PDA

View Full Version : Vợ chủ tịch HQC lãi bao nhiêu sau cú áp phe ?



dandenCK
16-11-2012, 10:10 PM
HQC cổ phiếu được xem như một hiện tượng DVD thứ 2 đã lao dốc không phanh kể từ cuối năm 2010. Nguyên nhân chính được xem là do sự thoái vốn ồ ạt của Ban lãnh đạo mà đứng đầu là Chủ tịch HĐQT – Trương Anh Tuấn khi đã bất chấp tin xấu đã liên tục bung hàng với quy mô cực lớn nhấn chìm mã này. TTCK là thị trường của niềm tin, HQC đã đánh mất tất cả niềm tin của nhà đầu tư, thị giá hiện tại của HQC cũng chỉ ngang ngửa với LAF – hiện đang lỗ gần mất hết vốn.
Ai cũng biết rằng cổ phiếu thực chất chỉ là giấy lộn nếu như nó không được định giá bởi nhà đầu tư dựa trên niềm tin vào khả năng trong tương lai của công ty (phần lớn có được nhờ vào kết quả kinh doanh khả quan và uy tín của HĐQT). Trong khi các công ty lớn, uy tín của HĐQT được khẳng định thông qua việc nắm giữ cổ phiếu (thậm chí mua thêm vào) thì lãnh đạo HQC làm điều ngược lại, liên tục bán ra. :)
Tại sao ?

Có lẽ không cần phải xa xôi gì nhiều khi xem xét cú áp phe hiện tại (có thể diễn ra vào ngày 20/11 tới) của vợ ngài chủ tịch với 3 triệu CP được mua sau khi đức ông chồng đã dìm hàng xuống đáy.
Cụ thể:
- Ngày 17/1/2012 bà ta mua 3 triệu Cp với giá 4.3 – tuy nhiên sau điều chỉnh (chia 50% cổ phiếu thưởng 2011) thì thị giá mua chỉ còn 2.9 (theo bảng số liệu ).
- Bà ta đăng ký bán 3 triệu CP bắt đầu từ 20/11 đến ngày 18/12:
Giả sử hôm nay với giá 4.0 được khớp thì lãi bà ta nhận được là: 3.000.000 *150%*(4.000-2.900) = 5 tỷ đồng
150% là do đã cộng thêm 50% cổ phiếu chia thưởng
Trừ đi chi phí giao dịch (khoảng 0,3%), bạn thử xem Bà ta đút túi bao nhiêu và tiền đó ở đâu ra nếu không từ tiền của chính nhà đầu tư mà phần lớn nghĩ rằng HQC đã chạm đáy ?

Trong 1 năm Bà ta bỏ túi 5 tỷ, vậy giả sử HQC có thể trụ được 10 năm nữa với bình quân 1 vụ áp phe như trên/ 1 năm. Số tiền kiếm được sau khi in khống cổ phiếu để chia thưởng sẽ là bao nhiêu ?

:(

ngocdt3
17-11-2012, 03:46 PM
Chuyện đương nhiên rồi, cần gì phải hỏi. Ở đâu mà ko như vậy? Nếu thấy cơ hội ko kiếm chác sao có người giàu kẻ nghèo? :gun_rifle:

TCK
18-11-2012, 03:45 PM
Cái thời khó khăn của HQC đã qua rồi, các chỉ số đều tốt dần qua các quý, hơn hẵn nhiều anh BDS khác. Cú thông tin bán thòa thuận của bà Diệu Phương chỉ là đòn gió sang tay thỏa thuận để rung cây nhát khỉ. HQC dám bỏ ra 170 tỏi để thâu tóm cảng Bình Minh là một minh chứng, ngành cảng biển có tỳ suất lợi nhuận rất cao. Khu công nghiệp cảng Bình Minh gần như đã hoàn tất chỉ chờ thời cất cánh. các dự án của HQC đều rất đắt hàng và tồn kho ít sẽ cho doanh thu khá trong quý 4. Hãy chờ xem.

thutranduca75
30-11-2012, 03:57 PM
Thấy nhà HQC phản ứng dữ dội nên tớ cần nên nói vài điều:
HQC mua cảng? cảng từ đâu- từ cty con HQC được giao KCN kèm cảng với giá thuê đất bèo, rồi lập nên công ty cảng, công ty cảng bán HQC? HQC tốn tiền kg nhỉ? nôm na là thế, nếu phản hồi lại thì sẽ kể ngọn ngành cho nghe...
- DA HQ bán đắt hàng là ở đâu thế? Phải HQ là chủ đầu tư hay thực sự là nhà phân phối? Hiện HQC kg có chủ đầu tư của bất kỳ dự án nào cả.
Khi là công ty mẹ thì các cty con hqc co chu dau tư nhưng giờ thoái vốn rồi,
Cần quan tâm là vi sao thoái vốn đi nhé?
Bán nhà Bình Minh mãi kg biết đến khi nào giao nhà???????
Còn nhiều nhiều lắm, Cổ phiếu sao? nhân viên đứng tên dùm nhiều lắm, đến khi có ngân hàng đòi nợ mới biết có đi vay thế chấp co phiếu, hay thật hay....
Mọi thông tin lien hệ phòng kế toán hoặc phòng kinh doanh chứng khoán của HQC là co hết tên nhân viên đứng dùm..........lên hệ phòng luật sư sẽ biết bao nhiêu vụ thua kiện......

TCK
01-12-2012, 09:27 AM
Không biết bác ducalang có phải là người ở Binh Minh không nhỉ ! Vấn đề em HQC mình đã vào tận hang ổ khu nhà Bình Minh và cảng Bình Minh để khảo sát. Về nhà ở thì hầu như đã hoàn thiện 100% phần xây thô, về cảng thì đã bốc dỡ hàng rồi, trước đây là khu CN cho đối tác thuê chớ không phải của công ty con đâu. Thời điểm này mà HQC không trực tiếp dính vào các dự án mà chỉ là nhà hợp tác phân phối thì quả là điều tốt, phát huy đúng sở trường của nhà môi giới, nợ vay của HQC thuộc loại dễ thở vô cùng. Chém gió cùng bác tí nhé !

thutranduca75
03-12-2012, 11:54 AM
em tck ơi, em vào tận hang Binh MInh sao? nói cho em biết anh đây đã vào tận cùng hang ổ nhân sự của HQC. Cty anh đầy HQC từ nhân viên đến sếp,
Anh nói em biết nhé, chủ đầu tư KCN và khu dân cư là của Hang quan MÊ ko6ng em nhé, trước là cty con nhưng thoái vốn rồi đấy em.
Em nói bất kỳ dự án nào mà liên quan đến HQC, anh sẽ nói tình hình tới đâu cho em nghe, cherry 3 hay 4. Anh biết tất tần tật, em cần anh cho em danh sách khách hàng mà HQC bán kg, nhân viên kD nào chả có hả em, giám đốc nào khi nghỉ kg có list này.
Anh kg phan tích phan phối hay kg chỉ phản ứng bài viết kg đúng, giống như trước đây nói nhà tru sở ham nghi la cua HQ vậy đó, can cho anh em hieu thoi.