PDA

View Full Version : SDA - Niềm tin và Khát vọng



Trang : [1] 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12

Dautucolai
08-01-2007, 01:53 PM
Những ai đã từng thành công lớn với SJS có thể lấy đó làm kinh nghiệm đầu tư vào những công ty khác trong Tổng Sông Đà. Tôi thử bắt đầu bằng SDA - Sông Đà SIMCO, mong các bạn đóng góp ý kiến cùng ( hiện SDA đang niêm yết trên Sàn Hà nội với giá 74.500/CP)


Đây là một trong 10 công ty cung ứng và xuất khẩu lao động hàng đầu của Việt nam với các thị trường XK lao động chính tại Malaysia, Hàn quốc, Đài loan, Nhật bản. Chúng ta đều biết rằng mảng xuất khẩu lao động luôn là mảng kinh doanh đầy béo bở, lợi nhuận rất cao. Trong Tổng Sông Đà chỉ SDA có và được giao chức năng này, S55 hay SD55 ( tôi không nhớ rõ) cũng rất mong có chức năng này nhưng Tổng SD không giao cho. Sở dĩ SDA có thuận lợi trong mảng này là do SDA sử dụng ngay chính những cơ sở vật chất của Tổng mẹ SD, đội ngũ cán bộ để phục vụ công tác đào tạo huấn luyện những người được cử đi XK L.động. Malaysia, Hàn quốc, Đài loan, Nhật bảnhiện đang rất thiếu công nhân xây dựng mà SDA lại có lợi thế về mặt này nên gặp nhiều thuận lợi và tiềm năng phát triển còn rất cao.


Do SDA chủ yếu xuất khẩu công nhân lao động lành nghề, đã qua đào tạo nên những người này đều rất có kỷ luật, không tự ý bỏ việc nên rất đảm bảo uy tín cho SDA, đối tác nước bạn đánh giá cao điều này và khẳng định hợp tác lâu ngày. Một thuận lợi nữa là Chính phủ rất quan tâm đến mảng này và luôn tạo điều kiện để ngày càng có nhiều người được ra nước ngoài làm việc, gửi thu nhập về cho đất nước.


Ngoài mảng XK lao động ra, SDA còn xuất khẩu giấy vàng mã sang Đài loan. Như chúng ta đều biết xuất khẩu vàng mã là mảng kinh doanh chủ lực của HAP, SDA cũng có mảng này và đang trong quá trình triển khai mở rộng sản xuất kinh doanh. Hiện công ty đã có hẳn cơ sở sản xuất về mảng này và dự kiến sẽ mở rộng hơn nữa.


Mảng đấu thầu, kinh doanh bất động sản ngày càng đóng tỷ trọng lớn hơn trong cơ cấu lợi nhuận của SDA. Hiện công ty đang triển khai các dự án:


1. Tiểu khu đô thị mới Vạn phúc, gần khu Nam An Khánh của SJS với số vốn đầu tư hơn 160 tỷ đồng


2. Dự án đường bao quanh phía Tây thị xã Hà Tĩnh: vốn đầu tư gần 120 tỷ dồng


3. Kinh doanh Nhà và hạ tầng khu công nghiệp Phụng Hiệp


4. Đầu tư mở rộng xây dựng trường Trung cấp dạy nghề Sông Đà


Các dự án này đều triển khai và giải ngân lớn trong năm 2007 - 2008 chứng tỏ Ban lãnh đạo SDA có một tầm nhìn rộng cho sự phát triển của công ty cho năm nay và cả những năm tiếp theo.


Với Vốn Điều lệ 20 tỷ đồng, năm 2006 SDA dự kiến lãi 16 tỷ đồng, EPS = 8.000 đồng. Với giá 74.500 thì PE hiện mới chỉ có 9.3 ( lợi nhuận đến hết Q3/2006 là hơn 9 tỷ dổng trong khi Q4 mới là Quý quan trọng nhất). Năm 2007, công ty dự kiến Doanh thu tăng gấp 2,5 lần so với 2006 lên 126 tỷ dồng và L.nhuận sau thuế 18,7 tỷ dồng ( dự bào L.nhuận sau thuế tăng tỷ lệ hơi khiêm tốn so với tốc độ phát triển Doanh thu) chứng tỏ tiềm năng năm nay của SDA là rất cao. Năm 2008 doanh thu tăng so với 2007 là 150% lên trên 170 tỷ, L.nhuận là 25 tỷ, tăng 30% so với 2007. Như vậy là công ty sẽ duy trì tốc độ tằng trửong 25-30% mỗi năm, một con số rất ấn tượng. Như tôi được biết qua một số người làm trong SDA, công ty dự kiến phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ trong thời gian 2007-2008 lên gấp đôi hiện nay lên 40 tỷ đồng.


Phân tích về mặt tài chính, chỉ số công nợ của SDA, dựa trên Bản cáo bạch thì Hẹ số nợ/Vốn chủ sở hữa = 0.2; Khả năng thanh toán nợ ngắn hạn là 2.77; Hệ số TSLđộng/Tổng TS = 0.8 chứng tổ công ty có một khả năng tài chính hết sức lành mạnh, lượng Tài sản lưu động chiếm 80% chứng tỏ công ty luôn có sẵn vốn cho những dự án đầu tư tiềm năng. Với chỉ số tốt thế này thì SDA sẽ không gặp khó khăn gì trong vấn đề vay vốn Ngân hàng. Đây là điều mà hầu hết các công ty trong Tổng Sông Đà khó khăn lắm mới làm được.


Cuối cùng một điều rất quan trọng là hầu hết các lãnh đạo củ chốt của SDA đều nắm với số lượng lớn CP của công ty, chứng tỏ đầy là một công ty rất tốt. Điều này cũng tương tư như đã từng xảy ra với SJS.


Tóm lại, tôi thấy có nhiều điểm tương đồng giữa SDA và SJS tuy mảng công việc không thật giống nhau. Với những số liệu và thực tế như trên, tôi thấy rằng thời gian sẽ cho thấy Tổng sông Đà không chỉ có SJS biết cho quả ngọt mà còn có nhiều cơ hội đầu tư khác nữa.


Chúc các bạn đầu tư thành công !!!


( Số liệu được lấy từ Bản cáo bạch SDA tại hastc.org.vn)

Dautucolai
15-01-2007, 12:47 PM
Mọi người có vẻ không để ý lắm đến SDA, tuy nhiên hôm nay SDA đã lên đến 89.600. Điều quan trọng là SDA chỉ mới thực sự tham gia cuộc đua tốc độ 2-3 ngày nay.


Thật sự thì SDA hiện sắp công bố các kế hoạch mới của mình cho 2007. Kế hoạch quan trọng nhất là xây dựng một khu công nghiệp thuộc loại to nhất Miền Bắc ở Hà Tây. Khi tin này được tung ra thì giá SDA sẽ có biến động lớn. Dự án này được Tổng Sông Đà bảo trợ. Điều quan tâm nhất của giới đầu tư là nguồn vốn cho dự án này. Hiện SDA đang cân nhắc giữa phát hành thêm Cổ phiếu hoặc vay Ngân hàng. Nếu phát hành thêm CP thì các chỉ số EPS sẽ thấp đi trong khi vay Ngân hàng thì lại phải trả lãi nên trị số tuyệt đối lợi nhuận giảm đi. Khu công nghiệp mới này có lẽ phục vụ các nhà đầu tư Nhật Bản ???


Nhìn ra các công ty hoạt động tương tự như ITA thì thấy rằng các kế hoạch xây dựng khu công nghiệp đã tác động tích cực đến giá CP như thế nào.


Nếu các bạn đi trên đường Phạm Hùng, cách Trung tâm Hội Nghị quốc gia chừng 200m và ngay lối rẽ vào Khu đô thị The Manor bạn sẽ thấy trụ sở rất hoành tráng của SDA - SIMCO là một tòa nhà cao chừng 10 tầng rất đẹp. Xét về độ hoành tráng thì trụ sở SDA lớn hơn nhiều so với SJS, SDT và rất nhiều công ty trong Tổng Sông Đà khác. Riêng giá trị khu đất rộng này trên một trong những khu phố đẹp của Hà nội cũng thấy giá trị sổ sách của SDA - SIMCO hiện đang bị đánh giá thấp thế nào.


So sánh tưong đối về các chỉ số tài chính, kế toán của các công ty khác trên cả sàn HoSTC và HaSTC thì giá SDA hiện này vẫn còn tiềm năng lớn cho cả các nhà đầu tư ngắn hạn cũng như đầu tư dài hạn.


Hãy chờ thêm nửa tháng nữa, cùng nhìn lại giá SDA, chúng ta cùng xem nhận định của tôi có đúng không nhé.

complicated
16-01-2007, 02:25 PM
EM KÊU GỌI MỌI NGƯỜI MUA BÊN TTVNONLINE MÃI MÀ CHẲNG AI HƯỞNG ỨNG. EM ÔM TỪ GIÁ 50 ĐẾN 70 TỪ ĐẦU ĐẾN GIỜ. NGAY MAI GIÁ LÀ 108 RỒI. EM NGHĨ GIÁ NO TRÊN 150K MỌI NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU VÀO THẢO LUẬN. LẠ THẬT....EM SẼ GIỮ THẰNG NÀY NHƯ EM ĐÃ GIỮ SJS...... CHƠI HAI THẰNG LÀ ĐỦ SỐNG RỒI.

Dautucolai
16-01-2007, 10:23 PM
" Trong ngắn hạn, giá của của phiếu phụ thuộc vào cảm tính ( sự phấn khích, chán nản)của con người, nhưng trong dài hạn nó sẽ trở về giá trị đích thực của nó " Warrent Buffett

minhftu
18-01-2007, 12:15 PM
" Trong ngắn hạn, giá của của phiếu phụ thuộc vào cảm tính ( sự phấn khích, chán nản)của con người, nhưng trong dài hạn nó sẽ trở về giá trị đích thực của nó " Warrent Buffett


Ý của bác là SDA sẽ lo thầu xây dựng vụ Khu công nghệ cao Hòa Lạc hả ?


Nhìn vào kết quả kinh doanh thì SDA ngon đấy, tuy nhiên số lượng cổ phiếu ít quá, có 2 triệu thôi.


Chả hiểu kế hoạch tăng vốn thế nào ? Ban lãnh đạo ra sao ?


Có thể ở quy mô nhỏ và được nhiều lợi thế ưu đãi do có license thì SDA sẽ có lãi lớn nhưng ở những quy mô lớn hơn thì ko dám nói mạnh bác ạ.

Dautucolai
18-01-2007, 12:28 PM
Vốn ĐL của SDA còn nhỏ ( như SJS thời kỳ đầu) do đó việc tăng vốn ĐL là điều không thể tránh khỏi. Ông anh cả SJS đã tăng vốn rồi, anh hai SDA cũng sẽ làm theo cách đó mà thôi. Nếu Vốn ĐL nhỏ quá thì công ty khó theo được các dự án khu đô thị Vạn phúc....


Dù vốn nhỏ nhưng tính thanh khoản SDA không hề nhỏ nếu so sánh các công ty cùng loại trên sàn HN, hôm nào cũng gần 20K giao dịch cả.


Sắp đến ngày họp ĐH cổ đông và báo cáo KQ kinh doanh 2006 rồi, chắc lúc đó mọi sự sẽ rõ cả.

vnstockmp
18-01-2007, 12:56 PM
Vốn ĐL của SDA còn nhỏ ( như SJS thời kỳ đầu) do đó việc tăng vốn ĐL là điều không thể tránh khỏi. Ông anh cả SJS đã tăng vốn rồi, anh hai SDA cũng sẽ làm theo cách đó mà thôi. Nếu Vốn ĐL nhỏ quá thì công ty khó theo được các dự án khu đô thị Vạn phúc....


Dù vốn nhỏ nhưng tính thanh khoản SDA không hề nhỏ nếu so sánh các công ty cùng loại trên sàn HN, hôm nào cũng gần 20K giao dịch cả.


Sắp đến ngày họp ĐH cổ đông và báo cáo KQ kinh doanh 2006 rồi, chắc lúc đó mọi sự sẽ rõ cả.

Vốn ĐL của SJS nhỏ nhưng vốn Chủ sở hữu của SJS rất lớn. SDA có vậy không?

Dautucolai
18-01-2007, 05:15 PM
SDA vốn là một công ty làm dịch vụ, nay chuyển sang cả phần đầu tư xây dựng cơ bản nên Vốn chủ sở hữu không thể cao như SJS được.


Theo Bản cáo bạch thì Vốn chủ sở hữu đến 30/9/2006 là 32 tỷ trên Vốn Điều lệ 20 tỷ.


Như một số thống tin tôi biết qua một số bạn bè làm trong Tổng Sông Đà thì đến 31/12/2006, Vốn Chủ sở hữuđã là gần 40 tỷ ( Lợi nhuận rơi vào cuối năm nhiều), gấp đôi Vốn Đ. lệ


Như tôi đã nói, với Vốn ĐL nhỏ 20 tỷ thì không thể làm dự án các Khu đô thị mới được, tình hình lặp lại hệt như SJS thuở xưa vậy. Nhu cầu tăng vốn ĐL là không thể tránh khỏi, chỉ không biết là bằng cách nào thôi.


Dự đoán nhé: SJS và SDA là con cùng một mẹ, cách làm của SJS thì SDA có tham khảo không ?


Chúng ta cùng đợi đến kỳ ĐH cổ đông này vậy.

Dautucolai
22-01-2007, 12:30 PM
Mặc kệ thị trường, mặc kệ những cảnh báo, em vẫn cứ theo anh cả SJS tiến lên mỗi ngày.


Dù chậm, những chắc, em chẳng phiên nào đi lùi cả.


Thân ái chào các bạn ở lại, em tiếp tục lên đường với tốc độ 2-3 km/ngày

lucthien
23-01-2007, 11:44 AM
Các Bác cho em hỏi đã có thông tin gi về ĐHCĐ của SDA chưa vậy? Thấy chú này "bước đi" chậm quá làm mình cũng sốt ruột theo chú đó chứ!

Dautucolai
24-01-2007, 12:16 PM
Mỗi ngày nó lên đều đặn hơn 1% thì bạn còn kỳ vọng gì hơn nữa.


Bạn cứ thử so sánh xem các công ty khác của Tổng Sông Đà trên sàn HN có tăng không ? Dù sao thì SDA cũng vẫn là công ty tiềm năng nhất của Tổng SD trên sàn HN và chỉ sau SJS thôi. SJS thì giá đã quá cao rồi.

lucthien
24-01-2007, 10:02 PM
Còn về vụ ĐHCĐ thì sao???

Dautucolai
31-01-2007, 12:48 PM
sau hơn 3 tuần giao dịch, giá của SDA đã tăng gấp 2 lần từ 75K lên 140K.


Cứ nhìn kết quả giao dịch sẽ thấy SDA lên 200Ksẽ diến ra vào cuối tuần này.


Tổng Sông Đà có nhiều công ty tốt, EPS trên 7.500 đồng tuy nhiên chỉ có SDA là có các chỉ số nợ và tài chính tốt nhất. Tôi đã dự đoán là SDA sẽ tăng giá mạnh, và điều này đã đúng. Lúc mới lên sàn, SDA có giá thấp hơn SDT, VMC, VC2...Còn nay, giá của SDA đã gần gấp 2 lần các CP này rồi. Một sự bứt phá ngoạn mục. Tuy nhiên, đây mới là chặng nước rút, SDA cong phải noi theo anh nó SJS tiến lên các mức cao hơn nhiều như thế.


Hiện nay, SDA đã động thổ và khởi công khu đô thị mới Vạn Phúc, tuy nhiên với Vốn điều lệ nhỏ nên phải tăng lên mới đủ yêu cầu.


Thặng dư vốn của SDA hiện nay đã gấp đôi vốn chủ sở hữu, vì vậy, tôi dự đoán SDA sẽ phát hành CP thưởng để tăng vốn điều lệ ( tôi dự đoán thôi). Tỷ lệ như thế nào thì các bạn đoán tiếp.


Chúc các bạn thành công.

complicated
31-01-2007, 03:39 PM
bác bị sao đấy 140 bao h.. giá là 240 rồi.. xem kỹ lại đi.

Dautucolai
31-01-2007, 06:09 PM
bác bị sao đấy 140 bao h.. giá là 240 rồi.. xem kỹ lại đi.


Giá 240K là mong muốn của nhiều kể cả Dautucolai. Đây cũng là mục tiêu của SDA trong tháng 2 này.


Tuy nhiên, thực tế hôm nay 1-2-2007, giá là 143,4K. Bạn check lại trên HaSTC mà xem.


Vậy tôi chẳng bị làm sao đâu đấy bạn Complicated ( tạm dịch T.Anh là phức tạp - rắc rối).

Dautucolai
01-02-2007, 12:01 PM
Năm 2006 là một năm thành công với Tổng Sông Đà, tất cả các công ty niêm yết đềuđạt kế hoạch lợi nhuận đề ra.


Hệ quả tất yếu là đến hôm nay, sau khi đã công bố KQKD thì tất cả các công ty có vần S ( thuộc Tổng Sông Đà) đều lên giá mạnh, 10% trên sàn Hà nội.


Nếu xét về các chỉ số EPS thì các công ty này đều ở mức cao so với các công ty khác. Chỉ số PE cao ở các công ty SJS ( #50), SDT (#30) thể hiện kỳ vọng lớn của nhà đầu tư.


Với SDA, EPS = 8.000 một mức rất cao trong khi các chỉ số tài chính đều rất ấn tượng. Ấn tượng hơn cả là kế hoạch tăng trưởng doanh thu gấp 6 lần trong năm 2007. Với mức tăng trưởng doanh thu này thì mức tăng trưởng lợi nhuận trên 10% mà công ty đưa ra là khá khiêm tốn, thực tế sẽ cao hơn nhiều.


Với mức độ tăng trưởng Doanh thu và lợi nhuận như thế này thì mức PE hiện tại = 20 vẫn rất tiềm năm khi nếu dự đoán PE vào cuối năm nay sẽ ở dưới 15.


Chúc các bạn thành công với kế hoạc đầu tư của mình với SDA

Stock_pnt
01-02-2007, 08:41 PM
Chào bác dautu, em thấy thằng này cũng tốt, có kết quả kinh doanh 2006 chưa bác nhẩy, em chưa thấy công bố ?

Dautucolai
01-02-2007, 09:04 PM
Chào bác dautu, em thấy thằng này cũng tốt, có kết quả kinh doanh 2006 chưa bác nhẩy, em chưa thấy công bố ?


Đã có rồi đấy bạn, trên HaSTC, lợi nhuận Q4 khoảng 7 tỷ, cả năm 16 tỷ, EPS = 8.000/CP

Dautucolai
02-02-2007, 11:09 AM
Số liệu ấn tượng nhất trong bản cáo bạch:


Doanh thu 2007 tăng gấp 6 lần so với 2006.


Hôm nay SDA đã tiếp tục ghi dấu ấn của mình lên đến 173,4. Hiện nay trên HaSTC, giá SDA đã thuộc TOP 5 rồi, nhảy gần 60 bậc. Quá ấn tượng. Mục tiêu trước mắt là vượt ACB, sau đó là SSI ( ACB và SSI đã có lúc cao gấp 2,3 lần giá của SDA)


Con đường SDA đi đầy chông gai, nhưng cũng giống như người anh đã đi du học của nó - SJS, SDA đã và đang tạo lập riêng dấu ấn của mình. Khi mà khu đô thị Vạn phúc được giao bán nền thì lợi nhuận SDA sẽ như thế nào ?


Dự đoán giá SDA sẽ vượt 250K tuần sau.


Tôi đã và đang dự đoán đúng con đường của SDA. Hy vọng lần này lại đúng tiếp.

Dautucolai
05-02-2007, 11:09 AM
Lợi nhuận 2006 là 18,5 tỷ !!!


Hành trình giao dịch của SDA đánh dấu thêm một phiên lên trần nữa với 10%. Với mức giá hiện nay, SDA đã trở thành công ty có mức giá đứng thứ tư tại sàn Hà nội. Theo dõi quan hệ cung cầu hôm nay, ta nhận thấy một lượng cầu áp đảo và bơm vào liên tục. Với mức thanh khoản khá cao trên sàn Hà nội như vậy, SDA đã đựoc coi là một công ty được nhiều người quan tâm. Ngày mai SDA sẽ vượt ACB và SSI trở thành công ty có giá lớn thứ 2 trên sàn Hà nội.


Đọc bản BCTC 2006 thấy có mục Thuế TNDN là 2,5 tỷ. Có lẽ có một sự nhầm lẫn nào chăng vì SDA lên sàn cuối năm 2006 nên theo quy định được miễn khoản thuế này. Như vậy, lợi nhuận 2006 của nó phải là 18,5 tỷ tương đương với EPS 9.250 đồng/CP. Một mức rất cao của một công ty đang trên đà tăng trưởng nhanh. Với mức tăng trưởng doanh thu 2007 lên tới 600%, liệu lợi nhuận 2007 sẽ là bao nhiêu ?


Có rất nhiều yếu tố đáng để người ta tiếp tục cân nhắc về SDA:


1. Các chỉ số tài chính kế toán, nợ...rất đẹp.


2. Tốc độ tăng trưởng rất cao, nhiều công trình đã được triển khai cuối 2006 và đầu 2007


3. Triển vọng ngành lớn.


4. Khả năng chia thưởng CP và phát hành thêmCP tăng Vốn ĐL đầu năm 2007.


Dự kiến ĐH cổ đông của SDA sẽ họp trong tháng 3-2007. Lúc đó thì mọi người sẽ biết vì sao SDA được rất nhiều người quan tâm trong những ngày vừa qua...

Dautucolai
06-02-2007, 12:36 PM
SDA 209,7 - giá lớn thứ 2 trên sàn Hà nội


Hôm nay giấc mơ vượt qua hai đàn anh ACB và SSI đã thành hiện thực. Mục tiêu trước mắt như tôi đã dự đoán vài ngày trước đây là 250K đã ở ngay trước mắt.


SDA đã là con chim đầu đàn kích hoạt sự tăng giá của một loạt các công ty Sông Đà trên sàn HN.


Sắp tới đây, sau khi một loạt kế hoạch SDA trong năm 2007, 2008 được thông qua thì mọi người mới nhìn lại và thấy rằng sự tăng giá này là hoàn toàn chính xác và có cơ sở.

smart
06-02-2007, 12:44 PM
Công nhận bác giỏi thật, tôi tin thằng này chắc sẽ giống SJS thôi, chỉ tiếc tôi không mua nó khi giá 76. Bác nghĩ thế nào về thằng SD7 và SDT.

Dautucolai
06-02-2007, 12:55 PM
Công nhận bác giỏi thật, tôi tin thằng này chắc sẽ giống SJS thôi, chỉ tiếc tôi không mua nó khi giá 76. Bác nghĩ thế nào về thằng SD7 và SDT.


Dự đoán SDA sẽ vẫn lên tiếp và tôi cũng có cơ hội viết tiếp nhật ký của nó.


Trước đây, có một số bạn có hỏi tôi thêm về một số cơ hội đầu tư, sau khi nghiên cứu kỹ Bản Cáo Bạch cũng như BC KQKD, tôi đã trả lời các Công ty đó là SDT, VMC, SJE ( từ 1 tuần trước, đến nay nhận định của tôi đều đúng cả. Bạn có thể tham khảo thêm. Nhớ đọc kỹ Báo các KQKD và Cáo Bạch trước khi quyết định

tahiti
06-02-2007, 02:12 PM
VMC đã có bctc QIV chưa bác ?


Em tìm mãi mà chẳng thấy đâu.


SDA thì ngon thật, nhưng giá đã quá cao rồi.

bvthuy
06-02-2007, 03:21 PM
Chào bác dautu, tiếc quá hôm nay tớ nhảy ra khỏi SJE rồi.


Bác cho vài nhận định về SD9 đi, hôm nay giao dịch 270K tương đương gần 4% số lượng CP của SD9, chưa có báo caó KQKD 2006 gì cả.

Dautucolai
06-02-2007, 04:46 PM
@Tahiti, bvthuy:


Rất tiếc tôi không có nhiều thông tin về những CP này, chỉ là những cảm nhận về nó sau khi đọc bản cáo bạch và tìm hiểu thông tin trên các trang Web thôi.


Tuy nhiên, có một điều lưu ý là năm 2006 vừa qua, và cả 2007, 2008 các công ty làm về lĩnh vực XD cơ sở hạ tầng đều thắng lớn, việc làm không hết. Trong lĩnh vực này, lãi lỗ đều dồn hết về cuối năm ( VC2, SJS, SDT, SNG...) do đó bạn có thể hiểu VMC sẽ như thế nào rồi chứ ? Chỉ là dự đoán thôi, nếu mình đi trước sẽ có cơ hội thu được thành quả tốt.

Dautucolai
07-02-2007, 11:39 AM
Khả năng chia tách CP ?


Đến hôm nay thì lượng bán ra SDA đã không còn nhiều như trước. Những người muốn bán đã bán ? Những người muốn mua cũng không còn nhiều do giá đã cao và mua cũng khó.


Vấn đề đặt ra hiện nay là SDA hiện đã như SJS hồi tháng 10 năm ngoái, cần tăng vốn ĐL để xây khu đô thị, giá cao nên thanh khoản sẽ kém...?


Vậy khả năng chia tách CP và phát hành thêm CP có được đặt ra ?

NDT1001
07-02-2007, 03:58 PM
Đến giờ phút này có thể nói, khả năng tăng vốn là rất cao rồi, tôi dự đoán là sẽ trong nửa đầu của năm 2007. Nhưng theo tôi cái hấp dẫn nhất của anh này nằm ở các dự án đang và sắp thực hiện, bác Đautucolai đã nghe được tin tức gì vềliên doanh liên kếtchưa? Thật đáng khâm phục anh này.

Dautucolai
08-02-2007, 06:59 PM
74,5 và 250,6


Đến hôm nay Topic này đã tròn 1 tháng. Và giá của SDA cũng đã tăng 336%, một mức lợi nhuận mà bất cứ ai cũng ao ước.


Câu hỏi trong ngày là liệu giá này có còn kỳ vọng nữa không ? Hãy thử phân tích xem vậy:


1. Khả năng tăng vốn


2. Khả năng chia CP thưởng 2 được 1 ( nếu xét về thặng dư vốn CSH)


3. Khả năng kinh doanh trong 2007-2008:


Tiểu khu đô thị mới Vạn Phúc


Trường dạy nghề SDA phục vụ XKLĐ


Nhà máy sản xuất giấy vàng mã XK sang ĐL


Xuất khẩu LĐ tăng trưởng mạnh sang Malaysia, Hàn quốc, mở rộng sang Trung đông, Nhật bản. Tiếp tục là top 10 công ty XK LĐ của VN


4. Tăng trưởng DT 2007 dự kiến là 600%, lợi nhuận khiêm tốn 15% ( lợi nhuận cần kiểm chứng thêm vì có lẽ không phù hợp)


5. Cổ đông là lãnh đạo SDA hiện còn giữ nguyên số CP của mình, chưa thấy thông báo bán.


6. ĐH Cổ đông sẽ sớm diễn ra để thông qua kế hoạch và phương hướng hoạt động 2007-2008.


Mặt trái lại cũng cần đánh giá về rủi ro về giá. Liệu giá đã cao chưa ? Mức độ tăng trưởng với PE ( PEG) có còn hấp dẫn ?


Tuy nhiên, một nhà đầu tư kinh nghiệm luôn hiểu rằng đầu tư vào SDA là đầu tư vào tương lai, vào khả năng sinh lời từ các dự án của nó. Mọi người cũng hiểu rằng lợi nhuận 2006 chủ yếu do XKLĐ mang lại, do đó có cơ sở để hy vọng rằng lợi nhuận 2007 sẽ mang tính đột biến do SDA triển khai thêm các mảng khác và tỷ trọng XKLĐ trong cơ cấu lợi nhuận của công ty sẽ giảm dần. Tính đột biến của SDA giải thích vì sao giá nó cao mà vẫn có người chấp nhận mua giá trần.


So sánh với SJS, với số CP hiện nay và với LN 2006,EPS của SDA đã cao hơn 20%. SJS đang qua đợt điều chỉnh kỹ thuật về giá, vì vậy người ta có thể hy vọng đến một ngày nào đó, rất gần thôi giá của SDA và SJS sẽ ngang bằng nhau ?


Một vài thông tin cóp nhặt được mong được chia sẻ cùng mọi người.

nguoitramlang
08-02-2007, 07:15 PM
SDA vốn 20 tỷ, LNST là ~16 tỷ, EPS=8, P/E=32 rồi. SJS trước khi chia là 760 khi đó P/E mới là 29 thôi bác. Mức lợi nhuận ấn tượng thật, nhưng Vốn quá thấp dễ làm giá lắm!

nemo19
08-02-2007, 08:10 PM
Đúng vậy vốn thấp thế này bơm vào vài tỷ để đẩy giá cp lên.Mọi người cẩn thận.

NDT1001
09-02-2007, 10:22 AM
Tại sao SDA lại tăng với tốc độ khủng khiếp như vậy nhỉ [:)], mọi người có chạy theo phong trào không nhỉ? Hôm qua mọi BCs đều giảm sàn mà sao SDA vẫn tăng trần 10%? Phải có lý do gì chứ, không đơn giản như bạn nghĩ đâu.Lý do đó là: Ngoài sựlợi thế lớn (rất lớn) về dòng tiền,SDA còn rất hấp dẫn vớicác dự án hiện thực của nó. Đây được xem như là những bước đột phá của SDA (tên giao dịch thương mại là Simco) trong năm 2007. Điểm nhấn của các đột biến trong năm 2007 là


1- Tiểu khu đô thị tại Thành Phố Hà Đông (vừa được chính phủ nâng cấp đô thị) đã chính thức khởi công vào quý 4/2006, dự án này hiện nay được xem là sẽ mang lại những thành quả khá hấp dẫn (tự tìm đọc nếu muốn biết thêm). Cùng với các dự án về bất động sản lớn của Hàn quốc và dựa án liên kết giũa Vinaconex và Posco, các dự án về khu đô thị này sẽ làm thay đổi diên mạo của thành phố Hà đông.


2- Thành lập liên doanhvới đối tác Nhật bản (hình như là hai tập đoàn khá nổi tiếng) để xây dựng Khu Công nghiệp Quốc tếtại Thường tín Hà Tây, khu này rộng khoảng 172 ha cho giai đoạn 1. Ai đã từng biết đến sự thành công ở khu công nghiệp Bắc Thăng Long liên doanh với Nhật bản ở Đông Anh Hà nội thì cũng có thể mường tượng được lợi nhuận thu về từ dự án này như thế nào khi chí phí đầu tư ở Hà tây sẽ còn rẻ hơn ở Hà nội nhiều.


3- Simco được Bộ xây dựng quyết định cho phép nâng cấp từ Trung tâm đào tạo của Cty lên thành Trường Trung cấp nghề từ tháng 11/2006. Với một tư cách pháp nhân mới, khả năng mang lại doanh thu từ mảng đào tạo sẽ được mở rộng ra nhiều, đặc biệt là đào tạo nghề cho các lao động xuất khẩu, cho lao động trong nước và cho ngay các khu công nghiệp lân cận.


Còn một mảng nữa mà ít người biết đến đó là mảng kinh doanh công nghệ tin học, truyền thông-công nghệ cao của Simco nữa, cái này cũng sẽrất tiềm năng


Chúng ta hãy cùng xem SDA sẽ tăng trưởng thế nào trong năm 2007 nhé.

tieu phu don cui
09-02-2007, 04:07 PM
các bác cẩn thận với thằng này, giá như vậy đã là quá cao, thằng này chỉ tren dứới 100 thôi, cẩn thận dính chấu của mấy đại gia đấy, nếu bánh vẽ mà ăn được nhỉ. Kể cả SJS nữa, hãy xem sự giảm giá của SJS về giá trị thực.


........................................


Bệnh khớp nó đớp vào tim


Còn bệnh không khớp thì có thể " nhồi máu cơ tim"

NDT1001
09-02-2007, 08:45 PM
[:P]He he "tiều phu" mà thạo tin quá nhỉ. Thằng này chỉ trên dưới 100 thôi à, khi nào nó về 100 thì bác cư hú thậtto vào để bọn tôi đến khuân nó nhé. Thằng SDA này khi lên sàn chỉ mới có chưa đến 7% là thuộc cổ đông ngoài công ty thôi, Đại gia trong số 7% này chăng?tổng Sông đà chiếm 51%, còn lại là cán bộ điều hành và công nhân viên, vì vậy giao dịch chưa nhiều. Nếu sợ đại gia làm giá thì hãy tránh xa nó ra, đứng ngoài mà nhìn cho đỡ thèm và đỡ chóng mặt [;)].


Khi SJS giá 200 (lúc đó REE, SAM, GMD, VNMđềuchưa đến 100)mọi người đều lè lưỡi, nói là ảo,ảo quá, thằng này đang đóng kịch màn 1, cócái đếch gì mà khiếp thế. Khi SJS lên 400 mọi người lại nói điên, điên hết cả rồi, Duesch Bank mua ở giá 4xx thì bảo nó làm giá. Khi nó lên tới 600 thì lại bảo là mọi người lại nói khùng khùng hết rồi hết cả rồi. He he, thị trường là thế đấy. Bây giờ SJS chia tách thành4 rồi mà giá vẫn trên 300. Tiều phu cứ ngồi đó mà chờ SJS về 100 nhé. Nên đi kiếm củi đi, cứ ngồi đó mà chờ thì lúc trở về chả còn rừng nữa đâu mà kiếm chác.


Bác Dautucolai nói về thằng này từ rất lâu rồi, từ khi nó còn 75 cơ, (hay là bác dautucolai làm giá đấy?[:P], xin lỗi bác, đùa tý thôi). Khổ thế đấy, chia sẻ thông tin thì lại bị cho là làm giá, bánh vẽ, thôi từ nay tốt nhất là ngồi im, đỡ phải chia bánh cho đỡ mệt. [8-|]


Chúc cộng đồng đầu tư luôn có thông tin tốt để mà phân tích lựa chọn cổ phiếu.

Dautucolai
09-02-2007, 09:40 PM
Xin lỗi trước nhé, với mức giá hiện nay sẽ không phù hợp với những ai mua bán theo phong trào đâu. Nó cần ở nhà đầu tư có tầm nhìn chút ít.


EPS 2006 = 9.250 ( SDA không phải nộp thuế TNDN) thì PE hiện tại là 28.


Giá trị của SDA nằm ở triển vọng của nó, đó là mức tăng trưởng doanh thu 600%, không lẽ chưa có gì mà công ty lại vẽ ra cái bánh to như thế ?


Các bạn cứ nhìn vào SJS đi, cho dù nó có xuống dưới 300 thì giá trị của nó cũng gấp 120 lần mệnh giá rồi ( 120 lần đấy nhé).


Con đường mà SDA đang đi giống hệt như SJS, bạn nào tinh ý cứ phân tích mà xem.


Có một điều cần lưu ý đó là Vốn ĐL chỉ có 20 tỷ !!! Các bạn có thấy có gì vô lý ở đây không ?


Doanh nghiệp có vốn chỉ 20 tỷ mà:


1. Lãi 18,5 tỷ


2. Triển khai các dự án khu đô thị mới, cần rất nhiều vốn.


3. Xây được cả một trường dạy nghề


4. Có được cả một NM sản xuất giấy vàng mã


5. Nhận được cả công trình xây dựng đường tại Hà tĩnh


6. Là một trong 10 DN xuất khẩu LĐ hàng đầu tại VN


Vô lý quá đi chứ ??? Điều giải thích là SDA đã bị định giá thấp khi CP hóa. Các bạn có biết trụ sở SDA ở HN không ? Đó là miếng đất mặt đường Phạm Hùng ( thuộc lọai mới đẹp nhất HN), cách TT Hội nghị quốc gia khoảng 200m, ngay ngõ vào khu đô thị The Manor, là một mảnh đất khoảng trên dưới 700m2, và đó là một tòa nhà khoảng 10 tầng mới xây hiện đại. Riêng giá trị trụ sở này cũng phải gần 20-30 tỷ theo giá TT đất đắt đỏ tại HN.


Nói về khu đô thị mà nó đang XD tại Hà đông, đây được coi là khu đô thị rất gần HN. Xin nói thêm để các bạn không ở phía Bắc biết rằng Hà đông là thủ phủ của Hà tây, cách HN 11km, bằng quãng đường từ Quận 1 sang khu Thảo Điền tại HCM. Hiện Hà đông đang được quy hoạch thành khu đô thị vệ tinh của HN và nghe nói nó sẽ được sát nhập vào HN. Hiện tại giá trị quyền sử dụng đất tại Hà đông mà SDA phải trả là rất rẻ. Chỉ 1 hoặc 2 năm nữa khi kế hoạch XD của Hà đông thành hiện thực thì giá trị đất ở đây sẽ như thế nào ? Các bạn cứ căn cứ vào các dự án của VINACONEX ở Bắc An Khánh và SJS ở Nam An Khánh ( Hà đông - Hà tây) sẽ biết giá trị khu đô thị mà SDA xây dựng có giá trị như thế nào ? Xin lưu ý là Bắc An Khánh và Nam An Khánh đều là các dự án trọng điểm của VINACONEX và SJS và dự kiến mang lại lợi nhuận cực lớn. Trong các năm tới đây, SJS chỉ có Bắc An Khánh được trông chờ là mang lại phần lớn lợi nhuận, thế mà nó đã được mọi người kỳ vọng ntn ? Các bạn đừng thấy SJS rơi hiện tại mà thấy nó kém đâu nhé, không rơi xuống dưới giá 250K đâu ?


Hôm nay, SDA vẫn chứng tỏ được nó là Cp hấp dẫn, chỉ có 1K bán giá sàn còn hầu hết khớp lên trên giá tham chiếu, trong hoàn cảnh hầu hết CP down sàn. Một khi TT quay đầu sau Tết thì nó sẽ lại phi mã cho mà xem. PE của nó do các yếu tố ở trên có thể chấp nhận được ở mức trên 35, thậm chí 40. Hôm nay các bạn có thể cười tôi về dự đoán này nhưng 1 tháng nữa, sau ĐH cổ đông nó sẽ là như thế. Lúc đó không có giá rẻ để mọi người mua đâu ? Tôi đã dự đoán được ngày hôm nay cách đây 1 tháng rồi, nay lại dự đoán tiếp, chắc là không sai đâu !!!


SDA sẽ trên 300K và vượt BVS thành CP có giá cao nhất sàn HN. Ai tin tôi mà thành công xin nhắn tin để tôi cùng chia vui là được. Hiện nay tôi vẫn hoàn toàn vững tin về danh mục đầu tư SDA của mình, và đó cũng là thắng lợi vang dội nhất của tôi từ trước tới nay.


Chúc các bạn thành công.

ankhangg
09-02-2007, 10:08 PM
Ngoài SDA bác dautucolai có thể cho nhận xét về SIC, SJE và SDT được không? Thằng nào có triển vọng tăng, thằng nào sẽ đứng giá và thằng nào giảm mạnh so với mức giá hiện tại


SIC: Vốn 22 tỉ, LNST 340tr, giá hiện tại 50.6 có lẽ do mọi người kỳ vọng vào các dự án sẽ đi vào hoạt động của SIC trong năm nay như tòa nhà Song Da Tower, thủy điện Krông Kma, cung cấp phụ gia cho thủy điện Sơn La...


SJE: Vốn 20 tỉ, LNST 8.76 tỉ, giá hiện tại 65, PE~ 15


SDT: Vốn 60 tỉ, LNST 36.8 tỉ, giá hiện tại 145.8, PE ~ 23.8


Cám ơn bác trước nhé[Y]

Dautucolai
09-02-2007, 10:18 PM
Ngoài SDA bác dautucolai có thể cho nhận xét về SIC, SJE và SDT được không? Thằng nào có triển vọng tăng, thằng nào sẽ đứng giá và thằng nào giảm mạnh so với mức giá hiện tại


SIC: Vốn 22 tỉ, LNST 340tr, giá hiện tại 50.6 có lẽ do mọi người kỳ vọng vào các dự án sẽ đi vào hoạt động của SIC trong năm nay như tòa nhà Song Da Tower, thủy điện Krông Kma, cung cấp phụ gia cho thủy điện Sơn La...


SJE: Vốn 20 tỉ, LNST 8.76 tỉ, giá hiện tại 65, PE~ 15


SDT: Vốn 60 tỉ, LNST 36.8 tỉ, giá hiện tại 145.8, PE ~ 23.8


Cám ơn bác trước nhé[Y]





Tôi xin trả lời trên cơ sở những điều tôi biết như sau:


SIC: Lợi nhuận vẫn nhỏ, nợ lớn


SJE: Lợi nhuận được ( EPS), PE còn hấp dẫn


SDT: triển vọng lớn, sắp có kế hoạch xây dựng thêm thủy điện mới ? sẽ có tăng vốn ? Sẽ chuyển sang sàn HoSTC ?


SDT là Dn đầu ngành về xây thủy điện, công ty con của nó là SNG được phân công mảng từ Hải Vân trở vào, hiện cũng rất hấp dẫn, tuy lương bán rất ít, rất khó mua, có thể mua đến giá 140K

Bói Cá
09-02-2007, 10:43 PM
Nhìn vào kết quả giao dịch của SDA hôm nay thật ấn tượng, trong khi phần lớn các cổ phiếu mới up mạnh trong đợt vừa rồi đều down thì chú này vẫn up mạnh, bái phục.
Thực sự em nghĩ đầu tư vào chú nay phải dành cho các pác Pro. còn em thì chỉ kỳ vọng ở mức dưới 2xx thui, cho nên hom trước em đã cho đi hết sạch rồi. Hôm nay nhặt nhanh được một ít VC2 các Bác vất đi. Em k dám so sánh hai chú này nhưng VC2 thực sự về tiềm năng không kém cạnh gì SDA đâu

lavie
10-02-2007, 11:28 AM
Nhìn vào kết quả giao dịch của SDA hôm nay thật ấn tượng, trong khi phần lớn các cổ phiếu mới up mạnh trong đợt vừa rồi đều down thì chú này vẫn up mạnh, bái phục.
Thực sự em nghĩ đầu tư vào chú nay phải dành cho các pác Pro. còn em thì chỉ kỳ vọng ở mức dưới 2xx thui, cho nên hom trước em đã cho đi hết sạch rồi. Hôm nay nhặt nhanh được một ít VC2 các Bác vất đi. Em k dám so sánh hai chú này nhưng VC2 thực sự về tiềm năng không kém cạnh gì SDA đâu


Nói thực với các bác em có cả 2 chú này, ít thôi, mua từ hồi 7X từ tiền dành được sau mấy năm làm việc. Em mua cổ phiếu coi như gửi tiết kiệm : chọn mua 2 loại CP để đấy một thời gian vì em kỳ vọng 2 chú này giá sẽ lên cao trong năm tới. Em thấy cả 2 chú tốt như nhau : VĐL thấp, tỷ suất lợi nhuận trên vốn cao, doanh thu và lợi nhuận tăng nhanh hàng năm và nhất là tiềm năng cực lớn, có nhiều dự án lớn phải thực hiện => nhu cầu tăng vốn chắc chắn sẽ phải làm trong năm nay. Các bác có thông tin cụ thể hơn thì nói rõ cho anh em biết với, em chỉ đọc cho vui thôi vì biết đa số là tin tốt rồi và em mua 2 chú này là "để dành", em đầu tư dài hạn các bác ạ.

chair6
10-02-2007, 08:30 PM
Nhưng cậu ơi đó là SJS đầy tiềm năng và tiềm ẩn, còn thằng Simco của cậu có cái quái gì mỗi năm xuất khẩu được máy nghìn lao động kiếm tiền hoa hồngtrên mồ hôi nước mắt của những người đi lao động, bây giờ cũng bầy đặt dự án này nọ mà nghe khiếp quá.Trong năm tới thị trường lao động sẽ mở hơn việc xuất khẩu lao động cũng sẽ giảm vì đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt nam nhiều nên lượng cung lao động sẽ cũng giảm. Trong khi đó thằng này chẳng có cái gì thay thế để mang lại lợi nhuận thay thế cả. giá chỉ khoảng >=100 thôi. xin các bắc để ý lời của tôi nói.

dawnraid
11-02-2007, 03:58 PM
Nhưng cậu ơi đó là SJS đầy tiềm năng và tiềm ẩn, còn thằng Simco của cậu có cái quái gì mỗi năm xuất khẩu được máy nghìn lao động kiếm tiền hoa hồngtrên mồ hôi nước mắt của những người đi lao động, bây giờ cũng bầy đặt dự án này nọ mà nghe khiếp quá.Trong năm tới thị trường lao động sẽ mở hơn việc xuất khẩu lao động cũng sẽ giảm vì đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt nam nhiều nên lượng cung lao động sẽ cũng giảm. Trong khi đó thằng này chẳng có cái gì thay thế để mang lại lợi nhuận thay thế cả. giá chỉ khoảng >=100 thôi. xin các bắc để ý lời của tôi nói.

Bác xem kỹ lại đi, SDA nó có kém hơn SJS nhưng mà vẫn còn ngon lắm (giá ngày 9/2 là 264.7K).

Còn VC2 thì khỏi nói toàn dự án BĐS ngon (bác có thể xem ở topic VC2 - "Con cưng của Vinaconex") (giá ngày 9/2 là 153.7K)

Dautucolai
11-02-2007, 09:22 PM
Nhưng cậu ơi đó là SJS đầy tiềm năng và tiềm ẩn, còn thằng Simco của cậu có cái quái gì mỗi năm xuất khẩu được máy nghìn lao động kiếm tiền hoa hồngtrên mồ hôi nước mắt của những người đi lao động, bây giờ cũng bầy đặt dự án này nọ mà nghe khiếp quá.Trong năm tới thị trường lao động sẽ mở hơn việc xuất khẩu lao động cũng sẽ giảm vì đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt nam nhiều nên lượng cung lao động sẽ cũng giảm. Trong khi đó thằng này chẳng có cái gì thay thế để mang lại lợi nhuận thay thế cả. giá chỉ khoảng >=100 thôi. xin các bắc để ý lời của tôi nói.

Bác xem kỹ lại đi, SDA nó có kém hơn SJS nhưng mà vẫn còn ngon lắm (giá ngày 9/2 là 264.7K).

Còn VC2 thì khỏi nói toàn dự án BĐS ngon (bác có thể xem ở topic VC2 - "Con cưng của Vinaconex") (giá ngày 9/2 là 153.7K)



Đầu tư vào CP là đầu tư vào tương lai của CP đó, tức là PE tương lai.


Nếu đầu tư dựa vào PE hiện tại, tức là quá khứ và hiện tại của công ty thì tốt nhất chỉcó thể mua ở giá bằng giá trị sổ sách của nó !!!

NDT1001
12-02-2007, 09:48 AM
Một vài thông tin thêm để các mọi người tham khảo.


-------------


Những đột phá mới của Công ty Simco

[08/02/2007]





http://www.simco.vn/simcosd/modules/News/pic/1170926449_P1030740.jpg (javascript:;)



Công ty cổ phần cung ứng nhân lực quốc tế và thương mại Sông Đà (Simco) được Bộ LĐ-TB&XH đánh giá là một trong số 10 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực XKLĐ. Năm 2006, sau khi cổ phần hoá, Simco đã bứt phá thành công nhiều lĩnh vực hoạt động SXKD mới như đầu tư các khu đô thị, đầu tư công nghệ và phát triển kỹ thuật cao. Đặc biệt Simco đã lên sàn chứng khoán (GDCK) với số vốn điều lệ là 20 tỷ đồng. Tước thềm năm mới 2007, kỹ sư Nguyễn Thiện Mỹ - Tổng Giám Đốc Simco đã có cuộc trao đổi với PV báo LĐ&XH về nhiệm vụ năm tới.


PV: Xin ông cho biết kết quả việc thực hiện nhiệm vụ năm 2006?


- Năm vừa qua Simco đã đưa 2163 lao động đi XKLĐ gồm nhiều ngành nghề ở các ngành nghề ở các thị truờng truyền thống như: Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản vv..vv vượt kế hoặch gần 200 người, đạt 114%. Năm nay, Simco đã mở rộng thị trường tại một số nước Trung Đông, đưa số lao động đơn vị đang quản lý tại các nước Trung Đông, đưa số lao động đơn vị đang quản lý tại các nước lên hơn 6000 người. Hầu hết số lao động do Simco đưa đi đã bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật, tay nghề, ý thức chấp hành pháp luật nên độ an toàn cao. Hợp đồng ký kết với đối tác nước ngoài có các cam kết về điều kiện làm việc, thu nhập, sinh hoạt tốt, chi phí môi giới phù hợp với quy định, đồng thời có sự phối hợp chặt chẽ với các đối tác nhằm xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh giữ người lao động và người sử dụnglao động. Quý 3/2006 vừa qua, nhân chuyến đi tháp tùng cùng Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân, chủ tịch HĐQT của Simco đã có dịp tìm hiểu quan hệ với nhiều đối tác là những công ty, Tập đoàn công nghiệp lớn ở các nước Nhật bản, Hàn Quốc và một số nước trong khu vực nhằm liên kết đẩy mạnh hơn nữa công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài một cách an toàn, hiệu quả. Tổng giá trị SXKD trong năm 2006 là 239,5 tỷ đồng đã đem lại lợi nhuận cho Simco gần 17 tỷ, tăng 16,4% so với năm 2005. Song điều đáng nói là những kết quả mà Simco thu được sẽ còn cao hơn, đó là các dự án đầu tư xây dựng đô thị, khu công nghiệp đã thu được những kết quả khả quan. Tại dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật thị xã Hà Tĩnh, Simco đã tiến hành tổ chức cho các B thi công các gói thầu của giai đoạn I từ đầu tháng 10/2006. Dự án đầu tư Tiểu khu đô thị mới phường Vạn Phúc(Hà Đông) đã hoàn thành giai đoạn đầu tư đồng thời tiến hành động thổ vào cuối tháng 12/2006. Bên cạnh đó, chúng tôi đang tiến hành quy hoặch chi tiết dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật khu CN quốc tế Phụng Hiệp-Thường Tín, Hà Tây với diện tích 172 ha giai đoạn I và tiến hành các thủ tục thành lập Cty liên doanh với hai đối tác Nhật Bản để thực hiện dự án này. Một niềm vui mới không thể không nhắc tới đó là việc Simco được Bộ xây dựng quyết định cho phép nâng cấp từ Trung tâm đào tạo của Cty lên thành Trường Trung cấp nghề từ tháng 11/2006. và ngày 21/12/2006 vừa qua Simco đã chính thức giao dịch cổ phiếu phiên đầu tiên tại Trung tâm GDCK Hà Nội với số vốn điều lệ 20 tỷ đồng, đăng ký giao dịch 2 triệu cổ phiếu. Đây chính là sự kiện đánh dấu bước phát triển lớn mạnh có uy tín, hiệu quả của Simco sau hơn 5 năm thành lập.





PV: Thưa ông, Simco được nâng thành trường Trung cấp nghề, xin ông cho biết quy mô, mức độ hoạt động và đầu ra của học viên


- Trước hết Simco là doanh nghiệp hành nghề XKLĐ và vì là sử dụng và xuất khẩu con người nên điều mà tập thể lãnh đạo Simco phải chú trọng kỹ lưỡng nhất là: ý thức-chất lượng tay nghề của người lao động cho dù ở ngoài hay ở trong nước. Mấy năm qua, Simco đã thành lập Trung tâm đào tạo để trau dồi, nâng cao ngoại ngữ, giáo dục phong tục, pháp luật vv.. và bổ túc tay nghề ngắn hạn cho lao động trước khi được tuyển đi làm việc ở nước ngoài. Cũng chính vì vậy mà số lao động của Simco tránh được nhiều rủi ro, phiền toái trong thời gian làm việc với các với các đối tác. Đến thời điểm này, khi Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên thứ 150 của WTO, việc đào tạo, rèn luyện lao động Việt Nam đáp ứng được công nghệ cao trong xây dựng các dự án lớn là một nhu cầu cấp thiết cần làm. Đông thời phụ vụ cho nhu cầu nhân lực các ngành kinh tế trong nước, đặc biệt là trong các khu CN. Ý thức điều đó nên trường Trung cấp nghề Simco đã có ngay kế hoặch tuyển sinh đào tạo công nhân kỹ thuật các nghề từ bậc 3 trở lên với số lượng từ 800/hs mỗi khoá nhằm phụ vụ cho nhu cầu xây dựng các công trình trong và ngoài nước. Ưu điểm của truờng là đóng trên địa bàn cách thị xã Hà đông vài ba km; có đầy đủ phòng học, xưởng thí nghiệm, thực hành và ký túc xá cho 800 – 1000 hoạc sinh ăn, ở sinh hoạt đầy đủ tiện nghị.


Pv: Simco sẽ làm gì trong năm Đinh hợi và những năm tiếp theo?


Ngoài việc XKLĐ đi các nước có truyền thống quan hệ lâu nay, Simco sẽ mở rộng thị trường, trước mắt là thị trường Trung đông và một số thị trường khác. Với khả năng và uy tín của mình, năm 2007, Simco sẽ đưa 2500 – 3000 lao động đi làm việc ở nước ngoài. Sẽ góp vốn thành lập Cty liên doanh với đối tác Nhật Bản để tiến hành đầu tư xây dựng khu công nghiệp Quốc tế Phụng hiệp - Thường tín, Hà Tây. Tăng cường công tác quản lý điều hành để thực hiện đúng tiến độ đầu tư của dự án hạ tầng kỹ thuật đô thị, đưa Cty TNHH giấy Sông Đà vào sản xuất ổn định. Đầu tư thêm thiết bị, phương tiện, tuyển dụng, chiêu nạp giáoviên có trình độ Đại Học chuyên ngành trở lên để ổn định, nâng cao việc dạy và học tại Trường trung cấp nghề Simco.


Với việc lên sàn GDCK thành công sau cổ phần hoá, Simco sẽ phấn đấu đạt 326 tỷ đồng trong năm 2007, tăng trưởng 35% so với năm 2006, lãi xuất cổ tức chi trả là 25%, nâng mức lương bình quân của CBCNV lên mức 4.1 triệu đồng /tháng.





PV: Ấn tượng sâu đậm nhất của ông trong năm 2006?


- Có nhiều sự kiện để ghi nhớ trong năm như tôi nói ở trên. Tuy nhiên, ấn tượng sâu đậm của tôi về hoạt động của đơn vị trong năm 2006 thì có hai điều. Một là dự án Tiểu khu đô thị mới Vạn Phúc đã hoàn thành giai đoạn chuẩn bị đầu tư, hiệu quả của dự án này tương đối hấp dẫn. Đặc biệt là chúng tôi sẽ có một toà nhà văn phòng làm trụ sở tương lai của Simco tại đây. Thứ hai là Dự án Khu CN Quốc tế đã thu được những kết quả đáng phấn khởi cho đơn vị. Dự kiến hạ tuần tháng 1/2007 chúng tôi sẽ cùng với đối tác Nhật Bản ký kết hợp đồngliên doanh. Mời nhà báo tới dự để tìm hiểu tương lai của nó.




PV: Trân trọng cảm ơn Tổng giám đốc và chúc thành công đến với Simco

Theo Báo Lao động xã hôi./[/I]

Dautucolai
12-02-2007, 12:27 PM
Thực hiện chiến lược 1+1, các DN Nhật Bản có xu hướng chọn 1 nước khác ngoài TQ để đầu tư, VN là lựa chọn số 1, trên cả Ấn độ và Thái lan. Do đó dự án XD khu CN kết hợp với các đối tác Nhật Bản dự kiến mang lại lợi nhuận lớn cho SDA.


Năm 2006, SDA đã hạch toán khá nhiều chi phí xây dựng khu đô thị mới Vạn phúc vào chi phí kinh doanh trong khi khu đô thị này chưa mang lại lợi nhuận gì cả. Dự kiến 2007 khi việc phân lô bán nền được tiến hành thì lợi nhuận sẽ tăng mạnh ( vừa bớt chi phí, vừa có lợi nhuận).


Bên cạnh đó, khu VP cho thuê tại trụ sở SDA năm 2007 chắc chắn sẽ lấp đầy do nhu cầu VP cho thuê ngày càng tăng, XKLĐ dự kiến mang lại lợi nhuận nhiều hơn.


Có thể nói SDA hiện đã có một kế hoạch rất cụ thể, mục tiêu lợi nhuận như thế là cũng khá rõ ràng. Điều còn phải chờ đợi hiện nay là ĐHCĐ, lúc đó khả năng phát hành thêm CP và chia thưởng CP để tăng VĐL sẽ rõ ràng. Lúc đó, giá của SDA sẽ là bao nhiêu ?


Với rất nhiều yếu tố tốt cộng hưởng nêu trên, dự đoán lợi nhuận 2007 sẽ thỏa mãn kỳ vọng của nhiều người.

niemyetlan1
12-02-2007, 04:29 PM
Cac bác lăng xê hay quá. Em chỉ thấy vốn hiện tại là 20tỷ, tăng thêm trong năm lên 30 tỷ - có lợi nhuận nhiều đến đâu thì cái giá cao như hiện nay là bất hợp lý lắm ạ. Giờ có gom 1000cp của bác này, chờ chia chác cp thưởng thì cũng chả ăn thua, chờ cổ tức cũng thế. Thôi em thì cúa 1000 bác SDA = 2000 bác SACOM BANK rồi. em cứ SCB mà chơi

lucthien
13-02-2007, 06:52 PM
Sao SDA tuột dốc ko phanh vậy các bác.... Bác dautucolai đâu rồi........

Dautucolai
13-02-2007, 07:23 PM
Sao SDA tuột dốc ko phanh vậy các bác.... Bác dautucolai đâu rồi........


Khi nào mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm thì đó chính là lúc mâu thuẫn đó được giải quyết.


Khi nào mà mọi người cảm thấy bi quan nhất thì đó là lúc ánh sáng xuất hiện cuối đường hầm.


Hôm nay, SJS đã làm được điều đó ở mức PE = 45,8 tức là những người mua hôm nay hy vọng ở mức PE trên đó, khỏang trên 50.


Hiện nay, PE của SDA mới chỉ có 27,5...liệu có hấp dẫn không khi mà nó có quá nhiều dự án tiến hành trong năm nay. Việc phân lô bán nền cũng sẽ tiến hành năm nay. Và cả dự án khu CN với Nhật bản nữa...


Đọc những dự án ở các bài trước ở Forum này có đáng để lưu ý không ?


Ngày may sẽ là ngày mưa dông cuối cùng của SDA. Nó sẽ lại như SJS thôi.


Dự đoán giá đầu phiên còn rẻ, đến cuối phiên sẽ tăng dần. Ra Tết, ĐH cổ đông xong thì giá SDA sẽ vượt BVS

ole
13-02-2007, 08:54 PM
Cám ơn bác dautucolai đã làm cho các cổ đông SDA thêm vững tin.

Dautucolai
14-02-2007, 01:13 PM
Hôm nay mọi sự đã rõ ràng. Điểm đáy của SDA là mức giá khoảng 230K.


Trong cơ cấu cổ đông SDA, lượng CP có thể giao dịch bên ngoài chỉ khoảng 200-300K, vì vậy sắp tới sau ĐH cổ đông sẽ khó có hàng mà mua được.


Dự đoán, SDA sẽ đi đúng lộ trình SJS, SJS còn tăng thì SDA còn tăng. Chỉ số SDA so với SJS còn hấp dẫn nhiều, dự án mà SDA thực hiện theo mô hình SJS, tức là cũng đầu tư BĐS.


Những ngày qua SDA tăng giá nhiều nay cần thời gian để mọi người chấp nhận mặt bằng giá mới, sau đó sẽ lại vụt lên. Tôi tiếp tục dự đoán giá SDA sẽ vượtBVS sau kỳ ĐH cổ đông.


Các bạn ai đã theo topic này và thành công với SDA xin hãy để ý SDT. Tôi dự đoán SDT sẽ tăng giá ngay sau Tết do có thông tin hỗ trợ rất tốt, tôi cũng chỉ mới biết hôm nay qua một số bạn brocker ở công ty chứng khoán. Chúc các bạn thành công.

Dautucolai
14-02-2007, 05:20 PM
SDA: TB trả cổ tức năm 2006 và ĐHCĐ thường niên năm 2006





Căn cứ thông báo số 235/TB-TTLK ngày 09/02/07 của Trung tâm Lưu ký chứng khoán, TTGDCK Hà nội xin thông báo ngày đăng ký cuối cùng để trả cổ tức năm 2006 và tham dự Đại hội cổ đông của Công ty cổ phần Cung ứng nhân lực Quốc tế và Thương mại Sông Đà như sau:


- Loại chứng khoán: (1) Cổ phiếu phổ thông chuyển nhượng tự do[/B]


- Mệnh giá: 10.000 đồng [/B]


- Ngày đăng ký cuối cùng: 09/03/2007[/B]


- Ngày giao dịch không hưởng quyền:


+ Đối với các giao dịch có thời hạn thanh toán là T+3: 7/03/2007


+ Đối với các giao dịch có thời hạn thanh toán là T+2: 8/03/2007


(Lưu ý: Riêng đối với các giao dịch trực tiếp có thời hạn thanh toán là T+1,bên mua vẫn được hưởng quyền nếu giao dịch vào ngày 08/03/2007)


- Lý do và mục đích: Trả cổ tức bằng tiền năm 2006 và tham dự ĐHCĐ thường niên [/B]


- Thời gian thanh toán cổ tức: ngày 26/03/2007[/B]


- Tỷ lệ thanh toán cổ tức: 25%/ cp (1 cổ phần được nhận 2.500 đồng)[/B]


- Thời gian thực hiện họp ĐHCĐ: ngày 17/03/2007[/B]


- Tỷ lệ phân bổ quyền: 1 cổ phần được 1 quyền biểu quyết[/B]


- Tỷ lệ thực hiện: 1 cổ phần nhận được 1 quyền [/B]


Nội dung cuộc họp:


+ Tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2006 và kế hoạch năm 2007


+ Phương án phân phối lợi nhuận và trích lập các quỹ năm 2006


Trung tâm Lưu ký Chứng khoán tạm ngừng nhận lưu ký cổ phiếu SDA: ngày 08/03/2007, 09/03/2007 và 12/03/2007[/B]


------------------------------------------------------------------------------------------


Cổ tức 25% bằng tiền.


ĐHCĐ dự kiến thông qua:





I. Dự án liên doanh với đối tác Nhật Bản xây dựng khu CN tại Hà Tây.





II. Tăng vốn ĐL (?)bằng cách:


1. Chia CP thưởng


2. Phát hành thêm CP





Tăng VĐL là điều bắt buộc để SDA có thể triển khai các dự án 2007-2008. Vấn đề là VĐL sẽ tăng lên mức gấp đôi hiện nay?





Phương án được suy luận là: hiện thặng dư Vốn SDA là #20 tỷ, chia cổ tức 25% hết 5 tỷ, còn lại 15 tỷ nên sẽ chia CP thưởng theo tỷ lệ 2 CP cũ được 1 CP thưởng và được quyền mua thêm 1 CP mới với giá phát hành ( hiện chưa rõ) ?





Tốt nhất là mua một ít đợi ngày chốt quyền để nhận được thư mời họp. Dự kiến ngày nhận được thư mời họp ( khoảng 12/3/2007) giá SDA sẽ vượt BVS và trở thành CP có giá cao nhất HaSTC. Hãy đợi nghỉ qua Tết, nghỉ thêm 10 ngày nữa, nắm chặt SDA và bạn sẽ có lợi suất 50% trong vòng gần 1 tháng ?

NDT1001
14-02-2007, 06:13 PM
SDA trả cổ tức có khí thế thật, 25% tuyệt [Y], thể hiện rõ thế mạnh của dòng tiền mặt.Theo tình hình hiện nay của SDA thì khả năng tăng vốn điều lệ ngay trong năm nay là cực lớn rồi.


Một khi đã bàn cách phân phối lợi nhuận thì gần như là trên 90% sẽ đề cập đến chia cổ phiếu thưởng, với nguồn vốn chủ sở hữu như hiện nay, khả năng chia thưởng 50%, hay 2 cổ phiếu cũ được một cổ phiếu mới là hợp lý. Và để hỗ trợ cho các dự án rất tiềm năng của SDA, khả năng phát hành thêm cổ phiếu theo quyền mua 1:1 như dự đoán của bác dautucolai cũng rất cao. Như vậy khả năng vốn điều lệ mới của SDA có thể lên khoảng 50-60tỷ tuỳtheo cách thức phát hành quyền mua.


Nếu các điều này là hiện thực thì đúng là phải chúc mừng các cổ đông rất trung thành, bám trụ, vững tin vàoSDA và các cổ đông mới của SDA khi mức giá đã qua 200.

Dautucolai
14-02-2007, 09:52 PM
Thí điểm đưa người lao động sang làm việc tại Hoa Kỳ


18:00' 14/02/2007 (GMT+7)



Tại Công văn 883/VPCP-VX, Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý với đề nghị của các Bộ: Lao động-Thương binh và Xã hội, Tư pháp, Ngoại giao, Công an về việc cho phép thực hiện thí điểm Chương trình đưa người lao động Việt Nam sang làm việc có thời hạn tại Hoa Kỳ.






http://news.vietnamnet.vn/dataimages/200702/original/images1235521_2.jpg (http://news.vietnamnet.vn/dataimages/200702/original/images1235521_2.jpg)



Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý với đề nghị về việc cho phép thí điểm Chương trình đưa người lao động Việt Nam sang làm việc có thời hạn tại Hoa Kỳ. (Ảnh: Rudyfoto.com)



Theo đó, trên cơ sở nghiên cứu tiếp thu ý kiến của các Bộ: Tư pháp, Ngoại giao, Công an, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội có trách nhiệm xem xét, quyết định việc tổ chức thực hiện thí điểm Chương trình này. Sau thời gian thí điểm Chương trình, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì, cùng các cơ quan liên quan tổ chức sơ kết, đánh giá rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc, trên cơ sở đó xác định các bước triển khai tiếp theo, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Đối với những thị trường nước ngoài có khả năng tiếp cận số lượng lao động hạn chế, ít nhạy cảm, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội xem xét, quyết định theo quy định tại Điều 25, Nghị định số 81/2003/NĐ-CP ngày 17/7/2003 của Chính phủ (quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Bộ Luật Lao động về người lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài), báo cáo Thủ tướng Chính phủ.


(Theo TTXVN)

Dautucolai
21-02-2007, 10:34 AM
Đọc xong bài này, nhờ các bạn định giá hộ lô đất 700m2 trên đường Phạm Hùng gần TT Hội nghị QGđã xây dựng làm tòa nhà VP và hiện được SDA cho thuê VP có giá trị bao nhiêu ?


Nên lưu ý là hiện nay, SDA chỉ được định giá có 20 tỷ VĐL ? Việc định giá ngay từ đầu đã không đúng ( SDA mới niêm yết 11-2006)? Vậy giá trị thật là bao nhiêu ? Nếu việc định giá ngay từ đầu đã sai thì việc tính chỉ số PE hiện tại có còn chính xác ? PE hiện tại có còn là cơ sở cho các quyết định đầu tư nữa không ? PE của SDA có lên tới 40 thì cũng đáng đầu tư ?


Ra Tết, SDA và SDT sẽ tăng giá trên HaSTC và trở thành Blue Chips tương laimới !!!


------------------------------------------------------------------------


Hà Nội: đang nóng cuộc đua khách sạn 500 triệu USD


01:53' 21/02/2007 (GMT+7)



(VietNamNet) - Riviera (Nhật bản) và Keangnam (Hàn Quốc) đều sẵn sàng đầu tư500 triệu USD để xây khách sạn 5 sao trên đường Phạm Hùng (gần Trung tâm Hội nghị Quốc gia) nếu được lựa chọn là chủ đầu tư dự án này...


6 nhà đầu tư ''đánh trống ghi tên''!


Địa điểm xây khách sạn 5 sao này nằm trên đường Phạm Hùng, mang ký hiệu X2, có diện tích dự kiến dao động từ 4 - 6ha. Sau khi công khai kêu gọi đầu tư, đến ngày 16/11/2006, có 6 nhà đầu tư đã ''đánh trống ghi tên'' tham gia dự án và kết quả ban đầu này đã được Hội đồng lựa chọn nhà đầu tư xây dựng khách sạn 5 sao tại Hà Nội báo cáo UBND TP ngày 13/12/2006.






[/url]




Trong 6 nhà đầu tư đăng ký kể trên, Tập đoàn Keangnam (Hàn Quốc) do Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam giới thiệu tỏ ra rất có ''thế mạnh'' khi cho biết sẽ đầu tư toàn bộ bằng vốn của mình và vốn vay, với tổng mức đầu tư ban đầu đưa ra là 72 triệu USD (cho diện tích 4ha) và quy mô công trình gồm 300 phòng khách sạn, 60 căn hộ chung cư cho thuê, 7.000m2 dành cho thương mại - hội họp - văn phòng - giải trí và các dịch vụ khác...


Thêm nữa, Keangnam còn cam kết trả hết tiền thuê đất 50 năm một lần trong vòng 30 ngày kể từ ngày ký hợp đồng thuê đất, với đơn giá 138.600 đồng/m2/năm; cam kết hỗ trợ không hoàn lại cho Thủ đô 5 triệu USD trong vòng 30 ngày sau khi được lựa chọn làm chủ đầu tư; ủng hộ 8,5 tỉ đồng để hạ ngầm đường điện 110KV.


Tuy nhiên, UBND TP Hà Nội vẫn đang xem xét đề nghị của Hội đồng, mà chưa quyết định chính thức lựa chọn nhà đầu tư nào. Sau đó, UBND TP lại nhận được Công thư của Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản (ghi ngày 8/12/2006) và Công thư của Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam giới thiệu Tập đoàn Riviera (Nhật) cũng muốn đầu tư xây dựng khách sạn 5 sao tại vị trí X2 trên.


Theo đề xuất của Hiệp hội Kanagawa-Việt Nam/Tập đoàn Riviera, 550 phòng khách sạn sẽ được xây dựng cùng 200 văn phòng cho thuê, ngoài ra là khu thương mại, vui chơi giải trí... với tổng mức đầu tư dự án là 500 triệu USD (ban đầu là 6,38ha, sau đó đồng ý giảm xuống 4ha). Trong đó, Tập đoàn Riviera góp 200 triệu USD, Ngân hàng Tín dụng Thương mại Trung Quốc 200 triệu USD, Công ty Tài chính CSK 100 triệu USD.






[url="http://news.vietnamnet.vn/dataimages/200702/original/images1239005_riviera.jpg"] (http://news.vietnamnet.vn/dataimages/200702/original/images1239007_keangnam3.jpg)




Kanagawa/Riviera cũng cam kết trả hết một lần tiền thuê đất 50 năm với đơn giá 140.000 đồng/m2/năm và hỗ trợ 3 triệu USD cho Thành phố Hà Nội nhưng trong vòng 60 ngày (kể từ ngày ký hợp đồng thuê đất/được lựa chọn là chủ đầu tư).


Ngày 25/1/2007, UBND TP Hà Nội đã ra Thông báo số 23/TB-UBND truyền đạt ý kiến kết luận của Chủ tịch Nguyễn Quốc Triệu, trong đó xác định Hiệp hội Kanagawa-Việt Nam/Tập đoàn Riviera (Nhật bản) là ''đối tác ưu tiên'' của Thành phố, đồng thời giao Sở KH&ĐT phối hợp Sở Ngoại vụ kiểm tra năng lực tài chính của Tập đoàn này. Một số sở, ngành liên quan cũng được giao đàm phán với nhà đầu tư về các nội dung dự án: diện tích đất giảm từ 6ha xuống 4ha, mật độ xây dựng có thể thay đổi, các điều kiện khác không thay đổi...


Keangnam cũng tăng lên 500 triệu USD và 500 phòng khách sạn!


Trước tình hình này, trong đề xuất vào ngày 31/1/2007 vừa qua, Tập đoàn Keangnamcũng cho biết sẵn sàng tăng tổng mức đầu tư dự án lên 500 triệu USD nếu Thành phố cho tăng chỉ tiêu quy hoạch và đề nghịtăng diện tích từ 4ha ban đầu lên thành 6,38ha.


Nếu được thuê thêm 2,38ha - Keangnam cũng sẽ điều chỉnh quy mô công trình lên thành 500 phòng khách sạn và 200 văn phòng, căn hộ... khác (tương đương đề xuất của Riviera), đồng thời khẳng định cuối quý II/2007 sẽ hoàn thành thiết kế, lựa chọn nhà thầu để khởi công. Thời gian triển khai dự án được cam kết là 30 tháng, hoàn thành vào tháng 1/2010.


Theo đánh giá của Hội đồng lựa chọn nhà đầu tư xây dựng khách sạn 5 sao, hồ sơ và đề xuất của Tập đoàn Keangnam có phần tốt hơn Hiệp hội Kanagawa-Việt Nam/Tập đoàn Riviera. Tại cuộc gặp gỡ ngày 6/2/2007, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Triệu cũng thông báo với Đại sứ Nhật Bản là Thành phố hiện chưa quyết định chính thức và công bố đơn vị nào được chọn làm chủ đầu tư.


Được biết, tổng nguồn vốn chủ sở hữu của Tập đoàn Keangnam theo báo cáo tài chính năm 2005 là 302 triệu USD, trong khi của Tập đoàn Riviera là 8,93 triệu USD (năm 2005) và 85,8 triệu USD (năm 2006 - tăng 9,6 lần so với năm 2005). Phía Nhật Bản cũng không có báo cáo tài chính của Ngân hàng Trung Quốc, CSK (chỉ có của Taisei và Nishimatsu - có thể là nhà thầu xây dựng vì không có trong thành phần góp vốn).


Theo Sở KH&ĐT Hà Nội, Tập đoàn Rivieracũng không cam kết rõ thời gian xây dựng, nhưng cam kết hoàn thành công trình cuối 2009 (trong khi đối tác Hàn Quốc cam kết cụ thể thời gian triển khai dự án là 30 tháng, cuối quý II/2007 hoàn tất thiết kế và lựa chọn nhà thầu, với thời điểm hoàn thành tương đương nhau).




Tràng An Nguyễn

[/list]

Stock_pnt
21-02-2007, 10:40 AM
Đọc xong bài này, nhờ các bạn định giá hộ lô đất 700m2 trên đường Phạm Hùng gần TT Hội nghị QGđã xây dựng làm tòa nhà VP và hiện được SDA cho thuê VP có giá trị bao nhiêu ?


Nên lưu ý là hiện nay, SDA chỉ được định giá có 20 tỷ VĐL ? Việc định giá ngay từ đầu đã không đúng ( SDA mới niêm yết 11-2006)? Vậy giá trị thật là bao nhiêu ? Nếu việc định giá ngay từ đầu đã sai thì việc tính chỉ số PE hiện tại có còn chính xác ? PE hiện tại có còn là cơ sở cho các quyết định đầu tư nữa không ? PE của SDA có lên tới 40 thì cũng đáng đầu tư ?


Ra Tết, SDA và SDT sẽ tăng giá trên HaSTC và trở thành Blue Chips tương laimới !!!


------------------------------------------------------------------------


Hà Nội: đang nóng cuộc đua khách sạn 500 triệu USD


01:53' 21/02/2007 (GMT+7)



(VietNamNet) - Riviera (Nhật bản) và Keangnam (Hàn Quốc) đều sẵn sàng đầu tư500 triệu USD để xây khách sạn 5 sao trên đường Phạm Hùng (gần Trung tâm Hội nghị Quốc gia) nếu được lựa chọn là chủ đầu tư dự án này...


6 nhà đầu tư ''đánh trống ghi tên''!


Địa điểm xây khách sạn 5 sao này nằm trên đường Phạm Hùng, mang ký hiệu X2, có diện tích dự kiến dao động từ 4 - 6ha. Sau khi công khai kêu gọi đầu tư, đến ngày 16/11/2006, có 6 nhà đầu tư đã ''đánh trống ghi tên'' tham gia dự án và kết quả ban đầu này đã được Hội đồng lựa chọn nhà đầu tư xây dựng khách sạn 5 sao tại Hà Nội báo cáo UBND TP ngày 13/12/2006.






[/url]




Trong 6 nhà đầu tư đăng ký kể trên, Tập đoàn Keangnam (Hàn Quốc) do Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam giới thiệu tỏ ra rất có ''thế mạnh'' khi cho biết sẽ đầu tư toàn bộ bằng vốn của mình và vốn vay, với tổng mức đầu tư ban đầu đưa ra là 72 triệu USD (cho diện tích 4ha) và quy mô công trình gồm 300 phòng khách sạn, 60 căn hộ chung cư cho thuê, 7.000m2 dành cho thương mại - hội họp - văn phòng - giải trí và các dịch vụ khác...


Thêm nữa, Keangnam còn cam kết trả hết tiền thuê đất 50 năm một lần trong vòng 30 ngày kể từ ngày ký hợp đồng thuê đất, với đơn giá 138.600 đồng/m2/năm; cam kết hỗ trợ không hoàn lại cho Thủ đô 5 triệu USD trong vòng 30 ngày sau khi được lựa chọn làm chủ đầu tư; ủng hộ 8,5 tỉ đồng để hạ ngầm đường điện 110KV.


Tuy nhiên, UBND TP Hà Nội vẫn đang xem xét đề nghị của Hội đồng, mà chưa quyết định chính thức lựa chọn nhà đầu tư nào. Sau đó, UBND TP lại nhận được Công thư của Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản (ghi ngày 8/12/2006) và Công thư của Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam giới thiệu Tập đoàn Riviera (Nhật) cũng muốn đầu tư xây dựng khách sạn 5 sao tại vị trí X2 trên.


Theo đề xuất của Hiệp hội Kanagawa-Việt Nam/Tập đoàn Riviera, 550 phòng khách sạn sẽ được xây dựng cùng 200 văn phòng cho thuê, ngoài ra là khu thương mại, vui chơi giải trí... với tổng mức đầu tư dự án là 500 triệu USD (ban đầu là 6,38ha, sau đó đồng ý giảm xuống 4ha). Trong đó, Tập đoàn Riviera góp 200 triệu USD, Ngân hàng Tín dụng Thương mại Trung Quốc 200 triệu USD, Công ty Tài chính CSK 100 triệu USD.






[url="http://news.vietnamnet.vn/dataimages/200702/original/images1239005_riviera.jpg"] (http://news.vietnamnet.vn/dataimages/200702/original/images1239007_keangnam3.jpg)




Kanagawa/Riviera cũng cam kết trả hết một lần tiền thuê đất 50 năm với đơn giá 140.000 đồng/m2/năm và hỗ trợ 3 triệu USD cho Thành phố Hà Nội nhưng trong vòng 60 ngày (kể từ ngày ký hợp đồng thuê đất/được lựa chọn là chủ đầu tư).


Ngày 25/1/2007, UBND TP Hà Nội đã ra Thông báo số 23/TB-UBND truyền đạt ý kiến kết luận của Chủ tịch Nguyễn Quốc Triệu, trong đó xác định Hiệp hội Kanagawa-Việt Nam/Tập đoàn Riviera (Nhật bản) là ''đối tác ưu tiên'' của Thành phố, đồng thời giao Sở KH&ĐT phối hợp Sở Ngoại vụ kiểm tra năng lực tài chính của Tập đoàn này. Một số sở, ngành liên quan cũng được giao đàm phán với nhà đầu tư về các nội dung dự án: diện tích đất giảm từ 6ha xuống 4ha, mật độ xây dựng có thể thay đổi, các điều kiện khác không thay đổi...


Keangnam cũng tăng lên 500 triệu USD và 500 phòng khách sạn!


Trước tình hình này, trong đề xuất vào ngày 31/1/2007 vừa qua, Tập đoàn Keangnamcũng cho biết sẵn sàng tăng tổng mức đầu tư dự án lên 500 triệu USD nếu Thành phố cho tăng chỉ tiêu quy hoạch và đề nghịtăng diện tích từ 4ha ban đầu lên thành 6,38ha.


Nếu được thuê thêm 2,38ha - Keangnam cũng sẽ điều chỉnh quy mô công trình lên thành 500 phòng khách sạn và 200 văn phòng, căn hộ... khác (tương đương đề xuất của Riviera), đồng thời khẳng định cuối quý II/2007 sẽ hoàn thành thiết kế, lựa chọn nhà thầu để khởi công. Thời gian triển khai dự án được cam kết là 30 tháng, hoàn thành vào tháng 1/2010.


Theo đánh giá của Hội đồng lựa chọn nhà đầu tư xây dựng khách sạn 5 sao, hồ sơ và đề xuất của Tập đoàn Keangnam có phần tốt hơn Hiệp hội Kanagawa-Việt Nam/Tập đoàn Riviera. Tại cuộc gặp gỡ ngày 6/2/2007, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Triệu cũng thông báo với Đại sứ Nhật Bản là Thành phố hiện chưa quyết định chính thức và công bố đơn vị nào được chọn làm chủ đầu tư.


Được biết, tổng nguồn vốn chủ sở hữu của Tập đoàn Keangnam theo báo cáo tài chính năm 2005 là 302 triệu USD, trong khi của Tập đoàn Riviera là 8,93 triệu USD (năm 2005) và 85,8 triệu USD (năm 2006 - tăng 9,6 lần so với năm 2005). Phía Nhật Bản cũng không có báo cáo tài chính của Ngân hàng Trung Quốc, CSK (chỉ có của Taisei và Nishimatsu - có thể là nhà thầu xây dựng vì không có trong thành phần góp vốn).


Theo Sở KH&ĐT Hà Nội, Tập đoàn Rivieracũng không cam kết rõ thời gian xây dựng, nhưng cam kết hoàn thành công trình cuối 2009 (trong khi đối tác Hàn Quốc cam kết cụ thể thời gian triển khai dự án là 30 tháng, cuối quý II/2007 hoàn tất thiết kế và lựa chọn nhà thầu, với thời điểm hoàn thành tương đương nhau).




Tràng An Nguyễn

[/list]






EM cũng vừa đọc, sao không đấu thầu nhể. Giá thuê đất có 140x/m2/1năm mà thuê những 50 năm. Vị trí thì thật quá ngon, giá thuê rẻ đến không ngờ.

lucthien
28-02-2007, 11:26 AM
SDA....Tại sao như vậy???? Bác Dautucolai ơi...............................

NDT1001
28-02-2007, 01:09 PM
SDA....Tại sao như vậy???? Bác Dautucolai ơi...............................



Tại sao à, chạymột mạch thì cũng phải nghỉ một tý chứ. Tàu chạy mãi thì cũng phải vào một ga ở giữa đường để bảo dưỡng,để cho hành kháchcòn lên xuống. Ai xuống thì xuống đi, ai lên thì lên đi nhé. Sắp họp ĐHCĐ rồi. Có ai biết thông tin gì vềlượng vốn đối ứng của SDA trongliên doanh với Nhật không nhỉ?

lucthien
28-02-2007, 05:40 PM
Vậy là tốt rồi. Mà cũng ko biết kế hoạch tăng vốn của chú này thế nào nữa ???

Dautucolai
28-02-2007, 08:14 PM
Vậy là tốt rồi. Mà cũng ko biết kế hoạch tăng vốn của chú này thế nào nữa ???



Khả năng là 2 thưởng 1 sau đó có thể phát hành thêm, tuy nhiên hiện mọi thông tin đều chưa rõ ràng. Đợi thêm đến ngày chốt DSCĐ thứ 4,5 tuần này thì mọi việc sẽ rõ ràng hơn thôi.


Thực tế thì đã không có cơn bán tống bán tháo CP SDA như mọi người suy tưởng sau một chu kỳ tăng giá mạnh. Soft landing như thế này là khá lý tưởng. Lần giảm giá lần trước của SDA cũng chỉ có 2 hôm rồi lại lên lại tiếp 4 phiên. Nếu đúng vậy, ngày mai là ngày giảm giá cuối cùng để rồi lại lên tiếp. Chắc chắn là vậy, sắp đến ngày chốt DS, chẳng ai dại gì mà loại bỏ cái quyền có được thông tin chính thức và tham dự ĐHCĐ cả.


Đường xa mới biết ngựa tốt. Nếu nhìn về quá khứ và tương lai, cổ đông SDA đã có được con ngựa đó rồi đấy. Nhảy ra nhảy vào không phải là sở trường của các NĐT nhỏ đâu, ưu tiên đặt lệnh mua trước khiphiên đảo chiều không bao giờ giành cho các bạn cả. Sở dĩ tôi nói như vậy vì theo dõi phiên giao dịch hôm nay tôi thấy có rất nhiều lệnh bán vụn vặt, nhỏ ...li ti...chứng tỏ ...?


Nếu các bạn nghe tôi, các bạn đã có khá nhiều lợi nhuận từ SDA rồi, nay nếu các bạn vẫn còn tin tôi thì xin hay coi SDA là CP mang tính chất đầu tư giá trị tốt vào hạng nhất hiện nay. Cứ mua để đó sau 3-6 tháng bạn sẽ thấynhiều Blue Chip còn kém xa về tỷ suất lợi nhuận. Hãy lưu ý các dự án đã và nhất là đang và sẽ triển khai của SDA. Nhất là về giá trị thật của DN, nó đang bị định giá thấp, rất thấp có 20 tỷ thôi ?


Chúc các bạn có được các hành động sáng suốt nhất lúc này.

hoadongtien
06-03-2007, 01:41 PM
Vậy là tốt rồi. Mà cũng ko biết kế hoạch tăng vốn của chú này thế nào nữa ???



Khả năng là 2 thưởng 1 sau đó có thể phát hành thêm, tuy nhiên hiện mọi thông tin đều chưa rõ ràng. Đợi thêm đến ngày chốt DSCĐ thứ 4,5 tuần này thì mọi việc sẽ rõ ràng hơn thôi.


Thực tế thì đã không có cơn bán tống bán tháo CP SDA như mọi người suy tưởng sau một chu kỳ tăng giá mạnh. Soft landing như thế này là khá lý tưởng. Lần giảm giá lần trước của SDA cũng chỉ có 2 hôm rồi lại lên lại tiếp 4 phiên. Nếu đúng vậy, ngày mai là ngày giảm giá cuối cùng để rồi lại lên tiếp. Chắc chắn là vậy, sắp đến ngày chốt DS, chẳng ai dại gì mà loại bỏ cái quyền có được thông tin chính thức và tham dự ĐHCĐ cả.


Đường xa mới biết ngựa tốt. Nếu nhìn về quá khứ và tương lai, cổ đông SDA đã có được con ngựa đó rồi đấy. Nhảy ra nhảy vào không phải là sở trường của các NĐT nhỏ đâu, ưu tiên đặt lệnh mua trước khiphiên đảo chiều không bao giờ giành cho các bạn cả. Sở dĩ tôi nói như vậy vì theo dõi phiên giao dịch hôm nay tôi thấy có rất nhiều lệnh bán vụn vặt, nhỏ ...li ti...chứng tỏ ...?


Nếu các bạn nghe tôi, các bạn đã có khá nhiều lợi nhuận từ SDA rồi, nay nếu các bạn vẫn còn tin tôi thì xin hay coi SDA là CP mang tính chất đầu tư giá trị tốt vào hạng nhất hiện nay. Cứ mua để đó sau 3-6 tháng bạn sẽ thấynhiều Blue Chip còn kém xa về tỷ suất lợi nhuận. Hãy lưu ý các dự án đã và nhất là đang và sẽ triển khai của SDA. Nhất là về giá trị thật của DN, nó đang bị định giá thấp, rất thấp có 20 tỷ thôi ?


Chúc các bạn có được các hành động sáng suốt nhất lúc này.





Bac dautucolai di dau"mat tich" ca tuan le nay the nhi? De nghi bac len tieng giai thich giup hien tuong sut giam lien tuc cac phien gan day cua SDA cho cac co dong trung thanh them vung tam. Em don toan bo von vao chu SDA o muc gia hon 300, gio danh ngoi nhin cac co phieu khac len kich tran ma khong lam gi duoc. Tai sao sap DHCD roi ma SDA lai giam ha bac, giai thich gium em cai. Con ca SDT nua, sap DHCD roi ma gia cung khong vot len duoc, kho hieu qua!!!

Bull Speculator
06-03-2007, 04:11 PM
Vậy là tốt rồi. Mà cũng ko biết kế hoạch tăng vốn của chú này thế nào nữa ???



Khả năng là 2 thưởng 1 sau đó có thể phát hành thêm, tuy nhiên hiện mọi thông tin đều chưa rõ ràng. Đợi thêm đến ngày chốt DSCĐ thứ 4,5 tuần này thì mọi việc sẽ rõ ràng hơn thôi.


Thực tế thì đã không có cơn bán tống bán tháo CP SDA như mọi người suy tưởng sau một chu kỳ tăng giá mạnh. Soft landing như thế này là khá lý tưởng. Lần giảm giá lần trước của SDA cũng chỉ có 2 hôm rồi lại lên lại tiếp 4 phiên. Nếu đúng vậy, ngày mai là ngày giảm giá cuối cùng để rồi lại lên tiếp. Chắc chắn là vậy, sắp đến ngày chốt DS, chẳng ai dại gì mà loại bỏ cái quyền có được thông tin chính thức và tham dự ĐHCĐ cả.


Đường xa mới biết ngựa tốt. Nếu nhìn về quá khứ và tương lai, cổ đông SDA đã có được con ngựa đó rồi đấy. Nhảy ra nhảy vào không phải là sở trường của các NĐT nhỏ đâu, ưu tiên đặt lệnh mua trước khiphiên đảo chiều không bao giờ giành cho các bạn cả. Sở dĩ tôi nói như vậy vì theo dõi phiên giao dịch hôm nay tôi thấy có rất nhiều lệnh bán vụn vặt, nhỏ ...li ti...chứng tỏ ...?


Nếu các bạn nghe tôi, các bạn đã có khá nhiều lợi nhuận từ SDA rồi, nay nếu các bạn vẫn còn tin tôi thì xin hay coi SDA là CP mang tính chất đầu tư giá trị tốt vào hạng nhất hiện nay. Cứ mua để đó sau 3-6 tháng bạn sẽ thấynhiều Blue Chip còn kém xa về tỷ suất lợi nhuận. Hãy lưu ý các dự án đã và nhất là đang và sẽ triển khai của SDA. Nhất là về giá trị thật của DN, nó đang bị định giá thấp, rất thấp có 20 tỷ thôi ?


Chúc các bạn có được các hành động sáng suốt nhất lúc này.





Bac dautucolai di dau"mat tich" ca tuan le nay the nhi? De nghi bac len tieng giai thich giup hien tuong sut giam lien tuc cac phien gan day cua SDA cho cac co dong trung thanh them vung tam. Em don toan bo von vao chu SDA o muc gia hon 300, gio danh ngoi nhin cac co phieu khac len kich tran ma khong lam gi duoc. Tai sao sap DHCD roi ma SDA lai giam ha bac, giai thich gium em cai. Con ca SDT nua, sap DHCD roi ma gia cung khong vot len duoc, kho hieu qua!!!

Bác không biết rằng cái giá này đã include kỳ vọng đại hội cổ đông và việc chia thưởng ah, và đã cộng thêm kì vọng của nhà đâu tư nữa, vậy tính ra là hơi quá kì vọng một chút. Còn chuyện doanh nghiệp định giá rất thấp thì ít nhất phải 6 tháng nữa mới thấy kết quả, nghĩa là tăng ít trong vòng 6 tháng.

lucthien
06-03-2007, 06:28 PM
Bác Dautucolai oiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii....................... ...

Dautucolai
06-03-2007, 08:08 PM
Đầu tư chứng khoán số Thứ 4 28-2-2007: Phỏng vấn Phó TGĐ SDA:


1. Cổ tức 25% bằng tiền mặt


2. Chia thưởng CP: 2 được 1


3. Khu đô thị Vạn phúc: đã giải phóng mặt bằng và đã bán nền gần hết các lô nhà phân lô. Một khu VP cho thuê sẽ được XD tại đây.


4. Trường dạy nghề đã được nâng cấp thành trung cấp dạy nghề thuộc Bộ Xây dựng


5. Kế hoạch 2007 rất khả quan, mọi công việc đều đang đi đúng hướng cả. Kế hoạc tăng trưởng DT rất cao, lợi nhuận là 18% ( chưa tương xứng với tăng DThu ?)


6. Mọi người lại đến lúc bi quan nhất....lúc này, hãy xem lại các trang trước diễn đàn này.


7. Mai ai bán dưới giá tham chiếu cứ bán, sẽ có người mua hộ...


8. Các bạn tự quyết định vậy. Tuy nhiên hãy lưu ý những điều trên đây. Nếu giảm, PE ngày mai chỉ có dưới 30. Hãy so sánh với các Blue Chip khác xem PE của họ như thế nào ?


Lưu ý: Khi các Blue Chi tăng, SDA tăng, các PCs giảm. Nay Blue Chip giảm, SDA giảm, các PCs tăng. Như vậy, SDA đã tự tách mình ra khỏi các PCs và xếp mình vào hàng ngũ BCs, có phải vậy không ? Xét tổng thể, từ Tết đến nay, SDA tăng nhiều hơn SAM, GMD...


Dautucolaiđầu tư giá trị nên cũng không nhất thiết phải theo dõi giá cả hàng ngày. Mua và cất giữ lâu dài mới có hiệu quả được. Sau này CP đánh thuế lãi chứng khoán thì điều này càng đúng hơn.

nttthcm
06-03-2007, 09:52 PM
Theo tôi SDA là CP tốt. Vậy thôi, phải kiên nhẫn thôi.

taothaoduoi
16-03-2007, 05:12 PM
Các bác ơi, SDA tăng vốn và thưởng cụ thể như thế nào đấy nhỉ?


mà bao giờ họp ĐHCĐ đấy ạ. Share cho em biết với, em cũng là một fan trung thành của SDA đây.

taothaoduoi
16-03-2007, 05:48 PM
Em mua 1 khìn hồi 190.7. Hôm nọ ra cty chứng khoán họ bảo là đợi chia xong thì có xuống 150 cũng vẫn lãi. Có phải thế ko các bác?

taothaoduoi
16-03-2007, 05:52 PM
Mấy ông ý bảo là tăng vốn từ 20 tỷ lên 80 tỷ. Mua 190.7 thì cứ đợi xây2 tầng.

ole
16-03-2007, 10:02 PM
Em đồng ý với các bác SDA là cổ phiếu tốt nhưng tính thanh khoản kém quá, em bán có 2K thôi mà mất gần gần 10 ngày chưa xong, mà còn phải đặt nhiều giá ( chả lẽ lại đi bán giá sàn ? ) .

ngochungarch
16-03-2007, 10:45 PM
Bac' ban' kho' con` em mua cung kho' qua'. luong ban ra it' kinh nguoi` may' hom nay em om duoc co' may' tram CP. hic

lucthien
16-03-2007, 10:53 PM
Người ta gọi cổ đông SDA là Cổ Đông Máu Lạnh muh !!!![:)]

vito
16-03-2007, 10:59 PM
Thằng này chán fèo. Được cái mác Sông đà, chuyên cung ứng nhân lực đi nước ngoài. Bi giờ có quá nhiều nơi cung ứng. Dự định nhẩy sang BĐS-học còn chán


Các bác cứ đợi mà lình xinh ở 2xx nhé. Có muốn tương lai sáng thì lên tầu SD9 còn có hy vọng hoặc qua VC2 ý


^^^^^^^^^^^^^^^^^^
Believe in a bright future

hoadongtien
19-03-2007, 10:09 AM
Các bác ơi cho em hỏi thông tin chút. Hình như ngày 17/3 vừa rồi DHCD SDA đúng k ạ? Không biết có tin gì tốt không mà hôm nay SDA tăng kịch trần, dư bán = 0. Các bác ai có thông tin gì đề nghị share với mọi người nhé. Tks các bác nhiều.

lucthien
25-03-2007, 12:38 PM
Sao ko nghe nói gì về DHCD vậy? Có bác nào có thông tin về SDA ko? Bác Dautucolai ơi, viết vài dòng cho ACE yên tâm dùm đi....

taothaoduoi
28-03-2007, 05:21 PM
Làm gì đã có ĐHCĐ đâu. Nếu có thì đã công bố trên hastc chứ


Chưa có thì càng hay.

danny25y
02-04-2007, 11:49 AM
SDA 2 thưởng 1, 1 duoc mua 2. Thông tin chính xác.

XuanHoang
03-04-2007, 02:46 PM
SDA 2 thưởng 1, 1 duoc mua 2. Thông tin chính xác.

thông tin chính xác vỉa hè.
- EPS: 7,981
- Chia cổ tức 2,500 (25%)
- Trích lập các quỹ

Vậy thưởng 2:1 thì lấy tiền ở đâu mà bù vào?

complicated
06-04-2007, 09:44 AM
SDAAAAAAAAAAAAAAAAA ai giữ đến được tháng 10 thì sẽ biết SDA là ai..hehe

smart
06-04-2007, 10:21 AM
Các bác không lo mà bán đi. Theo TDS thì nước ngoài bán hết các cổ phiếu của công ty nhỏ rồi

NDT1001
06-04-2007, 02:42 PM
Các bác không lo mà bán đi. Theo TDS thì nước ngoài bán hết các cổ phiếu của công ty nhỏ rồi


Khà khà khà, bán SDA đi à [:D], bác có thì cứ bán ra đi, giữ làm gì cho nặng túi.[:)]

MTT
11-04-2007, 10:40 AM
Phải công nhận SDA có phương án phát hành CP tăng vốn rất thoáng, mang lại lợi ích công bằng với các cổ đông. Các bác có biết khi nào chốt quyền mua không ?

- Thưởng 2:1

- Mua bằng mệnh giá 1:2


Quá chuẩn !!!!!

Dautucolai
11-04-2007, 11:22 AM
+ + + + +


Tôi đã nói nhiều lần rồi mà, tuy nhiên khi mà TT đi xuống thì SDA cũng vậy nên nhiều người không hiểu.


Rốt cục thì CP tốt là CP có dự án tốt và lãnh đạo tốt. Mọi người cứ so sánh giữa SDA và VC2, tuy cùng chỉ số nhưng 2 SDA nay đổi được những 3 VC2.


Tóm lại, có CP tốt thì giữ lâu dài và đợi nó tăng trưởng, đơn giản vậy thôi !!!

hoadongtien
11-04-2007, 12:34 PM
Cứ thấybácdautucolai xuất hiện là em thấy mừng rồi. Đau tim suốt từ Tết đến giờ với SDA, giờ thì có vẻ lại thấy tương lai tươi sáng rồi. Nếu em không nhầm thìSDA đã chốt quyền từ 9/3 đúng không các bác? Em thấy trong Quyết nghị của HDQT chỉ ghi là thực hiện phương án thưởng và phát hành thêm cổ phiếutrong quý 2/2007, có bác nào biết thời điểm cụ thể hơn khôngạ?


Em cũng xin nhờ bác dautucolai confirm lại giùm hai câu hỏi "cơ bản" sau, để em vững lòng tuyệt đối với SDA:


- Cổ phiếu thưởng là cổ phiếuđược cho không, mình không mất tiền mua (khác với cổ phiếu ưu đãi là bán bằng mệnh giá hoặc ở một mức giá quy định nào đó)


- Sau ngày chốt quyền để họp DHCD (đối với SDA là 9/3), mình đã có tên trong danh sách cổ đông rồi thì dù mình có bán hết cổ phiếu trong tài khoản đi vẫn được hưởng quyền bình thường (được lĩnh cổ phiếu thưởng, mua cổ phiếu ưu đãi....) Đúng thế không ạ?


Cám ơn bác nhiều. Chúc mừng các cổ đông SDA!

Dautucolai
11-04-2007, 01:06 PM
Cứ thấybácdautucolai xuất hiện là em thấy mừng rồi. Đau tim suốt từ Tết đến giờ với SDA, giờ thì có vẻ lại thấy tương lai tươi sáng rồi. Nếu em không nhầm thìSDA đã chốt quyền từ 9/3 đúng không các bác? Em thấy trong Quyết nghị của HDQT chỉ ghi là thực hiện phương án thưởng và phát hành thêm cổ phiếutrong quý 2/2007, có bác nào biết thời điểm cụ thể hơn khôngạ?


Em cũng xin nhờ bác dautucolai confirm lại giùm hai câu hỏi "cơ bản" sau, để em vững lòng tuyệt đối với SDA:


- Cổ phiếu thưởng là cổ phiếuđược cho không, mình không mất tiền mua (khác với cổ phiếu ưu đãi là bán bằng mệnh giá hoặc ở một mức giá quy định nào đó)


- Sau ngày chốt quyền để họp DHCD (đối với SDA là 9/3), mình đã có tên trong danh sách cổ đông rồi thì dù mình có bán hết cổ phiếu trong tài khoản đi vẫn được hưởng quyền bình thường (được lĩnh cổ phiếu thưởng, mua cổ phiếu ưu đãi....) Đúng thế không ạ?


Cám ơn bác nhiều. Chúc mừng các cổ đông SDA!





Ngày 9/3 mới là ngày chốt quyền tham dự ĐHCĐ chứ không phải chốt quyền mua. Khi nào chốt quyền mua sẽ có sự điều chỉnh về giá. Trường hợp của SDA vừa thưởng vừa có quyền mua là trường hợp vừa mới lần đầu tiên, nên nếu ngày chốt thưởng và quyền mua chung 1 ngày thì giá mới điều chỉnh sẽ là ( giả sử hôm trước khi chốt SDA có giá 300K)


Bước 1: Hai được 1, vậy giá mới là 300.000 x 2/3 = 200.000. Lúc này bạn có 1,5 CP mới ở giá 200.000


Bước 2: 1 CP cũ được2 CP mới với giá 10.000, tức là với 1,5 CP ở trên bạn được mua 2 CP mới ởmệnh giánên giá mới sẽ là (200.000x1,5 + 2x10.000)/3,5 = 91.400đồng


Vậy nếu bạn có 1 CP SDA ở giá 300.000, sau ngày chốt bạn bỏ ra 20.000 mua 2 CP mới thì bạn sẽ có tổng cộng là 3,5 CP SDA mới ở giá91.400 đồng.


Như vậy KH của SDA rất công bằng và rõ ràng, không phân biệt đối xử CĐ chiến lược, lớn nhỏ...


Theo nhận định của tôi, trên cả 2 sàn hiện nay chỉ SDA và SJS... là sáng giá nhất do có mảng kinh doanh BĐS lớn mạnh và tiềm năng...Cuối năm sẽ rõ !!!

NDT1001
11-04-2007, 01:52 PM
SDA sẽ còn tiến xa. Nhịp bước 2:1 rồi 1:2 sẽ là khởi đầu cho nhịp hành quân dài ngày đấy các bác ạ.


SDA vừa giống lại vừa khác SJS nhiều đấy. Ngành nghề kinh doanh của SDA đa dạng và hợp thời, tôi thấy rất yên tâm về khả năng sinh lời trong dài hạn. Rồi các bác sẽ còn thấy rất nhiều dự án khả thi nữa từ SDA. Biết đâu một ngày nào đố, đi họp HĐCĐ ta sẽ được uống rượu nhãn hiệu SIMCO cũng nên.


Nào, chúng ta cùng hướng về ngày họp HĐCĐ của SDA nào.

hoadongtien
11-04-2007, 03:29 PM
Cám ơn phân tích của bác. Em còn chút thắc mắc, nhờ bác giải đáp.


Bước 2: 1 CP cũ được2 CP mới với giá 10.000, tức là với 1,5 CP ở trên bạn được mua 2 CP mới ởmệnh giánên giá mới sẽ là (200.000x1,5 + 2x10.000)/3,5 = 91.400đồng[/I]


Căn cứ vào số lượng cổ phiếu nào để xác định tỷ lệ mua thêm 1:2: vào số cố phiếu có sẵn trong TK trước khi thực hiện thưởng và phát hành thêm hay vào tổng số cổ phiếu sau khi đã được thưởng thêm rồi. Theo cách tính của bác thì sẽ là 1,5 cổ phiếu sau khi được thưởng sẽ được mua thêm 2 chứ không phải 1,5x2 = 3 cổ phiếu mới đúng không?


Theo kinh nghiệm của bác, sau khi thực hiện việc thưởng và mua thêm thì giá SDA trên thị trường sẽ là khỏang bao nhiêu? Tức là liệu giá có bị sụt giảm nhiều lắm so với ngưỡng giá ngay trước khi chốt quyền không? Em cũng cần cân nhắc đôi chút vì quả là cũng không đủ khả năng đầu tư dài hạn quá. Mong bác tư vấn giúp.

Dautucolai
12-04-2007, 12:50 PM
Sao SDA tuột dốc ko phanh vậy các bác.... Bác dautucolai đâu rồi........


Dự đoán giá đầu phiên còn rẻ, đến cuối phiên sẽ tăng dần. Ra Tết, ĐH cổ đông xong thì giá SDA sẽ vượt BVS








Chỉ còn đêm nay....hãy đến bên em....


Mai SDA sẽ là CP có giá cao nhất HaSTC


Bài trên từ 12-3-2007[:D][Y][B]

toidoi
16-04-2007, 09:43 PM
Có bác nào đi họp DHCD vừa rồi cho ace biết tin với,cám ơn nhé

lehoala
17-04-2007, 12:02 AM
Hom nay tay muc 3.500 SDA


http://www.hastc.org.vn/Ketqua_Giaodich_NDTNN.asp?TabID=2&menuid=113120

bes
18-04-2007, 01:48 PM
SDA mấy hôm nay sao rơi ghê quá, cũng chả thấy anh em trong diễn đàn bàn luận gì cả . Có tin tức về ngày chốt chưa các bác, em định lên tàu mà thấy cứ bấp bênh sao ấy ....

manly
18-04-2007, 08:31 PM
SDA là cổ phiếu đang có nhiều hứa hẹn tốt. Nếu TTCK lên thì SDA sẽ lên nhanh còn nếu TTCK tiép tục sụt giảm thì SDA cùng phải giảm theo, không khác được. Tôi cũng quan tâm em này nhưng có lẽ còn phải đợi hồi sau cái đã.

anzbank66
19-04-2007, 01:06 PM
Riêng SDA thì không cần đánh bóng, các bác vào bản cáo bạch nhìn xem sẽ thấy cơ cấu cổ đông toàn cổ đông xịn. thị trường đang phập phù thì SDA cũng khó làm ngược lại xu hướng. tuy nhiên lượng bán ra SDA cũng rất nhỏ giọt vì chủ yếu nằm trong tay cán bộ công nhân viên, và cổ đông pháp nhân.


1.Cổ đông pháp nhân:


Tổng Công ty XD Sông Đà : 51%


2.Cổ đông thể nhân:


- Trong Công ty: 42.45%


- Ngoài Công ty: 6.55%

Phiếu lĩnh tiền mặt
19-04-2007, 01:53 PM
Bạn đánh bóng làmgì, người hiểu biếtlại cười cho, nhà đầu tư chuyên nghiệp khi lựa chọn 1 cổ phiếu điều họ quan tâm nhất là tính thanh khoản.


SDA mọi cái đều tốt nhưng tính thanhkhoản thì quá kém, thua cả HPS giá thấp nhất sàn HaStc.


Vì điều này, SDA không bao giờ trở thành 1 BCs được, không thu hút được các nhà đầu tư lớn. Và giá hiện tại cũng chỉ lànhất thời thôi.Tôi thấy nólên xuống60-70 điểm trong vài phiênlà quá rủi ro cho nhà đầu tư lâu dài. Chỉ phù hợp với các vận động viên lướt sóng thôi.


Chúc bạn đón đầu nhiều con sóng lớn!

lehoala
19-04-2007, 03:19 PM
To Phiếu lĩnh tiền mặt] SDA mọi cái đều tốt nhưng tính thanhkhoản thì quá kém, thua cả HPS giá thấp nhất sàn HaStc.


Bạn giải thích sao về dư mua hơn17.000 vào các ngày 11,12,13 tháng 4 ?


SDA mọi cái đều tốt nhưng tính thanhkhoản thì quá kém


Nếumọi cái đều tốt thì SDA phải trở thành 1 BCsvà tính thanhkhoản thì sẽ cục tốt!!! Đó là điều chắc chắn!!!


Nghị quyết đại hội cổ đông


http://www.simco.vn/simcosd/modules.php?name=News&file=article&sid=266

mõ làng
19-04-2007, 03:38 PM
Cốc...Cốc...Cốc...


Thưa các bác.


Mõ hôm nay tranh thủ lúc mẹ đĩ nhà Mõ đi bắt cua, Mõ bắt xe ôm ra 1C Ngô Quyền, mua lấy được mấy CP mà Mõ đã vụng trộm quan hệ hoặc bấy lâu Mõ chỉ mơ tưởng, trong đó có SDA.


Mõ công nhận là cp này tính thanh khoản chưa (chứ không phải là không) cao, mấy lần Mõ đặt mua đều trượt cả, Mõ ấm ức lắm.


Theo Mõ biết, có mấy nguyên nhân sau: Thứ nhất, cổ phiếu này số lượng hiện nay quá ít nên lượng giao dịch tất nhiên là không nhiều. Sắp tới, khi số cổ phiếu tăng lên nhiều thì nguyên nhân này sẽ hết. Thứ hai, do biết được tiềm năng quá lớn của CP này nên Ban lãnh đạo cũng như các cán bộ, CNV của SDA chỉ tranh thủ mua vào (thậm chí là giở võ ra để mua vào) chứ không chịu bán ra (có bán ra cũng là để nhử mua vào với số lượng và giá đẹp hơn); Thứ ba, (thôi để các Bác hiểu hơn về SDA nói tiếp)...


Chào các bác, Mõ về với Mẹ đĩ nhà Mõ đây.

Phiếu lĩnh tiền mặt
19-04-2007, 04:14 PM
Thực tế làngày hôm nay 19/4:


- Khớp lệnh: 1400 CP


- Dư mua3 cột: 500 CP


- Dư bán 3 cột: 1300 CP


Ôm SDA mà bị làm giávài phiên thì thiệt hại quá lớn và rất khó để đầu tư lâu dài, chỉ hợp với các vận động viên lướt sóng thôi.


Đầu ngõ nhà tôi có 2 bà bán rau và 1 ông bán thịt, chắn hết cả đường đi, gây ùn tắc thường xuyên. Nhiều người nghĩ đó là trung tâm mua bán, có người còn liên tưởng đó là siêu thị. Tôi thì không nghĩ vậy...


So sánh SDA với SJScó giống như so sánh Cam-pu-chia với Mỹ???

NDT1001
19-04-2007, 04:45 PM
Thực tế làngày hôm nay 19/4:


- Khớp lệnh: 1400 CP


- Dư mua3 cột: 500 CP


- Dư bán 3 cột: 1300 CP


Ôm SDA mà bị làm giávài phiên thì thiệt hại quá lớn và rất khó để đầu tư lâu dài, chỉ hợp với các vận động viên lướt sóng thôi.


Đầu ngõ nhà tôi có 2 bà bán rau và 1 ông bán thịt, chắn hết cả đường đi, gây ùn tắc thường xuyên. Nhiều người nghĩ đó là trung tâm mua bán, có người còn liên tưởng đó là siêu thị. Tôi thì không nghĩ vậy...


So sánh SDA với SJScó giống như so sánh Cam-pu-chia với Mỹ???





Khà khà khà, lộng ngôn, lộng ngôn quá [:D]. Cái tên nick "Phiếu lĩnh tiền mặt" của bạn cũng đã chứng tỏ bạn là "kẻ khát tiền" và khó có thể phù hợp với đầu tư giá trị được. Cũng vì vậy mà bạn sợ tính thanh khoản của SDA. Có đúng vậy không? hay cũng đã bị kẹt chân rồi? Thưa bạn, theo quan điểm của tôi, SDA lại hội tụ rất nhiều điều kiện để đầu tư giá trị đấy.


Tôi không định tranh luận với bạn về cổ phiếu nào tốt và xấu vì mục tiêu đầu tư và độ khát tiền trong giai đoạn này của chúng ta là hoàn toàn khác nhau. Riêng tôi thì chẳng lo ngại gì về tính thanh khoản của SDA cả, vì một lý do vô cùng đơn giản là tôi chưa bao giờ có ý định bán SDA trong giai đoạn này. Ai đã chán rồi thì xin mời cứ bán ra đi cho có hàng hóa còn giao dịch. hề hề. Còn tôi, khi nàoTổng Sông Đà bán thì em mới bán, hoặc chí ít là tất cả các dự án của SDA được thực hiện hết thì em mới bán ạ. Nghe nói Tổng sông Đà cũng sẽ có kế hoạch bán đấy, bạn cứ chờ đến khi đó thì chắc chắn tính thanh khoản của SDA sẽ rất cao, chờ nhé. [:D]


Đối với SDA, chỉ lĩnh cổ tức bằng tiền mặt tới 25% cũng đã thấy sướng rồi. Đừng bao giờ có ý định so sánh SDA với SJS nhé, phù phiếm, phù phiếm vô cùng. Tôi đố bạn có thể tìm được Ăng-co-vát ở Mỹ đấy. [8-|]

Dautucolai
19-04-2007, 09:01 PM
Tôi đã theo SDA từ khi nó chưa lên sàn. Nay tôi cũng có một lượng kha khá SDA, mà cũng chưa lưu ký, thể hiện quyết tâm không bán SDA mọi lúc ( tất cả CP khác tôi đều đã bán hết cách đây 1 tháng rồi). Tôi chỉ có nhận xét thế này:


1. Có rất nhiều người giữ SDA giống tôi, có nghĩa là đầu tư lâu dài, không bán "lúa non". Cổ đông SDA rất tập trung, không giống như VC2...


2. Rất nhiều người đến nay vẫn chưa hiểu hết về SDA đâu. Năm 2007 dự kiến doanh thu gấp 3 lần 2006 nhưng dự kiến lợi nhuận chỉ gấp 2 lần...Còn rất nhiều điều khác nữa, dự án...Các bạn tham khảo thêm trên hastc.org.vn


3. Ban lãnh đạo SDA có năng lực, giữ nhiều SDA và đều thuộc Sông Đà nên rất công bằng: cơ hội chia đều khi phát hàng CP cho mọi loại cổ đông...


4. Phương án KD và phát hành CP của SDA rất hấp dẫn...


5. Tính thanh khoản là điểm yếu của SDA hiện nay sẽ được cải thiện khi có thêm 50 triệu CP nữa sau đợt phát hành năm nay.


Có một điều quan trọng là, người ta mua CP không phải cứ nhăm nhăm để bán ngay hôm sau. Nếu cần tiền gấp có thể cầm cố. Một tháng chỉ cần 1-2 cơ hội bán thoải mái là được. Điều quan trọng là lợi nhuận bán đượclà bao nhiêu. Cứ thử xem thanh khoản tốt nhưng giá không tăng thì đầu tư làm gì ???

Stock_pnt
19-04-2007, 09:45 PM
Thực tế làngày hôm nay 19/4:


- Khớp lệnh: 1400 CP


- Dư mua3 cột: 500 CP


- Dư bán 3 cột: 1300 CP


Ôm SDA mà bị làm giávài phiên thì thiệt hại quá lớn và rất khó để đầu tư lâu dài, chỉ hợp với các vận động viên lướt sóng thôi.


Đầu ngõ nhà tôi có 2 bà bán rau và 1 ông bán thịt, chắn hết cả đường đi, gây ùn tắc thường xuyên. Nhiều người nghĩ đó là trung tâm mua bán, có người còn liên tưởng đó là siêu thị. Tôi thì không nghĩ vậy...


So sánh SDA với SJScó giống như so sánh Cam-pu-chia với Mỹ???





To PLTM : Lâu lâu và thăm topic SDA xem thía nào, thấy bạn có vẻ thích SJS hơn SDA. Tôi có nghe một thông tin, SJS sẽ có một đối tác là một tập đoàn tài chính rất mạnh của Mỹ sẽ xem xét đầu tư vào các dự án của SJS. Tôi chưa kiểm chứng thông tin này, không biết bạn có biết gì không, cho anh em biết với.


SDA là một công ty tốt, chúc mừng các cổ đông của SDA.

Bói Cá
19-04-2007, 09:47 PM
Tôi đã theo SDA từ khi nó chưa lên sàn. Nay tôi cũng có một lượng kha khá SDA, mà cũng chưa lưu ký, thể hiện quyết tâm không bán SDA mọi lúc ( tất cả CP khác tôi đều đã bán hết cách đây 1 tháng rồi). Tôi chỉ có nhận xét thế này:


1. Có rất nhiều người giữ SDA giống tôi, có nghĩa là đầu tư lâu dài, không bán "lúa non". Cổ đông SDA rất tập trung, không giống như VC2...


2. Rất nhiều người đến nay vẫn chưa hiểu hết về SDA đâu. Năm 2007 dự kiến doanh thu gấp 3 lần 2006 nhưng dự kiến lợi nhuận chỉ gấp 2 lần...Còn rất nhiều điều khác nữa, dự án...Các bạn tham khảo thêm trên hastc.org.vn


3. Ban lãnh đạo SDA có năng lực, giữ nhiều SDA và đều thuộc Sông Đà nên rất công bằng: cơ hội chia đều khi phát hàng CP cho mọi loại cổ đông...


4. Phương án KD và phát hành CP của SDA rất hấp dẫn...


5. Tính thanh khoản là điểm yếu của SDA hiện nay sẽ được cải thiện khi có thêm 50 triệu CP nữa sau đợt phát hành năm nay.


Có một điều quan trọng là, người ta mua CP không phải cứ nhăm nhăm để bán ngay hôm sau. Nếu cần tiền gấp có thể cầm cố. Một tháng chỉ cần 1-2 cơ hội bán thoải mái là được. Điều quan trọng là lợi nhuận bán đượclà bao nhiêu. Cứ thử xem thanh khoản tốt nhưng giá không tăng thì đầu tư làm gì ???
Theo tôi, SDA là cổ phiếu tốt cho đầu cơ thui, còn đầu cơ thì chắc chắn tôi sẽ chọn VC2, tại sao VC2 chọn p/a phát hành k giống SDA? (mặc dù họ có thể thực hiện chia thưởng 1:1 cơ), sau khi phát hành bác hãy thử so sánh Price/book value của 2 chú này xem sao nhé.

anzbank66
19-04-2007, 11:38 PM
TỔNG CÔNG TY SÔNG ĐÀ[/B]


CÔNG TY CP C[/B]ƯNLQT&TM SÔNG ĐÀ[/B]





Số : 04 /NQ- ĐHĐCĐ
|

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM


Độc lập - Tự do - Hạnh phúc





Hà nội, ngày 14 tháng 4 năm 2007.



NGHỊ QUYẾT


CỦA ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN NĂM 2006


CÔNG TY CỔ PHẦN CUNG ỨNG NHÂN LỰC QUỐC TẾ [/B]


VÀ THƯƠNG MẠI SÔNG ĐÀ





Căn cứ:


- Luật Doanh nghiệp số 60/QH11/2005 ngày 29 tháng 11 năm 2005 của Quốc Hội nước Cộng Hoà xã Hội chủ nghĩa Việt Nam;


- Luật chứng khoán nước Cộng Hoà xã Hội chủ nghĩa Việt Nam;


- Quyết định số 627/QĐ-BXD ngày 09 tháng 5 năm 2003 của Bộ Xây dựng về việc chuyển đổi (CPH) từ doanh nghiệp Nhà nước.


- Điều lệ Tổ chức và hoạt động của Công ty cổ phần Cung ứng Nhân lực quốc tế và Thương mại Sông Đà;


- Biên bản kiểm phiếu biểu quyết tại Đại hội đồng Cổ đông ngày 14 tháng 4 năm 2007;


- Biên bản họp Đại hội đồng Cổ đông ngày 14 tháng 4 năm 2007.


Đại hội đồng cổ đông nhất trí thông qua





QUYẾT NGHỊ[/B]


[/B]


1. Thông qua báo cáo của Hội đồng Quản trị Công ty về kết quả SXKD năm 2006 và phương hướng nhiệm vụ SXKD năm 2007 với tỷ lệ 100%


1.1- [/I]Kết quả SXKD năm 2006 :[/I][/B]


- Giá trị SXKD thực hiện: 206,85 tỷ đồng.


- Tổng doanh thu năm 2006 thực hiện: 50,65 tỷ đồng.


- Lợi nhuận trước thuế: 14,54 tỷ đồng


- Công tác đầu tư: Giá trị đầu tư thực hiện: 24,2 tỷ đồng


1.2-[/I]Phương hướng nhiệm vụ SXKD năm 2007[/I][/B][/I][/B]:[/I][/B]


2.1- Công tác sản xuất kinh doanh:


- Tổng giá trị sản xuất kinh doanh : 338,937 tỷ đồng


- Tổng doanh thu: 148,684 tỷ đồng


- Lợi nhuân trước thuế: 29,685 tỷ đồng


- Cổ tức dự kiến: 20%


1.3- Công tác đầu tư[/B]:[/B] Tổng giá trị đầu tư: 236,9[/B] tỷ đồng Trong đó:


+ Đầu tư XDCB: 130 tỷ đồng


+ Đầu tư tài chính: 56 tỷ đồng


+ Đầu tư thành lập pháp nhân mới: 30 tỷ đồng


+ Đầu tư nâng cao năng lực mở rộng thị trường: 20,9 tỷ đồng





2 – Thông qua báo cáo của Ban kiểm soát năm 2006 với tỷ lệ 100%.[/B]





3- Thông qua báo cáo tài chính năm 2006 và phương án phân phối lợi nhuận, chia cổ tức, trích lập và sử dụng các quỹ năm 2006 của Công ty với tỷ lệ 100%:


3.1-[/I] Kết quả sản xuất KD năm 2006 [/I][/B][/I][/B]: [/I][/B]


- Tổng doanh thu: 50.657.404.525 đồng.


- Lợi nhuận trước thuế : 18.548.001.259 đồng.


- Lợi nhuận sau thuế: 15.988.455.136 đồng


Trong đó:


. Lợi nhuận sau thuế của Công ty mẹ: [/I]15.974.502.241 đồng[/I]


. Lợi ích của cổ đông thiểu số: 13.952.895 đồng [/I][/I]


3.2-[/I] Phương án phân phối lợi nhuận năm 2006 :[/I][/B]


- Quỹ dự phòng tài chính( 5% vốn điều lệ) : 1.000.000.000 đồng.


- Trích quỹ Đầu tư phát triển : 8.974.502.241 đồng


- Quỹ Khen thưởng, phúc lợi : 1.000.000.000 đồng


- Trả cổ tức: 25% : 5.000.000.000 đồng.





4- Thông qua phương án tăng vốn Điều lệ của Công ty với tỷ lệ 100%:[/B]


4.1 Tăng vốn Điều lệ từ 20 tỷ đồng lên 70 tỷ đồng (tăng thêm 50 tỷ đồng) bằng hình thức phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.


4.2 Phương thức phân phối và giá phát hành:


a- Phát hành 1.000.000(Một triệu) cổ phiếu thưởng từ Quỹ ĐTPT cho các cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 2:1.


b-[/B] Phát hành thêm 4.000.000 (Bốn triệu) cổ phần theo tỷ lệ 1:2 cho cổ đông hiện hữu với giá bán bằng mệnh giá (10.000 đồng/cổ phiếu).





5- Thông qua phương án trả lương và thù lao của Hội đồng quản trị và ban kiểm soát với tỷ lệ 98,16%[/B]


-[/B] Lương và thù lao Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát được hưởng theo kết quả SXKD của Công ty như sau:


- Tỷ lệ hoàn thành kế hoạch lợi nhuận đạt từ 80% đến 100% kế hoạch được hưởng theo mức sau:












STT
|

Diễn giải |

Số tiền


(đồng/tháng)





1
|

Mức lương của Chủ tịch Hội đồng quản trị (chuyên trách)
|

25.000.000





2
|

Thù lao Uỷ viên Hội đồng quản trị (không chuyên trách)
|

3.000.000





4
|

Thù lao Trưởng ban kiểm soát(không chuyên trách)
|

3.000.000





5
|

Thù lao Uỷ viên ban kiểm soát (không chuyên trách)
|

2.000.000






- Tỷ lệ hoàn thành dưới 80% mức thù lao được hưởng theo tỷ lệ hoàn thành thực tế;











6- Thông qua Quyết định đổi tên Công ty thành: “ Công ty cổ phần SIMCO Sông Đà” : Đại hội thông qua và nhất trí với tỷ lệ 100%[/B]


[/B]


7-[/B] Sửa đổi Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty theo điều lệ mẫu Đại hội thông qua và nhất trí với tỷ lệ 100% [/B]


Đại hội uỷ quyền cho Hội đồng quản trị Công ty hoàn chỉnh việc sửa đổi, bổ sung Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty theo mẫu Điều lệ mẫu và các văn bản hướng dẫn áp dụng cho các Công ty niêm yết trên Trung tâm giao dịch/Sở giao dịch chứng khoán, và ý kiến đóng góp bổ sung thêm (nếu có) của các cổ đông thông qua website của Công ty để hoàn chỉnh và ban hành trước ngày 30 tháng 4 năm 2007.





8-[/B] Bầu bổ sung thành viên HĐQT: Đại hội thông qua và nhất trí với tỷ lệ 100%[/B]


Bà Đặng Thị Thường - Phó Tổng giám đốc Công ty CP cung ứng nhân lực quốc tế và thương mại Sông Đà được bầu bổ sung vào Hội đồng quản trị Công ty thay ông Trần Hoàng Khánh.





9- Uỷ quyền thực hiện:[/B]


- Đại hội đồng cổ đông nhất trí uỷ quyền cho HĐQT quyết định tất cả các vấn đề liên quan đến việc phát hành tăng vốn điều lệ, chốt ngày thực hiện quyền và lựa chọn quyết định Công ty kiểm toán Báo cáo tài chính năm 2007.


- Giao H§QT tiếp tục tìm hiểu và hoàn tất việc nghiên cứu đầu tư, góp vốn và phát hành huy động vốn đối với các dự án như: Dự án sản xuất Rượu, Dự án sản xuất Sơn Công nghệ cao, Khu công nghiệp tại huyện Chương Mỹ - Hà Tây và các dự án về thuỷ điện, khai thác khoáng sản, dự án khu đô thị, khu công nghiệp, Công ty chứng khoán...v.v.v..


Đại hội đồng cổ đông giao nhiệm vụ cho Hội đồng quản trị chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nội dung đã được các cổ đông nhất trí thông qua tại Đại hội này theo đúng Pháp luật và Điều lệ Công ty.















Nơi nhận:


- Các cổ đông(qua Website của Công ty);


- HĐQT Công ty; BKS Công ty;


- TGĐ;P.TGĐ Công ty;


- Các phòng ban Công ty;


- TCT Sông Đà;


- Lưu HĐQT.



|


|

TM. ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG


CHỦ TỌA -CHỦ TỊCH HĐQT








(Đã ký)[/I]








Chu[/I][/B] Minh Tuấn[/I][/B]

anzbank66
24-04-2007, 11:47 PM
Có ai biết ngày chốt quyền chính xác của chú SDA này không? Kế hoạch phát hành thì rất hoành tráng nhưng chưa biết khi nào chốt ngày. ai thạo tin thì post lên hộ anh em cái nhé

mõ làng
25-04-2007, 04:47 PM
Mõnghe một anh bạn chơi với TGD của SDA, cũng là ngườiđược vị TGD nàyđộng viênôm vào khá nhiều cp của SDA cho biết: Dự kiến của Ban lãnhđạo SDA là khoảng trung tuần tháng 5 tới sẽ chốt. Anh bạnMõ có quan hệ khá sâu với Ban lãnhđạo này nên hiểu và khoái thằng này lắm.Mõ trước đây rất ngán các doanh nghiệp gốc quốc doanh, nhất là lại trong lĩnh vực xây dựng nhưng vì anh bạn này mà vừa qua cũng tranh thủ ôm kha khá và hy vọng sẽ thắng to đấy. Bác cứ yên tâm đi, SDA đang thu tiền của Dự án Nhà liên kế ở Vạn phúc, Quý I này lãi to rồi.


Mõ chào các bác. Mõ về với Mẹ đĩ nhà Mõ.

lehoala
26-04-2007, 02:50 PM
Du bao vao dau thang 5 SDA UP MANH - 400

anzbank66
26-04-2007, 10:56 PM
Du bao vao dau thang 5 SDA UP MANH - 400





kHI NÀO SÁT NGÀY CHỐT QUYỀN NHẬN CP THƯỞNG VÀ QUYỀN MUA THÌ MAY RA LÊN ĐƯỢC 4XX CHỨ BẤY GIỜ TRÈO LÊN 3XX CŨNG KHÁ VẤT VẢ ĐÂY.

lehoala
27-04-2007, 12:52 AM
kHI NÀO SÁT NGÀY CHỐT QUYỀN NHẬN CP THƯỞNG VÀ QUYỀN MUA THÌ MAY RA LÊN ĐƯỢC 4XX CHỨ BẤY GIỜ TRÈO LÊN 3XX CŨNG KHÁ VẤT VẢ ĐÂY.


Úi bác ơi trong dự đoán của em đã có ý ngầm về ngày chốt thưởng rồi đó ,bác muốn em nói toẹt ra ư?

lehoala
30-04-2007, 11:23 PM
Thông tin từ Hội Đồng quản trị SDA.
Do thời gian vừa qua (nhất là sau tết nguyên đán) thị trường Bất động sản đã ấm trở lại nên các dự án về đầu tư hạ tầng và bất động sản mà SDA đã đầu tư từ năm 2005 trở lại đây đã có nhiều người đến đăng ký mua. dự kiến các công trình (căn hộ) đã bán được trước ngày 20/3/2007 sẽ được quyết toán vào báo cáo tài chính quý I/2007. Hiện tại công ty đang thực hiện đầu tư vào hai dự án lớn đó là : dự án hạ tâng fkỹ thuật ở Thị xã Hà Tĩnh và Dự án khu đô thị mới Vạn Phúc-Hà Đông- Hà Tây.
với những thông tin tốt về kết quả sản xuất khinh doanh của công ty SDA trong năm nay kết hợp với thông tin hỗ trợ mang tính chất kích cầu " phát hành cổ phiếu thưởng với tỷ lệ cao "1:2,5" cho cổ đông hiện hữu" dự báo SDA sẽ làm nên điều kỳ diệu mà đàn anh SJS đã tưng flàm bên sàn HoSTC.
Phương án phát hành của SDA post lại cho anh em tham khảo.
1. Cổ tức bằng tiền mặt 25%
2.Cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 2:1
3.Phát hành quyền mua với tỷ lệ 1:2 với giá 10.000đ/cp (gàn như cp thưởng so với thị giá)
Nếu tính gộp gần đúng thì cổ đông SDA sở hữu 1 cp sẽ được nhận thêm 2.5 cp mới và cổ tức.
=> nếu hiện tại có 1.000cp trước ngày hưởng quyền . thì cổ đông sẽ nhận được 2.500 cp mới và 2.500.000đ tiền cổ tức
Như vậy là tài khoản sẽ có 1.000cp(cũ)+2.500cp(mới)= 3.500cp(gấp 3.5 lần số lượng cũ)
=> Hy vọng sáng 2/5 giá chỉ tăng nhẹ để kịp làm cổ đông của SDA

hungnt73
02-05-2007, 03:39 PM
Có bác nào biết ngày chốt của SDA không?Theo em suy luận thi vào khoảng 20/5 này.

anzbank66
04-05-2007, 04:07 PM
Có bác nào biết ngày chốt của SDA không?Theo em suy luận thi vào khoảng 20/5 này.


Suy luận của bác khá chính xác. Theo thông tin đáng tin cậy trong nội bộ công ty thì khoảng giữ trung tuần tháng 5 này sẽ chốt danh sách cổ đông được hưởng quyền nhận cổ túc và cổ phiếu phát hành thêm. Nếu bác theo dõi thì thấy mọi người vẫn đang chờ đợi tin này sắp công bố. lượng bán trên thị trường hàng ngày rất ít. chủ yếu là lệnh nhỏ thôi

hungnt73
07-05-2007, 03:23 PM
Bác nào có báo cáo Tài Chính của SDA Q1-2007 post lên hộ em với.

dautudungluc
07-05-2007, 03:51 PM
Các bác đang đợi kết quả kinh doanh quý I phải không? Chờ nhé. Các bác sẽ thấy kết quả kinh doanh quý I năm 2007 cực kỳ ấn tượng cho mà xem. Siêu lợi nhuận!.Lãi cao gần bằng kế hoạch lợi nhuận cả năm. Dự án khu đô thị mới Vạn Phúc Hà Đông đã bán sạch và thu tiền được gần hết rồi, tình hình xuất khẩu lao động 4 tháng đầu năm cũng vô cùng ấn tượng. Con số cụ thể thì các bác chờ nhé.Mình tranh thủ làm thêm mấy trăm SDA nữa cho tròn tỷ lệ chia thưởng cái đã.

hungnt73
07-05-2007, 04:06 PM
Như vậy là vẫn chưa có BCTC Q1-2007 bác nhẩy? Chắc các bác Sông Đà ghìm thông tin để vợ con ôm một ít rồi.Ale SDA...

conbuon
07-05-2007, 07:33 PM
May quá sang nay e vừa kịp ôm mot ít. sắp có tin chót rồi.

anzbank66
07-05-2007, 09:05 PM
Như vậy là vẫn chưa có BCTC Q1-2007 bác nhẩy? Chắc các bác Sông Đà ghìm thông tin để vợ con ôm một ít rồi.Ale SDA...


Hôm nay vào Website của SDA mà vào mãi không được. hình như các bác nhà SDA muốn ỉm thông tin đi để gom hàng. giao dịch 4 hôm nay khối lượng tăng lên, hầu như tất cả cổ phiếu có giá từ 268-270 thì bị vét sạch

bvschn
07-05-2007, 10:51 PM
+SDA: luôn giữ mức giá ổn định tầm 270, khi thị trường xuống sâu thì SDA cũng ở mức giá này. do đó SDA rất an toàn để đầu tư. tại sao SDA lại giữ được mức giá ổn định này trong khi các cổ phiếu trên sàn hà nội và HCM đã mất từ 20%-50%? đây không phải là ngẫu nhiên. sở dĩ SDA đạt được mức giáổn định trong tình hình thị trường này là do:


+ Kết quả hoạt động kinh doanh khá ấn tượng trong năm 2006 (EPS= 8.000đ), lợi nhuận quý I/2007 chưa công bố chính thức nhưng ước tính gần bằng 70% lợi nhuận cả năm 2006. do thời gian vừa qua đã bán được gần hết các căn hộ chung cư xd trong năm 2005.2006.
+ Phương án phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ cao (1:2,5) cao nhất trên sàn hiện nay, và mức tạm ứng cổ tức cũng cao nhất trên cả 2 sàn


Phương án phát hành của SDA
1. Cổ tức bằng tiền mặt 25%
2.Cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 2:1
3.Phát hành quyền mua với tỷ lệ 1:2 với giá 10.000đ/cp

Dautucolai
08-05-2007, 10:24 AM
Đã có KQKD Q1 như ở dưới. LN thế là tốt.


Ngoài ra, Q1, SDA mới thu tiền sơ bộ những người có nhu cầu mua đất ở khu đô thị mới Vạn Phúc. Qua một số người thì số người đăng ký rất đông. Tuy nhiên số tiền này mới là tạm thu, được coi là chua bán, chưa viết H. đơn nên chưa tính lãi cho Q1. Dự kiến sẽ tính vào các quý sau. Với tình hình như vậy, với các hệ số nợ rất an toàn, khả năng lợi nhuận năm 2007 trên 29 tỷ là chắc chắn.


---------------------------------------------


Tæng C«ng ty S«ng §µ |
|
|
|
|
|
|



C«ng ty SIMCO - MST: 0101401706 |
|
|
|
|
|
|



|
|
|
|
|
|
|



KÕt qu¶ ho¹t ®éng kinh doanh ( Hîp nhÊt) |
|
|



Quý 1-2007 |
|
|



|
|
|
|
|
|
|



ChØ tiªu |
M· |
ThuyÕt minh |
Quý 1-07 |
|
|



N¨m nay |
N¨m tr­íc |
|
|



1. Doanh thu b¸n hµng vµ cung cÊp dÞch vô |
01 |
VI..25 |
10,278,998,011 |
8,856,645,799 |
|
|



2.C¸c kho¶n gi¶m trõ doanh thu (03=04+05+06+07) |
02 |
|
525,000 |
23,201,980 |
|
|



3. Doanh thu thuÇn b¸n hµng vµ cung cÊp dÞch vô (10=01-03) |
10 |
|
10,278,473,011 |
8,833,443,819 |
|
|



4. Gi¸ vèn hµng b¸n |
11 |
VI..27 |
4,525,810,095 |
3,286,804,453 |
|
|



5. Lîi nhuËn gép b¸n hµng vµ cung cÊp dÞch vô (20=10-11) |
20 |
|
5,752,662,916 |
5,546,639,366 |
|
|



6. Doanh thu ho¹t ®éng tµi chÝnh |
21 |
VI..26 |
3,504,167,795 |
1,205,566,402 |
|
|



7. Chi phÝ tµi chÝnh |
22 |
VI..28 |
32,309,361 |
22,889,888 |
|
|



Trong ®ã: Chi phÝ l·i vay |
23 |
|
0 |
22,169,474 |
|
|



8. Chi phÝ b¸n hµng |
24 |
|
310,108,851 |
271,951,729 |
|
|



9. Chi phÝ qu¶n lý doanh nghiÖp |
25 |
|
3,458,179,219 |
3,209,465,108 |
|
|



10. Lîi nhuËn thuÇn tõ ho¹t ®éng kinh doanh |
30 |
|
5,456,233,280 |
3,247,899,043 |
|
|



11. Thu nhËp kh¸c |
31 |
|
164,842,835 |
59,884,384 |
|
|



12. Chi phÝ kh¸c |
32 |
|
120,687,863 |
|
|
|



13. Lîi nhuËn kh¸c (40=31-32) |
40 |
|
44,154,972 |
59,884,384 |
|
|



14. Tæng lîi nhuËn tr­íc thuÕ (50=30+40) |
50 |
VI..30 |
5,500,388,252 |
3,307,783,427 |
|
|



15. Chi phÝ thuÕ TNDN hiÖn hµnh |
51 |
VI..31 |
0 |
345,205,000 |
|
|



16. Chi phÝ thuÕ TNDN ho·n l¹i |
52 |
|
0 |
|
|
|



17. Lîi nhuËn sau thuÕ thu nhËp doanh nghiÖp (60=50-51-52) |
60 |
|
5,500,388,252 |
2,962,578,427 |
|
|



17.1 Lîi Ých cña cæ ®«ng thiÓu sè |
|
|
6,928,436 |
-22,136,194 |
|
|



17.2 Lîi nhuËn sau thuÕ cña cæ ®«ng cña C«ng ty mÑ |
|
|
5,493,459,816 |
2,984,714,621 |
|
|



18. L·i c¬ b¶n trªn cæ phiÕu |
70 |
|
2,747 |
2,985 |
|
|



|
|
|
|
|
|
|



|
|
|
Ngµy 31 th¸ng 03 n¨m 2007 |
|
|



Ng­êi lËp biÓu KÕ to¸n tr­ëng |
|
|
Thñ tr­ëng ®¬n vÞ |
|
|
240


|
|
|
|
|
|
|



|
|
|
|
|
|
|



|
|
|
|
|
|
|



|
|
|
|
|
|
|



|
|
|
|
|
|
|



Ph¹m ThÞ §µ Giang Lª ThÞ Thuû |
|
|
|
|
|

hoaibacdtd
09-05-2007, 07:56 AM
[Y][B][B]Quá ấn tượng, lợi nhuận quý I năm năy gần gấp đôi quý I năm ngoái, lợi nhuạn bằng 50% doanh thu. Chúc mừng cổ đông SDA[Y] [Y]

STrade
09-05-2007, 08:11 AM
Theo tôi lợi nhuận quí 1 năm nay tăng so với năm ngoái mà EPS lại giảm ->Hiệu quả kinh doanh của đợt tăng vốn vừa rồi chưa hiệu quả, mình nên để ý cả EPS các bác ạ. Đã tăng vốn nhưng hoạt động ko hiệu quả nguồn vay thì cũng vứt.
[H]

dautudungluc
09-05-2007, 08:40 AM
Bác phải hiểu rằng tỷ xuất lợi nhuận của SDA như vậy là rất cao rồi. Việc tăng vốn lên nhưng tỷ suất lợi nhuận có giảm đôi chút thì cũng là việc bình thường mà thôi. Lợi nhuận còn có thể cao hơn nữa nếu tiền bán căn hộ được hạch toán hết vào doanh thu như có bác gì đã nói. Tôi cũng tin tưởng rằng lợi nhuận quý II của SDA sẽ có thể tăng gấp đôi và SDA có thể hoàn thành đến 130% lợi nhuận kế hoạch của năm 2007.

tunach9
09-05-2007, 09:00 AM
trèo cao - ngã đau - giữ được mức phát triển tăng hàng năm mới khó: các bác + cả kỳ vọng hưởng năm 2007 nữa.
[:D] Dạy nghề + XK lao động + xây dựng
có vẻ hơi...........
Bác nào chỉ ra cho em ít nhược điểm để em tìm hiểu.
giá bây giờ đã gồm cả giá chia tách rùi, các bác chắc mong up 4xx ( thực ra giá up từ sau 2 tháng chào sàn ( tốc độ chóng mặt).
SDA k thể so với SJS như các bác nói được.
SJS vừa chia tách 1-3 năm 2006 và chuẩn bị 1-1 ( SDA 1-2.5 tạm tính, sau đó đắp chăn đợi sang năm nhé./.)

mõ làng
09-05-2007, 09:05 AM
Thưa các bác. Nếu xét đên hiệu quả hoạt động của SDA thì xin các Bác phải lưu ý tính đặc thù của loại doanh nghiệp này với mảng đầu tư bất động sản rất lớn. Lúc nào thu thì cả núi tiền, chứ không thể đều đều như mấy anh dịch vụ. Tới đây, khi khoản thu từ khu đô thị Vạn Phúc được đưa vào, Choáng....

dawnraid
09-05-2007, 09:27 AM
Bác phải hiểu rằng tỷ xuất lợi nhuận của SDA như vậy là rất cao rồi. Việc tăng vốn lên nhưng tỷ suất lợi nhuận có giảm đôi chút thì cũng là việc bình thường mà thôi. Lợi nhuận còn có thể cao hơn nữa nếu tiền bán căn hộ được hạch toán hết vào doanh thu như có bác gì đã nói. Tôi cũng tin tưởng rằng lợi nhuận quý II của SDA sẽ có thể tăng gấp đôi và SDA có thể hoàn thành đến 130% lợi nhuận kế hoạch của năm 2007.

Nếu nói về tỷ suất lợi nhuận thì tại thời điểm này các bác nên mua VC2 hơn là SDA. Các con số cụ thể thì các bác đều biết rồi đó. Chỉ vì PA phát hành không hợp lý mà giá VC2 bây giờ ~ 1/2 giá SDA. Nhưng nếu xét theo các chỉ tiêu tài chính và tiềm năng thì VC2 hiện nay hơn hẳn SDA. Các bác có thể tính được ngay sau khi đã tăng vốn SDA hẳn không còn hấp dẫn nữa vì lợi nhuận dự kiến cả năm chỉ có ... trong khi đó vốn tăng lên ... (em không nhớ, bác nào biết tính giúp cái).

nttthcm
09-05-2007, 05:35 PM
Các bác cứ chê SDA nhưng chẳng phân tích gì cả. Em khen, các bác xem em phân tích có được không nhé:


1. Năm 2006, SDA tăng vốn điều lệ lên 20 tỷ từ 10 tỷ đồng với giá phát hành bằng mệnh giá, như vậy là chỉ thu được 10 tỷ, không thặng dư vốn tý nào. Năm nay với vốn 20 tỷ mà Quý 1 đã lãi thêm được 2,6 tỷ so với năm ngoái. Như vậy nếu 4 quý sẽ thêm gần 10 tỷ lãi. Tăng vốn có 10 tỷ mà tăng lãi thêm 10 tỷ, như vậy SDA sử dụng vốn hiệu quả quá còn gì.


2. Năm nay, công ty tăng vốn từ 20 tỷ lên 70 tỷ nhưng nay đã giữa năm mà vốn ĐL mới là 20 tỷ, vậy đến khi tăng được vốn thìVốn ĐL lưu hành bình quân cả năm sẽ chỉ là khoảng 40 tỷ tương đương 4 triệu CP. Với lợi nhuận 30 tỷ, trên VĐL 40 tỷ thì EPS cuối năm sẽ là 7.500 đồng. Giá sau chia tách như bác Dautucolai tính nếu ở mức giá 270.000 như hiện nay sẽ chỉ là 83.000 đồng. Vậy dự tính PE cuối năm nay nếu lấy mức giá tham chiếu hiện tại cũng chỉ là 11. PE=11 với một công ty như SDA có là quá rẻ không ?


3. Truyền thống các công ty Sông Đà là đưa ra các dự đoán lợi nhuận vừa phải để có thể đạt và vượt qua được, ví dụ cụ thể từ SJS.Vậy mức lợi nhuận gần 30 tỷ của SDA đưa ra với sự trợ giúp cua hàng loạt các dự án năm nay thu hoạch là hoàn toàn có có sở.


Cuối cùng, nhìn phương án tăng vốn của SDA cũng đủ thấy rằng công ty này không hề khát vốn, nếu khát vốn nó đã làm phương án như VC2 rồi. Vậy vấn đề ở đây là nó cần vốn ĐL đủ lớn để có đủ năng lực tham gia các dự án lớn, điển hình là khu đô thị mới Vạn phúc. Vấn đề vốn trong ngắn hạn của SDA hoàn toàn có thể giải quyết được bằng phương án thu tiền trước của khách hàng sau khi đã giải phóng mặt bằng xong, mà hiện nay khu đô thi Vạn phúc đã làm xong khâu này.


Đợt vừa rồi, SDA không thể giảm xuống dưới mức 270.000 là có lý do của nó. Sắp tới đến ngày chốt quyền thì SDA sẽ lại tăng vùn vụt như SJS mà thôi. Lúc đó có muốn cũng chẳng mua được.


Đã có phân tích rồi, em cứ là ôm SDA co chắc, bán rồi mua lại khó lắm. Mà các bác có thấy gì lạ không, báo cáo tài chính đã có lâu rồi mà trên hastc vẫn chưa đăng....có ẩn ý gì không ? Mấy hôm nay SDA đều có khối lượng giao dịch tăng đột biến ???

toshiba
10-05-2007, 12:46 AM
Xem KQKD Q1/2007 tại http://www.simco.vn/

hungnt73
10-05-2007, 02:41 PM
Mọi thông tin đã rõ ràng chỉ có điều không hiểu tại sao BCTC Q1-2007 vẫn chưa được post lên Hastc ? Chắc là phải đợi thông báo ngày chồt quyền rồi các bác ạ.Em muốn SDA công bố ngay chôt quyên lúc TTđang phat triên nóng cơ.Anh em SDAđãđến lúc hái quả....

barvarder
10-05-2007, 03:41 PM
Bạn nào biết kqkd Q1 post lên cho mọi người luôn đi. Mình vào web của simco nhưng download chậm quá, thks nhiều lắm

hungnt73
10-05-2007, 03:55 PM
Bác tham khảo SDA ở đây nầy : http://www9.ttvnol.com/forum/f_319/914534.ttvn

Dautucolai
12-05-2007, 03:36 PM
Từ báo cáo tài chính Q1 có thể thấy một số điểm như sau:


Kế hoạch doanh số năm: 150 tỷ và lợi nhuận #30 tỷ


Thực hiện Q1 về doanh số 10 tỷ và lợi nhuận 5,5 tỷ


Thực hiện KH doanh số 2006 50 tỷ và lợi nhuận 16 tỷ.


Điều đó có nghĩa là công ty mới thực hiện có 1/15 doanh số ( 10 tỷ/150 tỷ) và 1/5 kế hoach lợi nhuận. Như vậy rõ ràng rằng để DS tăng gấp 3 lần như 2006 thì Khu đô thị Vạn phúc sẽ đóng góp phần rất quan trọng, khoảng gần 100 tỷ doanh số


Nếu như công ty chỉ có hoạt động truyền thống là XKLĐ... thì D.số năm nay tối thiểu cũng phải bằng năm ngoái, có nghĩa là 50 tỷ và lợi nhuận 18 tỷ như năm 2006. Như vậy có nghĩa là phần đô thi Vạn phúc sẽ đóng góp 100 tỷ Doanh số và 12 tỷ lợi nhuận. Không biết các bạn làm trong lĩnh vực xây dựng có ý kiến gì không ? Lãi suất 12% trong lĩnh vực bán bất động sản, nhà chung cư, nhà phân lô bán nền...


Đáng ra năm 2006, lợi nhuận của công ty còn phải cao hơn, tuy nhiên nhiều chi phí do giai đoạn đầu của đô thị Vạn phúc được hạch toán vào nên LN bị quyết toán giảm đi. Hơn nữa, công ty đã chủ động đưa chi phí vào năm 2006 để LN 2006 thấp và thuế TNDN phải nộp cũng giảm đi, đồng thời đưa LN 2007-2008 tăng lên do công ty sẽ được miễn giảm thuế TNDN hai năm này. Điều này có thể giải thích được vấn đề tại sao công ty vẫn nộp Thuế TNDN năm 2006. ( công ty được chủ động chọn năm 2007-2008 để miễn giảm thuế TNDN ???).


Với tình hình trường trung cấp dạy nghề SIMCO đã bắt đầu tuyển sinh trong tháng 5 này, mỗi năm dự kiến đào tạo 300 học viên, học phí là 1,8 triệu/năm cũng có khả năm mang lại những nguồn thu mới cho công ty. Như vậy Quý 2 sẽ có thêm phần doanh thu do trường dạy nghề SIMCO cộng vào. Số học viên này sẽ lại là đầu vào cho XKLĐ của SIMCO. Như vậy đầu ra của trường lại là đầu vào của chu trình kinh doanh và lợi nhuận mới.


Dự đoán để hoàn thành KH, SIMCO còn phải hoạc toán doanh số còn lại 140 tỷ vào 3 quý còn lại. Như vậy quý 2 ít nhất doanh số cũng phải là 30-40 tỷ, LN sẽ khoảng 8-10 tỷ. Đấy chỉ chỉ dự kiến công ty chưa hoạch toán khu đô thị Vạn phúc. Theo kế hoạc kinh doanh của VINACONEX và SJS - Sông Đà thì tháng 7 SJS sẽ bắt đầu bán khu Nam An Khánh, VINACONEX bán Bắc An Khánhcó thể cuối năm, để tránh phải cạnh tranhdo cung tăng đột biến, SIMCO sẽ xúc tiến bán khu Vạn Phúc sớm hơn !!!Như vậy chậm nhất là Quý 3 chúng ta sẽ thấy phần doanh số và LN khu Vạn Phúc ở trong báo cáo tài chính.


Các KH dài hơi của SIMCO sẽ là khu công nghiệp Việt Nhật, các dự án đầu tư tài chính sẽ tiếp tục đảm bảo sự phát triển lành mạnh trong các năm tiếp theo.


Theo nhiều cách tính khác nhau, PE cuối năm 2007 của SIMCO sẽ còn chỉ khoảng 15-16 nếu lấy mức giá hiện nay để tính. Với tốc độ tăng trưởng 40-50% như hiện nay, ROE, ROA đều thuộc dạng rất cao, các hệ số tài chính rất an toàn...SIMCO-SDA hoàn toàn là cơ sở có khả năng mang lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư.


Theo KH, công ty sẽ hoàn tất việc tăng vốn ĐL theo mức đóng thêm 20.000 đồngthì mỗi cổ đông hiện tại sẽ có thêm 2,5 CP mới vào cuối tháng 6. Nếu theo đúng KH, ngày chốt quyền sẽ trong tháng 5. Nhìn BMC, SJS mọi người hoàn toàn có thể hy vọng về SIMCO- SDA. Giá trước ngày chốt quyền phải trên 300.000. Hãy cùng chờ đợi !!!

hoaibacdtd
14-05-2007, 02:34 PM
Một ngày mới tốt lành, bà con cổ vũ đê cho SDA thêm phần hứng khởi. quân nhà mình đi đâu hết cả mà chả thấy cổ vũ nhau gì!

nttthcm
14-05-2007, 02:39 PM
Giao dịch hôm nay nhiều nhẩy. Không biết có tin gì, chắc là sắp đến ngày chốt...

sinhkhi
14-05-2007, 03:43 PM
Với lợi nhuận 30 tỷ, trên VĐL 40 tỷ thì EPS cuối năm sẽ là 7.500 đồng
cái này thì bác hơi nhầm
Lợi nhuận sau thuế chỉ còn 25,2 tỷ thôi, EPS dự kiến vào khoảng 5k+

mõ làng
14-05-2007, 05:06 PM
Các bác bàn mãi cũng không hết đâu. SDA còn nhiều thế mạnh mà dường như ban lãnh đạo SDA giấu, không muốn nhiều người biết (may mà Mõ nghe lỏm được, nhưng Mõ không nói được đâu). Đừng ai vội bán đi kẻo sau này tiếc đó. Các bác cứ nhìn SSI, vừa mới có thông tin chốt, giá tăng chóng mặt. SDA mà có thông tin như thế, giá e rằng còn tăng mạnh hơn. Nhưng Mõ em bít rùi, có tăngđến 400 thì Mõ vẫnđể Mẹđĩ nhà Mõ lận cạp quần cùng với SSI...

StockCyber
14-05-2007, 07:34 PM
S99 sẽ là một SDA mới đấy các bác ạ. S99, SJS, SDA cùng đóng ở khu Mỹ đình Sông đà, nên chắc có quan hệ thân thiết với nhau, và học nhau trong cách phát triển doanh nghiệp. S99 cũng chuyển hướng mạnh mẽ sang đầu tư BĐS tại Hà nội và phát triển cả mảng xuất khẩu lao động. Lợi nhuận ở mức cao, đặc biệt triển vọng trong năm 2007 này theo tiết lộ của một lãnh đạo S99 thì dù vốn tăng lên 15 tỷ thi EPS của S99 vẫn đảm bảo mức 8000-10000 , quá tốt phải không các bác. Mà thực ra thì cũng chẳng cần ông lãnh đạo nào nói, tính qua ta cũng biết được, VĐL cuối năm 15 tỷ, VĐL bình quân 10 tỷ, riêng lợi nhuận quý 1 đã 6 tỷ, 3 quý còn lại vừa làm vừa chơi cũng được 4 tỷ --> EPS cuối năm 10K.
Em khoái các chúc SD này là phương án tăng vốn rất dễ thương. Nếu SDA tăng 1:2.5 thì S99 cũng tăng 1:2.1. Ngoài ra S99 còn có kế hoạch đến 2010 tăng lên 100 tỷ, có nghĩa là 1K cổ phiếu S99 ta nắm bây giờ 3 năm sau sẽ thành 20K.
Em bật mí chút, ngày chốt SDA và S99 dự kiến sẽ cùng nhau đấy các bác ạ, cũng gần rồi, lên tàu đi, thời gian chỉ tính theo đơn vị phiên thôi. Các bác có gì cứ lặng lẽ mà gom đi, con này mà có động là không thể nào săn được đâu - một phiên bản của TCT, BMC đấy!

Dautucolai
14-05-2007, 08:37 PM
Với lợi nhuận 30 tỷ, trên VĐL 40 tỷ thì EPS cuối năm sẽ là 7.500 đồng


cái này thì bác hơi nhầm Lợi nhuận sau thuế chỉ còn 25,2 tỷ thôi, EPS dự kiến vào khoảng 5k+


Theo nghị quyết ĐHCĐ, năm nay SDA không đóng thuế TNDN, lợi nhuận 30 tỷ là đúng.


Hôm trước tôi đăng nhầm, trường dạy nghề Sông Đà tháng 5 này tuyển sinh khóa 1 với 300 học viên. Học phí 3,9 triệu/năm, thu làm 2 lần. Quý 2 đã hạch toán doanh thu 1/2 số tiền này rồi.


Bây giờ sắp đến ngày hái quả, theo tôi ai giữ được SDA đến ngày hôm nay thì hãy cố thêm vài ngày nữa, sắp đến ngày chốt rồi. Cứ nhìn SJS, SSI, BMC mà xem. Cổ phiếu ít như SDA càng dễ làm giá.


Nhìn khối lượng khớp lệnh SDA mấy hôm nay có thể cảm nhận là hơi thở đã ...gấp gáp ...lắm rồi.

hoaibacdtd
14-05-2007, 08:38 PM
Bác này vào đây quảng cáo S99 đấy à. Bó tay.com

hoaibacdtd
15-05-2007, 09:11 AM
Hôm nay thời tiết đẹp quá các bác nhỉ, không ai chịu đặt lênh bán[Y]

VNINDEX2000
15-05-2007, 02:04 PM
Hôm nay thời tiết đẹp quá các bác nhỉ, không ai chịu đặt lênh bán[Y]

Nói đến việc chia thưởng và phát hành thêm của SDA phải nghĩ đến SD7.

lehoala
15-05-2007, 09:22 PM
quoted


Nếu so chỉ số thì 2 mã tương đương. Nhưng 1 cái đóng đô ở Sơn La chỉ SXVL phục vụ cho thủy điện Sơn La là chính. Nêu tương lai khó đoán khi thủy điện Sơn La hoàn thành. 1 cái thì đóng đô ở HN đa ngành nghề BDS, XKLĐ, tài chính, tài sản hạ tầng có giá. Nhưng quan trọng hơn là ở PA phát hành. SD7 phát hành thành 2 giai đoạn. Còn SDA phát hành 1 lần đo đó giá SDA dồn cục cao hơn là đương nhiên.

Dautucolai
16-05-2007, 08:45 PM
Theo dõi hơn 1 tuần nay thì rõ ràng rằng điểm yếu duy nhất của SDA là tính thanh khoản thì nay đã được cải thiện. Xét về giá trị giao dịch, SDA đã vượt cả SD9, SDT... và đặc biệt là vượt các công ty VC2, VMC. Những công ty này đều là những công ty có giá trị và KL giao dịch lớn hơn hẳn SDA trước đây. Tới đây khi mà KL cổ phiếu tăng lên đến 7 triệu thì KL giao dịch sẽ tăng vượt bậc.


Nếu có 10.000 SDA, sau chia tách và mua thêm với20 triệu cho 20.000 CP thì các bạn đã có 35.000 CP, một con số quá lớn,nhất là với với các NDT cỡ nhỏ và vừa. Đặc biệt, công ty đã có KH sử dụng có hiệu quả đồng vốn huy động thêm, đó là việc tăng lên tương ứng của lợi nhuận. Nếu lợi nhuận năm nay là 30 tỷ, với KL CP lưu hành bình quân năm nay là 4 triệu thì EPS mới cuối 2007 sẽ là 7.500 đồng,gần bằng EPS của SJS vào cuối năm 2007 khoảng 8.500( SJS dự kiến LN 262 tỷ với KLCP lưu hành bình quân 2007 là 30 triệu CP). Lưu ý với giá hiện nay, sau chia tách SDA chỉ còn dưới 90.000 so với SJS sau chia tách là 190.000 đồng.


Tuy nhiên năm 2007 chỉ là mở đầu cho một sự tăng trưởng bền vững về sau của SDA. Năm nay SDA sẽ có lãi lớn từ khu đô thị Vạn Phúc ( gần trung tâm HN hơn nhiều Nam An Khánh) thì năm 2008 đó là Khu Công Nghiệp Việt Nhật tại Thường Tín Hà Tây. Theo KH thì có lẽ sắp triển khai trong năm nay. Quyết định cấp đất củaHà Tâygiống như SJS cũng sẽ có sớm ??? Khác với việc xây dựng khu đô thị, xây khu CN có thời gian đưa vào sử dụng nhanh hơn nhiều do chỉ phải việc xây dựng hạ tầng và việc xây lắp chủ yếu do các bên thuê đảm nhận, thời gian bên thuê xây lắp nhà xưởng là SDA đã có thu nhập rồi. Việc liên doanh với Nhật là khôn ngoan do đã đương nhiên lôi cuốn được nhiều khách hàng Nhật bản. Chính sách TQ + 1 của các DN Nhậtvô hình chung đã mang lại lợi thế cho các tỉnh Bắc Việt Nam và khu đô côngnghiệp của SDA cũng được thơm lây ...Mặt khác khu CN đảm bảo mang lại lợi nhuận đều đặn hàng năm, khác hẳn với việc bán đứt nhà, đất như của SJS. Nếu công việc kinh doanh tốt, việc xin phép mở rộng theo các giai đoạn tiếp theo là hoàn toàn khả thi do xung quanh khu CN này hiện còn nhiều đất nông nghiệp. Hãy so sánh SDA với ITA, tuy SDA ở quy mô nhỏ hơn và mới bắt đầu tham gia vào lĩnh vực này.


So sánh SJS và SDA không có nghĩa SJS không tiềm năng, tuy nhiên để nói một điều là SDA cũng có những lợi thế không phần kém cạnh. Nếu thông tin chốt ngày của SJS đã làm SJS tăng liền mấy phiên thì điều đó có lặp lại với SDA không ? Rõ ràng là có khi mà mấy hôm nay lượng cầu đón đầu tăng lên đột biến.


Tôi không có ý định so sanh KH tăng vốn của SDA với SD7 và SD9 khi mà các SD7 và SD9 tăng vốn nhưng không có KH tăng trưởng lợi nhuận tương ứng, như vậy có còn thực sự hấp dẫn không ?


Trong kỳ giảm giá vừa qua, SDA là CP có tính lì nhất. Các cổ đông nhất định không bán ra giá thấp. Giai đoạn tích lũy ở giá 270 đã diễn ra quá lâu đảm bảo vững chắc rằng đây là điểm chặn dưới của SDA và chúng ta đang chờ đến ngày chốt. Với tình hình hiện nay, ngày chốt sang đầu tháng 6 là tốt nhất. Cứ để nó tăng mỗi ngày một ít, làm sao để sau khi chia tách giá 100K là tốt rồi.


BLĐ của SDA có thể coi là những nghệ sỹ tạp kỹ trong lĩnh vực kinh doanh vậy. Họ có thể là đủ thứ, đủ nghề từ XKLĐ, xây khu CN, xây khu đô thị, hạ tầng đến sản xuất lắp ráp máy tính SIMCO, đầu tư tài chính...cái gì có lãi thì làm, tinh thần dám nghĩ dám làm và đặc biệt là đều mang lại thành công cả. Chúng ta có thể hoàn toàn tin cậy từ CP này. Thực sự tôi đã tin ở SDA từ lâu lắm rồi, từ khi mà mọi người chỉ nhắc đến VC2, VMC...


Thành thật mong các bạn bỏ thêm thời gian nghiên cứu về SDA và có các quyết định đúng đắn trước ngày chốt và lâu dài hơn nữa.

lehoala
17-05-2007, 12:18 AM
Tuyet voi

mõ làng
17-05-2007, 09:23 AM
Theo dõi hơn 1 tuần nay thì rõ ràng rằng điểm yếu duy nhất của SDA là tính thanh khoản thì nay đã được cải thiện. Xét về giá trị giao dịch, SDA đã vượt cả SD9, SDT... và đặc biệt là vượt các công ty VC2, VMC. Những công ty này đều là những công ty có giá trị và KL giao dịch lớn hơn hẳn SDA trước đây. Tới đây khi mà KL cổ phiếu tăng lên đến 7 triệu thì KL giao dịch sẽ tăng vượt bậc.


Nếu có 10.000 SDA, sau chia tách và mua thêm với20 triệu cho 20.000 CP thì các bạn đã có 35.000 CP, một con số quá lớn,nhất là với với các NDT cỡ nhỏ và vừa. Đặc biệt, công ty đã có KH sử dụng có hiệu quả đồng vốn huy động thêm, đó là việc tăng lên tương ứng của lợi nhuận. Nếu lợi nhuận năm nay là 30 tỷ, với KL CP lưu hành bình quân năm nay là 4 triệu thì EPS mới cuối 2007 sẽ là 7.500 đồng,gần bằng EPS của SJS vào cuối năm 2007 khoảng 8.500( SJS dự kiến LN 262 tỷ với KLCP lưu hành bình quân 2007 là 30 triệu CP). Lưu ý với giá hiện nay, sau chia tách SDA chỉ còn dưới 90.000 so với SJS sau chia tách là 190.000 đồng.


Tuy nhiên năm 2007 chỉ là mở đầu cho một sự tăng trưởng bền vững về sau của SDA. Năm nay SDA sẽ có lãi lớn từ khu đô thị Vạn Phúc ( gần trung tâm HN hơn nhiều Nam An Khánh) thì năm 2008 đó là Khu Công Nghiệp Việt Nhật tại Thường Tín Hà Tây. Theo KH thì có lẽ sắp triển khai trong năm nay. Quyết định cấp đất củaHà Tâygiống như SJS cũng sẽ có sớm ??? Khác với việc xây dựng khu đô thị, xây khu CN có thời gian đưa vào sử dụng nhanh hơn nhiều do chỉ phải việc xây dựng hạ tầng và việc xây lắp chủ yếu do các bên thuê đảm nhận, thời gian bên thuê xây lắp nhà xưởng là SDA đã có thu nhập rồi. Việc liên doanh với Nhật là khôn ngoan do đã đương nhiên lôi cuốn được nhiều khách hàng Nhật bản. Chính sách TQ + 1 của các DN Nhậtvô hình chung đã mang lại lợi thế cho các tỉnh Bắc Việt Nam và khu đô côngnghiệp của SDA cũng được thơm lây ...Mặt khác khu CN đảm bảo mang lại lợi nhuận đều đặn hàng năm, khác hẳn với việc bán đứt nhà, đất như của SJS. Nếu công việc kinh doanh tốt, việc xin phép mở rộng theo các giai đoạn tiếp theo là hoàn toàn khả thi do xung quanh khu CN này hiện còn nhiều đất nông nghiệp. Hãy so sánh SDA với ITA, tuy SDA ở quy mô nhỏ hơn và mới bắt đầu tham gia vào lĩnh vực này.


So sánh SJS và SDA không có nghĩa SJS không tiềm năng, tuy nhiên để nói một điều là SDA cũng có những lợi thế không phần kém cạnh. Nếu thông tin chốt ngày của SJS đã làm SJS tăng liền mấy phiên thì điều đó có lặp lại với SDA không ? Rõ ràng là có khi mà mấy hôm nay lượng cầu đón đầu tăng lên đột biến.


Tôi không có ý định so sanh KH tăng vốn của SDA với SD7 và SD9 khi mà các SD7 và SD9 tăng vốn nhưng không có KH tăng trưởng lợi nhuận tương ứng, như vậy có còn thực sự hấp dẫn không ?


Trong kỳ giảm giá vừa qua, SDA là CP có tính lì nhất. Các cổ đông nhất định không bán ra giá thấp. Giai đoạn tích lũy ở giá 270 đã diễn ra quá lâu đảm bảo vững chắc rằng đây là điểm chặn dưới của SDA và chúng ta đang chờ đến ngày chốt. Với tình hình hiện nay, ngày chốt sang đầu tháng 6 là tốt nhất. Cứ để nó tăng mỗi ngày một ít, làm sao để sau khi chia tách giá 100K là tốt rồi.


BLĐ của SDA có thể coi là những nghệ sỹ tạp kỹ trong lĩnh vực kinh doanh vậy. Họ có thể là đủ thứ, đủ nghề từ XKLĐ, xây khu CN, xây khu đô thị, hạ tầng đến sản xuất lắp ráp máy tính SIMCO, đầu tư tài chính...cái gì có lãi thì làm, tinh thần dám nghĩ dám làm và đặc biệt là đều mang lại thành công cả. Chúng ta có thể hoàn toàn tin cậy từ CP này. Thực sự tôi đã tin ở SDA từ lâu lắm rồi, từ khi mà mọi người chỉ nhắc đến VC2, VMC...


Thành thật mong các bạn bỏ thêm thời gian nghiên cứu về SDA và có các quyết định đúng đắn trước ngày chốt và lâu dài hơn nữa.





Mõ tui nhất trí 100% với Bác Dautucolai. SDA là công ty tiềm năng cực lớn. Bác dautucolai đưa ra một số ví dụ về tiềm năng này, nhưng theo tôi biết thì vưỡn chưa hết đâu (chắc Bác biết nhưng chưa muốn nói hết, hay lại được mấy đ/c lãnh đạo SDA dặn dò là phải giữ kín để...?????). Nói không ngoa, đó là Cậu bé làng Gióng đang ngủ đấy, các bác ạ.

lavie
17-05-2007, 09:32 AM
Theo dõi hơn 1 tuần nay thì rõ ràng rằng điểm yếu duy nhất của SDA là tính thanh khoản thì nay đã được cải thiện. Xét về giá trị giao dịch, SDA đã vượt cả SD9, SDT... và đặc biệt là vượt các công ty VC2, VMC. Những công ty này đều là những công ty có giá trị và KL giao dịch lớn hơn hẳn SDA trước đây. Tới đây khi mà KL cổ phiếu tăng lên đến 7 triệu thì KL giao dịch sẽ tăng vượt bậc.


Nếu có 10.000 SDA, sau chia tách và mua thêm với20 triệu cho 20.000 CP thì các bạn đã có 35.000 CP, một con số quá lớn,nhất là với với các NDT cỡ nhỏ và vừa. Đặc biệt, công ty đã có KH sử dụng có hiệu quả đồng vốn huy động thêm, đó là việc tăng lên tương ứng của lợi nhuận. Nếu lợi nhuận năm nay là 30 tỷ, với KL CP lưu hành bình quân năm nay là 4 triệu thì EPS mới cuối 2007 sẽ là 7.500 đồng,gần bằng EPS của SJS vào cuối năm 2007 khoảng 8.500( SJS dự kiến LN 262 tỷ với KLCP lưu hành bình quân 2007 là 30 triệu CP). Lưu ý với giá hiện nay, sau chia tách SDA chỉ còn dưới 90.000 so với SJS sau chia tách là 190.000 đồng.


Tuy nhiên năm 2007 chỉ là mở đầu cho một sự tăng trưởng bền vững về sau của SDA. Năm nay SDA sẽ có lãi lớn từ khu đô thị Vạn Phúc ( gần trung tâm HN hơn nhiều Nam An Khánh) thì năm 2008 đó là Khu Công Nghiệp Việt Nhật tại Thường Tín Hà Tây. Theo KH thì có lẽ sắp triển khai trong năm nay. Quyết định cấp đất củaHà Tâygiống như SJS cũng sẽ có sớm ??? Khác với việc xây dựng khu đô thị, xây khu CN có thời gian đưa vào sử dụng nhanh hơn nhiều do chỉ phải việc xây dựng hạ tầng và việc xây lắp chủ yếu do các bên thuê đảm nhận, thời gian bên thuê xây lắp nhà xưởng là SDA đã có thu nhập rồi. Việc liên doanh với Nhật là khôn ngoan do đã đương nhiên lôi cuốn được nhiều khách hàng Nhật bản. Chính sách TQ + 1 của các DN Nhậtvô hình chung đã mang lại lợi thế cho các tỉnh Bắc Việt Nam và khu đô côngnghiệp của SDA cũng được thơm lây ...Mặt khác khu CN đảm bảo mang lại lợi nhuận đều đặn hàng năm, khác hẳn với việc bán đứt nhà, đất như của SJS. Nếu công việc kinh doanh tốt, việc xin phép mở rộng theo các giai đoạn tiếp theo là hoàn toàn khả thi do xung quanh khu CN này hiện còn nhiều đất nông nghiệp. Hãy so sánh SDA với ITA, tuy SDA ở quy mô nhỏ hơn và mới bắt đầu tham gia vào lĩnh vực này.


So sánh SJS và SDA không có nghĩa SJS không tiềm năng, tuy nhiên để nói một điều là SDA cũng có những lợi thế không phần kém cạnh. Nếu thông tin chốt ngày của SJS đã làm SJS tăng liền mấy phiên thì điều đó có lặp lại với SDA không ? Rõ ràng là có khi mà mấy hôm nay lượng cầu đón đầu tăng lên đột biến.


Tôi không có ý định so sanh KH tăng vốn của SDA với SD7 và SD9 khi mà các SD7 và SD9 tăng vốn nhưng không có KH tăng trưởng lợi nhuận tương ứng, như vậy có còn thực sự hấp dẫn không ?


Trong kỳ giảm giá vừa qua, SDA là CP có tính lì nhất. Các cổ đông nhất định không bán ra giá thấp. Giai đoạn tích lũy ở giá 270 đã diễn ra quá lâu đảm bảo vững chắc rằng đây là điểm chặn dưới của SDA và chúng ta đang chờ đến ngày chốt. Với tình hình hiện nay, ngày chốt sang đầu tháng 6 là tốt nhất. Cứ để nó tăng mỗi ngày một ít, làm sao để sau khi chia tách giá 100K là tốt rồi.


BLĐ của SDA có thể coi là những nghệ sỹ tạp kỹ trong lĩnh vực kinh doanh vậy. Họ có thể là đủ thứ, đủ nghề từ XKLĐ, xây khu CN, xây khu đô thị, hạ tầng đến sản xuất lắp ráp máy tính SIMCO, đầu tư tài chính...cái gì có lãi thì làm, tinh thần dám nghĩ dám làm và đặc biệt là đều mang lại thành công cả. Chúng ta có thể hoàn toàn tin cậy từ CP này. Thực sự tôi đã tin ở SDA từ lâu lắm rồi, từ khi mà mọi người chỉ nhắc đến VC2, VMC...


Thành thật mong các bạn bỏ thêm thời gian nghiên cứu về SDA và có các quyết định đúng đắn trước ngày chốt và lâu dài hơn nữa.


Rất chính xác

SDA hiện nay đang được nhiều người quan tâm hơn trước đây bởi vì bản thân nó đã tốt rồi lại có thêm phương án chia thưởng, phát hành CP tăng vốn hấp dẫn - đây là điều mà các công ty của tổng VN không có được. Em thì có cả SDA và VC2, đầu tư lâu dài... Nhưng dù sao bây giờ nhìn VC2 cũng chán, cầu giảm rõ rệt dù các hoạt động sản xuất kinh doanh rất tốt và tiềm năng. Có thể nói SDA rất mạnh dạn trong việc đa dạng hóa các hoạt động kinh doanh, việc xây khu CN là một hoạt động đầu tư lâu dài có chiều sâu và có triển vọng lớn cho thấy SDA đang xây móng cho một tương lai tốt hơn bây giờ rất nhiều. Xin chúc mừng các cổ đông SDA.

StockCyber
17-05-2007, 01:47 PM
Xong, hôm nay chính thức em kết thúc kế hoạch thu gom SDA. Giá thấp nhất của em là 258 và cao nhất là 280. Tiềm năng SDA thì các bác đã nói nhiều, nhưng quả thực tất cả vẫn chưa đủ - em chỉ nói vậy các bác tự hiểu. 2K SDA, chia tách thưởng thiếc xong thành 7K. Em đang kỳ vọng thằng này trước khi chốt khoảng 400, chốt xong về 120, lại quay lên 160, nếu ăn non thì cũng được gần 100%, không thì chờ cuối năm đếm xèng cho sướng vậy!

popi
17-05-2007, 03:08 PM
Moi nguoi o dau cu ban ra tan vao nhung that ra chang hieu ro ve SDA ti nao ca:


1. Tru so cua SDA o khu Thanh Xuan (Doi dien duong LuongThe Vinh) chu chang co o My Dinh ty nao ca. Toa nha SIMCO o duong Pham Hung la cua cong ty may tinh va truyen thong SIMCO (khong lien quan gi den SDA ca).


2. Dung la SDA tot that nhung ma P/E cung 36-37 roi day


3.Khu Van-Phuc thi da ban het dat roi day nhung no chi la 1 tieu khu do thi thoi, bay gio xung quay van la dong ruong.


cac Bac neu PR thi nen PR cho dung, nhieu Bac noi rang SDA kinh doanh ca may tinh, dung la cuoi vo ca bung.


(Xin loi vi khong go duoc tieng viet)

Dautucolai
17-05-2007, 07:56 PM
Moi nguoi o dau cu ban ra tan vao nhung that ra chang hieu ro ve SDA ti nao ca:


1. Tru so cua SDA o khu Thanh Xuan (Doi dien duong LuongThe Vinh) chu chang co o My Dinh ty nao ca. Toa nha SIMCO o duong Pham Hung la cua cong ty may tinh va truyen thong SIMCO (khong lien quan gi den SDA ca).


2. Dung la SDA tot that nhung ma P/E cung 36-37 roi day


3.Khu Van-Phuc thi da ban het dat roi day nhung no chi la 1 tieu khu do thi thoi, bay gio xung quay van la dong ruong.


cac Bac neu PR thi nen PR cho dung, nhieu Bac noi rang SDA kinh doanh ca may tinh, dung la cuoi vo ca bung.


(Xin loi vi khong go duoc tieng viet)





Kindly check www.simco.vn/simcosd (http://www.simco.vn/simcosd)please. Say what you know only !!!

tunach9
17-05-2007, 10:30 PM
Em thấy SDA up ntn lâu rùi, chắc lộ tin từ tháng 1 - tháng 2 rùi, các bác cứ tìm hiểu lại quá trình up của SDA mà xem, giá 250 - 280 đã gồm giá thưởng rùi các bác ạh. so sánh SJS với SDA có phần hơi lệch đó.

popi
17-05-2007, 10:34 PM
Bac cu di hoiong Tuan - Chu Tich HDQT,ong My- Tong GD, ong Son- Pho TGD, ong Khanh - Pho TGD thi biet ngay thoi ma. Ho con noi khong biet toa nha SIMCO tren duong Pham-Hung do la cua ai co.

Dautucolai
17-05-2007, 10:47 PM
Bac cu di hoiong Tuan - Chu Tich HDQT,ong My- Tong GD, ong Son- Pho TGD, ong Khanh - Pho TGD thi biet ngay thoi ma. Ho con noi khong biet toa nha SIMCO tren duong Pham-Hung do la cua ai co.








SIMCO - computer: Not of SDA: sorry - check it gain ?


Others: Please check before saying.


Finally: please learn how to type corectly, otherwise be deleted by Nhaque


Thanks

tunach9
18-05-2007, 01:17 AM
cac bac viet tieeng Anh em khong hieeuuuuuuu. nois gif thif nois cho em lowif khuyeen cos neen ddaau tw vaof thawng nayf haayy khoong ddaay

lehoala
18-05-2007, 01:50 AM
Thì ra em giả vờ chê để mua vào chứ gì,mua khẩn trương em a.
Chi tính hộ em nhá - giá đáy của SDA theo nhiều cao thủ là 250 ,chưa có kỳ vọng chia tách, giá hiện tại cứ cho là 280 + 20 ( tiền mua) = 300 đi
100=( 100+50 +200) =350
1.Nếu dần dà giá quay về giá cũ -điều này rất có thể xảy ra -đối với 1 cổ phiếu tốt 350 * 250= khủng khiếp quá
2.Khiêm tốn nhất 350* 110 = 385 ăn đủ
Gâp đi em ơi,thời gian không còn dài đâu,săp chôt roài
Time and tide wait no man - Thời gian không đợi chờ ai đâu

thoivit
18-05-2007, 06:37 AM
Thì ra em giả vờ chê để mua vào chứ gì,mua khẩn trương em a.
Chi tính hộ em nhá - giá đáy của SDA theo nhiều cao thủ là 250 ,chưa có kỳ vọng chia tách, giá hiện tại cứ cho là 280 + 20 ( tiền mua) = 300 đi
100=( 100+50 +200) =350
1.Nếu dần dà giá quay về giá cũ -điều này rất có thể xảy ra -đối với 1 cổ phiếu tốt 350 * 250= khủng khiếp quá
2.Khiêm tốn nhất 350* 110 = 385 ăn đủ
Gâp đi em ơi,thời gian không còn dài đâu,săp chôt roài
Time and tide wait no man - Thời gian không đợi chờ ai đâu



http://www.hastc.org.vn/PriceQttyStockChart.asp?fromDate=17/04/2007&toDate=17/05/2007&stockCode=SDA

SDA - Chast 1 Canh buom da hình thanh - 1 giai doan moi chuan bi bat dau rat gan

Kedaikho
18-05-2007, 06:51 AM
Em sợ chú SDA này phải đợi sang Q3 mới chốt, đến bây giờ chưa có một thông tin nào khẳng định sẽ chốt cuối T5 hay T6 gì cả. Để tiền lướt con khác đã.

mõ làng
18-05-2007, 09:46 AM
Em sợ chú SDA này phải đợi sang Q3 mới chốt, đến bây giờ chưa có một thông tin nào khẳng định sẽ chốt cuối T5 hay T6 gì cả. Để tiền lướt con khác đã.


SDA hôm nay tăng tốc. Bác nào không lên nhanh thì sẽ phải chờ đến sau ngày chốt vậy. Bác nào đang trên tàu thì yên tâm ngắm cảnh, hỉ? Tôi thì yên tâm ngả lưng giường mềm-máy lạnh, khò ...khò...khò...

toshiba
18-05-2007, 10:04 AM
Em sợ chú SDA này phải đợi sang Q3 mới chốt, đến bây giờ chưa có một thông tin nào khẳng định sẽ chốt cuối T5 hay T6 gì cả. Để tiền lướt con khác đã.


SDA hôm nay tăng tốc. Bác nào không lên nhanh thì sẽ phải chờ đến sau ngày chốt vậy. Bác nào đang trên tàu thì yên tâm ngắm cảnh, hỉ? Tôi thì yên tâm ngả lưng giường mềm-máy lạnh, khò ...khò...khò...
SDA gần giống với SJS, SJS chốt 28/5 thì SDA cũng sẽ chốt đầu tháng 6. Các dự án của SDA đang cần vốn gấp nên k thể chần chừ lâu được. Hôm nay SDA up mạnh quá, chắc ngày chốt đã bị rò rĩ rồi đây...lên tàu SDA thôi...mua 2k thành 7k.[Y]

Dautucolai
18-05-2007, 11:36 AM
Cổ đông SDA hôm nay đã cười được chưa ...hì...hì...


Khớp lệnh nhiều quá....Tôi đã nói mà, chỉ cần 1 tháng có điều kiện bán 1-2 lần là được, miễn là lãi lớn....


Tuần sau mới là tuần của SDA. Vào thời kỳ thấp điểm SDA có giá 270 bằng SJS. Nay thì phải đến thời SDA chứ.


Mèo nhỏ bắt chuột nhỏ mà .....lại cười lần nữa...hì....hì....

apsif01
18-05-2007, 11:41 AM
Cổ đông SDA hôm nay đã cười được chưa ...hì...hì...


Khớp lệnh nhiều quá....Tôi đã nói mà, chỉ cần 1 tháng có điều kiện bán 1-2 lần là được, miễn là lãi lớn....


Tuần sau mới là tuần của SDA. Vào thời kỳ thấp điểm SDA có giá 270 bằng SJS. Nay thì phải đến thời SDA chứ.


Mèo nhỏ bắt chuột nhỏ mà .....lại cười lần nữa...hì....hì....
Em vẫn chưa cười tươi được hehe Up lên nào!!![B][B][B]

Dautucolai
18-05-2007, 11:53 AM
Cổ đông SDA hôm nay đã cười được chưa ...hì...hì...


Khớp lệnh nhiều quá....Tôi đã nói mà, chỉ cần 1 tháng có điều kiện bán 1-2 lần là được, miễn là lãi lớn....


Tuần sau mới là tuần của SDA. Vào thời kỳ thấp điểm SDA có giá 270 bằng SJS. Nay thì phải đến thời SDA chứ.


Mèo nhỏ bắt chuột nhỏ mà .....lại cười lần nữa...hì....hì....



Em vẫn chưa cười tươi được hehe Up lên nào!!![B][B][B]


Vậy thì tôi đề nghị các cổ đông SDA ai có thể cười được thì vào đây cười lên một cái, ủng hộ đồng nghiệp của ta vậy...hì...hì...


Hy vọng tuần sau bạn có thể cùng cười được với chúng tôi...lại nữa...[:D]

thoivit
18-05-2007, 11:58 AM
Cổ đông SDA hôm nay đã cười được chưa ...hì...hì...


Khớp lệnh nhiều quá....Tôi đã nói mà, chỉ cần 1 tháng có điều kiện bán 1-2 lần là được, miễn là lãi lớn....


Tuần sau mới là tuần của SDA. Vào thời kỳ thấp điểm SDA có giá 270 bằng SJS. Nay thì phải đến thời SDA chứ.


Mèo nhỏ bắt chuột nhỏ mà .....lại cười lần nữa...hì....hì....
Em vẫn chưa cười tươi được hehe Up lên nào!!![B][B][B]


http://www.hastc.org.vn/PriceQttyStockChart.asp?fromDate=18/04/2007&toDate=18/05/2007&stockCode=SDA
Chart SDA - Cánh bướm đã hình thành + KL tăng đốt biến >>> Giai đoạn "Con bò" sẽ bắt đầu chỉ chờ T2 VNI "xanh" >>> Giá sẽ tăng + KLGD sẽ giảm thê thảm.
Chúc mừng các CĐ kiên cường của SDA

StockCyber
18-05-2007, 12:04 PM
Hình như em là hành khách cuối cùng lên tàu thì phải. Chưa ngồi ấm chỗ tàu đã chạy rồi. Tuần sau là tuần của SDA - ối dời, chỉ cần nửa tuần của SDA là đi xa lắm rồi, 300-330-363-400 --> chỉ 4 phiên thôi, nhanh quá! Nhưng các bác yên tâm, với SDA thì 400 rồi quay về 120 lại quay lên 200 sớm thôi, cứ bình tĩnh, không cần xuống tàu vội.
Anh em đã ở trên tàu SDA đâu, cho phép StockCyber mời một chầu bia nào [B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B]. Ngồi trên tàu cao tốc SDA uống bia ngắm cảnh đúng là không gì bằng!

hungnt73
18-05-2007, 12:19 PM
Chắc là SDA sắp có thông tin chốt rò rỉ ra ngoàirồi các bác ạ.SJS chốt 28/5 thì theo em suy luận SDA sẽ la 8/6 không biết cóđúng không?Nếu đúng thì các bác đừng quên em nhé.


Như vậy SDA sẽ có 2 tuầnđể tăng tốc.Em đã lên tầu SDA từ 2 tuần trước.Bõ công nằm gai nếm mật.

CKStar
18-05-2007, 02:01 PM
Cổ đông SDA hôm nay đã cười được chưa ...hì...hì...


Khớp lệnh nhiều quá....Tôi đã nói mà, chỉ cần 1 tháng có điều kiện bán 1-2 lần là được, miễn là lãi lớn....


Tuần sau mới là tuần của SDA. Vào thời kỳ thấp điểm SDA có giá 270 bằng SJS. Nay thì phải đến thời SDA chứ.


Mèo nhỏ bắt chuột nhỏ mà .....lại cười lần nữa...hì....hì....



Em vẫn chưa cười tươi được hehe Up lên nào!!![B][B][B]


Vậy thì tôi đề nghị các cổ đông SDA ai có thể cười được thì vào đây cười lên một cái, ủng hộ đồng nghiệp của ta vậy...hì...hì...


Hy vọng tuần sau bạn có thể cùng cười được với chúng tôi...lại nữa...[:D]

Ôi bác Dautucolai đã nói vậy thì em xin ủng hộ bác đây ạ.

Konica nào [:D]

--------------------------------------------------------------------------------
Kinh nghiệm + phân tích + may mắn = thành công

hainv76
18-05-2007, 02:57 PM
Tàu cao tốc có khác, mát lạnh các bác nhỉ....gió bay tóc luôn....[:D]

mõ làng
18-05-2007, 03:09 PM
Em sợ chú SDA này phải đợi sang Q3 mới chốt, đến bây giờ chưa có một thông tin nào khẳng định sẽ chốt cuối T5 hay T6 gì cả. Để tiền lướt con khác đã.


SDA hôm nay tăng tốc. Bác nào không lên nhanh thì sẽ phải chờ đến sau ngày chốt vậy. Bác nào đang trên tàu thì yên tâm ngắm cảnh, hỉ? Tôi thì yên tâm ngả lưng giường mềm-máy lạnh, khò ...khò...khò...





Mõ già rùi, tranh thủ ngả lưng làm giấc, lấy sức để đến ga cuối còn...tung tẩy. Ấy vậy mà các bác chúc tụng nhau làm tui chẳng ngủ được. Tệ quá...Tệ quá...Đúng là tuổi trẻ....


Nhưng tui vẫn khuyên các bác nên tranh thủ ngả lưng. Cứ chúc tụng nhau từ nay đến tận ga cuốithì còn sức đâu mà ...Tui đã dặn bác Tuân rùi, khi nào đếm km số 400 hãy gọi tui dậy, tui sẽ đánh thức các bác, và...uống với các bác. Hỉ?? (Có bác nữ nào ở ngoải đó không?)

toshiba
19-05-2007, 12:35 PM
Thưởng 2:1, rồi lại được mua tiếp 1:2 giá 10k, SDA ui, sao mà tao yêu mày quá đi mất kakakaka...ngày chốt ơi, hãy hiện ra mau....kakaka..

SDA = Sắp Được Ăn ...rùi hè hè

hoaibacdtd
19-05-2007, 12:45 PM
Hy vọng tuần tới thị trường dương cờ đỏ để em còn tranh thủ lên tầu.

muavaban
19-05-2007, 02:19 PM
Bác ko fải lo quá đâu. 30 May là cờ đỏ cho bác fất.

mõ làng
21-05-2007, 10:42 AM
Em sợ chú SDA này phải đợi sang Q3 mới chốt, đến bây giờ chưa có một thông tin nào khẳng định sẽ chốt cuối T5 hay T6 gì cả. Để tiền lướt con khác đã.


SDA hôm nay tăng tốc. Bác nào không lên nhanh thì sẽ phải chờ đến sau ngày chốt vậy. Bác nào đang trên tàu thì yên tâm ngắm cảnh, hỉ? Tôi thì yên tâm ngả lưng giường mềm-máy lạnh, khò ...khò...khò...





Mõ già rùi, tranh thủ ngả lưng làm giấc, lấy sức để đến ga cuối còn...tung tẩy. Ấy vậy mà các bác chúc tụng nhau làm tui chẳng ngủ được. Tệ quá...Tệ quá...Đúng là tuổi trẻ....


Nhưng tui vẫn khuyên các bác nên tranh thủ ngả lưng. Cứ chúc tụng nhau từ nay đến tận ga cuốithì còn sức đâu mà ...Tui đã dặn bác Tuân rùi, khi nào đếm km số 400 hãy gọi tui dậy, tui sẽ đánh thức các bác, và...uống với các bác. Hỉ?? (Có bác nữ nào ở ngoải đó không?)


Chúc mừng các cổ đông trung thành của SDA. Mõ tui lại đi ngủ tiếp đây. Khi nào có thông tin từ UBCK, tui sẽ dậy

Dautucolai
21-05-2007, 11:18 AM
Hôm nay SDA lên trần, khối lượng giao dịch đạt kỷ lục, giá trị giao dịch trên 16 tỷ. Như vậy, hôm nay SDA có giá trị giao dịch đứng thứ 2 trên sàn HN, chỉ sau SSI. Những ai đã từng nghĩ SDA thanh khoản kém có thể hôm nay đã phải nghĩ lại. Như đã nói, một tháng chỉ cần bán được giá 1 - 2 lần là được. Nay ai đầu tư SDA đều có lãi.


Có thể khẳng định làkhông thể mua SJS vào lúc này thì sự lựa chọn tiếp sau phải là SDA. Ngày mai khi BMC điều chỉnh giá, lên mạnh sẽ lại kích thích SJS và SDA, huống chi SDA chưa công bố ngày chốt. Kịch bản tốt nhất lúc này là SDA đợi SJS chốt xong ngày 28-5 mới công bố ngày chốt, lúc đó sự hưng phấn sẽ còn dài dài...


Nếu tính giá chia tách thì SDA nay mới chỉ có 100.000 do đó cơ hội lên giá còn dài. Đặc biệt SDA tăng vốn gắn liền với tăng gấp đôi lợi nhuận so với 2006. Câu chuyện về SDA còn dài. Bác nào đã lên tàu cứ ngủ một giấc cho đẫy, trời mát, trăng thanh, nếu không ngủ có thể dậy ngắm trăng...[:D]

hungnt73
21-05-2007, 01:41 PM
Một bài viết rất hay.Em đã cưới được em này rồi nên chả cần suy nghĩ gì cả.Hết tuần này mọi con mắt đều tập trung vào SDA và SDx ( BMC , SJS ,...đều đã chốt rồi ) thời của CP to đãhết bây giờ là thời của BMC,TCT,SDA,SD9,EBS,....

nttthcm
21-05-2007, 02:18 PM
Thích thật. Được đi trên con tàu cao tốc chất lượng cao như thế này phê quá. Em dự đoán SDA pải lên ít nhất trên 450 trước khi chốt. Giá sau chốt ít nhất cũng phải bằng thằng SD7 hiện nay. Chúc mừng tất cả các bạn đã lên tàu.

VNINDEX2000
21-05-2007, 02:38 PM
Thích thật. Được đi trên con tàu cao tốc chất lượng cao như thế này phê quá. Em dự đoán SDA pải lên ít nhất trên 450 trước khi chốt. Giá sau chốt ít nhất cũng phải bằng thằng SD7 hiện nay. Chúc mừng tất cả các bạn đã lên tàu.
nói đến SDA là nghĩ ngay đến SD7 vì SD7 về khía cạnh nào đó còn ngon hơn cả SDA không chỉ về thưởng và phát hành thêm. Nếu SDA của cụ lên 450 thì SD7 của em lên 400, hic...hic

nttthcm
21-05-2007, 02:59 PM
Thích thật. Được đi trên con tàu cao tốc chất lượng cao như thế này phê quá. Em dự đoán SDA pải lên ít nhất trên 450 trước khi chốt. Giá sau chốt ít nhất cũng phải bằng thằng SD7 hiện nay. Chúc mừng tất cả các bạn đã lên tàu.



nói đến SDA là nghĩ ngay đến SD7 vì SD7 về khía cạnh nào đó còn ngon hơn cả SDA không chỉ về thưởng và phát hành thêm. Nếu SDA của cụ lên 450 thì SD7 của em lên 400, hic...hic



Thế này cả họ nhà SDx lại mở mày mở mặt rồi. Cụ nói SD7 lên 400 thì SDA của em không biết sao đây. Hà...hà...

thoivit
21-05-2007, 03:42 PM
Cổ đông SDA hôm nay đã cười được chưa ...hì...hì...


Khớp lệnh nhiều quá....Tôi đã nói mà, chỉ cần 1 tháng có điều kiện bán 1-2 lần là được, miễn là lãi lớn....


Tuần sau mới là tuần của SDA. Vào thời kỳ thấp điểm SDA có giá 270 bằng SJS. Nay thì phải đến thời SDA chứ.


Mèo nhỏ bắt chuột nhỏ mà .....lại cười lần nữa...hì....hì....
Em vẫn chưa cười tươi được hehe Up lên nào!!![B][B][B]


http://www.hastc.org.vn/PriceQttyStockChart.asp?fromDate=18/04/2007&toDate=18/05/2007&stockCode=SDA
Chart SDA - Cánh bướm đã hình thành + KL tăng đốt biến >>> Giai đoạn "Con bò" sẽ bắt đầu chỉ chờ T2 VNI "xanh" >>> Giá sẽ tăng + KLGD sẽ giảm thê thảm.
Chúc mừng các CĐ kiên cường của SDA

Đúng như dự đoán. Nếu trong tuần này có ngày chốt + VNI "xanh" đến 31/5 >>> SDA sẽ "đi đôi"
Chúc mừng các CĐ kiên cường của SDA & Chúc mừng các bác mua đc hôm nay

lehoala
21-05-2007, 04:05 PM
Theo em điểm khác biệt lớn nhất là SDA là một cổ phiếu có thể dành cho đầu tư dài hạn,khi đạt lợi nhuận rồi ta có thể bán bớt một ít để hiện thực hoá lợi nhuận và vẫn cứ ôm tiếp vì những phẩm chất không thể chối cãi và độ an toàn cao ( các bác có thể đọc các bài trên diễn đàn này thì thấy rõ ,và có thể bàn luận tiếp)
Trong khi đó SD7 có vẻ thích hợp hơn như là một cổ phiếu để đầu cơ ngắn hạn vì những rủi ro về XD đơn thuần,em dám chắc là khi đạt được lợi nhuận các cổ đông của SD7 có thể bán hết ra để thu lợi còn cổ đông của SDA thì phần lớn không thế.
Xin thỉnh giáo ý kiến các bác

VNINDEX2000
21-05-2007, 04:18 PM
Theo em điểm khác biệt lớn nhất là SDA là một cổ phiếu có thể dành cho đầu tư dài hạn,khi đạt lợi nhuận rồi ta có thể bán bớt một ít để hiện thực hoá lợi nhuận và vẫn cứ ôm tiếp vì những phẩm chất không thể chối cãi và độ an toàn cao ( các bác có thể đọc các bài trên diễn đàn này thì thấy rõ ,và có thể bàn luận tiếp)
Trong khi đó SD7 có vẻ thích hợp hơn như là một cổ phiếu để đầu cơ ngắn hạn vì những rủi ro về XD đơn thuần,em dám chắc là khi đạt được lợi nhuận các cổ đông của SD7 có thể bán hết ra để thu lợi còn cổ đông của SDA thì phần lớn không thế.
Xin thỉnh giáo ý kiến các bác





iem không nghĩ thế đâu cụ ạ....cụ có thấy trong đợt giảm giá vừa qua SD7 giữ giá tốt nhất không cụ ?

lehoala
21-05-2007, 04:36 PM
Gửi lúc 13:34, 28/04/07


Đây là số liệu của Hastc tinh từ ngày VNI lên đỉnh so với ngày 25/04/2007, chưa có tính đến việc thay đổi giá do thưởng CP, tăng vốn...
TICKER 12/03/2007 25/04/2007 %+/- Số tuyệt đối
S91 87.3 39 -55.33% -48.3
GHA 77.0 34.5 -55.19% -42.5
DHI 84.1 38 -54.82% -46.1
DTC 63.0 28.6 -54.60% -34.4
SJE 132.5 62 -53.21% -70.5
CID 67.8 32 -52.80% -35.8
SDY 85.0 41 -51.76% -44.0
VTS 65.2 32 -50.92% -33.2
SCC 75.0 37 -50.67% -38.0
SD5 140.0 70.1 -49.93% -69.9
SD3 95.0 48 -49.47% -47.0
TPH 88.1 44.6 -49.38% -43.5
CTB 65.0 33 -49.23% -32.0
HJS 68.9 35 -49.20% -33.9
SIC 86.7 45 -48.10% -41.7
PPG 55.5 29 -47.75% -26.5
BBS 52.0 27.5 -47.12% -24.5
VBH 53.7 29 -46.00% -24.7
HTP 64.7 35 -45.90% -29.7
CIC 76.6 42 -45.17% -34.6
DAE 69.1 38 -45.01% -31.1
VMC 130.0 71.5 -45.00% -58.5
TXM 62.0 34.6 -44.19% -27.4
STP 64.3 36 -44.01% -28.3
SAP 69.5 39.1 -43.74% -30.4
SD6 100.0 56.5 -43.50% -43.5
SNG 138.0 78 -43.48% -60.0
NLC 57.4 32.5 -43.38% -24.9
ACB 300.0 170.2 -43.27% -129.8
CJC 76.6 43.5 -43.21% -33.1
DAC 43.6 25 -42.66% -18.6
SD9 124.9 72 -42.35% -52.9
VFR 76.0 44 -42.11% -32.0
S55 135.8 78.8 -41.97% -57.0
PTC 109.3 63.9 -41.54% -45.4
NST 68.0 40 -41.18% -28.0
PJC 69.6 41 -41.09% -28.6
S64 101.4 59.8 -41.03% -41.6
PTS 71.9 43 -40.19% -28.9
SVC 167.0 100 -40.12% -67.0
VC2 228.5 137 -40.04% -91.5
ICF 59.9 36 -39.90% -23.9
VTL 62.2 37.5 -39.71% -24.7
TKU 59.8 36.5 -38.96% -23.3
STC 98.2 60 -38.90% -38.2
TBC 65.0 40 -38.46% -25.0
TLC 98.4 60.8 -38.21% -37.6
HNM 69.3 43 -37.95% -26.3
CTN 90.5 56.5 -37.57% -34.0
NBC 102.0 64 -37.25% -38.0
NTP 286.0 180 -37.06% -106.0
HAI 97.1 62 -36.15% -35.1
PSC 90.6 58 -35.98% -32.6
PLC 110.7 71.1 -35.77% -39.6
HPS 40.2 26 -35.32% -14.2
POT 90.0 59 -34.44% -31.0
BCC 56.1 37 -34.05% -19.1
LTC 83.5 55.1 -34.01% -28.4
SDT 180.0 119 -33.89% -61.0
SDC 117.0 80 -31.62% -37.0
VTV 59.2 41 -30.74% -18.2
BMI 216.0 150 -30.56% -66.0
VNC 72.0 50 -30.56% -22.0
MCO 90.2 63 -30.16% -27.2
MPC 77.8 54.5 -29.95% -23.3
BTS 54.5 38.8 -28.81% -15.7
BVS 440.0 315 -28.41% -125.0
MEC 93.1 67 -28.03% -26.1
EBS 165.0 120 -27.27% -45.0
PAN 140.8 105 -25.43% -35.8
CMC 69.1 51.7 -25.18% -17.4
SGD 93.5 70 -25.13% -23.5
HLY 72.0 56.3 -21.81% -15.7
VSP 175.0 138 -21.14% -37.0
SD7 148.0 118 -20.27% -30.0
S99 169.0 135.8 -19.64% -33.2
TLT 92.0 75 -18.48% -17.0
HPC 163.0 141 -13.50% -22.0
YSC 58.3 50.6 -13.21% -7.7
SDA 280.0 262 -18.0 -6.43%


SSI 230.4 216 -6.25% -14.4
VNR 93.0 98.5 5.91% 5.5
HSC 79.3 103 29.89% 23.7
NPS 36.0 54.5 51.39% 18.5
ILC 56.3 99.5 76.73% 43.2
BHV 15.4 30.7 99.35% 15.3
Được sửa chữa / chuyển vào 22:49 ngày 26/04/2007
Dựa vào chỉ số ở trên có thể thấy sự biến động của SDA qua đợt giảm giá là không đáng kể và đó mới chính là đặc điểm của 1 bluechip





NO COMMENTS

NDT1001
21-05-2007, 05:31 PM
To: lehoala

Bạn bận tâm với việc so sánh SDA với SDx làm gì. Một cổ phiếu tốt luôn luôn sẽ được mọi người quan tâm. Nếu bạn đã chọn SDA là cổ phiếu đầu tư giá trị thì sự lựa chọn của bạn cũng rất giống nhiều cổ đông của SDA hiện nay đấy. Bạn dautucolai nhận xét đúng, cổ đông của SDA khá tập trung, rất nhiều người không bán mặc dù đã lãi khá cao.

Hôm nay SDA có mức giao dịch lớn chưa từng có kể từ khi lên sàn, gần gấp đôi khối lượng giao dịch lớn thứ 2 và chiếm khoảng gần 10% số lượng cổ phiếu chuyển đổi tự do trên thị trường, đánh dấu một bước chuyển lớn về cổ đông.
Với mức độ khả thi của các dự án tiềm năng cùng với thông tin chốt quyền sắp tới, nếu cầu của SDA vẫn duy trì ở mức tương đối, thì sẽ có bứt phá lớn về mức giá.

Những ai tiếp tục muốn lên tàu SDA thì nên xem lại các bài trên topic này, các bạn sẽ thu được rất nhiều thông tin bổ ích để tham khảo về cổ phiếu SDA.

Còn nếu vẫn muốn tìm hiểu SDA là ai, SD7 lài ai thì hãy tìm trang web của SD7 mà tìm hiểu nhé, nếu không tìm được thì chỉ cần vào web của Tổng Công Ty Sông Đà là có thông tin ngay thôi. Giời ạ, giờ này mà vẫn có người so sánh SDA với SD7 thì đúng là chẳng hiểu ra sao nữa [:D]. SD7 đang rẻ lắm, lao vào đó mà mua, mua nhanh lên kẻo nó lại .... [8-|]

thedark
21-05-2007, 07:03 PM
Tình hình bây giờ là bà con đang bị cuốn theo sự tăng giá của BMC cho nên SD7, SDA vẫn sẽ tăng giá thôi, điều đó khỏi phải bàn.


Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý là chia thương 1:2 khác hẳn với quyền mua 1:2 vì chia thưởng chứng tỏ năng lưc nộit tại thực sự của doanh nghiệp còn quyền mua 1:2 chẳng qua chỉ là "mượn thời cơ" để tăng vốn của doanh nghiệp, đỡ phải vay ngân hàng. Dây là lý do tại sao các công ty SĐ và Vinaconnex coi 2006 là năm rất thành công của họ - không phải vì lợi nhuận mà là vì đã huy động được một lượng vốn rất lớn từ thị trường tạo thuận lợi để vay vốn thêm ngân hàng và trả nợ.


Quay lại vấn đề SD6 vs SD7, SDA tôi làm một bài tính đơn giản như thế này:


- Thị giá SD6=61600, SD7=146000 tức là 1k SD7 mua được 2.4k SD6. Nếu quyền mua thêm của SD6 là 1:0.8, thì với cùng một số tiền bạn sẽ có 4.3k SD6 trong khi sẽ chỉ có 3.16k SD7 sau khi chia tách


- Thị giá SD6=61600, SDA=323800 tức là 1k SDA mua được 5.2k SD6. Nếu quyền mua thêm của SD6 là 1:0.8, thì với cùng một số tiền bạn sẽ có 9.4k SD6 trong khi sẽ chỉ có 3.5k SDA sau khi chia tách.


Nên nhớ rằng sau khi chia tách, với tình hình hiện nay qua báo cáo quí 1, EPS của SD6 sẽ tốt hơn SD7 và sẽ ko kém SDA bao nhiêu. Như vậy, nếu vì máu sẽ có nhiều cổ phiếu sau khi chia tách với giá hợp lý, SD6 vẫn là tốt hơn để đầu cơ trong khi đọ an toàn thì gọi là hơn nhiều so với SDA, SD7.

tkh808
21-05-2007, 07:34 PM
Tình hình bây giờ là bà con đang bị cuốn theo sự tăng giá của BMC cho nên SD7, SDA vẫn sẽ tăng giá thôi, điều đó khỏi phải bàn.


Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý là chia thương 1:2 khác hẳn với quyền mua 1:2 vì chia thưởng chứng tỏ năng lưc nộit tại thực sự của doanh nghiệp còn quyền mua 1:2 chẳng qua chỉ là "mượn thời cơ" để tăng vốn của doanh nghiệp, đỡ phải vay ngân hàng. Dây là lý do tại sao các công ty SĐ và Vinaconnex coi 2006 là năm rất thành công của họ - không phải vì lợi nhuận mà là vì đã huy động được một lượng vốn rất lớn từ thị trường tạo thuận lợi để vay vốn thêm ngân hàng và trả nợ.


Quay lại vấn đề SD6 vs SD7, SDA tôi làm một bài tính đơn giản như thế này:


- Thị giá SD6=61600, SD7=146000 tức là 1k SD7 mua được 2.4k SD6. Nếu quyền mua thêm của SD6 là 1:0.8, thì với cùng một số tiền bạn sẽ có 4.3k SD6 trong khi sẽ chỉ có 3.16k SD7 sau khi chia tách


- Thị giá SD6=61600, SDA=323800 tức là 1k SDA mua được 5.2k SD6. Nếu quyền mua thêm của SD6 là 1:0.8, thì với cùng một số tiền bạn sẽ có 9.4k SD6 trong khi sẽ chỉ có 3.5k SDA sau khi chia tách.


Nên nhớ rằng sau khi chia tách, với tình hình hiện nay qua báo cáo quí 1, EPS của SD6 sẽ tốt hơn SD7 và sẽ ko kém SDA bao nhiêu. Như vậy, nếu vì máu sẽ có nhiều cổ phiếu sau khi chia tách với giá hợp lý, SD6 vẫn là tốt hơn để đầu cơ trong khi đọ an toàn thì gọi là hơn nhiều so với SDA, SD7.






Mời bác đi sang diễn đàn SD6 mà viết bài,tại sao lại cứ thích đi thò tay vào đũng quần người khác để chọc ngoáy linh tinh.......bóchym.com

Dautucolai
21-05-2007, 07:38 PM
Tình hình bây giờ là bà con đang bị cuốn theo sự tăng giá của BMC cho nên SD7, SDA vẫn sẽ tăng giá thôi, điều đó khỏi phải bàn.


Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý là chia thương 1:2 khác hẳn với quyền mua 1:2 vì chia thưởng chứng tỏ năng lưc nộit tại thực sự của doanh nghiệp còn quyền mua 1:2 chẳng qua chỉ là "mượn thời cơ" để tăng vốn của doanh nghiệp, đỡ phải vay ngân hàng. Dây là lý do tại sao các công ty SĐ và Vinaconnex coi 2006 là năm rất thành công của họ - không phải vì lợi nhuận mà là vì đã huy động được một lượng vốn rất lớn từ thị trường tạo thuận lợi để vay vốn thêm ngân hàng và trả nợ.


Quay lại vấn đề SD6 vs SD7, SDA tôi làm một bài tính đơn giản như thế này:


- Thị giá SD6=61600, SD7=146000 tức là 1k SD7 mua được 2.4k SD6. Nếu quyền mua thêm của SD6 là 1:0.8, thì với cùng một số tiền bạn sẽ có 4.3k SD6 trong khi sẽ chỉ có 3.16k SD7 sau khi chia tách


- Thị giá SD6=61600, SDA=323800 tức là 1k SDA mua được 5.2k SD6. Nếu quyền mua thêm của SD6 là 1:0.8, thì với cùng một số tiền bạn sẽ có 9.4k SD6 trong khi sẽ chỉ có 3.5k SDA sau khi chia tách.


Nên nhớ rằng sau khi chia tách, với tình hình hiện nay qua báo cáo quí 1, EPS của SD6 sẽ tốt hơn SD7 và sẽ ko kém SDA bao nhiêu. Như vậy, nếu vì máu sẽ có nhiều cổ phiếu sau khi chia tách với giá hợp lý, SD6 vẫn là tốt hơn để đầu cơ trong khi đọ an toàn thì gọi là hơn nhiều so với SDA, SD7.






Mời bác đi sang diễn đàn SD6 mà viết bài,tại sao lại cứ thích đi thò tay vào đũng quần người khác để chọc ngoáy linh tinh.......bóchym.com





Bởi vì SDA nay đã là một thương hiệu và việc lợi dụng SDA để quảng cáo là cách hiệu quả nhất...[:D]

NDT1001
22-05-2007, 09:52 AM
Tình hình bây giờ là bà con đang bị cuốn theo sự tăng giá của BMC cho nên SD7, SDA vẫn sẽ tăng giá thôi, điều đó khỏi phải bàn.


Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý là chia thương 1:2 khác hẳn với quyền mua 1:2 vì chia thưởng chứng tỏ năng lưc nộit tại thực sự của doanh nghiệp còn quyền mua 1:2 chẳng qua chỉ là "mượn thời cơ" để tăng vốn của doanh nghiệp, đỡ phải vay ngân hàng. Dây là lý do tại sao các công ty SĐ và Vinaconnex coi 2006 là năm rất thành công của họ - không phải vì lợi nhuận mà là vì đã huy động được một lượng vốn rất lớn từ thị trường tạo thuận lợi để vay vốn thêm ngân hàng và trả nợ.


Quay lại vấn đề SD6 vs SD7, SDA tôi làm một bài tính đơn giản như thế này:


- Thị giá SD6=61600, SD7=146000 tức là 1k SD7 mua được 2.4k SD6. Nếu quyền mua thêm của SD6 là 1:0.8, thì với cùng một số tiền bạn sẽ có 4.3k SD6 trong khi sẽ chỉ có 3.16k SD7 sau khi chia tách


- Thị giá SD6=61600, SDA=323800 tức là 1k SDA mua được 5.2k SD6. Nếu quyền mua thêm của SD6 là 1:0.8, thì với cùng một số tiền bạn sẽ có 9.4k SD6 trong khi sẽ chỉ có 3.5k SDA sau khi chia tách.


Nên nhớ rằng sau khi chia tách, với tình hình hiện nay qua báo cáo quí 1, EPS của SD6 sẽ tốt hơn SD7 và sẽ ko kém SDA bao nhiêu. Như vậy, nếu vì máu sẽ có nhiều cổ phiếu sau khi chia tách với giá hợp lý, SD6 vẫn là tốt hơn để đầu cơ trong khi đọ an toàn thì gọi là hơn nhiều so với SDA, SD7.






Mời bác đi sang diễn đàn SD6 mà viết bài,tại sao lại cứ thích đi thò tay vào đũng quần người khác để chọc ngoáy linh tinh.......bóchym.com





Bởi vì SDA nay đã là một thương hiệu và việc lợi dụng SDA để quảng cáo là cách hiệu quả nhất...[:D]


Cảnh báo hội chứng "Bám vạt váy".

Xin thông báo với bà con, gần đây hội chứng bám vạt váy của SDA đang có chiều hướng ngày một gia tăng, chỉ cần xem lại một vài trang trước các cụ có thể thấy ngay ai là nhưng người đang bám [:D]. Nhưng thôi, xét đi xét lại thì toàn là bà con trong họ cả, thằng thì là đứa cháu con ông em, thằng thì là em họ xa 2 đời, thằng thì cả năm giời chẳng bao giờ gặp.

Tuy nhiên cũng xin nhắc các vị đang cố bám váy rằng "hãy nắm vạt váy thật chắc vào nhé, kẻo khi ta tăng tốc mà các cháu, em không theo kịp là ngã dập mày dập mặt ra thì khổ. Cứ yên tâm, váy ta làm bằng vật liệu siêu bền lém [;)].

thedark
22-05-2007, 11:00 AM
Xin lỗi các bác, tôi chỉ muốn cảnh báo bà con thôi. Hôm nay SDA đã có dấu hiệu quay đầu, những ai nghe lời các bác hôm nay mua trần SDA e rằng sẽ khổ.


Tất nhiên bây giờ Thạch sanh ít, Lý Thông nhiều, nhưng e là các bác đang làm cho nhiều người khổ đấy. Khối ông hô hào múc múc nhưng lại đang âm thầm chạy. Xem dư bán SDA hôm nay đi nhé.

Dautucolai
22-05-2007, 11:04 AM
Xin lỗi các bác, tôi chỉ muốn cảnh báo bà con thôi. Hôm nay SDA đã có dấu hiệu quay đầu, những ai nghe lời các bác hôm nay mua trần SDA e rằng sẽ khổ.


Tất nhiên bây giờ Thạch sanh ít, Lý Thông nhiều, nhưng e là các bác đang làm cho nhiều người khổ đấy. Khối ông hô hào múc múc nhưng lại đang âm thầm chạy. Xem dư bán SDA hôm nay đi nhé.





Nguy hiểm thế cơ á ? [:P]

thedark
22-05-2007, 11:12 AM
Chắc bác Dautucolai hôm nay chạy xong rồi. Dù sao cũng thoát đc gánh nặng nhỉ? Chúc mừng bác!!!

Dautucolai
22-05-2007, 11:31 AM
Chắc bác Dautucolai hôm nay chạy xong rồi. Dù sao cũng thoát đc gánh nặng nhỉ? Chúc mừng bác!!!


Chưa dám nhận lời chúc của bác đâu. CP của tôi chưa lưu ký nên sao bán được [:D]. Bác cư làm việc với SD6 của mình đi. Khi mà SDA giảm thì SD6 cũng theo đuôi như quá khứ và hiện nay thôi.


Quan trọng nhất mấy hôm nay là KLGD rất lớn và đột biến, hôm nay GTGD đứng hàng thứ 6-7 của sàn HN. Có nhiều yếu tố hiện nâng đỡ SDA như sau:


1. SJS tăng mạnh bên sàn HoSTC và còn tăng đến ngày chốt...


2. BMC sau ngày chốt dư mua tăng mạnh, dự kiến giá còn tăng hàng tuần nữa. Tấm gương BMC sẽ là kỳ vọng lớn cho Cổ đông SDA. CP SDA lưu thông ít lắm nên dễ tăng đột biến.


3. SDA chưa đến ngày chốt, dự kiến trong Quý 2 - tháng 6 như nghị quyết ĐHCĐ


4. Xét về lợi nhuận và chỉ số SDA hiện tốt hơn nhiều cổ phiếu họ SDx trong khi các SDx hiện đang vào quá trình bám đuôi SJS và SDA.


5. Còn nhiều yếu tố khác như số tiền ký quỹ của công nhân XKLĐ, khu CN sắp triển khai, khu đô thị mới.


Dù sao cũng chúc mừng tất cả các cổ đông của SDA. Tham gia vào lúc nào đi nữa thì chúng ta cũng có nhiều lãi rồi[:D]

thedark
22-05-2007, 11:41 AM
Dù cách gì thì lựoi nhuận cũng không thể tăng đột biến được, trừ khi bán dần cổ phiểu đã mua từ lúc thấp ra để làm đẹp báo cáo tài chính như PAN.


Không phản biện bác là SDA không tốt, nhưng vấn đề là mua giá nào và bao giờ có lãi? (Nếu mua vào với giá 35x chẳng hạn, tôi tin là phải đợi lâu đấy). Các dự án mới sẽ khó sinh lời trong ngắn hạn được, còn tiền ký quĩ thì ko thể được đem ra mà tính thành lãi của doanh nghiệp được.


Cũng đồng ý với bác là SD6 sẽ theo SDA thôi, nhưng người ta cũng sẽ nhìn ra giá trị của nó (vs giá hiện tại), cho nên tôi tin là nó sẽ an toan hơn nhiều, nhất là vào thời điểm này.


Tuy nhiên, ko loại trừ khả năng VNI tăng đến 1200, và nếu thế, mua SDA hôm nay vẫn có lãi tuy ko nhiều.

thoivit
22-05-2007, 11:55 AM
Dù cách gì thì lựoi nhuận cũng không thể tăng đột biến được, trừ khi bán dần cổ phiểu đã mua từ lúc thấp ra để làm đẹp báo cáo tài chính như PAN.


Không phản biện bác là SDA không tốt, nhưng vấn đề là mua giá nào và bao giờ có lãi? (Nếu mua vào với giá 35x chẳng hạn, tôi tin là phải đợi lâu đấy). Các dự án mới sẽ khó sinh lời trong ngắn hạn được, còn tiền ký quĩ thì ko thể được đem ra mà tính thành lãi của doanh nghiệp được.


Cũng đồng ý với bác là SD6 sẽ theo SDA thôi, nhưng người ta cũng sẽ nhìn ra giá trị của nó (vs giá hiện tại), cho nên tôi tin là nó sẽ an toan hơn nhiều, nhất là vào thời điểm này.


Tuy nhiên, ko loại trừ khả năng VNI tăng đến 1200, và nếu thế, mua SDA hôm nay vẫn có lãi tuy ko nhiều.

Vượt đỉnh cũ bao giờ cũng vất vả. Hãy xem ngày BMC vượt đỉnh 550. SJS vượt đỉnh 407. Nhìn cơ TT đang tăng trưởng + Ngày chốt sẽ có trong vài ngày tới. Kịch bản như BMC & SJS >>> đây là lúc phải áp dụng bài đầu tư theo tăng trưởng. Xem ai đã nhẩy vào BMC & SJS lúc 550 & 407 bây giờ như thế nào. Theo tôi lúc này mới là lúc cần mua vào SDA.

Dautucolai
22-05-2007, 12:27 PM
Dù cách gì thì lựoi nhuận cũng không thể tăng đột biến được, trừ khi bán dần cổ phiểu đã mua từ lúc thấp ra để làm đẹp báo cáo tài chính như PAN.


Không phản biện bác là SDA không tốt, nhưng vấn đề là mua giá nào và bao giờ có lãi? (Nếu mua vào với giá 35x chẳng hạn, tôi tin là phải đợi lâu đấy). Các dự án mới sẽ khó sinh lời trong ngắn hạn được, còn tiền ký quĩ thì ko thể được đem ra mà tính thành lãi của doanh nghiệp được.


Cũng đồng ý với bác là SD6 sẽ theo SDA thôi, nhưng người ta cũng sẽ nhìn ra giá trị của nó (vs giá hiện tại), cho nên tôi tin là nó sẽ an toan hơn nhiều, nhất là vào thời điểm này.


Tuy nhiên, ko loại trừ khả năng VNI tăng đến 1200, và nếu thế, mua SDA hôm nay vẫn có lãi tuy ko nhiều.





Năm nay thật sự mới là năm đột biến về lợi nhuận của SDA. Bác cứ thử xem có mấy công ty mà nghị quyết HĐQT lại dám nhận lợi nhuận tăng gấp đôi năm ngoái. Tại sao họ lại nhận mức KH cao thế này. Thật sự là có lý do đấy. Các danh mục đầu tư của SDA đều đã được công bố nên việc chúng ta đánh giá khả năng hoàn thành KH như thế nào sẽ ảnh hưởng đến quyết định đầu tư của mỗi người. Đây mới thực sự là đột biến của SDA năm nay. Việc chia tách CP chỉ là biện pháp kỹ thuật, tuy nhiên nó cộng hưởng với yếu tố này làm nên sự thăng hoa của SDA những ngày qua, và cả những ngày tới. Trong đợt giảm giá vừa qua cả 2 sàn, SDA là 1 trong những CP giảm ít nhất.


Riêng tôi, tôi tin tưởng vào KH của BLĐ SDA, và tôi tin là các SDx một khi đưa ra KH gì đều được xem xét rất kỹ, không chỉ tại nội bộ công ty mà còn phải qua **** ủy và Ban lãnh đạo Tổng Sông Đà. Mức độ công bố thông tin làm giá để rồi xin sửa đổi phương án lợi nhuận cuối năm là rất nhỏ, nhỏ hơn rất nhiều các công ty khác.


Một điều tôi nghĩ bác nhầm lẫn đó là giá cao hay thấp của 1 CP không phải giá trị tuyệt đối của giá hiện hành. Một CP như BBT hiện nay giá trên dưới20 không được coi là rẻ, trong khi đó SJS có giá trên 440K hiện nay cũng không thể coi là đắt. Không biết bác nghĩ như thế nào chứ tôi chỉ thích đầu tư vào các CP có mức độ tăng trưởng hàng năm thật cao thôi. Ví dụ nhé, BPC là CP có chỉ số rất tốt hiện nay, PE dưới 12 nhưng sao giá không tăng. Nó không thể tăng được do năng lực SX BPC có giới hạn, công ty chưa có KH tăng vốn, mở rộng SX nên không hấp dẫn nhà đầu tư trong khi đó SJS, SDA có PE cao hơn nhưng tăng trưởng hàng năm rất cao, do vậy mới thực sự hấp dẫn nhà đầu tư, và thực tế là giá luôn cao hơn nhiều BPC.


Chẳng dấu gì bác, danh mục của tôi có cả SJS, SDA và SFI, những CP mà tôi đánh giá phù hợp với mục tiêu của mình. Chúc bác có được cái nhìn thực tế hơn, không nên quá chú trọng về thị giá hiện tại.

mõ làng
22-05-2007, 02:49 PM
Chắc bác Dautucolai hôm nay chạy xong rồi. Dù sao cũng thoát đc gánh nặng nhỉ? Chúc mừng bác!!!


Chưa dám nhận lời chúc của bác đâu. CP của tôi chưa lưu ký nên sao bán được [:D]. Bác cư làm việc với SD6 của mình đi. Khi mà SDA giảm thì SD6 cũng theo đuôi như quá khứ và hiện nay thôi.


Quan trọng nhất mấy hôm nay là KLGD rất lớn và đột biến, hôm nay GTGD đứng hàng thứ 6-7 của sàn HN. Có nhiều yếu tố hiện nâng đỡ SDA như sau:


1. SJS tăng mạnh bên sàn HoSTC và còn tăng đến ngày chốt...


2. BMC sau ngày chốt dư mua tăng mạnh, dự kiến giá còn tăng hàng tuần nữa. Tấm gương BMC sẽ là kỳ vọng lớn cho Cổ đông SDA. CP SDA lưu thông ít lắm nên dễ tăng đột biến.


3. SDA chưa đến ngày chốt, dự kiến trong Quý 2 - tháng 6 như nghị quyết ĐHCĐ


4. Xét về lợi nhuận và chỉ số SDA hiện tốt hơn nhiều cổ phiếu họ SDx trong khi các SDx hiện đang vào quá trình bám đuôi SJS và SDA.


5. Còn nhiều yếu tố khác như số tiền ký quỹ của công nhân XKLĐ, khu CN sắp triển khai, khu đô thị mới. Tham khảo một số công ty XKLĐ khác thì thấy số tiền ký quỹ là rất lớn,cỡ vài chục tỷ...đem gửi NH cũng có lãi khoảng 5-6 tỷ/năm, số tiền này có lẽ sẽ hạch toán vào khoản đầu tư tài chính vào Quý 4 ? ( tôi không rõ cách thức hạch toán lắm).


Dù sao cũng chúc mừng tất cả các cổ đông của SDA. Tham gia vào lúc nào đi nữa thì chúng ta cũng có nhiều lãi rồi[:D]





SDA mấy bữa ni tăng hoành tráng bởi sau khi có yêu cầu hoàn thiện thêm các p/a tăng vốn từ phía UBCK, hôm rùi SDA đã hoàn tất báo cáo bổ sung, gửi UBCK và hy vọng trong một ngày gần đây, UBCK phải gật thui. Tuy nhiên, Mõ tui vẫn yên tâm ngủ, sang tháng 6 mới chốt mà. Vẫn còn thoải mái.

moi-toe
22-05-2007, 02:58 PM
Đã có lần em nói với các bác là trên VST này chắc không nhiều người lãi từ SDA với tỷ lệ được bằng em (100 lần). Nhưng mấy ngày nay các bác bơm vá để lướt ghê quá, tội nghiệp các bác nào hôm nay ôm 35.300 cp SDA. Các bác đã xuống tàu an toàn hôm nay thì đừng bơm vá nữa, các bác phảI hiểu là sẽ có ngườI nhảy lầu vì nghe các bác bơm vá đấy, SDA đã bong bóng thật sự rồi!

nttthcm
22-05-2007, 03:17 PM
Đã có lần em nói với các bác là trên VST này chắc không nhiều người lãi từ SDA với tỷ lệ được bằng em (100 lần). Nhưng mấy ngày nay các bác bơm vá để lướt ghê quá, tội nghiệp các bác nào hôm nay ôm 35.300 cp SDA. Các bác đã xuống tàu an toàn hôm nay thì đừng bơm vá nữa, các bác phảI hiểu là sẽ có ngườI nhảy lầu vì nghe các bác bơm vá đấy, SDA đã bong bóng thật sự rồi!


Bác này chắc mua SDA từ giá 3.500 đồng nên mới lãi 100 lần được


Rõ khổ, chỉ tại cái tội khôn mà không ngoan[6]

moi-toe
22-05-2007, 03:46 PM
Bác …hcm đúng là chẳng hiểu *** gì về SDA cả! Bác gọi điện đến công ty mà hỏi xem có đúng thế không nhé! Em là một trong hơn 5 chục cổ đông sáng lập, năm 2003 mua 30 cổ phần (mệnh giá 100.000đ) nhưng chỉ phải trả 2.700.000 đồng. Sau các lần chia tách và thưởng, đến 12/2006 khi SDA lên sàn em có 1156 cổ phiếu (mệnh giá 10.000đ). Vậy các bác thử tính xem có đúng em lãi trên 100 lần không (ấy là chưa kế cổ tức bằng tiền mỗI năm vài triệu). Bác …hcm lần sau ăn nói cho cẩn thận nhá!

mõ làng
22-05-2007, 04:39 PM
Đã có lần em nói với các bác là trên VST này chắc không nhiều người lãi từ SDA với tỷ lệ được bằng em (100 lần). Nhưng mấy ngày nay các bác bơm vá để lướt ghê quá, tội nghiệp các bác nào hôm nay ôm 35.300 cp SDA. Các bác đã xuống tàu an toàn hôm nay thì đừng bơm vá nữa, các bác phảI hiểu là sẽ có ngườI nhảy lầu vì nghe các bác bơm vá đấy, SDA đã bong bóng thật sự rồi!


Mõ tui thấy Bác moi-toe nói có lý đó. SDA tốt thật, nhưng đừng bác nào bơm vá quá kẻo khổ các bác khác. Tui thấy thời gian chốt cũng còn lâu lâu mà cứ tăng chóng mặt như mấy hôm nay, thì mừng có mừng nhưng lo cũng lớn (lo cho các bác đi sau là chủ yếu). Từ từ thôi...Mong các bác bảo trọng.

StockCyber
22-05-2007, 04:52 PM
Tại sao SDA chốt vào cuối tháng 5 này mà chưa có thông báo chính thức nhỉ. Ông bạn (xếp phó của SDA) khẳng định với tui là chốt trước 1/6 mà. Hay HASTC om tin để múc vậy?

mõ làng
22-05-2007, 05:10 PM
Tại sao SDA chốt vào cuối tháng 5 này mà chưa có thông báo chính thức nhỉ. Ông bạn (xếp phó của SDA) khẳng định với tui là chốt trước 1/6 mà. Hay HASTC om tin để múc vậy?



Pạc ời,


Dự kiến là thí đó. Nhưng kế hoạch tăng vốn của SDA hoành tráng quá nên Bác VB lo, mới bắt làm đi làm lại kế hoạch. Nhưng nay sắp ổn rùi. Do đó chắc là phải sang tháng 6 mới chút thui. Còn thời gian để múc đó. Mời Pác cứ múc cật lực.

hoaibacdtd
22-05-2007, 06:51 PM
Thằng này phải cuói tháng 6 mới chốt, đã bắt đầu một cuộc bỏ chạy đối với anh SDA này ngày hôm nay. Phán đoán, ngày mai SDA về 32x, phiên tiếp theo về 3xx. Bà con lựa mà chạy thôi.

Dautucolai
22-05-2007, 06:51 PM
Tôi xin cung cấp cho các bạn một thông tinhay đây này:


Toàn bộ đất nhà vườn...khu đô thị Vạn Phúc của SDA giai đoạn đầuđã được đăng ký và đặt cọc mua hết. 30-5 này là hạn cuối cùng nộp tiền. Lãi khủng Quý 2 đây[:D]


Tôi đã thu thập được thông tin này sau khi liên hệ trực tiếp VP công ty để hỏi mua đất. Nếu không tin, các bạn gọi điện trực tiếp 04-552 0402 hỏi bộ phận kinh doanh đất Vạn Phúc.


Tin nữa, SIMCO đã được Tổng công ty cho phép làm cổ đông sáng lập Công ty CP phát triển năng lượngMiền Trung. Vốn ĐL công ty này 70 tỷ, SDA góp 20 tỷ và có 2 chân trong Hội đồng Quản trị. Các bạn vào www.simco.vn/simcosd (http://www.simco.vn/simcosd)mà xem. Đã đăng rồi đó. Để làm được điều đó, SIMCO-SDA phải tăng vốn điều lệ gấp thôi. Chẳng lẽ VĐL 20 tỷ mà lại đi góp vốn cổ đông sáng lập tới 20 tỷ [:P]


SDA không tăng những ngày quá mới lạ.

thoivit
22-05-2007, 07:09 PM
Tôi xin cung cấp cho các bạn một thông tinhay đây này:


Toàn bộ đất nhà vườn...khu đô thị Vạn Phúc của SDA giai đoạn đầuđã được đăng ký và đặt cọc mua hết. 30-5 này là hạn cuối cùng nộp tiền. Lãi khủng Quý 2 đây[:D]


Tôi đã thu thập được thông tin này sau khi liên hệ trực tiếp VP công ty để hỏi mua đất. Nếu không tin, các bạn gọi điện trực tiếp 04-552 0402 hỏi bộ phận kinh doanh đất Vạn Phúc.


Tin nữa, SIMCO đã được Tổng công ty cho phép làm cổ đông sáng lập Công ty CP phát triển năng lượngMiền Trung. Vốn ĐL công ty này 70 tỷ, SDA góp 20 tỷ và có 2 chân trong Hội đồng Quản trị. Các bạn vào www.simco.vn/simcosd (http://www.simco.vn/simcosd)mà xem. Đã đăng rồi đó. Để làm được điều đó, SIMCO-SDA phải tăng vốn điều lệ gấp thôi. Chẳng lẽ VĐL 20 tỷ mà lại đi góp vốn cổ đông sáng lập tới 20 tỷ [:P]


SDA không tăng những ngày quá mới lạ.
Theo 1 nguồn thông tin riêng của tui. Ngày chốt dự kiến là 1/6/2007 bị lùi lại 1 tuần là ngày 5/6/2007. Thông tin sẽ đc công bố chính thức trước 10 ngày tức là vào T6 (25/5). Hay vào T2 (28/5). Thông tin đã bị dò rỉ trong phiên GD ngày hôm nay. Nếu các bác tinh ý sẽ thấy cả phiên ko có lượng "khủng" đặt mua trần (Làm hoảng ko ai dám bán ra). Nhưng có bao lệnh bán đều đc nuốt gọn trôi gần hết. Mà toàn mua trần chứng tỏ muốn mua bằng đc.Chúc mừng bác nào đã lên tàu ngày hôm nay.

nhomdtck9
22-05-2007, 10:54 PM
Chào các Bạn!


SDA là cp rất tốt và tiềm năng, cùng với việc chia thưởng và phát hành thêm cực kỳ hấp dẫn.


Với những thành quả đó tại sao chúng ta không làm 1 việc giống như TCT và BMC ở sàn TP nhỉ??? Không ai bán ra xem thử giá có tăng cao không? Lợi nhuận cho cổ đông mỗi ngày có tốt không?


Số lượng cp giao dịch ở ngoài rất ít thì chuyện làm nên lịch sử giốg như TCT và BMC trong tầm tay của cổ đông chúng ta thôi.


Các bạn hãy suy nghĩ và nên thực hiện như lời Tôi nói đi. Tiền trong TK chúng sẽ mỗi ngày tăng thêm 5% đó.

apsif01
22-05-2007, 11:07 PM
Chào các Bạn!


SDA là cp rất tốt và tiềm năng, cùng với việc chia thưởng và phát hành thêm cực kỳ hấp dẫn.


Với những thành quả đó tại sao chúng ta không làm 1 việc giống như TCT và BMC ở sàn TP nhỉ??? Không ai bán ra xem thử giá có tăng cao không? Lợi nhuận cho cổ đông mỗi ngày có tốt không?


Số lượng cp giao dịch ở ngoài rất ít thì chuyện làm nên lịch sử giốg như TCT và BMC trong tầm tay của cổ đông chúng ta thôi.


Các bạn hãy suy nghĩ và nên thực hiện như lời Tôi nói đi. Tiền trong TK chúng sẽ mỗi ngày tăng thêm 5% đó.



Hehe bác nói hay quá nhỉ. Nếu không cụ thể hóa lợi nhuận khi đạt kỳ vọng mà cứ cho nó vào trong tủ thì bác cho e tiền của bác còn đổi lại e sẽ cho bác 1 quyển sổ 1000 trang để bác muốn vẽ gì thì vẽ chứ giữ 1 tờ giấy để làm gì hehe

zidane
22-05-2007, 11:14 PM
tào lao wá. Ai mua thì cứ mua, việc gì pải hô hào đừng bán. Ai sợ thì chạy, lên đây hò hét cái gì. Thị trường là người quyết định. Nếu ai có tham vọng hô hào thị trường thì làm một bài phân tích có tình có lý đi chứ đừng la ông ổng lên thế. Hình như cổ động sàn hastc kém chất lượng hơn sàn HCM thì phải.
Tui chỉ lấy làm lạ là các bác đợi có ngày chốt rồi mới lên tàu ư, có lên được nữa không? BMC mua lúc giá 577, 605 thì được chứ sau đó có ma nó bán cho mà mua. Chưa có tin đi mua là đúng quá rồi

lehoala
23-05-2007, 12:34 AM
Mõ ơi mõ tốt thật nhưng mõ già rồi, giá 357 này thì làm gì mà cao,chia tách ra thì mới trên 100 một chút thôi,mà giá đáy của SDA là 220 mõ ạ.
Sớm muộn, gì với 1 cổ phiếu tốt như SDA thì điều đó là chắc chắn.Mõ để cho con cháu tự quyết mõ nhé,nghỉ ngơi là chính thôi.

kiemtienchocon
23-05-2007, 08:03 AM
Phát nài lại điệp khúc trần..trần roài...chít em [;)]

Em cứ theo bác dautucolai ạ.

Bao giờ bác lưu ký + bán SDA, nhớ ới em một tiếng nhé. [B]

lucthien
23-05-2007, 09:20 AM
Đang có 1 sự làm giá trắng trợn nhằm dìm giá của SDA xuống.................
Thị trường đang lên đẹp thế này mà có thằng "điên" nào lại bán giá 340-345 chứ!!!???

hungnt73
23-05-2007, 09:23 AM
Bà con đã bắt đầu chạy SDA rồi.Em chả hiểu sao mà SDA giá 350 đã chê đắt trong khi đó mấy em SD khác làm ăn kém em này xa mà vẫn dư mua giá trần.


Chia buồn cho bà con nào xuống tầu sớm.


Em cứ yên tâm đợi CP thưởng về tài khoản.[B]

hoaibacdtd
23-05-2007, 09:37 AM
Chạy mau bà con ơi.


Còn một tháng nữa mới chốt, tiền đó chuyển vào chỗ cần chuyển đê.


Mai lại chạy không kịp đâu, tôi đã đoán trước roài, chúc bà con may mắn![H]

thedark
23-05-2007, 10:33 AM
Nói rồi các bác cứ ho hào nhiều quá. Chia buồn với các bác lên tàu hôm qua.

NDT1001
23-05-2007, 10:46 AM
Đang có 1 sự làm giá trắng trợn nhằm dìm giá của SDA xuống.................
Thị trường đang lên đẹp thế này mà có thằng "điên" nào lại bán giá 340-345 chứ!!!???


Theo tôi không nên "nặng lời" với những nhà đầu tư đã bán SDA dưới giá 350, không nên tý nào cả vì trên thị trường, kỳ vọng của các nhà đầu tư hoàn toàn khác nhau. Có người thì kỳ vọng 200%, người thì kỳ vọng 100%, nhưng cũng có người chỉ kỳ vọng 10%, cái này hoàn toàn phụ thuộc vào kế hoạch đầu tư của từng người, không ai giống ai cả. Đầu tư tăng trưởng và đầu tư giá trị đều có lý do để tồn tại mà [:)]. Còn nếu ai đó bị người ta làm giá thì âu cũng là một bài học cho sau này.

Rất nhiều người mua SJS khi mới lên sàn ở mức giá 100 và bán đi lúc 200 cho rằng các nhà đầu tư mua vào là bị lừa [:|], rồi chuyện đó lại tiếp tục khi các nhà đầu tư mua ở 200 bán đi ở giá 400 (lúc đó Dutch bank mua cao hơn 400) [:|], và đến khi bán ở mức giá khoảng 800 khi SJS chia tách những người từ bỏ vẫn nghĩ là những nhà đầu tư mua vào đã bị lừa và "***" hơn mình nhiều [:|], và sự thật là sau khi chia tách thành 4 (1 hưởng 3) SJS vẫn cứ tăng từ 200 lên đến 400 như hiện nay [:O]. Tại sao vậy??? KHoan hãy nói đến sự đặc biệt tiềm năng của SJS mà hãy nhìn vào các nhận định khi bán SJS của các nhà đầu tư. Rất nhiều bác khi bán SJS trước đây đều cho là mình khôn, "biết đỉnh biết đáy" nhưng kết quả thì sao? Các bác đã bán SJS ở trước khi chia tách với giá quá rẻ (giả dụ ở mức giá 200) và đã từ chối mức lãi tăng trên 800% sau khoảng 8 tháng, buôn gì cho lại, nhảy sóng gì cho kịp (vì giá sau khi chia tách làm 4 vẫn cao gấp đôi). Đây là mức lãi rất lớn so với hầu hết các cổ phiếu trên sàn. Điều này cho thấy, nhìn được giá trị của cổ phiếu mới là quan trọng, giá cổ phiếu cao, suy cho cùng là phản ánh giá trị đó.

Nếu đã xếp SDA vào loại cổ phiếu để đầu tư giá trị và nắm rõ được kế hoạch cũng như khả năng phát triển của SIMCO thì chẳng phải lo lắng gì cả, vì theo quy luật muôn thủa là giá cả sẽ xoay quanh giá trị mà thôi. Hơn nữa, điều kiện cần để một cổ phiếu tiếp tục tăng trưởng là các cổ đông phải có lòng tin vào cổ phiếu mình nắm giữ (cho dù đó là một công ty tốt, có giá cả nhỏ hơn giá trị). Điều này chỉ có thể khi đoàn tàu SDA tiễn các cổ đông đã đạt kỳ vọng lợi nhuận, các vận động viên lướt sóng và đón nhận lên tàu các nhà đầu tư mới, với cách nhìn khách quan về tiềm năng và đặc biệt tin tưởng vào sự phồn thịnh của SDA, tin tưởng vào ban lãnh đạo của SDA. Vì vậy, "điều chỉnh" và "tích lũy" là giai đoạn vô cùng hữu ích để thay đổi cổ đông hết niềm tin và là tiền để để mở ra giai đoạn "tăng trưởng" liên tục.

Hiện nay đang là giai đoạn rất nhạy cảm của SDA khi mà cổ phiếu này đang đứng trước nhiều sự kiện và thông tin có khả năng tăng giá (tất nhiên là theo nhìn nhận của tôi): (1) Ngày chốt quyền đã rất gần, chắc chắn trong quý II; (2) Gần như chưa có một tý lợi nhuận nào từ kinh doanh bất động sản được hạch toán vào quý 1; (3) Sự hiện thực của các dự án lớn sẽ tiếp tục được công bố trong thời gian rất gần (đặc biệt phải nói đến dự án liên doanh với Nhật làm khu công nghiệp); (4) các dự án khác của SDA đều triển khai rất tốt, thủy điện Dắkđoa ở một vị trí khá đắc địa giáp ngay phía đông của Thành phố Pleiku và sát ngay khu công nghiệp trọng điểm Trà Đa, và đặc biệt đó là liên doanh với Công ty tư vấn Sông đà cha đẻ của các đánh giá về hiệu quả dự án đầu tư thủy điện; Và còn nhiều dấu hiệu khác nữa ....

Có vài suy nghĩ trao đổi cùng các bác. Tôi không "sui" ai mua, ai bán đâu nhé vì lời lỗ đều là của các bác cả. Cuối cùng tôi rất tâm đắc với một câu mà bác nào đó trên diễn đàn này trích dẫn, đó là: "Nhiều người thua lỗ trong đầu tư chứng khoán không phải do họ *** mà là do họ cứ tưởng là họ khôn hơn những nhà đầu tư khác" [:D]. Chúc thành công

dawnraid
23-05-2007, 10:56 AM
Đang có 1 sự làm giá trắng trợn nhằm dìm giá của SDA xuống.................
Thị trường đang lên đẹp thế này mà có thằng "điên" nào lại bán giá 340-345 chứ!!!???


Theo tôi không nên "nặng lời" với những nhà đầu tư đã bán SDA dưới giá 350, không nên tý nào cả vì trên thị trường, kỳ vọng của các nhà đầu tư hoàn toàn khác nhau. Có người thì kỳ vọng 200%, người thì kỳ vọng 100%, nhưng cũng có người chỉ kỳ vọng 10%, cái này hoàn toàn phụ thuộc vào kế hoạch đầu tư của từng người, không ai giống ai cả. Đầu tư tăng trưởng và đầu tư giá trị đều có lý do để tồn tại mà [:)]. Còn nếu ai đó bị người ta làm giá thì âu cũng là một bài học cho sau này.

Rất nhiều người mua SJS khi mới lên sàn ở mức giá 100 và bán đi lúc 200 cho rằng các nhà đầu tư mua vào là bị lừa [:|], rồi chuyện đó lại tiếp tục khi các nhà đầu tư mua ở 200 bán đi ở giá 400 (lúc đó Dutch bank mua cao hơn 400) [:|], và đến khi bán ở mức giá khoảng 800 khi SJS chia tách những người từ bỏ vẫn nghĩ là những nhà đầu tư mua vào đã bị lừa và "***" hơn mình nhiều [:|], và sự thật là sau khi chia tách thành 4 (1 hưởng 3) SJS vẫn cứ tăng từ 200 lên đến 400 như hiện nay [:O]. Tại sao vậy??? KHoan hãy nói đến sự đặc biệt tiềm năng của SJS mà hãy nhìn vào các nhận định khi bán SJS của các nhà đầu tư. Rất nhiều bác khi bán SJS trước đây đều cho là mình khôn, "biết đỉnh biết đáy" nhưng kết quả thì sao? Các bác đã bán SJS ở trước khi chia tách với giá quá rẻ (giả dụ ở mức giá 200) và đã từ chối mức lãi tăng trên 800% sau khoảng 8 tháng, buôn gì cho lại, nhảy sóng gì cho kịp (vì giá sau khi chia tách làm 4 vẫn cao gấp đôi). Đây là mức lãi rất lớn so với hầu hết các cổ phiếu trên sàn. Điều này cho thấy, nhìn được giá trị của cổ phiếu mới là quan trọng, giá cổ phiếu cao, suy cho cùng là phản ánh giá trị đó.

Nếu đã xếp SDA vào loại cổ phiếu để đầu tư giá trị và nắm rõ được kế hoạch cũng như khả năng phát triển của SIMCO thì chẳng phải lo lắng gì cả, vì theo quy luật muôn thủa là giá cả sẽ xoay quanh giá trị mà thôi. Hơn nữa, điều kiện cần để một cổ phiếu tiếp tục tăng trưởng là các cổ đông phải có lòng tin vào cổ phiếu mình nắm giữ (cho dù đó là một công ty tốt, có giá cả nhỏ hơn giá trị). Điều này chỉ có thể khi đoàn tàu SDA tiễn các cổ đông đã đạt kỳ vọng lợi nhuận, các vận động viên lướt sóng và đón nhận lên tàu các nhà đầu tư mới, với cách nhìn khách quan về tiềm năng và đặc biệt tin tưởng vào sự phồn thịnh của SDA, tin tưởng vào ban lãnh đạo của SDA. Vì vậy, "điều chỉnh" và "tích lũy" là giai đoạn vô cùng hữu ích để thay đổi cổ đông hết niềm tin và là tiền để để mở ra giai đoạn "tăng trưởng" liên tục.

Hiện nay đang là giai đoạn rất nhạy cảm của SDA khi mà cổ phiếu này đang đứng trước nhiều sự kiện và thông tin có khả năng tăng giá (tất nhiên là theo nhìn nhận của tôi): (1) Ngày chốt quyền đã rất gần, chắc chắn trong quý II; (2) Gần như chưa có một tý lợi nhuận nào từ kinh doanh bất động sản được hạch toán vào quý 1; (3) Sự hiện thực của các dự án lớn sẽ tiếp tục được công bố trong thời gian rất gần (đặc biệt phải nói đến dự án liên doanh với Nhật làm khu công nghiệp); (4) các dự án khác của SDA đều triển khai rất tốt, thủy điện Dắkđoa ở một vị trí khá đắc địa giáp ngay phía đông của Thành phố Pleiku và sát ngay khu công nghiệp trọng điểm Trà Đa, và đặc biệt đó là liên doanh với Công ty tư vấn Sông đà cha đẻ của các đánh giá về hiệu quả dự án đầu tư thủy điện; Và còn nhiều dấu hiệu khác nữa ....

Có vài suy nghĩ trao đổi cùng các bác. Tôi không "sui" ai mua, ai bán đâu nhé vì lời lỗ đều là của các bác cả. Cuối cùng tôi rất tâm đắc với một câu mà bác nào đó trên diễn đàn này trích dẫn, đó là: "Nhiều người thua lỗ trong đầu tư chứng khoán không phải do họ *** mà là do họ cứ tưởng là họ khôn hơn những nhà đầu tư khác" [:D]. Chúc thành công



Có hẳn một nhóm làm cơ... Nhìn giao dịch mấy ngày qua các bác thừa biết nó như thế nào. Có rất nhiều người đã "ủn" hết số CP của họ thành công ở giá mong muốn. Khoảng hơn 1 tháng nữa mới chốt, tuần sau có lẽ sẽ mua được rẻ hơn rất nhiều... Chúc các bác thành công.

nttthcm
23-05-2007, 11:18 AM
Tình hình SDA hiện nay giống hệt SJS năm xưa, cũng tưởng sắp chốt, rồi lại hoãn và cuối cùng chốt là bùng nổ. Chẳng có lý do gì phải quá lo lắng nếu bạn quyết giữ một tháng nữa. Kiểu gì cũng phải chốt, chốt là tăng ngay thôi. Chu kỳ tăng giá của họ nhà SDx vừa qua chứng tỏ SJS là đầu tầu, anh hai là SDA, còn anh ba, anh tư là các anh khác. Nhất định SDA là anh cả họ SDx trên sàn HN rồi. Các bác lo làm gì.


@ Bác thedard ơi, hôm nay SD6 của bác cũng theo đuôi SDA rồi đấy, bác sang đây làm gì cho mệt

hungnt73
23-05-2007, 11:24 AM
Hôm nay cả sàn Ha , trong dòng họ SDx có mỗi em chân dài nhà em xuống.Chắc các đại gia lại chê em ấy cao quá rồi nên ôm mấy em chân ngắn nhu SD9,SD7,...


Tuy nhiên không có gì phải lo lắng cả vì khi có KQKD Q2 thi mọi người sẽ thấy.Nếu mai vẫn xuống thì em lại mua thêm một ít để sau nay cho con đi du học ( Em ôm em này từ ngày 250 cơ )


Ngồi chờ CP thưởng có cảm giác rất hay....[^]

stockbaby
23-05-2007, 11:25 AM
Tình hình SDA hiện nay giống hệt SJS năm xưa, cũng tưởng sắp chốt, rồi lại hoãn và cuối cùng chốt là bùng nổ. Chẳng có lý do gì phải quá lo lắng nếu bạn quyết giữ một tháng nữa. Kiểu gì cũng phải chốt, chốt là tăng ngay thôi. Chu kỳ tăng giá của họ nhà SDx vừa qua chứng tỏ SJS là đầu tầu, anh hai là SDA, còn anh ba, anh tư là các anh khác. Nhất định SDA là anh cả họ SDx trên sàn HN rồi. Các bác lo làm gì.


@ Bác thedard ơi, hôm nay SD6 của bác cũng theo đuôi SDA rồi đấy, bác sang đây làm gì cho mệt

Vấn đề là nếu hôm nay ai mua SD6 giá trần để sau chia tách vẫn có lãi như thường. Khi phân tích Stockbaby đã ước tính ra EPS cuối năm và điểm hòa vốn nếu mua trước chốt là 83.145đ; như vậy mua hôm nay mà cuối năm P/E=15 vẫn chắc chắn kiếm được 10%. Chưa kể yếu tố thặng dư vốn! SDA làm gì có những cái đó? Khách quan nhận xét thôi! Còn hành động, thị trường là một yếu tố quan trọng quyết định mua/bán.

Chúc vui

apsif01
23-05-2007, 12:24 PM
Hôm nay cả sàn Ha , trong dòng họ SDx có mỗi em chân dài nhà em xuống.Chắc các đại gia lại chê em ấy cao quá rồi nên ôm mấy em chân ngắn nhu SD9,SD7,...


Tuy nhiên không có gì phải lo lắng cả vì khi có KQKD Q2 thi mọi người sẽ thấy.Nếu mai vẫn xuống thì em lại mua thêm một ít để sau nay cho con đi du học ( Em ôm em này từ ngày 250 cơ )


Ngồi chờ CP thưởng có cảm giác rất hay....[^]
Khà khà hôm qua e nói thế mà hôm nay các bác đã cụ thể hóa lợi nhuận ầm ầm làm e tranh thủ ôm thêm được một ít của chú này. Chúc mừng thắng lợi của các bác hehe nhưng đừng có tiếc nhé

apsif01
23-05-2007, 12:34 PM
Chạy mau bà con ơi.


Còn một tháng nữa mới chốt, tiền đó chuyển vào chỗ cần chuyển đê.


Mai lại chạy không kịp đâu, tôi đã đoán trước roài, chúc bà con may mắn![H]
Chắc hôm nay bác chạy nên may e mua thêm được (tiền từ túi e chạy sang túi bác và 1 chút cho cty CK), nhưng bác chuyển vào chỗ nào khéo kẻo sóng ở đó dìm chết bác đó! Chúc mừng bác đã chạy hehe.[B]

thedark
23-05-2007, 12:50 PM
@nttthcm: xin lỗi bác. Tôi cũng phải bán SD6 rồi dù rất yêu em nó nhưng vì downtrendnên việcchia tay làko tránh được. Dù sao vẫn còn bán dc trần sớm ngày hôm nay. Vài hôm nữa trờiđẹplại đón em nó về.


Re SDA: tôi chỉ gửi thông tin mang tính chất dự báo để anh em tham khao thôi, hoàn toan ko có ý muốn tranh đấu. SDA tốt, tôi cũng thích em nó lắm, nhưng ko phải tốt là ta cứ ôm với bất cứ giá nào. Tôi cũng như các bạn thôi, ai cũng mong có lợi nhuận. Hi vọng SDA sẽ sớm lên lại. Nếu ngày mai VNI tiếp tục tăng nóng thì các bác lạiđựợc cụng ly, nhưng tôi e là hơi khó. Đạt kỳ vọng lợi nhuận rồi thì cũng nên bán.


Chúc thắng lợi.

moi-toe
23-05-2007, 01:36 PM
Giờ các bác đã tin lời em chưa? Những cp khác thì em không dám khẳng định chứ riêng SIMCO thì bác nào nghe em bác đó thành công, bác nào không tin lại còn chửi em thì bác đó ôm hận ít nhất 6 tháng (?). Em là cổ đông sáng lập SIMCO mà Sau chia tách SDA ở vào khoảng 80 – 90 là an toàn, nếu giá vốn cao hơn phải bán khẩn trương!

zidane
23-05-2007, 01:45 PM
tin moitoe roi. hom qua nhìn giao dịch là biết hôm nay giảm chắc, có gì mà khoe khoang. Giá an toàn là sao. lúc 280 bác trốn đi đâu mà giờ lên đây cảnh tỉnh thiên hạ gớm quá. Như vậy an toàn là cứ đứng im một chỗ, nhúc nhích lên là ôm bom hả bác. Vậy dẹp luôn cho rồi chứ mua thằng này làm gì. Để lại cho cổ đông sáng lập chơi. À mà như bác có gọi là chơi không nhỉ. Mua giá gốc rồi nằm một chỗ, lên thì cười, xuống cũng không sao. Nhưng mà quái nhất là lại hô hào bán ra cho lủng túi mình nữa. Quan Âm Bồ Tát
Cổ đông SDA có vẻ rất thiếu chất, mỗi ngày nhìn giá lên lên xuống xuống rồi cãi nhau chí chóe vui nhỉ. Zidane đã ăn đủ con BMC rồi. Lên tàu SDA kiếm chút cháo, mong bác nào có thông tin nội gián hay phân tích hay ho thì đưa bài lên cho anh em . Còn nói nhảm thì ai nói không được, có gì đâu mà khoe. Zidane có tính xấu là chỉ mua cổ phiếu giá thật cao và chia thưởng thật nhiều, mua rồi để đó, lên xuống mỗi ngày không quan tâm. Bác nào có gì hay xin chỉ giáo

mõ làng
23-05-2007, 02:20 PM
Giờ các bác đã tin lời em chưa? Những cp khác thì em không dám khẳng định chứ riêng SIMCO thì bác nào nghe em bác đó thành công, bác nào không tin lại còn chửi em thì bác đó ôm hận ít nhất 6 tháng (?). Em là cổ đông sáng lập SIMCO mà Sau chia tách SDA ở vào khoảng 80 – 90 là an toàn, nếu giá vốn cao hơn phải bán khẩn trương!


Mõ Làng tui hôm qua cũng chia sẻ ý kiến với bác Moi-toe và có mong các bác đến sau bảo trọng. Vì vậy, cũng có bác chê tui già rùi (mà mẹ đĩ nhà tui chưa bao giờ chê thế đâu nhé, dù bả hiểu rõ nhất).Tui vẫn giữ SDA và vẫn cho rằng đây là cổ phiếu tốt, tiềm năng nhưnggiá cả tại mỗi thời điểm nhất định vẫn là yếu tố cần cân nhắc. Nếu như mức giá ngày hôm qua ở vào thời điểm khác, có lẽ tôi lại có ý kiến khác, thậm chí có thể cho là rẻ đấy. Vẫn mong các bác bảo trọng.


Mõ chào các bác. Mõ về với Mẹ đĩ nhà Mõ đây.

moi-toe
23-05-2007, 02:27 PM
Nhà em ăn non chứ không ăn già như bác Z…dan đầu hói đâu. Thú thực với các bác em đã bán toàn bộ SDA (kể cả phần của em và phần của gia đình, chiến hữu cũng bán hết rồi!). Tuy không được 35x nhưng thú thực là 345. Hôm nào các bác rảnh rỗi lên trụ sở SIMCO chơi thì các bác sẽ biết! Em không ngờ sau 3 năm tạm biệt công ty, nay đến vẫn thấy nơi làm việc còn phải đi thuê trả tiền tháng (lại ở tít trên tầng 4 và 5 cái nhà lắp ghép cũ rích theo kiểu Liên Xô), phòng ốc 3 năm nay chưa sơn lại (còn nguyên cả từ cái đinh rỉ sét của hơn 3 năm trước mà em đã đánh dấu), nhân viên chỉ suốt ngày theo dõi giá chứng khoán như em và các bác mà chẳng chịu làm gì cả, máy tính thì toàn thế hệ …386 thử hỏi có tin được không? Các bác và em đưa tiền cho bọn họ liệu an toàn được bao %?

broker man
23-05-2007, 02:45 PM
Theo tôi không nên "nặng lời" với những nhà đầu tư đã bán SDA dưới giá 350, không nên tý nào cả vì trên thị trường, kỳ vọng của các nhà đầu tư hoàn toàn khác nhau. Có người thì kỳ vọng 200%, người thì kỳ vọng 100%, nhưng cũng có người chỉ kỳ vọng 10%, cái này hoàn toàn phụ thuộc vào kế hoạch đầu tư của từng người, không ai giống ai cả. Đầu tư tăng trưởng và đầu tư giá trị đều có lý do để tồn tại mà [:)]. Còn nếu ai đó bị người ta làm giá thì âu cũng là một bài học cho sau này.

Rất nhiều người mua SJS khi mới lên sàn ở mức giá 100 và bán đi lúc 200 cho rằng các nhà đầu tư mua vào là bị lừa [:|], rồi chuyện đó lại tiếp tục khi các nhà đầu tư mua ở 200 bán đi ở giá 400 (lúc đó Dutch bank mua cao hơn 400) [:|], và đến khi bán ở mức giá khoảng 800 khi SJS chia tách những người từ bỏ vẫn nghĩ là những nhà đầu tư mua vào đã bị lừa và "***" hơn mình nhiều [:|], và sự thật là sau khi chia tách thành 4 (1 hưởng 3) SJS vẫn cứ tăng từ 200 lên đến 400 như hiện nay [:O]. Tại sao vậy??? KHoan hãy nói đến sự đặc biệt tiềm năng của SJS mà hãy nhìn vào các nhận định khi bán SJS của các nhà đầu tư. Rất nhiều bác khi bán SJS trước đây đều cho là mình khôn, "biết đỉnh biết đáy" nhưng kết quả thì sao? Các bác đã bán SJS ở trước khi chia tách với giá quá rẻ (giả dụ ở mức giá 200) và đã từ chối mức lãi tăng trên 800% sau khoảng 8 tháng, buôn gì cho lại, nhảy sóng gì cho kịp (vì giá sau khi chia tách làm 4 vẫn cao gấp đôi). Đây là mức lãi rất lớn so với hầu hết các cổ phiếu trên sàn. Điều này cho thấy, nhìn được giá trị của cổ phiếu mới là quan trọng, giá cổ phiếu cao, suy cho cùng là phản ánh giá trị đó.

Nếu đã xếp SDA vào loại cổ phiếu để đầu tư giá trị và nắm rõ được kế hoạch cũng như khả năng phát triển của SIMCO thì chẳng phải lo lắng gì cả, vì theo quy luật muôn thủa là giá cả sẽ xoay quanh giá trị mà thôi. Hơn nữa, điều kiện cần để một cổ phiếu tiếp tục tăng trưởng là các cổ đông phải có lòng tin vào cổ phiếu mình nắm giữ (cho dù đó là một công ty tốt, có giá cả nhỏ hơn giá trị). Điều này chỉ có thể khi đoàn tàu SDA tiễn các cổ đông đã đạt kỳ vọng lợi nhuận, các vận động viên lướt sóng và đón nhận lên tàu các nhà đầu tư mới, với cách nhìn khách quan về tiềm năng và đặc biệt tin tưởng vào sự phồn thịnh của SDA, tin tưởng vào ban lãnh đạo của SDA. Vì vậy, "điều chỉnh" và "tích lũy" là giai đoạn vô cùng hữu ích để thay đổi cổ đông hết niềm tin và là tiền để để mở ra giai đoạn "tăng trưởng" liên tục.

Hiện nay đang là giai đoạn rất nhạy cảm của SDA khi mà cổ phiếu này đang đứng trước nhiều sự kiện và thông tin có khả năng tăng giá (tất nhiên là theo nhìn nhận của tôi): (1) Ngày chốt quyền đã rất gần, chắc chắn trong quý II; (2) Gần như chưa có một tý lợi nhuận nào từ kinh doanh bất động sản được hạch toán vào quý 1; (3) Sự hiện thực của các dự án lớn sẽ tiếp tục được công bố trong thời gian rất gần (đặc biệt phải nói đến dự án liên doanh với Nhật làm khu công nghiệp); (4) các dự án khác của SDA đều triển khai rất tốt, thủy điện Dắkđoa ở một vị trí khá đắc địa giáp ngay phía đông của Thành phố Pleiku và sát ngay khu công nghiệp trọng điểm Trà Đa, và đặc biệt đó là liên doanh với Công ty tư vấn Sông đà cha đẻ của các đánh giá về hiệu quả dự án đầu tư thủy điện; Và còn nhiều dấu hiệu khác nữa ....

Có vài suy nghĩ trao đổi cùng các bác. Tôi không "sui" ai mua, ai bán đâu nhé vì lời lỗ đều là của các bác cả. Cuối cùng tôi rất tâm đắc với một câu mà bác nào đó trên diễn đàn này trích dẫn, đó là: "Nhiều người thua lỗ trong đầu tư chứng khoán không phải do họ *** mà là do họ cứ tưởng là họ khôn hơn những nhà đầu tư khác" [:D]. Chúc thành công




Các bác phải nhớ 1 điều là SDA là cp giảm ít nhất trong đợt giảm vừa qua. Bác NDT1001 nói rất đúng, ai đạt được kỳ vọng rồi thì xuống tàu thôi, không có vấn đề gì cả. SDA sẽ chốt danh sách vào đầu tháng 6, cuối tháng năm sẽ thông báo ra công chúng. Tốt nhất các bác cảm thấy đã đủ với SDA nên xuống. HÔm nay vào cuối phiên SDA có một lượng lớn mua với giá 327, vì vậy việc nhận định một nhóm các nhà đầu cơ gìm giá để mua với giá thấp là hoàn toàn có cơ sở, đây người ta gọi là chiêu "Rung cây nhát khỉ". Bác nào cảm thấy đã đủ với SDA thì hãy xuống và hãy để những người với cách nhìn nhận đánh giá khách quan hơn thế chỗ.
Thực ra cũng phải nhìn nhận một điều là nhảy sóng chỉ cho ta cảm giác mạnh là mình khôn hơn người khác, nhưng cũng phải nói là lướt sóng không bao giờ cho lợi nhuận bằng đầu tư giá trị. Đó là điều chắc chắn! Thêm một vài tuần nữa có là gì, khi lợi nhuận lúc ấy của các bác đạt 100%, còn nhảy sóng cũng chỉ 20-30% là nhảy thôi, đúng không nào??
VÌ vậy với SDA trước chốt, cộng thêm với việc sắp tới có BCTC Q2/2007 giá sẽ không dưới 450 đâu ạ!

NDT1001
23-05-2007, 02:53 PM
Nhà em ăn non chứ không ăn già như bác Z…dan đầu hói đâu. Thú thực với các bác em đã bán toàn bộ SDA (kể cả phần của em và phần của gia đình, chiến hữu cũng bán hết rồi!). Tuy không được 35x nhưng thú thực là 345. Hôm nào các bác rảnh rỗi lên trụ sở SIMCO chơi thì các bác sẽ biết! Em không ngờ sau 3 năm tạm biệt công ty, nay đến vẫn thấy nơi làm việc còn phải đi thuê trả tiền tháng (lại ở tít trên tầng 4 và 5 cái nhà lắp ghép cũ rích theo kiểu Liên Xô), phòng ốc 3 năm nay chưa sơn lại (còn nguyên cả từ cái đinh rỉ sét của hơn 3 năm trước mà em đã đánh dấu), nhân viên chỉ suốt ngày theo dõi giá chứng khoán như em và các bác mà chẳng chịu làm gì cả, máy tính thì toàn thế hệ …386 thử hỏi có tin được không? Các bác và em đưa tiền cho bọn họ liệu an toàn được bao %?

Bác này xem chừng hiểu biết nhỉ, thử tài bác nhé. Hỏi khí không phải: Kẻ dùng cái bát để ăn, mà ăn trong những 3 năm, sau khi ăn xong thì "đái" ngay vào cái bát đó, thì dân gian ta gọi là gì hả bác? bác thử nói tôi xem [8-|]. Đừng vội giận tôi nhé, sự thật là thế.

broker man
23-05-2007, 02:59 PM
Investor_01:

Phiên giao dịch hôm nay có thể nói là phiên điều chỉnh giảm
của 2 ông lớn SJS và STB do những nhà đầu cơ ngắn hạn bán ra thu lời
về! Tuy nhiên đối với 2 danh mục trên, lướt sóng bây giờ là lỗi thời
rồi, bởi vì các bác sẽ không có được cơ hội mua giá thấp hơn đâu, xin
có đôi lời chia buồn cùng các bác đã trót nhảy xuống tàu!

Cũng trong phiên hôm nay với hơn 293k SJS được mua bán tương đương với
hơn 130 tỷ đồng! Cơ hội hiếm hoi khi con tàu SJS tạm dừng lại để đón
khách dọc đường, xin chúc mừng các cao thủ đã nhẩy lên tàu ngày hôm
nay!!!

Đề nghị tất cả hành khách nhanh chóng ổn định chỗ ngồi để tàu tiếp tục hành trình tăng tốc, đỉnh cao 500 đang trước mặt



Đây là nhận định của bác Investor_1, em nghĩ bài này cũng đúng với SDA vì vậy copy sang đây để các bác cùng tham khảo!!!

moi-toe
23-05-2007, 03:04 PM
Này bác NDT1001 ăn nói cho cẩn thận, tôi đã biết bác là ai rồi. Diễn đàn này là để cho mọi người chia xẻ và tỉnh táo hơn trong việc ra quyết định của mình. Ai cũng có quyền có nhận xét của riêng mình nhưng cách ăn nói của bác cho thấy bác là anh em ruột thịt với lãnh đạo công ty rồi. Vậy bác thử trả lời tôi xem tôi nói oan sai cho SDA chỗ nào? Tôi biết bác đã lớn tuổi nên lần sau ăn nói sao cho con cháu sau này không hổ thẹn vì có 1 người cha, người ông vô học. Sống phải để phúc đức cho đời sau bác ạ!

NDT1001
23-05-2007, 03:39 PM
Này bác NDT1001 ăn nói cho cẩn thận, tôi đã biết bác là ai rồi. Diễn đàn này là để cho mọi người chia xẻ và tỉnh táo hơn trong việc ra quyết định của mình. Ai cũng có quyền có nhận xét của riêng mình nhưng cách ăn nói của bác cho thấy bác là anh em ruột thịt với lãnh đạo công ty rồi. Vậy bác thử trả lời tôi xem tôi nói oan sai cho SDA chỗ nào? Tôi biết bác đã lớn tuổi nên lần sau ăn nói sao cho con cháu sau này không hổ thẹn vì có 1 người cha, người ông vô học. Sống phải để phúc đức cho đời sau bác ạ!


Kính chào bác "... toe",
Thưa bác em không định viết để đối thoại với bác vì đây là diễn đàn để mọi người tham khảo đầu tư, chứ không phải nơi mà người ta tranh luận những chuyện cá nhân đâu đâu. Song để giải quyết các "bức xúc" của bác em xin lỗi các nhà đầu tư khác để trả lời đôi dòng cho tỏ tường. Có lẽ vì quá "giật mình" nên bác đã nhầm em với ai đó rồi ạ [;)], bác cứ hạ hỏa cái đã, trên đời này cứ làm việc thiện sẽ có phúc được hưởng bác ạ. Nếu em có quá lời, mong bác bỏ qua cho ạ [8-|]

Em còn trẻ lắm, đứa gọi bằng bố thì có, chứ chưa có đứa nào gọi bằng ông cả [8-)], vì vậy em mới xưng hô với mọi người là bác (đôi khi còn là cụ). Em tiếc là biết về SIMCO hơi chậm nên không mua được thằng này ngay lúc nó lên sàn bác ạ. Em mà là họ hàng thân thích của mấy ông lãnh đạo ấy thì cũng đã giàu to rồi, không chí ít cũng được như bác [:D], chứ làm gì có thời gian mà tiếp chuyện với bác ở đây. Cũng như bác thôi, mỗi người có một nhìn nhận về công ty mà mình đầu tư, cái quan trọng là những đánh giá đó phải khách quan, không bị tình cảm chi phối và đặc biệt là phải đặt trong quan hệ so sánh với môi trừong kinh doanh chung và các công ty khác.

Thôi nếu bác vẫn còn giận thì "chín bỏ làm tám" cho em nhé. Mình không làm gì cái bát thì thôi, suy diễn, nghĩ ngợi làm gì cho mệt xác. Kính bác.

lehoala
23-05-2007, 04:00 PM
Chợ búa quá .



SDA là cổ phiếu quý tộc, dành cho những người có tham vọng cực lớn,có tầm nhìn ,một vài chục giá bõ bèn gì .
Với 1K SDA hiện giờ,với một đường lối phát triển cân bằng nhất trên V stockmarket ( XD,bất động sản,XK lao động,thương mại,giáo dục đào tạo,khu CN ...), VỚI CHÍNH SÁCH ƯU ÁI CỔ CỔ ĐÔNG tôi in là 1,1 năm sau tôi sẽ có 1- 3,5 -10 cổ phiếu SDA với giá chia tách 2 lần =1,4 tỷ ( giá thấp nhất )
Tôi sẽ tính giá cụ thể để ra con số này cho các bác

StockCyber
23-05-2007, 04:25 PM
Hôm nay may mắn đón lõng được 1K SDA giá 318, sướng như bắt được vàng, cái thú săn ở đáy cũng vui, đang giao dịch trên trời tự nhiên lại có chú bò lạc rơi xuống đáy bán. Mai săn tiếp ở đáy 300. Còn từ thứ 6 trở đi thì đoàn tàu lại tiếp tục lao về đích 4xx. Cỡ 5/6 chốt thì 2/6 là ngày giao dịch ko hưởng quyền, vậy cũng chỉ cón 4-5 phiên giao dịch nữa thôi, cơ hội ko còn nhiều đâu các bác ạ. Em đủ cơ số rồi, chỉ săn chơi thôi, còn bác nào chưa lên tàu thì phải lên nhanh đi. SDA không bao giờ là muộn!

nttthcm
23-05-2007, 06:03 PM
Nhà em ăn non chứ không ăn già như bác Z…dan đầu hói đâu. Thú thực với các bác em đã bán toàn bộ SDA (kể cả phần của em và phần của gia đình, chiến hữu cũng bán hết rồi!). Tuy không được 35x nhưng thú thực là 345. Hôm nào các bác rảnh rỗi lên trụ sở SIMCO chơi thì các bác sẽ biết! Em không ngờ sau 3 năm tạm biệt công ty, nay đến vẫn thấy nơi làm việc còn phải đi thuê trả tiền tháng (lại ở tít trên tầng 4 và 5 cái nhà lắp ghép cũ rích theo kiểu Liên Xô), phòng ốc 3 năm nay chưa sơn lại (còn nguyên cả từ cái đinh rỉ sét của hơn 3 năm trước mà em đã đánh dấu), nhân viên chỉ suốt ngày theo dõi giá chứng khoán như em và các bác mà chẳng chịu làm gì cả, máy tính thì toàn thế hệ …386 thử hỏi có tin được không? Các bác và em đưa tiền cho bọn họ liệu an toàn được bao %?

Bác này xem chừng hiểu biết nhỉ, thử tài bác nhé. Hỏi khí không phải: Kẻ dùng cái bát để ăn, mà ăn trong những 3 năm, sau khi ăn xong thì "đái" ngay vào cái bát đó, thì dân gian ta gọi là gì hả bác? bác thử nói tôi xem [8-|]. Đừng vội giận tôi nhé, sự thật là thế.



Trong dân gian họ gọi là ăn cháo...bát...


Nói thật nhé, bác mới-teo chẳng bao giờ là một nhà đầu tư cả. Bác được mua CP với giá ưu đãi chứng tỏ bác là cán bộ CNV SDA. Tôi nói có cơ sở vì nếu bác là người ngoài mua sẽ không bao giờ mưa số lượng ít như vậy. Bài trước bác bảo sau chia tách mấy lần bác mới có số lượng ít ỏi 1.123 CP SDA gì đó.


Như vậy lợi nhuận của bác chẳng phải do tài cán gì, chẳng qua với SL CP đó bác không bán, đến hôm qua mới bán nên có ít lợi nhuận phải thôi. Tôi phản biện rằng nếu bác là nhà đầu tư hay đầu cơ tốt gì đấy thì bác đã mua thêm hoặc làm cái gì đó rồi. Hoặc giả bác biết CP này không tốt thì bác đã bán đi từ lâu rồi. Những người trong công ty mua lần đầu như bác nay còn nắm CP cũng không phải là ít đâu bác ạ.


Còn cái trụ sở và cung cách làm việc của SDA, theo nhận định của bác thì em đoán bác chắc chắn phải là nhân viên SDA rồi. Đúng đấy, bác biết về nội tình của công ty, bác được mua CP ưu đãi, vậy em nói bác là nhân viên SDA đúng không ? Xin lỗi trước với bác là em coi thường bác đấy. Sao bác không chê SDA từ khi giá nó còn có 270 mà mấy hôm nay mới chê, sau khi đã bán đỉnh. Bác đúng là khỏi vòng...đuôi... Còn thêm, bác ra đường Phạm Hùng xem cái tòa nhà SDA cho các VPthuê nhé, ngay tại khu Mỹ Đình, gần trụ sở SJS thôi. Nếu bác không biết đường thì PM cho em, em tình nguyện dẫn bác đi.


Nói gì thì nói, một công ty mỗi năm làm tới 20 tỷ lợi nhuận mà lại tiết kiệm từng đồng chi phí cho cổ đông là đáng qý lắm chứ. Nếu họ bỏ ra 1 tỷ đồng/năm để thuế VP trong tòa nhà trung tâm ( mà thực tế không cần lãng phí đến vậy) thì EPS cuối năm còn bao nhiêu. Tôi đánh giá cao khoản này.


Thú thực, tôi ghét nhất những người:


1. Hôm trước còn tâng bốc CP của mình, hôm sau bán rồi lại ra điều khuyên nhủ mọi người hãy cẩn thận


2. Hôm trước thì im hơi lặng tiếng, đến khi bán rồi lại che bai này nọ để dìm giá


Cả hai loại đều xấu, làm gì cũng để người sau người ta sống chứ...Bác may mắn được đánh giá vào hạng người thứ 2, dù sao cũng tốt hơn loại 1, tuy cả hai dạng đều đểu...đểu như nhau.


Em có su nghĩ thế này, các bác ai muốn bán cứ bán, ai muốn mua cứ mua. Thực tế là món hàng chúng ta mua có giá trị là được.


Viết hơi dài, có gì quá đáng bác mới-teo thông cảm nhé

moi-toe
23-05-2007, 08:34 PM
Bác …hcm lại loạn ngôn rồi đấy. Chính nhờ những cổ đông sáng lập như em nên mới có SDA hôm nay để cho các bác đầu tư với lướt ván đấy. Các bác là người lớn phải ăn nói đàng hoàng một chút. Còn bác bảo em hiện còn là nhân viên SIMCO thì bác sai rồi, sai to nữa là khác. Nói cho đúng em là cổ đông sáng lập chứ chưa bao giờ là nhân viên SIMCO. Phải thừa nhận là khi mới thành lập trên cơ sở cái Trung tâm bé tạo ngày xưa, SDA là hiện tượng gây bất ngờ lớn nhất ở TCT Sông đà với thế mạnh xuất khẩu lao động, tuy nhiên từ sau khi niêm yết và nhất là từ khi TTCK phát triển nóng đến nay thì SIMCO không còn là chính mình nữa, các bác cứ để ý báo cáo tài chính mà xem. Hơn nữa nếu các bác lên trụ sở vào các buổi sáng thì chắc chắn sẽ có suy nghĩ giống em.
Bác bảo em không phải là nhà đầu tư? Tuỳ bác, nhưng chắc chắn em là mới toe trên VST này rồi (!). Nếu các bác để ý sẽ thấy em nhận định về giá SDA và một số Sdxyz khác ở đâu đó trên VST từ khá lâu rồi đấy.

zidane
23-05-2007, 10:26 PM
Các bác sao cay cú quá vậy. Bác moitoe moi nói vài câu đã
cáu rồi. Các bác cũng mua SDA theo phong trào, giờ thấy xuống thì sợ nên quay
qua chửi bác moitoe chứ gì. Cũng định lướt sóng mà gãy chân chứ có tin tưởng gì
SDA đâu. Zidane biết trước SDA sẽ xuống. Tự nhiên già trẻ tốt xấu gì có chứ SD
là tăng ầm ầm. Bây giờ xuống cho chết hết. Zidane vẫn lên tàu vì ngày chốt vẫn
treo lơ lửng, lỡ mà nó tung ra thì khốn nên đành phải lên tàu dù biết lành ít
dữ nhiều. Nhưng zidane còn tiền, cứ xuống lại mua, xuống nữa mua nữa. Mua cho
đến khi có ngày chốt thì lên một cú ăn cho hoành tráng.



moitoe có là nhân viên simco không, có ăn cháo đá bát không
đoán già đoán non làm gì cho mệt. Chỉ lạ một điều, bác moitoe sao quá tàn nhẫn.
từ ngày BMC lên hương, zidane thuong nó vô củng, tối nào ngủ cũng mơ đi chơi
bát phố với BMC. Dù sau này có bán BMC thì zidane vẫn dành cho BMC những tình
cảm tốt đẹp nhất. Bác moitoe thật tệ, bác lời 100 lần với SDA mà nỡ lòng nào
mạt sát SDA tàn tệ, bác đúng là vô lương tâm, là bạc tình lang. Ngoài đời không
biết bao nhiêu cô bị bác hại đời rồi tung phim lên mạng

lehoala
23-05-2007, 10:57 PM
Ừ phụ tình ,phụ bạc rồi cũng bị trời phụ thôi các bác ạ

apsif01
23-05-2007, 11:04 PM
Các bác sao cay cú quá vậy. Bác moitoe moi nói vài câu đã
cáu rồi. Các bác cũng mua SDA theo phong trào, giờ thấy xuống thì sợ nên quay
qua chửi bác moitoe chứ gì. Cũng định lướt sóng mà gãy chân chứ có tin tưởng gì
SDA đâu. Zidane biết trước SDA sẽ xuống. Tự nhiên già trẻ tốt xấu gì có chứ SD
là tăng ầm ầm. Bây giờ xuống cho chết hết. Zidane vẫn lên tàu vì ngày chốt vẫn
treo lơ lửng, lỡ mà nó tung ra thì khốn nên đành phải lên tàu dù biết lành ít
dữ nhiều. Nhưng zidane còn tiền, cứ xuống lại mua, xuống nữa mua nữa. Mua cho
đến khi có ngày chốt thì lên một cú ăn cho hoành tráng.



moitoe có là nhân viên simco không, có ăn cháo đá bát không
đoán già đoán non làm gì cho mệt. Chỉ lạ một điều, bác moitoe sao quá tàn nhẫn.
từ ngày BMC lên hương, zidane thuong nó vô củng, tối nào ngủ cũng mơ đi chơi
bát phố với BMC. Dù sau này có bán BMC thì zidane vẫn dành cho BMC những tình
cảm tốt đẹp nhất. Bác moitoe thật tệ, bác lời 100 lần với SDA mà nỡ lòng nào
mạt sát SDA tàn tệ, bác đúng là vô lương tâm, là bạc tình lang. Ngoài đời không
biết bao nhiêu cô bị bác hại đời rồi tung phim lên mạng


Vui quá... vui quá... đi thế này thì làm sao mà NDTNN không làm loạn TT lên. Trên diễn đàn mà đã cay cú rồi thì khi bỏ tiền ra đầu cơ cp thì chắc chắn gẫy chân nếu không gạp may. Nhưng gặp may chỉ được vài lần thôi. Hnay e mua thêm được 1 ít và đúng như bác nói là xuống nữa e cũng mua thêm nữa. Mặc dù TK của e không có nhiều tiền nhưng lúc nào e cũng có 1 khoản dự trữ, để đề phòng rủi ro mà hehe em ăn ít thôi nên e vẫn còn còi lắm hehe

mõ làng
24-05-2007, 08:54 AM
Các bác sao cay cú quá vậy. Bác moitoe moi nói vài câu đã cáu rồi. Các bác cũng mua SDA theo phong trào, giờ thấy xuống thì sợ nên quay qua chửi bác moitoe chứ gì. Cũng định lướt sóng mà gãy chân chứ có tin tưởng gì SDA đâu. Zidane biết trước SDA sẽ xuống. Tự nhiên già trẻ tốt xấu gì có chứ SD là tăng ầm ầm. Bây giờ xuống cho chết hết. Zidane vẫn lên tàu vì ngày chốt vẫn treo lơ lửng, lỡ mà nó tung ra thì khốn nên đành phải lên tàu dù biết lành ít dữ nhiều. Nhưng zidane còn tiền, cứ xuống lại mua, xuống nữa mua nữa. Mua cho đến khi có ngày chốt thì lên một cú ăn cho hoành tráng.


moitoe có là nhân viên simco không, có ăn cháo đá bát không đoán già đoán non làm gì cho mệt. Chỉ lạ một điều, bác moitoe sao quá tàn nhẫn. từ ngày BMC lên hương, zidane thuong nó vô củng, tối nào ngủ cũng mơ đi chơi bát phố với BMC. Dù sau này có bán BMC thì zidane vẫn dành cho BMC những tình cảm tốt đẹp nhất. Bác moitoe thật tệ, bác lời 100 lần với SDA mà nỡ lòng nào mạt sát SDA tàn tệ, bác đúng là vô lương tâm, là bạc tình lang. Ngoài đời không biết bao nhiêu cô bị bác hại đời rồi tung phim lên mạng





Mõ Làng tui nhất trí với bác Zidane. Đề nghị các bác trên diễn đàn nên bình tĩnh. Không nên cay cú, không quá tàn nhẫn. Dù sao, chúng ta vẫn có những điểm chungđể gặp nhau. Nên phân tích,đánh giá khách quan về tình hình hoạtđộng (không phải về những cái quá tiểu tiết như cáiđinh gỉ) của Công ty, về diễn biến thị trườngđể giúp nhau cùng giàu lên thì tốt hơn.Bọn tây đứng ngoài nó đang cười dân ta kìa....

mõ làng
24-05-2007, 10:00 AM
Thật đáng tiếc. Những điều mà mõ tui đã cảm nhận (cảm nhận thui) đã thành hiện thực. Chính vì vậy mà mấy bữa qua, Mõ tui có nhắc các bác đến sau bảo trọng, không biết có giúp được ai? Không biết ngày mai, các bác có tiếp tục tranh nhau bán sàn không??????Mõ tui già rùi chăng????

hoaibacdtd
24-05-2007, 06:27 PM
Tình hình này mai đố các bác bán được giá thm chiếu. Em đã nói trước rồi, thằng này tối thiểu phải 15/6 mới có tin chốt, đành rằng nó là cổ phiếu tốt, nhưng với tình hình thị trường này, chả đoán được, các bác khong chạy nhanh kẻo lại hối hận, em chạy roài các bác ạ, thời điểm này chưa phải là lúc giữ hay mua vào SDA. Chúc các bác có quyết định sáng suốt.[st]

ck_abc
24-05-2007, 11:01 PM
Chào các bác, cảm ơn các bác đã có những bài bình luận rất hay giúp một số người xuống tầu, tạo điều kiện cho em lên tầu ngày hôm nay. Ngày mai em sẽ rủ thêm một số người nữa đi cùng. Một lần nữa cảm ơn các bác.:D:D:D

broker man
25-05-2007, 12:31 AM
Các
ông toàn cảnh báo vớ vẩn. SDA thì có báo cáo kiểm toán roài còn lo gì
nào, nếu nói như các ông thì không tin vào báo cáo có kiểm toán thì bây
giờ tin vào cái gì nào???

Đây
báo cáo tài chính quí 1 của SDA đây, LNST quí 1 là 5,5B/ VDL là 20 B
nhé! Kêu cái gì nữa nào!! Lãi thế, chia thưởng như thế giá có đến 450
không??? EPS quí 1 là 2,747 VND


Tæng C«ng ty S«ng §µ
C«ng ty SIMCO - MST: 0101401706

KÕt qu¶ ho¹t ®éng kinh doanh ( Hîp nhÊt)
Quý 1-2007

ChØ tiªu M· ThuyÕt minh
N¨m tr­íc
1. Doanh thu b¸n hµng vµ cung cÊp dÞch vô 01 VI..25 10,278,998,011 8,856,645,799
2.C¸c kho¶n gi¶m trõ doanh thu (03=04+05+06+07) 02 525,000 23,201,980
3. Doanh thu thuÇn b¸n hµng vµ cung cÊp dÞch vô (10=01-03) 10 10,278,473,011 8,833,443,819
4. Gi¸ vèn hµng b¸n 11 VI..27 4,525,810,095 3,286,804,453
5. Lîi nhuËn gép b¸n hµng vµ cung cÊp dÞch vô (20=10-11) 20 5,752,662,916 5,546,639,366
6. Doanh thu ho¹t ®éng tµi chÝnh 21 VI..26 3,504,167,795 1,205,566,402
7. Chi phÝ tµi chÝnh 22 VI..28 32,309,361 22,889,888
Trong ®ã: Chi phÝ l·i vay 23 0 22,169,474
8. Chi phÝ b¸n hµng 24 310,108,851 271,951,729
9. Chi phÝ qu¶n lý doanh nghiÖp 25 3,458,179,219 3,209,465,108
10. Lîi nhuËn thuÇn tõ ho¹t ®éng kinh doanh 30 5,456,233,280 3,247,899,043
11. Thu nhËp kh¸c 31 164,842,835 59,884,384
12. Chi phÝ kh¸c 32 120,687,863
13. Lîi nhuËn kh¸c (40=31-32) 40 44,154,972 59,884,384
14. Tæng lîi nhuËn tr­íc thuÕ (50=30+40) 50 VI..30 5,500,388,252 3,307,783,427
15. Chi phÝ thuÕ TNDN hiÖn hµnh 51 VI..31 0 345,205,000
16. Chi phÝ thuÕ TNDN ho·n l¹i 52 0
17. Lîi nhuËn sau thuÕ thu nhËp doanh nghiÖp (60=50-51-52) 60 5,500,388,252 2,962,578,427
17.1 Lîi Ých cña cæ ®«ng thiÓu sè 6,928,436 -22,136,194
17.2 Lîi nhuËn sau thuÕ cña cæ ®«ng cña C«ng ty mÑ 5,493,459,816 2,984,714,621
18. L·i c¬ b¶n trªn cæ phiÕu 70 2,747 2,985


Ng­êi lËp biÓu KÕ to¸n tr­ëng




Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên!


Được broker man sửa chữa / chuyển vào 00:22 ngày 25/05/2007
Tình hình này mai đố các bác bán được giá thm chiếu. Em đã nói trước rồi, thằng này tối thiểu phải 15/6 mới có tin chốt, đành rằng nó là cổ phiếu tốt, nhưng với tình hình thị trường này, chả đoán được, các bác khong chạy nhanh kẻo lại hối hận, em chạy roài các bác ạ, thời điểm này chưa phải là lúc giữ hay mua vào SDA. Chúc các bác có quyết định sáng suốt.[st]

vankhoivt
25-05-2007, 06:44 AM
ANH EM CỔ ĐÔNG SDA CỨ BÌNH TĨNH THỊ TRƯỜNG CÓ LÊN CÓ XUỐNG , ĐẾN NGÀY CHỐT SDA LÊN NHƯ TÊN LỬA , THỨ HAI CÓ TIN VUI

hungnt73
25-05-2007, 11:34 AM
Chưa cần phải đợi đền thứ 2 để có tin vui đâu các bác ạ.Giá đóng cửa hôm nay của SDA đã là giá trần rồi.


SDA vẫn là hàng khủng của dòng họ Sông Dà.


Kính mong CĐ Sông Đà không hoang mang.

Dautucolai
25-05-2007, 12:11 PM
SDA là anh cả của các SDx trên sàn HN rồi. SDA bao giờ cũng lên trước, kích thích các SDx khác lên theo. Khi mà SDA xuống thì các SDx khác cũng phải giảm theo thôi. Đấy là sự thật những tuần vừa qua.


Hôm nay SDA lên thật ngoạn mục, hy vọng tin tức sắp đến. Nếu vậy anh em cổ đông chúng ta chỉ cần chờ đợi thôi. Giá này sau chia tách mới có dưới 100. Tốt nhất họ SDx lúc này.

mõ làng
25-05-2007, 04:27 PM
SDA là anh cả của các SDx trên sàn HN rồi. SDA bao giờ cũng lên trước, kích thích các SDx khác lên theo. Khi mà SDA xuống thì các SDx khác cũng phải giảm theo thôi. Đấy là sự thật những tuần vừa qua.


Hôm nay SDA lên thật ngoạn mục, hy vọng tin tức sắp đến. Nếu vậy anh em cổ đông chúng ta chỉ cần chờ đợi thôi. Giá này sau chia tách mới có dưới 100. Tốt nhất họ SDx lúc này.








Mõ tui buồn quá. Đầu phiên sáng nay tại qua 1 C-NQ, thấy giá vẫn có vẻ xuống, đặt lệnh đón rùi về ngay đình làng làm việc công. Vừa điện lại kiểm tra, toi mất rùi. May mà còn vớt vát được ít SSI ở giá 178. Buồn cho tui, mừng cho các bác. Mong SDA đầu tuần tới xuống lại chút nữa để tui còn bổ sung thêm.

Dautucolai
25-05-2007, 05:49 PM
Trong vai trò một người muốn mua đất Vạn Phúc, thu xếp mãi tôi mới gặp được một số cán bộ SDA. Điều làm tôi ngạc nhiên là hầu hết các lô đất đã được bán hết với giá gốc 8-10 triệu/m2. Rất nhiều cán bộ SDA mua được các lô đất này. Nếu muốn mua thì phải mua lại các suất đã có chủ.


30-5 này là hạn cuối nộp tiền nên nhiều nhân viên SDA nắm giữ CP đã phải bán đi để lấy tiền mua đất ??? đó là lý do tại sao có một lượng cung rất lớn SDA những ngày vừa qua ? Nay thì những người có nhu cầu đã bán hết rồi, vì vậy lượng cung sẽ lại bị hạn chế trong những ngày tới ???


Sau khi tính toán số tiền mà SDA sẽ thu được cộng với kinh nghiệm ước lượng các chi phí đầu vào ( theo các bảng hạch toán tương tự của SJS đã được công khai hóa), theo tôi dự kiến SDA phải lãi ít nhấtvài chục tỷ trong năm nay từ khu đô thị này. Đây chỉ là số liệu để mọi người tham khảo, tuy nhiên nó còn phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố khác như liệu công ty có hạch toán hết năm nay không....


Kết luận, SDA hoàn toàn đạt KH lợi nhuận 30 tỷ năm nay. Con số thực tế còn có thể lớn hơn.


Thêm nữa, năm ngoái riêng mảng XKLĐ của công tyđã mang lại LN 18 tỷ, năm nay theo ước tính mảng này còn tăng trưởng nhiều hơn nữa, như vậy lợi nhuận thực tế SDA sẽ là bao nhiêu ?


Theo dự đoán và rất lô gích, hiện UBCK đang xem xét hồ sơ phát hành của SDA, theo luật định phải trả lời trong 30 ngày. Nếu vậy, bây giờ đã là ngày thứ mấy ? Thông tin chấp thuận và ngày chốt sẽ có bất cứ lúc nào từ tuần sau trở đi ?


(Mọi người đều có thể kiểm chứng thông tin mà tôi đưa ra bằng cách tính số biệt thực, nhà vườn khu Vạn Phúc nhân với giá bán mỗi căn ra tổng tiền, tính chi phí san lấp, giải phóng MB và các chi phí khác theo tỷ lệ của SJS sẽ ra được con số cụ thể. Thực tình mà nói, theo tôi tính như trên thì số lãi còn có thể nhiều hơn)

ole
25-05-2007, 09:54 PM
6- Thông qua Quyết định đổi tên Công ty
thành: “Công ty cổ phần SIMCO SÔNG ĐÀ”: Đại
hội thông qua và nhất trí với tỷ lệ 100%[/b]



7-[/b] Sửa đổi Điều
lệ tổ chức và hoạt động của Công ty theo điều lệ mẫu: Đại hội thông qua và nhất trí với tỷ lệ 100% [/b]



Đại
hội uỷ quyền cho Hội đồng quản trị Công ty hoàn chỉnh việc sửa đổi, bổ sung Điều
lệ tổ chức và hoạt động của Công ty theo Điều lệ mẫu và các văn bản hướng dẫn áp
dụng cho các Công ty niêm yết trên Trung tâm giao dịch/Sở giao dịch chứng khoán,
và ý kiến đóng góp bổ sung thêm (nếu có) của các cổ đông thông qua website của
Công ty để hoàn chỉnh và ban hành trước ngày 30 tháng 4 năm 2007.



8-[/b] Bầu bổ sung
thành viên HĐQT: Đại hội thông qua và
nhất trí với tỷ lệ 100%[/b]



Bà Đặng Thị
Thường - Phó Tổng giám đốc Công ty CP cung ứng nhân lực quốc tế và thương mại
Sông Đà được bầu bổ sung vào Hội đồng quản trị Công ty thay Ông Trần Hoàng Khánh.



9- Uỷ quyền thực hiện:[/b]



- Đại hội đồng cổ đông nhất
trí uỷ quyền cho HĐQT quyết định tất cả các vấn đề liên quan đến việc phát hành
tăng vốn điều lệ, chốt ngày thực hiện quyền và lựa chọn quyết định Công ty kiểm
toán Báo cáo tài chính năm 2007.



- Giao H§QT
tiếp tục tìm hiểu và hoàn tất việc nghiên cứu đầu tư,
góp vốn và phát hành huy động vốn đối với các dự án như: Dự án sản xuất Rượu,
Dự án sản xuất Sơn Công nghệ cao, Khu công nghiệp tại huyện Chương Mỹ - Hà Tây
và các dự án về thuỷ điện, khai thác khoáng sản, dự án khu đô thị, khu công
nghiệp, Công ty chứng khoán...v.v.v..



Đại hội đồng cổ đông giao nhiệm vụ cho Hội đồng quản
trị chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nội dung đã được các cổ đông nhất trí thông
qua tại Đại hội này theo đúng Pháp luật và Điều lệ Công ty.

MTT
26-05-2007, 09:16 AM
30-5 này là hạn cuối nộp tiền nên nhiều nhân viên SDA nắm giữ CP đã phải bán đi để lấy tiền mua đất ??? đó là lý do tại sao có một lượng cung rất lớn SDA những ngày vừa qua ? Nay thì những người có nhu cầu đã bán hết rồi, vì vậy lượng cung sẽ lại bị hạn chế trong những ngày tới ???

Sao các bác SDA này sửa đổi nghị quyết nhiều thế nhỉ? Rõ ràng là BLĐ của SDA không tính toán kỹ khi tăng vốn điều lệ cho nên luôn phải thay đổi phương án sử dụng số tiền thu được từ đợt phát hành tới. Các bác có biết tiền SDA huy động của các bác từ đợt phát hành tới đây dùng để làm gì không ? Em trích từ nghị quyết sửa đổi cho các bác xem nhé :







4.2 Phương án sử dụng số tiền thu được
từ đợt phát hành



a- 40 tỷ đồng sử dụng cho việc triển
khai dự án Đường bao phía Tây, kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị hai bên Đường
bao phía Tây thị xã Hà Tĩnh;

=> Dùng để làm đường ở Hà Tĩnh các bác ạ, 40 tỷ chôn xuống đất Hà Tĩnh dự kiến bao giờ sẽ đem lại lợi nhuận cho các bác ???




b- 10 tỷ đồng sử dụng cho việc tái cơ
cấu vốn, nâng cao năng lực tài chính cho Công ty.

=> 10 tỷ nữa để nâng cao năng lực tài chính cho Công ty, hiểu một cách nôm na là để có số liệu tài chính đẹp hơn cho các bác xem và có thể để vay NH dễ hơn







Xem kỹ thêm ở link này : http://210.245.87.57/Upload/News/NQ%20SDA%20(Sua%20doi).doc


Điều này lý giải tại sao có một lượng cung rất lớn SDA những ngày vừa qua và theo em suy đoán tuần sau lượng cung của SDA vẫn còn lớn và có thể còn lớn hơn tuần vừa rồi. Chúc các bác có quyết định sáng suốt.

lehoala
26-05-2007, 10:43 AM
Theo tôi thì chúng ta nên hiểu ngược lại.
Dự án đường bao phía tây thị xã Hà tĩnh là 1 dự án khủng long.SDA đã phải tốn bao nhiêu công sức và tài trí mới giành giật được dự án béo bở này .
Vấn đề là Hatĩnh là một tỉnh quá nhỏ và ngèo.Đột nhiên,2007 tỉnh này có hai công trình hơn cả tầm cỡ quốc gia nhiệt điện Vũng áng1 ( nghe đâu gâp 4 lần Phảlại ) và mỏ sất Thạch khê (tầm cỡ châu Á ).GDP ước tính của Hatĩnh sẽ tâng khoảng 20 lần và trong 2008 thị xã Hà tĩnh sẽ nâng cấp lên thành phố .
Mà thị xã này quá bé ,mối chỉ phát triển phía đong còn phía Tây gần như để nguyên .Xây đường bao phía Tây là tạo tiền đề để xây cả 1 thành phố mới đấy.



Mà ai sẽ xây thành phố này các bác chắc đã đoán ra hehhehe

MTT
26-05-2007, 03:02 PM
Theo tôi thì chúng ta nên hiểu ngược lại.
Dự án đường bao phía tây thị xã Hà tĩnh là 1 dự án khủng long.SDA đã phải tốn bao nhiêu công sức và tài trí mới giành giật được dự án béo bở này .
Vấn đề là Hatĩnh là một tỉnh quá nhỏ và ngèo.Đột nhiên,2007 tỉnh này có hai công trình hơn cả tầm cỡ quốc gia nhiệt điện Vũng áng1 ( nghe đâu gâp 4 lần Phảlại ) và mỏ sất Thạch khê (tầm cỡ châu Á ).GDP ước tính của Hatĩnh sẽ tâng khoảng 20 lần và trong 2008 thị xã Hà tĩnh sẽ nâng cấp lên thành phố .
Mà thị xã này quá bé ,mối chỉ phát triển phía đong còn phía Tây gần như để nguyên .Xây đường bao phía Tây là tạo tiền đề để xây cả 1 thành phố mới đấy.



Mà ai sẽ xây thành phố này các bác chắc đã đoán ra hehhehe


- Nếu nói về các dự án ở Hà Tĩnh bác phải hiểu rõ là toàn các dự án dài hơi, lâu lém mới xong... Vấn đề đang được đưa ra ở đây là SDA hiện có VĐL đang là 20 tỷ, có một vài dự án nhỏ (tiểu).. mà huy động 40 tỷ để chôn xuống đất ở Hà Tĩnh. Theo các bác, bao nhiêu năm nữa tiền vốn SDA huy động từ các bác tới đây cho dự án Hà Tĩnh sẽ sinh lời ??? Ý kiến của em là ít nhất 5 năm nữa.

- Ai cũng biết là BLD của SDA nắm giữ nhiều CP chưa bán (điều này cũng bình thường thôi, đa số các cty khác đều thế) thậm chí "những người của SDA" (bao gồm họ hàng chú bác, anh em bạn bè,...) nắm khá nhiều CP SDA mà lượng này cũng bán ra khá nhiều đợt vừa rồi (cung SDA tăng đột biến). Có nhiều người đã từng nói "tập thể" SDA chỉ lo kinh doanh bơm vá CP của họ... đến bây giờ mới thấy rõ hơn vấn đề. SDA đưa ra phương án tăng VDL mà không ghi rõ tăng vốn để làm gì, hơn một tháng sau mới "sửa đổi nghị quyết" ghi bổ sung phương án sử dụng tiền vốn huy động được như vậy là phương án kinh doanh không rõ ràng.

- Để giải thích cho đợt tăng giá vừa qua của SDA phần lớn là do SDA có phương án tăng vốn hấp dẫn nhà đầu tư thôi. SDA không có kế hoạch tăng lợi nhuận rõ ràng tương ứng với việc tăng vốn thì tự nó sẽ không còn hấp dẫn nữa. Các bác thử nghĩ xem với các dự án đang thực hiện SDA liệu có thể kiếm được bao nhiêu lợi nhuận và so sánh số lợi nhuận đó trên số vốn SDA có (40 tỷ tiền vốn đọng ở Hà Tĩnh khó có khả năng sinh lời trong ít nhất 5 năm nữa). Xét về phía công ty thì SDA thành công nếu huy động xong vốn đợt này vì tiền vốn huy động từ phát hành CP là chi phí thấp nhất. Nhưng xét về phía các nhà đầu tư hay chính là các cổ đông bên ngoài như các bác thì việc đầu tư tiền vào SDA khó mang lại hiệu quả cao. Tại mức giá hiện nay, chắc chắn cung của SDA khó giảm trong tuần tới. Các bác cần cân nhắc kỹ việc này.

toidoi
26-05-2007, 03:19 PM
Theo tôi thì chúng ta nên hiểu ngược lại.
Dự án đường bao phía tây thị xã Hà tĩnh là 1 dự án khủng long.SDA đã phải tốn bao nhiêu công sức và tài trí mới giành giật được dự án béo bở này .
Vấn đề là Hatĩnh là một tỉnh quá nhỏ và ngèo.Đột nhiên,2007 tỉnh này có hai công trình hơn cả tầm cỡ quốc gia nhiệt điện Vũng áng1 ( nghe đâu gâp 4 lần Phảlại ) và mỏ sất Thạch khê (tầm cỡ châu Á ).GDP ước tính của Hatĩnh sẽ tâng khoảng 20 lần và trong 2008 thị xã Hà tĩnh sẽ nâng cấp lên thành phố .
Mà thị xã này quá bé ,mối chỉ phát triển phía đong còn phía Tây gần như để nguyên .Xây đường bao phía Tây là tạo tiền đề để xây cả 1 thành phố mới đấy.



Mà ai sẽ xây thành phố này các bác chắc đã đoán ra hehhehe


- Nếu nói về các dự án ở Hà Tĩnh bác phải hiểu rõ là toàn các dự án dài hơi, lâu lém mới xong... Vấn đề đang được đưa ra ở đây là SDA hiện có VĐL đang là 20 tỷ, có một vài dự án nhỏ (tiểu).. mà huy động 40 tỷ để chôn xuống đất ở Hà Tĩnh. Theo các bác, bao nhiêu năm nữa tiền vốn SDA huy động từ các bác tới đây cho dự án Hà Tĩnh sẽ sinh lời ??? Ý kiến của em là ít nhất 5 năm nữa.

- Ai cũng biết là BLD của SDA nắm giữ nhiều CP chưa bán (điều này cũng bình thường thôi, đa số các cty khác đều thế) thậm chí "những người của SDA" (bao gồm họ hàng chú bác, anh em bạn bè,...) nắm khá nhiều CP SDA mà lượng này cũng bán ra khá nhiều đợt vừa rồi (cung SDA tăng đột biến). Có nhiều người đã từng nói "tập thể" SDA chỉ lo kinh doanh bơm vá CP của họ... đến bây giờ mới thấy rõ hơn vấn đề. SDA đưa ra phương án tăng VDL mà không ghi rõ tăng vốn để làm gì, hơn một tháng sau mới "sửa đổi nghị quyết" ghi bổ sung phương án sử dụng tiền vốn huy động được như vậy là phương án kinh doanh không rõ ràng.

- Để giải thích cho đợt tăng giá vừa qua của SDA phần lớn là do SDA có phương án tăng vốn hấp dẫn nhà đầu tư thôi. SDA không có kế hoạch tăng lợi nhuận rõ ràng tương ứng với việc tăng vốn thì tự nó sẽ không còn hấp dẫn nữa. Các bác thử nghĩ xem với các dự án đang thực hiện SDA liệu có thể kiếm được bao nhiêu lợi nhuận và so sánh số lợi nhuận đó trên số vốn SDA có (40 tỷ tiền vốn đọng ở Hà Tĩnh khó có khả năng sinh lời trong ít nhất 5 năm nữa). Xét về phía công ty thì SDA thành công nếu huy động xong vốn đợt này vì tiền vốn huy động từ phát hành CP là chi phí thấp nhất. Nhưng xét về phía các nhà đầu tư hay chính là các cổ đông bên ngoài như các bác thì việc đầu tư tiền vào SDA khó mang lại hiệu quả cao. Tại mức giá hiện nay, chắc chắn cung của SDA khó giảm trong tuần tới. Các bác cần cân nhắc kỹ việc này.
Những chú bán hết rồi thì vào đây nói xấu,không dưng tốt bụng rỗi hơi vào có ý tốt à.Sống đừng để mang tiếng là ăn cháo đái bát,dù gì nó cũng đã cho các chú lợi nhuận rồi(lượn đi cho nước nó trong)

Dautucolai
26-05-2007, 03:37 PM
Theo tôi thì chúng ta nên hiểu ngược lại.
Dự án đường bao phía tây thị xã Hà tĩnh là 1 dự án khủng long.SDA đã phải tốn bao nhiêu công sức và tài trí mới giành giật được dự án béo bở này .
Vấn đề là Hatĩnh là một tỉnh quá nhỏ và ngèo.Đột nhiên,2007 tỉnh này có hai công trình hơn cả tầm cỡ quốc gia nhiệt điện Vũng áng1 ( nghe đâu gâp 4 lần Phảlại ) và mỏ sất Thạch khê (tầm cỡ châu Á ).GDP ước tính của Hatĩnh sẽ tâng khoảng 20 lần và trong 2008 thị xã Hà tĩnh sẽ nâng cấp lên thành phố .
Mà thị xã này quá bé ,mối chỉ phát triển phía đong còn phía Tây gần như để nguyên .Xây đường bao phía Tây là tạo tiền đề để xây cả 1 thành phố mới đấy.



Mà ai sẽ xây thành phố này các bác chắc đã đoán ra hehhehe






- Để giải thích cho đợt tăng giá vừa qua của SDA phần lớn là do SDA có phương án tăng vốn hấp dẫn nhà đầu tư thôi. SDA không có kế hoạch tăng lợi nhuận rõ ràng tương ứng với việc tăng vốn thì tự nó sẽ không còn hấp dẫn nữa.


KH lợi nhuận năm nay là 30 tỷ: Hiện thực bằng lợi nhuận khu đô thị Vĩnh Phúc


KH LN các năm tiếp theo: Khu công nghiệp Thường Tín Liên doanh với Nhật: Lợi nhuận cho được kéo dài nhiều năm


KH LN dài hơi: Khu CN, Nhà máy Thủy điện Đắc Đoa, Công ty chứng khoán, Khu Đô thị Hà Tĩnh, Xuất khẩu lao động, trường dạy nghề...


Bạn đã đọc hết Nghị Quyết ĐH cổ đông chưa ?


Thêm nữa, dự án đường Bao quanh TX Hà Tĩnh có phải là tiền do ngân sách cấp không ? hay tiền dự án ODA ?hay là xây con đường này để đổi lại một cái gì đó ? Nếu là do 3 trường hợp trên thì chỉ lo vốn ứng trước ban đầu còn kiểu gì chẳng có lãi lớn. Không dưng tự nhiên người ta lại đầu tư vào 1 tỉnh nghèo ? Vấn đề là thời gian thôi ...

MTT
26-05-2007, 04:15 PM
Theo tôi thì chúng ta nên hiểu ngược lại.




SDA không có kế hoạch tăng lợi nhuận rõ ràng tương ứng với việc tăng vốn thì tự nó sẽ không còn hấp dẫn nữa.


KH lợi nhuận năm nay là 30 tỷ: Hiện thực bằng lợi nhuận khu đô thị Vĩnh Phúc


KH LN các năm tiếp theo: Khu công nghiệp Thường Tín Liên doanh với Nhật: Lợi nhuận cho được kéo dài nhiều năm


KH LN dài hơi: Khu CN, Nhà máy Thủy điện Đắc Đoa, Công ty chứng khoán, Khu Đô thị Hà Tĩnh, Xuất khẩu lao động, trường dạy nghề...


Bạn đã đọc hết Nghị Quyết ĐH cổ đông chưa ?


Thêm nữa, dự án đường Bao quanh TX Hà Tĩnh có phải là tiền do ngân sách cấp không ? hay tiền dự án ODA ?hay là xây con đường này để đổi lại một cái gì đó ? Nếu là do 3 trường hợp trên thì chỉ lo vốn ứng trước ban đầu còn kiểu gì chẳng có lãi lớn. Không dưng tự nhiên người ta lại đầu tư vào 1 tỉnh nghèo ? Tôi nghĩ tìm hiểu thực chất vấn đề này không quá khó, vấn đề là thời gian thôi ...

Đúng. Rất đúng vấn đề chỉ là thời gian thôi.
Nếu chọn đầu tư dài hạn (5 năm, 10 năm, ...) thì em cũng sẽ chọn SDA nhưng không phải với mức giá hiện nay.

Kế hoạch lợi nhuận năm nay là 30 tỷ có ghi trong NQ rõ ràng ai cũng biết nhưng ở đây em chỉ muốn nói là KH lợi nhuận này mà so với vốn bỏ ra thì SDA không còn hấp dẫn nữa. KHLN các năm tiếp theo có đưa ra như trên thì các dự án đó phần lớn đều là các công việc hiện nay của SDA mà các bác thừa biết nó mang lại bao nhiêu (không nhiều lắm). Các dự án khác đều mới đặt vấn đề thôi, muốn nó sinh lời thì còn phải đầu tư nhiều hơn nữa. Cái vòng luẩn quẩn này giải quyết không hợp lý sẽ dẫn tới một kết quả khó lường. Bác thử trả lời giúp em và mọi người số tiền 40 tỷ làm đường ở Hà Tĩnh mấy năm nữa sẽ góp phần mang lại lợi nhuận cho SDA??? Rõ ràng phải nhiều năm nữa SDA mới thu được tiền từ dự án Hà Tĩnh.

@toidoi : bác xem kỹ đi nhé có các thông tin SDA công bố trên HaSTC đó.

lucthien
26-05-2007, 04:22 PM
Tại sao cứ phải chăm chút vào cái dự án Hà Tĩnh đó trong khi SDA sẽ thu và vượt kế hoạch lợi nhuận năm nay rất nhiều với kế hoạch hoành tráng như vậy!!! Hay vì Bác đang muốn phá phách gì ở đây??? "Ăn ko được thì phá cho hôi hả??? MTT

hoaibacdtd
26-05-2007, 06:46 PM
Nói thực, muốn phá chả được, muốn đạp đổ chả xong, với mức giá như hiện nay thì đa phần nhà đầu tư kì vọng vào phương án phát hành tăng vốn hoành tráng của SDA, còn lợi nhuận của thằng này thì chưa ăn thua gì so với mấy anh ở sàn hostc, nhưng thời gian từ nay đến lức chốt quyền còn gần tháng nữa (tối thiểu phải sau 15/6) thì chưa biết thế nào?!!! Mong cổ đông SDA sáng suốt hơn.[st]

thoivit
26-05-2007, 08:12 PM
Nói thực, muốn phá chả được, muốn đạp đổ chả xong, với mức giá như hiện nay thì đa phần nhà đầu tư kì vọng vào phương án phát hành tăng vốn hoành tráng của SDA, còn lợi nhuận của thằng này thì chưa ăn thua gì so với mấy anh ở sàn hostc, nhưng thời gian từ nay đến lức chốt quyền còn gần tháng nữa (tối thiểu phải sau 15/6) thì chưa biết thế nào?!!! Mong cổ đông SDA sáng suốt hơn.[st]
Vậy bạn làm ơn chỉ ra mã nào mà LN/VCSH = (>) 1 như SDA mà NDT chưa biết tới ko?. Mình chỉ có biết BMC, SFI nhưng giá thì đã "thăng thiên" hết roài !!! Trong khi chia thưởng của SDA quá hấp dẫn. Sở hữu 1 CP đc thành 3,5 CP.
Bơm vá mong "nó" xuống để ôm cũng cần "trình" cao.

hoaibacdtd
26-05-2007, 08:36 PM
Anh lại nhắc đến SFI, trúng ý em quá. Nếu so sánh thì SDA sao bằng SFI được, trong khi đó SFI chỉ kém cái phương án phát hành cổ phiếu không hấp dẫn bằng SDA (tỷ lệ 1:1 giá 32), kế hoạch lợi nhuận rõ ràng, có chiến lược đầu tư lâu dài ... mà giá mới có 233. Tong đó SDA thì rõ roài, tôi cho rằng giá bây giờ là cao, thờiđiểm chốt danhcòn dài,tiềm ẩn rủi ro cho các bác thôi. Em thì xuống tàu roài các bác ạ.


Còn SFI thì em phải ôm cho chặt.[Y]