PDA

View Full Version : Linh hồn của phòng khách



butchikim
29-04-2010, 03:00 PM
Trước đây, vẻ đẹp của Phòng khách được phần đa các gia chủ chú trọng ở các yếu tố mà được xem là sự phản ánh của một phòng khách “bài trí đẹp” như: mảng tường trang trí, các bức tranh, kệ ti vi, bình lọ, tượng trang trí, … Do tính chất và đặc điểm của vị trí bài trí cũng như chức năng của chúng trong không gian nội thất, các yếu tố này dù là một phần không thể thiếu nhưng vẫn không thể là trọng tâm của không gian phòng khách. Chúng sẽ là những chi tiết trang trí tản mạn, rời rạc, nhạt nhoà, đơn điệu, lạc lõng thậm chí là hỗn loạn trong một không gian phòng khách thiếu đi một bộ sofa đặt ở trung tâm. Cũng phải nói thêm rằng ngay cả khi giữa chúng là một bộ sofa nhưng nếu bộ sofa ấy không phù hợp hay hài hoà với các chi tiết đó thì cũng không giúp chúng làm nên vẻ đẹp của không gian thiết kế. Chính sofa (một bộ sofa phù hợp) đã làm những chi tiết trang trí này “toả sáng” qua đó làm cho phòng khách trở nên hẫp dẫn, quyến rũ, nổi bật và nhiểu cảm hứng với những phong cách khác nhau. Tuy cỏ vẻ là khập khiễng, song có thể ví von sofa như là một người nhạc trưởng còn các yếu tố trang trí còn lại là các nhạc công trong một giàn nhạc. Một giàn nhạc với các nhạc công tài giỏi ‘ăn ý” với một nhạc trưởng chủ đạo tài hoa sẽ trình diễn được những bản giao hưởng đặc sắc. Một sofa chủ đạo “ăn ý” với các chi tiết trang trí sẽ trình diễn một không gian nội thất đẹp. Có thể nói, Sofa chính là tâm điểm, linh hồn của phòng khách.

Hiện nay với sự cởi mở hơn trong phong cách thiết kế, đặc biệt là khiếu thẩm mỹ ngày càng cao của mỗi chủ nhân ngôi nhà mà tâm điểm của phòng khách hay “Linh hồn của Phòng khách” được chú ý hơn bao giờ hết.

Theo các chuyên gia thiết kế thì xu hướng trang trí nội thất cho năm 2010 và có thể là những năm kế tiếp mang đậm nét tinh tế, hiện đại, tiện dụng và đặc biệt thể hiện đậm nét phong cách của chủ nhân ngôi nhà. Đối với các kiến trúc sư – nhà tư vấn về kiến trúc và nội thất cho ngôi nhà thì việc lấy “Linh hồn của Phòng khách” làm tâm điểm trong các phương án thiết kế nội thất phòng khách đã tạo ra sự thay đổi đáng kể trong thiết kế không gian nội thất. Các ý tưởng sáng tạo ít bị bó hẹp hơn bởi cách trang trí, bài trí có sẵn, sự lặp lại trong cách trang trí được giảm thiểu đáng kể tạo ra những nét rất riêng và thể hiện tốt các yêu cầu, ý tưởng của gia chủ.

Hơn nữa, khiếu thẩm mỹ ngày càng cao của mỗi chủ nhân ngôi nhà cũng đã tạo nên sự khác biệt trong phong cách thiết kế nội thất phòng khách. Các ý tưởng và phong cách của gia chủ được các chuyên gia đưa vào trong các phương án thiết kế đã tạo ra những nét rất riêng, đầy cá tính ở mỗi không gian nội thất phòng khách tại mỗi ngôi nhà. Có những chủ nhân ngôi nhà thích sự giản tiện nhưng tinh tế, có người lại thích sự hoành tráng, sang trọng nhưng không bị khô cứng, có gia chủ lại thích sự mềm mại quyến rũ, có người lại thích tính tiện dụng cao của sản phẩm. Mỗi người một phong cách, một gu sở thích đã tạo nên sự đa dạng, khác biệt và phong cách riêng cho mỗi ngôi nhà. Qua đó “Tâm điểm” hay “Linh hồn của Phòng khách” là cái chủ đạo được các kiến trúc sư, chuyên gia đưa vào các ý tưởng thiết kế nội thất và định hướng trang trí, bài trí, sử dụng các vật dụng trang trí khác sẽ được thiết kế theo phong cách này.

Chính vì vậy, Nét mới trong xu hướng thiết kế nội thất phòng khách năm nay là “Linh hồn của Phòng khách” hay các mẫu ghế Sofa được đặt đóng theo ý thích, kích cỡ, thậm chí theo Phong thuỷ hợp với gia chủ, đó là ghế sofa được đóng theo thiết kê hay còn được gọi là “Sofa thửa”. Hàng thửa – những sản phẩm đặc trưng, được thiết kế phù hợp nhất với diện tích phòng khách và đặc biệt khắc họa được nét riêng, cái “tôi” của gia chủ, qua đó thể hiện rõ hơn khả năng thẩm mỹ của chủ nhân ngôi nhà, sẽ là điểm nhấn đặc trưng cho mỗi không gian phòng khách.

Có thể nói xu hướng thiết kế nội thất mở bằng việc các chuyên gia tư vấn nội thất biến cái gu sở thích, hay cái “tôi” của mỗi chủ nhân ngôi nhà vào trong các ý tưởng thiết kế nội thất đang được rất nhiều người lựa chọn. “Linh hồn của Phòng khách” đã được đưa về đúng với ý nghĩa của nó.

Elegante Sofa
www.elegantesofa.vn