PDA

View Full Version : Tinh hinh UPCOM



Indochina Star
02-01-2010, 07:23 PM
Thị trường UPCOM được UBCK coi là thị trường được ưu tiên hoàn thiện và phát triển trong năm 2010. Rất mong các bạn quan tâm thị trường này tham gia thảo luận

Indochina Star
04-01-2010, 06:36 PM
Nhiều cơ hội cho thị trường UPCoM (04/01, 09:01)
http://.vn/medialib/images/2009/12/OTC/upcom3.12.jpg

Tin liên quan
http://.vn/v2/Assets/Images/dotTitle.gif
Huy động vốn, mở ra cánh cửa mới (http://.vn/v2/Views/Web/MessagesDetail.aspx?MenuID=1&id=46713&catid=180&title=huy-dong-von-mo-ra-canh-cua-moi.)

http://.vn/v2/Assets/Images/dotTitle.gif
Ngày 4/1: UPCOM tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tiên của năm 2010 (http://.vn/v2/Views/Web/MessagesDetail.aspx?MenuID=1&id=46698&catid=180&title=ngay-4-1-upcom-tang-nhe-trong-phien-giao-dich-dau-tien-cua-nam-2010.)

http://.vn/v2/Assets/Images/dotTitle.gif
UPCoM tháng 12/2009: Thêm 9 công ty ĐKGD mới (http://.vn/v2/Views/Web/MessagesDetail.aspx?MenuID=1&id=46681&catid=180&title=upcom-thang-12-2009-them-9-cong-ty-dkgd-moi.)



Sau 6 tháng chính thức đi vào hoạt động, thị trường giao dịch cổ phiếu của công ty đại chúng chưa niêm yết (UPCoM) đã đón nhận 30 thành viên tham gia niêm yết với tổng giá trị đăng ký giao dịch 2.950 tỷ đồng và mức vốn hóa đạt 3.800 tỷ đồng.


Trong bối cảnh kinh tế đang dần phục hồi, thị trường này được đánh giá sẽ có những bước phát triển mạnh.
Phương thức giao dịch thỏa thuận chậm ảnh hưởng lớn đến thanh khoản, nhà đầu tư không được mở nhiều tài khoản, không được mua bán chứng khoán cùng phiên... Theo các nhà đầu tư, những vấn đề trên được xem là nguyên nhân khiến thị trường UPCoM thiếu sôi động.
Bà Nguyễn Hoàng Lan - Phó Giám đốc Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết, sau thời gian hoạt động thử nghiệm, HNX đã rà soát và sẽ áp dụng những bước cải tiến, điều chỉnh cần thiết, nhằm tạo điều kiện cho việc giao dịch trên thị trường.
Cụ thể, HNX đã có công văn trình Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) và Bộ Tài chính một số giải pháp thảo gỡ như thay đổi, điều chỉnh điều kiện đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM theo hướng thuận tiện hơn cho các công ty đại chúng.
Các giải pháp như nới biên độ, rút ngắn thời gian giao dịch, cải tiến phương thức giao dịch, thay đổi điều kiện niêm yết đang được xem xét… Đồng thời, dự kiến áp dụng phương thức giao dịch khớp lệnh liên tục, phục vụ nhu cầu giao dịch của nhà đầu tư một cách linh hoạt hơn trong năm 2010 sẽ tạo cơ hội cho thị trường phát triển.
Về lâu dài, HNX sẽ nghiên cứu để có thể áp dụng một số phương thức giao dịch mới, phù hợp với cơ chế nhà tạo lập thị trường khi thị trường đã có đủ điều kiện để triển khai.
Thay đổi một số quy định của thị trường UPCoM, nhằm tăng tính hấp dẫn, khuyến khích các đối tượng tham gia thị trường như, nới lỏng biên độ giao dịch, rút ngắn thời gian thanh toán vào sáng ngày T+3, cho phép nhà đầu tư vừa mua vừa bán cũng một loại cổ phiếu trong 1 ngày giao dịch.
Ngoài ra, HNX cũng sẽ rà soát, chỉnh sửa các hồ sơ, thủ tục thực hiện điều kiện giao dịch nhằm tinh giản tối đa các thủ tục, rút ngắn thời gian xét duyệt hồ sơ, tăng cường quảng bá cho thị trường UPCoM.
“Hiện tại ngoài 30 công ty đang niêm yết trên UPCoM, HNX đã có thông báo chấp thuận cho 10 doanh nghiệp nữa niêm yết. Theo yêu cầu của UBCKNN, trước ngày 31-12-2009, các công ty đại chúng phải thực hiện lộ trình đăng ký cổ phiếu tập trung” - bà Lan cho biết.
Trong thời gian tới, các công ty đã đăng ký lưu ký tập trung sẽ có kế hoạch đăng ký niêm yết trên HNX hoặc đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM. Tuy nhiên, mới chỉ có khoảng 40% công ty trong tổng số hơn 1.000 công ty đại chúng có kế hoạch niêm yết. Khi số lượng công ty đại chúng tham gia thị trường này tăng lên, chắc chắn đây là một thị trường giàu tiềm năng.

Hùng Anh