PDA

View Full Version : Tin mừng cho BMI?



dominick
12-01-2007, 03:35 PM
Tập đoàn Nhật Bản mua lại toàn bộ Bảo Minh CMG


10:10' 12/01/2007 (GMT+7)



(VietNamNet) - Tập đoàn bảo hiểm hàng đầu của Nhật Bản là Daiichi, một tập đoàn luôn có những bước đi rất thận trọng, vừa quyết định mua lại toàn bộ Bảo Minh CMG- liên doanh bảo hiểm nhân thọ đầu tiên tại Việt Nam.






http://images.vietnamnet.vn/dataimages/200701/original/images1207199_1.jpg


Ảnh minh họa. Nguồn: (Baominhcmg)

Đây là một vụ mua bán gây chấn động nước Nhật và là một trong những vụ mua bán ngoài nước Nhật lớn nhất. Hơn nữa, đây là vụ mua lại đầu tiên của các doanh nghiệp Nhật trong năm 2007.


Được thành lập từ năm 1999, Công ty Bảo Hiểm Nhân thọ Bảo Minh CMG đã đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ và hiện là công ty bảo hiểm nhân thọ lớn thứ 5 trên thị trường tính theo doanh thu phí bảo hiểm với hơn 50 văn phòng kinh doanh được xây dựng trên khắp cả nước.


Hiện, các điều kiện của hợp đồng chuyển nhượng vẫn đang được bảo mật.


Việc chuyển nhượng hiện nay phụ thuộc vào quyết định chuẩn y của cơ quan quản lý nhà nước và các bên đối tác sẽ phối hợp làm việc để việc chuyển giao được tiến hành suôn sẻ trong 6 tháng đầu năm 2007.


Quyền lợi của khách hàng được cung cấp theo các hợp đồng do Bảo Minh CMG phát hành sẽ không thay đổi và sẽ được công ty bảo hiểm nhân thọ Daiichi tự động tiếp tục duy trì ngay khi hoàn tất việc chuyển nhượng.


Tính đến cho thời điểm hiện tại, Daiichi Mutual Life Insurance là doanh nghiệp bảo hiểm lớn thứ 2 tại Nhật Bản và hiện đang đứng thứ 119 trong 500công tylớn nhất thế giới. Thương vụ mua lại này được cho là phù hợp với chiến lược mở rộng sự hiện diện của công ty này ở khu vực châu Á.


Trong khi đó, Bảo Minh CMG là liên doanh bảo hiểm nhân thọ duy nhất tại Việt Nam,giữa Bảo Minh - Việt Nam và tập đoàn CMG - Úc.


Bảo Minh là công ty bảo hiểm lớn thứ hai tại Việt Nam (21,76% thị phần cuối 2005) trực thuộc Bộ Tài Chính với số lượng nhân viên trên 800 người. Doanh nghiệp này có55 công ty thành viên tại 55 tỉnh với trụ sở chính tại TP.HCM. Bảo Minh có tổng trị giá tài sản trên 600 tỉ đồng.

CMGlà thành viên của tập đoàn Commonwealth Bank, một tập đoàn dịch vụ tài chính lớn nhất của Úc với tổng trị giá tài sản trên 310 tỉ đô la Úc (tính đến cuối 2005), được thành lập năm 1973. Commonwealth Bank hiện đang hoạt động tại các nước trong khu vực Trung Quốc, Hongkong, Philippine, Malaysia, Indonesia, Việt nam, Úc và NewZealand với hơn 10 triệu khách hàng.


Tập đoàn Tài chính Ngân hàng Commonwealth đã nộp đơn xin giấy phép thành lập ngân hàng tại Việt Nam và hiện đang chờ quyết định chuẩn y của cơquan quản lý nhà nước.