PDA

View Full Version : Eliott Wave - Offline và thảo luận sau đó



changhieu2002
07-08-2010, 05:13 PM
Offline Câu lạc bộ PTKT tháng 8 sáng nay 07/08 bàn về Sóng Elliott, Thạc Sĩ Lê Đạt Chí căn cứ vào bối cảnh vào thị trường ở thời điểm hiện tại và áp dụng phân tích sóng Elliott cho thấy VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh về đáy 460 ở điểm trong ngắn hạn, sau đó bật mạnh trở lại ở đỉnh 625.
Theo anh Trương Minh Huy – Chuyên viên Phân tích của CTCK Chợ Lớn (CLS), một diễn giả tham dự offline, trong mỗi chu kỳ sóng Elliott thường có 5 sóng lớn 1,2,3,4,5 và 3 sóng hiệu chỉnh A,B,C. Trong đó, đặc điểm nổi bật của Sóng Elliott là sóng trong sóng, tức ở những sóng lớn sẽ có những sóng nhỏ với chu kỳ và bước sóng tương tự như ở những sóng lớn.
Chính đặc điểm này làm cho việc đếm sóng Elliott trở nên phức tạp và dễ dẫn đến sai sóng. Tuy nhiên, anh Huy tiết lộ thông thường ở những sóng 1,3,5 và các sóng hiệu chính A và C sẽ có 5 sóng nhỏ trong đó. Còn trong sóng lớn 2,4 và sóng hiệu chỉnh C thì chỉ chứa đựng 3 sóng.
Anh Huy khái quát về các sóng Elliott như sau: sóng 1 là sóng khởi đầu, đây là sóng phục hồi sau một chu kỳ giảm trước đó. Tiếp theo là sóng 2, còn được gọi là sóng bán giảm giá, do đa phần nhà đầu tư không nhận ra được xu hướng tăng của thị trường nên thường tranh nhau bán cổ phiếu ở mức giá rẻ.
Và sóng 3 là sóng tăng trưởng, trong bước sóng này cũng lại chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 thị trường hướng xuống nên hầu hết nhà đầu tư đều hiện thực hóa lợi nhuận, nhưng bước sang giai đoạn 2 thị trường lại có xu hướng tăng trưởng mạnh.
Sóng 4 được gọi là sóng hiện thực hóa lợi nhuận, ở bước sóng này sau khi những nhà đầu tư đã tích lũy được mức lợi nhuận lớn từ các đợt sóng trước bắt đầu tích cực bán cổ phiếu để thu về lợi nhuận tối đa.
Đến sóng 5 còn gọi là sóng động lực. Mặc dù sóng này cao hơn sóng 3 nhưng động lực ở đợt này không lớn. Điều đáng nói là những nhà kinh doanh “không chuyên nghiệp” thường mua vào ở những điểm gần cuối sóng 5. Vào cuối con sóng, thị trường nhanh chóng chuyển hướng thành một xu thế cực kỳ xấu, lúc này sẽ bắt đầu xuất hiện các đợt sóng điều chỉnh A, B, C.
Nhìn chung, khi tham gia buổi Offline kỳ này, những thành viên câu lạc bộ và nhiều nhà đầu tư đã tỏ ra khá hào hứng. Hầu hết đều thừa nhận tính hiệu quả của việc ứng dụng phân tích Sóng Elliot để xác định xu hướng của thị trường, nhưng tất cả cũng đều đồng ý rằng việc đếm sóng Elliott để xác định xu hướng không phải là điều dễ dàng và phần lớn đã đưa quyết định sai lầm.
Thạc sĩ Lê Đạt Chí chia sẻ rằng, việc xác định Sóng Elliot quả thực không phải là điều dễ dàng và cũng không thể áp dụng một cách máy móc hoặc phụ thuộc hoàn toàn vào các công cụ đếm sóng mà phải dựa vào kiến thức và kinh nghiệm của nhà đầu tư đã tích lũy qua thời gian, đồng thời kết hợp với việc phân tích vĩ mô, cơ bản và lựa chọn khoản thời gian nhất định mới có thể cho ra kết quả tương đối chính xác.
Áp dụng phân tích Sóng Elliott vào thị trường Việt Nam ở thời điểm hiện tại, ông Chí chỉ ra rằng VN-Index sẽ sớm điều chỉnh về ngưỡng đáy 460. Ông cho rằng đây là mức hết sức hợp lý để nhà đầu tư tham gia mạnh vào thị trường. Sau đó, VN-Index sẽ bước vào đợt sóng lớn với đỉnh là 625 điểm, tuy nhiên Thạc sĩ Chí phân tích độ dài của đợt sóng này có thể lên đến 1 năm.
Thạc sĩ lưu ý rằng, trong bối cảnh nặng nề như hiện tại, thị trường có thể bật trở lại ở bất kỳ lúc nào, VN-Index chỉ cần tăng mạnh 7 hoặc 10 điểm trong vài phiên chính là dấu hiệu cho thấy thị trường đang phục hồi mạnh. :D

ngocnstock
08-08-2010, 11:07 AM
Chủ đề: Sóng Elliott trong PTKT (do Vietstock tổ chức ngày 07/08/2010, HCM)

Bài viết này không đi sâu vào diễn biến, nội dung cụ thể trong buổi hội thảo PTKT và sóng Elliott của các diễn giả, mà sẽ đưa ra một số vấn đề chính về sóng Elliott (theo quan điểm chủ quan của người viết) đã chưa được nêu hoặc đề cập đến, và đây là một phần kinh nghiệm cũng như cốt lõi khi sử dụng lý thuyết sóng Elliott trong PTKT.

1. Các diễn giả đã không đưa ra, hoặc chưa đưa ra được vị trí điểm đặt của chuỗi sóng/chu kỳ sóng. Khi không khẳng định được sự đúng đắn về vị trí điểm đặt của chuỗi sóng/chu kỳ sóng thì mọi sự phân tích sóng sau đó đều rối loạn, đơn giản là vị trí điểm đặt đầu tiên của chuỗi sóng/chu kỳ sóng đã có thể bị sai trước đó.
2. Anh Chí (Thạc sĩ Lê Đạt Chí) đã chỉ ra sự phối hợp, kết hợp giữa sóng Elliott và mô hình kỹ thuật (pattern) sẽ mang được kết quả rất tốt và hiệu quả trong phân tích dự đoán xu hướng tương lai (điều này tác giả bài viết cũng đã từng đề cập trước đây), nhưng có thể anh Chí hơi lạm dụng kinh nghiệm trên, thay vào đó chỉ cần hiểu rõ rằng “các sóng điều chỉnh hoặc chuỗi sóng điều chỉnh Elliott” là cực kỳ phức tạp.
3. Một nội dung nhỏ, người PTKT phải (hoặc nên) đưa ra tất cả khác khả năng có thể xảy ra trong tương lai về xu hướng khi dùng sóng Elliott phân tích (tất nhiên phải đúng với lý thuyết sóng), điều này sẽ hạn chế rủi ro và không gây bất ngờ về diễn biến xu hướng thị trường tương lai (nếu có).

Một số sự tích cực ghi nhận
- Có giới thiệu thêm công cụ, phần mềm ADVANCE GET cho mọi người theo trường phái phân tích sóng Elliott tham khảo;
- Sự tích cực từ sự nghiên cứu, chia sẻ từ các diễn giả cũng là những người “đầu tàu” của CLB PTKT Vietstock;
- Anh Chí (nhân vật chính trong buổi Offline) cũng có phong cách PTKT (trường phái sóng Elliott và mô hình) tương tự với tác giả bài viết.

Một khía cạnh nào đó, khi mọi thành viên vẫn chưa đóng góp nhiều về kiến thức, kinh nghiệm PTKT cho CLB nên đây là những hạn chế, và tác giả cũng rất đồng cảm với điều này.

Trên đây xem như là sự đóng góp cho CLB PTKT, cũng như là sự chia sẻ kinh nghiệm, hoặc là sự bình luận chủ quan để … bắt đầu nhận sự “ném đá” trong giới PTKT về sóng Elliott;

Xem thêm Bàn luận và góp nhặt kinh nghiệm phân tích sóng Elliott (http://www.ngocnstock.com/?p=160)

tigeran
13-08-2010, 03:34 PM
Rất cám ơn anh về những ý kiến đóng góp. Hi vọng trong tương lai sẽ nhận được những chia sẽ về mặt kiến thức chuyên môn về PTKT nói riêng và chứng khoán nói chung

Anh có thể cho mình xin số cell phone hoặc email không?