PDA

View Full Version : Việt nam Chứng khoán truyền kỳ



lesino
30-07-2010, 08:20 PM
Hôm nay em chu du thiên hạ, gặp đc bài viết khá hay, mang về cho các bác đọc đây :D

Việt nam Chứng khoán truyền kỳ



Ngày xưa như HAP như REE chỉ mua 10 cổ là lên kịt trần
Ngày nay như MAP như PRU mua trên triệu cổ vẫn chưa ngẩn đầu.


Mỗi lần giang hồ dậy sóng là một lần bao cao thủ bỏ xác và một loạt tài năng mới ra đời. Khủng long cũng có lúc toi mà cũng có ngày của nó.

Vì vậy, Từ xưa các cao thủ đã biết làm việc phải thiên thời- sau đó là địa lợi rồi nhân hòa. Sau mùa bội thu nhờ dùng gói viagra số 1, cao thủ ai nấy đều có ít tiền bạc xủng xoẻng giắt lưng. Vậy mà ngày đại lẽ kỷ niệm cửu trùng, chả thấy SG bang phô trương thanh thế, cởi trần thể hiện cơ bắp trên võ đài. Đó cũng là có lý do cả đấy.

Nghe đồn rằng sắp tới giang hồ thêm lần dậy sóng, lửa cháy ngút trời, máu đổ vô số.. các bang phái đều âm thầm gom lương thảo, tích lũy lực lượng. Cao thủ luyện công rình nhau từng chút sơ hở.

Thăng Long giáo được biết đến với phó Giáo chủ Quách Hào (cháu 7 đời của đại hiệp Quách Tỉnh). Quách Hào là người cởi mở, mến mộ hiền tài nên đã mở một trang viên (trang web) riêng để giao lưu với anh hùng hào kiệt trên thiên hạ. Ngày ngày, Hào phó giáo chủ đều đưa ra những nhận xét và trăn trở về sự hưng thịnh, tồn vong của giang hồ. Tuy nhiên, phó giáo chủ lại không được chân truyền môn võ công thượng thừa ĐGTC.

Năm TD thứ 4, thiên hạ bốn bể rơi vào cảnh suy thoái. Từ Hoa Kỳ quốc đến Ái Nhĩ Lan đều phải liên tục tung ra những gói cứu tế bá tánh. Xứ An Nam cũng không phải ngoại lệ, nhờ có gói cứu tế của triều đình TD mà giao thương phục hồi, nông nghiệp cải thiện, GDP tăng trưởng theo từng mùa. Cũng nhờ gói cứu tế này mà giang hồ chứng khoán được một năm mưa thuận gió hòa, người người thụ lộc.

Bấy giờ, giang hồ có rất nhiều bang phái hùng cứ các phương. Nhưng nếu kể đến công phu "Đẩy giá thần công" thì phải kể đến Kim Long phái, Thăng Long giáo, Sài Gòn bang, Thương Tín môn, .... Đấy là chưa kể đến nhiều nhóm vô bang, vô phái cũng thi nhau hùa theo thi triển môn võ công thượng thừa này.


Hồi 1 : Kim Long phái thi triển công phu - Việt Ý đao bay cao muôn trượng.

Nói về Kim Long phái phải kể đến khả năng thi triển "Đẩy giá thần công"(ĐGTC) trên đao kiêm (tóm lại là sắt thép). Hôm đó nhằm ngày Dậu, tháng Tuất, Đường chủ Tự Doanh Đường của Kim Long phái cùng các môn đệ trong Đường hợp công thi triển công phu ĐGTC trên thanh Việt Ý đao. Chỉ thấy ánh đao lóe lên liên tục, trong phút chốc đơn đao đã biến thành song đao. Nói đến Việt Ý đao thì không thể không kể đến Su Đì Cô nương vốn là chủ của thanh đao này. Có lẽ do sức gái liễu yếu đào tơ nên Su Đì Cô nương đã buộc phải chuyển nhượng lại cho Kim Long phái thanh đao quý. Đúng là câu "cá vượt vũ môn", "thả hổ về rừng", Việt Ý đao trong tay Kim Long phái đã được thể hiện hết nội lực, đao khí tuôn ra bất tận, làm rung động cả giới giang hồ.

Kim Long phái sau khi thi triển thành công ĐGTC trên Việt Ý đao cũng đã liên tiếp thi triển công phu trên các món binh khí khác, điển hình như Việt Đức kiếm,.. thu về cả trăm tỷ ngân lượng.


Hồi 2 : Thăng Long giáo dương oai thần võ – Đà Giang nổi sóng cuộn trùng khơi

Giới thương buôn bên phương Đông thời xưa thường đi qua một con đường được mệnh danh là “con đường tơ lụa”. Câu chuyện này đã trở thành một huyền thoại. Và khi Thăng Long Đà Giang công bố xây dựng dự án “thành phố tơ lụa” thì đã tạo ra một tiếng vang lớn trên giới giang hồ lúc bây giờ. Không bỏ lỡ cơ hội nghìn năm có một này, Thăng Long giáo đã thi triển võ công ĐGTC trên Thăng Long Đà Giang làm đất bằng dậy sóng.

Nói đến võ công ĐGTC tưởng chừng phức tạp nhưng thực ra chỉ bao gồm 3 chiêu chính : Cầm Nã thủ (Gom), Thiên Cân Trụy (Đẩy) và La Hán chưởng (Xả). Tuy nhiên, cái vi diệu của môn võ công này là mỗi chiêu lại bao gồm nhiều thức, và không phải bao giờ các thức cũng giống nhau mà luôn biến tấu một cách linh hoạt. Người ngoài nhìn vào tưởng là La hán chưởng, nhưng thực ra lại là Cầm nã thủ và nhiều khi là ngược lại. Chính vì vậy mà hàng ngàn cao thủ võ lâm đã bị bỏ xác trên Thiên Sơn đỉnh bởi môn võ công này.

Thăng Long giáo được biết đến với phó Giáo chủ Quách Hào (cháu 7 đời của đại hiệp Quách Tỉnh). Quách Hào là người cởi mở, mến mộ hiền tài nên đã mở một trang viên (trang web) riêng để giao lưu với anh hùng hào kiệt trên thiên hạ. Ngày ngày, Hào phó giáo chủ đều đưa ra những nhận xét và trăn trở về sự hưng thịnh, tồn vong của giang hồ. Tuy nhiên, phó giáo chủ lại không được chân truyền môn võ công thượng thừa ĐGTC.


Hồi 3: 9 năm làm một Đại Bang, Nên vành hoa đỏ nên trang sử vàng

Hôm đó nhằm ngày Cửu trùng năm Kỷ Sửu, anh hùng khắp thiên hạ nô nức đổ về Sài Gòn Bang tham dự đại lễ kỷ niệm 9 năm thành lập. Từ một kẻ vô danh trên giang hồ, sau 9 năm Sài Gòn bang đã trở thành bang phái lớn nhất với vô số phân-đà trải khắp từ Bắc tới Nam. Hơn thế nữa, SG bang còn có sự tham gia góp sức của Đài Hòa giáo (Daiwa) ở xứ Phù Tang và An Nhật Záo ở Úc Đại Lợi. Có thể ví SG bang này nay với Cái bang của Hồng lão tiền bối năm xưa vậy. Có được sự lớn mạnh như ngày hôm nay, không thể không kể công lao của 2 anh em Bang chủ Hưng lão tiền bối (giang hồ mến gọi Lệch Nhãn Vương) và phó Bang chủ Nam đại hiệp cũng như công phu ĐGTC đã đạt tới mức thượng thừa.

Có rất nhiều cao thủ võ lâm vốn dĩ xuất thân từ SG bang. Người đầu tiên phải kể đến là Hương bà bà. Hương bà bà vốn là Hội chủ của Tổng hội SG bang. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà bà bà đã từ giã SG bang để tự mình lập nên một phái khá nổi tiếng trên giang hồ ngày nay là Việt Trực phái.

Quay trở lại môn võ công thượng thừa ĐGTC. Giới giang hồ không ai là không lắc đầu lè lưỡi khi nho lại hình ảnh Lệch Nhãn vương thi triển công phu này trên Vĩnh Sơn Hinh Giang và đặc biệt là Phả Lại Hỏa Sơn. Nghe những tiên bối đã qui ẩn kể lại "chỉ thấy sóng nổi cuồn cuộn, lửa cháy khắp nơi". Thực ra võ công ĐGTC ngày xưa không được vi diệu như ngày nay mà khi đó chỉ đơn thuần là sử dụng Đẩy Cầu Bổng pháp bằng Tàn Chất Lệnh. Nhưng những người có khả năng thi triển môn võ công này khi xưa phải có nội lực cực kỳ sung mãn, phải được đả thông 2 huyệt Nhâm-Đốc.

Hiện nay, SG bang vẫn nổi tiếng giang hồ với môn võ công này, đặc biệt khi họ mới chiêu mộ được 4 đại cao thu Ngư-Tiều-Canh-Mục. Trong 4 đại cao thủ này thì cho đến này mới chỉ có Ngư lão thi triển tại Trúc gia trang (giang hồ thường gọi Bến Tre) và Canh lão thi triển trên Nam Sơn Cốc và Sài Sơn Cốc. Công lực của Tiều lão và Mục lão đến đâu? vẫn là một dấu hỏi đối với đồng đạo võ lâm.


(Còn tiếp)

lesino
30-07-2010, 08:22 PM
Hồi 4: Nam đại hiệp tung chưởng ép mía, Thương Tín môn uy thế ngợp trời

Nói đến Thương Tín môn thì phải kể tới Thương Tín giáo bởi thực ra Môn chỉ là 1 phần trong Giáo. Ngoài Môn, Thương Tín giáo còn có Thương Tín Địa hội, Thương Tín Kim hội. Giáo chủ của Thương Tín giáo, đồng thời là môn chủ của Thương Tín môn chính là Thành chân nhân.
Thành chân nhân (hay giang hồ mến gọi là Thành Tàu lão quới) sinh ra trong một gia đình đại phú hào ở Trung Nguyên. Nghe nói lúc mới sinh hai tay nắm chặt, người nhà phải lấy thuổng cậy mãi mới ra thấy tay tả nắm 1 nén vàng, tay hữu nắm 1 đốt mía. Chợt có đạo sư đi ngang qua cửa đứng lại lắc đầu thở dài. Người nhà cả kinh bèn mời vào hỏi, bèn nói: ?oCậu này lẽ ra tướng quý không để đâu mà hết, làm đến chức đế vương nhưng lại thích ngành cờ bạc nên sau này giỏi lắm là làm đến chức Chủ tịch HDQT 1 Tập đoàn. Lại thích của ngọt nên cẩn thận kẻo mắc chứng tiểu đường?. Nói rồi than thở một hồi rồi đi. Quả nhiên sau này Thành chân nhân dựng cờ khởi nghĩa gây dựng nên Thương Tín giáo hùng mạnh như ngày nay.

Quay trở lại câu chuyện Thương Tín môn. Thành chân nhân vì bận việc lo toan cho giáo chúng nên đã ủy thác việc trông coi Môn cho đại đệ tử là Bạch diện thư sinh Nam đại hiệp. Nam đại hiệp vốn bản tính thông minh đĩnh ngộ nên khi được Thành giáo chủ chân truyền cho môn ĐGTC đã lĩnh hội thập phần. Lại thấy giáo chủ vốn ưa của ngọt nên Nam đại hiệp đã không bỏ lỡ cơ hội lấy lòng sư phụ. Nhằm ngày lành tháng tốt, Nam đại hiệp cùng các đệ tử Tự Doanh đường hợp công thi triển công phu ĐGTC trên đỉnh Lam Sơn. Nói đến đỉnh Lam Sơn là giới giang hồ ai cũng đều biết trên đó có một cánh đồng mía tự nhiên. Chỉ thấy ánh chưởng chớp lên, hào khí ngợp trời, cả vạn cây mía đang mơn mởn xanh tươi bỗng chốc như vừa bị cho vào máy ép trở nên xơ xác. Lạ nữa là nước mía từ vạn cây mía tụ thành một dòng chảy vào một cái bể lớn kinh người. Thành chân nhân thấy các chúng đệ tử thi triển võ công thượng thừa thành công đáng nể bèn cất tiếng cười ha hả nhưng cũng không quên vục một vại mía tráng miệng.


Hồi 5: Đỉnh Hoa Sơn anh hào luận kiếm

Đã theo lệ thường, cứ mỗi năm một lần là anh hùng hào kiệt 4 phương lại tề tụ tại Hoa Sơn đỉnh để thi triển võ công tranh ngôi Minh chủ võ lâm. Và theo sự thống nhất của các trưởng môn phái, giáo chủ, bang chủ,... trên giang hồ, Hoa Sơn luận kiếm năm nay được tổ chức trong 3 ngày 27-29 tháng 7.

Để chuẩn bị cho ngày Đại hội võ lâm này, các bang các phái đã có một thời gian chuẩn bị khá công phu. Các đường chủ của Tự doanh đường các phái đều đã bế quan luyện công hơn 1 tuần nay. Theo thông tin mới cập nhật từ thì hầu hết các Đường chủ đã khai quan với khí lực vô cùng sung mãn. Tuy nhiên cũng không tránh khỏi một vài trường hợp cá biệt khi Đường chủ của 2 phái nhỏ đã "về với ông bà" trong quá trình luyện công do bị đói và mắc phải H1N1!

Trước ngày đại hội cả nửa tháng, Thương Tín môn đã công bố ngày phát chẩn cứu tế cho bá tánh. Nhà nào có gạo Thương Tín thì cứ 10 đấu lại đc thưởng 1.5 đầu và được mua 1.5 đấu với giá gốc. Tính đến thời điểm này, dòng người xếp hàng trước Thương Tín môn chờ phát chẩn đã dài cả chục dặm.

Sài Gòn bang cũng không kém phần uy thế. Trước ngày đại hội mấy hôm, Nam phó bang chủ đã lên hẳn Bờ-Lum-Bớp thông báo số ngân lượng mà Bang này đã kiếm được trong 2 tháng qua.


Hồi 6: Thăng Long Giáo - Dậy sóng sông Hàn, Dẹp tan hận Nghệ
Hôm đó nhằm ngày Tị, tháng Hợi, năm Dần, N giáo chủ và Kim Mao Sư Vương Q đại hiệp truyền gọi hết thảy Phân Đà chủ của 16 phân đà về quy tụ tại mật thật TL giáo. Sau một hồi chén chú, chén anh, kẻ đứng, người hát,.. khí thế rất uể oải, bỗng thấy một tiếng khóc vang lên từ cuối bàn. Mọi người cả kinh nhìn lại hóa ra là C, phân đà chủ phân đà xx, bấy lâu nổi danh giang hồ bởi chiêu Họa đồ pháp. N giáo chủ thấy vậy mới cất tiếng hỏi : "có chuyện gì mà đang lúc anh em vui hứng ,chú lại khóc lóc ỉ ôi?" Tay hữu gạt nước mắt, tay tả nâng cốc bia làm một hụm, C đà chủ mới tâu trình : "Thưa Giáo chủ, bấy lâu nay TLG nổi tiếng giang hồ là đánh đâu thắng đó, bán đâu rơi đó. Thế mà đợt rồi, rất nhiều đệ tử, bằng hữu và gia khách của chúng ta đã phải chết thảm ở xứ Nghệ bởi con ma nữ Phương Vân Anh. Nếu không rửa nỗi nhục này, chúng đệ tử đâu còn mặt mũi nào hành tẩu giang hồ".

Nghe thấy vậy, N giáo chủ cất tiếng thở dài : "Ta cũng biết điều đó. Tuy nhiên, hiện nay cũng chưa có mưu kế gì để trả thù cho huynh đệ đã hy sinh". Không khí tại bàn nhậu bỗng trùng xuống...

Đương khi đó, bỗng nghe thấy một tiếng "roạp" từ giữa bàn. Nhìn ra thấy một thư sinh bạch diện, tay tả phe phẩy quạt, tay hữu vừa bóp nát chiếc ly 1 lít, bột thủy tinh rơi lả tả xuống sàn, cất lên tiếng the thé "ngã đâu đứng dậy ở đó. TLG ta đã gặp nạn ở Trung miền thì cũng phải tạo sóng ở miền Trung. Đệ tử đã có hàng cho anh em chiến".

Tức thì, không hô mà tất cả đồng thanh : "HÀNG GÌ????????????"


Hồi 7: Âm suy Dương Thịnh


Vận trời như ý muốn chống lại lòng kẻ tiểu nhân. Hoa Thịnh Đốn đang mang vận kỳ hồi sinh vật vã sau cơn bạo bệnh. Cốc Bang Chủ truyền nội công chưởng Fép (FED) duy trì về một tin ở tương lai. Mật khuyết của chưởng pháp này hạ khí về huyệt Đan điền để điều chỉnh các vận khí lục phủ ngũ tạng theo tám đường kinh lạc chính. Nhiều cao thủ cứ ngồi trong tịch cốc lo sợ. Phải chăng trời đã sập sao! Nhưng đâu ngờ Phái Già Cỗi Pháp Công EUROZONE tung là sức chưởng nặng ngàn cân đẩy các huyệt đạo tụ khí về huyệt Ấn Đường Khai Nhãn Pháp để tiếp chiêu của Cốc Bang Chủ truyền nội công chưởng Fép (FED) nhằm điều chỉnh cán cân nội công. Trận đấu Long Hổ kiếm này làm cho các giới ngồi ngẫm nghĩ về lý thuyết võ học đâu phải học một sớm một chiều mà đạt. Phải chăng tinh hoa của trời đất ở tại Tâm!

Từ phương Nam, phái Mục Đồng Công Chưởng pháp vẫn liên hoàn cước đánh theo thế trận Càn Khôn Dịch Chuyển – vạn vật biến thiên. Nguyên lý của tạo hóa là sự di chuyển của các phi tinh đang tạo ra một thế trận mới. Xu thế Dương thịnh là ngày lành tháng tốt cho việc luyện công ĐGTC (Đẩy Giá Thần Công). Giới giang hồ luận kiếm trên thiên kiến mờ mịt của Thông Tin Truyền Thông Pháp nên bị loạn chưởng pháp và mất sáng suốt. Giới Mây Mưa Quá Khứ Đồ Thị Pháp thì nhìn như kiểu “tiên tri” nửa mùa mà luận Ngũ Hành Kiếm đã tẩu hỏa nhập ma trước các mây mù do ĐGTC của các bang phái làm nên. Phái Chân Trị Giá ngồi trong hang núi cứ ngửa mặt lên trời cầu than. Than ôi, trời chưa giúp ta sao!

Trong khi đó đâu đó vẫn thanh thơi những kẻ chăn trâu thơ thẩn trên cánh đồng. Kẻ ấy vừa đi vừa đọc thơ phú. Thơ truyền khi đạt cảnh giới Mục Đồng Công Chưởng pháp nằm ở mã khóa mấy câu thơ sau:

Ai bảo đời chứng là khổ ải
Biết sầu, biết bi, biết sự đời
Ta đây chăn trâu đời tư lự
Nhìn thấu Càn Khôn, hiểu sự đời