PDA

View Full Version : TTCKVN tháng 8/2012



Brainstorm
06-08-2012, 03:00 PM
Điểm kỳ vọng vĩ mô trong tháng 8 là: (1) Khả năng tiếp tục giảm lãi suất, khi CPI cả năm dự kiến chỉ tăng 5 - 6% và trước đó, NHNN cũng đã tuyên bố lãi suất huy động sẽ về8%/năm nếu CPI cả năm khoảng 7%; (2) Mức độ giảm được dự báo thấp hơn của chỉ sốCPI sẽ giúp dịu bớt quan ngại về khả năng giảm phát; (3) Tác động rõ ràng hơn của việc chi đầu tư công và tăng trưởng tín dụng, sau nhiều tháng đẩy mạnh triển khai.

Chúng tôi cho rằng, khả năng giảm lãi suất trong tháng 8 là khả thi. Tác động rõ ràng hơn của chính sách cũng là yếu tố có thể kỳ vọng, khi quý III là thời gian cao điểm đẩy mạnh chính sách.

Xét trên thực tế, những giới hạn chính sách về bội chi NSNN, vấn đề nợ xấu ngân hàng, mối tương quan giữa lãi suất - tỷ giá và sức ép lạm phát quay trở lại vẫn sẽ là yếu tố chi phối động thái của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, tăng trưởng vẫn sẽ là vấn đề được quan tâm trong bối cảnh hiện tại.

Với những phân tích trên, có hai kịch bản có thể xảy ra trong tháng 8:
(1) Thị trường phản ứng tích cực với vùng hỗ trợ, thiết lập xu hướng tăng điểm dựa trên những kỳ vọng vĩ mô. Ngưỡng kháng cự của thị trường trong trường hợp này là khoảng 440 điểm đối với VN-Index và 74 - 77 điểm đối với HNX-Index.
(2) Thị trường giảm qua vùng tích lũy, xuống mức giá hấp dẫn hơn trước khi tăng điểm trở lại. Ngưỡng hỗ trợcủa thị trường theo kịch bản này là khoảng 395 - 405 điểm đối với VN-Index và 66 điểm đối với HNX-Index.

Chúng tôi kỳ vọng TTCK sẽ có những chuyển biến tích cực trong tháng 8. Diễn biến thị trường theo kịch bản nào phụ thuộc nhiều vào diễn biến của chính sách vĩ mô và thanh khoản của thị trường. Với diễn biến hiện tại, khả năng thị trường tăng dần từ vùng hỗ trợ của đường xu hướng trung hạn đang có xác suất cao hơn.