PDA

View Full Version : ĐẠI GIA VẬN TẢI BIỂN - VIETFRACHT LÊN SÀN HÀ NỘI



trananhphuong
28-12-2006, 10:54 AM
Ngày 28/12, Công ty cổ phần vận tải và thuê tàu (Vietfracht) với quy mô vốn điều lệ 150 tỷ đồng sẽ chào sàn Hà Nội. Đây là một trong những doanh nghiệp lớn nhất niêm yết trong tuần này ở chợ chứng khoán thủ đô.


Theo giấy phép giao dịch, Vietfracht sẽ niêm yết 15 triệu cổ phiếu phổ thông, mã VFR, mệnh giá 10.000 đồng. Đây là doanh nghiệp mới cổ phần hóa từ 2/10/2006. Hiện Nhà nước vẫn nắm 51% vốn điều lệ, cổ đông trong công ty năm 5% còn lại là cổ đông bên ngoài và đối tác chiến lược.


9 tháng đầu năm nay, công ty đạt lợi nhuận sau thuế 10,5 tỷ đồng. Dự kiến 3 tháng cuối năm 2006, doanh nghiệp trả cổ tức 3% và trong giai đoạn tới sẽ đảm bảo cổ tức ở mức 12%/năm, phần lợi nhuận còn lại được tích lũy để tái đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh.


Thành lập từ năm 1963, Vietfracht quản lý đội tàu với năng lực chuyên chở lớn, là đại lý hàng hải của nhiều hãng tàu danh tiếng trên thế giới với các dịch vụ như bốc xếp hàng, làm thủ tục hải quan xuất nhập cảng, cung cấp thủy thủ, đóng gói và thu gom hàng, môi giới thuê tàu và thực hiện dịch vụ giao nhận tiếp vận.Vietfracht hiện đang thuê đất của Nhà nước xây dựng kho bãi tại Hải Phòng, công ty sẽ tiếp tục đầu tư để mở rộng kho bãi tại một số cảng biển, khu công nghiệp lớn trong cả nước như TP HCM, Quảng Ninh, Hưng Yên.


Định hướng phát triển của VFR trong những năm tới là tiếp tục đầu tư cho đội tàu, tranh thủ sự ưu đãi về tài chính của Chính phủ trong việc đóng mới tàu biển trong nước, đầu tư và phát triển dịch vụ kinh doanh kho bãi, xây dựng văn phòng cho thuê.


Ngoài Vietfracht, thị trường đón nhận thêm một loạt chứng khoán mới như ôtô Hàng Xanh với mã HAX, Công ty Cổ phần địa ốc Hoà Bình mã HRC, Công ty Cổ phần dầu thực vật Tường An mã TAC, Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Thủ Đức mã TMC...

trananhphuong
28-12-2006, 10:56 AM
Cổ phiếu Vietfracht lên sàn Hà Nội






(VietNamNet) - Ngày 28/12/2006, Công ty cổ phần vận tải và thuê tàu (Vietfracht) đưa 15 triệu cổ phiếu(mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu) lên sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội với mã giao dịch là VFR.






http://images.vietnamnet.vn/dataimages/200612/original/images1194307_ckhn.jpg


Sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội.

Vietfracht có bề dày hoạt động trong ngành vận tải đường biển tại Việt Nam hơn 40 năm với đội ngũ thủy thủ có trình độ. Vietfracht hiện đang quản lý một đội tàu với tổng năng lực chuyên chở hơn 16,000 DWT.


Bên cạnh đó, Vietfracht cũng hoạt động khá mạnh trong các lĩnh vực khác như vận tải đường bộ và cho thuê kho bãi, đại lý hàng hải, môi giới thuê tàu, giao nhận tiếp vận...


Doanh nghiệp này hiện có vốn điều lệ là 150 tỷ đồng trong đó cổ đông Nhà nước (Bộ Giao thông - Vận tải)chiếm giữ 51,02%, cán bộ nhân viên trong công ty nắm giữ 5%, còn lại là cổ đông bên ngoài và đối tác chiến lược nắm giữ.


Trong 9 tháng đầu năm 2006, công ty đạt lợi nhuận sau thuế 10,5 tỷ đồng. Vietfracht dự kiến trả cổ phiếuở mức 12%/năm trong các năm tiếp theo.

kimlaunu
28-12-2006, 02:47 PM
Nhìn chung những doanh nghiệp hoạt động tàu biển và vận tải quốc tế mà nặng mùi nhà nước quản lý như Vietfrach là toi. Bao nhiêu năm không ngẩng mặt lên được, thử xem sau cổ phần hoá làm ăn thế nào các nhà đầu tư mới xuống tiền chứ ngập lụt giờ này là thoát không kịp


Anh Em có thông tin về điểm yếu doanh nghiệp này post lên xem coi nhé.


Chúc vui mọi người.

vietthanh
28-12-2006, 09:36 PM
Đúng Vietfracht là một "Đại gia" trong làng vận tải biển, nhưng là một đại gia của thế kỷ trước khi mà toàn bộ hàng hóa XNK nằm trong tay Bộ Ngoại thương và Bộ này giao cho hai ông con của mình: Vietfracht vận chuyển hoặc thuê tàu để vận chuyển còn Vietrans thì độc quyền về giao nhận. Được độc quyền gần 40 năm nhưng hai Đại gia này hầu như không tự xây dựng được tài sản gì đáng giá cho mình, Vietfracht đến nay chỉ còn 03 con tàu cũ, các đối tác lớn như NOL, MOSK, APL... đã bỏ đi rồi chỉ còn làm đại lý cho Heung A một hãng feeder nhỏ của Triều tiên mà có lẽ đang ngày càng thu hẹp dịch vụ vì Feeder mấy năm nay lỗ. Vì vậy bây giờ có thể xem Vietfracht như "chú trâu già" ngơ ngác giữa xa lộ vận tải biển làm sao so sánh được với các DN vận tải khác. Cẩn thận đấy anh em. Nếu mua VF thì chắc chắn sẽ chỉ được một chỗ ngồi rất tốt trên phố Nguyễn Du để ngắm và tận hưởng hương hoa sữa thôi.

AAA+
03-01-2007, 03:08 PM
Vietfrach làm ăn rất yếu( lãi không bằng đi gửi tiết kiệm), che dấu cả thông tin - bản cáo bạch không đưa lên trang web của Hastc, vậy mà bà con ta cứ cắm đầu mua với giá đầu 4. Khổ nhiều người rồi lại mất tiền thôi. Hãy chịu khó đọc các thông tin tối thiểu trước khi mua.








STT


|

CHỈ TIÊU


|

Năm 2005


|

9 tháng 2006


|





Công ty


|

Hợp nhất


|

Công ty


|





1


|

Tổng giá
trị tài sản


|

276.031.842.278


|

300.178.035.928


|

423.885.123.153


|





2


|

Vốn chủ
sở hữu


|

178.208.046.778


|

185.719.324.946


|

186.765.521.309


|





3


|

Doanh thu
thuần từ bán hàng dịch vụ


|

138.127.377.944


|

175.590.688.079


|

105.314.279.390


|





4


|

Doanh thu
hoạt động tài chính


|

9.412.648.158


|

10.069.380.981


|

12.970.271.793


|





5


|

Lợi nhuận
từ hoạt động kinh doanh


|

21.675.237.412


|

24.847.092.540


|

9.410.226.412


|





6


|

Lợi nhuận
khác


|

-1.646.999.212


|

-1.530.443.200


|

2.864.766.569


|





7


|

Lợi nhuận
kế toán (*)


|

20.028.238.200


|

30.322.823.354


|

12.274.992.981


|





8


|

Lợi nhuận
chịu thuế (**)


|

16.921.750.145


|

21.581.452.232


|

6.255.161.125


|





9


|

Thuế TNDN


|

4.738.090.041


|

6.042.806.625


|

1.751.445.115


|





10


|

Lợi nhuận
sau thuế


|

15.290.148.159


|

24.280.016.729


|

10.523.547.866


|




( Trích bản cáo bach)

dnnt
04-01-2007, 12:13 AM
Đến bây giờ bác mới biết sao. Em thật sự hâm mộ những người mua việt fack vào thời điểm này, giá nó tăng rất đều. Khâm phục những nhà đầu tư đầy kinh nghiệm của VN ta. Theo em trong tuần sau nó sẽ xuống ko phanh!

CSU
04-01-2007, 11:28 PM
Chú này về thương hiệu thì đúng là đại gia trong ngành rồi nhưng hổng lẻ vì vậy mà giá cứ tăng hoài sao. Nếu tuần sau mà vẫn tăng thì nên mua dần vào các bác nhỉ. Bác nào có thông tin gì nhớ cập nhật cho ae nhé.

moi choi
07-02-2007, 04:25 PM
Vietfrach làm ăn rất yếu( lãi không bằng đi gửi tiết kiệm), che dấu cả thông tin - bản cáo bạch không đưa lên trang web của Hastc, vậy mà bà con ta cứ cắm đầu mua với giá đầu 4. Khổ nhiều người rồi lại mất tiền thôi. Hãy chịu khó đọc các thông tin tối thiểu trước khi mua.







STT
|

CHỈ TIÊU
|

Năm 2005
|

9 tháng 2006





Công ty
|

Hợp nhất
|

Công ty





1
|

Tổng giá trị tài sản
|

276.031.842.278
|

300.178.035.928
|

423.885.123.153





2
|

Vốn chủ sở hữu
|

178.208.046.778
|

185.719.324.946
|

186.765.521.309





3
|

Doanh thu thuần từ bán hàng dịch vụ
|

138.127.377.944
|

175.590.688.079
|

105.314.279.390





4
|

Doanh thu hoạt động tài chính
|

9.412.648.158
|

10.069.380.981
|

12.970.271.793





5
|

Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh
|

21.675.237.412
|

24.847.092.540
|

9.410.226.412





6
|

Lợi nhuận khác
|

-1.646.999.212
|

-1.530.443.200
|

2.864.766.569





7
|

Lợi nhuận kế toán (*)
|

20.028.238.200
|

30.322.823.354
|

12.274.992.981





8
|

Lợi nhuận chịu thuế (**)
|

16.921.750.145
|

21.581.452.232
|

6.255.161.125





9
|

Thuế TNDN
|

4.738.090.041
|

6.042.806.625
|

1.751.445.115





10
|

Lợi nhuận sau thuế
|

15.290.148.159
|

24.280.016.729
|

10.523.547.866





( Trích bản cáo bach)



Đúng rồi, phải đọc kỹ thông tin trước khi mua bán !


Về VFR tôi đọc thấy thế này:


-VFR tính cổ phần hóa từ2006 ( thông thường sau khi CP thi DN ăn nên làm ra)


-Năm 2005 LNTT của VFR là 30 tỷ, LNST của VFR là 24 tỷ ( trước CP đã đạt được như thế,sau CP không biết thế nào ?)


-Tháng 6/2006 VFR có bánđấu giá một mớ CP với giá TB là 22.4 K ( Không biết cái mớ tiền thu được đang làm gì?)


-Cái VP 73 Lò đúc HN cũng gần xong, nhỏ thôi ( Khi xong thì Cty chuyển về đó )


-Cái 74 Nguyễn Dulà cực kỳđắcđịa ( Chắc là sẽ xây VP khi cái 73 LòĐúc hoàn thành)


-3 quý 2006 LNST là 10,5 tỷ không có số liệu 3 quý 2005 nên không so sánhđược ( Vì LNST 3Q2006 =10,5 tỷ nên các bác mới mua VFR được ở giá này)


Nói chung là cứ chờ xem, xem cái Q4/2006 ra sao, đánh giá một CP thì ít nhất cũng phải là một năm ( một chu kỳ).


Đến thời tiết MB cũng còn có bốn mùa cơ mà.

moi choi
07-02-2007, 05:53 PM
Có KQQ4 rồi đây:


LNTT : 9,3 Tỷ


LNST: 6,7 Tỷ


Cộng với BC trong bản cáo bạch thì LNST của VFR công ty sẽ là : 10,5 tỷ(3Q/2006)+6,7 tỷ (Q4/2006)=17,2 tỷ.


Năm 2005 LNST công ty là 15,29 tỷ -> LNST hợp nhất là 24,28 tỷ.


Năm 2006 LNST công ty là 17,2 tỷ -> LNST hợp nhất là ????? ( có nhiều công ty con quá cũng bất tiện thật)


Đành phải chờ đợi thôi, bao giờ mới có báo cáo hợp nhất đây ???

moi choi
07-02-2007, 08:26 PM
Có KQQ4 rồi đây:


LNTT : 9,3 Tỷ


LNST: 6,7 Tỷ


Cộng với BC trong bản cáo bạch thì LNST của VFR công ty sẽ là : 10,5 tỷ(3Q/2006)+6,7 tỷ (Q4/2006)=17,2 tỷ.


Năm 2005 LNST công ty là 15,29 tỷ -> LNST hợp nhất là 24,28 tỷ.


Năm 2006 LNST công ty là 17,2 tỷ -> LNST hợp nhất là ????? ( có nhiều công ty con quá cũng bất tiện thật)


Đành phải chờ đợi thôi, bao giờ mới có báo cáo hợp nhất đây ???








Nhưng có lẽ chỉ nhìn vào LNST 6,7 tỷ nên mai VFR có thể vẫn xuống ?

phong_tran07
20-10-2007, 05:39 AM
Mấy hôm nay có tin gì mà VFR giao dịch nhiều thế ?