PDA

View Full Version : Trước giờ mở cửa ngày 03.03.2010



cophieuluotsong
02-03-2010, 10:03 PM
TỔNG HỢP GIAO DỊCH NGÀY 02.03.2010

Kết thúc phiên giao dịch ngày 2/3, chứng khoán tỏ ra đuối sức sau những thông tin không mấy khả quan cùng với đó là 3 phiên tăng điểm liên tiếp, VN-Index và HNX - Index đã mất điểm về cuối phiên tuy nhiên giao dịch vẫn tiếp tục tăng lên cho thấy cái nhìn tích cực hơn với thị trường hiện tại.

HoSE: VN-Index chấm dứt chuỗi 3 phiên tăng điểm, thanh khoản tiếp tục được cải thiện

Kết thúc giao dịch, VN-Index đã chấm dứt chuỗi 3 phiên tăng điểm liên tiếp trước đó khi giảm 2,01 điểm (tương đương giảm 0,4%) xuống còn 501 điểm. Tổng khối lượng cổ phiếu và chứng chỉ quỹ được khớp lệnh thành công đạt hơn 34,86 triệu đơn vị với giá trị là 1.375,34 tỷ đồng, tăng 8% về khối lượng và tăng 21% về giá trị so với phiên hôm qua.

Lệnh mua: 28.256 lệnh
Khối lượng: 65.642.690 đơn vị, tương đương tăng 3,97% so với phiên giao dịch trước đó.

Lệnh bán: 33.295 lệnh
Khối lượng: 67.229.430 đơn vị, tương đương đã tăng 16,75% so với phiên giao dịch trước đó.

HNX: HNX-Index đảo chiều giảm nhẹ, giao dịch tăng mạnh

Kết thúc giao dịch, HNX_index giảm 0,87 điểm (tương đương giảm 0,52%) xuống còn 165,41 điểm. Tổng khối lượng cổ phiếu được chuyển nhượng trong toàn phiên đạt hơn 25,3 triệu cổ phiếu với giá trị là 822,7 tỷ đồng, tăng 30% về cả khối lượng và giá trị so với hôm qua.

Lệnh mua: 18.338 lệnh
Khối lượng: 37.192.300 cổ phiếu, tương đương tăng 9,32% so với phiên giao dịch trước đó.

Lệnh bán: 23.662 lệnh
Khối lượng: 34.907.600 cổ phiếu, tương đương tăng 32,44% so với phiên giao dịch trước đó.

KHỐI NGOẠI: Bán ròng phiên thứ 5 liên tiếp trên HOSE

Trên sàn GDCK TP , phiên giao dịch sáng nay, khối ngoại đã giảm nhẹ giao dịch xuống, họ tăng nhẹ mua và giảm nhẹ bán ra nhưng vẫn tiếp tục bán khá mạnh phiên thứ 5 liên tiếp.
* Sàn HOSE bán ròng 1,84 triệu đơn vị, với giá trị bán ròng là 76,68 tỷ đồng.
* Sàn HNX mua ròng 302.4 nghìn đơn vị, với giá trị mua ròng là 10.64 tỷ đồng.

NHẬN ĐỊNH:


Trên thị trường ngoại hối, xu hướng tăng giá của USD dường như chưa dừng lại khi các đại lý trao đổi USD trên thị trường tự do tiếp tục tăng giá mua vào. Mức chênh lệch giữa tỷ giá chính thức và phi chính thức lên 300 - 400 đồng/USD. Nói gì thì nói VN đồng đang ngày càng mất giá. Giá đôla đóng cửa năm 2010 cũng như mọi năm sẽ tiếp tục đi, dự kiến sẽ >20.000đ/USD khi mà nhập siêu năm 2010 được dự báo sẽ tiếp tục tăng lên.

Phiên giao dịch ngày hôm nay thanh khoản của thị trường có sự gia tăng đáng kể về cả khối lượng lẫn giá trị. Và đây đã là phiên thứ 6 thanh khoản của thị trường được cải thiện - một dấu hiệu rất tốt cho triển vọng nhắn hạn của thị trường. Trong khi đó một thống kê xấu hơn là nhà đầu tư nước ngoài hôm nay tiếp tục bán ròng phiên thứ 5 liên tiếp trên sàn HoSE với giá trị bán ròng 76.7 tỷ, nhưng lại giải ngân trên sàn HNX với giá trị mua ròng 10.6 tỷ.

Những ngày gần đây về vĩ mô chưa có thông tin gì tốt, ngược lại vẫn nhiều tin xấu như giá thép, xi măng, caosu, điện, nước, gas liên tục tăng giá. Rồi NĐTNN liên tục bán ròng, giá đô la tự do tiếp tục tăng, các chuyên gia thì dự đoán tăng giá điện và xăng dầu sẽ khiến CPI tăng thêm 1%, các tổ chức đa số đăng tin bán ra CP, LSCB gần như chắc chắn sẽ tăng trong tháng tới, kinh tế TG thì chưa cho cái nhìn khả quan hơn... Tuy nhiên tất cả những thông tin trên dường như không ảnh hưởng đến quyết định mua của các NĐT ngắn và dài hạn. Thanh khoản tiếp tục gia tăng trong suốt 5 phiên GD đã qua. Nếu thực TT tiếp tục thể hiện tín hiệu tích cực này và sớm vượt qua mốc 515 thì có thể con sóng tháng 4 sẽ sớm hình thành ngay từ đầu hoặc giữa tháng chứ ko như dự tính là cuối tháng 3 hay đầu tháng 4 nữa. Tin xấu mà bị miễn nhiễm thì con sóng lớn có thể sắp được hình thành. Giờ là lúc chúng ta kiểm nghiệm lại nó bằng cách giữ tỷ lệ tiền/CP phù hợp (50/50). Khi Vni vượt 515 với khối lượng >40tr Cp thì là lúc nên tất tay. Còn nếu rủi ro xảy ra khi Vni lại bị bung mức dưới 485 thì gần như chắc chắn Vni sẽ tiếp tục về 420-450 mới có thể hình thành sóng.

Tuy vậy giờ là lúc phân hóa CP khá rõ, những CP tốt có thông tin sẽ tiếp tục tăng trần nhiều phiên mặc cho TT đi xuống. Theo thông tin tôi nắm được thì nhiều tổ chức đã bắt đầu ra tay làm giá một số CP, đây là điều đáng cân nhắc để mua CP được chọn chứ ko phải dựa vào chỉ số đơn thuần nữa.

Chiến lược cho ngày mai tiếp tục là bán với những mã đã tăng đạt kỳ vọng. Những mã tiềm năng tốt, chưa vượt giá nên giữ lại chờ rõ xu hướng rồi xử lý sau. Cơ cấu những mã ko có lực sang những mã được thị trường chú ý nhiều hơn vì khi TT tăng những mã này thường tăng sớm và nhanh nhất. Đôi khi giá rẻ, các chỉ số ngon cũng ko phải là tốt vì nó ko được thị trường chú ý đến.

Chúc mọi người giao dịch an toàn và thành công!

Chi tiết bài viết và nhận định hàng ngày xem tại website: http://www.cophieuluotsong.com/ (http://www.cophieuluotsong.com/)

CỔ PHIẾU CÓ LỰC CẦU MẠNH:

* SÀN HOSE: BBC, DXV, HMC, HPG, KDC, LGC, NKD, PGC, STG, TCM, VSC.
* SÀN HNX: BVS, PAN, PGT, PLC, PVG, QNC, SHS, SKS, STL, TH1, VSP.

CỔ PHIẾU CÓ KHẢ NĂNG ĐẢO CHIỀU NGẮN HẠN:

* Đảo chiều giảm:
- Sàn HOSE: NBB, VNL.
- Sàn HNX: N/A

* Đảo chiều tăng:
- Sàn HOSE: HIS, MTG.
- Sàn HNX: CVT, NBC.


(Lưu ý: Những cổ phiếu được lọc ra trên đây hoàn toàn tự động và dựa vào lực cầu của từng loại CP, vì thông tin thường sẽ phản ánh vào lực cầu của từng cổ phiếu nên phương pháp này hiện được áp dụng cho tỷ lệ ko quá tệ. Dùng nó để tham khảo trong việc đầu tư là có lợi. Nhờ phương pháp này rất nhiều lần tôi đã tìm ra được những CP đang được đại gia gom mua mạnh. Chúc mọi người sử dụng nó một cách hữu ích... Mọi nhận định về thị trường hiện tại chỉ mang tính tham khảo vì TTCK là thị trường nhạy cảm nên quan điểm có thể thay đổi khi thông tin vĩ mô đột ngột xuất hiện.)