PDA

View Full Version : PMI Việt Nam tháng 9 đạt 49.2 điểm



trunghieuffb
02-10-2012, 05:35 PM
điểm em thắc mắc từ lâu là chỉ số PMI thường do chính phủ quốc gia tự tính, đăng này PMI việt nam lại do một tổ chức kinh tế tính toán.

http://i1073.photobucket.com/albums/w385/trunghieuffb/pmithang9.png

Chỉ số PMI ngành sản xuất Việt Nam của HSBC cho thấy các điều kiện hoạt động của lĩnh vực sản xuất tiếp tục xấu thêm trong tháng 9, mặc dù mức giảm sút khá nhẹ. Điều này được thể hiện ở việc chỉ số PMI toàn phần tháng 9 đã đạt mức cao trong năm tháng gần đây là 49,2 điểm so với mức 47,9 điểm của tháng trước. Dữ liệu của tháng 9 chỉ ra rằng sản lượng sản xuất chỉ có thay đổi nhỏ so với tháng trước sau khi đã giảm mạnh một tháng trước đó.

Bình luận về cuộc khảo sát chỉ số PMI™ ngành sản xuất Việt Nam, Trinh Nguyen, Nhà kinh tế Châu Á của HSBC nói:
“Sự ổn định của hoạt động sản xuất ở Việt Nam là một bước phát triển tích cực, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế thương mại toàn cầu đang đi xuống và môi trường kinh doanh trong nước vẫn còn dễ bị tổn thương.

Số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới tiếp tục giảm nhưng với kết quả gần 50 điểm, chỉ số sản lượng là phù hợp với quan điểm của chúng tôi rằng nền kinh tế sẽ tăng trưởng trong quý IV. Với tỷ lệ lạm phát tăng đáng kể, như được thể hiện ở mức tăng giá cả đầu vào, Ngân
hàng Nhà nước Việt Nam sẽ giữ lãi suất ổn định cho đến hết năm.”
http://edocs.vietstock.vn/book.aspx?id=2881

vfpress
Theo: HSBC/Markit