PDA

View Full Version : [Thanh toán] Thẻ nhựa trước kẻ vô hình NFC



trunghieuffb
16-11-2012, 05:40 PM
Google vẫn luôn theo đuổi đối thủ PayPal, mới đây họ đã giới thiệu một loại thẻ thanh toán bằng nhựa. Động thái này cho thấy hệ thống thanh toán có thể tìm thấy giá trị với thẻ nhựa, vì nó vẫn dễ dàng được chấp nhận ở khắp mọi nơi, tuy nhiên NFC( Near Field Communication- Công nghệ giao tiếp tầm ngắn) lại đang nổi lên như một trào lưu của thập kỷ mới.

Thẻ nhựa

Sự nổi loạn của phương thức thanh toán bằng ví di động đã từng được cho là một cách để giảm bớt sự phụ thuộc vào thẻ thanh toán. Tuy nhiên, tới bây giờ chúng ta đang nhìn thấy thực tế : rằng thẻ nhựa đáng kính vẫn tồn tại phát triển, và chưa xuống hạng như người ta tưởng.

Trong thực tế, nó trở thành một thành phần nổi bật trong một số hệ thống thanh toán. Mặc dù đa số các đơn vị thanh toán đó đều đã hy vọng làm cho Thẻ nhựa trở nên lỗi thời.

Ở tất cả các cuộc hội thảo về công nghệ và thanh toán, ai cũng thừa nhận rằng NFC sẽ là thế hệ tiếp theo của phương thức thanh toán. Thế nhưng vẫn còn thu được rất nhiều tiền Lãi từ việc sử dụng thẻ nhựa quen thuộc ở bất bất cứ nơi nào, nên vì tiền, các nhà khai thác sẽ rất khó từ bỏ.

PayPal vào tháng Tám năm nay đã ký một thỏa thuận với Discover Financial Services, cho phép người sử dụng vào năm tới bắt đầu thanh toán bằng một loại thẻ (bằng nhựa) trả trước tại 7 triệu điểm thanh toán của Discover. PayPal cũng khai thác mạng lưới thanh toán Discover để người đến trả tiền tại các điểm bán hàng có thể nhập số điện thoại của họ và số PIN vào một thiết bị đầu cuối rất đơn giản( hình dưới) là xong.


Và mới đây Discover cũng đã ký kết một thỏa thuận tương tự với Google. Google sẽ tạo ra một loại thẻ có tên là Google Wallet sẽ đi kèm với ứng dụng ví điện thoại di động.



Cuộc đổ bộ của ví điện tử
Paypal và Google không thể phủ nhận áp lực về nhu cầu sử dụng ví điên tử của người dùng. Tuy nhiên, họ vẫn nhìn thấy sự tiện lợi khi sản xuất các thẻ nhựa cho khách hàng. Các thẻ này không chỉ thay thế cho thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Chúng có thể được tài trợ/chuyển từ nhiều nguồn thanh toán khác nhau, và vẫn nhận được các ưu đãi thanh toán, tham gia các chương trình giảm giá ở bất cứ nơi đâu mà nhà cung cấp có thỏa thuận.

Với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các hệ thống thanh toán có sẵn, giờ đây, các nhà khai thác ví điện tử có thể làm đủ thứ. Tuy nhiên, chưa có một phương thức nào có thể có độ phủ rộng rãi. Jennifer Schulz, giám đốc thương mại điện tử của Visa đã thú nhận rằng, Visa đang chuẩn bị để thích ứng với NFC và các phương thức thanh toán di động khác.

Rõ ràng, thẻ đang là phương tiện thanh toán được sử dụng rộng rãi, nhưng không có nghĩa là nó sẽ tồn tại vĩnh cửu. Mà đơn giản, là thẻ vẫn đang sống tốt để chờ đợi một phương thức thanh toán điện tử trong tương lai.

Đây là cuộc chơi của những công ty thông minh, họ tận dụng tối đa cơ hội để chiếm lĩnh thị trường hiện nay của thẻ, đòn bẩy tối đa để kiếm lợi nhuận, và đã sẵn sàng một hệ thống để bắc cầu cho NFC và các công nghệ thanh toán bằng di đông trong nay mai.

Theo : Paypal, Google and engadget.com