PDA

View Full Version : Gói kích cầu 2 của Chính Phủ



minhtamlai
24-10-2009, 06:17 PM
Nhiều khả năng gói này sẽ ko được thông qua,bà con chú ý nha!!!!!!!!!!!

congnt
24-10-2009, 06:35 PM
các bác phân tích giúp e xem lợi ích của gói thứ 2 này thế nào mà ảnh hưởng lớn đến tâm lý NDT thế?

Không có gói thứ 2 này ttck tèo đc ko?

minhtamlai
24-10-2009, 06:56 PM
TQ dù tăng trưởng rất tốt nhưng vẫn tiếp tục duy trì kích thích kinh tế,còn ở VN thì ko biết mấy bác nhà ta thì thế nào đây,nhưng đa phần thì khả năng ko thông qua thì nhiều hơn...Ko biết có ít jì ko nhưng ít ra cũng có cái lợi là củng cố được lòng tin của NĐT. Dù ko biết có rồi có tốt hay ko nhưng ít ra NĐT cũng bớt lo lắng vá tránh hiện tượng tháo chạy thôi.....

sydp
24-10-2009, 07:31 PM
Choáng váng vì tin đồn gói kích cầu không được thông qua
Phiên giao dịch 23/10 gây choáng váng cho thị trường được cho là xuất phát từ một tin đồn gói kích cầu 2 không được thông qua, xuất hiện giữa phiên giao dịch.

Diễn biến giao dịch trong phiên đã khiến các nhiều nhà đầu tư đi từ tâm lý bất ngờ sang lo sợ. Trong 90 phút đầu giờ, hoạt động mua, bán của thị trường diễn ra rất thuận lợi. Sự nhiệt tình của người mua đã có lúc đẩy VN-Index chạm tới ngưỡng 633 điểm

Tuy nhiên khoảng gần 10 giờ, áp lực cung mỗi lúc một tăng cuốn trôi phăng dòng lệnh chào mua. Các mức giá giao dịch vì thế mà giảm dần, một số mã thậm chí giá giao dịch rơi từ mức chạm trần xuống nện sàn.

Đảo lộn vì một tin nhắn

Theo anh Nguyễn Anh Dũng, chuyên gia tư vấn đầu tư độc lập: “Thời điểm giữa phiên, nhiều nhà đầu tư lớn trên thị trường và cả một số nhà quản lý tại các công ty chứng khoán bất ngờ nhận được tin nhắn, nội dung thông báo về gói kích cầu hai sẽ không có”.

Là một người thạo tin nhưng anh Dũng đã cảm thấy rối trí trước thông tin trên khi mà sự bán tháo trên thị trường đến một cách bất ngờ và mạnh mẽ.

Ông Nguyễn Quang Bảo, Phó tổng giám đốc công ty chứng khoán Bản Việt, cũng công nhận đã có thông tin như thế gửi cho mình. Song, ông Bảo cho rằng loại tin đồn như vậy trên thị trường có rất nhiều và không có cơ sở nên không đáng quan tâm. Không loại trừ khả năng, có những nhóm đầu tư lớn tung tin nhằm mục đích đánh thị trường xuống để trục lợi.

Tuy nhiên, ông Bảo thừa nhận nếu thông tin trên là có thật thì tầm ảnh hưởng của nó tới tâm lý nhà đầu tư cũng là rất lớn.

Sốc bởi tin đồn

Anh Nguyễn Khắc Duẩn, chuyên gia phân tích công ty Tư vấn và Đầu tư S&D, cho rằng nếu không có thông tin đột ngột thì có thể lực mua đã giữ được thị trường và chứng khoán có một kết thúc tuần giao dịch hoàn hảo.

Thống kê quy mô đặt lệnh trong phiên, tổng khối lượng đặt mua là 188,99 triệu chứng khoán, giảm 1,13% so với ngày giao dịch trước. Trong khi đó, tổng khối lượng đặt bán lên tới 217,188 triệu chứng khoán, tăng tới 60,13% so với phiên trước đó.

Vì không nhận được tin đồn, anh Vũ Quang Vịnh, chuyên gia phân tích độc lập tỏ ra ngỡ ngàng trước những diễn biến của thị trường trong phiên.

Với thống kê có được, anh Vịnh cho rằng cuối phiên các nhà đầu tư lớn bán ra là chủ yếu và nhiều chuyên gia môi giới chứng khoán cũng đang cấp tốc bán tháo theo xu thế thị trường.

Thông tin từ phía nhà quản lý

Mới đây trả lời báo chí bên lề kỳ họp quốc hội, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vũ Văn Ninh đã bày tỏ quan điểm nên duy trì gói kích cầu để kích thích nền kinh tế.

Trước đó, ngày 15/10 tại một Hội thảo của Phòng Thương mại châu Âu (Eurocham), Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia Lê Đức Thúy cho hay "Hội đồng tư vấn tài chính tiền tệ có có 3 thành viên đề xuất việc này, 7 thành viên khác ủng hộ và khuyến nghị ấy của hội đồng được Thủ tướng chấp nhận đồng thời đề nghị các bộ ngành liên quan nghiên cứu, trình lên cách thức giải quyết".

Tuy nhiên ông Thúy khẳng định: "Cần hỗ trợ, nhưng không nên chọn giải pháp là trợ cấp lãi suất ngắn hạn cho doanh nghiệp như vừa qua".

Như vậy, các thông tin về gói kích cầu hai vẫn còn đang trong giai đoạn được các nhà quản lý vĩ mô xem xét và bàn thảo.

Sự vội vã tháo chạy trên thị trường như vừa qua đã khiến "người mua choáng váng mà người bán có khi cũng choáng váng trước những “hậu quả” mà mình gây ra”, IRS nhận định./.

Theo An Giang (Vietnam+)

Việc đưa ra gói kích cầu thế nào để đạt hiệu quả cao cần thiết phải cân nhắc, bàn thảo kỹ lưỡng, không thể vội vã. Nhưng theo tôi, vấn đề cốt lõi là gói kích cầu thứ hai chắc chắc được thông qua.

t64
24-10-2009, 07:52 PM
Không phải là không thông qua. Mà là các gói kích cầu sẽ được giảm bớt theo lộ trình để tránh gây shock cho doanh nghiệp. VD như ngưng gói hỗ trợ vay vốn ngắn hạn, ngưng giãn thu thuế TNDN. Còn vẫn tiếp tục các gói hỗ trợ vốn trung và dài hạn.

nguyenevn
24-10-2009, 07:57 PM
Không phải là không thông qua. Mà là các gói kích cầu sẽ được giảm bớt theo lộ trình để tránh gây shock cho doanh nghiệp. VD như ngưng gói hỗ trợ vay vốn ngắn hạn, ngưng giãn thu thuế TNDN. Còn vẫn tiếp tục các gói hỗ trợ vốn trung và dài hạn.
Bác nói đúng, Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ Tài chính nói tiếp tục kích thích thì Quốc hội cũng phải "nể" chứ, cái gì cũng phải từ từ, cắt cái phập thì sẽ gây sốc cho nền kinh tế.

dunguyen
24-10-2009, 08:04 PM
Vấn đề kích cầu đã được các bác lãnh đạo up mở rồi, chắc chắn là : vẫn có nhưng nhỏ hơn và đối tượng chọn lọc hơn thế thôi !

bản thân em ko quan tâm có hay ko !

toiyeustock
24-10-2009, 08:44 PM
Gói kích cầu thứ 2 sẽ có , nhưng sẽ không hoành tráng như gói 1 và sẽ bàn gói kích cầu thứ 2 sẽ theo lộ trình như thế nào tốt cho kinh tế vĩ mô nữa . Mấy bác suy ngẫm chút , hôm thứ 6 tự nhiên có ai tốt báo cho mấy bác tin kg có gói kích cầu thứ 2 , nếu kg có thì người mà biết chính xác là các tổ chức quỷ thì họ sẽ kg tung tin như vậy mà lo bán hết cổ phiếu nắm giữ , hơi đâu báo mấy bác để mấy bác bán ra .... Nhờ vậy mà nhiều đại gia gom giá rẽ bèo mà kg tranh mua như đầu phiên . Tui khẳng định là sẽ có gói thứ 2 , nhưng sẽ kg quy mô như gói 1 ... Nhiều Bác trong topic này phân tích rất là đúng:ketui:

vivulinh
24-10-2009, 08:57 PM
theo quan điểm của em cũng đòng tình quan điểm là có người tung tin đồn nhảm nhằm gom hàng trục lợi. Trong tất cả các chính sách vĩ mô em tổng kết thấy Việt Nam mình có nhiều phần giống ông anh Trung Quốc là điều thứ nhât.
Thứ hai hôm thứ 6 các nhà đầu tư nước ngoài mua ròng, có nhiều quỹ nước ngoài mới nhẩy vào thị trường chứng khoán việt nam.
Thứ 3: chính phủ vừa đi vay được khá nhiều tiền
-->nếu thị trường chứng khoán yếu( TTCK là Phong vũ biểu của nền kinh tế) nghĩa là nền kinh tế chúng ta suy yếu. Theo em thấy các daonh nghiệp đang ăn lên làm ra. Kinh tế trong nước và thế giới đang phục hồi.

Làm gì có chuyện sập mà dù có xuống cũng chỉ 2,3 hôm là lại bật kinh khủng thôi. Anh em cứ yên tâm mua PVG đi

tin
24-10-2009, 09:09 PM
Sự vội vã tháo chạy trên thị trường như vừa qua đã khiến "người mua choáng váng mà người bán có khi cũng choáng váng trước những “hậu quả” mà mình gây ra”, IRS nhận định./.



Đúng là n.g.u hết biết
Người mua cũng vậy, mà người bán cũng thế
Chết toi em rồi, em vừa mua lại vừa bán, đúng là em n.g.u gấp 2 lần bình thường
huhuhuhu

matrixck009
24-10-2009, 09:14 PM
Đúng là n.g.u hết biết
Người mua cũng vậy, mà người bán cũng thế
Chết toi em rồi, em vừa mua lại vừa bán, đúng là em n.g.u gấp 2 lần bình thường
huhuhuhu
Mua trần, bán sàn thì đúng là ng.u bình phương roài. Nhưng biết mình ng.u thì còn tiến bộ được. Keke...

NGƯỜI TÍNH KHÔNG BẰNG RỜI TÍNH
:nhaovo:

Khunglongtrolai
24-10-2009, 09:14 PM
Tôi thấy tin đồn không chấp nhận gói kích cầu thứ 2 là không có cơ sở, bởi các lý do sau:
- Điểm hạn chế nhất của các gói kích cầu là gây ra lạm phát, nhưng đến thời điểm này đã không xãy ra.
- Chính phủ các nước trên thế giới vẫn còn đang hổ trợ cho doanh nghiệp của họ, không có lý gì Việt nam không làm cho doanh nghiệp của mình, việc này rỏ ràng tăng tính cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Theo tôi suy đoán thì gói kích cầu, thực ra đã "cứu" nhiều doanh nghiệp nhà nước hơn là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nên việc cắt "bầu sữa" này sẽ gấy khó khăn rất nhiều cho các DNNN, điều này hoàn toàn không thuận lợi cho việc cổ phần hóa các DNNN của chính phủ.
Vài lời đóng góp !?

trungtoancau1
24-10-2009, 09:22 PM
Tôi ủng hộ quan điểm của BTTC Vũ Văn Ninh nên để mức vay nợ cao lên mức 48000 tỷ chưa băng 3tỷ USD thì nhằm nhò gì so với mức thu về của một quốc gia.Tôi lấy ví dụ thực tế:
Cầu Vĩnh Tuy vừa thông xe tổng kinh phí là 3600tỷ,nếu bây giờ mà làm thì kinh phí là bao nhiêu,có mà gấp ba lần là ít
Hầm chui giai đoạn một làm hết bao nhiêu tiền,bây giờ làm giai đoạn hai thì mất bao nhiêu
Biết bao nhiêu công trình khác nữa,..
Tội gì mà không đi vay về mà làm,chỉ sợ không vay được,nhìn xem Mỹ họ đang vay bao nhiêu mà minh vay bao nhiêu mà đã lo.
:flagfrance::flagfrance:

tranhoangvn155
24-10-2009, 09:28 PM
Nhưng nếu bác bán ra cổ phiếu lởm mà mua vào được em ngon thì bác khôn 2 lần đó.
Tôi bán mấy em mà lình xình mua vào mấy em cực tốt

Đúng là n.g.u hết biết
Người mua cũng vậy, mà người bán cũng thế
Chết toi em rồi, em vừa mua lại vừa bán, đúng là em n.g.u gấp 2 lần bình thường
huhuhuhu

vivulinh
24-10-2009, 09:30 PM
Theo đúng chương trình của kỳ họp quốc hội lần này thì các quyết sách phải sang đầu tháng 11 mới thông qua sau đó kết thúc kỳ họp chứ bây h chủ yếu mới đang bàn thôi. Chưa có phần nào bàn về gói kích cầu thứ 2. truyền hình trực tiếp có thấy gì đâu.Chỉtung tin thất thiệt

nhanvatchinh
24-10-2009, 09:41 PM
Nếu ko có gói kích cầu 2 thì cang f tốt thị trường càng rơi mạnh em càng có cơ hội vào thêm.đang muốn mua thêm vì thấy triển vọng khá nhưng giá cao quá.hôm nay nghe tin này đúng là mừng hết biết.
KO CÓ THỊ TRƯỜNG LUÔN GIẢM VÀ CŨNG KO CÓ THỊ TRƯỜNG LÚC NÀO CŨNG LÊN.
Có thể là tín hiệu tốt để em múc kekeke.Đầu tư lâu dài mà sao phải xoắn.

trueblue
24-10-2009, 09:49 PM
Giật tít tung tin đồn nhảm coi chừng vô khám nha :eek:

sydp
24-10-2009, 10:31 PM
Đúng thật là có kẻ tung tin đồn nhảm để trục lợi. Tuy nền kinh tế nước ta đã vượt qua giai đoạn suy giảm và tiến lên nhưng trước mắt vẫn còn rất nhiều khó khăn, thách thức. Như người bệnh vừa mới khỏi, cần phải tiếp tục chăm sóc nên gói kích cầu thứ hai chắc chắn sẽ triển khai nhưng triển khai như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất, tối ưu nhất mới cần đặt lên, để xuống cân nhắc như vậy.

Toon1108
24-10-2009, 10:35 PM
Tôi thì vẫn hy vọng gói kích cầu không được thông qua cho các DNNN chết sặc tiết rồi bà con ta sẽ nhảy vào mua giá rẻ giống như liên xô lúc sụp đổ vậy! hehe.

banhdaungot
24-10-2009, 10:48 PM
Tôi thì vẫn hy vọng gói kích cầu không được thông qua cho các DNNN chết sặc tiết rồi bà con ta sẽ nhảy vào mua giá rẻ giống như liên xô lúc sụp đổ vậy! hehe.


Bác là tội đồ của dân tộc Việt Nam. Là thứ bán nước cầu .....

toiyeustock
24-10-2009, 11:47 PM
Tôi thì vẫn hy vọng gói kích cầu không được thông qua cho các DNNN chết sặc tiết rồi bà con ta sẽ nhảy vào mua giá rẻ giống như liên xô lúc sụp đổ vậy! hehe.


tại bác này chưa hiểu vấn đề , nếu có chuyện đó thì kinh tế sẽ ảnh hưởng dây truyền .... Còn nhiều điều sẽ diễn ra nếu gói kích cầu kg thông qua... Nhưng khả năng 80% sẽ thông qua , vấn đề là hiện nay đang bàn họp tìm cách tốt nhất thui bác ah

cophieu4567
25-10-2009, 12:15 AM
"cái gì mà choáng váng tin đồn gói kích cầu thứ 2 ko được thông qua"
bây giờ ngoài gói kích cầu thứ 2 ra ko còn cơ sở nền tảng nào đủ cơ sở để vn index tiến lên.
còn khi nào có gói kích cầu thứ hai chắc chắn thông qua thì mới tin.
còn không em cứ ngồi chờ vni nhảy về 51x cho lành...
:)

tuanha94
25-10-2009, 12:20 AM
Tôi nghĩ đây là phép thử đối với thị trường, nếu không hỗ trợ tiếp thì thị trường nói chung sẽ như thế nào? Nếu không hỗ trợ nữa có thể sảy ra tình huống máy bay phản lực hạ cánh kiểu máy bay trực thăng (k biết cảm giác của phi công và hành khách ntn nhỉ).

kecodon
25-10-2009, 01:15 AM
"cái gì mà choáng váng tin đồn gói kích cầu thứ 2 ko được thông qua"
bây giờ ngoài gói kích cầu thứ 2 ra ko còn cơ sở nền tảng nào đủ cơ sở để vn index tiến lên.
còn khi nào có gói kích cầu thứ hai chắc chắn thông qua thì mới tin.
còn không em cứ ngồi chờ vni nhảy về 51x cho lành...
:)

Bác này nói chuẩn. Em hoàn toàn đồng ý với bác, ngồi yên mà xem kịch thôi. Đấy thời cơ mà, tội *** gì mà làm con thiêu thân :)

trueblue
25-10-2009, 02:10 AM
"cái gì mà choáng váng tin đồn gói kích cầu thứ 2 ko được thông qua"
bây giờ ngoài gói kích cầu thứ 2 ra ko còn cơ sở nền tảng nào đủ cơ sở để vn index tiến lên.
còn khi nào có gói kích cầu thứ hai chắc chắn thông qua thì mới tin.
còn không em cứ ngồi chờ vni nhảy về 51x cho lành...
:)

Thông qua rồi thì bác còn xúc được hàng không =))

Liều ăn nhiều, cơ hội với rủi ro đi song hành với nhau

Rocki
25-10-2009, 02:49 AM
các bác yên tâm sẽ có 1 gói nhỏ hơn
đó cũng là sự hợp lý mà ai cũng nghĩ tới

connguabatkham
25-10-2009, 06:32 AM
Bác này nói chuẩn. Em hoàn toàn đồng ý với bác, ngồi yên mà xem kịch thôi. Đấy thời cơ mà, tội *** gì mà làm con thiêu thân :)
Đối với những ai không biết có thông qua hay không thì rút là khôn ngoan.
Đối với những ai biết chắc chắn nó sẽ thông qua thì đã vợt hàng tốt rồi.
Thị trường là phải có mua và bán mới lành mạnh.

khanh dung
25-10-2009, 07:27 AM
Tin đồn không có gói kích cầu thứ 2 đã phản ánh vào giá hôm thứ sáu rồi!
Bây giờ mà có ra cái tin ấy thành sự thật bác nào mà bán ra tiếp, thì mấy em bán hôm thứ sáu lại có cơ hội hốt vào!
Còn không ra tin ấy, thì mấy em bán ra hôm thứ sáu ngồi khóc hu hu...!
Bác Thúy nói không cần, Bác Ninh lại nói hỗ trợ cách khác! Chính Phủ thì cứ ngồi xem xét, chưa ra tin!
Tin vịt cứ ra ào ào...!
He he he

connguabatkham
25-10-2009, 08:06 AM
Tin đồn không có gói kích cầu thứ 2 đã phản ánh vào giá hôm thứ sáu rồi!
Bây giờ mà có ra cái tin ấy thành sự thật bác nào mà bán ra tiếp, thì mấy em bán hôm thứ sáu lại có cơ hội hốt vào!
Còn không ra tin ấy, thì mấy em bán ra hôm thứ sáu ngồi khóc hu hu...!
Bác Thúy nói không cần, Bác Ninh lại nói hỗ trợ cách khác! Chính Phủ thì cứ ngồi xem xét, chưa ra tin!
Tin vịt cứ ra ào ào...!
He he he
Theo bản tin Con Ngựa thì sẽ được thông qua nhưng hình thức khác gói 1, hí hí hí

Khổng Minh_GCL
25-10-2009, 09:01 AM
Tôi thì cho rằng gần như không có khả năng CP và Quốc Hội sẽ thông qua gói kích cầu 2, vì nhiều lý do:

a. Gói kích cầu 1 đã bị QH phê phán là tạo ra tình trạng không công bằng trong các doanh nghiệp. Các đối tượng cần được kích cầu thì không thể tiếp cận, còn các tổng công ty Nhà nước thì hưởng lợi đơn lợi kép;

b. Việc tăng mạnh chỉ số ICOR của VN năm 2009 lên mức hơn 8 đồng đầu tư mới tạo ra 1 đồng tăng trưởng cũng đang bị phê phán mạnh;

c. Gói kích cầu 1 đã khiến ngân sách bị giảm thu mạnh, theo Bộ trưởng TC Vũ Văn Ninh thì phải mất 4-5 năm ngân sách mới bình ổn trở lại.

d. Bản thân các định chế quốc tế lớn như World Bank và IMF đều khuyến cáo CP Việt Nam nên chấm dứt sớm gói kích cầu 1, chứ tung ra gói 2 thì càng không nên khuyến khích. TRong bối cảnh các định chế này tiếp tục khuyến cáo các nước Đông Nam Á nên duy trì kích thích kinh tế, ngoại trừ Việt Nam thì không nên;

e. Việc bội chi ngân sách Nhà nước ở mức cao hơn 6.5% khó có khả năng được QH thông qua, nhất là trong điều kiện các nguồn thu ngân cách bị giảm mạnh như hiện nay, và đặc biệt trong điều kiện việc phát hành trái phiếu CP đang bị cạnh tranh gay gắt bởi các kênh đầu tư khác như BDS, CK, v.v.. Nên nhớ rằng CP hiện đang không có khả năng bù đắp sự thiếu hụt nguồn vốn đầu tư phát triển do thiếu hụt ngân sách như hiện nay ngoài biện pháp phát hành TP;

f. Nguy cơ lạm phát đang đe dọa sự bất ổn của nền kinh tế:Việc tung thêm gói kích cầu 2 chỉ tăng nguy cơ lạm phát năm 2010.

Từ các lý do trên, tôi cho rằng gần như không có khả năng CP sẽ thông qua gói kích cầu 2 như nhiều người đồn đoán và đang ra sức PR để chạy hết hàng do họ nhận định sai và đang ôm 100% cổ phiếu. Họ đã quá mạo hiểm khi đánh cuộc tiền bạc của gia đình mình vào nhận định sai lầm và vô căn cứ như hiện nay. Không riêng gì các cá nhân, hiện tại nhiều tổ chức cũng nhận định sai và đã giải ngân mạnh trong thời gian vừa qua dựa trên nhận định sai lầm này. Nếu xét trong bối cảnh QH đang họp kỳ cuối năm, dự kiến sẽ kéo dài đến hết tháng 11, và trong kỳ hợp chính QH đang chỉ trích mạnh mẽ và nghi ngờ hiệu quả cũng như đang nêu ra hàng loạt câu hỏi hóc búa cho CP trong việc sử dụng hiệu quả gói kích cầu 1. Rõ ràng ngay cả Ủy Ban Giám Sát TC Quốc Gia và các cơ quan có thẩm quyền như BTC, Bộ KH-DT, đều đang bao biện vì khả năng yếu kém trong việc điều hành và quản lý bằng các câu trả lời chung chung định tính, thiếu các bẳng chứng định lượng xác đáng.

Kết luận: Khả năng tung ra gói kích cầu 2 gần như bằng 0, có chăng chỉ có ý nghĩ an ủi, tượng trưng, và chắc chỉ tập trung vào 1 vài công trình hạ tầng, trọng điểm quốc gia

rallyshare
25-10-2009, 09:03 AM
CDC LN Q4 theo anh Hoang khoảng 130 ti từ dự án Golden centraL+ dư án TT được cho vào Q4
xin ý kiến cổ đông chia 10:8 hoặc 2:1+ trả cổ tức bằng cp 20%
CDC chuyển sàn phải là hơn 100 chưa kể chia chác
Túm váy lại: bán sau chia khi đã chuyển sàn sẽ lời hơn 100% bán trước
EPS từ Q4 và các năm sau đảm bảo tối thiểu ít nhất 20k- khủng nhất trong nhom BDS
chưa kể đến dự án đô thị đường sắt được giao làm nhà thầu chính

Phiên cuối tuần thứ 6 âu việt và sacom vợt được hàng giá rẻ của em nó nhân lúc thị trường tranh tối tranh sáng.
Thứ 2 cover lại ngay trc khi quá muộn

sieuvirut
25-10-2009, 09:09 AM
Tin đồn không có gói kích cầu thứ 2 đã phản ánh vào giá hôm thứ sáu rồi!
Bây giờ mà có ra cái tin ấy thành sự thật bác nào mà bán ra tiếp, thì mấy em bán hôm thứ sáu lại có cơ hội hốt vào!
Còn không ra tin ấy, thì mấy em bán ra hôm thứ sáu ngồi khóc hu hu...!
Bác Thúy nói không cần, Bác Ninh lại nói hỗ trợ cách khác! Chính Phủ thì cứ ngồi xem xét, chưa ra tin!
Tin vịt cứ ra ào ào...!
He he he

:flagfrance:Tin đồn này sẽ tạo điều kiện cho thị trường lên 700 điểm dễ dàng hơn:
- Bởi tin đồn này mà thị trường đã điều chỉnh trong tâm lí bullish với KLGD lớn.
- Các nhà đầu tư mới có một bộ phận mang tâm lí bearish còn lại rất đông vẫn là bullish nên cơ hội tăng vẫn còn.
- Khi tin đồn này qua đi thì lượng cầu sẽ đột biến bởi những người bullish sẽ càng tin vào quyết định của mình và tiếp tục mua vào trong khi đó những người short sell sẽ phải nhanh chóng cover lại hàng càng tạo ra cầu khủng đẩy thị trường tăng.
Tóm lại, thị trường đã điều chỉnh, Tâm lí tốt trở lại cộng với KL mua lại do bán khống càng khiến thị trường nóng hơn ---> 700 điểm dễ dàng.

nct
25-10-2009, 09:24 AM
Tôi chắc chắn rằng gói kích cầu sẽ được thông qua nhưng chính xác lúc nào thông báo chính thức và gói kích cầu này hoạt động như thế nào thì chưa rõ bởi:
1. Các doanh nghiệp VN mặc dù về cơ bản đã có thể tồn tại qua cuộc khủng hoảng nhưng chưa hết phạm vi ảnh hưởng của nó, cần phải có sự giúp đỡ của chính phủ mà cụ thể là gói kích cầu để doanh nghiệp có thể hoạt động tốt hơn.
2. Hoạt động hành lang, những động thái của các nhà quản lý Việt Nam qua những cuộc phỏng vấn trên báo đài cũng đã thể hiện được quyết định này mặc dù chưa công bố chính thức .

toiyeustock
25-10-2009, 09:32 AM
Tôi thì cho rằng gần như không có khả năng CP và Quốc Hội sẽ thông qua gói kích cầu 2, vì nhiều lý do:

a. Gói kích cầu 1 đã bị QH phê phán là tạo ra tình trạng không công bằng trong các doanh nghiệp. Các đối tượng cần được kích cầu thì không thể tiếp cận, còn các tổng công ty Nhà nước thì hưởng lợi đơn lợi kép;

b. Việc tăng mạnh chỉ số ICOR của VN năm 2009 lên mức hơn 8 đồng đầu tư mới tạo ra 1 đồng tăng trưởng cũng đang bị phê phán mạnh;

c. Gói kích cầu 1 đã khiến ngân sách bị giảm thu mạnh, theo Bộ trưởng TC Vũ Văn Ninh thì phải mất 4-5 năm ngân sách mới bình ổn trở lại.

d. Bản thân các định chế quốc tế lớn như World Bank và IMF đều khuyến cáo CP Việt Nam nên chấm dứt sớm gói kích cầu 1, chứ tung ra gói 2 thì càng không nên khuyến khích. TRong bối cảnh các định chế này tiếp tục khuyến cáo các nước Đông Nam Á nên duy trì kích thích kinh tế, ngoại trừ Việt Nam thì không nên;

e. Việc bội chi ngân sách Nhà nước ở mức cao hơn 6.5% khó có khả năng được QH thông qua, nhất là trong điều kiện các nguồn thu ngân cách bị giảm mạnh như hiện nay, và đặc biệt trong điều kiện việc phát hành trái phiếu CP đang bị cạnh tranh gay gắt bởi các kênh đầu tư khác như BDS, CK, v.v.. Nên nhớ rằng CP hiện đang không có khả năng bù đắp sự thiếu hụt nguồn vốn đầu tư phát triển do thiếu hụt ngân sách như hiện nay ngoài biện pháp phát hành TP;

f. Nguy cơ lạm phát đang đe dọa sự bất ổn của nền kinh tế:Việc tung thêm gói kích cầu 2 chỉ tăng nguy cơ lạm phát năm 2010.

Từ các lý do trên, tôi cho rằng gần như không có khả năng CP sẽ thông qua gói kích cầu 2 như nhiều người đồn đoán và đang ra sức PR để chạy hết hàng do họ nhận định sai và đang ôm 100% cổ phiếu. Họ đã quá mạo hiểm khi đánh cuộc tiền bạc của gia đình mình vào nhận định sai lầm và vô căn cứ như hiện nay. Không riêng gì các cá nhân, hiện tại nhiều tổ chức cũng nhận định sai và đã giải ngân mạnh trong thời gian vừa qua dựa trên nhận định sai lầm này. Nếu xét trong bối cảnh QH đang họp kỳ cuối năm, dự kiến sẽ kéo dài đến hết tháng 11, và trong kỳ hợp chính QH đang chỉ trích mạnh mẽ và nghi ngờ hiệu quả cũng như đang nêu ra hàng loạt câu hỏi hóc búa cho CP trong việc sử dụng hiệu quả gói kích cầu 1. Rõ ràng ngay cả Ủy Ban Giám Sát TC Quốc Gia và các cơ quan có thẩm quyền như BTC, Bộ KH-DT, đều đang bao biện vì khả năng yếu kém trong việc điều hành và quản lý bằng các câu trả lời chung chung định tính, thiếu các bẳng chứng định lượng xác đáng.

Kết luận: Khả năng tung ra gói kích cầu 2 gần như bằng 0, có chăng chỉ có ý nghĩ an ủi, tượng trưng, và chắc chỉ tập trung vào 1 vài công trình hạ tầng, trọng điểm quốc gia


Em xin mạng phép có chút ý kiến . Em tốt nghiệp MBA ở thụy sỹ , có 1 năm kinh nghiệm làm 1 tổ chức quỹ đầu cơ của CK ( bí mật tên tổ chức quỹ) . Hiện giờ em đang công tác bên vốn ODA của tphcm . Ở trên có những cái đúng có những cái chưa chính xác . Quỹ đầu cơ luôn luôn biết chính sách của chính phủ , và họ có cả 1 đội phân tích ( bèo lắm cũng thạc sỹ) . Nên họ có cam kết với CP hết , chỉ có dân đen mới đoán mò đoán non . Còn họp để thông qua gói thứ 2 hay kg , em tin là gói thứ 2 có hay kg không thành vấn đề , vì thực tế gói 1 ra thì đâu ai cũng mượn được , nên gói thứ 2 có ra hay không chỉ là tạo niềm tin cho thị trường 1 đến 2 ngày mà thui .
Họp là 1 chuyện của quốc hội , làm hay không làm là của CP
Còn lời khuyên của IMF hay của ...... em thấy kg có giá trị thực tế , khi người biết nhiều hơn là chính phủ . Em làm bên vốn ODA , phía nước ngoài muốn cho mình mượn vốn ODA nhiều lắm , nhưng mình phải lựa đối tác tốt , đa số thằng tây nào cũng co 1 điều kiện là cho nó đầu tư vào vốn ODA , và tạo điều kiện cho tụi nó đầu tư vào tài chính .
tại sao mà mấy bác thấy Tphcm thay đổi về hạ tầng hơi bị nhanh vì tây nó thích đầu tư vào VN lắm.

Khổng Minh_GCL
25-10-2009, 10:47 AM
Em xin mạng phép có chút ý kiến . Em tốt nghiệp MBA ở thụy sỹ , có 1 năm kinh nghiệm làm 1 tổ chức quỹ đầu cơ của CK ( bí mật tên tổ chức quỹ) . Hiện giờ em đang công tác bên vốn ODA của tphcm . Ở trên có những cái đúng có những cái chưa chính xác . Quỹ đầu cơ luôn luôn biết chính sách của chính phủ , và họ có cả 1 đội phân tích ( bèo lắm cũng thạc sỹ) . Nên họ có cam kết với CP hết , chỉ có dân đen mới đoán mò đoán non . Còn họp để thông qua gói thứ 2 hay kg , em tin là gói thứ 2 có hay kg không thành vấn đề , vì thực tế gói 1 ra thì đâu ai cũng mượn được , nên gói thứ 2 có ra hay không chỉ là tạo niềm tin cho thị trường 1 đến 2 ngày mà thui .
Họp là 1 chuyện của quốc hội , làm hay không làm là của CP
Còn lời khuyên của IMF hay của ...... em thấy kg có giá trị thực tế , khi người biết nhiều hơn là chính phủ . Em làm bên vốn ODA , phía nước ngoài muốn cho mình mượn vốn ODA nhiều lắm , nhưng mình phải lựa đối tác tốt , đa số thằng tây nào cũng co 1 điều kiện là cho nó đầu tư vào vốn ODA , và tạo điều kiện cho tụi nó đầu tư vào tài chính .
tại sao mà mấy bác thấy Tphcm thay đổi về hạ tầng hơi bị nhanh vì tây nó thích đầu tư vào VN lắm.

Trời, hóa ra bác học cao quá. Tôi thì chỉ mới tốt nghiệp phổ thông, mới đang tập tọe tìm hiểu chứng khoán, còn chưa biết gì. xin lỗi bác nhé, nếu bác đọc mấy cái dòng phân tích vớ vẩn của tôi phải bật cười. Có gì bỏ qua cho tôi nhé. Tóm lại, tôi chỉ viết vài dòng đó dựa trên kiến thức phổ thông trung học của tôi thôi nên chắc chắn hổng kiến thức hơi nhiều.

dunguyen
25-10-2009, 10:56 AM
Cầu với kích

Có với không

Nhìn xa chút

Trời mênh mông

bachlien
25-10-2009, 11:50 AM
Một lần nghe đâu đó bác Ninh có nói. " Nền kinh tế đã khủng hoảng về đến cùng rồi, theo xu hướng tự nhiên khi kinh tế chạm đáy thì tự nó sẽ quay đầu và phát triển trở lại, theo đây thì có hay chăng gói kích cầu thì nền kinh tế vẫn cứ tự nó phát triển. Gói kích cầu chỉ là chất xúc tác cho nền kinh tế hồi phục nhanh hơn mà thôi" . Thế nên em thấy ý kiến của bác "MBA" hoàn toàn hợp lý, nếu có ra thì cũng chỉ yên tâm 2-3 ngày thôi. CÒn em thì yên tâm từ lâu òi, đằng nào cũng tự nó đi lên thì lo gì nữa. Ngâm cứu em nào ngon thì múc đi các bác a.

hieukm
25-10-2009, 12:38 PM
Trời, hóa ra bác học cao quá. Tôi thì chỉ mới tốt nghiệp phổ thông, mới đang tập tọe tìm hiểu chứng khoán, còn chưa biết gì. xin lỗi bác nhé, nếu bác đọc mấy cái dòng phân tích vớ vẩn của tôi phải bật cười. Có gì bỏ qua cho tôi nhé. Tóm lại, tôi chỉ viết vài dòng đó dựa trên kiến thức phổ thông trung học của tôi thôi nên chắc chắn hổng kiến thức hơi nhiều.

Hehe chết cười.:77::bow::bow::77::bow::77::bow:

Chi' Phe`o
25-10-2009, 12:49 PM
Tôi thì cho rằng gần như không có khả năng CP và Quốc Hội sẽ thông qua gói kích cầu 2, vì nhiều lý do:

a. Gói kích cầu 1 đã bị QH phê phán là tạo ra tình trạng không công bằng trong các doanh nghiệp. Các đối tượng cần được kích cầu thì không thể tiếp cận, còn các tổng công ty Nhà nước thì hưởng lợi đơn lợi kép;

b. Việc tăng mạnh chỉ số ICOR của VN năm 2009 lên mức hơn 8 đồng đầu tư mới tạo ra 1 đồng tăng trưởng cũng đang bị phê phán mạnh;

c. Gói kích cầu 1 đã khiến ngân sách bị giảm thu mạnh, theo Bộ trưởng TC Vũ Văn Ninh thì phải mất 4-5 năm ngân sách mới bình ổn trở lại.

d. Bản thân các định chế quốc tế lớn như World Bank và IMF đều khuyến cáo CP Việt Nam nên chấm dứt sớm gói kích cầu 1, chứ tung ra gói 2 thì càng không nên khuyến khích. TRong bối cảnh các định chế này tiếp tục khuyến cáo các nước Đông Nam Á nên duy trì kích thích kinh tế, ngoại trừ Việt Nam thì không nên;

e. Việc bội chi ngân sách Nhà nước ở mức cao hơn 6.5% khó có khả năng được QH thông qua, nhất là trong điều kiện các nguồn thu ngân cách bị giảm mạnh như hiện nay, và đặc biệt trong điều kiện việc phát hành trái phiếu CP đang bị cạnh tranh gay gắt bởi các kênh đầu tư khác như BDS, CK, v.v.. Nên nhớ rằng CP hiện đang không có khả năng bù đắp sự thiếu hụt nguồn vốn đầu tư phát triển do thiếu hụt ngân sách như hiện nay ngoài biện pháp phát hành TP;

f. Nguy cơ lạm phát đang đe dọa sự bất ổn của nền kinh tế:Việc tung thêm gói kích cầu 2 chỉ tăng nguy cơ lạm phát năm 2010.

Từ các lý do trên, tôi cho rằng gần như không có khả năng CP sẽ thông qua gói kích cầu 2 như nhiều người đồn đoán và đang ra sức PR để chạy hết hàng do họ nhận định sai và đang ôm 100% cổ phiếu. Họ đã quá mạo hiểm khi đánh cuộc tiền bạc của gia đình mình vào nhận định sai lầm và vô căn cứ như hiện nay. Không riêng gì các cá nhân, hiện tại nhiều tổ chức cũng nhận định sai và đã giải ngân mạnh trong thời gian vừa qua dựa trên nhận định sai lầm này. Nếu xét trong bối cảnh QH đang họp kỳ cuối năm, dự kiến sẽ kéo dài đến hết tháng 11, và trong kỳ hợp chính QH đang chỉ trích mạnh mẽ và nghi ngờ hiệu quả cũng như đang nêu ra hàng loạt câu hỏi hóc búa cho CP trong việc sử dụng hiệu quả gói kích cầu 1. Rõ ràng ngay cả Ủy Ban Giám Sát TC Quốc Gia và các cơ quan có thẩm quyền như BTC, Bộ KH-DT, đều đang bao biện vì khả năng yếu kém trong việc điều hành và quản lý bằng các câu trả lời chung chung định tính, thiếu các bẳng chứng định lượng xác đáng.

Kết luận: Khả năng tung ra gói kích cầu 2 gần như bằng 0, có chăng chỉ có ý nghĩ an ủi, tượng trưng, và chắc chỉ tập trung vào 1 vài công trình hạ tầng, trọng điểm quốc gia

Bác đã xuống tàu hôm thứ sáu ngày 23/10/09 thì phải.

Trước khi chưa có bài báo tin đồn không có gói kích cầu 2 (chiều ngày 23/10/09) thì bác hô TT sẽ điều chỉnh :

http://forum.vietstock.vn/showpost.php?p=754352&postcount=16885

http://forum.vietstock.vn/showpost.php?p=754540&postcount=16887

Sau khi có bài báo mọi người đã tỉnh ngộ ra đó là tin đồn thì bác lại đi hô hào sẽ không có gói kích cầu 2.

vivulinh
25-10-2009, 01:00 PM
Ai cũng biết chỉ tiêu tăng trưởng thông qua năm 2010 là 6.5% dự kiến năm 2009 là khoảng 5.2%. tăng trưởng này phần lớn là do gói kích cầu thứ 1 tạo ra và do nền kinh tế thế giới đang dần hồi phục. Vậy để đạt chỉ tiêu 6.5% CP phải làm gì ? Trong khi nợ quốc gia đang ở mức độ gần nguy hiểm, dư nợ tín dụng gần hết, lãi suất cơ bản không thay đổi, xuất khẩu không đạt chỉ tiêu, các ngân hàng đang nâng dần lãi suất huy động, vốn đầu tư nước ngoài vào nhiều và ổn định lên, Cp đã vay thêm được tiền nước ngoài và các tôt chức tài chính quốc tế.

Giải pháp cho vấn đề :
- sẽ hỗ trợ lãi suất cho các doanh nghiệp chủ yếu cho xuất khẩu điều này đã làm là đưa chương trình hỗ trợ kéo dài trung và dài hạn.
- Do vay được tiền Cp sẽ phát hành tiền một lượng tương đương thông qua phát hành trái phiếu chính phủ bằng VND và USD để có tiền tập chung kích thích nền kinh tế.
- Đến Q2 năm 2010 ngân hàng nhà nước sẽ buộc phải tăng lãi suất cơ bản.

theo suy đoán của mình khả năng sẽ có sự hỗ trợ lớn từ chính phủ với nền kinh tế bằng cách cung thêm tiền. Còn gọi nó là gì ko quan trọng( kích cầu thứ 2 hay cái gì cũng được)

stock113
25-10-2009, 01:44 PM
Nếu gói 2 đc thông quá thì BDS là người được hưởng nhiều nhất, lúc đó các em BDS : SDx, VCx lại chạy phi thôi

tin
25-10-2009, 01:46 PM
Mua trần, bán sàn thì đúng là ng.u bình phương roài. Nhưng biết mình ng.u thì còn tiến bộ được. Keke...

NGƯỜI TÍNH KHÔNG BẰNG RỜI TÍNH
:nhaovo:

Không
Em bán trần - mua sàn đó chứ
vậy mà em vẫn thấy mình n.g.u bốn phương-tám hướng chứ không phải n.g.u bình phương bác ạ

tin
25-10-2009, 01:49 PM
Em xin mạng phép có chút ý kiến . Em tốt nghiệp MBA ở thụy sỹ , có 1 năm kinh nghiệm làm 1 tổ chức quỹ đầu cơ của CK ( bí mật tên tổ chức quỹ) . Hiện giờ em đang công tác bên vốn ODA của tphcm . Ở trên có những cái đúng có những cái chưa chính xác . Quỹ đầu cơ luôn luôn biết chính sách của chính phủ , và họ có cả 1 đội phân tích ( bèo lắm cũng thạc sỹ) . Nên họ có cam kết với CP hết , chỉ có dân đen mới đoán mò đoán non . Còn họp để thông qua gói thứ 2 hay kg , em tin là gói thứ 2 có hay kg không thành vấn đề , vì thực tế gói 1 ra thì đâu ai cũng mượn được , nên gói thứ 2 có ra hay không chỉ là tạo niềm tin cho thị trường 1 đến 2 ngày mà thui .
Họp là 1 chuyện của quốc hội , làm hay không làm là của CP
Còn lời khuyên của IMF hay của ...... em thấy kg có giá trị thực tế , khi người biết nhiều hơn là chính phủ . Em làm bên vốn ODA , phía nước ngoài muốn cho mình mượn vốn ODA nhiều lắm , nhưng mình phải lựa đối tác tốt , đa số thằng tây nào cũng co 1 điều kiện là cho nó đầu tư vào vốn ODA , và tạo điều kiện cho tụi nó đầu tư vào tài chính .
tại sao mà mấy bác thấy Tphcm thay đổi về hạ tầng hơi bị nhanh vì tây nó thích đầu tư vào VN lắm.

Ối giời ơi
Em lại gặp cao nhân rồi
Bác học cao thật
Hôm nọ cũng có tay hay lắm, em chẳng biết là gì, chắc bèo lắm cũng là thạc sỹ, tay này phán 1 câu tiếng anh mà thằng mọi nhà em éo hiểu tay này nói gì, mặc dù thằng mọi nhà em nó sống và làm việc bên anh 20 năm rồi đó
hehehehe

Chuyện em kể ở trên có thật 100% bác ạ, nhưng chắc chỉ là chuyện hiếm có chứ không phải chuyện thường ngày ở huyện, chuyện này mà là chuyện thường ngày thì chắc Anh Thiện Nhân nhà em đã tự ra cầu Long Biên mà nhẩy xuống rồi
hehehehe

anmay
25-10-2009, 02:07 PM
thằng nào ác nhỉ, phao tin đồn nhảm mà khối người tin, mà toàn CEO, học vị học hàm, chiến tích thương trường đầy mình ...mắc lỡm! Bán mất khá khá danh mục đã mất bao công xây dựng!

Thôi thì sáng thứ 2 chịu khó sửa sai, lo cover lại hàng nhé! Nếu may có thể mua rẻ hơn tí nữa! Biết đâu trong cái rủi có cái may!

mình mà nghe được chắc cũng phi theo rồi! vẫn còn may! vì vẫn còn bé quá tụi cá mập nó k thèm gửi SMS!

hacxidau
25-10-2009, 02:14 PM
Ối giời ơi
Em lại gặp cao nhân rồi
Bác học cao thật
Hôm nọ cũng có tay hay lắm, em chẳng biết là gì, chắc bèo lắm cũng là thạc sỹ, tay này phán 1 câu tiếng anh mà thằng mọi nhà em éo hiểu tay này nói gì, mặc dù thằng mọi nhà em nó sống và làm việc bên anh 20 năm rồi đó
hehehehe

Chuyện em kể ở trên có thật 100% bác ạ, nhưng chắc chỉ là chuyện hiếm có chứ không phải chuyện thường ngày ở huyện, chuyện này mà là chuyện thường ngày thì chắc Anh Thiện Nhân nhà em đã tự ra cầu Long Biên mà nhẩy xuống rồi
heheheheEm thì lớp 5 trường làng, nhưng từ tết đến giờ TK của em nó tăng lên gấp 5 lần, chắc chắn tăng nhiều hơn CÁC BÁC TIẾN SĨ GIẤY.
Gói kích cầu thứ 2 đã phản ánh hết vào giá rồi, nhưng nếu không thông qua thi2 rất ư là mệt mỏi đấy nhé.
Em thì chả biết có tin đồn hay không nhưng mà nhìn vào gd của VCG em mới thất kinh.Lúc khoảng 9.30(không nhớ chính xác thời gian) có 1 lệnh khoảng 1.000.000 cp bị bán ra giá sàn, tức là khớp từ giá 78.800 đến 72.200. Cái này đè giá thì chắc chắn không phải rồi, đè như vậy khác nào bóp dái mình. Cái lệnh này chác chắn có liên qua với 1 cụ nào trong top 10 của VN mình.

anmay
25-10-2009, 02:19 PM
Em thì lớp 5 trường làng, nhưng từ tết đến giờ TK của em nó tăng lên gấp 5 lần, chắc chắn tăng nhiều hơn CÁC BÁC TIẾN SĨ GIẤY.
Gói kích cầu thứ 2 đã phản ánh hết vào giá rồi, nhưng nếu không thông qua thi2 rất ư là mệt mỏi đấy nhé.
Em thì chả biết có tin đồn hay không nhưng mà nhìn vào gd của VCG em mới thất kinh.Lúc khoảng 9.30(không nhớ chính xác thời gian) có 1 lệnh khoảng 1.000.000 cp bị bán ra giá sàn, tức là khớp từ giá 78.800 đến 72.200. Cái này đè giá thì chắc chắn không phải rồi, đè như vậy khác nào bóp dái mình. Cái lệnh này chác chắn có liên qua với 1 cụ nào trong top 10 của VN mình.

ui chao ! nếu bác thực sự x5 được TK mình từ tết thì cho anmay em bái sư nhé! :)

cje19
25-10-2009, 02:21 PM
Nhớ lại gói kích thích 700 tỉ của Mỹ năm ngoái, em ngồi cả đêm xem hai **** bỏ phiếu bởi lúc đó em đang 100% cổ, tuy không lỗ nhưng vẫn lình xình, chiến thắng đến càng ngày càng gần em càng sung sướng quá, chắc mẩm ngày mai trần rồi, nhưng lạ thay DJ tăng lên được một chút, cuối ngày tèo thê thảm, và em hiểu ra là có ra không tin thì tèo mà ra tin thì tèo chậm hơn mà thôi!!!

Không ngờ đến hôm nay lịch sự lại lặp lại, và em đã rút ra được một bài học cực kỳ quý báu!!!

hacxidau
25-10-2009, 02:26 PM
ui chao ! nếu bác thực sự x5 được TK mình từ tết thì cho anmay em bái sư nhé! :)
Sư với sãi cái gì hả bác, bác cứ mua hết cả sàn thì bác củng lời gấp 3 rồi còn gì, còn bác nào không mua nhửng thằng DPM,FPT,PVD,PPC... thì lời ít nhất là gấp 4.còn nghe nhiều cụ trên đây nói lời gấp mười mấy lần rối còn gì

trueblue
25-10-2009, 02:33 PM
Nhớ lại gói kích thích 700 tỉ của Mỹ năm ngoái, em ngồi cả đêm xem hai **** bỏ phiếu bởi lúc đó em đang 100% cổ, tuy không lỗ nhưng vẫn lình xình, chiến thắng đến càng ngày càng gần em càng sung sướng quá, chắc mẩm ngày mai trần rồi, nhưng lạ thay DJ tăng lên được một chút, cuối ngày tèo thê thảm, và em hiểu ra là có ra không tin thì tèo mà ra tin thì tèo chậm hơn mà thôi!!!

Không ngờ đến hôm nay lịch sự lại lặp lại, và em đã rút ra được một bài học cực kỳ quý báu!!!

Đem tt VN ra so sánh với Mỹ (hoàn cảnh, thời điểm chả có đ j giống nhau ) ... hài

nhợn nóng đít thì nói cm nó ra, còn văn vẻ bỏ *** ra vẻ ta đây toàn lo cho túi tiền của thiên hạ =))

Khổng Minh_GCL
25-10-2009, 02:55 PM
Ối giời ơi
Em lại gặp cao nhân rồi
Bác học cao thật
Hôm nọ cũng có tay hay lắm, em chẳng biết là gì, chắc bèo lắm cũng là thạc sỹ, tay này phán 1 câu tiếng anh mà thằng mọi nhà em éo hiểu tay này nói gì, mặc dù thằng mọi nhà em nó sống và làm việc bên anh 20 năm rồi đó
hehehehe

Chuyện em kể ở trên có thật 100% bác ạ, nhưng chắc chỉ là chuyện hiếm có chứ không phải chuyện thường ngày ở huyện, chuyện này mà là chuyện thường ngày thì chắc Anh Thiện Nhân nhà em đã tự ra cầu Long Biên mà nhẩy xuống rồi
hehehehe

Mà tôi chưa hiểu MBA nghĩa là gì thế các bác. Tôi mới tốt nghiệp bổ túc PTTH và đang học tại chức nên chẳng hiểu nghĩa là gì. Có phải MBA có nghĩa là making baby in America không?

hoangchivunghi
25-10-2009, 03:30 PM
Mà tôi chưa hiểu MBA nghĩa là gì thế các bác. Tôi mới tốt nghiệp bổ túc PTTH và đang học tại chức nên chẳng hiểu nghĩa là gì. Có phải MBA có nghĩa là making baby in America không?
Bác KM_GCL này giấu đầu lòi đuôi! Tiếng Anh của bác như thế mà nói tốt nghiệp bổ túc. Theo tôi MBA có nghĩa là "Mua Bằng Ấy" hoặc là "Mua Bò Ạ". Tôi chỉ biết tiếng Việt thôi. :he:

Khổng Minh_GCL
25-10-2009, 03:54 PM
Bác KM_GCL này giấu đầu lòi đuôi! Tiếng Anh của bác như thế mà nói tốt nghiệp bổ túc. Theo tôi MBA có nghĩa là "Mua Bằng Ấy" hoặc là "Mua Bò Ạ". Tôi chỉ biết tiếng Việt thôi. :he:
Ồ, ai bảo đấy là tiếng Anh của tôi nhỉ? Câu này là tôi học lỏm của mấy du học sinh nhà giàu đi học ở Mỹ. Bác cứ kết luận hồ đồ, oan tôi quá. Tôi mới tốt nghiệp PTTH bổ túc mờ

kehocnghe
25-10-2009, 04:00 PM
Ồ, ai bảo đấy là tiếng Anh của tôi nhỉ? Câu này là tôi học lỏm của mấy du học sinh nhà giàu đi học ở Mỹ. Bác cứ kết luận hồ đồ, oan tôi quá. Tôi mới tốt nghiệp PTTH bổ túc mờ

Không kích cầu 2 thì lại tốt hơn chứ các bác nhỉ. Em trình lớp 3 trường làng hiểu là không cần bú sữa mẹ nữa là khỏe hơn rồi!

thangcom
25-10-2009, 04:27 PM
Người thì phản đối gói KC2, người thì ra sức bảo vệ, với kiểu làm của Việt nam thì có lẽ gói kích cầu 2 vẫn ra nhưng sẽ được kích kiểu khác gói KC1. Các bác đợi xem em nói có đúng không nhớ :D

cje19
25-10-2009, 05:07 PM
Đem tt VN ra so sánh với Mỹ (hoàn cảnh, thời điểm chả có đ j giống nhau ) ... hài

nhợn nóng đít thì nói cm nó ra, còn văn vẻ bỏ *** ra vẻ ta đây toàn lo cho túi tiền của thiên hạ =))

Em chả lo cho túi tiền thiên hạ, em cũng chẳng nóng đít lắm, 2 tuần nữa may ra thì em mới vào, TTCK VN với TTCK Mỹ khác nhau, nhưng đều giống nhau ở sự sợ hãi và lòng tham. Đọc bài viết của bác em đã thấy sự sợ hãi trong bác khá nhiều rồi, cho nên bác mới phải văng bậy kiểu trẻ con ra để giải tỏa cái sự sợ hãi ấy. Chính vì giới hạn được lòng tham của mình nên em đã bán sạch cổ phiếu đầu phiên thứ sáu và kết quả là em hôm nay không có sự sợ hãi như của bác. Bác cần phải bình tĩnh hơn, em mua cổ phiếu đầu tiên đúng vào ngày 12/3/2007, nhưng luôn luôn rút kinh nghiệm từ những sai lầm nên bây giờ vẫn sống sót bác ạ!!!

tin
25-10-2009, 05:17 PM
Em thì lớp 5 trường làng, nhưng từ tết đến giờ TK của em nó tăng lên gấp 5 lần, chắc chắn tăng nhiều hơn CÁC BÁC TIẾN SĨ GIẤY.



Em chưa nhân được tài khoản làm 5 lần như bác, chỉ mới nhân có 4 lần thôi
hehehehe

Nhưng :
Em ĐANG cố tìm cái cổ phiếu nào mà giúp em nhân 3 lần tài khoản nữa thì em mới huề vốn
huhuhuhu

Có bác nào giúp Ếch em không ?

VNbufet
25-10-2009, 09:20 PM
bây giờ không gọi là gói kích cầu gì nữa rồi, cứ giảm thuế, hỗ trợ dự án dài hạng, an sinh xã hội..... tổng thể làm vực dậy nền kinh tế thôi.

bkstock
25-10-2009, 09:24 PM
Em chưa nhân được tài khoản làm 5 lần như bác, chỉ mới nhân có 4 lần thôi
hehehehe

Nhưng :
Em ĐANG cố tìm cái cổ phiếu nào mà giúp em nhân 3 lần tài khoản nữa thì em mới huề vốn
huhuhuhu

Có bác nào giúp Ếch em không ?

Cụt kiểu gì mà kinh thế...vậy còn làm ăn gì nữa..he..he..:p

alexvnn
25-10-2009, 09:31 PM
Nhiều khả năng gói này sẽ ko được thông qua,bà con chú ý nha!!!!!!!!!!!

Tình hình bác này 90% thủ phạm tung tin đồn. Gây thiệt hại cho các NĐT. Bác lại còn làm quả nick mới nữa chứ.
Tôi mà là bác h này quấn gói chạy đi rồi. Để CA nó vớ đc truy tố về tội tung tin đồn trên TT chứng khoán thì cũng phải ở sơ sơ vài năm rồi đó bác àh

MINHKY
25-10-2009, 09:41 PM
vào topic nói về chủ đề kích cầu mà sao các bác nói gì đâu đâu không,chán vải ...biến:77:

hnx6868
25-10-2009, 09:42 PM
Bác là tội đồ của dân tộc Việt Nam. Là thứ bán nước cầu .....

Các bác nên BIẾT NGHE và BIẾT HÀNH ĐỘNG đúng mục tiêu.

Tầm này mà nghe tin đồn kiểu " Chộp giật" thì có mà TÈO.

"KÍCH" hay "KO KÍCH" vẫn phải "Miễn dịch" chứ nhỉ ? hè hè

youngking2k
26-10-2009, 09:19 PM
Tin đây:

Ông Phùng Quốc Hiển cũng cho biết, "hình thù" của gói thứ hai theo đề nghị của Chính phủ cũng như các ủy ban Quốc hội cũng đã rất rõ. Thứ nhất là nguồn trái phiếu chính phủ, khoảng 56.000 tỷ đồng. Thứ hai là nguồn bù lãi suất, tổng bù lãi suất của năm 2009 khoảng 17.000 tỷ, mới dùng 10.000 tỷ đồng, phần còn lại sẽ tiếp tục sử dụng. Tính cả phần đầu tư phát triển 125.000 tỷ, tổng gói kích cầu thứ hai sẽ vào khoảng gần 200.000 tỷ.
"Khả năng thông qua gói kích cầu là chắc chắn, vì xu thế là mọi người đều đồng thuận. Mọi người đều thấy nền kinh tế của ta chưa thấy hoàn toàn bình phục", ông Hiển nói.

Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội Phùng Quốc Hiển chia sẻ quan điểm này với vị Phó chủ tịch Quốc hội.

changhieu2002
29-10-2009, 04:05 PM
Nghe nói là ngày mai 30/10 Quốc hội thông qua gói kích cầu thứ 2, có ace nào xác nhận giùm tin này không nhỉ?

lonely_star
29-10-2009, 05:16 PM
tin đây : http://www6.vnmedia.vn/newsdetail.asp?newsid=178275&catid=26

hauhai
29-10-2009, 09:27 PM
Bởi vì ngoài là ngành xuất khẩu mạnh, dệt may còn là ngành có gần 2 triệu LĐ nên Chính phủ sẽ ưu tiên hỗ trợ lãi suất dài hạn. Nay các cổ phiếu dệt may tăng trần cả gồm TCM, NPS, GMC và gần trần là TNG dù TT xuống mạnh là sự khẳng định điều này. Mai các bác kiểm chứng nhé!

sonhhsc
29-10-2009, 09:35 PM
Cụt kiểu gì mà kinh thế...vậy còn làm ăn gì nữa..he..he..:p

k hieu bon no chay kieu gi ma dap nen nhau chay kinh khung cac ong tuong tuong vao mot the gioi cac em chan dai xep hang cho toi chon lua saong nay toi chon con ssi roi.

thoi bui nay cac chu cu nghi nhu la co khung hoang kinh te lan 2 hay sao y ma chay nhu ma lam.

sonhhsc
29-10-2009, 09:41 PM
chu nay co le hom nay xuong tat tay roi day:77::77::77::77::77::77::77::77::77::77::77:

changhieu2002
30-10-2009, 09:19 AM
Không cắt giảm đầu tư

Ngày 29-10, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chính phủ đã họp phiên thường kỳ tháng 10. Suốt một ngày, các thành viên Chính phủ đã tập trung thảo luận về chính sách kích thích kinh tế. Theo gợi ý của Thủ tướng, nền kinh tế nước ta mới bắt đầu phục hồi, nếu “cắt” các chính sách kích thích sẽ không ổn, giống như một người bệnh vừa hết uống thuốc kháng sinh đã không được chăm sóc. Thủ tướng cho rằng, mục tiêu hiện nay vẫn phải là kích thích kinh tế, tuy nhiên kích thích theo hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao chất lượng, tăng trưởng bền vững.

Thủ tướng lưu ý, về tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội, phải giữ được bằng khoảng 41% GDP. Về vấn đề bội chi, Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính phấn đấu giảm bội chi bằng cách tăng thu và chống thất thu. Thủ tướng cũng cho rằng, không được cắt giảm đầu tư. Theo đó, khoản 125.000 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước và 65.000 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ không được cắt.

Riêng về gói hỗ trợ lãi suất, trước đề xuất dừng của các bộ, Thủ tướng cho rằng, về cơ bản là dừng. Còn nếu cho vay tiếp, phải phân loại đối tượng cho vay, theo hướng các doanh nghiệp xuất khẩu, giải quyết nhiều việc làm thì cần được ưu tiên hỗ trợ lãi suất đến giữa năm 2010 nhưng với mức lãi suất hỗ trợ giảm dần, có thể từ 4% xuống 2%, 1%..., nếu triển khai gói hỗ trợ lãi suất theo hướng này sẽ đỡ gây sốc cho các doanh nghiệp.

Còn về hỗ trợ lãi suất cho nông dân khi vay vốn mua máy móc, thiết bị sản xuất, Thủ tướng cho rằng phải tiếp tục thực hiện. Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ ngành liên quan, ngân hàng Nhà nước nghiên cứu, sửa đổi những gì còn bất cập hiện nay trong thủ tục cho vay hỗ trợ lãi suất, giảm tối đa các phiền hà và bất hợp lý.

Các thành viên Chính phủ sẽ tiếp tục thảo luận trong sáng nay, 30-10, sau đó Thủ tướng đưa ra kết luận cuối cùng về các vấn đề liên quan đến chính sách kích thích kinh tế.

HEHEHE CÓ TIN RỒI

kass69
30-10-2009, 09:44 AM
Không cắt giảm đầu tư

Ngày 29-10, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chính phủ đã họp phiên thường kỳ tháng 10. Suốt một ngày, các thành viên Chính phủ đã tập trung thảo luận về chính sách kích thích kinh tế. Theo gợi ý của Thủ tướng, nền kinh tế nước ta mới bắt đầu phục hồi, nếu “cắt” các chính sách kích thích sẽ không ổn, giống như một người bệnh vừa hết uống thuốc kháng sinh đã không được chăm sóc. Thủ tướng cho rằng, mục tiêu hiện nay vẫn phải là kích thích kinh tế, tuy nhiên kích thích theo hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao chất lượng, tăng trưởng bền vững.

Thủ tướng lưu ý, về tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội, phải giữ được bằng khoảng 41% GDP. Về vấn đề bội chi, Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính phấn đấu giảm bội chi bằng cách tăng thu và chống thất thu. Thủ tướng cũng cho rằng, không được cắt giảm đầu tư. Theo đó, khoản 125.000 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước và 65.000 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ không được cắt.

Riêng về gói hỗ trợ lãi suất, trước đề xuất dừng của các bộ, Thủ tướng cho rằng, về cơ bản là dừng. Còn nếu cho vay tiếp, phải phân loại đối tượng cho vay, theo hướng các doanh nghiệp xuất khẩu, giải quyết nhiều việc làm thì cần được ưu tiên hỗ trợ lãi suất đến giữa năm 2010 nhưng với mức lãi suất hỗ trợ giảm dần, có thể từ 4% xuống 2%, 1%..., nếu triển khai gói hỗ trợ lãi suất theo hướng này sẽ đỡ gây sốc cho các doanh nghiệp.

Còn về hỗ trợ lãi suất cho nông dân khi vay vốn mua máy móc, thiết bị sản xuất, Thủ tướng cho rằng phải tiếp tục thực hiện. Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ ngành liên quan, ngân hàng Nhà nước nghiên cứu, sửa đổi những gì còn bất cập hiện nay trong thủ tục cho vay hỗ trợ lãi suất, giảm tối đa các phiền hà và bất hợp lý.

Các thành viên Chính phủ sẽ tiếp tục thảo luận trong sáng nay, 30-10, sau đó Thủ tướng đưa ra kết luận cuối cùng về các vấn đề liên quan đến chính sách kích thích kinh tế.

HEHEHE CÓ TIN RỒI
------------------
Sắp có sao thị trường lại đuối thế hả bác... kiểu này là ko kích rồi, huhu

elnino_2008
30-10-2009, 01:26 PM
Kích rồi nhưng giảm lãi xuất hỗ trợ xuống còn có 2% thôi
thế là tốt rồi có còn hơn không

KingAthur
30-10-2009, 01:31 PM
Kích rồi nhưng giảm lãi xuất hỗ trợ xuống còn có 2% thôi
thế là tốt rồi có còn hơn không

Đó là tin tốt rồi bác cứ hình dung sáng mẹ cho 10 ngàn ăn sáng, bi giờ cắt xuống 5 ngàn vẫn đỡ hơn là mẹ ko cho thành ra nhịn đói.

bo_tay_cham_com
30-10-2009, 03:01 PM
ĐTCK-online) Kết thúc phiên họp Chính phủ sáng nay, thông tin được giới đầu tư mong chờ nhất về gói kích cầu thứ hai đã được quyết định. Theo đó, Chính phủ sẽ tiếp tục hỗ trợ lãi suất cho vay ngắn hạn đến hết quý I/2010, mức hỗ trợ 2%. Các gói hỗ trợ lãi suất trung, dài hạn, hỗ trợ nông nghiệp nông thôn được kéo dài đến hết năm 2010, mức hỗ trợ 2%.

,,,,,,,,,,,,,,,,,,

Các bác cầm cổ sướng nhá.

thachanh
31-10-2009, 10:02 AM
Có gói kích cầu là tin tốt rồi... chính tin đồn làm giảm mạnh VNindex trong lúc TT thế giới ngang ... lúc TT mỹ tăng mạnh thì vnindex chỉ tăng nhẹ ... giờ Mỹ trở về mo ! chắc lắm pác yếu tim dựa vào đó bán tháo cho VNindex giảm mạnh vào ngày thứ 2 đây ... !(mỹ lùi 1 buớc thì VN lùi 2 bước) thứ hai giảm sẽ là cơ hội múc dần những tốt trong quý IV. đánh theo TT mỹ cũng rất nguy hiểm .. VN giảm về đêm mỹ tăng ... hôm sau VN tăng ..lại tranh mua ... cao hơn giá mình cắt lỗ... nhảy ra nhảy vào .... lỗ nặng hơn thôi !! mà theo e đoán TT mỹ thứ 2 sẽ đi ngang hoặc tăng nhẹ sau 1 phiên giảm mạnh (nếu giảm cũng chỉ nhẹ )có thể đến Thứ 3 là 1 chu kỳ tăng mới ... nên mua dần vào thứ hai là rất hợp lý... !

Khunglongtrolai
31-10-2009, 10:17 AM
Có gói kích cầu là tin tốt rồi... chính tin đồn làm giảm mạnh VNindex trong lúc TT thế giới ngang ... lúc TT mỹ tăng mạnh thì vnindex chỉ tăng nhẹ ... giờ Mỹ trở về mo ! chắc lắm pác yếu tim dựa vào đó bán tháo cho VNindex giảm mạnh vào ngày thứ 2 đây ... !(mỹ lùi 1 buớc thì VN lùi 2 bước) thứ hai giảm sẽ là cơ hội múc dần những tốt trong quý IV. đánh theo TT mỹ cũng rất nguy hiểm .. VN giảm về đêm mỹ tăng ... hôm sau VN tăng ..lại tranh mua ... cao hơn giá mình cắt lỗ... nhảy ra nhảy vào .... lỗ nặng hơn thôi !! mà theo e đoán TT mỹ thứ 2 sẽ đi ngang hoặc tăng nhẹ sau 1 phiên giảm mạnh (nếu giảm cũng chỉ nhẹ )có thể đến Thứ 3 là 1 chu kỳ tăng mới ... nên mua dần vào thứ hai là rất hợp lý... !

Theo nhận định của các chuyên gia thế giới có uy tín thì chứng khoán Mỹ hay kinh tế Mỹ nói chung là nguyên nhân khiến đà phục hồi kinh tế thế giới chậm lại ! Trong thời điểm hồi phục này châu Á sẽ đóng giai trò quyết định thì đúng hơn, nhưng tâm lý lo sợ, nhỏ bé của Châu Á cũng như Việt nam làm cho ndt rơi vào thế bị động, bị dẫn dắt.

Đành rằng kinh tế Mỹ vẫn là đầu tàu, và có ảnh hưỡng khá lớn, nhưng ít người dám nghĩ sẽ lợi dụng tình hình kinh tế Mỹ bị tổn thương năng lúc này để có thể "lật đổ" hoặc ít ra tạo được một cán cân công bằng hơn !?.

Thương thay, đến ý nghĩ cũng không có thì làm sao hành động !?

all2hero
31-10-2009, 10:24 AM
"Tại buổi họp báo, Chính phủ cũng cho biết khả năng lạm phát tăng cao rất khó xảy ra: "Chính phủ cam kết với Quốc hội lạm phát trong năm 2009 không quá 7%, tuy nhiên, mức thực tế có thể còn thấp hơn, khoảng 6%", ông Bùi Hà cho biết. Còn theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, lạm phát trong năm 2011 cũng "không thể tới hai con số".

thoho73
31-10-2009, 10:29 AM
mã-----TÊN-----------------------------------------P/E(9TH) -----EPS(9TH)-----LN 3 QUÝ -----GIÁ
CNT-----CTY CP XD VÀ KINH DOANH VẬT TƯ-------------12,94 -----2,550-----20.258.000 -----33,0
GIL-----CTY CP SX KD XUẤT NHẬP KHẨU BÌNH THẠNH-----10,49 -----3,584----- 35.261.734 -----37,6
VNL-----CTY CP GIAO NHẬN VTẢI VÀ T MẠI------------11,02-----2,577 ----- 21.103.408 -----28,4
KHA-----CTY CP XUẤT NHẬP KHẨU KHÁNH HỘI-----------10,15-----2,955 ----- 37.658.708 -----30,0
DCT-----CTY CP TẤM LỢP VẬT LIỆU XD ĐỒNG NAI--------13,15-----1,460-----26.494.045 -----19,2

THỜI ĐIỂM NHẠY CẢM BÀ CON CẦN PHẢI CHỌN EM CÓ KẾT QUẢ KINH DOANH TỐT MÀ PHẢI CHÍNH TỪ KQKD CỦA DOANG NGHIỆP CHÚ KHÔNG PHẢI TỪ THU NHẬP BẤT THƯỜNG
CỨ EM NÀO P/E<13 GIÁ TẦM <40 THÌ CHẮC CHẮN OK CHO DÙ VNI THẾ NÀO.

dao vang
31-10-2009, 12:59 PM
Chú ý ! thứ hai là cơ hội ôm những CP tốt &giá rẻ ... khi tâm lý mua mua bán bán hỗn loạn ... ! Thị trường thế giới sắp bước vào 1 chu kỳ tăng giá mới... sau 1 tuần giảm điểm !
:flagfrance::flagfrance::flagfrance:

dao vang
31-10-2009, 12:59 PM
Chú ý ! thứ hai là cơ hội ôm những CP tốt &giá rẻ ... khi tâm lý mua mua bán bán hỗn loạn ... ! Thị trường thế giới sắp bước vào 1 chu kỳ tăng giá mới... sau 1 tuần giảm điểm !

:flagfrance::flagfrance::flagfrance:

dao vang
31-10-2009, 01:09 PM
5 biện pháp điều hành chính sách tiền tệ cuối năm 2009 và đầu năm 2010
http://images1..vn/Images/Uploaded/Share/2009/10/30/eximbank.jpg

Trường hợp đặc biệt, NHNN sẽ tái cấp vốn trực tiếp cho TCTD, đồng thời thành lập tổ kiểm soát tại chỗ đối với các TCTD này.



Ngân hàng Nhà nước vừa tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện cơ chế hỗ trợ lãi suất và triển khai một số biện pháp về điều hành chính sách tiền tệ trong thời gian tới.
Theo đó, trong thời gian tới NHNN sẽ điều hành các công cụ chính sách tiền tệ một cách chủ động, linh hoạt và thận trọng để kiểm soát tổng phương tiện thanh toán, tín dụng, lãi suất và tỷ giá ở mức hợp lý, đảm bảo an toàn hệ thống, phù hợp với mục tiêu và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ. Các giải pháp cụ thể được NHNN đề ra là:
Thứ nhất, điều hành lượng tiền cung ứng ở mức hợp lý; trường hợp cần thiết hỗ trợ thanh khoản trực tiếp cho các NHTM thông qua mua ngoại tệ.
Trường hợp đặc biệt, NHNN sẽ tái cấp vốn trực tiếp cho TCTD, đồng thời thành lập tổ kiểm soát tại chỗ đối với các TCTD này, kèm theo đó là các biện pháp tăng cường giám sát để đảm bảo an toàn hệ thống và ổn định thị trường tiền tệ.
Thứ hai, NHNN sẽ giữ ổn định lãi suất cơ bản, lãi suất tái cấp vốn và tỷ lệ dự trữ bắt buộc.
Thứ ba, điều hành tỷ giá trong mối quan hệ với lãi suất, chỉ số giá tiêu dùng, cán cân thanh toán quốc tế. Điều chỉnh tỷ giá linh hoạt tỷ giá giao dịch bình quân liên ngân hàng tăng hoặc giảm ở mức độ hợp lý, phù hợp với tín hiệu của thị trường, có sự điều tiết của nhà nước, đảm bảo mục tiêu ổn định giá trị đồng tiền VND.
Thứ tư, xử lý phù hợp tình hình thực tế về cho vay theo lãi suất thoả thuận đối với các nhu cầu vốn phục vụ đời sống và phát hành thẻ của các NHTM hiện nay và kiểm soát việc cho vay lãi suất thoả thuận của các NHTM theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Thứ năm, các NHTM thực hiện đúng chỉ đạo của Thống đốc NHNN về một số biện pháp đảm bảo an toàn, hiệu quả kinh doanh của TCTD. Trong đó, phải đảm bảo cân đối giữa số vốn huy động và cho vay, cũng như cân đối về kỳ hạn, đảm bảo thanh khoản trong những tháng cuối năm và Tết Nguyên đán Canh Dần.
Các NHTM không sử dụng vốn huy động trên thị trường liên ngân hàng (thị trường 2) để cho vay đối với tổ chức, cá nhân, chỉ sử dụng để bù đắp thiếu hụt dự trữ bắt buộc và đảm bảo khả năng năng thanh toán.
Xây dựng ngay phương án để chủ động xử lý các vấn đề phát sinh khi các cơ chế hỗ trợ lãi suất được chấm dứt vào cuối năm 2009, hoạt động tín dụng và lãi suất cho vay trở lại cơ chế thông thường, kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng, tập trung vốn cho các nhu cầu vốn để sản xuất – kinh doanh, xuất khẩu, khu vực nông thôn và doanh nghiệp nhỏ và vừa.




chính phủ đang rất chú trọng tập trung điều hành vĩ mô giữ tăng trưởng ổn định đến cuối năm... ! :quylao::106::106::106::106::106::106:

dao vang
31-10-2009, 01:28 PM
MỸ:


Kinh doanh sự kiện dự kiến trong tuần tới


Business events and economic reports scheduled for the coming week Kinh doanh sự kiện và báo cáo kinh tế dự kiến trong tuần tới





By The Associated Press By The Associated Press

On 5:39 pm EDT, Friday October 30, 2009 Trên 05:39 EDT, Thứ Sáu 30 Tháng Mười 2009



NEW YORK - Viện Quản lý Cung cấp bản chỉ số sản xuất của mình cho tháng mười, 10:00
WASHINGTON -- National Association of Realtors releases pending home sales index for September, 10 am; Commerce Department releases construction spending for September, 10 am WASHINGTON - National Association of Realtors bản phát hành đang chờ nhà bán hàng chỉ cho chín, 10:00; Thương mại Sở xây dựng bản chi tiêu cho chín, 10:00

HOUSTON -- Sentencing date for former Enron Corp. executive Kevin Howard who could receive up to 12 months of home confinement. HOUSTON - Ngày định hình phạt đối với cựu giám đốc điều hành Enron Corp Kevin Howard người có thể nhận đến 12 tháng confinement nhà.

NEW YORK -- Deconstruction scheduled to resume of former Deutsche Bank building, heavily damaged on Sept. 11. NEW YORK - Deconstruction dự kiến tiếp tục xây dựng trước đây Ngân hàng Deutsche, bị hư hại nặng ngày 11 tháng chín.

THE WOODLANDS, Texas -- Anadarko Petroleum Corp. releases third-quarter results. The Woodlands, Texas - Anadarko Petroleum Corp bản kết quả quý thứ ba.

OAKLAND, Calif. -- Clorox Co. releases third-quarter results. Oakland, Calif - Clorox Co bản kết quả quý thứ ba.

DETROIT -- Ford Motor Co. releases third-quarter results. DETROIT - Ford Motor Co bản kết quả quý thứ ba.

LOUISVILLE, Ky. -- Humana Inc. releases third-quarter results. LOUISVILLE, Ky - Humana Inc bản kết quả quý thứ ba.

TUESDAY, Nov. 3 Thứ Ba Tháng 11 3

DETROIT -- Major automakers report US auto sales for October. DETROIT - tô lớn báo cáo bán hàng tự động Mỹ cho tháng Mười.

WASHINGTON -- Commerce Department releases factory orders for September, 10 am; Senate Health, Education, Labor and Pensions Committee hearing on small businesses and health costs; first day of Federal Open Market Committee rate-setting meeting. WASHINGTON - Sở Thương mại bản phát hành đơn đặt hàng nhà máy tháng chín, 10:00; Thượng viện Y tế, Giáo dục, Lao động và Hưu nghe Ủy ban về các doanh nghiệp nhỏ và các chi phí y tế; ngày đầu tiên của Liên bang mở cửa thị trường tỷ lệ thiết lập cuộc họp Ủy ban.

DECATUR, Ill. -- Archer Daniels Midland Co. releases first-quarter results. Decatur, Ill - Archer Daniels Midland Co bản kết quả quý đầu tiên.

BETHPAGE, NY -- Cablevision Systems Corp. releases third-quarter results. BETHPAGE, NY - Cablevision Systems Corp bản kết quả quý thứ ba.

HARTFORD, Conn. -- Hartford Financial Services Group Inc. releases third-quarter results. Hartford, Conn - Hartford Financial Services Group Inc bản kết quả quý thứ ba.

NORTHFIELD, Ill. -- Kraft Foods Inc. releases third-quarter results. Northfield, Ill - Kraft Foods Inc bản kết quả quý thứ ba.

HOUSTON -- Marathon Oil Corp. releases third-quarter results. HOUSTON - Marathon Oil Corp bản kết quả quý thứ ba.

PURCHASE, NY -- MasterCard Inc. releases third-quarter results. MUA, NY - MasterCard Inc bản kết quả quý thứ ba.

FRANKLIN LAKES, NJ -- Medco Health Solutions Inc. releases third-quarter results. Franklin LAKES, NJ - Medco Health Solutions Inc bản kết quả quý thứ ba.

MIAMI -- Royal Caribbean Cruises Ltd. releases third-quarter results. MIAMI - Royal Caribbean Cruises Ltd bản kết quả quý thứ ba.

NEW YORK -- Viacom Inc. releases third-quarter results. NEW YORK - Viacom Inc bản kết quả quý thứ ba.

WEDNESDAY, Nov. 4 Thứ 4 Tháng 11 4

NEW YORK -- The Institute for Supply Management releases its service sector index for October, 10 am NEW YORK - Viện Quản lý Cung cấp bản chỉ số lĩnh vực dịch vụ của nó cho tháng mười, 10:00

WASHINGTON -- Federal Open Market Committee rate-setting meeting; announcement expected at 2:15 pm; House Appropriations subcommittee hearing on swine flu; House Foreign Affairs Committee hearing on climate change. WASHINGTON - Mở cửa thị trường Liên bang Ủy ban tỷ lệ thiết lập cuộc họp; thông báo dự kiến lúc 2:15; Nhà Appropriations tiểu ban điều trần về cúm lợn; Nhà Ngoại giao Ủy ban điều trần về biến đổi khí hậu.

NORTHBROOK, Ill. -- Allstate Corp. releases third-quarter results. Northbrook, Ill - Allstate Corp bản kết quả quý thứ ba.

SAN JOSE, Calif. -- Cisco Systems Inc. releases first-quarter results. SAN JOSE, California - Cisco Systems Inc bản phát hành đầu tiên quý kết quả.

PHILADELPHIA -- Comcast Corp. releases third-quarter results. Philadelphia - Comcast Corp bản kết quả quý thứ ba.

DETROIT -- GMAC Inc. releases third-quarter results. DETROIT - GMAC Inc bản kết quả quý thứ ba.

NEW YORK -- Marsh & McLennan Cos. releases third-quarter results. NEW YORK - Marsh & McLennan Cos bản kết quả quý thứ ba.

DENVER -- Molson Coors Brewing Co. releases third-quarter results. DENVER - Molson Coors Brewing Co bản kết quả quý thứ ba.

NEW YORK -- News Corp. releases first-quarter results. NEW YORK - News Corp bản kết quả quý đầu tiên.

NEWARK, NJ -- Prudential Financial Inc. releases third-quarter results. NEWARK, NJ - Prudential Financial Inc bản kết quả quý thứ ba.

BLOOMFIELD HILLS, Mich. -- Pulte Homes Inc. releases third-quarter results. Bloomfield HILLS, Mich - Pulte Homes Inc bản kết quả quý thứ ba.

SAN DIEGO -- Qualcomm Inc. releases fourth-quarter results. San Diego - Qualcomm Inc bản kết quả quý IV.

NEW YORK -- Time Warner Inc. releases third-quarter results. NEW YORK - Time Warner Inc bản kết quả quý thứ ba.

AUSTIN, Texas -- Whole Foods Market Inc. releases fourth-quarter results. Austin, Texas - Whole Foods Market Inc bản kết quả quý IV.

THURSDAY, Nov. 5 Thứ 5 Tháng 11 5

NEW YORK -- Retailers report sales results. NEW YORK - Các nhà bán lẻ báo cáo kết quả kinh doanh.

WASHINGTON -- Labor Department releases weekly jobless claims, 8:30 am; Labor Department releases third-quarter productivity, 8:30 am; Senate Homeland Security and Governmental Affairs Committee hearing on business formation and financial crime; Senate Health, Education, Labor and Pensions Committee hearing on the Employment Nondiscrimination Act; Freddie Mac, the mortgage company, releases weekly mortgage rates. WASHINGTON - Sở Lao động bản tuyên bố thất nghiệp hàng tuần, 8:30; Sở Lao động phiên thứ ba quý suất, 08:30; Thượng viện An ninh quốc gia và chính quyền xét xử vụ Ủy ban về kinh doanh và hình thành tội phạm tài chính; Thượng viện Y tế, Giáo dục, Lao động và lương hưu, Ủy ban điều trần về Nondiscrimination tuyển dụng Đạo luật; Freddie Mac, công ty thế chấp, bản phát hành tỷ giá thế chấp hàng tuần.

SANTA MONICA, Calif. -- Activision Blizzard Inc. releases third-quarter results. SANTA MONICA, California - Activision Blizzard Inc bản kết quả quý thứ ba.

NEW YORK -- CBS Corp. releases third-quarter results. NEW YORK - CBS Corp bản kết quả quý thứ ba.

PHILADELPHIA -- Cigna Corp. releases third-quarter results. Philadelphia - Cigna Corp bản kết quả quý thứ ba.

WOONSOCKET, RI -- CVS Caremark Corp. releases third-quarter results. WOONSOCKET, RI - CVS Caremark Corp bản kết quả quý thứ ba.

EL SEGUNDO, Calif. -- DirecTV Group Inc. releases third-quarter results. El Segundo, Calif - DirecTV Group Inc bản kết quả quý thứ ba.

HOUSTON -- Dynegy Inc. releases third-quarter results. HOUSTON - Dynegy Inc bản kết quả quý thứ ba.

CINCINNATI -- EW Scripps Co. releases third-quarter results. CINCINNATI - EW Scripps Co bản kết quả quý thứ ba.

LAS VEGAS -- MGM Mirage Inc. releases third-quarter results. LAS VEGAS - MGM Mirage Inc bản kết quả quý thứ ba.

NEW YORK -- Nasdaq OMX Group Inc. releases third-quarter results. NEW YORK - Nasdaq OMX Group Inc bản kết quả quý thứ ba.

DOWNERS GROVE, Ill. -- Sara Lee Corp. releases first-quarter results. DOWNERS GROVE, Ill - Sara Lee Corp bản kết quả quý đầu tiên.

SEATTLE -- Starbucks Corp. releases fourth-quarter results. SEATTLE - Starbucks Corp bản kết quả quý IV.

NEW YORK -- Thomson Reuters Corp. releases third-quarter results. NEW YORK - Thomson Reuters Corp bản kết quả quý thứ ba.

NEW YORK -- Time Warner Cable Inc. releases third-quarter results. NEW YORK - Time Warner Cable Inc bản kết quả quý thứ ba.

ATLANTA -- Wendy's/Arby's Group Inc. releases third-quarter results. ATLANTA - Wendy's / Arby's Group Inc bản phát hành thứ ba kết quả quý.

FRIDAY, Nov. 6 Thứ Sáu Tháng 11 6

WASHINGTON -- Labor Department releases employment data for October, 8:30 am; Commerce Department releases wholesale trade inventories for September, 10 am; Federal Reserve releases consumer credit data for September, 3 pm WASHINGTON - Sở Lao động dữ liệu việc làm cho bản phát hành tháng mười, 08:30; Thương mại Cục bản phát hành hàng tồn kho bán buôn cho chín, 10:00; Dự trữ Liên bang bản phát hành dữ liệu tín dụng tiêu dùng cho tháng chín, 03:00

blue_chip
31-10-2009, 08:02 PM
Chú ý ! thứ hai là cơ hội ôm những CP tốt &giá rẻ ... khi tâm lý mua mua bán bán hỗn loạn ... ! Thị trường thế giới sắp bước vào 1 chu kỳ tăng giá mới... sau 1 tuần giảm điểm !

:flagfrance::flagfrance::flagfrance:
Tin nóng hổi quá tốt, quá hot.
Nói chuẩn không cần chỉnh, đêm thứ 6 thị trường Mỹ >-2,5% DJ -349 điểm, NDaq -62 điểm, S&P500 -39 điểm, Oil giảm còn 76$, Gold giảm còn 1039$. Quá tốt để thứ hai là cơ hội ôm những CP tốt &giá rẻ, vì TTCK Vietnam luôn đi ngược lại xu thế chung của thế giới mà.

dao vang
01-11-2009, 09:15 PM
Obama nói rằng các dữ liệu mới cho thấy nền kinh tế phục hồi

Bởi Ross Colvin
WASHINGTON (Reuters) - President Barack Obama said on Saturday this week's positive job and economic growth figures proved that his big spending efforts to stimulate the economy were working. WASHINGTON (Reuters) - Tổng thống Barack Obama nói rằng ngày thứ bảy công việc tích cực trong tuần này và con số tăng trưởng kinh tế đã chứng minh rằng những nỗ lực lớn để kích thích nền kinh tế chi tiêu của ông đã được làm việc.

But he cautioned in his weekly radio address to Americans that "we have a long way to go before we return to prosperity" and more job losses were likely in coming days. Nhưng ông cảnh báo tại địa chỉ phát thanh hàng tuần của mình để người Mỹ rằng "chúng tôi có một con đường dài để đi trước khi chúng tôi quay trở lại sự thịnh vượng" và thiệt hại hơn là việc làm có khả năng trong những ngày sắp tới.

Democrats and Republicans agree the economy will be the top issue for the 2010 congressional elections, although the White House has disputed suggestions that they will be a judgment on Obama and his policies. **** Dân chủ và Cộng hòa đồng ý của nền kinh tế sẽ là vấn đề hàng đầu cho các cuộc bầu cử quốc hội 2010, mặc dù Nhà Trắng đã đề xuất tranh cãi rằng họ sẽ là một bản án về Obama và các chính sách của ông.

Voting in next week's Virginia and New Jersey governors' races will render a first judgment on Obama, who was sworn into office just over nine months ago in the midst of the worst recession since World War Two. Bỏ phiếu ở Virginia trong tuần tới và New Jersey thống đốc 'cuộc đua sẽ khiến một bản án đầu tiên trên Obama, người đã tuyên thệ nhậm chức vào văn phòng chỉ hơn chín tháng trước đây ở giữa các suy thoái tồi tệ nhất kể từ Thế chiến thứ hai.

The US unemployment rate remains stubbornly high at 9.8 percent, despite a $787 billion economic stimulus that Obama and his fellow Democrats, who control Congress, pushed through in February. Tỷ lệ thất nghiệp Mỹ vẫn kiên cao 9,8 phần trăm, mặc dù một kích thích kinh tế $ 787.000.000.000 rằng Obama và **** Dân chủ của anh ta, những người kiểm soát Quốc hội, đẩy thông qua vào tháng Hai.

New unemployment numbers due out next Friday are expected to show US employers cut 175,000 jobs in October, according to economists polled by Reuters. Số thất nghiệp mới do ra kế tiếp thứ sáu được dự kiến sẽ cho thấy Hoa Kỳ sử dụng lao động cắt giảm 175.000 việc làm trong tháng mười, theo các nhà kinh tế hỏi của Reuters.
The unemployment rate is forecast to rise to 9.9 percent for October. Tỷ lệ thất nghiệp được dự báo sẽ tăng lên 9,9 phần trăm cho đến tháng Mười.

But new data this week showing the US economy growing in the third quarter for the first time in more than a year, signaling the end of the worst recession in 70 years, was good news for the Obama administration. Nhưng các dữ liệu mới trong tuần này cho thấy nền kinh tế Mỹ tăng trưởng trong quý thứ ba lần đầu tiên trong hơn một năm, báo hiệu sự kết thúc của suy thoái kinh tế tồi tệ nhất trong 70 năm, là tin tốt cho chính quyền Obama.

"Now, economic growth is no substitute for job growth," Obama stressed in his radio address. "Giờ đây, tăng trưởng kinh tế không thay thế cho sự tăng trưởng công việc", Obama nhấn mạnh trong phát thanh địa chỉ của mình.
"But we will not create the jobs we need unless the economy is growing." "Nhưng chúng tôi sẽ không tạo ra công ăn việc làm, chúng ta cần trừ khi nền kinh tế đang tăng trưởng."

REPUBLICANS QUESTION FIGURES **** Cộng hòa HỎI Figure

Obama said steps taken by his administration to jump-start the economy, including the stimulus package of spending and tax cuts, had helped "blunt the worst of this recession." Obama nói rằng các bước thực hiện bởi chính quyền của ông để nhảy-bắt đầu với nền kinh tế, bao gồm cả gói kích thích chi tiêu và cắt giảm thuế, đã giúp "cùn tồi tệ nhất của suy thoái kinh tế này."

The White House said on Friday the stimulus had directly saved or created more than 640,000 jobs so far, based on data about who had received loans or grants through the American Recovery and Reinvestment Act. Nhà Trắng cho biết vào thứ Sáu đã kích thích sự lưu trực tiếp hoặc tạo ra hơn 640.000 công ăn việc làm cho đến nay, dựa trên dữ liệu về những người đã nhận được các khoản vay hoặc cấp thông qua việc phục hồi và tái đầu tư Mỹ Đạo luật.

Obama said overall the stimulus had created or saved more than one million jobs. Obama nói chung đã tạo ra những kích thích hoặc lưu nhiều hơn một triệu việc làm.

"It took years to dig our way into the crisis we've faced. It will take more than a few months to dig our way out," said Obama, who blames Republicans for the economic crisis he inherited. "Phải mất nhiều năm để khai thác theo cách của chúng tôi vào cuộc khủng hoảng mà chúng tôi đã phải đối mặt. Nó sẽ mất nhiều hơn một vài tháng để khai thác theo cách của chúng tôi ra", ông Obama, người đã đổ lỗi cho **** Cộng hòa cho cuộc khủng hoảng kinh tế đã được thừa kế.

Republicans, who favor tax cuts, say the stimulus has failed to halt rising joblessness and they also questioned the White House's figures on jobs saved or created. **** Cộng hòa, những người ưu tiên cắt giảm thuế, nói rằng các kích thích đã thất bại trong việc ngăn chặn thất nghiệp tăng cao và họ cũng hỏi con số Nhà Trắng về việc lưu hay tạo ra.

"It's bewildering to see the same administration that sold its trillion-dollar spending plan this spring as a guarantee against 8 percent unemployment -- today it's nearly 10 percent "It's bối rối thấy rằng chính quyền đã bán cùng một nghìn tỷ của kế hoạch chi tiêu đô la mùa xuân này như là một bảo đảm chống thất nghiệp 8 phần trăm - ngày nay nó gần 10 phần trăm

-- claiming it created 1 million jobs, especially since it is a sad fact 3 million jobs have been lost since the stimulus was signed into law," Senate Republican leader Mitch McConnell said in a statement. - Tuyên bố nó tạo ra 1.000.000 việc làm, đặc biệt là kể từ khi nó là một thực tế buồn 3.000.000 công ăn việc làm bị mất kể từ khi kích thích đã được ký thành luật ", lãnh đạo Thượng viện Cộng hòa Mitch McConnell nói trong một tuyên bố.

(Reporting by Ross Colvin, editing by Alan Elsner) (Reporting by Ross Colvin, chỉnh sửa của Alan Elsner)

dao vang
01-11-2009, 09:17 PM
Khảo sát: Trung Quốc sản xuất tăng trưởng cho tháng thứ tám


Survey: China's manufacturing sector expands in October for eighth straight month Khảo sát: lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc mở rộng vào tháng cho tháng thứ tám thẳng





On 4:03 am EST, Sunday November 1, 2009 Ngày 4:03 EST, Chủ nhật ngày 1 tháng 11 năm 2009









BEIJING (AP) -- China's manufacturing sector expanded for the eighth straight month in October, pointing to further signs that the recovering economy is on firmer ground, a survey by an industry group said Sunday. BẮC KINH (AP) - lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc mở rộng cho tháng thẳng vào tháng thứ tám, chỉ để biết thêm rằng có dấu hiệu phục hồi nền kinh tế là trên mặt đất cứng rắn, một cuộc điều tra do một nhóm ngành công nghiệp nói chủ nhật.

The state-sanctioned China Federation of Logistics and Purchasing said its purchasing managers index, or PMI, rose to 55.2, nearly a full point higher than in September on the 100-point scale. Nhà nước Trung Quốc bị xử phạt Liên đoàn Logistics và mua nói mua chỉ mục, quản lý của mình hoặc PMI, tăng đến 55,2, gần một điểm toàn cao hơn trong tháng Chín trên 100 điểm quy mô.
Numbers above 50 show manufacturing activity expanding. Con số trên 50 cho thấy hoạt động sản xuất mở rộng.

Signs of a more robust expansion follow an already healthy economic recovery, with China clocking 8.9 percent growth in the third quarter -- the highest rate for any major economy in a world still trying to shake off the economic crisis. Dấu hiệu của một sự mở rộng mạnh mẽ hơn sau một hồi phục kinh tế đã được khỏe mạnh, với Trung Quốc Chấm Công 8,9 phần trăm tăng trưởng trong quý III - mức cao nhất cho bất kỳ nền kinh tế lớn trong một thế giới vẫn đang cố gắng thoát khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế.

Economists see the PMI as a valuable measure of upcoming economic activity since it contains information on new orders. PMI nhà kinh tế xem như là một biện pháp có giá trị của hoạt động kinh tế sắp tới vì nó chứa thông tin về đơn đặt hàng mới.
In October's data, seven of the 11 categories measured in the survey of 700 companies rose. Trong dữ liệu của tháng mười, bảy của 11 loại đo bằng các cuộc khảo sát 700 công ty tăng.
Imports -- which largely contain materials to be processed for exports -- posted a 2.1-point increase, while new orders rose 1.7 points from the previous month. Nhập khẩu - trong đó phần lớn chứa nguyên vật liệu để được xử lý cho xuất khẩu - posted 2,1-điểm tăng, trong khi đơn đặt hàng mới tăng 1,7 điểm từ tháng trước.

A government economist hired by the federation to comment on the survey said it showed that domestic demand was picking up and that the economy was on track to continue expanding. Một nhà kinh tế được thuê bởi chính phủ liên bang để bình luận về cuộc khảo sát cho biết nó đã cho thấy nhu cầu trong nước đã được chọn lên và rằng nền kinh tế đã được về ca khúc tiếp tục mở rộng.
"These figures mean that China's economic growth will continue to accelerate in the next few months," said Zhang Liqun of the Development Research Center, the Cabinet's think tank. "Những con số này có nghĩa là tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng tốc trong vài tháng tới", ông Trương Liqun của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển, Nội các của nghĩ rằng xe tăng.

The boisterous economic bounce-back has been the result of hefty stimulus spending by the government and a flood of lending by the state banking system. The boisterous kinh tế-trả lại đã được những kết quả của việc chi tiêu kích thích nhượng của chính phủ và một lũ cho vay của hệ thống ngân hàng nhà nước.
The policies have also led to overcapacity in some industries and other waste that the government is trying to curb. Các chính sách cũng đã dẫn đến việc thừa trong một số ngành công nghiệp và chất thải khác rằng chính phủ đang cố gắng kiềm chế.
But Commerce Minister Chen Deming told a forum Saturday that easing back on stimulus spending too early could undermine the more fragile recovery under way in the global economy. Tuy nhiên, Bộ trưởng Thương mại Chen Deming nói với một diễn đàn Thứ bảy mà làm giảm chi tiêu trở lại kích thích quá sớm có thể làm suy yếu sự phục hồi theo cách dễ vỡ hơn trong nền kinh tế toàn cầu.

The petrochemical industry received a boost Sunday from the Commerce Ministry, which imposed tariffs of up to 35.4 percent on imports of adipic acid from the United States, European Union and South Korea to stop what the agency said was the dumping of the chemical at too low a cost on the Chinese market. Ngành công nghiệp hóa dầu được đẩy mạnh chủ nhật từ Bộ Thương mại, trong đó áp đặt thuế lên đến 35,4 phần trăm vào nhập khẩu của axit adipic từ Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu và Hàn Quốc để ngăn chặn những gì các cơ quan nói là bán phá giá của các hóa chất trong lúc quá thấp một giá trên thị trường Trung Quốc.
Adipic acid is an ingredient in nylon and polyurethane and other resins used in manufacturing. Adipic acid là một thành phần trong nylon và polyurethane và nhựa khác được sử dụng trong sản xuất.

China Federation of Logistics and Purchasing (in Chinese): http://www.chinawuliu.com.cn (http://translate.googleusercontent.com/translate_c?hl=vi&sl=en&tl=vi&u=http://www.chinawuliu.com.cn/&prev=hp&rurl=translate.google.com.vn&usg=ALkJrhi2wxQYWUqzqhSAzyBXiQZ37eNf-A) Trung Quốc và Liên đoàn Logistics Purchasing (tiếng Trung Quốc): http://www.chinawuliu.com.cn (http://translate.googleusercontent.com/translate_c?hl=vi&sl=en&tl=vi&u=http://www.chinawuliu.com.cn/&prev=hp&rurl=translate.google.com.vn&usg=ALkJrhi2wxQYWUqzqhSAzyBXiQZ37eNf-A)