PDA

View Full Version : Công Ty CK NH Đầu Tư và Phát Triển (BSC) lởm không kém



iwunu2
11-01-2007, 08:34 PM
Copy từ một diễn đàn nội bộ, hi vọng có bác nào to to bên BSC ngó qua:


(sorry các tác giả khi em public bài viết các bác nhưng em nghĩ phải lôi ra chỗ public xem BSC có khá khẩm hơn gì không)


--------------


From: Son Nguyen Hong
Conversation: Ve cach lam viec cua cua BSC
Subject: Ve cach lam viec cua cua BSC

Các anh chị thân mến


Tôi có một vấn đề liên quan đến cung cách làm việc rất thiếu chuyên nghiệp và chuối của Cty chứng khoán Ngân hàng BIDV. Số là hôm qua, tôi có đến tầng 10 Vincom để lấy tiền giao dịch, kế toán của BSC đã giao tiền rất nhanh mà không hề thực hiện đếm tiền trước mặt khách hàng (nếu họ nhận tiền thì họ đếm rất kỹ). Sau đó tôi mang tiền ra ngân hàng đếm lại thì kết quả là thiếu mất 1 tờ 100K và 18 tờ 50K, ngay lập tức tôi quay lại kiến nghị thì họ nói là sẽ check lại vào buổi chiều xem thừa thiếu thế nào rồi báo lại (đến giờ cũng ko thấy hồi âm gì), một số nhân viên khắc thì chen vào nói là khách hàng nhận xong thì họ hết trách nhiệm. Có mấyngười đứng xung quanh cũng kêu ca là họ vẫn thường bị thiếu tờ nhưng ít thôi, và họ thường phải cầm một cục tiền lĩnh ra mang đến chính BIDV tại chính Vincom để gửi, không hiểu là làm ăn kiểu nông dân ấy đến bao giờ.
Chắc nghe câu chuyện này, nhiều người sẽ nói là "*** thì chết chứ bệnh tật gì", đúng là *** thật nhưng tôi cũng muốn nói ra để mọi người có thể biết khắc phục phòng ngừa.

From: Nam Kieu Xuan
Subject: Thieu tien tai BSC




Hoá ra nỗi khổ của mình cũng có người làm đồng minh, tôi cũng bị thiếu, chỉ 2 trăm ngàn thôi . Thực sự thì tiền 50K làm sao mà đếm tại chỗ được. Khi về nhà giao tiền cho người khác thì hôm sau người ta nói là thiếu. Làm mình mất mặt và mất cả quan hệ. Chán. Sắp tới có thằng Hải phòng HPC sẽ lập sòng trên HN, hy vọng vài tháng đầu còn ít ngưòi đến giao dịch. Chắc phải chấm dứt với cái thằng BSC này thôi.


From: Ha Nguyen Thi Thanh
Posted At: Thu 1/11/2007 1:55 PM
Subject: Them 1 su viec vo ly o BSC





Tôi xin kể thêm một việc cực kỳ vô lý ở BSC để cảnh báo mọi người hãy cảnh giác với chiêu nhầm lẫn ăn người này của BSC. Sự việc diễn ra cụ thể như sau:






Hôm 8/1 tôi có đưa người nhà đi bán cổ phiếu FPT, tôi đã viết 02 lệnh bán phiên 1 (khớp giá 510), cụ thể như sau:
+ Lệnh 1: 9. 530cp


+ Lệnh 2: 9. 900cp


=> Như vậy tổng số cp bán ngày 8/1 là: 19,430 cp






Hôm 10/1 tôi lại đưa người nhà tôi đi viết 01 lệnh bán 9.900 cổ (giá khớp lệnh là 495)
Nhưng chiều hôm qua check qua BSC thì được thông báo là:





+ Ngày 8/1 đã khớp 9.530 cp (thực tế lệnh bán là 9.530+9.900 )


+ Ngày 10/1 đã khớp 19.800 cp (trong khi chỉ viết lệnh bán có 9.900 cp)





Như vậy có nghĩa là lệnh bán 9.900 cp ngày 8/1 đã bị BSC chuyển sang ngày 10/1 (điều này theo quy định là không thể được) và như vậy người nhà tôi đã bị thiệt hại: 148,500,000VNĐ (một trăm bốn mươi tám triệu đồng) do sự chênh lệnh giá bán của ngày 8/1 và ngày 10/1.


Tôi đã gọi điện ngay cho BSC check lại, đến giờ này vẫn chỉ nhận được câu trả lời là chưa kiểm tra được, nếu chị muốn kiện thì cứ kiện đi, đúng là giọng điệu của CCCC.


Vậy tôi phải làm gì bây giờ?


Mọi người hãy cảnh giác và cẩn thận kiểm tra lại tài khoản CK của mình sau khi đặt lệnh bán qua BSC.


From: Linh Nguyen Hoang
Posted At: Thu 1/11/2007 2:10 PM
Subject: RE: Ve cach lam viec cua cua BSC





Trích 1 lá thư người nhà mình không thể chịu nổi cung cách làm ăn của BSC và đã bức xúc gửi thư cho lãnh đạo BSC để than phiền.

Xin chào,

Tôi là 1 khách hàng của BSC. Mặc dù đã đặt lòng tin vào quý công ty nhưng email đầu tiên gửi cho quý vị, thật buồn, lại là bày tỏ sự bất bình về phong cách phục vụ của nhân viên brocker phòng giao dịch số 4 Láng hạ.
8 giờ sáng ngày 27/12/2006, tôi qua đặt lệnh bán 1 ít cổ phiếu FPT với giá 481 và có tích vào cột "Lệnh giao dịch tại mức giá khớp lệnh ATO". Cả1 buổi chiều gọi cho số 2200670/677/679 đều ko kiểm tra được kết quả của giao dịch. Khi thì máy bận, khi chờ đến 2 phút ko có người bốc máy.
11h trưa nay, tôi qua phòng GD số 4 Láng hạ, nơi đã đặt lệnh bán, sau khi chờ 1 brocker nữ (béo, bụng phệ) buôn điện thoại di động khoảng 5 phút, tôi đã được cô ta trả lời là: giao dịch của tôi ko được khớp lệnh. Tôi hỏi lý do. Và thật bất ngờ bị cô ta cao giọng nói: nếu ko thích, chị qua Vincom mà giao dịch, ở đây chỉ làm thế thôi, người chứ có phải là máy đâu mà ko có lỗi..
Tôi thực sự sốc và không thể nói ra được lời nào. Sau đó, cô ta thản nhiên đứng lên đi ăn cớm trưa.

From: Them Vu Van
Posted At: Thu 1/11/2007 2:20 PM
Subject: RE:Ve cach lam viec cua cua BSC

hey





Tài khoản onlinea ? Cái con web http://www.bsc.com.vn/tậm tịt lắm.
Mọi người kiểm tra ngay tài khoản chứng khoán của mình trên BSC qua tài khoản online xem có còn chứng khoán của mình trong tài khoản không ? Em vừa kiểm tra thấy toàn bộ số chứng khoán biến mất giờ chỉ còn =0. Mất trộm không nhỉ ?!
Hy vọng chỉ là lỗi mạng

From: Cuong Nguyen Manh
Posted At: Thu 1/11/2007 4:03 PM
Subject: RE:Ve cach lam viec cua cua BSC




Hớ hớ, em cũng suýt mất tiền với cái bọn BSC này.


Hôm trước đi rút tiền ở BSC, con bé kế toán gọi em vào nhìn số ở máy đếm tiền, lúc nó kéo tiền lên để buộc dây chun, còn nguyên 1 tờ 500K dính ở máy đếm. Tờ tiền to nhất VN, kể cả diện tích lẫn giá trị, chứ có phải con kiến đâu. Em đợi xem nó làm gì với tờ ấy, mãi đến khi nói buộc xong, em mới hỏi nó “tờ này để làm gì hả em?”. ***, nếu như người thường nhầm ít nhất cũng phải cười kiểu xin lỗi mình “ôi chết, suýt nữa thì thiếu của anh”, đằng này nó không thèm í ới gì, cầm tờ đó ghép vào cho đủ. ***, ai không để ý là chết với nó thôi. Mỗi ngày chắc nó phải kiếm được vài mê đấy các bác nhỉ.


Còn chuyện thái độ phục vụ KH thì khỏi bàn nhé, chỉ đỡ bê bối hơn ăn cắp tiền chút thôi.