PDA

View Full Version : Bộ trưởng Tài chính Mỹ: Khủng hoảng châu Âu không cản đà phục hồi kinh tế



thphong2007
04-06-2010, 04:38 PM
Bởi động lực tăng trưởng đã mạnh lên trong vài tháng qua, kinh tế Mỹ hiện đủ mạnh để chống chọi với những vấn đề bắt nguồn từ khủng hoảng nợ châu Âu.



Ông Timothy Geithner, Bộ trưởng Tài chính Mỹ, trong ngày thứ Năm cho biết ông không nghĩ khủng hoảng châu Âu sẽ có thể cản đà phục hồi của kinh tế Mỹ. Ông đánh giá cao những biện pháp mà châu Âu đang áp dụng để giải quyết khủng hoảng.
Theo ông Geithner, bởi động lực của nền kinh tế đã mạnh lên trong vài tháng qua, kinh tế Mỹ hiện đã đủ mạnh để chống chọi với những vấn đề bắt nguồn từ khủng hoảng nợ châu Âu.
Trong bài phỏng vấn với CNBC, ông nói: “Tôi nghĩ cần chú ý đến việc kinh tế thế giới bước vào giai đoạn lo lắng về khủng hoảng nợ châu Âu với động lực tăng trưởng mạnh hơn nhiều người kỳ vọng. Điều này hoàn toàn đúng với kinh tế Mỹ. Kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm nhưng ổn định.”
Theo ông Geithner, châu Âu cần nhanh chóng áp dụng những chương trình hỗ trợ dành cho Hy Lạp và một số nước châu Âu khác hiện đang “đau đầu” với những khoản nợ khổng lồ.
Ông nhận xét chương trình hỗ trợ trả nợ dành cho Hy Lạp và gói hỗ trợ dành cho nhiều nước ngoài, ngoài ra là nỗ lực giảm thâm hụt ngân sách cao cho thấy những bước đi đúng hướng.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ chuẩn bị nhóm họp với Bộ trưởng Tài chính thuộc nhóm nước G20 tại Hàn Quốc.
Các Bộ trưởng Tài chính G20 sẽ tập trung bàn thảo về chương trình cải cách tài chính và tỷ lệ dự trữ vốn tại các tổ chức tài chính.

Mai Tú
Theo Dân Trí/AP