PDA

View Full Version : Pt cơ bản, ptkt hay pt tâm lý?!



vitamin_rock
26-11-2009, 09:57 PM
VNI đóng cửa phiên thứ 2 liên tiếp giảm mạnh với khối lượng gd sụt giảm mạnh so với phiên hôm qua, tuy nhiên quan sát tuy klgd tt giảm tuy nhiên vẫn có 1 số cp có klgd tăng tốt. Bên mua đã khuất phục trước lượng bán sàn mạnh mẽ, TTCKVN lại thể hiện là thị trường xu hướng ảnh hưởng mạnh mẽ nhất khi tất cả cùng giảm kể cả cp tốt. Thói quen nhìn SSI, STB để giao dịch càng làm TT giảm sâu, VNI chỉ chống đỡ được ít phút đầu tiên đầu đợt KL liên tục khi lực mua giá thấp ở SSI và STB tương đối tốt.
Có lẽ lúc này hầu hết các NĐT đều đã thua lỗ, không ai có thể lường trước được TT sẽ xảy ra như vậy, giống thời điểm năm 2008, nhưng lúc này khác với thời điểm đó khi nền KTVN ở giai đoạn cuối của thời kỳ tăng trưởng nóng, còn thời điểm hiện tại là mới bắt đầu cho 1 chu kỳ tăng trưởng mới.
NĐT đã phản ứng thái quá với chính sách tiền tệ của CP cộng thêm cơ chế và chính sách điều hành, sự thiếu minh bạch đã làm nhiều NĐT mất niềm tin vào TT, bên cạnh đó các NĐT, tổ chức lớn nhiều $, nhiều CP lợi dụng để thu gom dần cp giá rẻ.
Nhìn từ góc độ PTKT, VNI đang chạm kênh dưới xu hướng giảm, 2 lần trước khi trạm kênh dưới VNI đều bật lên, lần thứ hai hồi phục mạnh hơn lần thứ nhất. Theo phán đoán nếu VNI bật trở lại sẽ có 2 tình huốn sau. Nếu VNI đến vùng 515 ròi tiếp tục điều chỉnh và mục tiêu tiếp theo tại vùng 450, trường hợp cực xấu VNI sẽ test vùng 420.( fibonanci 100% 420- 633).
Chỉ báo william's chạm vùng bán quá và bật trở lại cho tín hiệu tốt.
momentum giảm nhưng đã xuất hiện phân kỳ, MACD và RSI vẫn cho tín hiệu xấu.
Việc NĐT nước ngoài tiếp tục mua mạnh, các tổ chức tín dụng có uy tín lớn trên TG nhận định tốt về chính sách kt của cp và nhận định lạc quan về triển vọng kt VN cũng là lý do cho hành động của khối ngoại thời gian qua. giá vàng và giá usd giảm mạnh trong chiều hôm nay sẽ hỗ trợ cho TT trong những phiên tới.
TTCK thế giới đã có đợt tăng điểm mạnh mẽ, tuy nhiên khi dowjones chưa vượt qua được mốc 10500, việc điều chỉnh của phố wall cũng gây ảnh hưởng đến tâm lý NĐT ( mặc dù thời gian gần đây VNI không còn phụ thuộc váo TT mỹ).
TT lên hay xuống là điều bình thường, TT tăng mạnh thì sẽ giảm mạnh và ngược lại. Khi còn ở lại với TT thì TT sẽ còn cho ta nhiều cơ hội.
YM: vitamin_rock
Chúc may mắn!

vitamin_rock
27-11-2009, 03:58 PM
phiên gd hôm nay cho thấy các chỉ báo kt william's, momentum, kênh xu hướng đã đúng
về ptcb; các tin xấu cơ bản đã hết, một số tin tức hôm nay tiếp tục hỗ trợ thị trường
tâm lý NĐT chưa hoàn toàn bình ổn sau cú sôc mạnh vừa rồi.
TTCK TG sẽ có thể ảnh hưởng đến VNI nhưng có thể không nhiều.
Nếu VNI vượt ngưỡng 515-520 sẽ xuất hiện xu thế mới, nếu đến vùng này giảm thì mục tiêu tiếp theo sẽ là 450 tuy nhiên điều này khó sảy ra vì tin xấu cơ bản đã phản ánh vào giá, chỉ còn lo ngại về giải chấp nhưng không nghiêm trọng trong gđ hiện nay.TT hiện tại xuất hiện khá nhiều tin tốt. Trong quá trình phục hồi sẽ có rung lắc mạnh. NĐT không chuyên nghiệp không nên ra vào nhiều trong lúc này.
chúc may mắn
YM: vitamin_rock