PDA

View Full Version : Tỷ trọng ngân hàng yếu kém hiện không quá 5%



tintucsukien
24-11-2011, 06:14 PM
Tỷ trọng ngân hàng yếu kém hiện không quá 5%
Đây là con số mà Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình đưa ra khi đang trả lời chất vấn tại diễn đàn Quốc hội chiều nay (24/11).
Câu hỏi đầu tiên mà đại biểu Quốc hội đặt ra khi đến phần trả lời chất vấn của Thống đốc Bình là: “Đến nay hệ thống ngân hàng Việt Nam có bao nhiêu phần trăm thành viên kém cần giám sát chặt chẽ?
Thống đốc Nguyễn Văn Bình trả lời rằng, hiện nay, nếu chỉ tính hệ thống các ngân hàng thì có 37 ngân hàng thương mại cổ phần; trong đó có 8 ngân hàng cổ phần rất lành mạnh có thể là trụ cột cho hệ thống; 8 ngân hàng cổ phần hoạt động ở mức trung bình; 8 ngân hàng có quy mô nhỏ nhưng lành mạnh; nhưng có 8 ngân hàng quy mô nhỏ và hoạt động chưa lành mạnh.
“Tỷ trọng ngân hàng có hoạt động yếu kém thì hiện không quá 5%”, ông Bình khẳng định.
http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=50437Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình
Người đứng đầu Ngân hàng Nhà nước cũng cho biết, hiện nay cơ quan này đã hoàn thành xong việc chuẩn bị đề án tái cấu trúc hệ thống ngân hàng, sắp báo cáo Chính phủ để trình Bộ Chính trị.
Trọng tâm của đề án là đảm bảo xây dựng một hệ thống ngân hàng lành mạnh, trong bối cảnh cạnh tranh, thị trường quốc tế nhiều biến động; có đủ năng lực đảm bảo hoạt động tốt trong thời gian tới về vốn, chất lượng dịch vụ, đa dạng dịch vụ, sở hữu…
Định hướng dự kiến là trong 5 năm tới hệ thống sẽ có 2 ngân hàng có đủ sức để cạnh tranh trong khu vực; khoảng 10 ngân hàng đủ lớn làm trụ cột cho hệ thống; có những ngân hàng nhỏ nhưng lành mạnh hoạt động trong những phân khúc nhất định.
Minh Đức
TBKTVN



Xem bài viết: Tỷ trọng ngân hàng yếu kém hiện không quá 5% (http://vietstock.vn/ChannelID/757/Tin-tuc/207853-default.aspx)

tintucsukien
24-11-2011, 06:14 PM
4 lần 8 là 32, vậy 5 ngân hàng (tổng số là 37) còn lại xếp ở nhóm nào thưa Thống Đốc?


Xem bài viết: Tỷ trọng ngân hàng yếu kém hiện không quá 5% (http://vietstock.vn/ChannelID/757/Tin-tuc/207853-default.aspx)