiên xu hướng chung của kinh tế châu Âu và Đức đang kém, các chỉ số công bố trước đó của Đức và châu Âu cũng xấu so với dự báo, vì vậy khó có lý do để lạc quan.

xxrtam
11-12-2012, 04:18 PM
Lúc 17.00 sẽ công bố chỉ số kinh tế hàng đầu của Anh (đây là 1 chỉ số tổng hợp của 7 chỉ số lẻ), không có dự báo kì vọng. Sau thời điểm 17.00 sẽ diễn ra phiên đấu giá trái phiếu chính phủ kì hạn 10 năm của Anh, được dự báo lợi tức có thể giảm so với lần trước, tốt.

xxrtam
11-12-2012, 05:00 PM
Lúc 20.30 tối nay sẽ công bố cán cân thương mại tháng 11 của Mỹ, được dự báo thâm hụt nhiều hơn tháng trước, rất xấu. Tuy nhiên dự báo về tính tích cực kinh tế và hàng tồn kho thì tốt hơn kì trước.

xxrtam
12-12-2012, 08:38 AM
Pivot: 1704.00

Mua trên 1704 với mục tiêu 1722 & 1731

Phương án phụ: giảm dưới 1704 sẽ giảm về 1695 & 1684.

xxrtam
12-12-2012, 10:54 AM
EUR/USD
Pivot: 1.296
Mua trên 1.296 với mục tiêu 1.303 & 1.306
Phương án phụ: giảm dưới 1.296 sẽ giảm về 1.2915 & 1.288

GBP/USD
Pivot: 1.608
Mua trên 1.608 với mục tiêu 1.612 & 1.613
Phương án phụ: giảm dưới 1.608 sẽ giảm về 1.606 & 1.604

USD/JPY
Pivot: 82.25
Mua trên 82.25 với mục tiêu 82.6 & 82.7
Phương án phụ: giảm dưới 82.25 sẽ giảm về 82.15 & 82

USD/CHF
Pivot: 0.9315
Mua trên 0.9315với mục tiêu 0.9345 & 0.9365
Phương án phụ: giảm dưới 0.9315 sẽ giảm về 0.929 & 0.927

Chi Hai
12-12-2012, 11:19 AM
Nửa đêm hôm nay chúng ta sẽ đón nhận biên bản họp FOMC cuối cùng của năm nay. Phiên họp hứa hẹn sẽ đem lại biến động mạnh cho thị trường tài chính vì sự hết hạn của chương trình Operation Twist và việc Fed có thể sẽ thay thế chương trình này bằng 1 chương trình khác.
USD: Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) thuộc FED dự kiến thông báo các biện pháp mới nhằm thúc đẩy nền kinh tế quốc dân khi kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày, bắt đầu từ cuối ngày 11/12 - động thái hỗ trợ cho toàn bộ các thị trường hàng hóa từ Tây sang Đông. Một diễn biến khác, Theo số liệu của Bộ thương mại Mỹ, trong tháng 10, thâm hụt thương mại của Mỹ tăng 4,9% lên 42,2 tỷ USD, so với 40,3 tỷ USD tháng 9. Thâm hụt thương mại với Trung Quốc lên kỷ lục mới là 29,5 tỷ USD, so với 29,1 tỷ USD tháng 9. Thâm hụt thương mại Mỹ tăng trở lại là dấu hiệu cho thấy nhu cầu tiêu thụ toàn cầu chững lại trong quý IV. Hoạt động xuất khẩu chững lại sẽ ảnh hưởng đến ngành sản xuất của Mỹ. Thực tế, hoạt động sản xuất của Mỹ có dấu hiệu suy giảm những tháng gần đây do lo ngại chính phủ giảm chi tiêu, tăng thuế bắt đầu từ tháng tới và có thể đẩy kinh tế vào suy thoái. Đồng USD duy trì ở mức thấp so với các đồng tiền chủ chốt khi thị trường kỳ vọng Fed sẽ mở rộng chương trình mua tài sản nhằm kích thích kinh tế. Fed được cho là sẽ công bố chương trình mua 45 tỷ USD trái phiếu hàng tháng, và khiến các khoản nợ trong bảng cân đối kế toán của họ lên 4.000 tỷ USD. Tối nay sẽ công bố chỉ số giá nhập khẩu của Mỹ (dự báo giảm, xấu), cũng sẽ có phiên đấu giá trái phiếu kì hạn 10 năm của Mỹ (dự báo lợi tức giảm, tốt). quá nửa đêm sẽ có kết quả phiên họp của FED về các vấn đề chính sách tiền tệ-tài khóa.

EUR: Người phát ngôn Bộ kinh tế Tây Ban Nha cho biết, hôm qua 11/12, nước này đã nhận được khoản cứu trợ trị giá 40 tỷ euro (52 tỷ euro) đúng như đề nghị đã được eurozone chấp thuận hồi đầu năm. Gói cứu trợ này được lấy từ Cơ chế ổn định châu Âu và được dành để tái cấp vốn cho các ngân hàng quốc doanh Tây Ban Nha gặp khó. Các ngân hàng này chiếm 1/5 hệ thống ngân hàng quốc doanh của Tây Ban Nha. Hồi tháng 6, eurozone nhất trí cấp 100 tỷ euro cho hệ thống ngân hàng Tây Ban Nha bị ảnh hưởng bởi bong bóng nhà đất. Euro được hỗ trợ tăng giá nhờ những tín hiệu tích cực trước cuộc họp của Liên minh châu Âu vào ngày 13-14/12. Hy Lạp vừa thông báo mua lại 31,8 tỷ euro nợ, vượt mục tiêu đề ra. Chiều nay sẽ công bố chỉ số CPI của Đức và Pháp, các dự báo cho thấy không có sự tiến triển nào. Chỉ số sản lượng công nghiệp châu Âu cũng sẽ được công bố chiều nay, được dự báo tăng so với kì trước, tốt. Hội nghị các bộ trưởng kinh tế tài chính châu Âu tiếp tục diễn ra hôm nay. Dự báo cặp EUR/USD hôm nay có thể di chuyển trong khoảng 1.2880 đến 1.3060.

GBP: Các nhà quản lý Anh và Mỹ sẽ công bố kế hoạch xuyên biên giới nhằm đối phó với nguy cơ phá sản của các ngân hàng toàn cầu, tờ Financial Times cho biết. Theo kế hoạch này, các nhà quản lý 2 nước đề xuất được trao nhiều quyền lực hơn để kiểm soát các tổ chức tài chính lớn tại hai bờ Đại Tây Dương, thậm chí có thể đóng cửa chúng nếu cần thiết để ngăn ngừa thiệt hại lớn cho người đóng thuế. Ngoài ra, kế hoạch cũng buộc các cổ đông và chủ nợ tại hai bờ Đại Tây Dương chấp nhận chịu tổn thất, đồng thời đảm bảo trụ sở các ngân hàng phải có đủ vốn để bảo vệ người nộp thuế. Cụ thể, các nhà hoạch định chiến lược cho rằng các ngân hàng nên loại bỏ tất cả các cổ đông, trong khi đó các chủ sở hữu trái phiếu không đảm bảo về tài chính cũng không được phép đưa ra các yêu sách có khả năng gây thiệt hại lớn cho các cổ đông. Các nhà phân tích nhận định đây thực sự là một bước tiến lớn so với cuộc khủng hoảng năm 2008 - thời điểm chính phủ Mỹ và Anh phải rất vất vả để chống đỡ cho các ngân hàng quốc tế của mình. Ngoài ra, kế hoạch mới cũng sẽ loại bỏ hệ thống quản lý cấp cao, trong khi vẫn duy trì các chức năng kinh doanh quan trọng. Bên cạnh đó, các ngân hàng con và chi nhánh được đánh giá là khỏe mạnh, cả nội địa và nước ngoài, sẽ tiếp tục được phép duy trì hoạt động và hạn chế thiệt hại cho nền kinh tế lớn. Kế hoạch mới cũng cho phép các nhà quản lý can thiệp ở cấp độ các công ty chủ quản ngân hàng. Bằng cách giải quyết vấn đề ở cấp độ công ty chủ quản ngân hàng, các nhà hoạch định chính sách hy vọng sẽ tránh các vụ tố tụng về mất khả năng thanh toán như trường hợp phá sản của Lehman Brothers trong năm 2008. Chiều nay sẽ công bố tình hình lao động-việc làm-thu nhập của Anh, dự báo số người xin trợ cấp thất nghiệp có thể giảm, tốt, thu nhập trung bình theo giờ tăng, tốt, tuy nhiên tỉ lệ thất nghiệp cũng có thể tăng, xấu. Dự báo cặp GBP/USD hôm nay có thể di chuyển trong khoảng 1.6040 đến 1.6130.

JPY: Theo Kyodo và THX, các nguồn tin chính trị ngày 11/12 cho biết thủ tướng tiếp theo của Nhật Bản sẽ được bầu chọn tại một phiên họp quốc hội đặc biệt vào ngày 26/12, sau cuộc bầu cử Hạ viện nước này trong ngày 16/12. Theo kết quả thăm dò dư luận mới nhất, **** Dân chủ Tự do (LDP), chính **** đối lập chính do cựu Thủ tướng Shinzo Abe lãnh đạo, dự kiến sẽ giành đa số phiếu trong cuộc bầu cử Hạ viện. Sáng nay đã công bố nhiều chỉ số kinh tế Nhật, tình hình đơn đặt hàng máy móc công cụ giảm mạnh so với kì trước và kì vọng, xấu. Nhưng tình hình cung cấp dịch vụ cho hoạt động công nghiệp tăng tốt. Dự báo cặp USD/JPY hôm nay có thể di chuyển trong khoảng 82.00 đến 82.80.

AUD:Sáng nay đã công bố kết quả khảo sát tình cảm người tiêu dùng Australia, sụt giảm mạnh so với kì trước, xấu. Trưa nay thống đốc ngân hàng trung ương Australia có bài phát biểu tại ngân hàng Bangkok, Thái lan, có thể đề cập đến chính sách tài chính-tiền tệ-lãi suất. Dự báo cặp AUD/USD hôm nay có thể di chuyển trong khoảng 1.0430 đến 1.0570.

GOLD:Giá vàng giảm nhẹ sau phiên giao dịch thận trọng trước khi có kết quả họp Fed, trong khi nhà đầu tư kỳ vọng Mỹ sớm đạt thỏa thuận ngân sách. Giá vàng mất đà tăng sau 3 ngày khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner cho biết ông vẫn hi vọng vào khả năng quốc hội Mỹ đạt thỏa thuận trước khi năm 2012 kết thúc. Tuy nhiên, ông không tiết lộ thêm tiến triển đáng kể nào trong các cuộc đàm phán ngân sách tránh “bờ vực tài khóa”. Nhà đầu tư cũng giảm đặt cược vàng lên giá trước khi Cục dự trữ liên bang Mỹ tuyên bố kết quả họp chính sách hai ngày vào hôm nay 12/12. Chuyên gia dự đoán, Fed sẽ tiếp tục chương trình mua 85 tỷ USD trái phiếu mỗi tháng và mở rộng chương trình nới lỏng định lượng lần 3 (QE3) sang năm sau. Đây sẽ là nhân tố hỗ trợ giá vàng. Tuy nhiên, nếu quyết định của Fed khiến nhà đầu tư thất vọng, làn sóng bán tháo sẽ diễn ra. Các chuyên gia không thể đưa ra một lời khuyên biên độ giao dịch cụ thể trong ngày hôm nay, đặc biệt phiên Mỹ, nếu có thể thì tham khảo giá di chuyển trong khoảng 1695 đến 1730.

OIL: Giá dầu thô tăng nhẹ trong niềm hy vọng của nhà đầu tư về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tung thêm các biện pháp kích thích kinh tế, đồng nghĩa với việc nới lỏng định lượng, hướng tới hạ lãi suất cơ bản nhằm khuyến khích doanh nghiệp tăng đầu tư và tuyển dụng lao động. Theo báo cáo của IG Markets, cuộc họp của FED được mong chờ sẽ đi tới thông báo về tăng lượng trái phiếu thu mua, tạo đòn bẩy cho các thị trường trong thời gian còn lại của tháng cuối năm. Còn theo các chuyên gia phân tích, tỷ lệ thất nghiệp còn cao khó giải quyết tại nền kinh tế lớn nhất thế giới và cũng là thị trường tiêu thụ dầu mỏ nhiều nhất thế giới, cộng với thách thức từ "vách đá tài chính" đang buộc chính quyền Mỹ phải nỗ lực nhiều hơn. Dự báo hôm nay dầu thô có thể di chuyển trong khoảng 4 USD.

F. Market Watcher

INVESTMENT FOREIGN EXCHANGE
Lầu 6, 168 Nguyễn Công Trứ, F. Nguyễn Thái Bình, Quận 1
website: www.investmentfx.com (http://www.investmentfx.com)
[/URL][URL="http://nt6.upanh.com/b6.s11.d1/86170c2953a110cfad091156d0fb15d8_51656486.bonus.jp g"]http://nt6.upanh.com/b6.s11.d1/86170c2953a110cfad091156d0fb15d8_51656486.bonus.jp g (http://nt6.upanh.com/b6.s11.d1/86170c2953a110cfad091156d0fb15d8_51656486.bonus.jp g)

xxrtam
12-12-2012, 01:10 PM
Sau cuộc điện đàm đem qua, lãnh đạo 17 nước Eurozone dời lại thảo luận về vấn đề mua lại nợ của các quốc gia khủng hoảng nợ như Hi lạp sang sáng ngày thứ Năm (ngày mai), do Hi lạp đã phải trả giá cao hơn cho việc mua lại hơn 31 tỉ euro trái phiếu nhằm đạt mục tiêu đổi lấy gói cứu trợ của IMF và các chủ nợ quốc tế khác, nếu theo diễn tiến này, thì mục tiêu nợ công bằng 124% GDP năm 2020 sẽ không đạt được.

xxrtam
12-12-2012, 01:26 PM
Thủ tướng Anh Cameroon thề sẽ quyết bảo vệ London như là thủ phủ của thị trường tài chsinh châu Âu trong cuộc họp thượng đỉnh EU sáng thứ Năm (ngày mai), chống lại dự định mở rộng các chế tài trong giao dịch tài chính thuộc Eurozone (17 nước) sang toàn thể các quốc gia EU (27 nước), trong đó sẽ đánh mạnh vào các khoản thu từ dịch vụ tài chính của Anh.

xxrtam
12-12-2012, 01:40 PM
Lúc 14.00 sẽ công bố con số cuối cùng CPI quý 3 của Đức, được dự báo có thể sẽ vẫn giữ nguyên con số sửa đổi trước đó, như vậy triển vọng không sáng sủa.

xxrtam
12-12-2012, 02:10 PM
Lúc 14.45 sẽ công bố con số cuối cùng CPI toàn châu Âu quý 3, được dự báo có thể bị hạ thấp hơn con số công bố trước đó, xấu.

xxrtam
12-12-2012, 03:37 PM
Lúc 16.30 sẽ công bố tình hình lao động-việc làm-thu nhập của Anh, lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp có thể giảm mạnh so với kì trước, tốt. Tuy nhiên tỉ lệ thất nghiệp có thể tăng so với ki trước, xấu. Thêm vào đó thu nhập trung bình theo giờ có thể tăng, tốt.

xxrtam
12-12-2012, 03:50 PM
Goldman Sachs dự báo ngân hàng TW Australia có thể hạ lãi suất xuống 2% vào năm 2013.

xxrtam
12-12-2012, 04:39 PM
Lúc 17.00 sẽ công bố tình hình sản lượng công nghiệp của châu Âu, được dự báo có thể tăng khá so với kì trước, tốt.

xxrtam
12-12-2012, 05:06 PM
Lúc 20.30 tối nay sẽ công bố chỉ số giá nhập khẩu của Mỹ, được dự báo giảm so với kì trước, xấu.

Lúc 22.30 sẽ công bố lượng dầu dự trữ của Mỹ, được dự báo giảm so với tuần trước.

Lúc 23.30 sẽ có phiên đấu giá trái phiếu kì hạn 10 năm của Mỹ, dự báo lợi tức có thể giảm so với kì trước, tốt.
Đặc biệt: lúc 0.30 phút sáng (nửa đêm): sẽ có kết quả từ phiên họp của FED về chính sách tiền tệ-tài khóa. mọi quyết định của FED tung ra vào thời điểm đó sẽ làm thị trường tài chính thế giới sôi sục, vì đây là cuộc họp cuối cùng của FED trước khi kết thúc năm dương lịch 2012, và là mấu chốt để có thể giải quyết vấn đề 'vách đá tài khóa' của Mỹ trước thời điểm 31/12/2012.

xxrtam
13-12-2012, 09:32 AM
Giá vàng thế giới đi lên trong ngày 12/12 bởi nhu cầu chống lại lạm phát gia tăng sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cam kết duy trì lãi suất ở mức gần 0 chừng nào tỷ lệ thất nghiệp còn cao.

Kim loại quý cũng được lợi sau khi các quan chức của Fed điều chỉnh giảm dự báo tăng trưởng kinh tế và lạm phát năm tới, đồng thời quyết định mở rộng quy mô của gói nới lỏng định lượng lần thứ 3 (QE3) đã công bố hồi tháng 9 từ mức 40 tỷ USD mua trái phiếu mỗi tháng lên con số 45 tỷ USD.

Cơ quan điều hành chính sách của Mỹ không còn muốn duy trì lãi suất thấp đến năm 2015 nữa mà muốn duy trì mức lãi đó cho tới chừng nào tỷ lệ thất nghiệp xuống 6,5%.

Theo các nhà phân tích, tất cả những diễn biến trên sẽ có lợi cho giá vàng bởi sẽ có nhiều hơn nữa các biện pháp kích thích kinh tế. Hôm qua, nhiều nhà đầu tư đã mua vàng với lo ngại lạm phát sẽ tăng lên do ngân hàng trung ương in tiền để hỗ trợ tăng trưởng.

Đóng cửa phiên 12/12, giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.713,69 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 2 tăng 8,3 USD lên 1.717,9 USD/ounce. Khối lượng giao dịch phiên qua thấp hơn 20% so với bình quân 30 ngày và đã cải thiện đáng kể so với 2 phiên trước.Tuy nhiên, lúc 6h33’ sáng nay trên sàn giao dịch điện tử Comex, hợp đồng này lại quay đầu giảm 7 USD xuống còn 1.710,9 USD/oz.

Trên Kitco, giá vàng giao ngay hiện đứng ở 1.709,1 USD/oz. Trước đó, giá vàng có lúc lên tới 1.724,8 USD/oz.

Chi Hai
13-12-2012, 10:51 AM
Bằng cách liên tục tung ra các gói kích thích, các ngân hàng trung ương thế giới đang thử nghiệm một chính sách tiền tệ chưa từng có trong lịch sử. Ước tính từ năm 2007, các ngân hàng trung ương đã bơm cho hệ thống tài chính toàn cầu hơn 11 nghìn tỷ USD. Trong bối cảnh đà phục hồi vẫn vô cùng chậm chạp và kinh tế châu Âu vẫn chìm trong khủng hoảng, số tiền mà các ngân hàng tung ra để vực dậy kinh tế toàn cầu đã tăng lên với tốc độ chóng mặt, trong đó hàng tỷ USD đã được đổ vào trái phiếu chính phủ, các khoản thế chấp và vốn vay kinh doanh. Các ngân hàng thế giới có vai trò là van điều tiết nguồn cung tiền của thế giới. Khi van mở, dòng tiền mới sẽ làm nóng các nền kinh tế, giảm lãi suất và tỷ lệ thất nghiệp, song kèm theo đó rủi ro về lạm phát cũng sẽ tăng cao. Mặt khác, nếu đóng van, lãi suất sẽ tăng, kinh tế hạ nhiệt song lạm phát sẽ giảm. Chính vì vậy, các ngân hàng trung ương đã cam kết rằng một khi kinh tế toàn cầu có thể tự đứng trên đôi chân của nó, họ sẽ ngay lập tức đóng van để ngăn chặn lạm phát. Tuy nhiên, việc kịp thời hút lại lượng tiền đã bơm ra thực sự là một thách thức về chính trị. Vì về cơ bản, các ngân hàng trung ương không thể giải quyết được vấn đề về cơ cấu trong nền kinh tế.

USD:
Việc FED tung ra chương trình nới lỏng định lượng thứ 4 sau cuộc họp chính sách cuối cùng của năm, đã khiến cả giới phân tích lẫn các nhà đầu tư bị bất ngờ. Ngoài ra, FED cũng tuyên bố giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức siêu thấp cho đến khi tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ giảm xuống còn 6,5% và tỷ lệ lạm phát trượt xuống dưới vùng 2,5%. Theo công bố, hàng tháng FED sẽ mua vào 45 tỷ USD trái phiếu kho bạc dài hạn như chương trình hoán đổi trái phiếu hiện nay, nhưng không bán ra trái phiếu ngắn hạn. Ngoài ra, Fed cũng duy trì lãi suất gần 0% cho đến khi thị trường lao động cải thiện rõ rệt.Tuy nhiên, phát biểu sau đó của ông Ben Bernanke về cái gọi là vực thẳm ngân sách, khái niệm đang được giới phân tích thị trường Mỹ cho rằng sẽ xảy ra một khi chương trình tăng thu giảm chi tự động có hiệu lực từ đầu năm tới, đã khiến thị trường lo lắng. Ben Bernanke tái khẳng định chính sách hiện tại không đủ giảm bớt nguy hại từ vực thẳm ngân sách. Trong khi đó, tổng thống Obama và các nghị sĩ **** Cộng hòa vẫn đang tiếp tục những vòng đàm phán ngân sách để tránh “bờ vực tài khóa” – kế hoạch tăng thuế và giảm chi tiêu có hiệu lực vào đầu năm tới. Những bất đồng vẫn tồn tại giữa hai bên khi chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner hôm qua cho biết, những yêu cầu về thu ngân sách của ông Obama sẽ không thể được Thượng viện thông qua. Các chỉ số kinh tế của Mỹ sẽ công bố tối nay được dự báo tốt hơn kì trước.


EUR:
Thỏa thuận lập liên minh ngân hàng eurozone giữa Đức và Pháp đạt được ngay trước hội nghị Liên minh châu Âu (EU) hôm nay 12/12. Điều này làm tăng khả năng lãnh đạo 27 nước châu Âu sẽ quyết định về vấn đề giám sát liên minh ngân hàng eurozone tại cuộc họp. Theo thỏa thuận, Đức, Pháp muốn tất cả ngân hàng tham gia liên minh và các ngân hàng nhận cứu trợ của chính phủ sẽ chịu sự giám sát của ECB mặc dù trong trường hợp đặc biệt ECB vẫn có thể trao lại quyền cho cơ quan điều tiết quốc gia. Trong khi đó, cơ quan điều tiết quốc gia sẽ giám sát tất cả các ngân hàng khác. Tuy nhiên, hiện tại, kế hoạch này vẫn vấp phải sự phản đối của Anh, Thụy Điển và Cộng hòa Séc. Bộ trưởng tài chính Thụy Điển Anders Borg đưa ra điều kiện, các nước không tham gia liên minh ngân hàng phải được đảm bảo quyền lợi để không bị lấn lướt bởi các nước eurozone. Ông cũng nhấn mạnh, Thụy Điển nhiều khả năng sẽ không tham gia liên minh này trong tương lai gần. Kế hoạch lập liên minh ngân hàng chỉ được thông qua khi được sự chấp thuận của 27 nước thành viên EU, nhưng hiện tại chỉ 17 thành viên eurozone buộc phải tham gia, 10 nước còn lại có thể tự nguyện tham gia. Chiều nay sẽ công bố báo cáo của ECB hàng tháng về chính sách tài chính-tiền tệ, hôm nay cũng khai mạc hội nghị thượng đỉnh kinh tế châu Âu và Eurozone. Dự báo cặp EUR/USD hôm nay có thể di chuyển trong khoảng 1.2990 đến 1.3130.


GBP:
“Fed đã cung cấp vô số đôla trong thời gian qua, một chương trình mua trái phiếu trị giá hơn $45 tỷ có thể tạo lực đẩy đưa đồng bảng hướng đến mức cao tháng 9 quanh $1.63 trong những tuần tới”- chiến lược gia John Hardy của Saxo Bank bình luận. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một số chiến lược gia tỏ ra thận trọng hơn khi cho rằng đà tăng của đồng bảng có thể bị hạn chế vì những dự báo về triển vọng kinh tế Anh. Chiều nay sẽ công bố khảo sát về triển vọng đơn đặt hàng công nghiệp của Anh, có thể tăng so với kì trước, tốt. Dự báo cặp GBP/USD hôm nay có thể di chuyển trong khoảng 1.6090 đến 1.6190.


JPY:
Đánh giá thực trạng kinh tế Nhật Bản hiện nay, bà Evelyne Dourille Feer từ Trung tâm Nghiên cứu về Triển vọng kinh tế quốc tế của Pháp, cho rằng kinh tế Nhật Bản đã khởi sắc trở lại trong quý I với tốc độ tăng trưởng 5,7% nhờ tiêu thụ nội địa và chi tiêu công tăng nhanh. Sang quý II tốc độ tăng trưởng có phần chậm lại nhưng đến quý III thì giảm mạnh mà hai nguyên nhân chính là thị trường châu Âu và Trung Quốc giảm nhập khẩu hàng của Nhật Bản; đầu tư của các doanh nghiệp sụt giảm và chi tiêu của các hộ gia đình chững lại. Tới quý IV, nếu may mắn, tốc độ tăng trưởng của Nhật Bản sẽ là 0, song nếu bị giảm âm, về mặt kỹ thuật, Nhật Bản rơi vào suy thoái. Nhìn chung, tăng trưởng cả năm của Nhật sẽ vào khoảng 1,6% - con số không quá gây thất vọng trong bối cảnh khó khăn kinh tế toàn cầu hiện nay và dân số ngày càng già hóa. Đồng Yen có xu hướng giảm trước kì bầu cử quốc hội ngày 16/12. Dự báo cặp USD/JPY hôm nay có thể di chuyển trong khoảng 82.50 đến 83.80.


AUD:
Sáng nay đã công bố dự báo triển vọng lạm phát của Australia trong 12 tháng tới, giảm so với hiện nay, không tốt. Sáng nay cũng đã công bố tình hình tiêu thụ nội địa các phương tiện vận tải của Australia, tăng so với kì trước, tốt. Dự báo hôm nay cặp AUD/USD có thể di chuyển trong khoảng 1.0500 đến 1.0610.


GOLD:
Giá vàng quay đầu giảm sau đó khi chủ tịch Fed Ben Bernanke cảnh báo, các kích thích tiền tệ không thể lấn át được hết tác động mà “bờ vực tài khóa” đối với nền kinh tế. Dự báo hôm nay vàng có thể di chuyển trong khoảng 1680 đến 1710.


OIL:
Dầu thô hợp đồng giao sau trên thị trường quốc tế đêm qua vẫn có một phiên tăng giá ấn tượng sau khi FED công bố chương trình nới lỏng định lượng mới. Sau tuyên bố của FED, chỉ số USD, thước đo giá trị đồng bạc xanh của Mỹ so với rổ 6 loại tiền tệ chủ chốt khác, đã giảm xuống còn 79,824 điểm, cao hơn mức giao dịch thấp nhất trong ngày là 79,711 điểm, nhưng thấp hơn so với mức 80,061 điểm cuối phiên trước. Việc USD giảm giá đã hạ bớt sức ép cho thị trường dầu. Cũng trong ngày hôm qua, Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ đã quyết định giữ nguyên sản lượng ở mức 30 triệu thùng dầu mỗi ngày như hiện nay. Theo tổ chức này, kinh tế toàn cầu chưa rõ ràng vẫn là thách thức lớn nhất tới thị trường dầu năm tới, trong đó nỗi lo lắng chính là tình trạng mỏng manh của khu vực đồng Euro. Tổ chức trên cho rằng, mặc dù nhu cầu dầu thô thế giới được dự đoán sẽ tăng nhẹ trong năm 2013, nhưng điều này có thể được bù đắt bởi việc tăng sản luợng của các nước nằm ngoài nhóm. Theo dự báo của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ, lượng tiêu thụ dầu thô của thế giới trong năm 2013 là 29,7 triệu thùng mỗi ngày. Hôm qua, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ đã báo cáo số liệu cung năng lượng hàng tuần. Theo báo cáo, trong tuần tính tới ngày 7/12, cung dầu thô tăng 800.000 thùng, ngược với dự báo giảm 2,5 triệu thùng của giới phân tích. Cung xăng tăng 5 triệu thùng, chế phẩm khác tăng 3 triệu thùng, cao hơn nhiều so với số dự báo. Dự báo hôm nay dầu thô có thể di chuyển trong khoảng 3 USD.

xxrtam
13-12-2012, 12:27 PM
Từ 13.45 đến 15.30 sẽ công bố 1 số tin tức kinh tế của Thụy sĩ, trong đó có mức lãi suất cơ bản của ngân hàng TW Thụy sĩ và chỉ số giá sản xuất nhà máy, họp báo về chính sách tiền tệ...các thông tin nói trên cũng thường tác động đến tỉ giá đồng Euro.

xxrtam
13-12-2012, 02:44 PM
Italia và Tây ban nha vừa cùng đấu giá thành công trái phiếu chính phủ kì hạn 10 năm, lợi tức giảm 5 điểm so với kì đấu giá trước, tốt.

xxrtam
13-12-2012, 03:26 PM
Thủ tướng Đức A. Merkel phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh EU rằng: việc ổn định đồng EU còn rất nhiều khó khăn, nhưng những gì Đức đã làm để giúp Hi lạp và các nước khủng hoảng nợ công là rất đáng kể, bà tin tưởng rằng hệ thống giám sát ngân hàng EU nếu được thông qua và thực thi từ năm 2014 sẽ giúp bảo vệ khối Eurozone. Bà khen ngợi Hi lạp đang đi đúng hướng trong việc cải cách nền kinh tế để vượt qua khủng hoảng.

xxrtam
13-12-2012, 04:16 PM
Lúc 16.00 sẽ công bố báo cáo hàng tháng của ngân hàng trung ương châu Âu ECB, bản báo cáo này được tung ra 7 ngày sau quyết định về lãi suất, trong đó sẽ cho ta thấy chi tiết đi tới quyết định về lãi suất và triển vọng chính sách tài chính-tiền tệ của ECB. Ngay sau đó sẽ khai mạc hội nghị thượng đỉnh EU và Eurozone.

xxrtam
13-12-2012, 04:36 PM
Lúc 18.00 sẽ công bố kết quả khảo sát đơn đặt hàng công nghiệp của Anh, khảo sát này thực hiện trên hơn 500 nhà sản xuất, được dự báo có thể tăng khá so với kì trước, tốt.

xxrtam
13-12-2012, 04:43 PM
Lúc 20.30 tối nay sẽ công bố nhiều chỉ số kinh tế của Mỹ, đáng chú ý nhất là về tình hình bán lẻ (dự báo chỉ số bán lẻ có thể tăng khá, nhưng 'core retails' có thể vẫn giữ nguyên mức cũ), chỉ số giá sản xuất được dự báo có thể giảm, nhưng 'core PPI' có thể tăng), số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần qua có thể giảm nhẹ, tốt.

Lúc 22.00 sẽ công bố tình hình tồn kho kinh doanh của Mỹ, được dự báo có thể giảm so với kì trước, tốt.

xxrtam
13-12-2012, 05:23 PM
Tỉ lệ thất nghiệp của Hi lạp tăng lên 24.8% trong quý 3/2012. Những ngân hàng dính nợ xấu của Tây ban nha sẽ được nhận khoản cứu trợ ban đầu 3.8 tỉ Euro trong tổng số khoảng 59 tỉ Euro từ EU, IMF và ECB.

xxrtam
14-12-2012, 09:51 AM
Giá vàng tiếp tục đứng dưới ngưỡng $1,700 bởi nỗi lo Mỹ rơi vào tình trạng suy thoái. Fed tiếp tục gói kích thích kinh tế nhưng lực tăng của giá vàng không quá mạnh do đà tăng đã được thiết lập trước đó.

Ông Bernanke cho rằng, bờ vực tài khóa là rủi ro lớn nhất và là nguyên nhân chính dẫn đến bất ổn của nền kinh tế trong tương lai. Đặc biệt, FED đặt ra mục tiêu sẽ kết thúc gói kích thích này khi tỷ lệ thất nghiệp giảm còn 6,5% và lạm phát tăng lên mức 2,5%.

Bình luận này đã khiến giới đầu tư vàng thất vọng đôi chút do có liên quan tới chính sách thất nghiệp. Có thể thị trường muốn một gói QE không giới hạn, theo một trader tại Tokyo.

Peter Fung/ Wing Fung Precious Metal: Trong ngắn hạn, giá vàng sẽ khó thoát khỏi vùng biên độ 1.660-1.730 USD/oz do các động thái của FED đều nằm trong dự kiến của thị trường.

Trader: Trên thị trường vật chất, lực mua có chiều hướng tăng khi giá vàng giảm dưới mức 1.700 USD/oz. Nhu cầu vật chất có vẻ được hỗ trợ tốt, tuy nhiên, không thể bù đắp được lực bán ra của giới đầu tư

Trong khi đó, cuộc đàm phán về “vách đá tài chính” còn bế tắc của Mỹ khiến các nhà đầu tư còn giữ thái độ thận trọng, dè chừng.
Jeremy Friesen/ Societe Generale: Rủi ro ngắn hạn chính là sức mạnh của đồng USD. Vách đá tài chính đang đi dần tới thời hạn chót và điều đó đang ủng hộ cho đồng đôla trong khi lại hạn chế sức hấp dẫn của vàng.

Chi Hai
14-12-2012, 10:19 AM
Sau các cuộc đàm phán "marathon" kết thúc vài giờ trước khi diễn ra cuộc họp cấp cao Liên minh châu Âu (EU) vào đêm 13/12 (giờ Việt Nam), các bộ trưởng tài chính EU đã đạt thỏa thuận có ý nghĩa lịch sử về thiết lập Cơ chế giám sát duy nhất (SSM) cho phép đóng cửa nhiều định chế cho vay trong toàn Khu vực đồng euro (Eurozone).Theo thỏa thuận trên, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ giám sát trực tiếp khoảng 200 ngân hàng lớn nhất, có giá trị tài sản trên 30 tỷ euro (39 tỷ USD), trong số khoảng 6.000 định chế cho vay trong Eurozone. Điều này đồng nghĩa mỗi quốc gia thành viên sẽ có tối đa ba ngân hàng chịu sự giám sát trực tiếp của ECB. Bước đi này sẽ tạo tiền đề cho sự hội nhập sâu hơn về kinh tế và chính trị trong Eurozone, diễn biến được xem là "liều thuốc giải độc" cho "căn bệnh nợ công" hiện nay trong khu vực và hướng tới kế hoạch thành lập liên minh ngân hàng đã được các nhà lãnh đạo EU nhất trí tháng Sáu vừa qua. SSM cho phép các quỹ cứu trợ của Eurozone tái cấp vốn trực tiếp cho các ngân hàng gặp khó khăn, như các ngân hàng bị vỡ nợ ở Hy Lạp và Tây Ban Nha, mà không chất thêm gánh nặng nợ công cho các nước thành viên. Cơ chế này còn phải được thông qua tại cuộc họp đêm nay, một quyết định chỉ mang tính thủ tục vì lãnh đạo EU muốn cơ chế này đi vào hoạt động từ ngày 1/3/2014, và phải giành được sự chấp thuận của Nghị viện châu Âu tại cuộc họp vào ngày 18/12 tới.

USD:
Lần đầu tiên Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) kiểm tra sức khỏe toàn hệ thống ngân hàng trước nguy cơ kinh tế rơi vào “bờ vực tài khóa”.Đợt kiểm tra mới chỉ bắt đầu gần đây, trong đó 19 ngân hàng lớn nhất và một số ngân hàng lớn hoạt động tại Mỹ sẽ được kiểm tra về nguồn vốn. Các ngân hàng thuộc diện bị thanh tra có JPMorgan Chase, Goldman Sachs, Citigroup, Morgan Stanley và Bank of America. Đây là dấu hiệu cho thấy Fed đang tăng cường kiểm tra chất lượng thanh khoản các ngân hàng trong hệ thống – vấn đề lớn nhất được bộc lộ kể từ khủng hoảng tài chính 2008. Việc kiểm tra thanh khoản nhằm đánh giá khả năng chịu đựng của từng ngân hàng nếu xảy ra khủng hoảng tài chính, đóng băng thị trường. Nếu một ngân hàng nào đó có vấn đề về thanh khoản, Fed sẽ yêu cầu điều chỉnh nguồn vốn, tăng tài sản dự phòng có thanh khoản cao. Số liệu công bố hôm qua 13/12 của Bộ lao động Mỹ cho thấy, trong tuần kết thúc vào ngày 8/12, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ xuống thấp nhất kể từ đầu tháng 10. Bên cạnh đó, những lo ngại về “bờ vực tài khóa” Mỹ tiếp tục bao trùm khi quốc hội Mỹ vẫn bất đồng trong đàm phán ngân sách. Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner tiếp tục bác đề xuất ngân sách của ông Obama và buộc tội ông Obama “không nghiêm túc” trong việc cắt giảm chi tiêu. Obama và Boehner có cuộc họp tại Nhà Trắng vào lúc 5h chiều ngày thứ Năm tại Washington (theo giờ Mỹ) để tiếp tục các vòng đàm phán. Tối nay sẽ công bố một số tin tức kinh tế Mỹ, về CPI, sản xuất nhà máy và sản lượng công nghiệp, các dự báo tỏ ra không tốt lắm.

EUR:
Trong tuần qua, sau khi Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) hạ dự báo tăng trưởng của khu vực đồng euro (eurozone) trong năm 2013, lãi suất cho vay đối với các khoản tiền mặt không đảm bảo bằng đồng euro đã lần đầu tiên xuống mức âm. Theo các nhà đầu tư, bước tiếp theo của ECB có thể là hạ lãi suất tiền gửi xuống mức âm từ mức 0.75% hiện nay với mục tiêu khuyến khích các ngân hàng bơm tiền vào nền kinh tế thực. Trong khi đó, các quỹ đầu cơ thì đặt cược rằng khả năng này sẽ diễn ra trong vài tháng tới. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng vẫn còn một số rào cản ngăn ECB hạ lãi suất tiền gửi xuống mức âm. Bên cạnh đó, vẫn chưa rõ liệu việc hạ lãi suất có thực sự mang lại hiệu quả hay không và hậu quả mà nó gây ra có thể sẽ rất nghiêm trọng. Trong tuần qua, hoạt động giao dịch trên các thị trường kỳ hạn tăng vọt sau khi chủ tịch Mario Draghi cho biết hội đồng điều hành của ECB đang thảo luận khả năng cắt giảm lãi suất hơn nữa. Ông Draghi cũng cho biết một số thành viên trong hội đồng tỏ ra khá ủng hộ đề xuất hạ lãi suất. Một diễn biến khác, các bộ trưởng tài chính khu vực đồng euro (eurozone) và Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) nhất trí giải ngân nốt gói cứu trợ tài chính cho Hy Lạp. Tiền cứu trợ sẽ được chuyển cho Hy Lạp vào đầu tuần tới, chủ tịch nhóm bộ trưởng tài chính eurozone Juncker cho biết. Cụ thể, Hy Lạp sẽ nhận 34,3 tỷ euro trong đợt giải ngân đầu tiên trong vài ngày tới, số còn lại sẽ được chuyển nốt trong quý I/2013. Quyết định giải ngân cứu trợ Hy Lạp được đưa ra sau khi Hy Lạp vượt mục tiêu mua lại nợ từ trái chủ tư nhân. Một động thái cũng hết sức quan trong nữa là, Nghị viện châu Âu (EP) đã thông qua ngân sách 2013 bị trì hoãn từ lâu của EU, song đi kèm điều kiện ràng buộc. Điều kiện mà EP đưa ra là các quốc gia thành viên phải bù cho các khoản thâm hụt trong chương trình chi tiêu của tài khóa 2012. Tháng trước, các cuộc đàm phán về ngân sách EU giai đoạn 2014-2020, trong đó EC đặt mục tiêu tăng 5% ngân sách lên khoảng 1.000 tỷ euro, đã thất bại do Anh phản đối bất kì khoản chi tiêu bổ sung nào trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Chiều nay sẽ công bố các chỉ số sản xuất nhà máy và dịch vụ của Pháp, Đức, châu Âu, các dự báo có vẻ tốt hơn kì trước. Chỉ số CPI của châu Âu cũng sẽ được công bố chiều nay. Hội nghị thượng đỉnh EU và Eurozone tiếp tục diễn ra hôm nay. Dự báo cặp EUR/USD có thể di chuyển trong khoảng 1.3010 đến 1.3130.

GBP:
Cơ quan xếp hạng S&P vừa hạ triển vọng xếp hạng của Anh từ ổn định xuống tiêu cực. Điều này nghĩa là Anh có 30% nguy cơ bị hạ xếp hạng tín nhiệm AAA trong vòng 2 năm tới. Moody's và Fitch trước đó cũng cảnh báo sẽ đánh giá lại xếp hạng tín nhiệm của Anh trong năm tới. S&P cho biết, quyết định hạ triển vọng xếp hạng nợ của Anh là do đà phục hồi kinh tế của nước này còn yếu trong khi nợ công tiếp tục tăng mạnh. Dự báo cặp GBP/USD hôm nay có thể di chuyển trong khoảng 1.6080 đến 1.6190.

JPY:
Yên chạm mức thấp nhất từ tháng 3/2012 so với đôla do dự đoán ngân hàng TW Nhật Bản sẽ mở rộng gói nới lỏng tiền tệ sau khi bầu ra được lãnh đạo mới vào ngày 16/12 này. Sáng nay đã công bố chỉ số Tankan về sản xuất nhà máy và phi nhà máy của Nhật kết quả sụt giảm mạnh so với kì trước, đây là 1 chỉ số quan trọng liên quan đến các tập đoàn kinh tế lớn của Nhật. Dự báo cặp USD/JPY hôm nay có thể di chuyển trong khoảng 82.90 đến 84.20.

AUD:
Đồng AUD được các chuyên gia nhận định là gắn chặt với các biến động về kinh tế-chính trị khu vực châu Á-thái bình dương, cụ thể là với mọi động thái nóng-lạnh của nền kinh tế Trung quốc. Sáng nay chỉ số sản xuất nhà máy của Trung quốc do HSBC công bố đạt tốt hơn kì trước, điều này tiếp tục hỗ trợ tốt cho đồng AUD. Dự báo cặp AUD/USD hôm nay có thể di chuyển trong khoảng 1.0480 đến 1.0610.

GOLD:
Các quỹ đầu tư chốt lời khi dự doán những phục hồi nhanh chóng của thị trường lao động Mỹ sẽ khiến Fed sớm thu hồi lại các kích thích tiền tệ. Các chuyên gia nhận định rằng, rủi ro ngắn hạn chính là sức mạnh của đồng USD. Vách đá tài chính đang đi dần tới thời hạn chót và điều đó đang ủng hộ cho đồng đôla trong khi lại hạn chế sức hấp dẫn của vàng. Dự báo hôm nay vàng có thể di chuyển trong khoảng 1670 đến 1715.

OIL:
Trong cuộc họp cuối cùng của năm 2012 OPEC kết thúc với lời cảnh báo rằng tình trạng dư cung dầu có thể sẽ mang lại một triển vọng kém ổn định cho kinh tế toàn cầu. Dự báo hôm nay dầu thô có thể di chuyển trong khoảng 3 USD.

xxrtam
14-12-2012, 11:04 AM
Các nhà phân tích cho biết kết quả tồi tệ của chỉ số Tankan mới nhất sẽ khiến ngân hàng trung ương xem xét khi xây dựng chính sách tiền tệ - sẽ làm tăng kỳ vọng nới lỏng thêm vào thứ Năm tới, sau cuộc họp hội đồng quản trị của BoJ, và sau kết quả bầu cử Hạ viện Nhật ngày chủ nhật 16/12.

xxrtam
14-12-2012, 01:07 PM
Nhà trắng thông báo vẫn chưa có tiến bộ nào trong việc thỏa hiệp giữa **** Cộng hòa và tổng thống Obama về 'vách đá tài khóa' trong cuộc họp chiều muộn ngày 13/12 (theo giờ Mỹ).

xxrtam
14-12-2012, 01:53 PM
Lúc 15.00 sẽ công bố tình hình sản xuất và dịch vụ nhà máy của Pháp, được dự báo tương đối tốt so với kì trước.
Lúc 15.30 sẽ công bố tình hình sản xuất và dịch vụ nhà máy của Đức, được dự báo khả quan hơn so với kì trước.
Lúc 16.00 sẽ công bố tình hình sản xuất nhà máy của châu Âu, được dự báo tăng so với kì trước, tốt.

xxrtam
14-12-2012, 02:08 PM
Theo kết quả cuộc thăm dò ý kiến của Reuters, có 14/19 chuyên gia dự đoán BOJ sẽ nới lỏng tiền tệ trong cuộc họp ngày 19-20/12 tuần tới.

xxrtam
14-12-2012, 03:02 PM
Bộ trưởng tài chính Pháp bác bỏ lời doạ của Fitchs về triển vọng tiêu cực xếp hạng AAA của Pháp, ông nói rằng Pháp có chiến lược kinh tế rõ ràng và ổn định nhằm hạn chế nợ công, chi phí đi vay thấp, và các chủ nợ quốc tế tin cậy Pháp thể hiện qua việc chấp nhận lợi tức trái phiếu thấp như vậy

xxrtam
14-12-2012, 03:35 PM
Sản xuất nhà máy của Trung quốc tăng trưởng trở lại theo báo cáo của HSBC, vượt qua cả tình trạng sút giảm xuất khẩu, điều này hỗ trợ tốt cho những nền kinh tế xuất khẩu nguyên-nhiên liệu như Australia và đồng AUD.

xxrtam
14-12-2012, 04:12 PM
Lúc 17.00 sẽ công bố chỉ số CPI và Core CPI của châu Âu, được dự báo có thể vẫn giữ mức như con số kì trước, không tốt.

xxrtam
14-12-2012, 04:39 PM
Lúc 20.30 sẽ công bố chỉ số CPI và Core CPI của Mỹ, được dự báo có thể giảm so với kì trước, xấu.

Lúc 21.00 sẽ công bố tình hình sản xuất nhà máy của Mỹ, dự báo có thể giảm so với kì trước, xấu.

Tuy nhiên lúc 21.15 sẽ công bố tình hình cung ứng nguyên vật liệu cho sản xuất nhà máy và sản lượng công nghiệp của Mỹ, được dự báo có thể tăng so với kì trước, tốt.

xxrtam
17-12-2012, 10:47 AM
Tuần qua dù FED đã công bố QE4 tiếp tục nới lỏng tiền tệ hỗ trợ nền kinh tế Mỹ, tuy nhiên Vàng vẫn không thể tăng mạnh vì ám ảnh ‘vách đá tài khóa’ tỏ ra mạnh hơn các nỗi lo ngắn hạn khác. Các chuyên gia nhận định rằng Vàng sẽ thậm chí còn đi xuống sâu hơn trong tuần từ 17 đến 21/12 vì kì nghỉ lễ Giáng sinh hàng năm, thậm chí họ còn nói ‘các quỹ đầu tư bỏ phiếu bằng chân’ ra khỏi thị trường vàng. Tuy nhiên nếu có bất kì tín hiệu tích cực nào của thỏa hiệp về vách đá tài khóa của Mỹ thì vàng sẽ được hỗ trợ đi lên. Biên độ dao động có thể từ 1670 tới 1755.

Chi Hai
17-12-2012, 11:57 AM
Kế hoạch ngân sách bao gồm cắt giảm chi tiêu và tăng thuế (tự động) sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày 1/1/2013 nếu các chính trị gia của nước Mỹ không thể đạt được một thỏa thuận chung về vấn đề này - được giới phân tích cho rằng sẽ là nguy cơ đẩy nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái trở lại. Dịp nghỉ lễ Giáng sinh đang cận kề, triển vọng về một thỏa thuận chung đang hết sức mờ nhạt, khiến giới đầu tư ngày càng "nóng ruột" và lo ngại. Theo các chuyên gia phân tích, nhà đầu tư vẫn tiếp tục hoài nghi về triển vọng dài hạn của thị trường trong bối cảnh kinh tế toàn cầu vẫn còn ì ạch. Còn về ngắn hạn, dù ít nhất thị trường vẫn còn niềm tin là một thỏa thuận chung đạt được có thể giúp nền kinh tế Mỹ tránh được những tác động xấu nhất, thì kể cả trong trường hợp đó, các chuyên gia kinh tế cũng khó mà yên tâm được.


USD:
Đàm phán ngân sách Mỹ có tiến triển khi **** Cộng hòa giảm lập trường cứng rắn về vấn đề tăng thuế đối với người giàu. Chủ tịch Hạ viện, nghị sỹ Cộng hòa John Boehner cuối tuần qua lần đầu tiên đề xuất tăng thuế đối với người có thu nhập trên 1 triệu USD/năm. Đây có thể coi là một thỏa hiệp lớn của **** Cộng hòa nhằm đạt được thỏa thuận ngân sách tránh “bờ vực tài khóa” sau một thời gian dài phản đối tăng thuế để giảm thâm hụt của **** Dân chủ. Tuy nhiên, ông Boehner cũng đưa ra điều kiện, chính quyền của tổng thống Obama phải nhất trí cắt giảm chi tiêu hơn nữa cho các chương trình y tế, hưu trí. Một nguồn thân cận với vấn đề cho biết, Nhà Trắng tuyên bố, ông Obama chưa sẵn sàng chấp nhận đề xuất mới của **** Cộng hòa. Ông Obama cho rằng, tăng thuế đối với người có thu nhập trên 1 triệu USD là chưa đủ, ông muốn áp thuế với người có thu nhập trên 250.000 USD. Tối nay sẽ công bố chỉ số sản xuất quốc gia của Mỹ, dự báo tăng so với kì trước, tốt. Dự báo tình hình đầu tư gián tiếp nước ngoài vào Mỹ tháng qua cũng tăng so với trước.

EUR:
Sau các cuộc thảo luận tích cực, ngày 14/2, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được nhất trí về lộ trình hoàn thiện Liên minh Kinh tế và Tiền tệ (EMU) trên cơ sở thúc đẩy hợp nhất sâu sắc và củng cố tình đoàn kết nội khối. Đây là kết quả trực tiếp từ thỏa thuận đạt được trước đó giữa các nước thành viên EU về việc trao toàn quyền giám sát cho Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), bước quan trọng để hướng tới thiết lập Liên minh ngân hàng chung. Các nhà lãnh đạo EU cho biết còn một loạt vấn đề quan trọng khác cũng sẽ được xem xét từ nay đến tháng 6/2013, chẳng hạn như sự phối hợp cải cách của các quốc gia, khía cạnh xã hội của EMU, cơ chế đoàn kết và các biện pháp củng cố Thị trường Chung. Các nhà lãnh đạo EU cũng nói rõ sẽ tiếp tục chú trọng giải quyết tình trạng thất nghiệp và những hậu quả của cuộc khủng hoảng nợ, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng và tính cạnh tranh của liên minh. Chiều nay sẽ công bố cán cân thương mại của Italia và châu Âu, các dự báo tỏ ra kém so với kì trước. Dự báo cặp EUR/USD hôm nay có thể di chuyển trong khoảng 1.3100 đến 1.3250.


GBP:
Dường như việc Standard & Poor’s quyết định hạ triển vọng xếp hạng tín dụng của Anh đã có rất ít tác động đến đồng bảng. Triển vọng kinh tế toàn cầu đang cải thiện và đồng bảng Anh sẽ được lợi từ điều này. đồng tiền này có thể linh hoạt hơn so với nhiều người nghĩ. Nền kinh tế Anh sẽ tăng trưởng chậm trong suốt năm tới nhưng nguy cơ giảm phát đã lắng xuống, giúp giảm bớt sự cần thiết phải “mở rộng chương trình mua tài sản”. Tổ chức giám định chuyên nghiệp Hoàng gia Anh (RICS) dự đoán giá nhà trong nước sẽ tiếp tục mở rộng đà tăng 1% trong năm nay, tăng trưởng thêm 2% vào năm 2013. Tuy nhiên, tốc độ phục hồi sẽ khá “khiêm tốn” bởi vì môi trường khó khăn. Dự báo hôm nay cặp GBP/USD có thể di chuyển trong khoảng 1.6100 đến 1.6210.


JPY:
Trong cuộc bầu cử Hạ viện Nhật Bản ngày hôm qua (16/12), **** Dân chủ Tự do của cựu Thủ tướng Shinzo Abe đã giành chiến thắng, dọn đường cho ông trở lại nhiệm kỳ hai để vực dậy cường quốc kinh tế này. Nhiều người hy vọng kỷ nguyên nới lỏng tiền tệ mạnh mẽ sắp diễn ra tại Nhật Bản. Tuy nhiên, theo ông Stephen Roach, giáo sư Đại học Yale, phương pháp đó sẽ chẳng có mấy tác dụng khi Nhật Bản đang quay cuồng trong cơn suy thoái thứ năm chỉ trong 15 năm qua. Ông nhận định: "Tôi không cho là việc đó có hiệu quả. Nới lỏng định lượng chỉ có thể kiềm chế đà suy thoái, giải quyết khủng hoảng và chống đổ vỡ thị trường. Nhưng chắc chắn nó sẽ không làm tăng nhu cầu thực trong nền kinh tế". Kinh tế Nhật bản đã tăng trưởng âm quý thứ hai liên tiếp trong quý III. Các nhà phân tích dự đoán cường quốc này sẽ còn tiếp tục co lại trong ba tháng cuối năm do xuất khẩu sang Trung Quốc giảm sút. Để giành chiến thắng, cựu Thủ tướng Shinzo Abe đã phải kích thích nhà đầu tư bằng cam kết nới lỏng tiền tệ mạnh mẽ. Abe tuyên bố nếu đắc cử, ông sẽ thúc giục BOJ nới lỏng để vực dậy nền kinh tế đang chịu giảm phát và nội tệ tăng mạnh này. Đồng yen cũng giảm giá 5% so với USD trong cùng kỳ. Roach cho biết đồng yen giảm giá sẽ hỗ trợ sự phục hồi xuất khẩu. Tuy nhiên, việc này sẽ chỉ là "liều thuốc tạm thời" cho toàn bộ nền kinh tế. Stephen Roach cũng từng là nhà kinh tế trưởng tại Morgan Stanley. Ông cho biết: "Bất kể là tiêu dùng, chi tiêu công, xuất khẩu hay cái gì đó tương tự, Nhật Bản vẫn cần cải tổ cơ cấu rất lớn để phá vỡ thế bế tắc trong nền kinh tế. Nếu Abe nghĩ có thể dựa vào Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ), ông ấy đang nhầm to rồi". Dự báo cặp USD/JPY hôm nay có thể di chuyển trong khoảng 82.90 đến 84.50.


AUD:
Kết thúc hai ngày họp tại Bắc Kinh, chiều 16/2, Hội nghị Công tác Kinh tế trung ương đã công bố báo cáo tổng kết công tác kinh tế của Trung Quốc năm 2012 và triển khai công tác phát triển kinh tế năm 2013. Báo cáo kết luận của hội nghị nêu rõ trong năm 2013, Trung Quốc sẽ tiến hành cải cách sâu rộng và triệt để hệ thống kinh tế, coi đây là nhiệm vụ mang tính sống còn đối với ổn định tăng trưởng; tiến hành chuyển đổi mô hình kinh tế tăng trưởng và thực hiện các bước điều chỉnh kết cấu kinh tế. Hội nghị xác định thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu nội địa là cơ sở chiến lược cho sự phát triển của Trung Quốc trong năm 2013, lấy tiêu dùng nội địa làm mũi nhọn tăng trưởng vì đây là nền tảng cho sự phát triển mạnh và bền vững của kinh tế Trung Quốc. Ổn định dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Trung Quốc và gia tăng đầu tư ra nước ngoài cũng nằm trong số trong những nhiệm vụ kinh tế trọng tâm trong năm 2013. Những vấn đề kinh tế Trung quốc tiếp tục phản ánh lên tỉ giá đồng AUD. Dự báo hôm nay cặp AUD/USD có thể di chuyển trong khoảng 1.0500 đến 1.0600.


GOLD:
Cuộc đàm phán ngân sách ở Mỹ sẽ tiếp tục là chủ đề được giới đầu tư vàng quốc tế quan tâm nhiều nhất trong tuần này. Xu thế đi ngang của giá vàng được dự báo sẽ tiếp tục duy trì. Tuần này là tuần giao dịch đầy đủ cuối cùng của năm 2012, vì trong tuần sau, thị trường sẽ có phiên đóng cửa nghỉ lễ Giáng sinh. Theo dự báo, nhiều nhà đầu tư sẽ đóng các lệnh đặt và ở bên ngoài thị trường cho tới hết năm. Hoạt động chốt lời có thể được đẩy nhanh trong tuần đối với những nhà đầu tư muốn phòng ngừa rủi ro liên quan tới “vực thẳm ngân sách”. Dù cho cuộc đàm phán ‘vực thẳm ngân sách’ có thể có tiến triển và hỗ trợ giá vàng. Tuy nhiên, giá vàng có thể sẽ chỉ tăng nhẹ. Dự báo hôm nay vàng có thể di chuyển trong khoảng 1680 đến 1705.


OIL:
Các công ty dầu Canada hiện đang bán dầu thô với giá rất rẻ, chưa bằng một nửa giá dầu Brent giao dịch trên thị trường London (giá dầu Brent hiện khoảng 110 USD/thùng). Mức giá dầu thô này là rẻ nhất trên thế giới. Giá dầu thô Canada giảm mạnh so với các mức giá tiêu chuẩn khác trên thế giới sau khi sản lượng dầu Canada tăng vọt lên 4 triệu thùng/ngày trong tháng 8 nhờ cuộc bùng nổ khai thác dầu cát. Kể từ năm 2000 cho đến giữa năm nay, các nhà sản xuất dầu cát của Canada đã thêm vào thị trường 1,4 triệu thùng dầu/ngày, tương đương sản lượng dầu của một nước tầm trung trong OPEC như Lybia. Với sản lượng dầu ngày càng tăng mạnh trong khi công suất đường ống dẫn dầu không được cải thiện, nguồn cung dầu Canada sẽ tiếp tục là nguồn cung rẻ nhất trong ngành công nghiệp năng lượng toàn cầu. Dầu cát có mặt một cách tự nhiên ở dạng hỗn hợp của cát hoặc sét, nước và là một dạng của dầu mỏ có độ nhớt và tỷ trọng rất lớn. Chúng được tìm thấy với trữ lượng lớn ở một số quốc gia trên thế giới, trong đó, trữ lượng lớn nhất được tìm thấy ở Canada và Venezuela. Chừng nào ‘vách đá tài khóa’ của Mỹ còn chưa được giải quyết ổn thỏa, thì các thông tin khác đều không gây xáo trộn đáng kể trên thị trường năng lượng quốc tế. Dự báo hôm nay dầu thô có thể di chuyển trong khoảng 3 USD.

xxrtam
17-12-2012, 12:58 PM
Trong nỗ lực cải cách tình hình tài chính nội địa, Hi lạp đã lập hội đồng 'người khôn ngoan' chống trốn thuế, nhằm thu ít nhất khoảng 10 tỉ Euro/1 năm, khoản thu này được cho là bị thất thoát do hành vi trốn thuế phổ biến ở quốc gia này.

xxrtam
17-12-2012, 02:58 PM
Lúc 16.00 sẽ công bố tình hình cán cân thương mại của Italia, được dự báo giảm thặng dư so với kì trước.
Lúc 17.00 sẽ công bố tình hình cán cân thương mại của toàn châu Âu, được dự báo cũng có thể giảm thặng dư so với kì trước.

xxrtam
17-12-2012, 04:17 PM
Lúc 20.30 tối nay sẽ công bố khảo sát tình hình sản xuất quốc gia của Mỹ, được dự báo tăng so với kì trước, tốt.
Lúc 21.00 tối nay sẽ công bố tình hình đầu tư gián tiếp nước ngoài vào Mỹ thông qua việc mua trái phiếu chính phủ của Mỹ, được dự báo tăng mạnh so với kì trước, tốt.

xxrtam
17-12-2012, 04:19 PM
Lúc 21.30 tối nay sẽ có bài phát biểu của chủ tịch ngân hàng trung ương châu Âu ECB Draghi tại hội nghị kinh tế-tiền tệ, Brusselles, Bỉ. Có thể ông sẽ đề cập tới chính sách tiền tệ-tài chính của ECB, dự đoán ông sẽ cam kết bảo vệ đồng euro.

xxrtam
18-12-2012, 08:54 AM
Vàng đi ngang phiên đầu tuần khi đàm phán ngân sách Mỹ tiến triển làm nhu cầu trú ẩn tại vàng giảm. Bên cạnh đó, việc Nhật Bản thay **** lãnh đạo cũng mở ra triển vọng tăng kích thích tiền tệ, yếu tố hỗ trợ giá vàng.

Sau khi giảm giá trong giờ giao dịch Châu Á và Châu Âu, vàng mở cửa giờ giao dịch New York tại mức giá 1691.25 USD/oz. Giá giảm nhẹ đầu giờ xuống mức 1690 USD trước khi phục hồi dần chạm mức cao nhất trong phiên 1699 USD. Vào cuối phiên giá giao dịch trong biên độ hẹp bất chấp chứng khoán tăng điểm và đống USD yếu đi. Đóng cửa tại mức 1697.75 USD/oz.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 2 tăng 1,2 USD so với phiên trước đó, lên 1.698,2 USD/oz. Lượng giao dịch thấp hơn 50% so với trung bình 3 tháng.

Giá vàng tăng khi **** Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP) đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hôm 16/12 với 275 trên tổng số 300 ghế tại hạ viện. Chiến thắng này đã đưa cựu thủ tướng Shinzo Abe trở lại vị trí lãnh đạo đất nước sau khi ông đột ngột từ chức năm 2007 vì lý do sức khỏe. Chiến thắng của **** LDP Nhật Bản tương đương với việc những chính sách tiền tệ nới lỏng của ông Abe sẽ được áp dụng.

Hôm qua 17/12, tổng thống Obama và chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner có cuộc gặp kéo dài 45 phút tại Nhà Trắng để tiếp tục đàm phán ngân sách tránh “bờ vực tài khóa” – kế hoạch cắt giảm chi tiêu và tăng thuế trị giá hơn 600 tỷ USD có hiệu lực vào ngày 1/1/2013.

Ông Obama đang xem xét nhượng bộ ngân sách về vấn đề chi phí an sinh xã hội, trong khi ông Boehner trước đó đã nhượng bộ việc tăng thuế đối với người có thu nhập trên 1 triệu USD/năm. Đây được cho là những tiến triển tích cực trong đàm phán ngân sách Mỹ sau nhiều tuần lâm vào bế tắc.

Tuần trước, giá vàng giảm tuần thứ ba liên tiếp do lo ngại Mỹ không đạt được thỏa thuận ngân sách để tránh “bờ vực tài khóa” – nguy cơ đẩy kinh tế Mỹ trở lại suy thoái.

Chi Hai
18-12-2012, 10:28 AM
Năm vừa qua, giá vàng thế giới đã có nhiều phiên dậy sóng với không ít dự báo giá sẽ vượt 2000 USD/ounce. Tuy nhiên cuối cùng giá kim loại quý này chưa một lần vượt 1800 USD/ounce. Liệu năm tới giá vàng sẽ diễn biến ra sao? Các nhà phân tích của Barclays Capital khẳng định: “duy trì triển vọng tích cực đối với thị trường vàng” trong năm tới. Nếu như hồi đầu năm nay Goldman Sachs từng dự báo giá vàng trong năm tới sẽ lên 1940 USD/ounce thì trong dự báo mới nhất hôm 6/12, ngân hàng này đã điều chỉnh dự báo giá vàng 2013 về 1810 USD/ounce. Trong khi đó giá vàng trong năm 2014 được ngân hàng của Mỹ dự báo lùi về mức trung bình 1750 USD/ounce. “Mặc dù nhìn thấy triển vọng giá vàng sẽ tăng trong đầu năm 2013, chúng tôi vẫn thấy nhiều rủi ro khiến giá đi xuống. Do đó, chúng tôi nhận thấy phần thưởng cho những người nắm giữ vàng trong dài hạn đang giảm xuống”. Nhà phân tích Anne-Laure Tremblay của BNP Paribas thì khẳng định “So với những năm trước, tâm lý thị trường đối với vàng trong năm 2012 đã trở nên thiếu kiên định hơn nhiều. Dù vậy chúng tôi kỳ vọng giá vàng sẽ lập đỉnh cao mới trong năm 2013 do các chính sách nới lỏng tiền tệ, rủi ro kéo theo liên quan đến sự đổ vỡ của khu vực Eurozone giảm xuống và lực hỗ trợ của nhu cầu vàng vật chất”. UBS của Thụy sĩ thì khẳng định trong dự báo hôm 12/12 “việc kinh tế Mỹ vẫn còn bất ổn cộng với khả năng các ngân hàng trung ương tiếp tục bơm tiền ra thị trường sẽ giúp giá vàng tăng trong năm tới, lên mức trung bình 1900 USD/ounce. Chúng tôi bảo lưu quan điểm giá vàng còn đi lên”.Theo ngân hàng này thì ngay cả khi Mỹ tìm được giải pháp cho vách đá tài khóa thì vàng vẫn có thể tăng giá. Bởi điều đó đồng nghĩa với việc trần nợ công của Mỹ sẽ được nâng lên. Điều này sẽ khiến các cơ quan xếp hạng tín nhiệm có thể có những điều chỉnh tiêu cực đối với xếp hạng tín nhiệm của Mỹ. Và điều này càng khiến vàng trở thành tài sản được ưa thích trong năm 2013. Cùng quan điểm với nhận định này, ngân hàng HSBC khẳng định tin vào triển vọng đi lên của giá vàng mới mức trung bình trong năm 2013 là 1850 USD/ounce, gần sát với mức dự báo 1840 USD/ounce của ngân hàng Credit Suisse. Ngân hàng Deutsche Bank của Đức trong dự báo hồi tháng 11 còn tin rằng giá vàng sẽ lên 2000 USD/ounce trong năm tới.

USD:
Bloomberg dẫn nguồn thạo tin cho biết, tổng thống Mỹ Barack Obama vừa đưa ra đề xuất mới, giảm mục tiêu thu nhập thuế của chính phủ từ 1,6 nghìn tỷ USD xuống còn 1,2 nghìn tỷ USD trong vòng 10 năm tới. Tuần trước, ông Obama từng đề xuất giảm mục tiêu này xuống 1,4 nghìn tỷ USD. Ngoài ra, chính quyền sẽ chỉ áp thuế thu nhập đối với hộ gia đình có thu nhập trên 400.000 USD/năm, thay vì 250.000 USD/năm như đề xuất trước đây. Nguồn tin cũng cho hay, ông Obama dự định giảm 1,22 nghìn tỷ USD chi tiêu liên bang, trong đó có việc điều chỉnh lãi suất. Ông Obama cũng muốn nâng trần nợ công sau 2 năm và sau đó thay đổi quy tắc để xóa bỏ việc đòi hỏi phải có sự phê chuẩn của quốc hội. Hiện ông Obama và chủ tịch Hạ viện, nghị sỹ Cộng hòa John Boehner đang đàm phán để tránh “bờ vực tài khóa” (gói tăng thuế, giảm chi tiêu trị giá 600 tỷ USD sẽ tự động có hiệu lực từ ngày 1/1/2013 nếu đàm phán ngân sách thất bại). Một diễn biến khác, theo số liệu của Bộ tài chính Mỹ, trong tháng 10, nước ngoài tiếp tục mua các tài sản tài chính của Mỹ, nhưng với lượng thấp hơn dự báo. Nhu cầu đối với tài sản tài chính Mỹ giảm do giới làm luật Mỹ vẫn đang bế tắc trong đàm phán ngân sách nhằm tránh “bờ vực tài khóa”, trong khi đó, nhà đầu tư lạc quan rằng châu Âu sẽ tìm ra giải pháp cho cuộc khủng hoảng khu vực.

EUR:
Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) đã giải ngân 1,17 tỷ USD cho Ireland để đáp lại những tiến bộ của nước này.IMF cho rằng Ireland đã thực hiện những cải cách chính sách và cắt giảm được thâm hụt mặc dù tăng trưởng chậm lại trong năm nay. IMF cảnh báo, khủng hoảng nợ eurozone nghiêm trọng hơn có thể ảnh hưởng xấu đến đà phục hồi của kinh tế Ireland vốn phụ thuộc vào xuất khẩu. Không có chỉ số kinh tế nào của châu Âu sẽ công bố hôm nay. Dự báo cặp EUR/USD hôm nay có thể di chuyển trong khoảng 1.3100 đến 1.3200.

GBP:
Chiều nay sẽ công bố nhiều chỉ số kinh tế của Anh, đáng chú ý nhất là CPI (dự báo giảm, nhưng core CPI thì được dự báo tăng), chỉ số đầu vào của sản xuất (được dự báo giảm, đầu ra thì được dự báo tăng)…tuy nhiên chừng nào vấn đề vách đá tài khóa của Mỹ chưa được ngã ngũ thì đồng GBP còn tăng. Dự báo cặp GBP/USD hôm nay có thể di chuyển trong khoảng 1.6130 đến 1.6240.

JPY:
Việc ông Shinzo Abe chắc chắn trở lại làm thủ tướng Nhật Bản làm tăng đồn đoán Nhật Bản sẽ nới lỏng tiền tệ hơn nữa và khiến yên giảm giá. Yên xuống thấp nhất 20 tháng so với USDtrước cuộc họp chính sách 2 ngày của ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) – cuộc họp đầu tiên của BOJ kể từ khi **** của ông Abe thắng lớn tại Hạ viện cuối tuần qua. Ông Abe hối thúc BOJ nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa nhằm thúc đẩy tăng trưởng. Giám đốc điều hành marketing tại Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ, ông Noriaki Murao cho rằng, BOJ có thể sẽ mở rộng chương trình mua tài sản thêm 10.000 tỷ yên (119 tỷ USD) trong tuần này. Sự trở lại của ông Abe cũng làm dấy lên đồn đoán chính quyền mới của Nhật Bản sẽ cải tổ BOJ trong năm tới khi thống đốc và phó thống đốc BOJ hết nhiệm kỳ. Ông Abe hôm qua nhấn mạnh, ông muốn đặt mục tiêu lạm phát 2% cho ngân hàng trung ương, thay vì mục tiêu 1% hiện thời. Dự báo hôm nay cặp USD/JPY có thể di chuyển trong khoảng 83.40 đến 84.70.

AUD:
Sáng nay đã công bố biên bản cuộc họp hàng tháng của ngân hàng trung ương Australia, trong đó nhận định nhìn chung kinh tế thế giới đã dần qua khủng hoảng, kinh tế Trung quốc đã tăng trưởng trở lại (đây là điều cần cho nền kinh tế Australia nhất, vì nó là thị trường tiêu thụ nguyên liệu xuất khẩu của Australia). Tuy nhiên kinh tế nội địa của Australia đang chững lại, vì vậy dẫn tới quyết định hạ lãi suất xuống 3.00%. Dự báo cặp AUD/USD hôm nay có thể di chuyển trong khoảng 1.0480 đến 1.0600.

GOLD:
Vàng đã hồi phục trở lại vào ngày hôm qua. Hôm nay, nếu thị trường tiếp tục với xu hướng tăng, có khả năng giá vàng sẽ tiếp tục lên mức 1.716 và mục tiêu để có thể mua vào là xoay quanh mức hỗ trợ của thị trường 1.685.

OIL:
Theo báo cáo của hãng Phillip Futures, giá dầu đang được hưởng lợi nhờ đồn đoán nhu cầu "vàng đen" tại Trung Quốc sẽ gia tăng, sau khi số liệu thống kê cho thấy trong tháng 12/2012 lĩnh vực chế tạo tại nước này đã tăng lên mức cao nhất trong hơn một năm qua. Bên cạnh đó, mối lo sợ nguồn cung gián đoạn do những căng thẳng tại Trung Đông, cũng tạo đà đi lên cho giá dầu. Trong năm nay, nguồn thu từ dầu mỏ của Iran đã giảm một nửa so với năm ngoái. Nhà phân tích Le Brun đánh giá vẫn còn nhiều bất ổn ở Trung Đông và Triều Tiên. Nhà phân tích thị trường Ben Le Brun thuộc OptionsXpress nhận định các nhà đầu tư vẫn đang hướng sự chú ý vào cuộc đàm phán về ngân sách tại Mỹ. Mới đây, Chủ tịch Hạ viện Mỹ, John Boehner, đã chấp thuận kế hoạch tăng thuế đánh vào người giàu. Động thái được đánh giá là đã dỡ bỏ một trong những rào cản chính, để hai **** tiến đến một thỏa thuận chung về ngân sách và giúp nước Mỹ tránh "vách đá tài chính." Dự báo hôm nay dầu thô có thể di chuyển trong khoảng 3 USD.

xxrtam
18-12-2012, 11:38 AM
Một quan chức của BOJ nói sẽ tiến hành các chương trình nới lỏng nhằm đạt mục tiêu lạm phát 2% ngay trong tháng giêng năm 2013, điều này sẽ khiến đồng JPY còn giảm mạnh hơn nữa.

xxrtam
18-12-2012, 12:27 PM
Thống đốc ngân hàng trung ương Nhật BOJ tuyên bố sẽ không đàm phán về chính sách tiền tệ với thủ lĩnh **** LDP thắng cử Shinzo Abe, vì đó là việc riêng mang tính chuyên môn của BOJ.

xxrtam
18-12-2012, 03:00 PM
Lúc 16.30 sẽ công bố chỉ số CPI của Anh, được dự báo có thể giảm nhẹ so với kì trước, không tốt. Tuy nhiên core CPI thì được dự báo có thể tăng so với kì trước, tốt. Core CPI là chỉ số đã loại trừ sự biến động giá của mặt hàng thực phẩm, năng lượng, thuốc lá và rượu.
Lúc 16.30 cũng sẽ công bố chỉ số đầu vào và đầu ra sản xuất của Anh, các dự báo cũng trái chiều giống như chỉ số CPI và core CPI nói trên.

xxrtam
18-12-2012, 03:31 PM
Tây ban nha và Hi lạp sẽ đấu giá trái phiếu phiên cuối cùng của năm 2012. Tây ban nha dự định bán khoảng 3.5 tỉ Euro trái phiếu. Hi lạp dự định phát hành khoảng 1 tỉ Euro trái phiếu.

xxrtam
18-12-2012, 04:37 PM
Theo thông lệ, nếu sau khi công bố chỉ số CPI của Anh với kết quả đạt thấp dưới mức 1% và cao trên mức 3%, thì ngân hàng trung ương Anh BOE sẽ ra thông cáo về tình hình lạm phát, tuy nhiên hôm nay kết quả CPI vừa công bố đạt mức 2.7% và Core CPI đạt 2.6%, vì vậy có lẽ BOE sẽ không ra thông cáo về lạm phát.

xxrtam
18-12-2012, 04:59 PM
Lúc 20.30 tối nay sẽ công bố tình hình tài khoản vãng lai của Mỹ, chỉ số này được công bố 75 ngày sau khi kết thúc quý 3, liên quan đến nhu cầu đồng USD đối với việc giao dịch nội địa. dự báo có thể tăng so với kì trước, tốt.
Lúc 22.00 tối nay sẽ công bố chỉ số thị trường giao dịch nhà thông qua khảo sát các công ty xây dựng nhà ở, được dự báo có thể sẽ tăng so với kì trước, tốt.

xxrtam
19-12-2012, 08:31 AM
Vàng giảm mạnh 2% trong đêm ngày thứ Ba 18/12 xuống mức thấp nhất 3 tháng khi lực bán kỹ thuật tăng cao trước kỳ vọng các nhà làm luật của Mỹ tiến gần tới thỏa thuận để giải quyết vấn đề tài khóa khiến chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh.

Sau khi tăng giá lên mức 1703 USD trong giờ giao dịch Châu Á và Châu Âu, vàng mở cửa giờ giao dịch New York tại mức giá 1697.5 USD. Giá tăng nhẹ đầu lên mức 1699 trước khi giảm mạnh trong hầu hết thời gian còn lại của phiên cùng đà đi lên của chứng khoán và bất chấp đồng USD giảm giảm. Vàng giảm sâu xuyên qua hỗ trợ 1680 và chạm mức thấp nhất trong ngày 1661.25 USD. Trong thời gian ngoài giờ giao dịch chính thức, giá phục hồi lên mức 1671 USD/oz.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 2 chốt phiên giảm 27,5 USD, tương đương 1,6%, xuống còn 1.670,7 USD/oz. Trước đó, giá có lúc xuống chỉ còn 1.662 USD/oz, thấp nhất kể từ ngày 31/8. Lượng giao dịch cao hơn 60% so với trung bình 10 ngày.

Giá vàng bất ngờ lao dốc xuống thấp nhất 3 tháng khi những tiến triển tích cực trong đàm phán ngân sách Mỹ hỗ trợ mạnh cho thị trường chứng khoán.

Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa đưa ra đề xuất giảm mục tiêu thu nhập thuế của chính phủ từ 1,6 nghìn tỷ USD xuống còn 1,2 nghìn tỷ USD trong vòng 10 năm tới. Ngoài ra, chính quyền sẽ chỉ áp thuế thu nhập đối với hộ gia đình có thu nhập trên 400.000 USD/năm, thay vì 250.000 USD/năm như đề xuất trước đây.

Nguồn tin cũng cho hay, ông Obama cũng dự định giảm 1,22 nghìn tỷ USD chi tiêu liên bang, trong đó có việc điều chỉnh lãi suất. Trước đó, chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner đề xuất tăng thuế đối với người có thu nhập trên 1 triệu USD/năm.

Chỉ số S&P 500 tăng 1,2% phiên hôm qua, lên cao nhất kể từ ngày 19/10. Chứng khoán tăng giá mạnh làm giảm nhu cầu vàng như một khoản đầu tư thay thế, chuyên gia cho biết.

Giá vàng cũng đang hướng đến quý giảm 6%, quý giảm mạnh nhất kể từ quý III/2008 khi nền kinh tế toàn cầu khủng hoảng, châm ngòi bởi vụ sụp đổ của Lehman Brothers.
Về xu hướng trong thời gian tới, giới phân tích cho rằng vàng đang đứng tại điểm kỹ thuật quan trọng khi giá nằm ngay trên 1660 - mức MA 200 ngày và cũng là mức của đường xu hướng tăng giá nhiều năm qua. Adam Sarhan, CEO của Sarhan Capital nhận xét: “nếu giá xuyên qua mức này, sẽ xuất hiện một làn sóng bán tháo mới theo kỹ thuật, đẩy vàng giảm sâu thêm”.

Đối với những kim loại quý khác, giá bạc giao tháng 3 giảm 1,9% xuống còn 31,669 USD/oz. Giá bạch kim giao tháng 1 giảm 0,9% xuống còn 1.593,7 USD/oz.

Chi Hai
19-12-2012, 10:30 AM
Nợ nước ngoài của Mỹ liên tục lập kỷ lục và hiện Mỹ đang đối mặt với nguy cơ rơi vào “bờ vực tài khóa” buộc phải tăng thuế, giảm chi tiêu. Theo số liệu của Bộ tài chính Mỹ vừa công bố, tính đến tháng 10, nợ nước ngoài của chính phủ nước này lập kỷ lục mới hơn 5.482 tỷ USD, so với 5.476 tỷ USD tháng 9. Như vậy kể từ khi tổng thống Barack Obama nhậm chức vào cuối tháng 1/2009 đến nay, nợ nước ngoài của Mỹ tăng 78% từ gần 3.071 tỷ USD. Trung Quốc vẫn là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ với hơn 1.161 tỷ USD. Những năm qua, Trung Quốc giảm dần lượng nắm giữ nợ của Mỹ, từ 1.256 tỷ USD cuối tháng 10/2011. Chủ nợ nước ngoài lớn thứ 2 là Nhật Bản với lượng nắm giữ nợ Mỹ là hơn 1.134 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Chủ nợ lớn nhất của chính phủ Mỹ vẫn là Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) với gần 1.620 tỷ USD.

USD:
Tin tức trong ngày cho biết, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Hạ viện John Boehner đang có những tiến triển trong việc đạt được một thỏa thuận giải quyết mối nguy hại vực thẳm ngân sách, do chương trình cắt giảm chi tiêu công và tăng thuế thu tự động chính thức có hiệu lực từ đầu năm 2013. Ngoài vấn đề trên, số liệu kinh tế Mỹ công bố trong ngày cũng tốt. Đó là chỉ số niềm tin của các hãng xây dựng nhà ở trong tháng 12 đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 4/2006, và số liệu thâm hụt tài khoản vãng lai của Mỹ giảm xuống thấp nhất trong vòng hai năm vừa qua. Tuy nhiên, sự lạc quan cho rằng các nhà hoạch định chính sách Mỹ có thể đạt được một thỏa thuận để ngăn chặn chương trình tăng thuế và cắt giảm chi tiêu có nguy cơ đẩy nền kinh tế lớn nhất thế giới vào suy thoái khiến nhà đầu tư bán đồng đô la, được xem như là một nơi trú ẩn an toàn. Sáng nay lại thêm diễn biến bất lợi cho cuộc đàm phán ‘vách đá tài khóa’ này, khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ, nghị sỹ Cộng hòa John Boehner vừa đưa ra “kế hoạch B” dự phòng trong đàm phán ngân sác nhằm tránh “bờ vực tài khóa”. Theo đó, ông Boehner muốn gia hạn giảm thuế cho những người có thu nhập dưới 1 triệu USD/năm. Kế hoạch này nhằm tăng sức ép đối với chính quyền của ông Obama sau khi ông Obama nhượng bộ giảm mục tiêu thu nhập thuế từ 1,6 nghìn tỷ USD xuống còn 1,2 nghìn tỷ USD. Nhà trắng đã từ chối đề xuất mới của **** Cộng hòa, tuy nhiên vẫn tin tưởng rằng, hai **** sẽ đạt được thỏa thuận cuối cùng. Tối nay sẽ công bố tình hình xây dựng và kinh doanh nhà, dự trữ dầu của Mỹ tuần qua.

EUR:
Đồng tiền chung châu Âu tăng so với hầu hết đồng tiền chủ chốt sau khi S&P nâng 6 bậc xếp hạng tín nhiệm của Hy Lạp từ vỡ nợ từng phần lên B-. Thị trường cũng lạc quan, giới chức Mỹ sắp đạt được thỏa thuận ngân sách nhằm tránh “bờ vực tài khóa”. Sự cải thiện trong tâm lý thị trường nâng đồng euro và cũng thúc đẩy nhu cầu đối với cổ phiếu châu Âu trong khi đẩy lợi suất trái phiếu Tây Ban Nha và Ý xuống thấp hơn. Một số nhà chiến lược cho rằng dòng vốn đầu tư cuối năm có thể giúp đồng euro mở rộng đà tăng của mình để kiểm tra mức cao vào cuối tháng Ba ngay dưới $ 1,34, mặc dù những lo ngại về triển vọng tăng trưởng yếu kém của khu vực đồng euro có thể khiến đồng euro bị bán tháo trong trong năm mới. Chiều nay sẽ công bố chỉ số môi trường kinh doanh của Đức và tài khoản vãng lai của châu Âu, được dự báo sẽ tăng so với kì trước, tốt. Dự báo cặp EUR/USD hôm nay có thể di chuyển trong khoảng 1.3150 đến 1.3290.

GBP:
Thủ tướng Anh ngày 17/12 tuyên bố ông không muốn nước Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (EU), tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng này.Thủ tướng Cameron nhấn mạnh Anh nên ở lại trong EU để tiếp tục là thành viên của một thị trường thống nhất và có khả năng tăng cường ảnh hưởng của nước này tại châu Âu. Đồng thời Anh cũng cần công khai bày tỏ chính kiến về những khía cạnh trong quan hệ với EU mà Anh thấy không thỏa đáng. Chính phủ Anh hiện dự định tiến hành đồng thời hai cuộc trưng cầu ý dân về quan hệ với EU. Cuộc trưng cầu ý dân thứ nhất dự kiến diễn ra ngay sau cuộc tổng tuyển cử mùa xuân năm 2015 về việc trao cho chính phủ thẩm quyền ký́ kết một loạt hiệp định cơ sở với EU với những điều kiện mới. Tiếp đó, Anh sẽ tiến hành̀ cuộc trưng cầu ý dân thứ hai về hình thức mới quan hệ với EU. Dự kiến, cử tri đồng thời cũng được yêu cầu bỏ phiếu về việc Anh rút hoàn toàn khỏi EU. Thủ tướng Cameron cũng cho biết trong bài phát biểu quan trọng dự kiến đưa ra vào giữa tháng 1/2013, ông sẽ trình bày lập trường về vấn đề nước Anh ở trong EU. Chiều nay sẽ công bố biên bản cuộc họp hàng tháng của BOE và chỉ số bán buôn/sỉ-bán lẻ của Anh, dự báo có thể giảm mạnh so với kì trước, xấu. Dự báo cặp GBP/USD hôm nay có thể di chuyển trong khoảng 1.6170 đến 1.6300.

JPY:
yên Nhật tiếp tục đà giảm mạnh, xuống thấp nhất 20 tháng so với USD sau khi cựu thủ tướng Shinzo Abe quay trở lại chính trường và nhiều khả năng ngân hàng trung ương Nhật Bản sẽ nới lỏng tiền tệ hơn nữa sau cuộc họp ngày mai 20/12. Ông Shinzo Abe, người chắc chắn sẽ trở lại làm thủ tướng Nhật Bản vừa tuyên bố sẽ thúc đẩy kinh tế đất nước thông qua các chính sách tăng phát và cảnh báo ngân hàng trung ương (BOJ) không nên bỏ qua ý nguyện của người dân. Ông Abe cũng hối thúc BOJ nâng mục tiêu lạm phát lên 2% thay vì 1% như hiện thời thông qua các kích thích tiền tệ “không giới hạn”. Ngay khi trở lại chính trường, ông Abe đã phát tín hiệu cải tổ sâu sắc nhằm tăng tính độc lập của ngân hàng trung ương. Ông dự định lập ra hội đồng kinh tế, đặc mục tiêu tăng trưởng GDP danh nghĩa 3%. Ngoài ra, chính quyền của ông Abe cũng dự kiến theo đuổi các chính sách ghìm giá nội tệ như tăng cường mua trái phiếu chính phủ nước ngoài – một phương pháp mà Thụy Sỹ áp dụng thành công nhằm ghìm giá franc. Sáng nay đã công bố tình hình cán cân thương mại của Nhật, giảm mạnh so với kì trước. Các thông tin kinh tế yếu kém của Nhật càng đẩy mạnh quyết tâm nới lỏng tiền tệ của ông Abe. Dự báo cặp USD/JPY hôm nay có thể di chuyển trong khoảng 83.70 đến 84.70.

AUD:
Nếu các nhà hoạch định chính sách Mỹ đạt được một thỏa hiệp trước khi chương trình tăng thuế và cắt giảm chi tiêu kích hoạt trong đầu năm tới, triển vọng tăng trưởng toàn cầu tốt hơn sẽ làm tăng nhu cầu của đồng euro và đồng đô la Úc. Một góc nhìn khác, chuyên viên nghiên cứu Takuya Kawabata tại Gaitame.com phân tích thấy đồng AUD có thể đạt mức $1.10 nếu thành công vượt qua mức cản kháng cự $1.06. Sáng nay đã công bố 6 chỉ số kinh tế hàng đầu của Australia, giảm mạnh so với kì trước. Dự báo cặp AUD/USD hôm nay có thể di chuyển trong khoảng 1.0500 đến 1.0590.

GOLD:
Giá vàng giảm mạnh, nguyên nhân là do hoạt động bán kỹ thuật cùng với khả năng các nhà lập pháp Mỹ đang tiến gần hơn tới thỏa thuận nhằm ngăn chặn vách đá tài khóa vào tháng tới. Dự báo hôm nay vàng có thể di chuyển trong khoảng 1650 đến 1690.

OIL:
Theo giới phân tích, việc nhà đầu tư ngày càng tin tưởng vào một giải pháp cho vấn đề vực thẳm ngân sách sẽ được giới chức Mỹ thông qua, là nguyên nhân chính khiến niềm lạc quan trở lại và đẩy giá dầu thô đi lên. Kinh tế tăng trưởng tốt hơn là điều kiện luôn luôn có lợi cho giá trị giao dịch dầu thô. Dự báo hôm nay dầu thô sẽ di chuyển trong khoảng 3 USD.

xxrtam
19-12-2012, 12:34 PM
Cuộc họp BOJ ngày hôm nay và ngày mai - dự kiến sẽ công bố các biện pháp chính sách vào chiều mai. Liệu có quá sớm để công bố một mục tiêu lạm phát 2% như tuyên bố của ông Abe hay không? thị trường tài chính thế giới đang chờ kết quả cụ thể.

xxrtam
19-12-2012, 01:51 PM
Có ý kiến khuyên các nhà đầu tư nên đặt lệnh cặp EUR/USD sell limit tại 1.3280.

xxrtam
19-12-2012, 03:06 PM
Lúc 16.00 sẽ công bố chỉ số môi trường kinh doanh của Đức, đây là 1 chỉ số rất quan trọng, có sức tác động mạnh tới thị trường tiền tệ, đó là kết quả khảo sát các nhà sản xuất, xây dựng, bán lẻ, bán sỉ của Đức về các hoạt động trong kinh doanh và đầu tư của họ. dự báo có thể cao hơn kì trước, tốt.

xxrtam
19-12-2012, 03:33 PM
Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), bảo đảm hoạt động của Cơ chế giám sát chung (SSM) của Liên minh châu Âu (EU), sẽ trực tiếp kiểm soát hoạt động của 1.000 ngân hàng thuộc các nước Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone). Đó là tuyên bố của Thống đốc Ngân hàng Pháp Christian Noyer, đồng thời là một trong những thành viên Hội đồng quản trị ECB, đưa ra trên kênh truyền hình Pháp ngày 18/12.

xxrtam
19-12-2012, 04:11 PM
Lúc 16.30 sẽ công bố biên bản cuộc họp của BOE hàng tháng, trong đó sẽ đề cập tới cuộc bỏ phiếu biểu quyết tỉ lệ lãi suất cơ bản do BOE đã công bố 2 tuần trước, và chương trình mua tài sản của BOE.

xxrtam
19-12-2012, 04:43 PM
Kết quả biên bản cho thấy: MPC đã bỏ phiếu 8-1 để giữ cho chương trình nới lỏng tiền tệ tổng cộng £ 375 tỷ, 9-0 để giữ lãi suất ở mức 0,5%. thành viên Miles đã yêu cầu tăng thêm 25 tỉ Bảng nhưng không được hội nghị đồng ý. Dự báo lạm phát của Anh vẫn trên 2% trong năm 2013. dự báo GDP quý 4/2012 vẫn có thể giữ ngang mức của quý 3/2012.

xxrtam
19-12-2012, 04:58 PM
Lúc 20.30 sẽ công bố số giấy phép xây dựng của Mỹ cấp trong tháng 11/2012, dự báo có thể tăng nhẹ so với kì trước, tốt. cùng thời gian đó cũng sẽ công bố số lượng nhà ở được bắt đầu xây dựng trong tháng 11, được dự báo có thể giảm so với tháng trước, xấu.
Lúc 22.30 sẽ công bố lượng dầu dự trữ tuần qua của Mỹ, được dự báo có thể giảm khoảng 900K thùng, điều này có thể tác động tới giá dầu tại thời điểm công bố.

xxrtam
20-12-2012, 08:57 AM
Vàng có phiên giảm nhẹ sau khi đã giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong vòng 3 tháng rưỡi. Tuy nhiên đà giảm giá đã chứng lại khi đàm phán ngân sách Mỹ lại bế tắc.

Sau khi giảm giá mạnh trong ngày hôm trước, vàng đã phục hồi nhẹ, mở cửa giờ giao dịch New York tại mức giá 1670 USD/oz. Giá có phiên giao dịch trồi sụt trong biên độ không lớn, tăng đầu giờ lên mức 1675 USD trước khi giảm trở lại mức thấp nhất trong ngày 1662.75 USD cùng với đà giảm của thị trường chứng khoán và đồng USD mạnh lên. Chốt giá đóng cửa tịa mức 1666 USD/oz.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 2 chốt phiên giảm 3 USD xuống còn 1.667,7 USD/oz. Lượng giao dịch thấp hơn 20% so với trung bình 30 ngày.

Lượng vị thế mở, một công cụ đo lường hoạt động của thị trường bất ngờ tăng 4.000 lot lên 435.742 hợp đồng phiên ngày 18/12, trong khi giá vàng giảm gần 2%, chỉ ra rằng lượng đặt cược giá xuống đang tăng lên.

Đà giảm giá vàng phiên hôm qua 19/12 được hạn chế phần nào khi lực bán ra không còn mạnh như trước đó do đàm phán ngân sách Mỹ lại rơi vào bế tắc.

Hôm qua, giám đốc truyền thông của Nhà Trắng Dan Pfeiffer cho biết, tổng thống Barack Obama sẽ phủ quyết một dự luật thuế và chi tiêu đề xuất bởi chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner vì nó “đặt một gánh nặng quá lớn trên tầng lớp trung lưu".

Hạ viện có thể bỏ phiếu vào ngày mai thông qua "kế hoạch B" của ông Boehner – đề xuất tăng thuế đối với những người có thu nhập trên 1 triệu USD thay vì ngưỡng 400.000 USD theo như đề xuất mới nhất của ông Obama.

Chi Hai
20-12-2012, 10:04 AM
Trong báo cáo triển vọng kinh tế toàn cầu 2013 công bố hôm qua 19/12, Fitch nhận định, nếu không tránh được “bờ vực tài khóa” (gói tăng thuế, giảm chi tiêu 600 tỷ USD) sẽ làm tăng tính bất ổn về chính sách tài khóa Mỹ và đẩy kinh tế Mỹ vào suy thoái. "Điều này có thể hủy hoại tiềm năng tăng trưởng trung hạn và sự ổn định tài chính của Mỹ. Trong trường hợp đó, Mỹ nhiều khả năng sẽ mất xếp hạng tín nhiệm AAA”, Fitch cảnh báo. Fitch hiện duy trì triển vọng tiêu cực với xếp hạng tín nhiệm của Mỹ trong khi Standard & Poor's năm ngoái lần đầu tiên hạ xếp hạng tín nhiệm AAA của nước này.

USD:
Thị trường giảm điểm ngày hôm qua bởi giám đốc truyền thông của Nhà TrắngDan Pfeiffer cho rằng Tổng thống Obama sẽ bác bỏ lời đề nghị về thuế và chi tiêu ngân sách của người phát ngôn Nhà Trắng John Boehner do cho rằng chính sách như vậy sẽ đặt gánh nặng quá lớn lên tầng lớp trung lưu. Bất chấp bế tắc này, ông Obam tin rằng hai bên sẽ đạt được thỏa thuận cuối cùng và ông muốn điều đó xảy ra trước Giáng sinh. Ông Obama cho biết sẵn sàng bỏ qua dịp nghỉ lễ Giáng sinh bắt đầu từ ngày mai 21/12 để tiếp tục đàm phán nếu cần thiết. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh, ông sẽ không đàm phán với phe Cộng hòa về nâng trần nợ quốc gia. Ngày hôm nay, Nhà Trắng sẽ bầu cho “kế hoạch B” của Boehner. Kế hoạch này dự tính sẽ tăng mức thu nhập phải chịu thuế thu nhập cao lên tới 1 triệu USD thay vì 400.000 USD như lời đề nghị mới nhất của ông Obama. Boehner cho rằng Tổng thống sẽ phải chịu trách nhiệm về mức tăng thuế lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ nếu như **** Dân chủ khiến kế hoạch này không được thông qua. Tối nay sẽ công bố nhiều chỉ số kinh tế quan trọng của Mỹ, các dự báo tốt-xấu đan xen.

EUR:
Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), bảo đảm hoạt động của Cơ chế giám sát chung (SSM) của Liên minh châu Âu (EU), sẽ trực tiếp kiểm soát hoạt động của 1.000 ngân hàng thuộc các nước Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone). Đó là tuyên bố của Thống đốc Ngân hàng Pháp Christian Noyer, đồng thời là một trong những thành viên Hội đồng quản trị ECB. Ông Noyer cho biết bộ trưởng Kinh tế và Tài chính các nước Liên minh châu Âu (EU) trong tuần trước đã nhất trí thành lập một cơ chế giám sát chung đối với khu vực ngân hàng và dự kiến sẽ đưa cơ chế này vào hoạt động từ ngày 1/3/2014. Theo thỏa thuận đã đạt được, ECB sẽ "bảo trợ" hoạt động của 150-200 cơ quan tài chính-tín dụng thuộc Eurozone. Tuy nhiên, đó không đơn thuần là 200 ngân hàng, mà là 200 tập đoàn ngân hàng, bao gồm khoảng 1.000 trong tổng số 6.000 ngân hàng hiện có trong Eurozone. Chiều nay sẽ công bố chỉ số giá sản xuất của Đức và chỉ số bán lẻ của Italia, các dự báo đều kém so với kì trước. Tối nay sẽ công bố chỉ số môi trường kinh doanh của Bỉ và chỉ số niềm tin tiêu dùng của châu Âu, các dự báo tỏ ra khá hơn so với kì trước. Dự báo cặp EUR/USD hôm nay có thể di chuyển trong khoảng 1.3100 đến 1.3300.

GBP:
Báo The Daily Mail cho biết, trong 3 năm tới Anh sẽ thay thế tiền giấy bằng tiền polymer (còn gọi là tiền plastic hoặc tiền chất dẻo). Ngân hàng Anh đã đấu thầu việc in tiền các mệnh giá với số tiền đặt cọc là 1 tỷ bảng Anh. Chiều nay sẽ công bố chỉ số bán lẻ của Anh, được dự báo tăng khá so với kì trước, tốt. Dự báo cặp GBP/USD hôm nay có thể di chuyển trong khoảng 1.6190 đến 1.6320.

JPY:
Bế tắc đàm phán ngân sách tránh “bờ vực tài khóa” ở Mỹ khiến yên trở thành tài sản trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, đà tăng của đồng yên cũng bị hạn chế bởi đồn đoán, ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) hôm nay sẽ quyết định mở rộng chương trình kích thích trước sức ép của chính quyền mới sau khi **** của cựu thủ tướng Shinzo Abe chiến thắng ở Hạ viện. Một góc nhìn khác, theo góc nhìn kỹ thuật của Bank of Tokyo- Mitsubishi UFJ Ltd., đồng yên đã bước vào chu kỳ suy yếu thứ 5 kể từ Hiệp ước Plaza 1985 và đang đổ dốc về mức giá 88 yen/usd. Kể từ khi Hiệp ước Plaza được ký kết vào năm 1985 (khi các Bộ trưởng Tài chính từ những nền kinh tế lớn đồng ý hạ giá đồng USD), tỷ giá USD/JPY đã trải qua những đợt biến động lớn vào các năm 1989, 1996, 2001 và 2005. Mỗi chu kỳ rung lắc này kéo dài hơn 18 tháng. Do đồng yên đã tăng giá “một thời gian dài” kể từ tháng 6/2007 nên sự đảo chiều cũng có thể sẽ cần một khoảng thời gian lâu tương tự. Trưa nay sẽ công bố báo cáo về chính sách tiền tệ, tỉ lệ lãi suất và họp báo của BOJ. Dự báo cặp USD/JPY hôm nay có thể di chuyển trong khoảng 83.60 đến 84.70.

AUD:
Sáng nay đã công bố báo cáo hàng quý của ngân hàng trung ương Australia, trong đó nhận định có sự phản đối của những người hưởng lãi suất tiết kiệm từ hành động hạ lãi suất liên tục của ngân hàng trung ương Australia trong năm 2012, vì hành động đó đã làm giảm thu nhập của những hộ gia đình hưởng lãi suất cao trước đây. Sáng nay đồng AUD cũng chịu sức ép từ chỉ số kinh tế hàng đầu của Trung quốc giảm mạnh so với kì trước. Dự báo cặp AUD/USD hôm nay có thể di chuyển trong khoảng 1.0440 đến 1.0540.

GOLD:
Trong năm nay, kim loại quý có xu hướng di chuyển cùng chiều với thị trường chứng khoán và thường được hưởng lợi khi đồng đô la Mỹ yếu đi. Tuy nhiên, trong vài phiên gần đây, vàng đang phải chịu áp lực khi các nhà đầu tư kỳ vọng các nhà lập pháp Mỹ sẽ đạt được thỏa thuận giải quyết "vách đá tài chính" trước khi gói cắt giảm chi tiêu công và tăng thuế trị giá 600 tỷ USD kịp có hiệu lực vào ngày đầu tiên của năm sau. Dự báo hôm nay vàng có thể di chuyển trong khoảng 1655 đến 1675.

OIL:
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu vẫn tăng trưởng trì trệ, kéo nhu cầu dầu mỏ chững lại và giá dầu thụt lùi, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã không thể nâng thêm sản lượng trần đang ở mức 30 triệu thùng/ngày hiện nay. Không những thế, sự cạnh tranh từ nguồn dầu mỏ khai thác từ đá phiến buộc OPEC phải tính toán lại chiến lược khai thác và có thể phải tính tới khả năng cắt giảm sản lượng. Theo các nhà phân tích, đối mặt nguy cơ giá dầu sụt giảm, sang năm 2013 OPEC có thể sẽ cắt giảm sản lượng - động thái nhằm phản ứng trước sản lượng tăng cao từ Mỹ, khách hàng tiêu thụ dầu mỏ hàng đầu của OPEC - và nhu cầu năng lượng tăng chậm. OPEC dự đoán nhu cầu dầu thô trong năm 2013 sẽ giảm xuống còn 19,7 triệu thùng/ngày. Trong cuộc họp cuối cùng của năm tại Vienna, thủ đô của Áo trung tuần tháng 12 này, các bộ trưởng OPEC thừa nhận nhu cầu dầu mỏ năm tới giảm một phần vì tăng trưởng kinh tế yếu ở các quốc gia tiêu thụ - thách thức lớn nhất mà thị trường dầu mỏ phải đối mặt. Dù có dự đoán OPEC sẽ giảm sản lượng trong những tháng tới song các nước thành viên OPEC lo ngại rằng nếu giảm sản lượng quá nhiều sẽ đẩy giá dầu mỏ tăng cao, gây nguy hiểm tới sự phục hồi kinh tế. Dầu thô tiếp tục tăng giá do kỳ vọng "vách đá tài chính" sẽ được giải quyết và nhu cầu nhiên liệu từ Mỹ, nước tiêu thụ dầu thô lớn nhất thế giới sẽ tăng trong thời gian tới. Dự báo hôm nay dầu thô có thể di chuyển trong khoảng 3 USD.

xxrtam
20-12-2012, 10:40 AM
Toàn thị trường đang nín thở chờ đợi kết quả cuộc họp của BOJ. thời gian công bố chưa xác định chính xác. tuy nhiên nó có thể sẽ diễn ra trong khoảng 11.00 trưa nay. BOJ sẽ tuyên bố chính sách tiền tệ, lãi suất cơ bản và họp báo về kết quả cuộc họp nói trên. không rõ yêu cầu và sức ép từ tuyên bố chính trị của ông Abe có được BOJ đáp ứng, phản hồi thuận lợi? dự báo đồng Yen sẽ có thời điểm biến động mạnh mẽ.

xxrtam
20-12-2012, 11:34 AM
Reuters cho biết: các cuộc đàm phán về vách đá tài khóa của Mỹ bắt đầu diễn biến xấu, Obama đe dọa phủ quyết. Tổng thống Barack Obama cáo buộc đối thủ đang nắm giữ một mối hận thù cá nhân chống lại ông trong khi các nhà đàm phán hàng đầu của **** Cộng hòa gọi tổng thống Obama là có quan điểm "không hợp lý".

xxrtam
20-12-2012, 12:47 PM
BOJ mở rộng chương trình mua tài sản lên tới 76 nghìn tỉ Yen, mục tiêu lạm phát sẽ để dành cuộc họp tiếp theo (điều này chưa đáp ứng kì vọng của thị trường và ông Abe), vẫn giữ chương trình cho vay tín dụng không thay đổi ở mức 25 nghìn tỉ Yen, lãi suất qua đêm không thay đổi, vẫn ở mức gần bằng 0%

xxrtam
20-12-2012, 01:17 PM
Lúc 14.00 sẽ công bố tình hình cán cân thương mại của Thụy sĩ, dự báo sẽ giảm thặng dư so với tháng trước, điều này cũng tác động nhẹ tới tỉ giá đồng Euro tại thời điểm công bố tin tức.
Cùng thời gian cũng sẽ công bố chỉ số giá sản xuất của Đức, chỉ số này liên quan tới tình hình tiêu thụ sản phẩm của người Đức, được dự báo có thể giảm so với kì trước, không tốt.

xxrtam
20-12-2012, 03:28 PM
Lúc 16.00 sẽ công bố chỉ số bán lẻ của Italia, được dự báo có thể giảm so với kì trước, xấu.

xxrtam
20-12-2012, 04:14 PM
Lúc 16.30 sẽ công bố chỉ số bán lẻ của Anh, đây là chỉ số rất quan trọng đối với kinh tế Anh, được dự báo tăng khá so với kì trước, tốt.

xxrtam
20-12-2012, 04:34 PM
Lúc 22.00 sẽ công bố số lượng nhà hiện đang giao dịch trên thị trường bất động sản của Mỹ, dự báo có thể tăng so với kì trước, tốt.
Cùng thời gian cũng sẽ công bố chỉ số sản xuất nhà máy vùng Philadenphia của Mỹ, đây là vùng công nghiệp lớn, vì thế chỉ số này rất quan trọng đối với kinh tế Mỹ, dự báo có thể tăng khá so với kì trước, tốt.

Chi Hai
21-12-2012, 10:57 AM
Với tỷ lệ phiếu bầu 215 phiếu thuận, 209 phiếu chống, Hạ viện Mỹ vừa thông qua kế hoạch cắt giảm chi tiêu nhằm tránh “bờ vực tài khóa” có thể xảy ra vào đầu 2013. Kế hoạch do **** Cộng hòa đề xuất gồm cắt giảm chi tiêu ở các lĩnh vực khác thay vì lĩnh vực quốc phòng và chi tiêu nội địa. Đây là 1 trong 2 dự luật mà **** Cộng hòa đề xuất. Một kế hoạch nữa là gia hạn thuế cho người thu nhập trên 1 triệu USD. Dự luật thứ 2 ban đầu dự kiến được biểu quyết trong vài giờ tới nhưng Hạ viện bất ngờ hoãn biểu quyết. Tuy nhiên, **** Dân chủ cũng như tổng thống Barack Obama đều phản đối cả 2 đề xuất này. Thượng nghị sỹ Dân chủ Harry Reid cho biết, Thượng viện sẽ không thông qua dự luật của Hạ viện. Trong khi đó, người phát ngôn Nhà trắng Jay Carney nhấn mạnh, tổng thống sẽ phủ quyết. Đàm phán ngân sách nhằm tránh bờ vực tài khóa (tăng thuế, giảm chi tiêu tự động 600 tỷ USD) của Mỹ đến nay vẫn rơi vào bế tắc sau 5 tuần đàm phán. Hai **** Dân chủ và Cộng hòa chỉ còn 10 ngày nữa để giành lấy cơ hội tránh bờ vực tài khóa có thể đẩy Mỹ suy thoái trở lại.

USD:
Cam kết của ông John Boehner, Chủ tịch Hạ viện Mỹ, về việc tiếp tục hợp tác cùng với Tổng thống Mỹ Barck Obama được đưa ra, khi ông bày tỏ sự tin tưởng rằng đề án của ông đề giới hạn tăng thuế với người Mỹ có thu nhập hon 1 triệu USD sẽ được thông qua tại Hạ viện. Với tuyên bố hôm qua của ông Boehner, giới đầu tư lại có thêm một dịp để tin tưởng rằng giới chức Mỹ sẽ sớm đạt được thỏa thuận, dù tiến trình hiện nay diễn ra chậm chạp. Tối nay sẽ công bố tình hình đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền của Mỹ (dự báo kém so với kì trước), nhưng tình hình chi tiêu cá nhân lại được dự báo tăng khá so với kì trước.

EUR:
Các chuyên gia nhận định rằng bất lợi của khu vực đồng tiền chung châu Âu là khủng hoảng diễn ra trong tình hình kinh tế toàn cầu suy thoái và EU cũng không thể từ bỏ đồng euro. EU chỉ có thể hồi phục cạnh tranh bằng cách chấp nhận cắt giảm tiền lương và việc làm. Tuy nhiên, quá trình này là chậm và khó khăn.Kinh nghiệm của các nước châu Á cho thấy rằng một trong các tín hiệu phục hồi mạnh mẽ ở các nước bị khủng hoảng tàn phá là sự trở lại của thặng dư tài khoản vãng lai. Đó là khi nền kinh tế tạo ra thu nhập để trả nợ nước ngoài. Các nước EU đang cố gắng vượt qua khủng hoảng theo hướng tiếp cận như vậy. Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hy Lạp và Italy đang hướng vào thặng dư tài khoản vãng lai trong năm tới. Châu Âu cũng thực hiện biện pháp cần thiết trước mắt là chấp nhận cắt giảm chi phí lao động. Thống kê gần đây cho thấy, chi phí lao động đã giảm khoảng 7% ở Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Hy Lạp. Hiện nay Ireland là quốc gia đầu tiên khủng hoảng nợ công ở EU đã đạt thặng dư tài khoản vãng lai ở mức 9% GDP. Châu Âu sẽ phục hồi. Hiện tỷ lệ trung bình của giá trị thị trường chứng khoán so với GDP trên toàn thế giới là khoảng 80%, ở EU, tỷ lệ này dao động từ 23% ở Hy Lạp đến 38% ở Bồ Đào Nha, gần với điểm của các đối tác châu Á của họ vào năm 1998.Một diễn biến khác, Thượng viện Italy ngày 20/12 đã thông qua dự luật ngân sách 2013 (hay còn gọi là Luật Bình ổn) với tỷ lệ 199 phiếu thuận và 55 phiếu chống. Dự luật nói trên, đặt kế hoạch đưa thâm hụt ngân sách của Italy từ mức mục tiêu 2,6% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong năm nay xuống 1,8% GDP trong năm 2013, sẽ được chuyển sang Hạ viện để bỏ phiếu thông qua lần cuối, sớm nhất là vào ngày 21/12. Chiều nay sẽ công bố kết quả khảo sát môi trường tiêu dùng của Đức. Dự báo cặp EUR/USD có thể di chuyển trong khoảng 1.3140 đến 1.3270.

GBP:
Sáng sớm nay đã công bố kết quả khảo sát về niềm tin người tiêu dùng của Anh, giảm mạnh so với kì trước. Chiều nay sẽ công bố tình hình tài khoản vãng lai của Anh (được dự báo có thể tăng so với kì trước, tốt). Tình hình chi tiêu công cũng sẽ được công bố chiều nay (dự báo tăng mạnh so với kì trước). Con số cuối cùng GDP quý 3/2012 cũng sẽ được công bố chiều nay. Ngoài ra còn có chỉ sô dịch vụ và đầu tư kinh doanh sửa đổi cũng sẽ công bố (các dự báo đều giảm so với con số trước đó, xấu). Dự báo cặp GBP/USD hôm nay có thể di chuyển trong khoảng 1.6210 đến 1.6300.

JPY:
Sau hai ngày bàn thảo, ngày 20/12, các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Nhật Bản (BOJ), ngân hàng trung ương của nước này, đã quyết định tiếp tục thực thi chính sách nởi lỏng tiền tệ nhằm vực dậy nền kinh tế đất nước. BOJ đã thể hiện thái độ hợp tác đối với ông Shindo Abe, người sẽ trở thành Thủ tướng Nhật Bản từ cuối tháng này, bằng việc cam kết sẽ thảo luận về mục tiêu nâng tỷ lệ lạm phát lên 2%/năm tại cuộc họp tiếp theo của BOJ vào tháng 1/2013. Trước đó, ngày 18/12, ông Abe đã gặp và yêu cầu Thống đốc BOJ Masaaki Shirakawa tìm cách đặt ra mục tiêu lạm phát 2%/năm và tiếp tục theo đuổi chính sách nới lỏng tiền tệ cho đến khi đạt được mục tiêu đó. Tuyên bố đưa ra ngày 20/12 của BOJ cho biết, Ban Chính sách của ngân hàng đã nhất trí thông qua chương trình khuyến khích mua tài sản với khoản tiền để cho vay được nâng lên hơn 10 lần, từ 10.000 tỷ yen lên 101.000 tỷ yen, trong khi tiếp tục duy trì lãi suất ngắn hạn ở mức từ 0 đến 0,1%. BOJ đã công bố chi tiết kế hoạch hỗ trợ các tổ chức tài chính để thực hiện chương trình khuyến khích cho vay, theo đó ngân hàng này sẽ cung cấp hơn 15.000 tỷ yen cho chương trình từ nay đến tháng 3/2014. Ông Abe sẽ có cơ hội để đổi mới BoJ vào năm tới vì nhiệm kỳ của Thống đốc Masaaki Shirakawa và 2 phó thống đốc sẽ kết thúc. Vị Thủ tướng tương lai của Nhật Bản đang gây áp lực buộc BoJ phải nâng mục tiêu lạm phát từ mức 1% hiện nay lên 2%.Tuy nhiên, BoJ đang rất thận trọng khi không đáp lại yêu cầu của ông Abe ngay lập tức. Rõ ràng là BoJ đã nhận thấy không thể chống lại giảm phát chỉ với các đợt kích thích tiền tệ. Một số chuyên gia cũng cho biết các động thái kích thích sẽ có rất ít tác dụng đối với hoạt động kinh tế trong quý tới bởi nhu cầu vay mượn từ NHTW rất yếu. Một diễn biến khác, Theo báo cáo vừa công bố của Ngân hàng trung ương Nhật Bản, tính đến cuối quý III kết thúc vào tháng 9/2012, nước ngoài nắm giữ khoảng 86 nghìn tỷ yên (hơn 1 nghìn tỷ USD) trái phiếu chính phủ Nhật Bản. Con số này tương đương 9,1% trong tổng số 948 nghìn tỷ yên nợ do chính phủ Nhật Bản phát hành và là tỷ lệ cao nhất kể từ năm 1997. Số liệu trên cho thấy trái phiếu chính phủ Nhật Bản ngày càng hấp dẫn với nhà đầu tư nước ngoài khi được coi là trú ẩn an toàn trước khủng hoảng nợ châu Âu. Điều này cũng giúp lợi suất phiếu Nhật Bản ở mức cực thấp bất chấp nợ công nước này ngày càng phình to. Hiện nợ công của Nhật Bản vượt 200% GDP, cao nhất trong các nước phát triển. Đồng JPY có xu hướng tăng chừng nào vấn đề vách đá tài khóa của Mỹ còn bùng nhùng. Dự báo hôm nay cặp USD/JPY có thể di chuyển trong khoảng 83.30 đến 84.50.

AUD:
Ngân hàng Thế giới đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc, cho rằng các biện pháp kích thích và phê duyệt các dự án cơ sở hạ tầng sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng . Thêm vào đó, sự gia tăng sản lượng trong các nhà máy và đầu tư cho thấy rằng nền kinh tế của Trung Quốc đã vượt ra khỏi đáy suy thoái. World Bank cho biết hiện tại dự kiến tăng trưởng của nền kinh tế Trung Quốc là 8,4% trong năm 2013 , tăng so với dự báo 8,1% trước đó. Những thông tin loại này sẽ hỗ trợ tốt cho đồng AUD. Dự báo hôm nay cặp AUD/USD có thể di chuyển trong khoảng 1.0380 đến 1.0540.

GOLD:
Các nhà phân tích cho rằng với sự biến động giá không có nguyên nhân cụ thể như những phiên giao dịch vừa qua thì vàng đã trở thành một loại tài sản giao dịch. Không còn hàng rào đối xung với lạm phát và không giống như quan niệm về tài sản an toàn-rủi ro thông thường nữa. Giới đầu tư đang mua và bán vàng khi họ muốn hàng hóa khác, chứng khoán hay cái gì khác. Tuy nhiên, đừng kỳ vọng bán tháo sẽ tiếp tục kéo dài trong năm mới. Chuyên gia phân tích của INTL FCStone cho rằng các nhà đầu cơ giá lên của kim loại vàng đang bị “giam cầm như con tin” khi hai **** của Mỹ thảo luận về “vách đá tài khoá” của Obama. Họ như đang rối trí khi không thể xác định được thực tế sẽ diễn ra như thế nào và phải xử lý tình huống giao dịch ra sao trong bối cảnh các quyết định hành chính ảnh hưởng mạnh đến diễn biến của thị trường tài chính. Cứ mỗi khi đàm phán bế tắc, giá vàng lập tức bị bán mạnh và trò chơi chính trị lại được tác động mạnh lên kim loại quý. Lòng tin đầu cơ giá lên sụt giảm trong mắt các nhà đầu tư và việc bán ra là điều dễ hiểu. Ông này còn cho biết từ nay đến 31/12 tới, thị trường sẽ còn chịu đựng những biến động mạnh như hiện nay. Điều này cũng phần nào cho thấy hiện tại vàng không phải là nơi trú ẩn an toàn cho nhà đầu tư. Dự báo hôm nay vàng có thể di chuyển trong khoảng 1625 đến 1660.

OIL:
Giá dầu thô thế giới loại hợp đồng giao sau đã chính thức phá mốc 90 USD/thùng, sau khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ tuyên bố sẽ tiếp tục làm việc cùng Nhà Trắng để đạt thỏa thuận ngân sách. Ngoài vấn đề vực thẳm ngân sách nói trên, giao dịch năng lượng trong phiên hôm qua còn chịu tác động bởi các báo cáo mới nhất về kinh tế Mỹ. Cụ thể, Bộ Thương mại Mỹ cho biết, sau khi điều chỉnh, GDP quý 3 của nước này đã tăng trưởng 3,1%, cao hơn ước tính ban đầu. Dự báo hôm nay dầu thô có thể di chuyển trong khoảng 3 USD.

xxrtam
21-12-2012, 01:08 PM
Lúc 14.00 sẽ công bố kết quả khảo sát người tiêu dùng của Đức, khảo sát này được công bố hàng tháng, thực hiện phỏng vấn trên 2000 người tiêu dùng khắp nước Đức, nó được quan niệm như một trong các chỉ số kinh tế hàng đầu của Đức, dự báo vẫn không có tiến bộ so với kì trước.

xxrtam
21-12-2012, 01:55 PM
Một quan chức của ECB cho rằng đỉnh của cuộc khủng hoảng nợ công Eurozone đã qua, tuy nhiên vẫn cần duy trì nỗ lực lớn để vượt qua cuộc khủng hoảng này, tháng 1/2013 sẽ thảo luận về trường hợp của Síp, biện pháp xóa nợ cho Síp sẽ chỉ xét đến trong trường hợp đặc biệt.

xxrtam
21-12-2012, 03:40 PM
Lúc 16.30 sẽ công bố hàng loạt tin tức kinh tế của Anh, quan trọng nhất là tin về tình hình tài khoản vãng lai, được dự báo tăng so với kì trước, tốt. Cùng thời gian sẽ công bố tình hình chi tiêu công của Anh, dự báo có thể tăng mạnh so với kì trước, không tốt. Ngoài ra cũng sẽ công bố con số cuối cùng GDP quý 3/2012 của Anh, dự báo có thể sẽ không thay đổi so với con số sửa đổi trước đó. Tình hình dịch vụ và đầu tư kinh doanh có thể kém hơn so với kì trước, xấu.

xxrtam
21-12-2012, 04:31 PM
Một quan chức của **** LDP, **** thắng cử nói sẽ cố gắng giữ tỉ giá đồng Yen khoảng 85-90 JPY/ 1 USD. Ông Abe, người được cho là sẽ trở thành thủ tướng tiếp theo của Nhật nói rằng: không dễ dàng để cho những kì vọng của chính phủ và ngân hàng trung ương Nhật BOJ gặp nhau trong các chính sách về tỉ giá và tiền tệ.

xxrtam
24-12-2012, 01:20 PM
Nền kinh tế Canada đang có dấu hiệu suy giảm, với các số liệu vừa được công bố ngày 21/12 cho thấy tỷ lệ lạm phát giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 3 năm, và Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) chỉ tăng trưởng chút ít. Các chuyên gia cho rằng kinh tế Canada chưa nằm trong "vùng nguy hiểm", nhưng cũng đang gần kề. Giảm phát có nghĩa là những "con nợ" có thể đang gặp khó khăn do số nợ của họ bắt đầu tăng lên về giá trị thực, như đã từng xảy ra tại Nhật Bản. Một khi đã rơi vào giảm phát, đó là một cái bẫy khó thoát ra. Điều này đặc biệt nghiêm trọng đối với Canada, do nợ hộ gia đình của nước này hiện đã lên tới mức 163% thu nhập thực tế hàng năm. Ngân hàng Trung ương Canada coi tỷ lệ lạm phát 2% là lý tưởng và hy vọng giữ được tỷ lệ lạm phát trong khoảng 1-3%.

Chi Hai
24-12-2012, 02:46 PM
Tuần này có nhiều ngày nghỉ lễ, châu Âu và Mỹ nghỉ lễ Noel 3 ngày, chủ yếu thị trường có sóng vào các ngày 27-28. Các chuyên gia nhận định sẽ không có biến động mạnh. N hà đầu tư có thể đứng ngoài thị trường trong tuần này. Một diễn biến khác, chuyên gia dự báo kinh tế của Trends Research, ông Gerald Celente, dẫn nghiên cứu của Paul Craig Roberts - một cựu quan chức Bộ tài chính Mỹ cảnh báo, các thị trường trái phiếu đang rơi vào tình trạng bong bóng nghiêm trọng và sẽ bùng vỡ vào năm 2013 và dẫn đến sụp đổ tài chính vào năm 2013. Lãi suất ở các thị trường bắt đầu có xu hướng tăng khi các ngân hàng trung ương không thể suy trì lãi suất gần 0 trong thời gian quá lâu và đến một thời điểm nào đó sẽ khiến bong bóng thị trường trái phiếu bùng vỡ. Cựu thứ trưởng Bộ tài chính Mỹ Roberts, dưới thời tổng thống Mỹ Ronald Reagan cho rằng, sự sụp đổ của thị trường trái phiếu năm 2013 sẽ gây nên một thảm họa tài chính thậm chí tồi tệ hơn Đại suy thoái những năm 1930.

USD:
Cuộc khảo sát mới nhất do American Express Publishing và Tập đoàn Harrison thực hiện cho thấy tỷ lệ ủng hộ tăng thuế thu nhập của 1% giới giàu nhất nước Mỹ, những người có thu nhập từ 450.000 USD/năm trở lên đã tăng kể từ sau cuộc bầu cử, từ 62% lên 65%. "Đại đa số những người giàu nhất nước Mỹ ủng hộ việc tăng thuế", phó chủ tịch Harrison Group, ông Jim Taylor cho biết. Ông Taylor cũng cho rằng nguyên nhân giới giàu ủng hộ tăng thuế một phần là do họ cho rằng những vấn đề bắt nguồn ở Washington sẽ khiến họ tổn thất nhiều tài sản. Hiện đàm phán ngân sách để ngăn chặn nguy cơ rơi vào "bờ vực tài khóa" bằng cách tăng thuế và giảm chi tiêu 600 tỷ USD giữa tổng thống Barack Obama và chủ tịch hạ viện John Boehner vẫn đang bế tắc. Trong khi tổng thống Obama muốn gia hạn chương trình giảm thuế từ thời tổng thống Bush đối với tầng lớp trung lưu và người nghèo, còn tăng thuế với người giàu - những người có mức thu nhập hơn 250.000 USD/năm, thì **** Cộng hòa muốn giảm thuế với tất cả người dân, đồng thời cắt giảm chi tiêu cho các chương trình xã hội. Để thoát khoải bế tắc đàm phán, ông Obama ngày 21/12 kêu gọi quốc hội thông qua gói thỏa thuận ở quy mô nhỏ hơn, ít nhất là ngăn tăng thuế đối với 98% người Mỹ, duy trì bảo hiểm thất nghiệp, đặt nền móng cho giảm thâm hụt ngân sách. Tuy nhiên, ông Obama tuyên bố sẽ kiên quyết thực hiện việc tăng thuế đối với tầng lớp những người giàu có ở Mỹ, đồng thời cũng khẳng định đây là một trong những biện pháp giúp nước Mỹ tránh khỏi cuộc khủng hoảng tài chính vào cuối năm nay.

EUR:
Cơ quan thống kê quốc gia Pháp (INSEE) dự báo nền kinh tế nước này sẽ suy giảm 0,2% trong quý 4/2012, trong đó đáng chú ý hoạt động chế tạo sẽ giảm tới 1,5%. Một diễn biến khác, Thủ tướng tạm quyền Italy, Mario Monti tại cuộc họp báo cuối năm tổ chức ở Rome, ngày 23/12 nói rằng Italia đã tự thoát khỏi cuộc khủng hoảng nợ công. Thủ tướng tạm quyền Monti cũng cho biết ông đã vạch ra một nghị trình để “thay đổi Italy và cải cách châu Âu". Ông Monti nêu rõ “nghị trình này tập trung vào việc tránh những bước đi thụt lùi hết sức nguy hiểm” và sẽ thúc đẩy những biện pháp cải cách đã được tiến hành.

GBP:
Báo cáo mới đây của TUC (đại hội công đoàn Anh) cho biết, có 149 trong 232 khu vực hành chính địa phương tại Anh "sở hữu" ít nhất 1.000 người thất nghiệp dài hạn. Hơn 250.000 người có độ tuổi từ 16 đến 24 mất việc hơn một năm nay và điều này là ảnh hưởng nghiêm trọng đến triển vọng nghề nghiệp của họ. Mặc dù bộ trưởng lao động Mark Hoban khẳng định vào thời điểm cuối năm nay, tại Anh, số lượng người được tuyển dụng nhiều hơn bao giờ hết. Khu vực tư nhân tạo ra số việc làm lớn hơn nhiều so với số lượng mất việc tại khu vực kinh tế công. Bên cạnh đó, tình trạng thất nghiệp dài hạn đã giảm, với số người mất việc trong vòng hơn 6 tháng đã giảm 62.000.

JPY:
Yên giảm so với các đồng tiền chính sau khi thủ tướng Shinzo Abe cho biết ông sẽ cân nhắc thay đổi luật đối với ngân hàng TW nếu ngân hàng này thúc đẩy mục tiêu lạm phát xuống 2% tháng tới. Một diễn biến khác, các công ty Nhật Bản hiện chi một số tiền kỷ lục mua các tài sản nước ngoài, làn sóng này đang phát triển rất mạnh bất chấp những dự báo cho rằng nền kinh tế xứ sở Mặt trời mọc có nguy cơ tăng trưởng âm trong quý cuối năm 2012. Thực ra, câu chuyện đầu tư bằng mua bán và sáp nhập (M&A) này không mới. Vào cuối những năm 1980, tập đoàn Mitsubishi đã mua Trung tâm Rockefeller và Sony thâu tóm Columbia Pictures ở Mỹ, thế nhưng chỉ trong năm 2012, con số tổng giá trị các thương vụ M&A của Nhật Bản với các công ty nước ngoài đã vượt qua 87 tỷ USD khiến dư luận bất ngờ. Tuy đang gặp khó khăn với khoản nợ công khổng lồ (200% GDP) nhưng trị giá khối tài sản ở nước ngoài của các tập đoàn, công ty lớn của Nhật đã đạt con số 3.000 tỷ USD. Những cuộc thâu tóm và sáp nhập diễn ra trong 30 năm qua đã góp phần đem lại khoản lợi nhuận từ 160 đến 180 tỷ USD hàng năm. Ông Masayuki Kichikawa, Giám đốc kinh tế chi nhánh Ngân hàng Merill Lynch tại Tokyo, cho rằng: “Sự đầu tư khôn ngoan này đã giúp nước Nhật tránh nguy cơ suy giảm sâu trong cuộc khủng hoảng kinh tế tài chính trên thế giới”. Làn sóng đầu tư bằng M&A đang được hy vọng sẽ trở thành động lực chính cho nền kinh tế Nhật, giúp nước này lấy lại vị trí dẫn đầu ở khu vực châu Á.

GOLD:
Giá vàng bắt đầu xu hướng hồi phục trở lại khi thị trường quan niệm vàng như là một tài sản an toàn sau những bế tắc xoay quanh vấn đề thỏa thuận ngân sách của Chính phủ Mỹ. Các nhà làm luật tiếp tục bác bỏ kế hoạch tăng thêm thuế cho những người có thu nhập cao, trong khi còn chưa đầy 1 tuần nữa là “Vách đá tài khóa” bắt đầu có hiệu lực, đồng nghĩa với việc nước Mỹ có thể rơi vào suy thoái ngay trong nửa năm đầu 2013. Giá vàng cũng được hỗ trợ sau khi có tin Brazil tăng khối lượng vàng dự trữ lên gần gấp đôi kể từ tháng 8 và cao nhất 12 năm, đạt mức 14,7 tấn trong tháng 11 theo số liệu từ IMF. “NHTW các nước mới nổi tiếp tục chính sách đa dạng hóa dự trữ ngoại tệ của họ” Daniel Briesemann – chuyên gia phân tích tại Commerzbank AG ở Frankfurt nói trong email. “Xu hướng này sẽ tiếp tục trong năm sau, đồng nghĩa với việc các NHTW sẽ đóng góp một phần đáng kể vào đà tăng của giá vàng trong năm 2013”.

OIL:
Giá dầu thô đã giao dịch mạnh hơn vào tuần trước và đạt mức cao nhất là 90,54 USD/Barrel, trong bối cảnh lượng dầu thô tồn kho của Mỹ đã thấp. Tuy nhiên, giá dầu cũng quay trở về mức 88,00 USD/Barrel vào Thứ 6 vừa qua và đóng cửa cuối tuần tại mức 88,96 USD/Barrel. Dây cũng là cơ hội để các nhà đầu tư trên thị trường chốt lời trước kỳ nghi lễ giáng sinh và năm mới. Tuần này, giá dầu trwn thị trường có thể dao động trong biên độ: 88,00 - 91,00 USD/Barrel.

xxrtam
24-12-2012, 03:58 PM
Với các thị trường Châu Âu đóng cửa vào ngày hôm nay và không có dữ liệu nào được công bố từ Mỹ, vậy nên vàng bạc có thể vẫn giao dịch trong biện độ mỏng. Sắp tới cuối năm, giao dịch cũng sẽ lắng dịu trong tuần này và các ngày nghỉ lễ sẽ hạn chế hoạt động thị trường tại nhiều quốc gia.

xxrtam
27-12-2012, 09:00 AM
Vàng tăng giá nhẹ trong ngày thứ Tư 26/12, tuy nhiên khối lượng giao dịch rất thấp sau lễ Christmas. Thị trường vàng phần nào được hỗ trợ bởi kỳ vọng Mỹ sẽ đạt được thỏa thuận về ngân sách trước khi bước sang năm mới.

Giá vàng giao ngay trên Kitco sáng nay đứng ở 1.657,2 USD/oz, giảm 1,1 USD so với giá chốt phiên trước đó.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 2 chốt phiên tăng nhẹ 1,2 USD lên 1.660,7 USD/oz. Mức đỉnh trong phiên đạt 1.668,7 USD/oz.

Giá dầu thô tăng mạnh 3% do căng thẳng tại Trung Đông và lực mua kỹ thuật đã thúc đẩy vàng tăng đầu giờ.

Giá vàng được hỗ trợ khi ông Shinzo Abe chính thức nhậm chức thủ tướng Nhật Bản hôm qua 26/12. Trước đó, ông cam kết sẽ hối thúc ngân hàng trung ương nước này nới lỏng tiền tệ hơn nữa, tăng cường kích thích nhằm vực dậy nền kinh tế.

Tuy nhiên, vàng đã mất đà tăng sau đó, khi nhà đầu tư tập trung trở lại vào những cuộc đàm phán cuối cùng của Mỹ về vấn đề ngân sách tránh “bờ vực tài khóa”.

Ông Obama sẽ trở lại Washington sớm hôm nay 27/12 sau kỳ nghỉ Giáng sinh bên gia đình tại Hawaii, trong những nỗ lực cuối cùng để đạt một thỏa thuận về ngân sách với **** Cộng hòa trước khi năm 2012 kết thúc.

Tại Ấn Độ, nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới, nhu cầu mua vàng tăng trở lại gần đây khi đồng rupee mạnh lên đẩy giá vàng nội địa giảm. Trên sàn giao dịch hàng hóa Ấn Độ MCX, giá vàng giảm 0,5% xuống còn 30.705 rupee/10g, giảm gần 7% so với mức giá kỷ lục 32.975 rupee/10g ghi nhận vào ngày 27/11.

Một số nhà phân tích cho rằng vàng sẽ giao động lên xuống quanh mức hiện tại khoảng 1640-1670 từ nay cho đến hết năm.

Chi Hai
27-12-2012, 11:04 AM
Với công chúng, Soros là một con cáo thiên tài. Nhà quản lý quỹ đầu cơ George Soros thành công là nhờ khả năng chơi vô số canh bạc chỉ trong một ngày. Nhưng về mặt tri thức, Soros lại là một con nhím “chỉ biết một thứ quan trọng nhất”. Hơn nửa thế kỷ nay, ông đã chiêm nghiệm, gọt dũa và truyền bá nhiều phiên bản của tư tưởng lớn này. Phiên bản mới nhất của ông là “tầm quan trọng của tri thức không hoàn hảo như là một động cơ hoặc một yếu tố quyết định lịch sử." Ông tin rằng chính nền tảng tri thức đã giúp ông thành công trên mọi lĩnh vực. "Tình thế hiện nay là cơ hội để người ta hiểu” tri thức không hoàn hảo sẽ gây ra hậu quả xấu như thế nào. “Chúng ta đã có 25 năm thịnh vượng thi thoảng có bị ngắt quảng bởi khủng hoảng tài chính. Cứ mỗi lần như thế, chính phủ lại can thiệp bằng cách đẩy mạnh tín dụng và cho vay, cho đến khi mọi thứ trở nên không bền vững. Thế là vụ đổ vỡ năm 2008 xảy đến, hệ thống tài chính thực sự đã sụp đổ và phải “thở bằng máy”. Soros coi chu kỳ bùng nổ-suy thoái ấy là ví dụ thực tế cho lý thuyết của mình: “Tất cả là vì một niềm tin mù quáng rằng thị trường tài chính có xu hướng quay về mức cân bằng. Cố gắng hiểu được phải làm gì khi sinh ra trong một thế giới ta không tài nào đoán định được, là thứ khiến tôi thích thú mà cũng bận tâm nhất."

USD:
Hôm nay, người phát ngôn của Nhà Trắng John Boehner và Tổng thống Barack Obama sẽ quay trở lại Washington sau kỳ nghỉ để tiếp tục bàn bạc về biện pháp đối phó với vách đá tài khóa. Trước đó, các cuộc đàm phán đều lâm vào bế tắc bởi cả 2 bên đều không chịu nhượng bộ. Được biết, ông Barack Obama đã rút ngắn kỳ nghỉ giáng sinh của mình tại Hawaii và bay về Washington vào sáng sớm ngày hôm nay để tiếp tục các cuộc đàm phán với phía **** Cộng Hòa nhằm ngăn chặn gói cắt giảm chi tiêu công và tăng thuế trị giá 600 tỷ USD dự kiến sẽ có hiệu lực vào ngày đầu tiên của năm mới. Tối nay sẽ công bố số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp của người lao động Mỹ (dự báo có thể tăng so với tuần trước, xấu), chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ cũng được dự báo có thể giảm so với kì trước, xấu. Tuy nhiên số lượng nhà mới giao dịch trên thị trường có thể tăng so với kì trước, tốt.

EUR:
Năm 2012 tiếp tục là một năm thực sự khó khăn đối với các nước Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone). Nhiều giải pháp đã được thực hiện nhằm tháo gỡ cuộc khủng hoảng nợ công, song vẫn chưa mang lại hiệu quả. Nhưng đến những ngày cuối năm, châu Âu dường như mới thấy "ánh sáng cuối đường hầm" khi các nhà lãnh đạo của châu lục đạt được một thỏa thuận về việc giám sát hệ thống ngân hàng trong khu vực Eurozone, mở ra hướng đi mới trong nỗ lực chế ngự khủng hoảng. Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) cuối cùng của năm 2012 đã thông qua việc thiết lập Cơ chế giám sát duy nhất (SSM) cho hệ thống ngân hàng Eurozone. Sự kiện này không chỉ tác động đến hệ thống ngân hàng châu Âu trong tương lai mà cũng dỡ bỏ một số trở ngại để xử lý nợ và trợ giúp tài chính đối với Hy Lạp, mắt xích yếu nhất trong cuộc khủng hoảng nợ công kéo dài từ năm 2009. Các nhà phân tích cho rằng nguyên nhân khiến châu Âu tiếp tục rơi vào suy thoái một phần do các chính sách khắc khổ phản tác dụng. Mặc dù có thể giúp giảm phần nào thâm hụt ngân sách, tiết kiệm chi tiêu, song những chính sách này dẫn tới tình trạng giảm phát, vốn là nhân tố làm trì trệ tốc độ tăng trưởng kinh tế, đồng thời còn làm gia tăng tỷ lệ thất nghiệp, giảm tiêu thụ và nguồn thu thuế, dẫn đến kìm hãm khả năng giảm nợ của toàn khu vực đồng tiền chung. Các nhà lãnh đạo EU hy vọng năm 2013 sẽ là giai đoạn để châu Âu xóa bỏ được những mâu thuẫn giữa các quốc gia thành viên, cùng nhau xây dựng một Liên minh ngân hàng giúp củng cố sức mạnh cho khu vực Eurozone. Châu Âu vẫn còn nghỉ lễ Giáng sinh hôm nay, không có chỉ số kinh tế nào được công bố. Dự báo cặp EUR/USD có thể di chuyển trong khoảng 1.3170 đến 1.3270.

GBP:
Chiều nay sẽ công bố số lượng chấp nhận tín dụng cho vay mua nhà của Anh, đây là một chỉ số quan trọng đối với thị trường bất động sản và nền kinh tế Anh, dự báo có thể tăng khá so với kì trước, tốt. Dự báo cặp GBP/USD hôm nay có thể di chuyển trong khoảng 1.6080 đến 1.6240.

JPY:
Yên giảm so với hầu hết đồng tiền chủ chốt sau khi ông Shinzo Abe chính thức được bầu lại làm thủ tướng Nhật Bản. Ông Abe tuyên bố chính sách tiền tệ “mạnh mẽ” là một trong 3 trụ cột điều hành kinh tế của ông. Thị trường đồn đoán, sau khi nhận nhiệm sở, ông Abe sẽ hối thúc ngân hàng trung ương Nhật Bản bơm thêm tiền kích thích kinh tế. Ông Abe cam kết sẽ phục hồi nền kinh tế thông qua việc kích thích tài chính và nới lỏng tiền tệ. Ông cũng đã kêu gọi ngân hàng trung ương Nhật Bản thực hiện nới lỏng "không giới hạn", đồng thời cảnh báo rằng ngân hàng trung ương có nguy cơ mất tính độc lập thông qua những thay đổi về pháp luật nếu không đạt được mục tiêu lạm phát 2%. Trong giai đoạn giữ chức thủ tướng vào năm 2008-2009, ông Abe cũng đã đưa ra gói kích thích kinh tế khổng lồ nhằm khắc phục cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.Một động thái rõ ràng hơn, tại cuộc họp báo sau khi được bổ nhiệm làm bộ trưởng tài chính, ông Taro Aso tuyên bố sẽ phát hành trái phiểu và nâng trần cho các khoản nợ mới trong năm tài chính 2012. "Chúng tôi sẽ không giữ trần nợ 44 nghìn tỷ yên (tương đương 514 tỷ USD) cho năm kết thúc vào tháng 3", ông Aso cho biết. Mức trần nợ 44 nghìn tỷ yên do chính quyền **** Dân chủ trước đó đặt ra. Sáng nay đã công bố tình hình xây dựng mới nhà chung cư của Nhật, sụt giảm mạnh so với kì trước. Dự báo cặp USD/JPY hôm nay có thể di chuyển trong khoảng 84.60 đến 86.00.

AUD:
Đôla Úc hướng đến tháng giảm giá nhiều nhất kể từ tháng 8 so với đồng bạc xanh trong bối cảnh giới lập pháp Mỹ chuẩn bị nối lại đàm phán ngân sách tránh vách đá tài khóa. Ngoài ra, trái phiếu chính phủ Úc ghi nhận tăng sau khi thị trường chứng khoán Mỹ nhuộm màu đỏ đã thúc đẩy sức hút của các trái phiếu lợi tức cao trong số 7 quốc gia có đánh giá xếp hạng AAA từ 3 tổ chức uy tín. Các chuyên gia nhận định những bất ổn và lo ngại về vấn đề vực thẳm tài khóa của Mỹ bắt đầu đè nặng lên các thị trường tài sản rủi ro. 2 đồng tiền AUD và NZD ắt hẳn sẽ bị tụt dốc, đặc biệt là tại thị trường Mỹ. Dự báo hôm nay cặp AUD/USD có thể di chuyển trong khoảng 1.0300 đến 1.0440.

GOLD:
Jim Rogers, một nhà đầu tư chiến lược lừng danh trên thị trường hàng hóa thế giới tuyên bố: Nếu vàng xuống nữa, tôi kỳ vọng sẽ mua nhiều hơn. Vàng càng xuống giá càng nên mua vào. Bên cạnh đó, ông Rogers còn cảnh báo giới đầu tư về nguy cơ vào năm 2013. Ông cho rằng thời điểm khó khăn đang đến gần và giới đầu tư cần cân nhắc kĩ từng chiến lược của mình: “Chỉ nên đầu tư vào những thứ mà mình nắm rõ. Nếu bạn chẳng biết gì về chứng khoán, đừng nên liều. Tốt hơn không nên làm gì cả. Gửi tiền vào ngân hàng và hưởng lãi suất hơn là để tài sản mất dần đi theo thời gian.” Theo ông Yuichi Ikemizu, giám đốc chi nhánh Standard Bank tại Tokyo, từ giờ đến hết năm, vàng sẽ vẫn chịu áp lực thanh khoản. Tại sàn Tokyo Commodity Exchange, nơi thường có ảnh hưởng rất lớn tới giá vàng giao ngay, các hợp đồng vàng tăng giá sau khi đồng yên giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 20 tháng qua so với đồng USD. Trong khi đó, nhu cầu vàng tại Ấn Độ, nước nhập khẩu kim loại quý lớn nhất thế giới cũng tăng mạnh sau khi giá vàng thế giới giảm mạnh. Dự báo hôm nay vàng có thể di chuyển trong khoảng 1650 đến 1670.

OIL:
Giá dầu bật tăng đầu phiên giao dịch tại Mỹ khi ông Shinzo Abe chính thức nhậm chức thủ tướng Nhật Bản hôm nay. Trước đó, ông cam kết sẽ hối thúc ngân hàng trung ương nước này nới lỏng tiền tệ hơn nữa, tăng cường kích thích nhằm vực dậy nền kinh tế. Bên cạnh đó, quốc hội Mỹ sẽ quay trở lại đàm phán ngân sách tránh "bờ vực tài khóa" vào hôm nay, 27/12 với áp lực phải đạt được thỏa thuận trước khi năm 2012 kết thúc. Dự báo dầu thô có thể di chuyển trong khoảng 3 USD hôm nay.

Chi Hai
28-12-2012, 10:37 AM
Giới giao dịch vàng lạc quan nhất trong 4 tháng khi các nhà làm luật Mỹ gần đi đến thời hạn chót cho các cuộc đàm phán ngân sách, tại thời điểm mà các quỹ phòng hộ cắt giảm đặt cuộc do giá cao. 15/19 nhà phân tích do Bloomberg khảo sát kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, một người nhận định xu hướng giảm và số còn lại cho là giá sẽ đi ngang, khiến tỷ lệ đặt cược vào xu hướng tăng là cao nhất kể từ ngày 24/8. Nhà các nhà đầu tư đã mua hơn 60% trong năm nay thông qua các quỹ ETPs so với năm 2011, đẩy lượng nắm giữ lên mức kỷ lục vào ngày 20/12. Vàng đang hướng tới năm tăng thứ 12 liên tiếp, mức tăng dài nhất khi các ngân hàng trung ương từ Châu Âu đến Trung Quốc cam kết thực hiện các bước thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Theo Thorsten Proettel, nhà phân tích hàng hóa của Landesbank Baden Wuerttemberg tại Stuttgart, Germany nhận định “Các vấn đề xuất hiện trong năm trước vẫn còn tồn tại. Sẽ còn có nhiều vấn đề có khả năng xuất hiện trên toàn cầu và đây chính là lý do tốt mà mọi người nắm giữ và mua thêm vàng.”

USD:
Lãnh đạo Hạ viện Mỹ Eric Cantor cho biết, Hạ viện Mỹ sẽ nhóm họp vào ngày Chủ nhật (30/12) tới đây để bàn về vấn đề ngân sách nhằm tránh chương trình tăng thuế, giảm chi tiêu 600 tỷ USD tự động dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/1/2013. Hạ viện Mỹ dự kiến biểu quyết vào lúc 6h30’ chiều ngày 30/12. Chủ đề biểu quyết vẫn chưa được tiết lộ. Cuộc họp diễn ra 1 ngày trước khi tổng thống Obama nhóm họp với lãnh đạo Cộng hòa, và chỉ 1 ngày trước khi chương trình tăng thuế, giảm chi tiêu tự động có hiệu lực. Đây là động thái mới nhất của Hạ viện Mỹ trong bối cảnh hạn chót đàm phán ngân sách sắp tới gần trong khi các bên đàm phán vẫn bế tắc. Các nghị sỹ Cộng hòa cũng cảnh báo, họ có thể phải kéo dài kỳ họp tới thứ 6 tuần sau (4/1). Tối nay sẽ công bố tình hình nhà chờ bán của Mỹ, dự báo giảm mạnh so với kì trước, xấu.

EUR:
Theo báo cáo, tỷ lệ thất nghiệp tại Pháp đã liên tục tăng trong 19 tháng qua, gây áp lực rất lớn lên chính phủ của tổng thống Francois Hollande, trước đó đã cam kết sẽ tăng cường các chương trình quốc gia nhằm giảm thiểu tỷ lệ thất nghiệp. Đầu tháng 10, chính phủ Pháp đã cho công bố một gói các biện pháp như giảm thuế cho các doanh nghiệp nhằm thúc đẩy nền công nghiệp và bảo vệ việc làm cho người lao động. Một diễn biến khác thuộc Eurozone, Ngân hàng trung ương Hy Lạp hôm qua 27/12 cho biết, nước này cần thêm 50 tỷ euro để tái cấp vốn cho 4 ngân hàng lớn nhất. Số tiền tái cấp vốn này sẽ được trích từ khoản cứu trợ của Liên minh châu Âu và Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF). Chiều nay sẽ công bố chi tiêu tiêu dùng của người Pháp (dự báo có thể tăng so với kì trước, tốt). Chỉ số bán lẻ châu Âu cũng sẽ được công bố chiều nay. Ngoài ra còn có phiên đấu giá trái phiếu chính phủ kì hạn 10 năm của Italia. Dự báo cặp EUR/USD hôm nay có thể di chuyển trong khoảng 1.3170 đến 1.3280.

GBP:
Theo báo cáo xếp hạng các nền kinh tế hàng đầu thế giới của Trung tâm nghiên cứu kinh tế và kinh doanh (CEBR), Anh vừa giành lại được vị trí nền kinh tế lớn thứ 6 thế giới từ Brazil và sẽ vượt qua nền kinh tế thứ 2 châu Âu hiện nay là Pháp vào năm 2013.Tuy nhiên, trong báo cáo này CEBR cũng dự báo nền kinh tế của "đảo quốc sương mù" sẽ không tránh khỏi sự suy giảm tương đối trong vòng một thập kỷ tới và sẽ bị tụt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng toàn cầu, đứng sau cả Ấn Độ, Brazil và Nga. Một diễn biến khác, Thủ tướng Cameron, người đang chịu sức ép từ những người "bài EU" trong **** Bảo thủ của ông, tháng trước khẳng định ông vẫn ủng hộ Anh gia nhập EU nhưng muốn có "sự dàn xếp mới" bao gồm quyền được quyết định độc lập về các vấn đề quan trọng. Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ngày càng nhiều người Anh muốn rút hoàn toàn khỏi EU, vốn được nhìn nhận tại Anh là sự can thiệp vào công việc nội bộ và lãng phí tiền bạc vào thời điểm nước này đang phải thực thi chính sách "thắt lưng buộc bụng". Chủ tịch Hội đồng châu Âu cho biết nỗ lực của thủ tướng Anh nhằm giành các quyền hạn từ Liên minh châu Âu có thể khiến liên minh này sụp đổ. Không có chỉ số kinh tế nào của Anh sẽ công bố hôm nay. Dự báo cặp GBP/USD có thể di chuyển trong khoảng 1.6000 đến 1.6200.

JPY:
Sáng nay đã công bố hàng loạt chỉ số kinh tế của Nhật, các kết quả của sản xuất nhà máy, sản lượng công nghiệp, thu nhập trung bình theo giờ và chi tiêu hộ gia đình đều sụt giảm mạnh so với kì trước, tuy nhiên tỉ lệ thất nghiệp giảm so với kì trước và dự báo. Điều này nhấn mạnh những thách thức mà chính phủ mới phải đối mặt trong việc khôi phục tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ ba thế giới. Yên Nhật tiếp tục đà giảm so với hầu hết đồng tiền chủ chốt và đặc biệt thấp nhất 28 tháng so với USD. Thủ tướng mới Shinzo Abe tuyên bố sẽ thay đổi luật điều hành ngân hàng trung ương nếu ngân hàng này không nâng mục tiêu lạm phát từ 1% hiện thời lên 2%. Ngoài ra, chính quyền của tân thủ tướng Abe cũng đang lên kế hoạch nhằm ghìm giá đồng yên. Dự báo cặp USD/JPY hôm nay có thể di chuyển trong khoảng 85.60 đến 87.00.

AUD:
Người Australia vẫn tiếp tục kéo dài kì nghỉ lễ Giáng sinh đến hết tết dương lịch. Các chuyên gia nhận định chừng nào ‘vách đá tài khóa’ của Mỹ còn chưa được giải quyết thì đồng AUD sẽ vẫn còn giảm. Không có chỉ số kinh tế nào sẽ được công bố hôm nay. Dự báo cặp AUD/USD có thể di chuyển trong khoảng 1.0280 đến 1.0460.

GOLD:
Giá vàng phục hồi khi lãnh đạo phe đa số tại Thượng Viện Harry Reid cho biết, giải pháp cho “bờ vực tài khóa” trước 2013 sẽ không đạt được vì **** Cộng hòa không hợp tác. Nhận định này thúc đẩy nhà đầu tư mua vàng làm nơi trú ẩn an toàn. Tại Ấn Độ, nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới, nhu cầu vàng duy trì mạnh mẽ khi các nhà làm trang sức nước này đang tăng cường nhập vàng để dự trữ cho mùa lễ hội, dù doanh số bán lẻ vẫn khá thấp. Dự báo hôm nay vàng có thể di chuyển trong khoảng 1640 đến 1675.

OIL:
Giá dầu quay đầu giảm khi lãnh đạo phe đa số tại Thượng Viện Harry Reid cho biết, thỏa thuận ngân sách trước 2013 sẽ không đạt được vì **** Cộng hòa không hợp tác. Nhận định này làm gia tăng lo ngại Mỹ sẽ không tránh khỏi “bờ vực tài khóa” – kế hoạch cắt giảm chi tiêu và tăng thuế hơn 600 tỷ USD vào đầu năm tới và có thể đẩy nền kinh tế Mỹ vào suy thoái. Mặc dù báo cáo của Viện dầu khí Mỹ cho thấy, dự trữ dầu Mỹ giảm 1,17 triệu thùng trong tuần trước xuống còn 370,5 triệu thùng. Dự báo hôm nay dầu thô có thể di chuyển trong khoảng 3 USD.

xxrtam
28-12-2012, 11:02 AM
Wall Street Journal cho biết: sản xuất năng lượng ở Mỹ hiện tăng mạnh, nhưng hệ thống đường ống dẫn dầu cũ và thiếu, khiến các nhà sản xuất và vận chuyển dầu phải tìm đến các phương tiện truyền thống như xà lan và tàu chở dầu.

xxrtam
28-12-2012, 02:18 PM
Lúc 14.45 sẽ công bố tình hình chi tiêu dùng của người Pháp, được dự báo có thể sẽ tăng so với kì trước, tốt.

xxrtam
28-12-2012, 03:17 PM
Theo Bloomberg, đồng đô la Canada CAD giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng do gần như bế tắc về đàm phán ngân sách Mỹ, có thể đẩy đối tác thương mại lớn nhất của Canada vào suy thoái trong năm tới, vì Mỹ là thị trường nhập khẩu dầu lớn nhất của Canada.

xxrtam
28-12-2012, 03:39 PM
Lúc 16.00 sẽ có phiên đấu giá trái phiếu chính phủ kì hạn 10 năm của Italia và công bố kết quả khảo sát về giá bán lẻ của châu Âu.

xxrtam
28-12-2012, 03:58 PM
Các nhà phân tích cho rằng sở dĩ đồng AUD không xuống thấp hơn nữa là vì được hỗ trợ bởi thị trường nguyên liệu thô và thị trường chứng khoán châu Á đang tăng trưởng trở lại, thêm vào đó là đồng JPY yếu do sự can thiệp mạnh tay của chính phủ Nhật.