PDA

View Full Version : Đại hội đã thành công rực rỡ



minhphuonglh
04-05-2012, 04:30 PM
Blogger: Hoàng Thạch Lân
Thời gian đăng: 02/05/2012
Blog:http://hoangthachlan.wordpress.com/

---------------------------------

- Chưa thấy cổ đông HBB “bức xúc” về cái tỷ lệ sáp nhập mới, mà theo tài lệu trên website SHB (http://www.shb.com.vn/LinkClick.aspx?fileticket=NUjGmBVd7qM%3d&tabid=103) thì ngay cả cp SHB cũng được hoán đổi 1 cũ = 1,21 mới. Tại sao lại bức xúc chuyện người ta hoán đổi … người ta? Ở đây k phải là chuyện SHB phát hành thêm cho chính mình, mà có vẻ như là ăn vào thịt HBB, tức là cái 0,21 kia sẽ lấy từ phần vốn góp của HBB (chắc là để bù đắp công… sáp nhập). Theo hình chụp dưới đây, hẳn là VĐL mới là cộng, nhưng k phải là ngang. Mấy bác cổ đông lớn của SHB Tết tới này lại ăn to rồi.

[/URL][URL="http://hoangthachlan.files.wordpress.com/2012/05/shb-hbb-tyle_sapnhap.png?w=645&h=578"]http://hoangthachlan.files.wordpress.com/2012/05/shb-hbb-tyle_sapnhap.png?w=645&h=578 (http://hoangthachlan.files.wordpress.com/2012/05/shb-hbb-tyle_sapnhap.png?w=645&h=578)

.................................................. ...............................................

Sau khi đọc bài viết trên tờ ĐTCK về đại hội Habubank (http://******************.vn/GL/N/CHHJHE/habubank:-sap-nhap-de-ton-tai.html) (HBB), tui đã liên tưởng ngay đến màn pháo hoa Đà Nẵng. Đại hội đã diễn ra tốt đẹp, ah không, phải nói rằng đã thành công rực rỡ vì những lý do sau:

- Lần đầu tiên (không) trên màn ảnh VTV, một bản báo cáo đặc biệt được công bố, theo đó HBB có tỷ lệ nợ xấu “lên tới 32,06%, lợi nhuận trước thuế âm 4.197 tỷ đồng, đưa vốn chủ sở hữu của Habubank về hơn 195 tỷ đồng”. Nếu không có sáp nhập, không có đại hội này thì liệu bao giờ cổ đông khác của HBB biết được ruột gan của cty mà mình “giá trị tích lũy niềm tin”?

- Một số cổ đông không tin (sốc) trước mấy con số thuộc dạng đặc biệt với lý do là “không có giá trị pháp lý”, cho dù đó có thể là sự thật. Mà cái chuyện phản đối này cũng là 1 sự thật khác, theo như truyền thống thì gọi là… do thằng cơ chế: ngân hàng cứ tính nợ xấu theo chuẩn Vát..sss thì cũng 0 thể bị trách. Tui vẫn báo cáo đúng đấy thôi! Tuy xâu xấu, nhưng nhờ luật mà tui còn… tốt chán. Vả lại, dù gì thì đây cũng chỉ là 1 cái đại hội quèn, không phải là buổi hội thảo của các chuyên gia đầu ngành mà phải đòi sửa Vát..sss để năm sau các ngân hàng báo cáo đúng hơn nữa.

- Ngân hàng không phá sản nhờ sáp nhập! Con số lỗ hơn 4 ngàn tỷ chắc sẽ 0 được HNX xài khi xem xét các điều kiện duy trì NY. Cổ phiếu còn được dập dềnh theo sóng là may lắm rồi.

- Không ai đòi ai (đích danh) chịu trách nhiệm. Ơn trời…