PDA

View Full Version : Tiệm vàng lớn ở TP HCM vỡ nợ sau cơn sốt giá vàng



bi04
18-11-2009, 01:20 PM
dính vào vàng thì Tiệm vàng, nhà cái cũng chết chứ nói gì dân đen khửa khửa ^^, các bác còn mê muội vàng hãy tỉnh mộng ngay ^^




Tiệm vàng lớn ở TP HCM vỡ nợ sau cơn sốt giá vàng

http://vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/2009/11/3BA15C49/

Huy động tiền, vàng trong dân với lãi suất cao, chủ tiệm vàng Tuấn Tài ở Chợ Lớn đem đầu tư vào sàn vàng và bị thua lỗ, hiện đã mất khả năng chi trả.

Hai ngày qua, hàng trăm người kéo đến tiệm vàng Tuấn Tài trên đường Châu Văn Liêm, quận 5 để đòi nợ. Chủ tiệm vàng không xuất hiện, chỉ có vài nhân viên bảo vệ túc trực. Đến sáng nay, theo quan sát của VnExpress.net, tiệm vàng đã ngưng hoạt động, các tủ trưng bày vàng đều trống trơn, cửa lưới sắt đóng sập.

Chiều ngày 17/11 nhiều người dân vẫn kéo đến đòi nợ hiệu vàng Tuấn Tài sau khi nghe thông tin hiệu vàng này bị vỡ trong đợt sốt giá vàng vừa qua. Trong khi đó, những khách hàng ở tỉnh xa biết tin muộn nên sáng nay mới có thể lên TP HCM chầu chực trước cửa tiệm vàng Tuấn Tài.

Trao đổi với VnExpress.net, một khách hàng cho biết, quê ở miền Tây, cho chủ tiệm Tuấn Tài vay 1 tỷ đồng cách nay hơn 5 tháng. Mỗi tháng chị đều nhận đủ số tiền lãi là 10 triệu đồng (tức 1%). Hôm qua, nghe tin Tuấn Tài ngừng hoạt động chị mới hoảng hốt chạy lên Sài Gòn. "Giờ tôi rất hoang mang, lo lắng không biết có lấy lại số tiền gốc được không trong tình hình hiện nay", vị khách thẫn thờ nói.

Theo Công an quận 5, địa bàn có trụ sở tiệm vàng Tuấn Tài, hiện khoảng 20 đơn thư của người dân đã được gửi đến công an để trình báo sự việc. Tuy nhiên, một số người cho Tuấn Tài vay tiền có giấy tờ chứng minh, một số khác lại không có đầy đủ hồ sơ.

Giám đốc của một công ty kinh doanh vàng tại TP HCM (không muốn nêu tên) cho VnExpress.net biết, trước kia khi các sàn vàng không thu phí rút vàng, chủ tiệm Tuấn Tài có tham gia đầu tư trên sàn. Tuy nhiên từ khi áp dụng thu phí, dù đến nay tài khoản của Tuấn Tài vẫn còn tại sàn, nhưng chủ hiệu kim hoàn này không tham gia giao dịch nữa.

Ông giám đốc này khẳng định, sở dĩ tiệm vàng Tuấn Tài bị "bể" là vì liên quan đến môi giới giao dịch vàng vật chất tại thời điểm sốt giá vàng vừa qua. "Hiểu nôm na theo kiểu, Tuấn Tài không tự doanh mà là làm "cò" trong giao dịch. Có nghĩa là, hiệu vàng này đứng ra huy động tiền, vàng từ nhiều nguồn trong dân với lãi suất cao, sau đó ủy quyền cho các đơn vị khác đứng ra giao dịch", vị giám đốc công ty kinh doanh vàng giải thích.

Theo ông, "cơn sốt" giá vàng vừa rồi khiến cho những đơn vị môi giới này bị vỡ nên không thể trả lại tiền cho Tuấn Tài. Do đó, tác động dây chuyền khiến chủ hiệu vàng này không thể thu hồi nợ và cũng bất lực trong việc trả lại tiền đã huy động cho khách hàng.

Hiện công an quận 5 đã chỉ đạo Công an phường 14, Đội CSĐT tội phạm về trật tự kinh tế và chức vụ, ghi nhận danh sách người cho mượn tiền và nội dung vụ việc để tiến hành làm rõ trong thời gian tới.

Tiệm vàng Tuấn Tài thuộc Doanh nghiệp tư nhân Tuấn Tài, là nhà kinh doanh kim hoàn lớn tại TP HCM. Ngoài việc kinh doanh ở các cửa hiệu, chủ tiệm vàng này còn tham gia đầu tư trên sàn vàng nên huy động vốn trong dân với lãi suất cao hơn ngân hàng.

Lệ Chi

mickeybull
18-11-2009, 04:34 PM
Em đang bập bẹ tìm hiểu, thế này lại về với chứng roài. Chỉ định để giành số lời nhỏ vào vàng thoai, chứ thấy vàng là em cứ hoa hết cả mắt, :D

gi.mi.ko
19-11-2009, 01:06 PM
Em đang bập bẹ tìm hiểu, thế này lại về với chứng roài. Chỉ định để giành số lời nhỏ vào vàng thoai, chứ thấy vàng là em cứ hoa hết cả mắt, :D

Kinh doanh gì thì gì, điều quan trọng nhất là kiểm soát được lòng tham mà thôi.
Không chỉ vàng, chứng mà bất kỳ mọi hàng hóa nào khác.