PDA

View Full Version : Nhận định, phân tích, tin tức hàng ngày từ Goldnews.vn



goldnews
10-11-2009, 09:41 AM
Giá vàng (http://goldnews.vn/GN/thi-truong-vang/thi-truong-trong-nuoc.html) đã tiếp tục có một phiên giao dịch tốt khi tiếp tục tăng giá , tạo thêm đỉnh kỷ lục mới trong ngày hôm qua khi test $1111 và dần có sự điều chỉnh về cuối phiên NewYork. Diễn biến điều chỉnh này vẫn đang đuợc củng cố tiếp trong phiên châu Á sáng nay.

- Vàng giao sau đã kết thúc trên 1,100 USD/ounce lần đầu tiên vào hôm qua, khi mà đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong 15 tháng qua và giới đầu tư đã đổ xô nhảy vào thị trường vàng dựa trên những kỳ vọng rằng các ngân hàng (http://goldnews.vn/GN/tai-chinh/ngan-hang.html) trung ương khác sẽ mua kim loại này như là một đơn vị dự trữ. Đồng bạc xanh đã giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tháng qua so với bảng Anh.

- Giá vàng giao tháng 12 đã tăng đến mức $1101.40, tăng $5.70 trong phiên giao dịch. Giá vàng đã tiến đến mức cao $1111.70 vào đầu phiên giao dịch.

- Bộ tài chính (http://goldnews.vn/GN/tai-chinh.html) Mỹ cho biết các bộ trưởng bộ tài chính G20 họp tại Scotland cho biết các biện pháp kích thích kinh tế phải được giữ nguyên cho đến khi sự hồi phục kinh tế toàn cầu được bảo đảm.

Những mức kỹ thuật chính:
- Mức kháng cự đầu tiên là $1110. Giá vàng nếu vượt qua được mức kháng cự này có thể tiến xa thêm về $1112. Tuy nhiên với mức cản mạnh này nếu không vượt qua thì khả năng giá vàng lại điều chỉnh giảm.
- Mức hỗ trợ tiềm năng là $1092. Nếu giá vàng rơi khỏi vùng hỗ trợ này có thể xuống sâu xuống vùng $1087 và ngược lại.

goldnews
10-11-2009, 02:19 PM
Vàng giao dịch gần mức kỉ lục do nhu cầu đầu tư tăng (http://goldnews.vn/GN/thi-truong-vang/vang-quoc-te/3567-vang-giao-dich-gan-muc-ki-luc-do-nhu-cau-dau-tu-tang.html)

Thứ ba, 10 Tháng 11 2009 13:47
(http://www.addthis.com/bookmark.php) http://goldnews.vn/GN/images/stories/Vang/gold32.jpg (http://goldnews.vn/GN/images/stories/Vang/gold32.jpg)Vàng giao dịch gần mức kỉ lục do đôla suy yếu thúc đẩy nhu cầu đầu tư vào vàng


Vàng giao dịch gần mức kỉ lục trong phiên giao dịch ở Châu Á do đôla rớt giá làm tăng nhu cầu đầu tư vào vàng nhằm bảo toàn giá trị

Quĩ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust trong phiên giao dịch đêm qua 9/11 đã mua vào 6.09 tấn nâng tổng lượng nắm giữ vàng của quĩ lên mức 1,114.44 tấn.( tăng 0.55%). Vàng kì hạn tăng cao trong 7 ngày liên tiếp, dẫn đầu mức hồi phục mạnh nhất kể từ giai đoạn kết thúc ngày 28/9/2006 sau khi đôla giảm xuống mức thấp nhất trong 15 tháng so với rổ tiền tệ

Jordan Kotick, thuộc Barclays Capital cho biết, “Vàng đang có xu hướng giao dịch tăng lên 2 con số. Trong tháng 8 vàng đạt $950, đến tháng tháng 9 mức giá là $1,000 và tháng 10 đạt gần $1,050. Chúng tôi kì vọng thị trường sẽ giao dịch quanh ngưỡng $1,100 trong một vài ngày trước khi đạt $1,150 “

Vàng giao ngay chạm gần ngưỡng cao $1,111.20 /oz trong ngày hôm qua. Vàng tăng lên $ 1096.80 lúc 1:30 chiều trước khi giao dịch đạt $1,102.55 . Vàng kì hạn giao tháng 12 trên NYMEX tăng 0,4% lên $1,106.20 /oz sau mức cao kỉ lục ngày hôm qua là $1,111.70. Tuy nhiên vàng giao ngay hồi phục đã giúp nâng chỉ số đôla lên hơn 70 điểm

Vàng tăng 25% trong năm nay, tăng trong tháng thứ 9 liên tiếp, mức tăng mạnh nhất từ năm 1948 khi chỉ số đôla tăng 7.7%. Tỷ lệ lãi suất (http://goldnews.vn/GN/tai-chinh/ti-gia-lai-suat.html) thấp kỉ lục ở Mỹ đã tăng mức giảm của tiền tệ, tăng mức dự đóan của ngân hàng (http://goldnews.vn/GN/tai-chinh/ngan-hang.html) TW thế giới khiến họ chuyển hướng đầu tư vào vàng. Chính phủ các nước G20 vẫn duy trì các gói kích thích kinh tế đã khiến đôla rớt giá

Goldnews.vn - Chuyên trang cung cấp thông tin về Vàng , Chứng Khoán và Ngoại Tệ hàng đầu Việt Nam

goldnews
11-11-2009, 09:36 AM
(http://goldnews.vn/GN/thi-truong-vang/vang-quoc-te/3636-vang-co-the-tiep-tuc-tang-truoc-nhung-lo-ngai-ve-nen-kinh-te.html)Vàng có thể tiếp tục tăng trước những lo ngại về nền kinh tế (http://Goldnews.vn)

Thứ tư, 11 Tháng 11 2009 09:21
(http://www.addthis.com/bookmark.php) http://goldnews.vn/GN/images/stories/Vang/vang6.jpg (http://goldnews.vn/GN/images/stories/Vang/vang6.jpg)Giá vàng (http://goldnews.vn/GN/thi-truong-vang/thi-truong-trong-nuoc.html) có một ít thay đổi trong phiên giao dịch ngày hôm qua, tuy nhiên đóng cửa phiên New York giá vàng vẫn tăng cao gần mức kỷ lục khi mà sự phục hồi đồng USD không đủ mạnh để làm cho nó mạnh hơn so với các tiền tệ chính khác.


Sau khi thông báo về xếp hạng tín dụng của Anh công bố cho thấy xếp hạng kinh tế ANh giảm xuống đã làm cho giá kim loại màu vàng này có bước điều chỉnh tăng trở lại như một tài sản đầu tư an toàn.

Trong một bản lưu ý có viết: “Nếu điều này xảy ra, đồng GBP sẽ mất vị thế so với các đồng tiền chính khác, thúc đẩy những nhà đầu tư thận trọng mua vàng vào như là một tài sản chống lại sự suy giảm giá trị của đồng tiền”.

Giá vàng đang biến động chậm với những thận trọng của các nhà đầu tư lo ngại về một thị trường vàng tăng quá mạnh. Tuy nhiên, theo những gì chúng ta nhận thấy mức tăng của vàng là hoàn toàn có khả năng khi mà các yếu tố cơ bản vẫn đang ủng hộ cho vàng. Việc IMF bán vàng cho Ấn Độ, đồng USD suy yếu và suy đoán về việc ngân hàng (http://goldnews.vn/GN/tai-chinh/ngan-hang.html) trung ương tiếp tục mua vàng hay những lo ngại về nền kinh tế chưa ổn định đã đưa giá vàng lần đầu tiên đóng cửa trên mức 1100 trong ngày hôm qua.

Dennis Lockhart, chủ tịch Fed tại Atlanta cho rằng nền kinh tế toàn cầu vẫn còn đang gặp nhiều khó khăn và khả năng tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế sẽ chậm hơn trong các quý tiếp theo. Điều này tiếp tục làm cho Fed phải duy trì mức lãi suất (http://goldnews.vn/GN/tai-chinh/ti-gia-lai-suat.html) thấp để ưu tiên hồi phục kinh tế và làm cho đồng USD mất đi tính hấp dẫn.

Nền kinh tế chưa thể hồi phục khi mà tỷ lệ thất nghiệp vẫn tiếp tục tăng mặt dù mức tăng chậm hơn, các nhà hoạch định kinh tế cho biết. Sự bất ổn trong nền kinh tế làm cho vàng được chọn lựa như một sự đầu tư an toàn và hiệu quả, họ nói thêm.

Không ngạc nhiên gì khi nhìn thấy giá vàng có thể lên đến 1300 hay 1500 trong năm tới, các chuyên gia phân tích cho biết.

Được biết tổng thống Obama cùng các nhà lãnh đạo APEC đã cam kết sẽ có một chính sách cụ thể nhằm đưa nền kinh tế thoát khỏi cuộc suy thoái tồi tệ này và họ cho biết trong hoàn cảnh này còn quá sớm để rút các gói kích thích khỏi nền kinh tế. Cũng trong ngày 7/11 lãnh đạo các quốc gia thuộc G20 cam kết vẫn duy trì các gói kích cầu nhằm hỗ trợ cho sự phục hồi nền kinh tế. Điều này có thể tăng gánh nặng trên đồng USD và tăng sức hấp dẫn của vàng.

Theo nhận định chúng tôi vàng tiếp tục tăng trong điều kiện nền kinh tế chưa chắc chắn đã hỗ trợ cho vàng như một tài sản đầu tư an toàn. Về mặt kỹ thuật, như đã đề cập trước đây, chúng tôi vẫn kỳ vọng giá vàng tiến về vùng 1133 hay 1200 trong thời gian tới.

Goldnews.vn

goldnews
11-11-2009, 10:58 AM
Vượt ngưỡng 28 triệu đồng/lượng, vàng đang tạo "sóng thần" (http://goldnews.vn/GN/chien-luoc-giao-dich/phan-tich-binh-luan/3643-vuot-nguong-28-trieu-dongluong-vang-dang-tao-song-than.html)

Thứ tư, 11 Tháng 11 2009 10:49
http://goldnews.vn/GN/templates/goldnews/images/emailButton.png (http://goldnews.vn/GN/component/mailto/?tmpl=component&link=aHR0cDovL2dvbGRuZXdzLnZuL0dOL2NoaWVuLWx1b2MtZ 2lhby1kaWNoL3BoYW4tdGljaC1iaW5oLWx1YW4vMzY0My12dW9 0LW5ndW9uZy0yOC10cmlldS1kb25nbHVvbmctdmFuZy1kYW5nL XRhby1zb25nLXRoYW4uaHRtbA%3D%3D) http://goldnews.vn/GN/templates/goldnews/images/printButton.png (http://goldnews.vn/GN/chien-luoc-giao-dich/phan-tich-binh-luan/3643-vuot-nguong-28-trieu-dongluong-vang-dang-tao-song-than.html?tmpl=component&print=1&layout=default&page=) http://goldnews.vn/GN/templates/goldnews/images/pdf_button.png (http://goldnews.vn/GN/chien-luoc-giao-dich/phan-tich-binh-luan/3643-vuot-nguong-28-trieu-dongluong-vang-dang-tao-song-than.pdf)

http://s7.addthis.com/static/btn/lg-share-en.gif (http://www.addthis.com/bookmark.php) Giá vàng (http://goldnews.vn/GN/thi-truong-vang/thi-truong-trong-nuoc.html) miếng trong nước đang tăng không ngừng nghỉ trong phiên sáng nay sau khi niêm yết mức mở cửa đầu ngày với giá bán ra lên tới 27 triệu đồng/lượng. Không chờ đợi những chuyển động giá của vàng thế giới, thị trường vàng miếng trong nước đẩy tăng không ngừng với những mức tăng cực mạnh. Dù dự đoán được đà tăng giá của thị trường vàng miếng trong nước còn tiếp diễn nhưng với đà tăng mạnh hiện nay vẫn nằm ngoài dự báo của nhiều nhà kinh doanh, đầu tư.

Mở cửa đầu phiên sáng nay có biên độ giá trung bình 26.750-27.000 triệu đồng/lượng, tăng trung bình 250.000 đồng/lượng so với giá đóng cửa chiều ngày hôm qua. Vàng miếng trong nước tiếp tục tăng mạnh mẽ lên biên độ trung bình hiện nay là 27.450-27.700 triệu đồng/lượng tăng ngược dòng với chuyển động giá của vàng thế giới. Vẫn với những nguyên nhân rất cũ hỗ trợ cho vàng tăng hiện nay là do tình hình cung-cầu đã trở nên rất căng thẳng. Khi mà trong tuần trước nhiều doanh nghiệp đã phải tuyên bố không còn đủ khối lượng để bán ra mà cần thời gian để huy động thì đến thời điểm hiện nay càng thêm căng thẳng trước những dòng vốn lớn chảy vào thị trường vàng.

Hoạt động mua còn diễn ra mạnh bất chấp vàng liên tục tăng đạt những mức giá cao chưa từng có. Giá vàng miếng trong nước tăng mạnh trong phiên sáng nay còn do tác động bởi tỷ giá đồng USD trong nước trên thị trường tự do chính thức vững giá trên 19.000 đồng/USD. Đồng USD tăng khi vàng khan hiếm. Những đầu lậu nhập vàng cho biết nguồn USD đang rất căng thẳng khi giá liên tục tăng cao càng đẩy giá vàng đi lên.

Tính quy đổi cho giá vàng thế giới tại 1106 với tỷ giá đồng USD bán ra là 19.020 đồng, vàng thế giới đổi đạt 25,74 triệu đồng/lượng (đã bao gồm thuế và các chi phí liên quan) Mức tính quy đổi này cho thấy gái vàng thế giới đang thấp hơn giá vàng niêm yết công khai hiện nay lên tới 2 triệu đồng/lượng, khoảng cách giá này ngày một nới rộng.

Trước đà tăng giá mạnh này các doanh nghiệp, ngân hàng (http://goldnews.vn/GN/tai-chinh/ngan-hang.html) đều nới rộng khoảng chênh lệch giá mua-bán lên trên 200.000 đồng/lượng trong phiên ngày hôm nay với tậm lý luôn thận trọng. Hoạt động mua còn diễn ra sôi động, trong những phiên vừa qua một số tiệm vàng lớn xuất hiện hoạt động xếp hàng chờ mua vàng, khối lượng tăng theo từng ngày. Trong những ngày qua nhiều ngân hàng còn cho biết có hoạt động rút tiền gửi tiết kiệm để mua vàng khi thấy giá tăng quá nóng.

Sau khi mở cửa có giá bán ra lên tới 27 triệu đồng/lượng, giá vàng miếng trong nước đang tăng rất mạnh theo thời gian và dần chạm ngưỡng 28 triệu đồng/lượng trong sáng nay. Giá vàng miếng SJC đang được công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại: 27.450-27.700 triệu đồng/lượng, chênh lệch giá mua-bán lên tới 350.000 đồng/lượng với mức tăng lên tới 1 triệu đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua.

Giới kinh doanh kim loại quý khu vực Tp HCM đã vững vàng hơn sau khi trải qua nhiều phiên tăng giá liên tiếp, có biên độ giá trung bình là 27.500-27.700 triệu đồng/lượng trong phiên sáng nay, giá vàng miếng khu vực này đang làm điên đảo nhiều nhà đầu tư cả mua và bán khống. Những người đang nắm giữ vàng tỏ ra rất vui vừng trước lợi nhuận quá lớn mà vàng mang lại. Song song với đó là những khoản thu lỗ không nhỏ của những nhà đầu tư tham gia bán khống mà không kịp cắt lỗ. Dù phần lớn thị trường đều ưu tiên cho những trạng thái mua trong thời gian qua nhưng vàng tăng giá đang có ảnh hưởng rất lớn tới thị trường khác, tâm lý và nền kinh tế.

Hoạt động giao dịch bất động sản bằng vàng của khu vực Tp HCM đã giảm tới 80% so với 3 tháng trước. Rất nhiều thương vụ đổ bể do giá vàng tăng quá cao, nhiều người không còn đủ vốn để theo đuổi giao dịch. Nhiều thương vụ giao dịch bất động sản khu vực Tp HCM đã phải chuyển sang tiền đồng để tạo tính thanh khoản cao.

Trong sáng nay, giá vàng miếng khu vực Hà Nội đã chạm ngưỡng 28 triệu đồng/lượng, một nhà đầu tư nhỏ tại khu vực này rất hồ hởi nói: Vàng tăng ngoài tưởng tượng của tôi, cả thị trường như đang phát điên lên vì vàng. Tôi đang xem xét có thể chiều nay bán bớt lượng vàng nắm giữ của mình để đảm bảo lợi nhuận.

Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu nới khoảng chênh lệch giá mua-bán lên tới 400.000 đồng/lượng và hiện đang niêm yết tại: 27.700-28.100 triệu đồng/lượng. Có rất ít người nghĩ tới ngưỡng giá 28 triệu đồng/lượng cách đây khoảng 2 tuần.

Có khoảng chênh lệch mua-bán rộng chưa từng có, công ty vàng bạc đá quý Phú Quý đang niêm yết công khai tại: 27.600-28.350 triệu đồng/lượng, thị trường vàng miếng trong nước đang loạn giá trước những kỳ vọng quá lớn của thị trường và những dòn vốn ùn ùn đổ vào vàng bất chấp thị trường đang tạo nên "sóng thần". Chủ một doanh nghiệp lớn tại Tp HCM cho biết: Dù vàng đang được hậu thuẫn tăng rất mạnh nhưng nếu thị trường chỉ cần có tín đồn, thông tin chưa chính thức về nhập khẩu vàng có thể khiến bong bóng giá vỡ tùng và vàng chịu áp lực bán tháo mạnh. Những người đang nắm giữ vàng cần hết sức thận trọng, tỉnh táo trước những chuyển động giá, thông tin của thị trường.

Như vậy chỉ trong sáng nay giá vàng miếng trong nước đã tăng tới 1 triệu đồng/lượng, chỉ trong thời gian ngắn chúng tôi tham khảo, theo dõi giá để có bài viết này thị trường được điều chỉnh đẩy giá tăng liên tục theo thời gian. Một số tuyến phố chính kinh doanh kim loại quý tại Hà Nội như Trần Nhân Tông, Hàng Bạc vẫn xuất hiện hoạt động xếp hàng đi mua vàng, chỉ phần nhỏ trong số này bán vàng chốt lời với khối lượng nhỏ giọt. Tại Tp HCM cũng có tình trạng mua vào mạnh tạo nên những làn sóng lớn về giá.

Nhiều doanh nghiệp cho biết có những thời điểm không kịp điều chỉnh giá, vừa đổi giá xong tham khảo nơi khác đã thấy tăng rồi. Trung bình cứ 10-20 phút thị trường lai đồng loạt điều chỉnh giá một lần với mức tăng mạnh. Lực cầu về vàng miếng đang hoàn toàn chi phối giá cả trong sáng nay.

Việc dự báo cho chuyển động của giá vàng trong nước hiện nay là rất khó khi kỳ vọng cùng nguồn cung hạn hẹp đang chi phối giá cả. Giới đầu tư cần hết sức thận trọng dõi theo chuyển động của thị trường. Những trạng thái mua trước đó theo chiến lược và xu hướng của chúng tôi nhà đầu tư có thể tham gia bán chốt lời 1/2 trạng thái quanh vùng 28 triệu đồng/lượng có thể đạt được vào chiều nay. 1/2 trạng thái tiếp tục duy trì chờ đợi chuyển động mới của thị trường. Chúng tôi không còn ưu tiên cho những trạng thái mua thêm vàng miếng trong nước ở thời điểm hiện nay tránh cơn bão lớn về giá này có thể sụp đổ khi thị trường quá nhạy cảm.

Vàng thế giới đang còn đứng giá quanh vùng 1106, những tín hiệu đang còn ủng hộ khả năng điều chỉnh của vàng. Trong đợt giảm điều chỉnh của vàng có thể diễn ra về trung hạn, kỳ vọng khả năng vàng về lại vùng 1050. Ngắn hạn, vàng cũng được kỳ vọng giảm điều chỉnh trong ngày hôm nay, kỳ vọng vàng về lại vùng giá thấp của phiên ngày hôm qua là 1096 xa hơn là 1090. Nhà đầu tư trên các sàn và trung tâm giao dịch vàng có thể tham gia bán một phần trạng thái khi vàng thế giới quanh vùng 1108, kỳ vọng chốt lời 1096. Dừng lỗ khi vàng thế giới tăng qua 1111.

goldnews
12-11-2009, 08:11 AM
Diễn biến sàn vàng đầu phiên sáng 12/11/09 (http://goldnews.vn/GN/thi-truong-vang/vang-quoc-te/3694-dien-bien-san-vang-dau-phien-sang-121109.html)

(http://www.addthis.com/bookmark.php) http://goldnews.vn/GN/images/stories/Vang/Vang18.jpg (http://goldnews.vn/GN/images/stories/Vang/Vang18.jpg)
Trong phiên giao dịch tối qua vàng lại tiếp tục có phiên biến động phức tạp. Sau khi thiết lập mức kỷ lục mới 1,118.4 USD/oz nhưng không nhận đủ lực những bước giá hồi trở lại về mức 1,111.3 USD/oz. Tuy nhiên, vàng đã không giảm sâu và điều chỉnh giảm về vùng 1,115 USD/oz.

Đầu phiên Châu Á sáng nay vàng tiếp tục xu thế tăng nhẹ và vượt qua mức kỷ lục thiết lập trong ngày hôm qua vọt lên 1,120.2 USD/oz.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay sàn vàng khớp ở mức 24,01 triệu đồng/lượng, tăng 130,000 đồng so với mức mở cửa ngày hôm qua. Trạng thái mua vào và bán ra tiếp tục bám sát nhau trong đầu phiên sáng nay. Các nhà đầu tư trong nước vẫn đang ưu tiên hướng mua hơn. Hoạt động bán ra trong đầu sáng nay khá yếu ớt so với lực mua vào.

Mặc dù khối lượng chờ mua áp đảo hơn so với khối lượng chờ bán nhưng nhìn chung vẫn chỉ ở mức nhỏ lẻ. Các nhà đầu tư trong nước dù vẫn tiếp tục kỳ vọng xu hướng tăng giá nhưng do Giá vàng (http://goldnews.vn/GN/thi-truong-vang/thi-truong-trong-nuoc.html) đang giao dịch ở vùng cao nên thực tế không có nhiều nhà đầu tư dám nhảy vào thị trường với trạng thái lớn. Hơn nữa giá cao khiến cho các nhà đầu tư gặp nhiều khó khăn trong việc tìm được điểm vào thị trường tốt.

Sàn vàng đã thiết lạp mức kỷ lục mới 24 triệu đồng/lượng trong phiên chiều qua trong thời điểm giá vàng thế giới đang trong hướng tăng khá tốt.


Diễn biến sàn vàng đầu phiên sáng 12/11/09 (http://goldnews.vn/GN/thi-truong-vang/vang-quoc-te/3694-dien-bien-san-vang-dau-phien-sang-121109.html)

Thứ năm, 12 Tháng 11 2009 07:54
http://goldnews.vn/GN/templates/goldnews/images/emailButton.png (http://goldnews.vn/GN/component/mailto/?tmpl=component&link=aHR0cDovL2dvbGRuZXdzLnZuL0dOL3RoaS10cnVvbmctd mFuZy92YW5nLXF1b2MtdGUvMzY5NC1kaWVuLWJpZW4tc2FuLXZ hbmctZGF1LXBoaWVuLXNhbmctMTIxMTA5Lmh0bWw%3D) http://goldnews.vn/GN/templates/goldnews/images/printButton.png (http://goldnews.vn/GN/thi-truong-vang/vang-quoc-te/3694-dien-bien-san-vang-dau-phien-sang-121109.html?tmpl=component&print=1&layout=default&page=) http://goldnews.vn/GN/templates/goldnews/images/pdf_button.png (http://goldnews.vn/GN/thi-truong-vang/vang-quoc-te/3694-dien-bien-san-vang-dau-phien-sang-121109.pdf)

http://s7.addthis.com/static/btn/lg-share-en.gif (http://www.addthis.com/bookmark.php) http://goldnews.vn/GN/images/stories/Vang/Vang18.jpg (http://goldnews.vn/GN/images/stories/Vang/Vang18.jpg)
Trong phiên giao dịch tối qua vàng lại tiếp tục có phiên biến động phức tạp. Sau khi thiết lập mức kỷ lục mới 1,118.4 USD/oz nhưng không nhận đủ lực những bước giá hồi trở lại về mức 1,111.3 USD/oz. Tuy nhiên, vàng đã không giảm sâu và điều chỉnh giảm về vùng 1,115 USD/oz.

Đầu phiên Châu Á sáng nay vàng tiếp tục xu thế tăng nhẹ và vượt qua mức kỷ lục thiết lập trong ngày hôm qua vọt lên 1,120.2 USD/oz.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay sàn vàng khớp ở mức 24,01 triệu đồng/lượng, tăng 130,000 đồng so với mức mở cửa ngày hôm qua. Trạng thái mua vào và bán ra tiếp tục bám sát nhau trong đầu phiên sáng nay. Các nhà đầu tư trong nước vẫn đang ưu tiên hướng mua hơn. Hoạt động bán ra trong đầu sáng nay khá yếu ớt so với lực mua vào.

Mặc dù khối lượng chờ mua áp đảo hơn so với khối lượng chờ bán nhưng nhìn chung vẫn chỉ ở mức nhỏ lẻ. Các nhà đầu tư trong nước dù vẫn tiếp tục kỳ vọng xu hướng tăng giá nhưng do Giá vàng (http://goldnews.vn/GN/thi-truong-vang/thi-truong-trong-nuoc.html) đang giao dịch ở vùng cao nên thực tế không có nhiều nhà đầu tư dám nhảy vào thị trường với trạng thái lớn. Hơn nữa giá cao khiến cho các nhà đầu tư gặp nhiều khó khăn trong việc tìm được điểm vào thị trường tốt.

Sàn vàng đã thiết lạp mức kỷ lục mới 24 triệu đồng/lượng trong phiên chiều qua trong thời điểm giá vàng thế giới đang trong hướng tăng khá tốt.

Hiện tại sàn vàng đang khớp ở mức 24,08 triệu đồng/lượng, tăng 70,000 đồng so với mức giá mở cửa. Giá khớp trên sàn tiếp tục bám sát chuyển động giá vàng thế giới nhưng mức chênh lệch đã được nới rộng ra so với với vùng thời điểm trong những phiên trước lên 40,000 đồng.

Hoạt động giao dịch trên sàn khá tốt trong đầu phiên. Tại thời điểm 7:40 tổng khối lượng giao dịch trên sàn ACB đạt 9,420 lượng, so với các phiên trước hoạt động sàn vàng được đánh giá có bước khởi động đầu ngày khá tốt.

Trong phiên tối nay thị trường sẽ nhận thông tin kinh tế Mỹ quan trọng về số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu. Thị trường việc làm hiện nay vẫn đang là vấn đề nhức nhối cho chính quyền Obama khi tỷ lệ thất nghiệp tháng 10 được công bố tăng lên trên 2 con số 10.2%, mức cao nhất trong vòng 26 năm qua.

goldnews
17-11-2009, 08:29 AM
Giá vàng giao sau chạm mức kỷ lục 1,144.20 USD (http://goldnews.vn/GN/thi-truong-vang/vang-quoc-te/3923-gia-vang-giao-sau-cham-muc-ky-luc-114420-usd.html)

(http://goldnews.vn/GN/thi-truong-vang/vang-quoc-te/3923-gia-vang-giao-sau-cham-muc-ky-luc-114420-usd.html)

Thứ ba, 17 Tháng 11 2009 07:54
http://goldnews.vn/GN/templates/goldnews/images/emailButton.png (http://goldnews.vn/GN/component/mailto/?tmpl=component&link=aHR0cDovL2dvbGRuZXdzLnZuL0dOL3RoaS10cnVvbmctd mFuZy92YW5nLXF1b2MtdGUvMzkyMy1naWEtdmFuZy1naWFvLXN hdS1jaGFtLW11Yy1reS1sdWMtMTE0NDIwLXVzZC5odG1s) http://goldnews.vn/GN/templates/goldnews/images/printButton.png (http://goldnews.vn/GN/thi-truong-vang/vang-quoc-te/3923-gia-vang-giao-sau-cham-muc-ky-luc-114420-usd.html?tmpl=component&print=1&layout=default&page=) http://goldnews.vn/GN/templates/goldnews/images/pdf_button.png (http://goldnews.vn/GN/thi-truong-vang/vang-quoc-te/3923-gia-vang-giao-sau-cham-muc-ky-luc-114420-usd.pdf)

Ngày hôm qua trong phiên giao dịch Mỹ Giá vàng (http://goldnews.vn/GN/thi-truong-vang/thi-truong-trong-nuoc.html) giao sau đã tăng mạnh lên mức kỷ lục 1,144.20 USD/oz trên sự suy giảm của đồng USD so với các đồng tiền tệ khác.

http://goldnews.vn/GN/images/stories/Vang/vangtangnhe1910.png (http://goldnews.vn/GN/images/stories/Vang/vangtangnhe1910.png)
Các nhà đầu tư thực hiện các hoạt động giao dịch với vàng và nó là một phần trong tài sản đầu tư của họ để đảm bảo an toàn giá trị, chống lại sự suy giảm giá trị của đồng USD.

Các hợp đồng vàng giao tháng 12 trước đó đã đạt được mức kỷ lục tại 1,123.40 USD hôm thứ 5.

Các hợp đồng cơ bản kết thúc tại mức 1,139.20 USD trên sàn COMEX New York, tăng 22.5 USD từ khi kết thúc phiên hôm thứ 6.

goldnews
20-11-2009, 09:34 AM
Điểm tin vàng đầu ngày 20/11/09 (http://goldnews.vn/GN/thi-truong-vang/vang-quoc-te/4151-diem-tin-vang-dau-ngay-201109.html)

Thứ sáu, 20 Tháng 11 2009 08:11
http://goldnews.vn/GN/templates/goldnews/images/emailButton.png (http://goldnews.vn/GN/component/mailto/?tmpl=component&link=aHR0cDovL2dvbGRuZXdzLnZuL0dOL3RoaS10cnVvbmctd mFuZy92YW5nLXF1b2MtdGUvNDE1MS1kaWVtLXRpbi12YW5nLWR hdS1uZ2F5LTIwMTEwOS5odG1s) http://goldnews.vn/GN/templates/goldnews/images/printButton.png (http://goldnews.vn/GN/thi-truong-vang/vang-quoc-te/4151-diem-tin-vang-dau-ngay-201109.html?tmpl=component&print=1&layout=default&page=) http://goldnews.vn/GN/templates/goldnews/images/pdf_button.png (http://goldnews.vn/GN/thi-truong-vang/vang-quoc-te/4151-diem-tin-vang-dau-ngay-201109.pdf)

http://goldnews.vn/GN/images/stories/Vang/gold29.jpg (http://goldnews.vn/GN/images/stories/Vang/gold29.jpg)
Những kỳ vọng về một đợt điều chỉnh giá giảm trên thị trường vàng đã được chứng kiến trong ngày giao dịch hôm qua và xu hướng này có lúc đã đẩy vàng giảm về dưới vùng 1130 USD.

Sau khi một lần nữa thiết lập kỷ lục mới tại đỉnh 1152 USD, vàng dường như đang lùi lại một bước để tìm lực mới cho các bước tăng tiếp theo khi mà kỳ vọng chung của thị trường vẫn cho rằng vàng còn nhiều khả năng sẽ chinh phục các đỉnh cao mới. Hướng giảm trên cũng đang cho thấy dấu hiệu tại phiên Châu Á hôm nay.

Sau khi giảm về mức thấp quanh 1129 USD, vàng đã phục hồi trở lại khi giới đầu tư nhận thấy rằng đó chính là cơ hội mua tốt nhằm cân bằng trạng thái sau khi đã bán chốt lời. Lực mua giúp vàng phục hồi trở lại vùng 1145 USD. Và cũng từ mức này, vàng lại đang tiếp tục thể hiện dấu hiệu đi xuống.

Sự điều chỉnh vẫn được kỳ vọng sẽ duy trì tại phiên thị trường Châu Á hôm nay. Từ mức giá mở cửa đầu ngày quanh 1144 USD, vàng có lúc giảm về gần 1141 USD trước khi dao động quanh 1142 USD ở thời điểm hiện tại. Khả năng giá sẽ một lần nữa điều chỉnh về 1137 USD và xa hơn là vùng 1133 USD hôm nay.

Biên độ dao động dự kiến phiên Châu Á: 1137 – 1145 USD.