PDA

View Full Version : Nhận định và chiến lựoc



trinhalone
31-08-2010, 02:12 PM
tuần vừa qua mình có đăng chiến lựoc giao dịch ngắn hạn và trung hạn của vàng nhưng sao ko thấy luư mà mình muốn đăng tiếp thì phải tạo lại chủ đề mới.Mong admin giúp mình,vì mình cũng muốn nhận dc sự đánh giá của nhà đầu tư và thành viên trong ngành nghề này.Giúp kinh nghiệm mình ngày càng tăng và cũng giúp diền đàn của mình ngày một đông hơn

Canh bán 1244-1241 mục tiêu 1230-1220 ,dừng lổ 1247 chiến lựoc này mình đã đăng lâu và cũng đưa ra nhận định áp dụng trong trung hạn hoặc giữa tháng 9

Chiến lựoc ngắn ban lứot sóng
canh bán vàng 1237-1235 mục tiêu 1230-1225,dừng lổ 1241

Mong dc sự đón nhận của nhà đầu tư!

Nếu bạn cần thì có
Nếu bạn muốn có hãy tin vào tôi!

trinhalone
31-08-2010, 09:52 PM
Hiện nay giá vàng vừa tăng wa vùng 1245,cao nhất 1247 .EUR cao 1.2745 và đang giảm điều chỉnh GBP 1.5362 va tăng lên 1.5415 ,dầu 73.30 tăng lên 74.70 tất cả đồng loạt đang cùng 1 xu hướng .Hiện nay quỹ SPDR đang có trạng thái 2 ngày bán và 2 ngày mua chứng tỏ rằng
Nếu vàng tăng lên vùng cũ 1265 và phá ngưỡng cản kỹ thuật này thì mục tiêu xa hơn 1280-1300 các vùng này phải tùy thuộc giá đóng cửa tuần này là bao nhiêu?Theo phân tích của riêng tôi thì nếu giá đóng cửa nằm trên vùng 1245 thì mục tiêu tiếp theo vàng chinh phục 1255-1265-1280-1300 và ngược lại vàng ko đóng cửa tuần này trên vùng 1245 thì sẽ điều chỉnh và có thể giảm mạnh về vùng 1220-1200-1170

ProDuck
06-09-2010, 12:19 AM
Thị trường đang chờ đợi những tín hiệu lạc quan từ việc sửa đổi thông tư 13. Hiện tại VNindex đã tăng hơn 40 điểm do đó sẽ cần có những yếu tố căn bản hỗ trợ để thị trường có thể tiếp tục tăng trong tuần tới.

Lượng đặt mua cuối phiên 1/9 đạt trên 13 triệu đơn vị, giảm mạnh so với phiên trước cho thấy lực mua vào đã giảm đi. Tuy nhiên, do đây là thời điểm ngay trước khi nghỉ lễ, nên thị trường có lẽ không phản ánh đúng lực mua vào mua vào thực sự.

Cho dù vậy, đợt tăng mang tính kỹ thuật này cũng không thể kéo dài quá lâu và nhiều cổ phiếu hiện giờ đã tăng tới 15% kể từ đáy. Do đó, HSC cho rằng giá các cổ phiếu đã từ rẻ chuyển sang hợp lý và để thị trường tăng tiếp đòi hỏi phải có những thay đổi từ bên ngoài tác động vào thị trường, bao gồm những thông tin vĩ mô tích cực hơn hay những thay đổi thực sự về quan hệ cung/cầu (cổ phiếu).

Môi trường vĩ mô có khả năng sẽ không chuyển biến tích cực hơn, do đó, niềm hy vọng lớn nhất của HSC đặt vào việc sẽ có sự cải thiện trong mối quan hệ cung cầu trên thị trường.

HSC cho rằng thị trường hy vọng sẽ có những tiến triển mới liên quan đến Thông tư 13 vào tuần tới. Trái lại, thị trường có thể sẽ giảm trở lại từ giữa tuần sau.

Sacombank-SBS : Sự tăng điểm của thị trường thiên về yếu tố kỹ thuật

Phiên tăng điểm thứ 5 liên tiếp trước kì nghĩ lễ sẽ là một tác động tâm lý khá tốt đối với các nhà đầu tư trong giai đoạn hiện tai. Tuy nhiên, SBS cho rằng sự phục hồi của VN-Index trong những ngày gần đây chỉ đơn thuần mang tính chất kĩ thuật khi mà dòng tiền chảy vào thị trường vẫn chưa có dấu hiệu ổn định (hiện tại chỉ khoảng tầm hơn 2.000 tỷ tham gia vào cả thị trường).

Dòng tiền quay trở lại làm nóng các cổ phiếu Pennies ở sàn Hnx được cho là cơ hội cho các nhà đầu tư lướt sóng ngắn T-4. Tuy nhiên theo nhận định của SBS, cở sở cho sự bền vững của thị trường vẫn chưa rõ ràng và hiện tại thị trường đang có những yếu tố ảnh hưởng thiên về kĩ thuật.

Qua đó, yếu tố bầy đàn vẫn sẽ chi phối tâm lý nhà đầu tư khi thị trường kiểm tra ngưỡng kháng cự tiếp theo. Những phiên giao dịch sau kì nghỉ lễ sẽ chứng kiến sự giằng co của thị trường khi chiến lượt giao dịch T-4 cùng với tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trong giai đoạn này tạo nên áp lực bán cho thị trường trong ngắn hạn.

Ch ứng khoán FPT : Áp lực chốt lãi mạnh vào đầu tuần

Về mặt kỹ thuật, đà tăng điểm mạnh mẽ trong 2 phiên trước đã phần nào được kìm hãm, nhưng VN-Index vẫn có một phiên tăng điểm khá tích cực, đường giá tiếp tục vượt qua MA20. Mẫu nến tăng giá với bóng dưới dài cho thấy diễn biến tâm lý tích cực của thị trường. Các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục ủng hộ xu thế tăng trong ngắn hạn: MACD tăng trên đường tín hiệu, Stochastic bắt đầu đi vào vùng quá mua, MFI và RSI cho thấy bên mua đang chiếm ưu thế, MA14 có dấu hiệu tăng trở lại.

Tuy nhiên, đường giá vẫn đang vận động trong kênh giảm trung hạn, do đó có thể sẽ gặp những khó khăn khi đối mặt với ngưỡng kháng cự mềm 465 và vùng kháng cự mạnh 470-480.

FPTS cho rằng chu kỳ giảm điểm đã tạm thời bị cắt đứt, dòng tiền sẽ tiếp tục đổ vào thị trường sau kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên áp lực chốt lãi có thể sẽ tiếp diễn trong những phiên giao dịch đầu tuần tới do lượng hàng giá rẻ ở vùng đáy về đến tài khoản nhà đầu tư.

Nếu thị trường vượt qua được áp lực bán trong hai phiên đầu tuần tới thì chúng ta có thể tin tưởng vào đợt phục hồi của thị trường đã được xác lập. Nhà đầu tư có thể tiếp tục giải ngân ở những cổ phiếu thanh khoản tốt với chỉ số P/E dưới 10 trong những phiên tới.

Chứng khoán Quốc tế (VIS) : Cần sự tham gia của dòng tiền mới

Thị trường tăng điểm liên tiếp 3 phiên cùng với quy mô giao dịch được cải thiện, kết quả này là do sự góp phần không nhỏ của nhóm NĐT nước ngoài khi đẩy mạnh mua vào các cổ phiếu chủ chốt trên sàn.

Động thái mua mạnh của khối ngoại đối với các cổ phiếu có tỷ trọng lớn trong rổ tính VN-Index đã kéo theo tâm lý hưng phấn của không ít NĐT trong nước và điều này làm cho sức mua trở nên áp đảo trên thị trường.

Theo VIS, muốn cho thị trường có sự tăng điểm mạnh trở lại trong bói cảnh dòng tiền có xu hướng yếu đi thì cần phải có sự xuất hiện của dòng tiền mới. Vẫn chưa có thông tin chính xác về dòng vốn ngoại liên tục tham gia thị trường trong thời gian gần đây, nhưng VIS tin rằng trong lượng tiền xuất phát từ khối ngoại đã có sự xuất hiện của dòng tiền mới.

Dù vậy, đến thời điểm này, lượng tiền trên vẫn chưa đủ mạnh để tạo nên xu hướng tăng dài hạn cho thị trường. Nhưng chính sự hỗ trợ của dòng tiền này đã làm cho giao dịch trên thị trường thay đổi, và NĐT ít nhiều đã lạc quan trở lại.