PDA

View Full Version : Offline Câu lạc bộ PTKT Vietstock tháng 08.2012: Độ tin cậy của các mẫu hình kỹ thuật kinh điển trên TTCK Việt Nam



nthoangquyen
08-08-2012, 08:19 AM
Độ tin cậy của các mẫu hình kỹ thuật kinh điển trên TTCK Việt Nam

Kỳ vọng thay đổi thường dẫn đến sự hình thành các mẫu hình giá. Mặc dù không có hai thị trường nào là giống hệt nhau, nhưng các mẫu hình giá thường rất giống nhau. Chúng ta có thể dự đoán được biến động giá dựa vào những mẫu hình này.

Mẫu hình có thể kéo dài vài ngày cho đến vài tháng, hay thậm chí vài năm. Nói chung, thời gian hình thành mẫu hình càng lâu thì biến động giá tiếp theo càng kịch tính.
Vậy tại thị trường chứng khoán Việt Nam thì sao? Các mẫu hình hoạt động như thế nào? Đâu là những mẫu hình đáng tin cậy?
Offline CLB Phân tích kỹ thuật tháng 8 của Vietstock sẽ giải đáp những thắc mắc đó qua chủ đề: “Độ tin cậy của các mẫu hình kỹ thuật kinh điển trên TTCK Việt Nam - Nhận diện tín hiệu nhiễu để phòng ngừa rủi ro”.
Diễn giả là TS Nguyễn Ngọc Huy - Giảng Viên Khoa TCNH- Trường ĐH Kinh Tế -Luật, Giảng Viên PTKT Vietstock

NỘI DUNG TRAO ĐỔI
- Tình hình kinh tế vĩ mô và TTCK;
- Phương thức và các công cụ mới trong giao dịch ảnh hưởng thế nào đến hành động của nhà đầu tư, tương quan bức tranh cung-cầu;
- Mẫu hình PTKT kinh điển trên chỉ số và các cổ phiếu chủ chốt trên TTCK Việt Nam;
- Nhận định xu hướng và danh mục cổ phiếu đáng quan tâm;
- Kết luận phần của diễn giả và trao đổi của cộng đồng nhà đầu tư đam mê PTKT.

THỜI GIAN – ĐỊA ĐIỂM
- Tại Hà Nội:
+ Thời gian: 09h – 12h thứ 7, ngày 11/08/2012
+ Địa điểm: Văn phòng Vietstock tại Hà Nội - Tầng 3 số 11 Ngõ 84 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

- Tại TpHCM:
+ Thời gian: 09h – 12h thứ 7, ngày 18/08/2012
+ Địa điểm: Hội trường A, tòa nhà Waseco – số 10 Phổ Quang, P2, Q. Tân Bình, TpHCM

CÁCH THỨC THAM GIA


Thành viên cũ (từ năm 2011 trở về trước): phí thường niên: 200.000đ/người/năm
Các nhà đầu tư chưa là thành viên CLB, vui lòng đăng ký để tham gia sinh hoạt thường kỳ cùng CLB. Nhà đầu tư có thể tải Form đăng ký tại đây (http://static1.vietstock.vn/vietstock/2012/08/Phieu%20dang%20ky.doc) và tham khảo Điều lệ của CLB tại đây (http://static1.vietstock.vn/vietstock/2012/08/Dieule_CLB.doc).



Phí đăng ký ban đầu (chỉ đóng 1 lần duy nhất): 100,000 đ/người.
Phí thường niên: Thành viên CLB TPHCM: 200,000 đ/1 năm.Thành viên CLB Hà Nội :100,000 đ/1 năm

Lệ phí có thể đóng trực tiếp hoặc chuyển khoản:
- Trực tiếp tại Văn phòng Vietstock:
· Tại TpHCM: 81/10B Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh.
· Tại Hà Nội: Tầng 3 số 11 Ngõ 84 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
- Chuyển khoản:
· Chủ tài khoản: Nguyễn Văn Dương
· Tài Khoản số: 2102.1484.90.5678.0 tại Ngân hàng Eximbank – CN Tân Sơn Nhất – Tp.HCM

Vui lòng gửi email đăng ký hoặc thông báo xác nhận tham gia về:
- Chị Nguyễn Thị Hoàng Quyên
- Điện thoại: 08 3848 7238 (115)
- Di động: 0909 258 268
- Email: hoangquyennt@vietstock.vn

admin
18-08-2012, 05:23 PM
Độ tin cậy của các mẫu hình kỹ thuật kinh điển trên TTCK Việt Nam

Mẫu hình thường gặp nhất sau những đợt suy giảm là mẫu hình vai đầu vai đảo ngược, kết hợp với góc nhìn về sóng Elliott và các chỉ báo thông dụng cho thấy sự tích cực của thị trường hiện nay.

Sáng ngày 18/08, buổi Offline CLB Phân tích kỹ thuật tháng 8 của Vietstock với chủ đề: “Độ tin cậy của các mẫu hình kỹ thuật kinh điển trên TTCK Việt Nam - Nhận diện tín hiệu nhiễu để phòng ngừa rủi ro” đã diễn ra tại TPHCM. Tại buổi offline, các nhà đầu tư đam mê phân tích kỹ thuật đã có dịp trao đổi sôi nổi với TS Nguyễn Ngọc Huy - Giảng viên Khoa TCNH - Trường ĐH Kinh tế - Luật, Giảng viên PTKT Vietstock từ vĩ mô đến các phương pháp phòng ngừa rủi ro khi phân tích kỹ thuật.

Theo TS.Huy, các biện pháp hợp lý của Chính phủ trong việc điều hành nền kinh tế vĩ mô thời gian qua đã góp phần ổn định tỷ giá, lạm phát. Tuy nhiên, nền kinh tế Việt Nam nói chung, đặc biệt là nợ xấu vẫn còn nhiều bất cập đáng lo ngại.

Về thị trường chứng khoán, từ đầu năm đến nay các cơ quan quản lý Nhà nước đã có những phương thức giao dịch mới tác động tích cực đến thị trường. Cụ thể, việc kéo dài thời gian giao dịch sang buổi chiều, lệnh MP đã góp phần gia tăng thanh khoản cho thị trường. Ngoài ra, việc phát triển những hệ thống chỉ số mới VN30, HNX30, PVN-Index đã giúp nhà đầu tư có cách nhìn đúng đắn hơn về tác động mạnh mẽ của những cổ phiếu này đến thị trường. Hay việc dự tính nới rộng biên độ trên HOSE bằng với HNX cũng có thể được xem là một động thái tích cực cho thị trường chứng khoán.

Bước sang nội dung chính của buổi offline, TS. Huy cho rằng mẫu hình thường gặp nhất sau những đợt suy giảm là mẫu hình vai đầu vai đảo ngược, kết hợp với góc nhìn về sóng elliott và các chỉ báo thông dụng, góp phần giúp nhà đầu tư thấy được một góc nhìn đa chiều về sự tích cực của thị trường hiện nay. TS. Huy cũng dành thời gian để phân tích cho nhà đầu tư thấy những mã cổ phiếu có tác động lớn đến thị trường, những tín hiệu nhiễu trong các mẫu hình và chiến lược trade phù hợp.

Danh mục được lọc theo bộ lọc cơ bản của Vietstock đã được TS.Huy nêu ra bao gồm một số mã như AVF, PGD, PXS, BHS, THG, PET trên sàn HOSE; hay PVS, HCM, DZM trên sàn HNX.

Buổi offline khép lại, chắc hẳn phần nào đã giúp nhà đầu tư có cái nhìn đúng đắn hơn về độ “an toàn” của các cổ phiếu trong danh mục của mình, cũng như có thể bổ sung thêm vào danh mục những mã mới. Đây có lẽ là một trong những phần được nhà đầu tư trao đổi sôi nổi và cảm thấy thú vị nhất trong suốt hội thảo.