PDA

View Full Version : Nhật Bản thuê ban nhạc xinh đẹp để bán trái phiếu chính phủ



trunghieuffb
19-10-2012, 07:59 AM
http://i1073.photobucket.com/albums/w385/trunghieuffb/72121stminialbumposter3.jpg

Tờ Telegraph đưa tin giữa năm 2012 về việc ban nhạc Pop nổi tiếng toàn những cô gái xinh đẹp AKB48 đã được chính phủ nước này thuê để bán trái phiếu chính phủ.Nhật Bản đang chuyển từ việc quảng bá trái phiếu và giấy tờ có giá một cách bình thường bằng cách tìm đến các nhóm nhạc nổi tiếng, mà AKB48 là một ví dụ. Với tầm ảnh hưởng rộng lớn của những cô gái xinh đẹp, chiến dịch sẽ làm rất nhiều người quan tâm.

Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch mùa hè có tên gọi "trái phiếu tái thiết" nhằm mục đích tài trợ cho các dự án trong khu vực bị tàn phá bởi thảm họa động đất sóng thần năm ngoái, tờ Wall Street Journal cho biết.

http://i1073.photobucket.com/albums/w385/trunghieuffb/girlband_2230169b.jpg

AKB48, một trong những nhóm nhạc có doanh thu cao nhất thế giới với hơn 200 triệu USD doanh số bán hàng của đĩa CD và DVD trong năm ngoái, là một hiện tượng ở Nhật Bản và trên toàn châu Á. Họ luôn là sự lựa chọn hàng đầu với các nhà quảng cáo cho tất cả mọi ở nước Nhật, từ sô-cô-la cho điện thoại di động...

Tuy nhiên, điều này đã phản ánh họ đang gặp khó khăn hơn bao giờ hết trong việc bán các loại trái phiếu dài hạn. Khi dân số càng ngày càng già, tỉ lệ nợ trên GDP tăng không ngừng nghỉ, thì lượng trái phiếu này sẽ khó mà đạt được kỳ vọng của chính phủ Nhật Bản.

http://i1073.photobucket.com/albums/w385/trunghieuffb/JapandebttoGDPratio.png

Đồ thị trên cho thấy, Nợ/ GDP đã tăng không ngừng nghỉ từ 50% những năm 80, và đã này sẽ đạt hơn 250% giữa năm 2015. Có lẽ chính phủ Nhật cần huy động thêm nhiều ban nhạc, các tên tuổi lớn trong làng giải trí và thậm chí là cả các võ sĩ Sumo để tiếp tục huy động trái phiếu trong thời gian tới. :D:D:D:D

theo vf