PDA

View Full Version : Bia Hong Ha (Phu Tho) - Se SX Bia Hanoi?



Namaste
27-02-2007, 09:00 PM
Em nghe tin chú bia Hồng Hà (Phú Thọ) này vừa được Bia Hà nội (HABECO) góp vốn để sản xuất bia Hà nội. Bác nào thạo tin cho biết thêm về tình hình chú này với. Giá chú này bây giờ bao nhiu rùi ta? Cảm ơn.









Tin ngày: Thứ Ba,23/01/200717:09GMT+7


Phú Thọ: Công ty bia Hồng Hà tạo bước đột phá để hội nhập














Để đứng vững trên thị trường, nhiều năm qua Công ty bia Hồng Hà (Việt Trì, Phú Thọ) đã tìm cho mình một bước đột phá lớn là đầu tư nâng cấp hệ thống thiết bị hiện đại, công suất đáp ứng 15 triệu lít bia/năm, hiện Công ty đang chuẩn bị các điều kiện đầu tư nâng công suất nhà máy lên 30 triệu lít/năm. Ông Nguyễn Đức Đạo, Giám đốc Công ty cho biết: việc đổi mới, nâng cấp các thiết bị hiện đại là động động lực để Công ty có được bước đột phá mới trong thời hội nhập.


Xác định hướng kinh doanh là không chỉ sản xuất một cách đơn thuần mà cần có sự chuẩn bị về mọi mặt để nâng cao vị thế cạnh tranh, chủ động điều tiết thị trường đồng thời đảm bảo được quyền lợi của người lao động, Công ty đã đầu tư nâng cao trình độ quản lý, trình độ chuyên môn kỹ thuật nghiệp vụ, tăng cường công tác quản lý chất lượng và tiếp thị, chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm.


Ông Nguyễn Đức Đạo cho biết: “Thị trường tiêu thụ bia là khá lớn, nhưng để tồn tại và phát triển vững mạnh thì chất lượng, giá cả, phương thức kinh doanh và uy tín với người tiêu dùng luôn có vai trò quan trọng. Để phát huy lợi thế sản phẩm, chúng tôi xác định là phải duy trì và phát huy tốt hơn những năng lực tạo nên chất lượng sản phẩm và thương hiệu…Với định hướng chiến lược là phải giữ được “gu” truyền thống của sản phẩm, chúng tôi kiên quyết giữ đúng qui trình công nghệ, công thức sản phẩm, đặc biệt là không “chạy đua” chọn phương pháp lên men nhanh như nhiều liên doanh sản xuất bia khác mà duy trì công nghệ lên men cổ truyền dài ngày kết hợp với kỹ thuật hiện đại và nguồn giống men đã có từ lâu đời để luôn giữ được hương vị riêng của bia Hồng Hà, đảm bảo chất lượng sản phẩm có phẩm cấp ngang tầm với sản phẩm cùng loại của các nước tiên tiến. Ngoài ra, do mức độ tiêu thụ sản phẩm có tính mùa vụ nên việc đảm bảo hạn sử dụng là rất quan trọng, vì thế ngoài việc đầu tư hệ thống bia hơi vào keg (thùng), trang bị vòi bán bia hiện đại và các xe chuyên dụng vận chuyển tới tận cửa hàng Công ty đã tập trung đầu tư nghiên cứu cải tiến chất lượng để tăng hạn sử dụng của bia chai lên 6 tháng…”


Ông Nguyễn Đức Đạo cũng khẳng định: mục tiêu trong sản xuất của Công ty là “Chất lượng phù hợp - Thoả mãn và định hướng khách hàng” và “Uy tín với khách hàng là nền tảng của sự thịnh vượng”, Bia Hồng Hà đã thực hiện chính sách “Đáp ứng tốt nhất mọi yêu cầu đã cam kết với khách hàng, coi chất lượng sản phẩm, giá cả, phương thức cung cấp sản phẩm phục vụ là yếu tố quyết định để khách hàng đến với Bia Hồng Hà”. Đặc biệt, do luôn tuân thủ nguyên tắc: “Uy tín phải được tạo dựng từ bản thân chất lượng sản phẩm, đạo đức kinh doanh, phương thức cung cấp sản phẩm phục vụ khách hàng”, Công ty đã tập trung đầu tư nhân lực và tài lực vào việc đảm bảo và nâng cao chất lượng sản phẩm. Hiện nay, Công ty đã có trên 100 lao động, trong đó 25% có trình độ chuyên môn cao, trên 40% có trình độ trung cấp. Ngoài ra, Công ty cũng tập trung vào khâu “Đào tạo - Đào tạo lại” để người lao động vươn lên nắm chắc quy trình – công nghệ và làm chủ được dây chuyền, thiết bị hiện đại. Coi trọng chất lượng, lãnh đạo Bia Hồng Hà đã quyết tâm đầu tư vào hoạt động tiêu chuẩn hoá và hoạt động này đã thực sự là giải pháp hữu ích, giải quyết tối ưu bài toán chất lượng cho doanh nghiệp. Bên cạnh xây dựng thành công và duy trì tốt hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn HACCP (Công ty là đơn vị duy nhất trên địa bàn tỉnh áp dụng HACCP), Bia Hồng Hà cũng đã tập trung nghiên cứu và vận dụng nghiêm túc các nguyên tắc của hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 vào quản lý, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh.


Với định hướng mang tầm chiến lược ấy và bằng những giải pháp chất lượng hiệu quả, Công ty bia Hồng Hà đã chiếm được tình cảm và sự tín nhiệm của người tiêu dùng. Hiện nay, Công ty đã có gần 600 cửa hàng tiêu thụ sản phẩm ở khắp các tỉnh thành phố phía Bắc, sản lượng sản xuất ra chỉ đáp ứng được 60% nhu cầu thị trường…; sản lượng của doanh nghiệp tăng đều hàng năm từ 30 đến 36%, riêng năm 2006, sản xuất và tiêu thụ sản phẩm tăng 47% so với năm 2005, thu nhập bình quân của người lao động đạt gần 800.000 đồng/người/tháng. Đặc biệt, ngay đầu năm mới 2007, Công ty Bia Hồng Hà đón nhận niềm vui mới, được Tổng Công ty Bia - Rượu – Nước giải khát Hà Nội đồng ý tham gia góp vốn đầu tư nâng cấp dây chuyền công nghệ để sản xuất bia Hà Nội trên địa bàn tỉnh.


(Nguồn: TTXVN)