PDA

View Full Version : Tổng công ty cổ phần Bảo Minh (BMI)



Trang : [1] 2

pmuhcm
24-11-2006, 01:15 PM
Được sự chấp thuận của Trung tâm Giao dịch chứng khoán Hà Nội (thuộc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước), vào ngày 28-11-2006 tới đây, Tổng công ty cổ phần Bảo Minh sẽ niêm yết cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội. Bảo Minh đăng ký giao dịch 43.400.000 cổ phần (mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần), tổng giá trị đăng ký là 434 tỷ đồng (cổ đông nước ngoài chiếm 8,73%, cổ đông trong nước chiếm 91,27%). Đây được coi là một bước đột phá để Bảo Minh khẳng định vị thế của mình trên thị trường bảo hiểm.


Trong năm 2005, doanh thu phí bảo hiểm của Bảo Minh đạt 1.230 tỷ đồng, tăng 12,5% so với năm 2004 và chiếm 21,48% thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, lợi nhuận đạt 85 tỷ đồng, tổng quỹ dự phòng nghiệp vụ tính đến cuối năm 2005 gần 700 tỷ đồng.


Năm 2005, Bảo Minh đã tập trung giải quyết dứt điểm một số vụ tổn thất lớn của các năm trước, tạo điều kiện thuận lợi về tài chính giúp khách hàng nhanh chóng phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh, giữ vững lòng tin của khách hàng đối với Bảo Minh. Năm 2006 Bảo Minh phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch doanh thu phí bảo hiểm là 1.360 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 89 tỷ đồng và sẽ tăng vốn điều lệ đạt 1.100 tỷ đồng vào năm 2010.

Thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam hiện có gần 20 công ty thuộc các thành phần kinh tế khác nhau đang hoạt động. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực bảo hiểm thì thị trường này sẽ phát triển mạnh mẽ trong những năm tới. Đặc biệt là trong điều kiện nước ta đã gia nhập WTO, các tập đoàn, công ty bảo hiểm nước ngoài sẽ tập trung đầu tư, mở rộng hoạt động tại Việt Nam.


Với bề dày kinh nghiệm ở nước ngoài và khu vực, chắc chắn sự có mặt của các “đại gia” trong lĩnh vực bảo hiểm thế giới sẽ gây không ít khó khăn cho các doanh nghiệp bảo hiểm trong nước. Tuy nhiên, ông Trần Vĩnh Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tổng Công ty Bảo Minh cho biết: “Bảo Minh có lợi thế là hiểu rõ tính đặc thù của thị trường bảo hiểm Việt Nam, do vậy chúng tôi tập trung phát triển thương hiệu Bảo Minh, hoàn chỉnh các quy trình nghiệp vụ để tạo sự khác biệt giữa sản phẩm dịch vụ Bảo Minh với các đối thủ cạnh tranh”.

Bảo Minh hoạt động chính trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ và đầu tư tài chính. Các nhóm nghiệp vụ bảo hiểm chính của Bảo Minh gồm: bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm con người, bảo hiểm tài sản kỹ thuật, bảo hiểm hàng hải và bảo hiểm hàng không (trong đó, thị phần bảo hiểm hàng không chiếm khoảng 70% thị trường).





Thời gian qua, Bảo Minh đã nghiên cứu phát triển một số loại sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường như: bảo hiểm tai nạn người sử dụng điện, bảo hiểm hỏa hoạn nhà tư nhân, bảo hiểm trách nhiệm trong giao nhận hàng hóa… Chỉ tính riêng về sản phẩm bảo hiểm con người, Bảo Minh hiện đang triển khai trên 20 loại hình dịch vụ như: bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm học sinh, bảo hiểm y tế và sức khỏe, bảo hiểm trách nhiệm với người lao động, bảo hiểm du lịch… và sắp tới là bảo hiểm hộ gia đình.

Được giao dịch cổ phiếu trên sàn chứng khoán, Bảo Minh đã chứng minh với thị trường đây là một doanh nghiệp có tình hình tài chính lành mạnh, công khai, minh bạch và đủ tiêu chuẩn để tham gia vào sân chơi chung. Điều đó đã làm tăng thêm uy tín và góp phần quảng bá thương hiệu của Bảo Minh. Ông Trần Vĩnh Đức tự tin cho rằng việc Bảo Minh tham gia sàn chứng khoán chắc chắn không chỉ mở thêm cơ hội chọn lựa cho các nhà đầu tư chứng khoán, mà còn góp sức đẩy nhanh tiến trình hội nhập và phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam.

DY DAM
24-11-2006, 03:06 PM
Tôi tìm mãi bản cáo bạch của thằng này, sao mà không thấy công bố đưa thông tin gì cả, bản cáo bạch sao mà giống như bản thông tin tuyệt mật nửa không biết, nhiều doanh nghiệp lên sàn Hà nội không cần bản cáo bạch hay sao ???kểcảthằng Xi Măng Bỉm Sơn cũng tìm không ra nửa. Bác nào có cho em xin với.

riengmotgoctroi
27-11-2006, 06:36 PM
Các cam kết WTO ảnh hưởng thế nào đến bảo hiểm?





Thực hiện cam kết gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), thị trường bảo hiểm Việt Nam sẽ chịu tác động mạnh cả về quy mô, chất lượng và cả sự ổn định trong thị trường tài chính nói chung.


Theo Bộ Tài chính, tác động của các cam kết mở cửa thị trường bảo hiểm trong việc Việt Nam cam kết gia nhập WTO có thể được nhìn nhận từ hai khía cạnh, tác động tích cực và tiêu cực.


Quá trình hội nhập sẽ làm giảm chi phí dịch vụ, chất lượng dịch vụ được nâng cao, năng lực thị trường được mở rộng, công nghệ quản lý mới được chuyển giao, trình độ đội ngũ cán bộ được nâng cao...


Nhưng, việc thực hiện các cam kết cũng dẫn đến các khả năng gây bất ổn định nói chung của thị trường tài chính, mất vai trò chủ đạo của thành phần kinh tế nhà nước, hệ thống quy định quản lý chưa theo kịp được với mức độ mở cửa thị trường...


1. Về cam kết cung cấp dịch vụ qua biên giới


Ngay sau khi Việt Nam trở thành thành viên chính thức của WTO, các doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài sẽ được phép cung cấp các dịch vụ bảo hiểm như bảo hiểm vận tải quốc tế, tái bảo hiểm và môi giới bảo hiểm, dịch vụ đánh giá rủi ro, giải quyết khiếu nại và tư vấn bảo hiểm và đặc biệt là được phép cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho các dự án, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam mà không cần thành lập pháp nhân tại Việt Nam.


Trong thời gian đầu, các cam kết này có thể sẽ ảnh hưởng mạnh tới một số loại hình bảo hiểm phi nhân thọ và giới hạn trong nhóm đối tượng người nước ngoài và các dự án có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.


Tuy nhiên, trong thời gian trung hạn thì với sự lớn mạnh của các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ trong nước (xét về mặt uy tín và năng lực tài chính) thì các cam kết này không có ảnh hưởng nhiều, một phần do tâm lý khách hàng thường có thiên hướng lựa chọn doanh nghiệp bảo hiểm có trụ sở tại Việt Nam, là những doanh nghiệp nắm thông tin về rủi ro tốt nhất do đó có khả năng bảo hiểm tốt nhất, mặt khác các doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài thông thường cũng muốn thành lập pháp nhân để cung cấp dịch vụ tốt hơn.


Hơn nữa, theo xu thế chung và triển vọng phát triển của ngành bảo hiểm Việt Nam, tỷ trọng phí bảo hiểm phi nhân thọ trong tổng doanh thu phí bảo hiểm của cả thị trường sẽ giảm dần so với nhân thọ, do đó những tác động của cam kết này đối với ngành bảo hiểm sẽ giảm dần theo thời gian.


2. Về các cam kết hiện diện thương mại


Có thể nói, các cam kết cho phép thành lập pháp nhân thực hiện kinh doanh dịch vụ bảo hiểm là những cam kết mang tính chất tự do hoá thị trường bảo hiểm và có ảnh hưởng lớn nhất đối với các doanh nghiệp bảo hiểm hiện đã hoạt động trên thị trường cũng như tới tình hình chung của thị trường.


Việc cho phép thêm các doanh nghiệp bảo hiểm có vốn đầu tư nước ngoài tham gia cung cấp dịch vụ bảo hiểm tại thị trường Việt Nam sẽ tăng thêm năng lực khai thác bảo hiểm của thị trường bảo hiểm. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài với kinh nghiệm hoạt động lâu năm trên phạm vi quốc tế sẽ giúp chuyển giao công nghệ khai thác bảo hiểm và đào tạo đội ngũ cán bộ làm công tác bảo hiểm tại Việt Nam.


Với năng lực tài chính mạnh, các doanh nghiệp bảo hiểm mới tham gia thị trường này cũng sẽ cho ra đời các sản phẩm bảo hiểm mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Trong điều kiện cung cấp dịch vụ tốt hơn, khách hàng sẽ là đối tượng hưởng lợi nhiều nhất. Đặc biệt, chi phí bảo hiểm là một cấu phần ngày càng quan trọng trong chi phí sản xuất và kinh doanh của các đơn vị kinh tế khi nền kinh tế ngày càng phát triển, vì vậy giảm giá thành đầu vào đối với chi phí bảo hiểm sẽ giúp giảm một cách tương đối giá thành sản xuất sản phẩm và dịch vụ đầu ra của các doanh nghiệp Việt Nam và là cơ sở để tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam nói chung trong điều kiện toàn cầu hoá ngày càng được đẩy mạnh.


Có thể nói, việc cho phép các doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài tham gia vào thị trường bảo hiểm Việt Nam sẽ đem lại những lợi ích tổng thể cho thị trường.


Tuy nhiên, song song với các khía cạnh tích cực như vậy, điều kiện thị trường bảo hiểm với sự có mặt của nhiều doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài cũng sẽ đặt ra một số vấn đề như cạnh tranh không lành mạnh, hệ thống pháp lý chưa đủ mạnh để kiểm soát hoạt động đa dạng của các doanh nghiệp này, song các vấn đề này có thể được kiểm soát tốt nếu có những bước đi phù hợp trong công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động của thị trường.


3. Cam kết liên quan đến kinh doanh các dịch vụ bảo hiểm bắt buộc


Hiện nay, bảo hiểm bắt buộc theo luật định gồm: bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, bảo hiểm trách nhiệm dân sự của người vận chuyển hàng không đối với hành khách; bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp đối với hoạt động tư vấn pháp luật; bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp của doanh nghiệp môi giới bảo hiểm; Bảo hiểm cháy, nổ; và các loại bảo hiểm khác được quy định theo điều kiện phát triển của nền kinh tế.


Trong những năm gần đây, tỷ trọng phí bảo hiểm thu từ bảo hiểm bắt buộc khá lớn trong tổng phí bảo hiểm phi nhân thọ. Tuy nhiên, tỷ trọng phí bảo hiểm từ loại hình bảo hiểm bắt buộc này sẽ giảm tương đối qua thời gian khi các nhu cầu bảo hiểm tiềm năng trên thị trường được khai thác tốt hơn do các doanh nghiệp ngày càng trưởng thành về năng lực vốn cũng như về trình độ chuyên môn. Do đó, việc cho phép các doanh nghiệp bảo hiểm có vốn đầu tư nước ngoài cung cấp các dịch vụ này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến thị trường bảo hiểm mà chỉ ảnh hưởng đến thị phần của các doanh nghiệp bảo hiểm hoạt động trên thị trường và chỉ trong lĩnh vực phi nhân thọ.


4. Cam kết xoả bỏ tỷ lệ tái bảo hiểm bắt buộc sau 1 năm


Hiện nay, các doanh nghiệp bảo hiểm khi thực hiện tái bảo hiểm ra nước ngoài đều phải thực hiện tái bảo hiểm bắt buộc tối thiểu 20% với Tổng công ty cổ phần tái bảo hiểm Quốc gia Việt Nam (VINARE). Vì vậy thực hiện cam kết xoá bỏ tỷ lệ tái bảo hiểm bắt buộc này sẽ có tác động kép, trước tiên là ảnh hưởng tới hoạt động của VINARE, đồng thời ảnh hưởng đến tổng mức phí giữ lại của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ.


Đối với các doanh nghiệp bảo hiểm khác trên thị trường, cam kết này nếu được áp dụng chung sẽ tạo điều kiện cho họ linh hoạt hơn trong công tác tái bảo hiểm và tạo điều kiện tái bảo hiểm có lợi hơn xét về mặt kinh tế.

riengmotgoctroi
27-11-2006, 06:42 PM
Bảo Minh sẽ có phiên chào sàn sôi động?





Ngày mai (28/11), cổ phiếu của Bảo Minh chính thức giao dịch tại Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội. Dự báo, lượng hàng không nhiều cùng với đặc thù của ngành sẽ là yếu tố tạo nên sôi động trong phiên đầu tiên này.


Sáng mai, Tổng công ty Bảo Minh sẽ trở thành doanh nghiệp bảo hiểm thứ hai có cổ phiếu giao dịch trên sàn Hà Nội (HASTC); đây cũng là cổ phiếu thứ 20 góp thêm giá trị vào chỉ số HASTC-Index trong những phiên tới.


Tại sàn Hà Nội, Bảo Minh đứng ngang vai với Ngân hàng Á châu (ACB) vừa niêm yết trước đó 7 ngày về mức vốn điều lệ (1.100 tỷ đồng); tuy nhiên với Bảo Minh vốn thực góp tính đến thời điểm 15/10/2006 là 434 tỷ đồng.


Theo đánh giá của HASTC, Bảo Minh sẽ góp phần gia tăng đáng kể quy mô thị trường. Với một thương hiệu mạnh, kinh doanh có hiệu quả trong một ngành hàng hấp dẫn đầu tư, Bảo Minh có khả năng tạo những bước tiến lớn đối với thị trường giao dịch tại HASTC, cùng với các doanh nghiệp lớn khác như Nhiệt điện Phả Lại, Thuỷ điện Thác Bà, ACB, Xi măng Bỉm Sơn…


Bảo Minh đăng ký giao dịch 43,4 triệu cổ phiếu, với mã chứng khoán là BMI, nâng tổng khối lượng niêm yết tại sàn Hà Nội lên 683 triệu cổ phiếu, tương đương 6.834 tỷ đồng theo mệnh giá.


Trong giai đoạn hiện nay khối lượng cổ phiếu BMI được chuyển nhượng tự do không khiều (gần 5 triệu cổ phiếu). Đây là một cơ hội đầu tư mới, từ một ngành hàng khá hấp dẫn và có lượng hàng khá hạn chế. Những yếu tố trên dự báo sẽ tạo nên một phiên ra mắt ấn tượng của MBI.


Hiện Bảo Minh đang đứng thứ hai trong số 20 công ty trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, chiếm 21,48% thị phần. Năm 2005, năm đầu tiên hoạt động theo hình thức công ty cổ phần, Bảo Minh có mức doanh thu phí bảo hiểm đạt 1230 tỷ đồng. Ngoài ra, trong năm 2005, lợi nhuận từ đầu tư tài chính của Bảo Minh đạt 83 tỷ, bằng 150% kế hoạch.


Trong năm nay và đến năm 2008, dự kiến tỷ lệ cổ tức của Bảo Minh sẽ từ 11,5 - 13%/năm.









Một số chỉ tiêu tài chính của Bảo Minh





Chỉ tiêu |

2004
|

2005
|

2006 (dự kiến)
|

2007 (dự kiến)
|

2008 (dự kiến)





Doanh thu phí (tỷ đồng)
|

1.058,2
|

1.178,2
|

1.290
|

1.415
|

1.540





Doanh thu thuần HĐKD (tỷ đồng)
|

613,7
|

644,5
|

856,2
|

926,2
|

1.033,3





LNST (tỷ đồng)
|

51,8
|

85,3
|

89,8
|

80,1
|

87,2





LNST/Vốn (%)
|


|

16,68
|

20,7
|

18,5
|

20,1





Cổ tức (%)
|

14*
|

11
|

11,5
|

12
|

13



Liệu BMI chào sàn trong phiên giao dịch ngày mai có thực sự "sôi động" không các bác nhỉ?

freemarket
27-11-2006, 07:29 PM
Bảo Minh là một công ty bảo hiểm phi nhân thọ, thị trường này hiện vẫn còn đóng cửa, chưa cho nước ngoài tham gia. Tuy vậy, tình hình này sẽ thay đổi khi vào WTO. Thị trường bảo hiểm Việt Nam thực ra còn rất sơ khai, còn nhiều đất để khai phá. Chỉ cần nhìn quanh ta thấy ngay là đại bộ phận nhà ở đô thị chưa được bảo hiểm cháy nổ, đại bộ phận xe máy chỉ mua bảo hiểm năm đầu khi phải mua sau đó mặc kệ... Chỉ cần so sánh với các nước láng giềng trong khu vực cũng đủ thấy tiềm năng của bảo hiểm phi nhân thọ còn lớn lắm, rất nhiều đại gia bảo hiểm thế giới như AIG của Mỹ, Daiichi của Nhật, AXA của Pháp đều đang chuẩn bị vào VN.


Khi các đại gia này vào, một số sẽ tìm cách tự phát triển thương hiệu, số khác sẽ chọn liên doanh, mua cổ phần của một công ty địa phương để tận dụng mạng lưới và thương hiệu đã có sẵn. Bảo Minh là một ứng cử viên sáng giá cho những vụ mua bán kiểu này. Nhìn qua các công ty bảo hiểm VN hiện nay, Bảo Việt là công ty cầm cờ của nhà nước, việc bán cho nước ngoài sẽ không đơn giản. Sau Bảo Việt là đến Bảo Minh. Đây là một thương hiệu mạnh, lại độc lập, nên chắc sẽ đi lấy Tây (hoặc Nhật) đầu tiên. Thực ra là cũng đã có mấy đám dạm hỏi nhưng đến nay Bảo Minh vẫn chưa gật đầu, còn chờ đám nào đó tốt hơn. Chúng ta cùng chờ xem cuối cùng Bảo Minh sẽ gật với ai nhé.


PS: Các bác để ý nhé, xem sau khi BM lên sàn khoai Tây có gom vào mạnh không.

DY DAM
27-11-2006, 09:43 PM
Có bác nào có bản cáo bạch của thằng này không vậy? Em thấy đầu tư sàn Hastc sao mà thông tin kém minh bạch thế, thằng nào muốn dấu bản cáo bạch là dấu, thằng nào muốn đưa lên thì đưa, thật là khó để mà phân tích, mà quyết định đầu tư.

Bốn Mùa
27-11-2006, 10:11 PM
Không có Bác nào dự báo giá chào sàn ngày mai của BMI nhỉ? Bác nào biết giá đại trà trên OTC hiện nay của BMI là bao nhiêu không? Pót khẩn cấp giú ACE trên Diễn Đàn nhé, để tiện chộp nó đỡ hố ngày mai mà... Tks!

CSU
27-11-2006, 10:33 PM
Không có Bác nào dự báo giá chào sàn ngày mai của BMI nhỉ? Bác nào biết giá đại trà trên OTC hiện nay của BMI là bao nhiêu không? Pót khẩn cấp giú ACE trên Diễn Đàn nhé, để tiện chộp nó đỡ hố ngày mai mà... Tks!

Cách đây 1/2 tháng, mấy em bên Đông Á Securities bảo giá 54-55 nhưng phải chờ hỏi xem có ai bán không, chắc là các cổ đông BMI thấy sắp lên sàn nên bốc giá lên đấy mà.

vinhandanquenminh
27-11-2006, 10:52 PM
Riêng về bảo hiểm phi nhân thọ nói chung và Bảo Minh nói riêng đều có một đặc điểm là tính ổn định khá cao tuy nhiên lợi nhuận tăng trưởng rất khó khăn vì tình hình cạnh tranh quá khốc liệt -> chi phí kéo theo cũng thật khủng khiếp. Bảo Minh có một mảng là BH cho Vietnam Airlines chiếm khoảng 1/3 trong tổng số 1,200 tỷ doanh số của Bảo Minh năm 2006, mảng này rất nhiều khả năng bị Bảo Việt thâu tóm trong nămbảo hiểm 2007. Có thể kết luậnsự tăng trưởng lợi nhuận của Bảo Minh sẽ khôngđáng kể (nếu có thì cũng dựa vào xu thế tăng chung của thị trường). Thử tìm hiểu tại sao nhé: phí BH thu về từ đa số các nghiệp vụ đều phải tái BH ra thị trường tái với số phí rất lớn, phần còn lại phải đưa vào những quỹ dự trữ hoặc đầu tư ngắn hạn để còn kịp thời giải quyết bồi thường, duy chỉ có những mảng bảo hiểm không phải tái,ví dụ: xe cơ giới, con người(phí giữ lại 100%) thì bù lại chi phí quản lý và dùng cho cạnh tranh quá nhiều (hoa hồng, đại lý... có khi lên tới 40-50%),đó chưa kể phần phí còn lại dùngđể bồi thường thì thử hỏilàm sao mà có lãi lớn như một số ngành khácđược.Muốn tăng trưởng về lợi nhuận thì việc đầu tiên phải giảm ngay những chi phíkhủng khiếp như hiện nay, tuy nhiên việc này quả là bất khả thi vì nếu Bảo Minh tự lành mạnh hóa (có nghĩa là cắt giảm thẳng tay những chi phí dùng để dành dịch vụ) thì đảm bảo thị phần của BM sẽ teo liền lập tức vì các DNBH khác...Mọi việc chỉ trông chờ vào tương lai khoảng 05 năm nữa khi các công ty BH NN chính thức được hoạt động và kinh doanh đầy đủ các sản phẩm BH, lúc đó tiếng nói của các DNBH đủ mạnh để tác động Chính phủ phải chỉ đạo BTC, Hiệp hội bảo hiểm đưa các doanh nghiệp BH phải bị gò vào việc kinh doanh lành mạnh (tránh ngay những khoản tiêu cực phí như nêu trên) -> lợi nhuận BH lúc này mới thực sự được cải thiện. Dĩ nhiên tui mới chỉ đề cập một nguyên nhân làm cho lợi nhuận từ BH không cao, ngoài ra còn yếu tố con người, công nghệ, quản lý... Đứng ở góc độ là nhà đầu tư cá nhân, tui không thể đủ vốn và kiên nhẫn để trông chờ vào tương lai quá xa như vậy, ngoại trừ những nhà đầu tư thừa tiền & có chiến lược dài hơi. Dự đoán giá khớp lệnh ngày28/11 của BMI sẽ là 53-55.

CSU
28-11-2006, 11:10 AM
Bảo Minh chào sàn ấn tượng nhỉ:
- Giá cao nhất: 80
- Giá thấp nhất: 70
- Giá bình quân: 74.1
- Khối lượng KL: 70.400
- KL mua-bán của NĐT NN: 7.400

Xem ra, huấn lụân viên đội tuyển Hastc xếp chú BMI này vào hàng tiền đạo là hợp lý.

riengmotgoctroi
28-11-2006, 11:13 AM
Dự đoán giá khớp lệnh ngày28/11 của BMI sẽ là 53-55.


Hôm nay BMI lên sàn với giá khớp lệnh là 74.1k, khối lượng 70,4k và giá trị giao dịch là 5,2 tỷ.Không biếtrồi BMI có giống CLCở sàn HCMkhông nhỉ?[*-)]

wishman2
28-11-2006, 12:01 PM
Dự đoán giá khớp lệnh ngày28/11 của BMI sẽ là 53-55.


Hôm nay BMI lên sàn với giá khớp lệnh là 74.1k, khối lượng 70,4k và giá trị giao dịch là 5,2 tỷ.Không biếtrồi BMI có giống CLCở sàn HCMkhông nhỉ?[*-)]

Bảo minh chào sàn mức giá cao quá , hơi ngạc nhiên ....
Để xem BMI có giữ được giá trong mấy phiên tiếp theo không nhé !

vinhandanquenminh
28-11-2006, 12:21 PM
Quan trọng khối lượng giao dịch quá ít, chỉ 5,2 tỷ. Gía 28/11 là không tưởng. Chúng ta sẽ theo dõi xem trong mấy ngày tới BMI sẽ ntn nhé!

navie
28-11-2006, 12:26 PM
Dự đoán giá khớp lệnh ngày28/11 của BMI sẽ là 53-55.


Hôm nay BMI lên sàn với giá khớp lệnh là 74.1k, khối lượng 70,4k và giá trị giao dịch là 5,2 tỷ.Không biếtrồi BMI có giống CLCở sàn HCMkhông nhỉ?[*-)]




Bảo minh chào sàn mức giá cao quá , hơi ngạc nhiên ....
Để xem BMI có giữ được giá trong mấy phiên tiếp theo không nhé !




Giá phải xuống thôi. Sẽ có nhiều người cảm thấy đủ lời với mức giá đó rồi.

vinhandanquenminh
28-11-2006, 01:26 PM
Có 03 mảng bảo hiểm chủ đạo của BMI: Hàng không, hàng hải, xe cơ giới.

Về hàng không: Mặc dù toàn bộ máy bay của Vietnam Airlines đang BH tại BM. Nhưng chỉ được về mặt doanh thu lớn (chiếm khoảng 1/3 tổng doanh thu của BM) nhưng lại tái ra nước ngoài đến 99.99%. Phần dư ra chút đỉnh họa hoằn là một chút commission do các bác tái này kickback lại mà thôi. Một yếu tố nữa là chuẩn bị tái tục BH cho Vietnam Airlines năm 2007, nguy cơ bị Bảo Việt "thịt" là rất lớn vì bác T (cựu PTGĐ của BM) - cũng làlobbier về vụ BH máy baynay bỗng dưng trở thành Chairman của BH Toàn cầu. Đó chưa kể rất nhiều lãnh đạo & những chuyên viên giỏi bỏ theo các cty BH khác trong năm 2006 -> chính trị bất ổn.
Về hàng hải: ngoại trừ mảng BH hàng hóa còn lời chút đỉnh, riêng mảng BH tàu thì lỗ gần chết trong mấy năm trở lại đây: chi phí cao, tái đi nhiều, tổn thất lớn và tần suất xảy ra liên tục, nhưng vẫn cố sống cố chết để cạnh tranh bằng cách giảm phí tăng hoa hồng, mở rộngđiều kiện BHnhằm giữ lại cái gọi là "thế mạnh truyền thống" -> còn chết nữa.
Về xe cơ giới: tất cả các cty BH phi nhân thọ đều cho rằng xe cơ giới là mục tiêu khai thác chiến lược (vì có số đông và thị trường còn bỏ ngỏ - nhiều xe chưa muabảo hiểm) -> dẫn đến tất cả cùng nhào vô giành giật -> chi phí & hoa hồng đội cao khủng khiếp do cạnh tranh (có những DNBH chi cho đại lý đến 60% hoa hồng). Táiđi nhiều+ Chi phí cao + tổn thấtliên tục+ tiêu cực (rất nhiều trường hợp chủ xe phối kết hợp với người BH để trục lợi, xe hỏng 1 thì kê lên 2 và cứ thế...) = lợi nhuận cực thấp.


Như vậy BMI lấy tiền đâu để trả cho cổ đông? một phần rất nhỏ từ lãi trực tiếp từ kinh doanh, phần còn lại là "tiền gửi tiết kiệm ngân hàng" + đầu tư CP ngắn hạn (thường đầu tư vào quỹ tương hỗ trong thời gian ngắn hạn) -vốn đầu tư này lấy từ thịt của cổđông và số tiền còn lại trong quỹ dự phòng của các năm trướcđể lại,ngoài ra cũng có một phần lãi từ 02 liên doanh (BM CMG và UIC). Sau 01 năm kinh doanh, xào nấu, lấy cái này đắp qua cái kia và tuyên bố cái gọi là "lãi từ kinh doanh trực tiếp", sauđótrả cho cổ đông 11-12% năm và bằng tiền mặt -> vậy các bác xem thử đầu tư có khả thi không?


Thường thì BH phải nằm trong 01 tập đoàn tài chính nào đó thì mới làm nên chuyện, bởi lẽ tập đoàn tài chính này có điều kiện cũng như có những chuyên gia đầu tư thành thạo biết cách làm cho những doanh thu nhàn rỗi và vốn cổ đôngsinh sôi nảy nở. Thử hỏi BM có chuyên gia đầu tư nào nổi bật? Và đầu tư cái gì để sinh sôi lợi nhuận cho cổ đông? Vậy có thể nói, BMI cũng chỉ là con gà công nghiệp mà thôi. To xác nhưng thịt không thơm lắm!!!!!!!! ngoại trừ BV sắp tới còn có thể một chút kỳ vọng vì đây là 01 tập đoàn tài chính kinh doanh đa dạng.

CSU
28-11-2006, 02:07 PM
Bảo Minh là một công ty bảo hiểm phi nhân thọ, thị trường này hiện vẫn còn đóng cửa, chưa cho nước ngoài tham gia. Tuy vậy, tình hình này sẽ thay đổi khi vào WTO. Thị trường bảo hiểm Việt Nam thực ra còn rất sơ khai, còn nhiều đất để khai phá. Chỉ cần nhìn quanh ta thấy ngay là đại bộ phận nhà ở đô thị chưa được bảo hiểm cháy nổ, đại bộ phận xe máy chỉ mua bảo hiểm năm đầu khi phải mua sau đó mặc kệ... Chỉ cần so sánh với các nước láng giềng trong khu vực cũng đủ thấy tiềm năng của bảo hiểm phi nhân thọ còn lớn lắm, rất nhiều đại gia bảo hiểm thế giới như AIG của Mỹ, Daiichi của Nhật, AXA của Pháp đều đang chuẩn bị vào VN.


Khi các đại gia này vào, một số sẽ tìm cách tự phát triển thương hiệu, số khác sẽ chọn liên doanh, mua cổ phần của một công ty địa phương để tận dụng mạng lưới và thương hiệu đã có sẵn. Bảo Minh là một ứng cử viên sáng giá cho những vụ mua bán kiểu này. Nhìn qua các công ty bảo hiểm VN hiện nay, Bảo Việt là công ty cầm cờ của nhà nước, việc bán cho nước ngoài sẽ không đơn giản. Sau Bảo Việt là đến Bảo Minh. Đây là một thương hiệu mạnh, lại độc lập, nên chắc sẽ đi lấy Tây (hoặc Nhật) đầu tiên. Thực ra là cũng đã có mấy đám dạm hỏi nhưng đến nay Bảo Minh vẫn chưa gật đầu, còn chờ đám nào đó tốt hơn. Chúng ta cùng chờ xem cuối cùng Bảo Minh sẽ gật với ai nhé.


PS: Các bác để ý nhé, xem sau khi BM lên sàn khoai Tây có gom vào mạnh không.

Hôm nay khoai tây mở màng mua-bán 7.400 BMI, xem ra cũng khá đấy nhỉ

bicochungkhoan
28-11-2006, 08:07 PM
mình ko hiểu lắm về cổ phiếu nhưng mình thấy cổ phiếu nhiệt điện phả lại cổ tức trên 12% ,số điện nào ra số ấy bán hết,lại tiếp tục tăng giá điện 8% ,mà giá cp chỉ 38.còn anh bảo minh này cổ tức cũng như vậy mà còn cạnh tranh với các bạn bảo hiểm khác bục mặt mà giá tận 74,chắc là em ko hiểu mất rồi ,em có đi hỏi mấy anh chị buôn cổ phiếu ở trên sàn và cò họ đều bảo chấp gì bọn *** ấy cho nó chít.bác nào cho em biết tại sao ko

DY DAM
29-11-2006, 10:27 PM
Có bác nào có bản cáo bạch của thằng này không? Cho em xin với, cứ đầu tư mù như thế này dể bán tháo lắm các bác ạ, do mình không có thông tin là sao mình tin đc nó lên hay nó xuống.

CSU
29-11-2006, 11:47 PM
Có bác nào có bản cáo bạch của thằng này không? Cho em xin với, cứ đầu tư mù như thế này dể bán tháo lắm các bác ạ, do mình không có thông tin là sao mình tin đc nó lên hay nó xuống.

Bác vào trang hastc hoặc baomimh đều có đầy đủ đấy chứ.

Hôm nay
giá tăng lên 78 và khối lượng KL cũng tăng khá nhỉ, NN cũng tăng mua
lên đến 20.000. Có lẻ NN muốn thao túng chú này để sớm tham gia vào
dịch vụ bảo hiểm phi nhân thọ. Xem ra, các CP tốt đều từ từ rơi vào tay
NN hết các bác nhỉ.

randoc
30-11-2006, 07:32 PM
Em chỉ suy nghĩ đơn giản . Trong Báo cáo bạch của bảo minh thì chinh doanh nghiệp này đưa ra mức lợi nhuận dự kiến các năm 2007 2008 2009 không tăng trưởng là mấy . Theo quan điểm đầu tư tăng trưởng thì không nên mua[:(].

CSU
30-11-2006, 09:14 PM
Nhìn lại cơ cấu vốn của BMI mới biết tại sao giá chào sàn là 74 và đang tăng mỗi ngày, xem ra không có ai muốn bán ra rồi.

saobang
05-12-2006, 11:55 AM
Hôm nay NDT nước ngoài tiếp tục mua BMI chiếm 39% KLGD.


STT |
Mã CK |
KL mua |
% Giao dịch
toàn thị trường |
KL bán |
% Giao dịch
toàn thị trường |
KL CK
còn được phép mua


1 |
ACB (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=89) |
0 |
0.00 |
0 |
0.00 |
0


2 |
BBS (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=20) |
0 |
0.00 |
0 |
0.00 |
1,951,220


3 |
BCC (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=91) |
500 |
0.22 |
0 |
0.00 |
40,750,111


4 |
BHV (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=92) |
0 |
0.00 |
0 |
0.00 |
440,900


5 |
BMI (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=93) |
3,800 |
39.58 |
0 |
0.00 |
17,372,500


6 |
BTS |
100 |
0.11 |
0 |
0.00 |
42,089,900


7 |
CID (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=15) |
200 |
100.00 |
0 |
0.00 |
246,490


8 |
CTB (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=31) |
100 |
7.14 |
0 |
0.00 |
839,422


9 |
DAC (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=29) |
0 |
0.00 |
0 |
0.00 |
366,800


10 |
DHI |
0 |
0.00 |
0 |
0.00 |
490,000


11 |
GHA (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=14) |
100 |
4.76 |
0 |
0.00 |
616,645


12 |
HSC (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=16) |
0 |
0.00 |
0 |
0.00 |
284,200


13 |
ILC (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=21) |
0 |
0.00 |
0 |
0.00 |
293,900


14 |
KHP (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=18) |
0 |
0.00 |
0 |
0.00 |
6,170,612


15 |
PPC (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=24) |
20,400 |
11.40 |
10,000 |
5.59 |
143,005,443


16 |
PTS |
0 |
0.00 |
0 |
0.00 |
852,500


17 |
STP (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=30) |
0 |
0.00 |
0 |
0.00 |
391,600


18 |
TBC (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=26) |
0 |
0.00 |
0 |
0.00 |
25,261,272


19 |
TKU (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=25) |
0 |
0.00 |
0 |
0.00 |
0


20 |
VNR (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=22) |
1,500 |
28.85 |
0 |
0.00 |
14,370,700


21 |
VTL (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=17) |
200 |
28.57 |
0 |
0.00 |
870,200


22 |
VTS (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=28) |
200 |
28.57 |
0 |
0.00 |
488,400

CSU
05-12-2006, 01:47 PM
Hôm nay NDT nước ngoài tiếp tục mua BMI chiếm 39% KLGD.


STT |
Mã CK |
KL mua |
% Giao dịch
toàn thị trường |
KL bán |
% Giao dịch
toàn thị trường |
KL CK
còn được phép mua


1 |
ACB (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=89) |
0 |
0.00 |
0 |
0.00 |
0


2 |
BBS (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=20) |
0 |
0.00 |
0 |
0.00 |
1,951,220


3 |
BCC (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=91) |
500 |
0.22 |
0 |
0.00 |
40,750,111


4 |
BHV (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=92) |
0 |
0.00 |
0 |
0.00 |
440,900


5 |
BMI (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=93) |
3,800 |
39.58 |
0 |
0.00 |
17,372,500


6 |
BTS |
100 |
0.11 |
0 |
0.00 |
42,089,900


7 |
CID (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=15) |
200 |
100.00 |
0 |
0.00 |
246,490


8 |
CTB (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=31) |
100 |
7.14 |
0 |
0.00 |
839,422


9 |
DAC (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=29) |
0 |
0.00 |
0 |
0.00 |
366,800


10 |
DHI |
0 |
0.00 |
0 |
0.00 |
490,000


11 |
GHA (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=14) |
100 |
4.76 |
0 |
0.00 |
616,645


12 |
HSC (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=16) |
0 |
0.00 |
0 |
0.00 |
284,200


13 |
ILC (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=21) |
0 |
0.00 |
0 |
0.00 |
293,900


14 |
KHP (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=18) |
0 |
0.00 |
0 |
0.00 |
6,170,612


15 |
PPC (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=24) |
20,400 |
11.40 |
10,000 |
5.59 |
143,005,443


16 |
PTS |
0 |
0.00 |
0 |
0.00 |
852,500


17 |
STP (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=30) |
0 |
0.00 |
0 |
0.00 |
391,600


18 |
TBC (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=26) |
0 |
0.00 |
0 |
0.00 |
25,261,272


19 |
TKU (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=25) |
0 |
0.00 |
0 |
0.00 |
0


20 |
VNR (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=22) |
1,500 |
28.85 |
0 |
0.00 |
14,370,700


21 |
VTL (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=17) |
200 |
28.57 |
0 |
0.00 |
870,200


22 |
VTS (thongtin_TCDKGD.asp?MenuId=114120&StockType=2&Iss uerID=28) |
200 |
28.57 |
0 |
0.00 |
488,400


Giá <80 thì NN sẽ tiếp tục mua nhưng số lượng bán ra chẳng có bao nhiêu, nhìn vào cơ cấu cổ đông thì có thể nhận định rằng lượng cung BMI sẽ không nhiều.

riengmotgoctroi
05-12-2006, 02:13 PM
Lợi nhuận 3 quí là 70,5 tỷ, vậy năm 2006 EPS khoảng 2,2k, hôm nay giá giao dịch bình quân là 77,4k, vậy P/E=35. Giá này mà đầu tư vào BMI thì chắc là rủi ro cao cácbác nhỉ?[:P] Mà em lại chưa mua bảo hiểm rủi ro nên thôi, em không dám đầu tư vào lúc này đâu[H]

saobang
05-12-2006, 02:23 PM
Cổ đông[/b]


|

Số cổ phần
sở hữu[/b]


|

Giá trị
theo mệnh giá[/b]


|

Số lượng
cổ đông/đại điện[/b]


|

Tỷ lệ sở
hữu[/b]


|





Vốn nhà nước


|

27.342.000


|

273.420.000.000


|

4


|

63,00%


|





Các cổ đông sáng lập khác


|

10.960.200


|

109.602.000.000


|

10


|

25,26%


|





Cổ đông ngoài cổ đông sáng lập


|

5.097.800


|

50.978.000.000


|

446


|

11,74%


|





Tổng cộng[/b]


|

43.400.000[/b]


|

434.000.000.000[/b]


|

460[/b]


|

100,00%[/b]


|





Theo như điều lệ của công ty thì khối lượng giao dịch ở sàn HASTC không nhiều chỉ có 11,74%. Sau ba năm kể từ khi thành lập các cổ đông sáng lập mới có quyền bán cổ phiếu ra bên ngoài.
Không biết năm nay BM chia cổ tức ntn. có bác nào có thông tin về thằng này ko post lên cho ACE cái

riengmotgoctroi
05-12-2006, 02:30 PM
Không biết năm nay BM chia cổ tức ntn. có bác nào có thông tin về thằng này ko post lên cho ACE cái

Kế hoạch lợi nhuận và cổ tức của Bảo Minh được thể hiện tóm tắt trong bảng sau:









Các chỉ tiêu[/B]
|

Năm 2006[/B]
|

Năm 2007[/B]
|

Năm 2008[/B]





Triệu đồng[/B]
|

Triệu đồng[/B]
|

% tăng/
giảm[/B]
|

Triệu đồng[/B]
|

% tăng/
giảm[/B]






Doanh thu phí gốc
|

1.290.000
|

1.415.000
|

9,7%
|

1.540.000
|

8,8%





Doanh thu phí nhận tái
|

70.000
|

85.000
|

21,4%
|

100.000
|

17,6%





Tổng doanh thu [/B]
|

1.360.000[/B]
|

1.500.000[/B]
|

10,3%[/B]
|

1.640.000[/B]
|

9,3%[/B]





Các khoản giảm trừ (nhượng tái,…)
|

510.000
|

580.000
|

13,7%
|

623.200
|

5,6%





Tăng/giảm dự phòng phí
|

47.854
|

52.300
|

9,3%
|

45.800
|

8,3%





Thu khác HĐKD Bảo hiểm
|

54.000
|

58.500
|

8,3%
|

62.300
|

6,5%





Doanh thu thuần HĐKD Bảo hiểm [/B]
|

856.146[/B]
|

926.200[/B]
|

8,2%[/B]
|

1.033.300[/B]
|

11,6%[/B]





Bồi thường phần trách nhiệm giữ lại [/B]
|

396.000[/B]
|

426.700[/B]
|

7,8%[/B]
|

477.000[/B]
|

11,8%[/B]





Tăng/giảm dự phòng Bồi thường
|

34.500
|

39.700
|

15,1%
|

45.700
|

15,1%





Trích dự phòng dao động lớn
|

55.000
|

60.000
|

9,1%
|

65.000
|

8,3%





Chi khác HĐKD Bảo hiểm
|

129.000
|

141.500
|

9,7%
|

154.000
|

8,8%





Tổng chi trực tiếp HĐKD Bảo hiểm[/B]
|

614.500[/B]
|

667.900[/B]
|

8,7%[/B]
|

740.700[/B]
|

10,9%[/B]





Lợi nhuận gộp HĐKD Bảo hiểm[/B]
|

241.646[/B]
|

258.300[/B]
|

7%[/B]
|

291.600[/B]
|

12,5%[/B]





Chi quản lý kinh doanh
|

212.400
|

227.900
|

7,3%
|

259.000
|

13,6%





Lợi nhuận thuần HĐKD Bảo hiểm[/B]
|

29.246[/B]
|

30.400[/B]
|

3,9%[/B]
|

32.600[/B]
|

7,2%[/B]





Tổng cộng lợi nhuận HĐ tài chính
|

60.000
|

62.000
|

3,3%
|

68.000
|

9,7%





Lợi nhuận hoạt động khác
|

600
|

700
|

16,7%
|

800
|

14,3%





Tổng lợi nhuận trước thuế [/B]
|

89.846[/B]
|

93.100[/B]
|

3,6%
|

101.400[/B]
|

8,9%





Thuế TNDN* (28%)
|

-
|

13.034
|


|

14.196
|







Lợi nhuận sau thuế[/B]
|

89.846[/B]
|

80.066[/B]
|

-10,89%[/B]
|

87.204[/B]
|

8,9%[/B]





Nguồn vốn chủ sở hữu
|

434.000
|

434.000
|


|

434.000
|







Tỷ suất LN sau thuế/Vốn chủ sở hữu
|

20,7%
|

18,5%
|


|

20,1%
|







Tỷ lệ chia cổ tức
|

11,5%
|

12,0%
|


|

13,0%
|





Ghi chú:[/I][/B] Thuế TNDN* được miễn năm 2006 và giảm 50% trong 2 năm 2007 và 2008[/I]

randoc
05-12-2006, 09:14 PM
kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận như vậy (2007 -10%, 20088%) [:(] mà P/e =35 .


Mua cổ phiếu của công ty với giá đó thật điên rồ.


Thành thật khuyên các bác ai còn ôm cổ phiếu BMI bán hết đi.

navie
07-12-2006, 08:06 AM
Quả thật là mua vào khi EPS, PE...như vậy thì cũng hơi hơi ...


Nhưng nếu đã mua rồi mà bán ra thì hóa ra tự mình công nhận mình điên à. Không được đâu là không được đâu.


Thôi thì coi như mua cái thương hiệu đẹp vậy!!!

DY DAM
13-12-2006, 10:17 PM
Quả thật là mua vào khi EPS, PE...như vậy thì cũng hơi hơi ...


Nhưng nếu đã mua rồi mà bán ra thì hóa ra tự mình công nhận mình điên à. Không được đâu là không được đâu.


Thôi thì coi như mua cái thương hiệu đẹp vậy!!!





Thằng này em tránh thôi, Bảo hiểm thì tiền thu trước mà Ban Lãnh Đạo theo cơ chế nhà nước nên chả thấy đầu tư gì cả, đường đi em thấy mù mịt. Em tìm thắng bảo hiểm ít vốn nó năng động hơn thằng to này.

saobang
26-12-2006, 02:23 PM
Mỗi ngày NDT NN gom đều đặn trên 4000. NĐT NN đang nắm giữ gần hết số CP được phép giao dịch trên sàn. BMI bây giờ trở thành sân chơi của NDT NN

Stock_pnt
27-12-2006, 11:57 AM
Quả thật là mua vào khi EPS, PE...như vậy thì cũng hơi hơi ...


Nhưng nếu đã mua rồi mà bán ra thì hóa ra tự mình công nhận mình điên à. Không được đâu là không được đâu.


Thôi thì coi như mua cái thương hiệu đẹp vậy!!!





Các cụ làm em giật mình. EM cũng giữ một mớ hồi 80.


nay em gả quách cho rồi. 90, ăn ít no lâu nhể.

saobang
28-12-2006, 09:51 PM
Quả thật là mua vào khi EPS, PE...như vậy thì cũng hơi hơi ...


Nhưng nếu đã mua rồi mà bán ra thì hóa ra tự mình công nhận mình điên à. Không được đâu là không được đâu.


Thôi thì coi như mua cái thương hiệu đẹp vậy!!!





Các cụ làm em giật mình. EM cũng giữ một mớ hồi 80.


nay em gả quách cho rồi. 90, ăn ít no lâu nhể.

Em ôm từ đợt 70 cơ lĩnh xình mãi 8x nhưng nhìn thấy tây nó mua liên tục nên vẫn giữ thêm.giữ thêm một thời gian nữa rồi mới bán.[B]

Stock_pnt
28-12-2006, 10:26 PM
Nói thật, hôm rùi gặp thằng bạn làm TPKT ở BMSG, (Chỗ em của PTT NSH làm GĐ),hỏi tình hình công ty, nó nói không lấy gì làm tốt nên mới sợ về bán quách cho rồi.


Thực ra, BH lợi nhuận rất lớn, nhưng tình hình hiện nay các doanh nghiệp cạnh tranh không lành mạnh, phí hoa hồng quá cao nên cũng không đưa lại được bao nhiêu.


Hơn nữa, vừa rồi bao mấy trận bão chắc cũng đền bù ối. Vậy, năm nay có lẽ lợi nhuận cũng không lớn. Lính lác thì chỉ thấy đi nhậu rồi lấy hóa đơn, ***, tiền đâu đi nhậu ?.


Thôi, nhà em rút cho nó lành.

muadedanh
29-12-2006, 01:08 PM
Xin lỗi các bác cổ đông của BMI. Em cũng đang rất muốn tham gia vào với các bác nhưng đang canh giá.
Nhưng đi qua trụ sở thấy bảng đề "TỔNG CÔNG CTY CỔ PHẦN" em không biết đúng hay sai?
đọc một mớ văn bản luật em chưa tìm ra loại hình doanh nghiệp này?
hay là "công ty Cổ phần " không OAI bằng TỔNG CÔNG TY hả các bác? việc gì phải gồng mình lên thế?
cứ nhìn cơ ngơi và kết quả kinh doanh là đủ uy tín rồi mà!
Mong các bác giải thích hộ với.

Checlomo
29-12-2006, 04:36 PM
BMI trong 4 phiên gần đây tăng giá liên tục, từ 83-83 lên giá trân 103.7 như ngày hôm nay, 29/11/2006. Tại sao vậy? Nhận dịp cuối năm, checlomo bình luận tí xem sao:

- Không thể nói BMI ko có tiềm năng phát triển. Thị phần bảo hiểm hàng không vẫn còn quá rộng để BMI khai thác. Quy mô vốn còn khiêm tốn khiến cho BMI phải tái bảo hiểm cho các công ty khác để kiếm phí. Tuy nhiên, cùng với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong thị phần này với sự tham gia của Bảo Việt và các công ty Bảo hiểm nước ngoài, BMI chắc chắn sẽ phải gia tăng quy mô để chiếm lĩnh thị phần.

- Dư luận về đấu giá PVI cho rằng giá thành công sẽ không dưới 130. Nhiều người sẽ cho rằng, với 1 công ty giàu tiềm năng nhưng danh mục đầu tư tài chính chưa có gì đáng kể như PVI thì BMI với danh mục bao gồm nhiều cổ phiếu giá thấp, chả nhẽ lại ko đặt được mức giá đó?

- Năm nay là năm cuối cùng BMI được miễn thuế TNDN, nhiều thông tin bên lề do rằng bộ phận đầu tư sẽ cash hoá một số khoản đầu tư tài chính có tính thanh khoản cao, ví dụ như PVD. Do vậy, nhiều khả năng năm nay BMI sẽ lãi lớn.

saobang
01-01-2007, 09:50 PM
Trung
tâm GDCK Hà Nội xin thông báo kết quả đấu giá cổ phần của


Công
ty Bảo hiểm Dầu khí (PVI) như sau:


Tên
doanh nghiệp bán đấu giá: Công ty Bảo hiểm
Dầu khí


Địa
chỉ doanh nghiệp: 154 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội


Vốn
điều lệ: 500.000.000.000 đồng


Số
lượng cổ phần bán đấu giá: 11.729.900cổ
phần


Số
lượng nhà đầu tư đăng ký mua cổ phần: 7.959


Tổng
khối lượng cổ phần đăng ký mua: 302.137.100 cổ phần


Giá
đấu thành công cao nhất: 11.500.000 đồng/cổ phần


Giá
đấu thành công thấp nhất: 142.200 đồng/cổ phần


Giá
đấu thành công bình quân: 160.250 đồng/cổ phần




các bác không còn giữ BMI nữa hả. sao yên ắng thế. hay các bác nhảy tàu hết rồi. một mình em khởi hành lên 15X vậy.rớt thì cũng có giá đỡ rồi.

saobang
03-01-2007, 10:26 PM
up up up [B]. 10% mỗi ngày [B]

saobang
13-01-2007, 10:50 PM
Đây là vụ mua bán gây chấn động nước Nhật và là một trong những
vụ mua bán ngoài nước Nhật lớn nhất từ trước tới nay. Hơn nữa, đây là vụ mua lại
đầu tiên của các doanh nghiệp nước này trong năm 2007.


Được thành lập từ năm 1999, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Bảo Minh
CMG đã đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ và hiện là công ty bảo hiểm nhân thọ lớn
thứ 5 trên thị trường tính theo doanh thu phí bảo hiểm với hơn 50 văn phòng kinh
doanh được xây dựng trên khắp cả nước.


Các điều kiện của hợp đồng chuyển nhượng hiện vẫn đang được bảo
mật.


Việc chuyển nhượng phụ thuộc vào quyết định chuẩn y của cơ quan
quản lý nhà nước và các bên đối tác sẽ phối hợp làm việc để việc chuyển giao
được tiến hành suôn sẻ trong 6 tháng đầu năm 2007.


Quyền lợi của khách hàng được cung cấp theo các hợp đồng do Bảo
Minh CMG phát hành sẽ không thay đổi và sẽ được Công ty bảo hiểm nhân thọ
Daiichi tự động tiếp tục duy trì ngay khi hoàn tất việc chuyển nhượng.


Tính đến cho thời điểm hiện tại, Daiichi Mutual Life Insurance là
doanh nghiệp bảo hiểm lớn thứ 2 tại Nhật Bản và đang đứng thứ 119 trong 500 công
ty lớn nhất thế giới. Thương vụ mua lại này được cho là phù hợp với chiến lược
mở rộng sự hiện diện của công ty này ở khu vực châu Á.


Trong khi đó, Bảo Minh CMG là liên doanh bảo hiểm nhân thọ duy
nhất tại Việt Nam, giữa Bảo Minh - Việt Nam và tập đoàn CMG - Úc.


Bảo Minh là công ty bảo hiểm lớn thứ hai tại Việt Nam (21,76% thị
phần cuối 2005) trực thuộc Bộ Tài Chính với số lượng nhân viên trên 800 người.
Doanh nghiệp này có 55 công ty thành viên tại 55 tỉnh với trụ sở chính tại
TP.HCM. Bảo Minh có tổng trị giá tài sản trên 600 tỉ đồng.


CMG là thành viên của tập đoàn Commonwealth Bank, một tập đoàn
dịch vụ tài chính lớn nhất của Úc với tổng trị giá tài sản trên 310 tỉ đô la Úc
(tính đến cuối 2005), được thành lập năm 1973. Commonwealth Bank hiện đang hoạt
động tại các nước trong khu vực Trung Quốc, Hongkong, Philippine, Malaysia,
Indonesia, Việt Nam, Úc và NewZealand với hơn 10 triệu khách hàng.


Tập đoàn Tài chính Ngân hàng Commonwealth đã nộp đơn xin giấy
phép thành lập ngân hàng tại Việt Nam và đang chờ quyết định chuẩn y của cơ quan
quản lý nhà nước.


Có lẽ chỉ mình em độc diễn topic này rồi buồn quá.

thuongthanh
16-01-2007, 11:00 PM
Qua vụ Daiichi mua đứt Bảo minh CMG, theo tôi BMI có lợi rất lớn,


1. BMI .....thanh lý khoản đầu tư khoảng 200 tỷ, mỗi năm lại trừ mất của BMI 1 khoản LN do Bao minh CMG tuy có sự tăng trưởng thị phần nhưng cho tới nay kết quả kinh doanh vẫn bị lỗ.


2. Qua vụ này, BMI có thể thu được hàng ngàn tỷ đồng được hạch toán vào khoản LN khác vào Q1/2007. Dự kiến LN của BMI sẽ là con số .... khủng khiếp, nếu cộng cả khoản dự phòng trên 700 tỷ (khoản dự phòng này BMI được dùng để đầu tư nhưng lại nằm ở Nợ phải trả ---> vốn CSH thực của BMI đã là hàng ngàn tỷ đồng) thì BMI có nguồn vốn lưu động ... khủng khiếp [;)]


3. Qua vụ mua này chiến lược của BMI là rõ ràng, tập trung vào phân khúc thị trường chính là bảo hiểm phi nhân thọ, có ít đối thủ cạnh tranh và màu mỡ hơn, đặc biệt là khi VN gia nhập WTO.


4. Năm2006 là năm BMI được miễn giảm thuế hoàn toàn cuối cùng, lãnhđạođã cóchỉ thị vốn hoá 1 số khoảnđầu tư (nên nhớ BMI có rất nhiều khoảnđầu tư giá rẻnhư NH ViệtÁ, BVSC, ....). Do vậy, lợi nhuận năm 2006 và 2007 sẽ là con số giật mình luôn.


Hiện tôi biết có 1 quỹ nước ngoàiđang cóýđịnh dìm giáđể gom nhiều (chính quỹ nàyđã gom rất nhiềuở giá 150,chưa gom xong thì có tin Daiichi mua Bao minh CMG nên sợ giá bịđẩy lên cao nên bán 1 lượng lớnđể ghìm thị trườngđồng thời nhờ1 Cty VN gom vàoở giá thấp).Thờiđiểm này rất thích hợpđể gom BMI, trong vòng 1 tháng nữa mà BMI không lên tới 20x thì các bác cứ đem tôi ra mà xử trảm[:D]

vlphu2
18-01-2007, 12:58 PM
Tôi theo dõi BMI thấy có tin rất tốt,làm trong ngành có nhiều tiềm năng, giá lại được sự hỗ trợ đáng kể của PVI, nhẽ phải thẳng tiến tới 20xthế mà 1 tổ chức nước ngoài liên tục lại bán ra để đẩy giá xuống trong khi 1 tổ chức trong nước liên tục mua vào giá thấp, không hiểu có mưu đồ gì hay không???[:(]


Hôm nay 1 tổ chức nước ngoài khác nhảy vào mua hết lượng bán ra, với lượng support rất mạnh, tín hiệu rất tốt để mua, mai tôi mua vào mới được, bác nào bán cứ bán giá rẻ nhé, ủng hộ cho người mới gia nhập thị trường đi.


P/S: Theo tôi được biết BMI sẽ trả cổ tức đợt 1 7%, cổ tức cả năm sẽ là 14%, năm nay kết quả KD rất ấn tượng do bán 1 số cổ phiếu giá rẻ hồi trước, dự định tăng vốn trong năm 2007, bán Bao minh CMG sẽ được hàng ngàn tỷ đồng lợi nhuận và phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông nhằm nhanh chóng tăng vốn lên mục tiêu 1100 tỷ trong ngắn hạn.

vnd10000
18-01-2007, 03:16 PM
Mai bác nào bán thì bán rẻ rẻ em mua một ít bù cho mấy hôm trước bị mua giá cao quá. [Y]

Thanks

thuongthanh
18-01-2007, 11:35 PM
Các bác hô hào ghê wá, BMI lại lên lại rồi. Sáng nayđầu hđịnh mua BMI nhưng lại bận về sau quyết tâm mua bằngđượcgiá 151. Mai tôi phải gom tiếp mới được, sắp công bố thông tin và đại hội cổ đông rồi, không mua nhanh không kịp mất

vlphu2
18-01-2007, 11:47 PM
Bác thuongthanh có biết thông tin chi tiết về vụ phát hành thêm và chia chác thế nào của BMI không cho em nhờ 1 tý???? Cảm ơn bác nhiều, hay Pm cho tôi nhé

koko
19-01-2007, 12:29 PM
Bác vlphu2 nóng ruột muốn biết làm gì, cứ giữ đi kiểu gì chả có ngày được tưởng thưởng. Đề bà con còn được mua giá rẻ mấy ngày cái đã chứ.[:D]

thuongthanh
19-01-2007, 06:55 PM
Các bác cứ đợi tráng miệng 7%/ cổ tức đợt 1 chốt ngày 31/1 đi cái đã, sau sẽ có món chính được bày ra, không việc gì phải nóng vội cả, tôi còn gom được giá tốt.

thuongthanh
20-01-2007, 12:06 AM
Bảo Minh đạt lợi nhuận 95 tỷ đồng năm 2006








http://www.iic.com.vn/Data/News/Baominh_2.jpg
Theo tin từ Tổng công ty Cổ phần Bảo Minh vừa cho biết, tổng doanh thu năm 2006 của Bảo Minh đạt 1.446.689 triệu đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước, đạt 107% so với kế họach năm.



Trong đó, lĩnh vực tái bảo hiểm đạt 80.973 triệu đồng, đạt 135% kế họach, tăng 58,2% so với năm 2005; Doanh thu phí bảo hiểm gốc là 1.365.716 triệu đồng, đạt 105,9% kế họach, tăng 18% so với năm 2005; Doanh thu họat động đầu tư vốn là 93.700 triệu đồng, đạt 144,2% kế họach, tăng 52,7% so với cùng kỳ năm trước; Lợi nhuận sau thuế ước đạt 95 tỷ đồng, đạt 111,8% kế họach, tăng 22,9% so với năm 2005. Trong năm 2006, Bảo Minh cũng đã tuyển mới 4.514 đại lý, nâng tổng số đại lý lên 8.571 đại lý, tăng 111% so với năm 2005.









Năm 2007 này, Bảo Minh đã đề ra những chiến lược mới, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng cho sự phát triển bền vững trong tương lai... Bên cạnh đó Bảo Minh sẽ tiếp tục đầu tư đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, chú trọng nâng cao chất lượng tăng trưởng, hoàn chỉnh các quy tắc, điều khoản, xây dựng và phát triển sản phẩm mới, đa dạng hóa sản phẩm nhằm tạo sự khác biệt và tăng tính cạnh tranh.









Đặc biệt, năm 2007 này Bảo Minh đã đưa ra kế hoạch nâng tổng doanh thu lên 1.635 tỷ đồng, thu phí bảo hiểm gốc đạt 1.450 tỷ đồng, thu nhận tái bảo hiểm đạt 100 tỷ đồng, thu lãi từ họat động kinh doanh tài chính đạt 85 tỷ đồng, phấn đấu đạt lợi nhuận sau thuế là 110 tỷ đồng và mức chia cổ tức cho các cổ đông trên 11,5%.









H.Đ[/B]


(Nguồn: Hà Nội Mới (http://www.hanoimoi.com.vn/vn/42/116282/), IIC cập nhật 17/01/2007)

vlphu2
20-01-2007, 11:23 PM
Dai-ichi đã chính thức mua lại toàn bộ Bảo minh CMG, LN quý 1 của BMI sẽ có đột biết kinh khủng, có khả năng tới gần ngàn tỷ, mua thôi anh em ơi[B]

Stock_pnt
20-01-2007, 11:47 PM
Dai-ichi đã chính thức mua lại toàn bộ Bảo minh CMG, LN quý 1 của BMI sẽ có đột biết kinh khủng, có khả năng tới gần ngàn tỷ, mua thôi anh em ơi[B]


Bấy lâu không quay lại với BMI, thay đổi quá ???


Bán BMI CMG chắc được khủng tiền nhể ?


Đề nghị các cổ đông biểu quyết để BMI bán luôn cả BMI lấy tiền chia cho cổ đông đê [:D]


Thứ hai chắc down, em xin vào kiếm tí chia chác [:D]

thuongthanh
22-01-2007, 10:07 AM
Hôm nay ngồi sàn giao dịch HN thấy nước ngoài mua BMI dã man, cứ chú nào lớ xớ bán rẻ ra là bị khợp ngay lập tức.Tôi biết 1Quỹđang bán BMI suốt mấy ngày qua nhưngđã sắp cạn nguồn, nhưng 1 Quỹđang mua gom và dựđịnh mua tiếp phần lớn khi BMI bán cổ phần nhà nước, Dai-ichi cũngđangđịnh mua CP của BMItheo 1 thoả thuận từ trước cùng với việc mua Bao minh CMG để có chỗđứng vững chắc trong trong thị trường bảo hiểm Việt nam. Đây là thời điểm được mua giá rẻ cuối cùng, anh em đừng để bọn nước ngoài xơi hết BMI nhé.[:D]

thuongthanh
23-01-2007, 09:54 PM
Bảo minh chia cổ tức





Theo báo cáo kinh doanh của Bảo Minh năm 2006, doanh thu của doanh nghiệp này đạt gần 1.500 tỷ đồng, tăng 19,7% so với năm trước. Tổng quỹ dự phòng nghiệp vụ bảo hiểm trên 700 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế gần 100 tỷ đồng, đạt 111,8% kế hoạch, tăng 22,9% so với năm 2005.[/B]





Bảo Minh hiện đã hoàn thành vượt mức kế hoạch các chỉ tiêu Hội đồng Quản trị giao. Bảo Minh tiếp tục giữ vững thị phần (ước khoảng 21,7%), chiếm vị trí thứ hai trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ.





Cổ phiếu Bảo Minh hiện nay giao dịch tại Trung tâm Giao dịch chứng khoán Hà Nội, bắt đầu từ ngày 28/11/2006. Sau gần hai tháng giao dịch, giá cổ phiếu của Bảo Minh đã liên tục “sốt”, với tỷ lệ tăng trên 200%. Do kết quả kinh doanh khả quan, Hội đồng Quản trị Bảo Minh đã nhất trí chia trước một phần cổ tức của năm 2006 cho các cổ đông trong tháng 2/2007. Mức chia đợt 1 là 700 đồng/cổ phiếu.





Bảo Minh hiện có mạng lưới gồm một Trung tâm đào tạo và 57 công ty thành viên tại khắp các tỉnh thành trong cả nước. Tổng số cán bộ công nhân viên của Bảo Minh trên toàn quốc có trên 1.600 người. Ngoài ra Bảo Minh còn có hệ thống kênh phân phối trên 8.000 đại lý. Vốn điều lệ của Bảo Minh là 1.100 tỷ đồng, trong đó vốn thực góp là 434 tỷ đồng. Về cơ cấu sở hữu, hiện nay Nhà nước mà đại diện là Tổng Công ty đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước nắm giữ cổ phần chi phối 63%, các cổ đông chiến lược của Bảo Minh nắm giữ 25% và các cổ đông khác nắm giữ 12%. Tổng tài sản của Bảo Minh tại thời điểm 31/12/2006 là khoảng 1.500 tỷ đồng.





Dự kiến năm 2007 doanh thu của Bảo Minh sẽ đạt 1.585 tỷ đồng, tăng trưởng 6% so với thực hiện năm 2006, lợi nhuận sau thuế là 110 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2005.

meninhidden
23-01-2007, 10:41 PM
Truy tìm tài khoản Bảo Minh

Cơ quan Thi hành án Dân sự (THADS) TP Đà
Nẵng đã có văn bản gửi hàng chục ngân hàng tại TP HCM và Đà Nẵng truy
tìm tài khoản Bảo Minh để tiến hành phong tỏa nhằm phục vụ việc thi
hành án theo phán quyết của Toà Phúc thẩm, TAND tối cao tại Đà Nẵng.




Đã
gần 8 tháng qua, kể từ khi Toà Phúc thẩm TAND tối cao tại Đà Nẵng xét
xử phúc thẩm vụ án "Đòi bồi thường thiệt hại theo hợp đồng" buộc Tổng
Công ty cổ phần Bảo Minh (gọi tắt là Bảo Minh) bồi thường cho Công ty
TNHH Thực phẩm Hoàng Long (gọi tắt là Công ty Hoàng Long) số tiền thiệt
hại do hỏa hoạn là 4.913.578.000 đồng và chịu án phí kinh doanh thương
mại sơ thẩm 31.913.000 đồng; nhưng đến nay Bảo Minh vẫn chưa thi hành
bản án theo quy định của pháp luật.




Ngày 16/1, ông Võ Văn Tân,
Trưởng THADS TP Đà Nẵng, đã ký đến 4 công văn gửi cho 20 đơn vị ngân
hàng đóng tại TP HCM và Đà Nẵng đề nghị cung cấp số tài khoản (TK) và
số dư trong TK hiện có của Bảo Minh để áp dụng biện pháp phong tỏa thi
hành án. Đồng thời, ông Tân cũng ký Công văn số 20/CM-THA gửi Giám đốc
chi nhánh Bảo Minh tại Đà Nẵng mời đến cơ quan THADS TP Đà Nẵng để giải
quyết sự việc.


Việc mời Giám đốc Công ty Bảo
Minh Đà Nẵng đến làm việc theo ông Tân là để xác định rõ hơn "nhân
thân" của đơn vị này. Bởi vì, cán bộ THADS TP Đà Nẵng xác minh tại Sở
Kế hoạch - Đầu tư TP Đà Nẵng thì hồ sơ lưu chỉ có quyết định thành lập
và giấy phép đăng ký kinh doanh của Chi nhánh Công ty Bảo hiểm TP HCM
tại Đà Nẵng. Còn thủ tục để chứng minh Công ty Bảo hiểm TP HCM trở
thành Tổng Công ty cổ phần Bảo Minh vẫn không thấy đâu…


Các cán bộ THADS TP Đà Nẵng
cũng tìm thấy một TK của Công ty Bảo Minh Đà Nẵng mở tại Ngân hàng Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi nhánh TP Đà Nẵng, song số tiền chỉ
có 74.314.698 đồng…


Sự việc Bảo Minh né tránh bồi thường bảo hiểm hỏa hoạn (http://www.cand.com.vn/vi-VN/anninhkinhte/tinANKT/2006/12/93700.cand" target="_blank" pathattribute="0)
cho Công ty Hoàng Long, Báo CAND và nhiều tờ báo Trung ương cũng đã đề
cập. Ông Võ Văn Tân khẳng định rằng: Thời gian qua, THADS TP Đà Nẵng
rất nỗ lực để thi hành án đối với vụ án đã có hiệu lực pháp luật nhằm
giúp Công ty Hoàng Long sớm có tiền bồi thường phục hồi sản xuất. Tuy
nhiên, do Bảo Minh cố tình chây ì nên việc thi hành án đã phải kéo dài,
và vì thế buộc phải áp dụng biện pháp mạnh cưỡng chế thi hành án.


Sau khi được các ngân hàng
thông báo số TK của Bảo Minh, THADS TP Đà Nẵng nhanh chóng tiến hành
phong tỏa. THADS TP Đà Nẵng cũng nhận được văn bản có tính chất thanh
minh của Bảo Minh, cho rằng: Bảo Minh chưa bồi thường cho Công ty Hoàng
Long là do yêu cầu của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Quảng Nam, Chi nhánh Điện Nam - Điện Ngọc; yêu cầu của THADS huyện Điện
Bàn và quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của TAND huyện
Điện Bàn phong tỏa tiền của Công ty Hoàng Long…


Những thanhminh này
khôngđượcTHADS TP Đà Nẵng chấp nhận, vì án phúc thẩm đã có hiệu lực
pháp luật thì Bảo Minh phải thi hành án! Việc Bảo Minh cho là phải chờ
TAND tối cao xem xét giám đốc thẩm vụ án, song đến nay THADS TP Đà Nẵng
không nhận được văn bản nào của TAND tối cao đề nghị hoãn thi hành án.



Trong khi đó, VKSND tối cao đã
có Văn bản số 3758/VKSTC-V12 ngày 13/11/2006 trả lời, không có căn cứ
để kháng nghị theo trình tự giám đốc thẩm đối với Bản án kinh tế số
33/2006/KDTMPT của Toà Phúc thẩm TAND tối cao tại Đà Nẵng…http://www.cand.com.vn/Images/reddot.gif

http://www.cand.com.vn/vi-vn/anninhkinhte/phongsudieutra/2007/1/96174.cand


http://vietnamnet.vn/xahoi/phapluat/2007/01/656579/

Bin Laden
24-01-2007, 01:06 AM
BMI vaø Baûo Minh – GMC laø hai cô quan khaùc nhau nheù, caùc baïn löu yù khoâng bò nhaàm. Chuùng ñeàu laø cty con cuûa Toång coâng ty Baûo Minh. Voán lieáng, lôøi loã vaø coå töùc hoaøn toaøn ñoäc laäp vôùi nhau.[/B]


Bin Laden[/B]

vnd10000
24-01-2007, 03:20 PM
Sao chú này down giá thảm hại thế nhỉ, mấy hôm rùi chả thấy khởi sắc gì cả, hay định quay về 9x rồi. Thị trường đang chững lại ko biết chú này đi về đâu. Theo các bác thì tiềm năng của BMI thế nào

Các bác có thông tin gì của thằng này ko xin chỉ giáo với.

vlphu2
24-01-2007, 05:57 PM
Hehe, hay wá đang định mua nhiều thì lại có cái tin trời ơi đất hỡi này làm giá giảm, rất thích hợp mua vào. Tôi dự định mua mạnh vào ngày mai, ăn no ngủ kỹ chờ... tuần sau có tin cực tốt[:D]


BMI sẽ tăng như STB và ACB thôi, có bác nào dám cá không???? BMI trong vòng 2 tháng nữa giá không kém ACB.

quycan
25-01-2007, 06:41 PM
Các bạn ơi, đừng có bán vội BMI đi nhé. Nếu ko thì sau này sẽ hối hận đấy, cứ nhìn lượng mua của nhà ĐTNN mà xem. Hãy quý trọng những gì mình đang có. Mọi khó khăn của BMI bi giờ chỉ là tạm thời thôi. Có 1 thế lực nào đó đang đánh BMI, cũng như trước đây ít ngày là các CT xi măng như BCC, BTS. Chờ ít hôm nữa chắc chắn sẽ có thông tin tốt đấy.

thuongthanh
25-01-2007, 10:15 PM
Cầu mong ngày mai xuống để tôi giải ngân mạnh, chờ sốt ruột quá rồi, không mua bỏ lỡ cơ hội mất, hehhe

quycan
26-01-2007, 06:15 PM
Các bác thấy chưa, giá hôm nay lại tăng mạnh rồi, cao nhất đã là 139.8 rồi. Đợt giảm vừa qua chỉ là bị làm giá để mua vào thôi. Rồi nó sẽ tăng vù vù đến chóng mặt cho mà xem.

Stock_pnt
26-01-2007, 08:35 PM
Các bác thấy chưa, giá hôm nay lại tăng mạnh rồi, cao nhất đã là 139.8 rồi. Đợt giảm vừa qua chỉ là bị làm giá để mua vào thôi. Rồi nó sẽ tăng vù vù đến chóng mặt cho mà xem.



Chẳng thấy tin tốt, toàn tin xấu, tăng thế nào được ????

thuongthanh
27-01-2007, 01:55 PM
Bác không thấy tin tốt chỉ thấy tin xấu thì bán đi tôi mua cho, vừa rồi mua được ít wá chưa bõ, để thứ 2 mua thêm đây[:D]

Stock_pnt
27-01-2007, 02:00 PM
Bác không thấy tin tốt chỉ thấy tin xấu thì bán đi tôi mua cho, vừa rồi mua được ít wá chưa bõ, để thứ 2 mua thêm đây[:D]





Tôi bán rồi bác ạ. Mà cái nick của bác là lạ, làm tôi nhớ đến một...vì tôi là pnt.

vnd10000
27-01-2007, 07:18 PM
Bọn báo chí củ chuối thật, nhưng cũng tốt mấy hôm trước được dịp ôm vào giá thấp. Dù sao cũng cám ơn các phóng viên.
----------------------------------
Từ tin đồn thất thiệt, cổ phiếu Bảo Minh điêu đứng




Cổ
phiếu Tổng công ty Cổ phần Bảo Minh (BMI) mấy phiên gần đây bị bán ra
rất mạnh ở giá sàn trước thông tin về nguy cơ phong toả tài khoản do
"rắc rối" liên quan đến việc đền bù thiệt hại do hoả hoạn cho Công ty
Hoàng Long tại Đà Nẵng từ... 4 năm trước.

Phản
ứng khá chậm của Bảo Minh trong việc cung cấp thông tin chính xác cho
nhà đầu tư chứng tỏ doanh nghiệp vẫn chưa ý thức được tác động tiêu cực
có thể xảy ra trên thị trường chứng khoán.

Sự thật về việc phong toả tài khoản

Bắt
đầu từ thông tin đăng tải trên một số phương tiện thông tin đại chúng:
Tổng công ty Bảo Minh có khả năng bị phong toả tài khoản do chậm chi
trả bảo hiểm đối với Công ty Hoàng Long trong vụ cháy nhà máy sản xuất
mì ăn liền nhãn hiệu "Rồng Vàng" (Goldrafood) tại Khu công nghiệp Điện
Nam-Điện Ngọc xảy ra đã hơn 4 năm trước.

Theo thông tin này, do
Bảo Minh chậm chi trả 4.913.578.000 đồng tiền bảo hiểm và Phòng Thi
hành án dân sự thành phố Đà Nẵng phải áp dụng biện pháp cưỡng chế thi
hành án và đề nghị áp dụng biện pháp phong toả tài khoản.

Vấn đề
đặt ra là với mức chi trả chưa tới 5 tỉ đồng, tại sao lại có thông tin
về việc phong toả tài khoản của Bảo Minh? Theo giải trình của đại diện
Tổng công ty Bảo Minh, thực ra việc chi trả tiền bảo hiểm cho Công ty
Hoàng Long vẫn chưa được thực hiện là do yêu cầu của nhiều cơ quan chức
năng liên quan chứ không phải Bảo Minh cố tình không thực hiện.

Trong
khi chờ kết luận cuối cùng, Bảo Minh đã mở một tài khoản tại Đà Nẵng
với số tiền bằng mức mà toà dân sự yêu cầu bồi thường và đồng ý để cơ
quan thi hành án Đà Nẵng phong toả tài khoản này. Ngoài ra, tất cả các
tài khoản khác của Tổng công ty Bảo Minh vẫn giao dịch bình thường.

Bài học đắt giá

Chịu
ảnh hưởng của những thông tin bất lợi, cổ phiếu Bảo Minh (BMI) trên sàn
Hà Nội nhiều phiên liên tiếp bị bán tháo giá sàn với khối lượng lớn.

Ngày
26/1 (3 ngày sau khi có thông tin không chính xác), Bảo Minh mới có
đính chính chính thức. Giá BMI đã tăng kịch trần trở lại trong phiên
cuối tuần.

Đây cũng không phải lần đầu việc phản ứng chậm trước
những thông tin bất lợi khiến cổ phiếu của doanh nghiệp bị bán tháo. Cổ
phiếu GMD của Công ty Gemadept từng bị bán ra ồ ạt hàng trăm ngàn cổ
phiếu giá sàn trước thông tin thanh tra cổ phiếu tiến hành thanh tra
doanh nghiệp. Công ty Nhiệt điện Phả Lại cũng chịu cảnh tương tự với
tin đồn cháy tổ máy phát điện.

Mặc dù giá cổ phiếu trong nhiều
trường hợp không phản ánh đúng tình hình sản xuất kinh doanh của doanh
nghiệp, nhưng từ góc độ tích cực, giá cổ phiếu cũng góp phần tạo nên
thương hiệu và uy tín của đơn vị phát hành.

Hiện, tâm lý phổ
biến của doanh nghiệp là che giấu những thông tin bất lợi và hầu hết
vẫn nhìn nhận việc công bố thông tin từ góc độ nghĩa vụ. Đối với phần
lớn nhà đầu tư cá nhân, phản ứng đầu tiên đối với các thông tin tiêu
cực là bán ra cổ phiếu thay vì tự mình tìm hiểu, phân tích mức độ chính
xác của nguồn tin.

Do đó, việc công bố thông tin liên tục, kịp
thời không chỉ tạo niềm tin đối với nhà đầu tư, mà còn là cơ hội để
đánh tan các thông tin "vỉa hè".

Hiện rất hiếm doanh nghiệp có
bộ phận chuyên trách nhiệm vụ công bố thông tin, theo dõi các diễn biến
giao dịch cổ phiếu của đơn vị cũng như "nghe ngóng" các tin đồn bất lợi
để có những đính chính kịp thời, tạo cảm giác an toàn cho nhà đầu tư.

Nguồn: Bsc.com.vn

Stock_pnt
27-01-2007, 07:39 PM
Thế mới nói, đầu tư theo tin đồn có mà ra..đê ở. Kiện đê, bồi bút.

thuongthanh
28-01-2007, 12:54 AM
Kiểu này BMI thứ 2 lại lên trần rồi, chán thật, chưa gom được bao nhiêu [:D]

Checlomo
28-01-2007, 05:53 PM
Kiểu này BMI thứ 2 lại lên trần rồi, chán thật, chưa gom được bao nhiêu [:D]

Hihi, đợt này bác thuongthanh bơm BMI nhiều quá nhỉ? Thỉnh thoảng mới thấy bác ủng hộ 1 thằng mãnh liệt như thế![H]

vnd10000
29-01-2007, 12:54 PM
Hôm nay toàn mua trần ko à? Tình hình ko biết tăng đến bao nhiêu đây. Bác nào tư vấn cho anh em xem liệu BMI tăng trần được mấy phiên. Hôm nay bọn Khoai Tây lại mua vào nhiều rồi, chắc mấy hôm trước đọc báo thấy sợ quá bán rẻ cho Khoai Ta một ít hôm nay mua vào bù lại rồi.

Bác nào có thông tin gì mới chia sẻ đi???

randoc
29-01-2007, 06:18 PM
nói về đầu tư vào bảo minh, em chỉ có một ý kiến đó là "có điên mới chơi". P/e cao ngất trời mà tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận thì chưa khả quan trong tương lai gần, khi thị trường bảo hiểm chưa minh bạch và cạnh tranh lành mạnh . Chính BMI cũng đưa ra kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận khiêm tốn là (-8%[:D]).


Em không nói các bác đầu tư theo đà , vì đối với các bác không có cổ phiếu tốt xấu mà chỉ có cổ phiếu tăng giá và cổ phiếu giảm giá. Nhưng liệu có phải ai trong chúng ta cũng có một trình độ và sự nhậy bén chuyên nghiệp không?

vlphu2
30-01-2007, 01:45 AM
Bác đầu tư vào 1 DN bảo hiểm phi nhân thọ mà bác tính P/E thông thường thì bác chả hiểu đếch gì về tài chính cả. Nếu tính kiểu đấy thì phải cộng luồng tiền là (LNST+ Quỹ dự phòng tăng thêm)/ Số CP thì bác sẽ thấy BMI vẫn còn rẻ chán (nên nhớ là Quỹ dự phòng của BMI hiện tại đã trên 700 tỷ, lại để trong Nợ phải trả, đến 1 lúc nào đó sẽ được chuyển hoá thành VCSH.


Các khoản thặng dư chưa nhận diện (unrealised profits) từ đầu tư của BMI cũng rất lớn khi đang nắm giữ 1 lượng lớn BVSC, Việt Á,...


Àh quên, việc bán được Bảo minh CMG sẽ làm tăng đột biến LN không chỉ từ việc bán mà còn từ việc không... bù lỗ, LN 2007 của BMI có khả năng lên tới hàng ngàn tỷ, lúc đó bác tha hồ mà tính bằng P/E nhé, hehe[:D]

vlphu2
30-01-2007, 01:50 AM
Ah quên, tôi vừa định giá thằng này bằng phương pháp chiết khấu dòng tiền cộng với unrealised profit hiện tại (nôm na làdòng tiềntương lai chiết khấu lại cộng với thặng dư TS) thì BMI xứng đáng ở trong mức 150-180,đấy là còn mức tăng trưởng khiêm tốn lấy theo dự báo tăng trưởng ngành, k=16%, bảo sao nước ngoài muavào thằng này liên tục như thế.[:D]


Dự báo, up up ít nhất 2 phiên nữa. Cheer!

vnd10000
30-01-2007, 11:44 AM
Hôm nọ em trót mua một ít ở giá 144 giờ nghĩ vẫn thấy tiếc, thôi đành đợi nó lên 2 phiên nữa rồi nhường lại cho Khoai Tây lấy tiền ăn tết vậy [Y]

vlphu2
31-01-2007, 09:41 PM
BMI đã up up 2 phiên theo đúng phân tích của tôi. Theo phân tích kỹ thuật thì ngày mai là ngày quyết định liệu BMI có tăng tiếp được hay không, phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng nếu mai tăng với khối lượng lớn thì xu hướng tăng giá sẽ rất rõ ràng và BMI thằng tiến đến 2xx, còn nếu không BMI sẽ đi ngang, vì mức giá này cũng chưa phải là cao, vẫn trong khoảng định giá của tôi giá trị nằm trong khoảng 150-180.


Các bác cùng theo dõi BMI ngày mai thế nào nhé.[:D]


P/S: rất có thể năm nay BMI sẽ chuyển sàn đấy, theo nguồn tin từ 1 ông bên Bộ TC.

thuongthanh
01-02-2007, 11:49 PM
Cái ông BMI này được cái chân thật, nhưng làm Marketing hơi kém, thông tin tốt như bán được Bảo minh CMG chả công bố được cái gì cho bà con nhờ, lúc nào cũng nói giá trị HĐ đang trong vòng bí mật. Thực ra thằng này hồi trước định tăng vốn và lên sàn HCM nhưng làm thủ tục không kịp phải chạy lên sàn HN trước để kiếm giảm tý thuế. Vì vậy, trong năm nay tăng vốn và chuyển sàn thì cũng đương nhiên thôi.


Mai xem khoai tây có mua tiếp không? Nếu muốn mua mạnh thì giữ lại còn nếu không mua thì bán dần ra là vừa các bác ah.

vnd10000
03-02-2007, 10:56 AM
Hai phiên liên tiếp lượng GD của BMI giảm đáng kể, mấy hôm nay ko thấy chú NN nào mua BMI nữa chắc để đợi KHoai Ta hoang mang bán rẻ độ vài phiên còn gom vào. Bác nào có cao kiến, nhận xét gì về tiềm năng của chú BMI trong tương lai chú BMI ko?

Stock_pnt
03-02-2007, 11:10 AM
Hoàn toàn phụ thuộc vào khoai tây, KT mua=>tăng, KT không mua=>giảm. Hômg qua nó không mua=>giảm sàn. Cứ giữ đấy, chờ tiền bán BMI CMGvề để tăng vốn, thế nào cũng được chia chác tý.[:D]

vnd10000
03-02-2007, 07:06 PM
Hoàn toàn phụ thuộc vào khoai tây, KT mua=>tăng, KT không mua=>giảm. Hômg qua nó không mua=>giảm sàn. Cứ giữ đấy, chờ tiền bán BMI CMGvề để tăng vốn, thế nào cũng được chia chác tý.[:D]

Em cũng nghĩ vậy, vì Khoai Tây nghỉ phát là down liền, chắc tại Khoai Ta ko thích bảo hiểm và chả ai mua bảo hiểm nên cũng ko quan tâm đến chú này.

Mua chú này chắc giống gửi tiết kiệm không kỳ hạn quá, có khi phải chuyển sang lướt sóng cùng Khoai Tây thôi.

vlphu2
03-02-2007, 07:49 PM
Kiên nhẫn mới có ngày ăn quả ngọt được, vừa rồi tôi lướt sóng BMI được ối, tiết kiệm không kỳ hạn là thế nào. Thế các bác không thấy nguồn cung quá ít ah, bọn nước ngoài mua là up liền. Tôi vừa lập đồ thị mua của bọn Tây mũi lõ, theo đúng diễn tiến thì T2 or T3 nước ngoài sẽ mua trở lại, các bác nào sốt ruột bán trước sẽ tiếcđấy.[:D]

quycan
04-02-2007, 09:54 PM
Mấy bác bán giá thấp hôm thứ sáu đúng là non gan thật đấy. Khoai tây nó chỉ nhử ko mua 1 cái là các bác lại ồ ạt bán ra, thế mà cũng gọi là đầu tư cổ phiếu. Các bác cứ thử nhìn thứ 2 mà xem. Bán ra tí nào là bọn tây nó lại vét hết tí đấy. Rồi tha hồ ngồi mà ôm hận.

thuongthanh
05-02-2007, 02:21 AM
Tin mới nhận, HĐQT đang bàn bạc tìm ra phương án phát hành để trình Đại hội cổ đông duyệt. Dự kiến năm nay phát hành thêm khá lớn để tăng vốn lên 750 tỷ đồng theo đúng lộ trình đã được CP phê duyệt, CĐ hiện hữu có thể được mua 2:1, 1 phần sẽ phát hành cổ phiếu thưởng do trích 1 phần từ quỹ dự phòng và nguồn thặng dư lớn từ việc bán Bảo minh CMG, 1 phần khác cho cổ đông hiện hữu và có thể 1 phần nhỏ khen thưởng CBCNV. Việc chuyển vốn quản lý sang Tổng công ty vốn nhà nước cũng làm cho việc góp vốn lần này thuận lợi hơn.

thuongthanh
05-02-2007, 02:27 AM
Ai bán BMI thoả thuận t2 không p.m cho tôi ngay nhé, giá 150.000, tôi muốn mua khoảng 20.000

vlphu2
11-02-2007, 02:59 PM
Bác thuongthanh có vẻ hiểu biết về BMI nhỉ, bác làm trong đó hay sao đấy. Tôi cũng đã nghe phong phanh ĐHCĐ BMI sẽ có nhiều cái hay, HĐQT sắp họp và đưa ra nhiều phương án tăng vốn lên theo đúng lộ trình, mà có thể tăng lên luôn 1.100 tỷ như đã đăng ký ngay trong năm nay lợi dụng TTCK đang bùng nổ, việc bán Bảo minh CMG tuy tôi vẫn chưa moi được giá trị hợp đồng nhưng nhiều người đồn là 1 con số không hề nhỏ, tôi thấy mấy bác bên BTC cứ mua khi BMI xuống chứ chả chịu nhả gì cả, thảm nào nó xuống 1 tý lại ngóc lên.


Theo dõi diễn biến giá BMI thấy thằng này thật lạ, TTlên thì nó xuống, TT xuống mấy hôm nay thì nó lại ngócđầuđi lên, trongđó dân mình mua không hề nhỏ,đúng là CP "bảo hiểm" có khác [:D], xem phân tích kỹ thuật thì BMI đã tạo ra vùng đáy khi KL giao dịch nhỏ, các con giời bán giá rẻ đã xả hết, dấu hiệu rất tốt để mua vào ... ăn Tết chờ ĐHCĐ.


Dự báo tuần trước Tết BMI sẽ dao động trong khoảng 145-160 theo chiều hướng tăng vững. Sau Tết sau khi lình xình 1 tuần sẽ có đà tăng mạnh trước và sau ĐHCĐ (dự kiến vào cuối T3). Cuối tháng 3 dự báo BMI sẽ dao động trong khoảng 180-200.

thuongthanh
15-02-2007, 06:48 PM
Khâm phục tài phân tích và phán đoán của vlphu2, nhưng bác phán đoán vẫn còn khiêm tốn, trước Tết giá hôm nay đã 177.2, lượng mua rất dồi dào, còn dư mua 1 đống.


Tôi đoán BMI sẽ vượt 220 trước tháng 4, các bác cứ chờ xem[:D]

vlphu2
16-02-2007, 06:08 PM
Cũng 1 phần TT lên nữa mà bác thuongthanh, tôi vừa rồi mua thêm cả ở giá trần để có cơ hưởng lộc đầu xuân. Nhân dịp Tết chúc mừng bác thuongthanh, toàn thể anh em Vietstock và các nhà đầu tư 1 năm mới phát tài phát lộc, vui vẻ đầm ấm và luôn chú ý "bảo hiểm" cho chính mình. Riêng tôi, Bảo minh sẽ là bảo hiểm của niềm tin chiến thắng [:D]

thuongthanh
24-02-2007, 02:53 PM
Đầu năm vừa đi đấu giá Dược 1 thấy dân tình hừng hực chiến đấu hơn cả cuối năm ngoái, mấy thằng đấy giá TB đã tầm 13x thì BMI giá 2xx vẫn còn rẻ chán, có khi năm nay chuyển sàn HCM lại chào sàn đầu 3xx thì cũng có khả năng ý chứ, nhất là lúc đấy báo lãi chưa hết năm đã tầm 600 tỷ [:D]

Stock_pnt
24-02-2007, 03:08 PM
Đầu năm vừa đi đấu giá Dược 1 thấy dân tình hừng hực chiến đấu hơn cả cuối năm ngoái, mấy thằng đấy giá TB đã tầm 13x thì BMI giá 2xx vẫn còn rẻ chán, có khi năm nay chuyển sàn HCM lại chào sàn đầu 3xx thì cũng có khả năng ý chứ, nhất là lúc đấy báo lãi chưa hết năm đã tầm 600 tỷ [:D]





Nhà em đã bẩu mà, chờ cam phu CHIA khoản bán CMG rồi bùng.[:@]

bachung
27-02-2007, 09:09 AM
Các bác mà bùng thị các bác sẽ hối tiếc trầm trọng đấy, năm nay sẽ là năm bản lề của thị trường bảo hiểm, đánh dấu bước thăng tiến quan trọng, những thay đổi mang tính vĩ mô của cơ chế hoạt động kinh doanh và định hướng cấu trúc ngành bảo hiểm.

Từ tháng 4 trở đi sẽ cực khó mua cp bảo hiểm, và nó sẽ chạy vù vù rồi các bác xem nhé

m@ing
28-02-2007, 05:52 AM
Trong mọi cuộc đàn phán ra nhập WTO của VN cũng như các nc khác mà cụ thể là TQ gần đây. Hai lĩnh vực chịu sức ép mở cửa lớn nhất là ngân hàng & bảo hiểm. Đây cũng là 2 lĩnh vực gan lỳ nhất của các nội quốc khi tham gia đàn phán. Dân mình mới bước vào cuộc sống hiện đại nên chưa quen sống cùng bảo hiểm chứ ở phương Tây, bác nào ko có bảo hiểm coi như chỉ ở nhà vì gần như ko sử dụng đc bất cứ 1 dịch vụ công cộng nào hết !
Lại nói đến BMI nếu so về quy mô thì ko sánh đc với BV. Nhưng so về hiệu quả kinh doanh (LN / Doanh thu), về bộ máy gọn nhẹ hiệu quả thì BV chạy dài. Nhất là trong mảng phi nhân thọ thì toàn khách hàng "khủng" cả cỡ như Vietnamairliens mà mỗi chiếc máy bay giá vài trăm triệu đô (Năm nay dự kiến VNA sẽ mua và thuê thêm 100 máy bay nữa vì các máy bay hiện có tần xuất sử dụng quá cao, mà hành khách vẫn phải đánh nhau để đc đi)
Năm nay dự báo chắc chắn là năm bội thu LN của BMI (Khoảng 600 tỷ) do các nguyên do sau đây :
Thứ nhất Đầu tư vào VN rất lớn các công trình mới, thiết bị mới cần bảo hiểm rất nhiều nên phí đóng năm đầu cao + với toàn "đồ mới" rủi do ít. Thứ nữa năm nay do ảnh hưởng của El Nino trên TBD nên thiên tai dự báo vào VN sẽ ít do đó chi phí trả bảo hiểm phải trả cũng đc dự báo sẽ ít hơn nhiều so với mọi năm.
Cùng với đó là BMI vừa "đẩy" đi đc mảng nhân thọ kém hiệu quả. Có thể sẽ tiếc trong tương lai. Nhưng hiện tại đc ví như 1 vận động viên vừa giảm đi đc vài cân mỡ thừa lại đúng vào "điểm rơi phong độ" thì có lẽ gì ko đạt đc "kỷ lục quốc gia mới" ?

newbie2006
28-02-2007, 11:28 PM
Hay quá

newbie2006
28-02-2007, 11:31 PM
Số: 0588 /2007-BM/ĐTV Tp HCM, ngày 27 tháng 02 năm 2007
Về ngày đăng ký cuối cùngđể tham dự Đại hội cổ đôngthường niên năm 2007

THÔNG BÁO

Kính gửi: TRUNG TÂM LƯU KÝ CHỨNG KHOÁN


Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh xin thông báo đến Trung tâm Lưu ký Chứng khoán ngày đăng ký cuối cùng để tham dự Đại hội cổ đông thường niên 2007 với những nội dung sau:
Tên TCPH : Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh
Tên giao dịch: BẢO MINH
Trụ sở chính : 26 Tôn Thất Đạm, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại : 08 – 8 294180 ;Fax: 08 – 8 294185
Ngày đăng ký cuối cùng là ngày 12/03/2007 cho chứng khoán:
Tên chứng khoán, tên viết tắt ( nếu có):
Mã chứng khoán : BMI
Loại chứng khoán : (1) Cổ phiếu phổ thông chuyển nhượng tự do
(2) Cổ phiếu phổ thông chuyển nhượng có điều kiện
Mệnh gía: 10.000 đồng

Đồng thời đề nghị TTLKCK lập và gửi cho Công ty chúng tôi danh sách người sở hữu chứng khoán nói trên.

Lý do và mục đích sử dụng: Tham dự Đại hội cổ đông thường niên năm 2007.
Thời gian tổ chức đại hội : 12/04/2007
Địa điểm : Tại Khách sạn Tân Sơn Nhất Số 200 Hoàng Văn Thụ, Phú Nhuận, Tp Hồ Chí Minh [/list]

Tỷ lệ phân bổ quyền : Loại CK (1) : 1CP - 1 quyền biểu quyết
Loại CK (2) : 1CP - 1 quyền biểu quyết [/list]




Nội dung:


Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh 2006 và Phương hướng hoạt động kinh doanh 2007.
Thông qua phương án phân phối lợi nhuận năm 2006.
Phê chuẩn kế hoạch tăng vốn.
Thông qua Biên bản, Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2007.
Thời gian đăng ký tham dự đại hội: Từ ngày 02/04/2007 đến ngày 11/04/2004. [/list]
Cổ đông đăng ký tham dự hay ủy quyền vui lòng đăng ký tại: [/list] Ban Đầu tư – Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh
Số 26 Tôn Thất Đạm, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08) 8294 180 – Ext: 508, 509, 507 Fax: (08) 8294185; 8210069




Hồ sơ đăng ký ủy quyền cho người khác tham dự đại hội :




Giấy ủy quyền tham dự đại hội (Mẫu nhận tại Ban Đầu tư hoặc tải từ website của Bảo minh tại địa chỉ www.baominh.com.vn (http://www.baominh.com.vn/) )

Bản sao Giấy CMND hoặc hộ chiếu của người ủy quyền.

[/list]

Cổ đông khi tham dự đại hội vui lòng đem theo CMND hoặc hộ chiếu.

[/list]
Chúng tôi cam kết những thông tin về người sở hữu trong danh sách sẽ được sử dụng đúng mục đích và tuân thủ các quy định của TTLKCK. Công ty chúng tôi sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu có sai phạm.

thuongthanh
28-02-2007, 11:55 PM
Hehe, khoảng thời gian trước và sau ngày Đại hội cổ đông, BMI sẽ thẳng tiến lên 3xx luôn ý chứ. Gợi ý cho các bác vài điều suy ngẫm nhé:


1. Kế hoạch tăng vốn: theo kế hoạch cũ rích lúc thị trường CK còn èo uột BMI năm nay đã phải bắt buộc tăng vốn lên trên 700 tỷ rồi. Hiện tại vốn ĐL đăng ký của BMI là 1100 tỷ. Hiện thị trường đang sôi sùng sục thế này tội gì mà không lấp đầy 1100 tỷ luôn khi VN đã gia nhập WTO. Vì vậy, kế hoạch tăng vốn sắp tới ít thì tăng gần gấp đôi, nhiều thì tăng gần gấp 3 luôn, dĩ nhiên cổ đông hiện hữu sẽ được chia phần bánh lớn rồi.


2. Vừa rồi bán Bảo minh CMG cũng được khoản thặng dư kha khá, cộng với số Quỹ dự phòng đã phình lên quá nhiều (trên 700 tỷ) mà vốn dự phòng phình nhiều theo quy định sẽ dùng để bổ sung vốn điều lệ ---> dĩ nhiên là chia chác cho cổ đông thôi.


3. Mọi năm BMI chỉ trả cổ tức đúng 1 lần, năm nay tự nhiên lại vội vã đi trả cổ tức đợt I năm 2006 ... vào tháng 1 năm2007. Vậy vẫn là cònđợt II năm 2006 sắp được trả nữa,mà trùng thờiđiểm đó làthời điểm bán Bảo minh CMG. Liệu trả cổ tức bằng cổ phiếu??? cộng luôn việc thưởng phần thặng dư như 1 phần trong kế hoạchtăng vốn cho gọn???

meninhidden
01-03-2007, 10:40 AM
Đen quá! Hôm nay vừa mua vào thì tự nhiên có thằng nó bán sàn với số lượng gần 60k. Khủng khiếp quá.... Tin tăng vốn trong đầu Quý 2 và lựa chọn nhà đầu tư chiến lược đầu Quý 3 có vẻ vẫn được giữ kín. Kệ, em đi ngủ đông đã, đến hè rồi tính tiếp....

newbie2006
01-03-2007, 08:00 PM
Có một chú broker và một nhà đầu tư đang cãi nhau vì lệnh MUA lại bị chuyển thành lệnh BÁN. Đau khổ.

meninhidden
01-03-2007, 08:11 PM
Bác nói thật hay động viên em thế? Mà nhầm thì nhầm vừa phải thôi chứ. Nhầm 1 cái đến tận 50k thì chết con nhà người ta. Dù sao thì cũng cám ơn bác. híc...

bigsam
01-03-2007, 09:33 PM
Nghe các pác tâm sự mà em thấy ấm lòng khi ôm phải BMI, mấy hôm nay khoai Tây ôm nhiều, chắc là sắp có thông tin tốt trong đại hội cổ đông. Chúc mừng các pác cổ đông của BMI.[Y][B]

meninhidden
02-03-2007, 08:23 PM
Theo dõi bảng online 2 hôm nay tôi thấy hình như đang có một tổ chức nào đó cố tình làm giá BMI. Cụ thể:
1. Thời gian: Cứ khoảng 10 giờ là họ đặt bán.
2. Số lượng đặt bán với khối lượng rất lớn.
3. Động thái của người bán rất lạ: trong khi thị trường đang giao dịch loanh quanh giá tham chiếu thì họ tung ra 50k giá sàn. Các bác thử nghĩ tí xem, với lượng dư mua, bán và giao dịch lẹt đẹt một vài ngàn thì liệu là bác thì có đặt bán số lượng lớn ở giá sàn không? => Chắc chắn chẳng ai làm thế và nếu có bán giá sàn thì họ cũng sẽ nhỏ giọt chứ không tuôn ầm ầm như thế. => Kết quả cuối phiên vẫn dư bán giá sàn.

Càng nhớ càng đau đầu các bác ạ. Cay cú lắm rồi đấy. Tiếc là không đủ tiền để ôm nốt vào.

m@ing
02-03-2007, 09:30 PM
Khách "sộp" của BMI - VietnamAirlines bị thanh tra (Chiếm 30% doanh thu của BMI). Mà thanh tra đợt này toàn nhằm vào việc mua sắm máy bay.
Các bác cứ yên tâm cùng lắm hết nửa tuần sau mọi việc đâu lại vào đấy thôi. Vì CP yêu cầu hạn tuần sau sẽ phải có báo cáo chính thức. Việc mua máy bay là 1 chuyện lớn quốc gia đó. Mỗi chiếc bằng cả gia tài của anh Bình - FPT đó (vài trăm triêu $ / 1 chiếc). Vì là chuyện lớn quốc gia nên "bổng lộc" cũng "quốc gia" dây mơ rễ má lắm, VNA chỉ là "giơ đầu chịu báng" thay tí thôi -> Vậy thì lại hòa cả làng. Các bác cứ nhìn GMD hay VNM sau khi bị thanh tra thì thấy ngay đường đi của BMI.
Dự kiến giá xuống thấp nhất đợi này là 170 và sau đó giá đạt đc 250

thuongthanh
02-03-2007, 10:03 PM
Vietnam Airline bị thanh tra thì cũng chỉ toàn thanh tra mấy vụ các sếp cho con đi học nước ngoài và mập mờ mấy vụ mua máy bay thôi chứ liên quan gì đến BMI. BMI chủ yếu bảo hiểm hành khách bay. Sắp tới mua 1 đống máy bay về, chuyến bay tăng lên đáng kể ---> BMI lại thẳng tiến thôi.


Tôi biết duy nhất có 1 quỹ trong nước (tôi không muốn chỉ mặt chứ cái quỹ dở hơi chộp giật đó thì tôi lạ gì, quỹ này mở TK gd ở VCBS, ưa dùng số 8, hehe) muốnđẩy giá xuốngđể gom thêm chứ 1 tay trader gà mờ muốn bán cũng chả dại thế, cuối phiên cứđặt 60.000 giásàn 1 lúc,đặt luôn mấy lệnh tođùngđằng sau cho thiên hạ khiếpkhi gd đang loanh quanh giá tham chiếu.


Bắt đầu từ mai tôi sẽ tuyên chiến với quỹ này đấy, chả là tôi đẩy được gần hết BMI giá 211.4 rồi và mai tôi sẽ vét sạch lượng bán ra nếu quỹ này còn tiếp tục chiêu đó, đợi ĐHCĐ xong giá 250 cũng khó mà mua được. Ai theo tôi thì giơ tay mai cũng hành động nào ????? [:D]

meninhidden
02-03-2007, 10:31 PM
Biết ngay mà. Tôi đồng ý với bác thuongthanh nhưng lỡ toàn tâm toàn ý với BMI 3 hôm nay rồi. Tôi sẽ cổ vũ cho bác.
Trường hợp xấu nhất thì cũng chỉ đến hết tháng 3 này tình hình sẽ khác hẳn.

vlphu2
02-03-2007, 11:38 PM
Thực ra tôi đã nhảy tàu từ lúc 211-230, lãi tầm 40% roàinhưng thấy 1 quỹ làm giá thế theo lời thuongthanh thì tôi ủng hộ và cùng bác chung 1 chiến tuyến luôn. T2 nếu nó còn làm trò cùng nhìn nhau mà múc hết nhé, tôi đăng ký trước 10.000, bác thuongthanh đăng ký bao nhiêu? lướt sóng cùng BMI thật hay, tôi phải tri ân thằng này vì thế mà kiếm được bao nhiêu[:D]

vlphu2
02-03-2007, 11:50 PM
Hehe, tôi đã nhảy tàu hết ở giá trên 211 và tôi cũng đang rình múc lại đây. Hoàn toàn ủng hộ các bác, tôi đăng ký cùng thuyền với các bác vào t2 nếu cái quỹ đó dở trò tiếp, chung vớibác thuongthanh10.000 nhé, cùng nhau hành động vào đúng lúc nó dở trò sẽ thu được kết quả rất ấn tượng [;)]

moinghiencophieu
03-03-2007, 01:43 AM
Thằng BMI này phọt phẹt quá xuống ầm ầm thế này thì không ổn !
Thằng này hôm nọ trót dại ôm vào giờ nghĩ lại thấy sai lầm lớn.
Mới ôm mà hôm nay cơ cấu mất đứt năm chục triệu. Tiếc quá...tiếc quá các bác ơi !
Đúng là sai lầm lớn... sai lầm lớn khi mua thằng này.

03-03-2007, 01:59 AM
Ngày trước em cứ tưởng cứ đến DHCD thì cổ phiếu tăng chứ ai ngờ nó lại rớt giá thê thảm thế này !


Em đến bó tay mất thôi. Tiếc quá có lẽ hôm sau đành phải bám giá sát sàn vậy. Hi vọng bán để đầu tư các chú khác sẽ gặp may hơn chú này.

tintuconline
03-03-2007, 02:26 AM
Bực với bọn này quá ! Tụi nó làm giá thế kia thì sao anh em BMI lên cho được. Hôm sau anh em nào nghe tôi quyết gom tiền ra sàn mua nhé đừng để cho tụi nó làm giá như vậy nữa,,,.


nhìn tiền rơi mà nước mắt rơi rơi !

moinghiencophieu
03-03-2007, 02:28 AM
Mua làm sao cho xuể được hả bác ! tụi nó đẩy giá lên rồi bây giờ tung ra bán thấp để chạy bằng hết đây mà !
Hi vọng có bác đại gia nào giang tay cứu vát thị trường đi. Đừng để như vậy nữa, xót ruột lắm lắm.

TKU
03-03-2007, 02:42 AM
Cac bac oi ! thu hai em ban chu nay di sau do thi theo cac bac em nen om thang nao vao nhi ?


Xin cac bac chi giao !

moinghiencophieu
03-03-2007, 02:46 AM
Chú em muốn ôm thì theo anh chú nên ôm thằng TLT ! thằng đó có hệ số P/E thấp nhất là 12
chú mới chơi thì nên chơi những thằng chắc chắn một chút. Tránh gặp thằng BMI thứ hai kẻo lại khổ !

TKU
03-03-2007, 02:48 AM
Xin cam on bac "moinghiencophieu" nhe !


Chuc bac van su nhu y !

moinghiencophieu
03-03-2007, 02:55 AM
chú nhớ nhé mới chơi thì chơi những thằng TLT , TKU
nếu muốn ăn dầy hơn thì chơi các chú SSI , ICF cũng được !
Nhưng tóm lại : may hơn khôn.

honghai81
03-03-2007, 10:56 AM
Em có người quen làm ở Bảo Minh nói là thằng này mấy năm trước làm ăn được, nhân viên cũng được nhờ, chả hiểu sao năm nay cuối năm chỉ thưởng 2 triệu bạc. Chả hiểu thằng này thế nào nữa.

hastc
03-03-2007, 07:16 PM
Thưởng 2 triệu thì ăn thua gì. may qua hôm trước em không múc chú này chứ không thì teo. em có người nhà ở đó nhưng thấy bảo không nên mua.

Buy_Or_Sell?
03-03-2007, 07:28 PM
Thằng BMI dởm lắm, hôm trước tôi ôm một ít may quá đẩy kịp phiên hôm thứ 4, giá 230, ko thì có mà vỡ mặt!

vlphu2
04-03-2007, 01:42 AM
Có mấy chú chắc ở quỹ gà mờ kia cũng học đòi lên diễn đàn cổ vũ BMI xuống để gom ah??? hehe, mấy bác còn amateur lắm, t2 các chú không nhảy ra mua ngay lại thì anh cho các chú 1 bài học. Anh đã tập hợp được vài đại gia t2 nay gom hết lại nguồn bán ra (tất nhiên là của các chú định làm giá rởm rồi). BMI mà năm vừa rồi thưởng 2t ah, chắc là vừa vào chưa đầy 2 tháng thì chắc có mức thưởng đấy, không thì ít là gấp 10 con số đấy nhé!!!

thuongthanh
04-03-2007, 02:36 PM
Thôi tranh cãi với bọn non gan làm gì, mỗi người có 1 quan điểm riêng, thế thì mới có kẻ thắng người thua chứ. Tôi đã nghiên cứu rất kỹ phân tích kỹ thuật thằng BMI này rồi, đồ thị khá tốt .... nếu ngày mai giảm sàn tiếp sẽ gặp mức kháng cự rất lớn, tôi nghĩ có quỹ nào bán ra đi nữa thì KL nắm giữ cũng không thể có nhiều do KL Bảo minh ở ngoài rất ít), sau đó vọt lại theo quỹ đạo. Lần vọt này sẽ phá vỡ mức kháng cự 220. Theo yếu tố thông tin thì trong khoảng từ nay tới trước ĐHCĐ sẽ vượt ngưỡng này. Tuỳ thuộc vào tin tức của ĐHCĐ (mà tất nhiên là tốt rồi, ít nhất tăng vốn lên 750 tỷ, phát hành cho CĐ chiến lược, 1 số hãng BH "khủng long" đang xin mua làm cổ đông chiến lược bằng mọi giá), giá lúc đó sẽ vọt lên gặp mức kháng cự 280. Sau đó thì phải tuỳ thị trường mới tính tiếp được.


Mai nhóm chơi CP của tôi quyết định mua lại BMI, nếu bác nào cùng tham gia thì anh em mình cùng phản công cứu thị trường kiếm LN 30% [:D]

meteor
04-03-2007, 03:22 PM
Chính vì số lượng cổ phiếu Bảo Minh ở bên ngoài rất ít nên rất dễ bị một vài quỹ làm giá để thu gom chờ tin tốt sắp tới. Các cổ đông non gan thấy giá dao động mạnh, lại gặp mấy ông bơm đểu ở trên thì rất dễ bị lung lay mà không nhận ra rằng mình đang nắm một BC cực tốt.Thế mới biếtdần dần CK sẽchỉ là sân chơi của cácnhà đầu tư thông minh.

meninhidden
05-03-2007, 09:56 AM
Đến 10 giờ hôm nay vẫn chưa thấy chú làm giá 2 hôm trước hoạt động. Bên "cách mạng" đã tiến đánh quân "ly khai" bằng loạt pháo 199mm....
Thừa thắng em cũng xung phong !!!!!!!!!
Lê....ê.........n............ nào!!!!!!!!!!

m@ing
05-03-2007, 12:32 PM
Khách "sộp" của BMI - VietnamAirlines bị thanh tra (Chiếm 30% doanh thu của BMI). Mà thanh tra đợt này toàn nhằm vào việc mua sắm máy bay.
Các bác cứ yên tâm cùng lắm hết nửa tuần sau mọi việc đâu lại vào đấy thôi. Vì CP yêu cầu hạn tuần sau sẽ phải có báo cáo chính thức. Việc mua máy bay là 1 chuyện lớn quốc gia. Mỗi chiếc sơ sơ bằng cả gia tài của anh Bình - FPT đó (vài trăm triêu $ / 1 chiếc). Vì là chuyện lớn quốc gia nên "bổng lộc" cũng "quốc gia" dây mơ rễ má lắm, VNA chỉ là "giơ đầu chịu báng" thay tí thôi -> Vậy thì lại hòa cả làng. Các bác cứ nhìn GMD hay VNM sau khi bị thanh tra thì thấy ngay đường đi của BMI.
Dự kiến giá xuống thấp nhất đợi này là 170 và sau đó giá đạt đc 250

Đã có báo cáo chính thức về việc thanh tra VNA. Kết luận rút ra là :
Điều 1 - Có 1 số sai phạm như đã nêu trong các nội dung thanh tra.
Điều 2 - Nghiêm túc kiểm điểm, sửa chữa, rút kinh nghiệm &...sử lý nội bộ.

Lại 1 bài học từ GMD & VNM. TT phản ứng nhanh thật. Giá ko xuống đc 170. Xin lỗi mọi người.

meninhidden
05-03-2007, 01:09 PM
Cám ơn bác m@ing về cái mốc 170 không còn chính xác! Giờ anh em đang mong cái mốc 250 còn lại của bác đây. Đội cách mạng của chúng ta đã chiếm lại thủ phủ đầu tiên mang mã số 190.
Chúng ta cùng nhìn nhận và dự đoán diễn biến trong tuần này đê..........
Em dự đoán thứ 6 tuần này BMI sẽ chạm giá 250.

Mại dzô!!!!!!!!!!!

thuongthanh
05-03-2007, 11:44 PM
Khà khà, đúng là quân địch yếu wá, không xứng tầm đối thủ, mới tung 1 nửa công lực đã chạy xa 10 cây số. Hôm nay gom 1 mớ giá 185, 186 wá đã, wá đã, xem lại sổ lệnh muađúng của cái quỹgà mờ kia, hehe.Mai chắc chắn lại tăng trần tiếp rồi.


Các bác biết hôm nay có cả đại gia quỹ nước ngoài nào mua không? Các bác mà biết thì bán cả nhà đi gom BMI đấy [:D]

Buy_Or_Sell?
06-03-2007, 01:28 AM
BMI thằng này lởm khởm lắm mà giá lại cao, P/e cao quá rồi, ôm thằng này lúc này thì có mà vỡ mặt chạy ko kịp! em đẩy nó đi lúc giá 230 rồi.

dautu8x
06-03-2007, 10:42 AM
Nói chung về các chỉ số tài chính thì BMI cũng tốt, tuy nhiên vào thời điểm này giá của BMI đã quá cao, trong khi VNR chỉ số cũng tốt không kém, thậm chí là hơn nhưng giá vẫn đang ở mức rất hợp lý. Tại sao không đầu tư VNR thời điểm này!?
Mình sẽ có một bài phân tích chi tiết về BMI và VNR.

meninhidden
06-03-2007, 10:53 AM
Nói chung về các chỉ số tài chính thì BMI cũng tốt, tuy nhiên vào thời điểm này giá của BMI đã quá cao, trong khi VNR chỉ số cũng tốt không kém, thậm chí là hơn nhưng giá vẫn đang ở mức rất hợp lý. Tại sao không đầu tư VNR thời điểm này!?
Mình sẽ có một bài phân tích chi tiết về BMI và VNR.


Hoan hô bác dautu8x. Anh em đang chờ bác đây!
Theo tin hành lang, nội trong tuần này BMI sẽ công bố lợi nhuận tháng 1 (40 tỷ) và khoản lãi từ việc bán BM-CMG (cỡ 100 tỷ). Các bác cứ chờ tin này rồi hãy đánh giá mức độ chính xác sau nhé.

hongstock
06-03-2007, 04:04 PM
Em thừa nhận với các bác là lĩnh vực bảo hiểm và công ty Bảo Minh là hay rùi. Nhưng hôm nay em dò ra được thằng VNR (tổng công ty Tái bảo biểm Quốc gia Việt Nam) em thấy nó làm ăn cũng chẳng kém cạnh gì Bảo Minh, vậy mà tại sao giá nó lại thấp hơn Bảo Minh nhìu thế nhỉ? Các bác giải thích cho em với. Theo các bác thì VNR có thể trở thành BMI thứ hai không? Mong nhận được trả lời sớm của các bác để em còn có quyết định đầu tư[|-)]

Stock_pnt
06-03-2007, 08:31 PM
Em thừa nhận với các bác là lĩnh vực bảo hiểm và công ty Bảo Minh là hay rùi. Nhưng hôm nay em dò ra được thằng VNR (tổng công ty Tái bảo biểm Quốc gia Việt Nam) em thấy nó làm ăn cũng chẳng kém cạnh gì Bảo Minh, vậy mà tại sao giá nó lại thấp hơn Bảo Minh nhìu thế nhỉ? Các bác giải thích cho em với. Theo các bác thì VNR có thể trở thành BMI thứ hai không? Mong nhận được trả lời sớm của các bác để em còn có quyết định đầu tư[|-)]





Tớ theo dõi hoạt động của bọn này thấy :


1.BMI hoạt động rất tốt, tuy nhiên hoa hồng của nó cũng rất cao (hoa hồng cho môi giới) và tỷ lệ trích lại cũng rất cao( cái này là trích lại theo doanh thu để trả lương, thưởng cho bọn khai thác), vì thế bọn khai thác (nhất là bọn khai thác xây dựng) khi tìm kiếm được hợp đồng nào đó thường lại móc với môi giới để thông qua môi giới ăn chia khoản hoa hồng (hình như là 15%). Như vậy, đương nhiên lợi nhuận sẽ bị mất toi thêm 15%.


2. Một số hợp đồng rất khủng,đưa lại lợi nhuận lớn vàxét về độ an toàn thì cũng rất cao, có thể không cần tái bảo hiểm,nhưng bọn lờ đờ lại bắn qua thằng VNR với mục đích đảm bảo an toàn, phân chia rủi ro nhưng thực ra là để ăn lại hoa hồng của VNR


3.Còn bọn VNR nói là tái bảo hiểm nhưng thật ra chỉ làm đại lý cho bọn nước ngoài mà thôi. Vốn của thằng VNR <thằng BMI thì tái cái giề ???


4.Việc bán CMG - lĩnh vực thật ra đưa lại lợi nhuận lớn nếu biết tổ chức quản lý khai thác, tuy nhiên với tình hình quản trị hiện tại thì không kham nổi (Chỉ nhằm nhằm những lĩnh vực béo bở để cam phu CHIA).


5.Tuy vậy, nếu có một vài tổ chức tài chính nằm trong hội đồng quản trị, tổ chức quản lý khai thác tốt thị trường, cơ chế hoạt động minh bạch, tăng vốn để thực hiện các hợp đồng lớn thì BMI rất đáng để quan tâm đầu tư, lợi nhuận sẽ rất lớn.


OK.

crbt
07-03-2007, 06:16 PM
Em nghe theo đưa bạn rất thân ở Bảo Minh là đại hội cổ đông sắp tới tin cực kỳ tốt, và tin tức lần này được giữ rất kín. Thế là em ôm luôn 5000 hôm qua, nhưng thấy hôm qua và hôm nay giá MBI thất thường quá, thấy hơi run. Có bác nào có tin tốt nói ra với (dù sao cũng hết ngày giao dịch hưởng quyền rồi)


Tin này các bác đánh giá ra sao ???











getTimeString('2007/03/07 17:37:42');
Thứ Tư, 07/03/2007,17:37

Dai-ichi tin tưởng vào thành công tại thị trường bảo hiểm VN


Trong cuộc trao đổi với báo Đầu tư mới đây, Tổng giám đốc Công ty Dai-ichi Life (Nhật Bản) Katsutoshi Saito nhận định, với thu nhập và mức sống của người dân cùng với nhận thức về bảo hiểm nhân thọ ngày càng cao, Việt Nam đang là một thị trường bảo hiểm đầy tiềm năng.


Sau khi mua lại Công ty liên doanh bảo hiểm nhân thọ Bảo Minh CMG, Dai-ichi Life sẽ chính thức khai trương hoạt động Dai-ichi Việt Nam vào ngày 7/3/. Đây sẽ là công ty bảo hiểm đầu tiên của Nhật Bản tại Việt Nam và cũng là công ty bảo hiểm nhân thọ 100% vốn đầu tiên của tập đoàn này tại nước ngoài.


Ông Katsutoshi Saito cũng thông báo về kế hoạch của Dai-ichi Life tại Việt Nam là thiết kế các sản phẩm bảo hiểm đa dạng phù hợp với nhu cầu thay đổi của khách hàng Việt Nam; đồng thời sẽ hợp tác với các công ty khác và các cơ quan quản lý để phát triển ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.


Ngay từ bây giờ, Dai-ichi Việt Nam đã có kế hoạch tăng vốn pháp định từ 12,2 triệu USD lên 25 triệu USD trong thời gian sớm nhất, sau khi chính thức đi vào hoạt động.


Tiếp nhận Bảo Minh CMG từ tháng 1/2007, hiện Dai-ichi Việt Nam có gần 100.000 hợp đồng bảo hiểm với doanh thu phí bảo hiểm năm đầu đạt 126 tỷ đồng./.

pipsan
07-03-2007, 06:32 PM
từ bây giờ đến ngày đại hội cổ đông BMI còn phải chụi nhiều áp lực làm giá của tụi khoai tây lắm , nó vẫn có thể ép giá xuống 160-170 , nhưng đừng lo bạn ơi ,nó mua đủ rồi nó sẽ lai cho lên thôi

crbt
07-03-2007, 06:40 PM
Ngày mai là ngày không hưởng quyền rồi mà, làm sao bọn nó còn làm giá nữa hả bác ????

dautuchovui
07-03-2007, 07:51 PM
Em nghe theo đưa bạn rất thân ở Bảo Minh là đại hội cổ đông sắp tới tin cực kỳ tốt, và tin tức lần này được giữ rất kín. Thế là em ôm luôn 5000 hôm qua, nhưng thấy hôm qua và hôm nay giá MBI thất thường quá, thấy hơi run. Có bác nào có tin tốt nói ra với (dù sao cũng hết ngày giao dịch hưởng quyền rồi)


Tin này các bác đánh giá ra sao ???











getTimeString('2007/03/07 17:37:42');
Thứ Tư, 07/03/2007,17:37

Dai-ichi tin tưởng vào thành công tại thị trường bảo hiểm VN


Trong cuộc trao đổi với báo Đầu tư mới đây, Tổng giám đốc Công ty Dai-ichi Life (Nhật Bản) Katsutoshi Saito nhận định, với thu nhập và mức sống của người dân cùng với nhận thức về bảo hiểm nhân thọ ngày càng cao, Việt Nam đang là một thị trường bảo hiểm đầy tiềm năng.


Sau khi mua lại Công ty liên doanh bảo hiểm nhân thọ Bảo Minh CMG, Dai-ichi Life sẽ chính thức khai trương hoạt động Dai-ichi Việt Nam vào ngày 7/3/. Đây sẽ là công ty bảo hiểm đầu tiên của Nhật Bản tại Việt Nam và cũng là công ty bảo hiểm nhân thọ 100% vốn đầu tiên của tập đoàn này tại nước ngoài.


Ông Katsutoshi Saito cũng thông báo về kế hoạch của Dai-ichi Life tại Việt Nam là thiết kế các sản phẩm bảo hiểm đa dạng phù hợp với nhu cầu thay đổi của khách hàng Việt Nam; đồng thời sẽ hợp tác với các công ty khác và các cơ quan quản lý để phát triển ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.


Ngay từ bây giờ, Dai-ichi Việt Nam đã có kế hoạch tăng vốn pháp định từ 12,2 triệu USD lên 25 triệu USD trong thời gian sớm nhất, sau khi chính thức đi vào hoạt động.


Tiếp nhận Bảo Minh CMG từ tháng 1/2007, hiện Dai-ichi Việt Nam có gần 100.000 hợp đồng bảo hiểm với doanh thu phí bảo hiểm năm đầu đạt 126 tỷ đồng./.








Tin tốt mà bác cần đây nè:chuẩn bị tăng vốn, quyền mua 100:40 giá 15 cho cổ đông hiện hữu, để dành 10-20% đợt tăng vốn này (75-150 tỷ) cho đối tác chiến lược nước ngoài để cùng tham gia vào HĐQT để giúp đỡ công ty trong công tác điều hành và phát triển chiến lược kinh doanh.Thông tin cực kỳ chính xác, đã được các sếp thông qua.

pipsan
07-03-2007, 08:04 PM
ngày mai chỉ chôt quyền đi họp thôi chưa chốt quyền hưởng cổ tức đợt 2 và quyền mua phát hành tăng vốn
n tốt mà bác cần đây nè:chuẩn bị tăng vốn, quyền mua 100:40 giá 15 cho cổ đông hiện hữu, để dành 10-20% đợt tăng vốn này (75-150 tỷ) cho đối tác chiến lược nước ngoài để cùng tham gia vào HĐQT để giúp đỡ công ty trong công tác điều hành và phát triển chiến lược kinh doanh.Thông tin cực kỳ chính xác, đã được các sếp thông qua.

TIN NÀY CÓ THỂ TIN ĐƯỢC

crbt
07-03-2007, 08:12 PM
Đúng là tin em nghe được từ Bảo Minh


Với tin này sao không cùng dự đoán giá BMI sẽ là bao nhiêu nhỉ :)

meninhidden
07-03-2007, 08:42 PM
Em cũng ôm thằng này vào vì đã biết có tin tốt từ tuần trước. Tuy nhiên. BMI đang bị làm giá nên cũng rất khó đoán các bác ạ.
Kỳ vọng của em là 300 vào tháng 4.

m@ing
07-03-2007, 08:44 PM
Khách "sộp" của BMI - VietnamAirlines bị thanh tra (Chiếm 30% doanh thu của BMI). Mà thanh tra đợt này toàn nhằm vào việc mua sắm máy bay.
Các bác cứ yên tâm cùng lắm hết nửa tuần sau mọi việc đâu lại vào đấy thôi. Vì CP yêu cầu hạn tuần sau sẽ phải có báo cáo chính thức. Việc mua máy bay là 1 chuyện lớn quốc gia đó. Mỗi chiếc bằng cả gia tài của anh Bình - FPT đó (vài trăm triêu $ / 1 chiếc). Vì là chuyện lớn quốc gia nên "bổng lộc" cũng "quốc gia" dây mơ rễ má lắm, VNA chỉ là "giơ đầu chịu báng" thay tí thôi -> Vậy thì lại hòa cả làng. Các bác cứ nhìn GMD hay VNM sau khi bị thanh tra thì thấy ngay đường đi của BMI.
Dự kiến giá xuống thấp nhất đợi này là 170 và sau đó giá đạt đc 250


Tin các bác vừa đưa trên nếu là đúng. Lại vào đúng lúc kết thúc chu kỳ giảm của BSc. Thì có lẽ mình lại đoán sai rùi...!

dautuchovui
07-03-2007, 11:56 PM
Đúng là tin em nghe được từ Bảo Minh


Với tin này sao không cùng dự đoán giá BMI sẽ là bao nhiêu nhỉ :)





Với việc giảm phần vốn nhà nước từ 63% còn 50.8% thông qua được tăng vốn này,đồng thời với việc tìm kiếm đối tác đầu tư nước ngoài có năng lực tài chính cũng như trình độ quản lý, BMI sẽ còn tăng,em kỳ vọng ít nhất cũng đạt 270, không biết các huynh đài có ý kiến gì ko?

mai_mai_la_nguoi_den_sau
08-03-2007, 12:05 AM
Dai-ichi tin tưởng vào thành công tại thị trường bảo hiểm VN


Trong cuộc trao đổi với báo Đầu tư mới đây, Tổng giám đốc Công ty Dai-ichi Life (Nhật Bản) Katsutoshi Saito nhận định, với thu nhập và mức sống của người dân cùng với nhận thức về bảo hiểm nhân thọ ngày càng cao, Việt Nam đang là một thị trường bảo hiểm đầy tiềm năng.


Sau khi mua lại Công ty liên doanh bảo hiểm nhân thọ Bảo Minh CMG, Dai-ichi Life sẽ chính thức khai trương hoạt động Dai-ichi Việt Nam vào ngày 7/3/. Đây sẽ là công ty bảo hiểm đầu tiên của Nhật Bản tại Việt Nam và cũng là công ty bảo hiểm nhân thọ 100% vốn đầu tiên của tập đoàn này tại nước ngoài.


Ông Katsutoshi Saito cũng thông báo về kế hoạch của Dai-ichi Life tại Việt Nam là thiết kế các sản phẩm bảo hiểm đa dạng phù hợp với nhu cầu thay đổi của khách hàng Việt Nam; đồng thời sẽ hợp tác với các công ty khác và các cơ quan quản lý để phát triển ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.


Ngay từ bây giờ, Dai-ichi Việt Nam đã có kế hoạch tăng vốn pháp định từ 12,2 triệu USD lên 25 triệu USD trong thời gian sớm nhất, sau khi chính thức đi vào hoạt động.


Tiếp nhận Bảo Minh CMG từ tháng 1/2007, hiện Dai-ichi Việt Nam có gần 100.000 hợp đồng bảo hiểm với doanh thu phí bảo hiểm năm đầu đạt 126 tỷ đồng./.








Tin tốt mà bác cần đây nè:chuẩn bị tăng vốn, quyền mua 100:40 giá 15 cho cổ đông hiện hữu, để dành 10-20% đợt tăng vốn này (75-150 tỷ) cho đối tác chiến lược nước ngoài để cùng tham gia vào HĐQT để giúp đỡ công ty trong công tác điều hành và phát triển chiến lược kinh doanh.Thông tin cực kỳ chính xác, đã được các sếp thông qua.


Bao giờ lộ ra tin này mới thực sự vui, BMI bán Bảo Minh CMG cho Dai-ichi Life mặc dù công bố lãi mấy triệu đô nhưng thực ra chả nhận được xu ghẻ nào. Can tội khi kiểm toán để cổ phần hoá, không đưa BM CMG vào số liệu nên bộ tài chính thu lại phần lợi nhuận có được do bán BM CMG.

Nói thật, em chả tin BMI lên được 300, loanh quanh mức 200 là vượt xa kỳ vọng của 1 số người rồi.

vlphu2
08-03-2007, 02:32 PM
Thông báo chương trình truyền hình


Ban Tổng hợp Pháp chế xin thông báo đến toàn thể CBNV trong hệ thống Bảo Minh như sau:



18h30' ngày 7/3/2007, trong chương trình"Hội nhập WTO", kênh truyền hình cáp Việt Nam VTC1 sẽ phát sóng hình ảnhBảo Minh. [/list]


Chương trinh sẽ được phát lại cùng trên sóngVTC1 lúc 22h45' thứ năm ngày 8/3/2007 và 11h15thứ 7 ngày 10/3/2007. [/list]Kính mời ACE.

pipsan
08-03-2007, 05:54 PM
Bao giờ lộ ra tin này mới thực sự vui, BMI bán Bảo Minh CMG cho Dai-ichi Life mặc dù công bố lãi mấy triệu đô nhưng thực ra chả nhận được xu ghẻ nào. Can tội khi kiểm toán để cổ phần hoá, không đưa BM CMG vào số liệu nên bộ tài chính thu lại phần lợi nhuận có được do bán BM CMG.

Nói thật, em chả tin BMI lên được 300, loanh quanh mức 200 là vượt xa kỳ vọng của 1 số người rồi.
ÔNG KÔ BIẾT ĐỌC CÁO BẠCH AH NÓI PHẢI ĐỂ NGƯỜI KHÁC TÔN TRỌNG CHỨ

newbie2006
08-03-2007, 08:42 PM
Năm nay, SCIC sẽ bán 227 tỉ đồng vốn nhà nước






http://www.baominh.com.vn/data/news/2007/3/1786/le%20song%20lai.gif





Ông Lê Song Lai phát biểu chỉ đạo tai Hội nghị Tổng kết HĐKD năm 2006 và Triển khai nhiệm vụ năm 2007 của Tổng Công ty cổ phần Bảo Minh





Trò chuyện với TBKTSG, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), ông Lê Song Lai, bày tỏ sự cân nhắc trong việc nên hay không nên “bán ồ ạt” vốn nhà nước ra thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, ông cũng cho hay, trong năm 2007 tổng công ty dự kiến sẽ thực hiện thoái đầu tư tại khoảng 50 doanh nghiệp với tổng giá trị vốn nhà nước trên sổ sách khoảng 227 tỉ đồng.





TBKTSG: Thưa ông, SCIC đang nắm giữ phần vốn rất lớn của Nhà nước tại hàng trăm doanh nghiệp, vậy năm nay thị trường chứng khoán (TTCK) có thể trông đợi gì từ lượng hàng hóa SCIC đang giữ?





- Ông Lê Song Lai: Trong năm 2007, SCIC sẽ tiếp tục nhận bàn giao phần vốn nhà nước tại các doanh nghiệp đã cổ phần hóa từ năm 2006 trở về trước. Dự kiến sẽ có thêm khoảng 762 doanh nghiệp với tổng giá trị sổ sách phần vốn nhà nước khoảng 4.920 tỉ đồng (theo số liệu tại thời điểm 31-12-2006) được chuyển giao về SCIC. Đồng thời, SCIC cũng chuẩn bị để tiếp nhận quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại các ngân hàng thương mại quốc doanh cổ phần hóa trong năm 2007. Như vậy, tổng số doanh nghiệp (không kể các ngân hàng) mà SCIC dự kiến tiếp nhận đến cuối năm 2007 sẽ lên đến 1.033 doanh nghiệp với giá trị sổ sách phần vốn nhà nước khoảng 7.188 tỉ đồng và giá trị thị trường khoảng 36.000 tỉ đồng.





Trong năm 2007, chúng tôi dự kiến thực hiện thoái đầu tư tại khoảng 50 doanh nghiệp với tổng giá trị vốn nhà nước trên sổ sách khoảng 227 tỉ đồng. Phần lớn trong số này là các doanh nghiệp có quy mô nhỏ, hoạt động trong những ngành không quan trọng.





Trước mắt tổng công ty sẽ lựa chọn một số doanh nghiệp để thực hiện thí điểm tái cơ cấu, mời gọi các nhà đầu tư chiến lược, hỗ trợ niêm yết trên thị trường chứng khoán, đấu giá, bán bớt cổ phần. Trên cơ sở đó sẽ rút kinh nghiệm để triển khai rộng hơn.





TBKTSG: Liệu SCIC có tính đến việc bán bớt cổ phần nhà nước tại các doanh nghiệp niêm yết?


- Chúng tôi đang cân nhắc khả năng này và sẽ thực hiện vào thời điểm thích hợp. Hiện nay, trong tổng số trên 420 doanh nghiệp đã chuyển giao về SCIC, mới có khoảng gần 20 doanh nghiệp niêm yết trên TTCK. Năm 2007, SCIC sẽ phấn đấu đưa thêm 22 doanh nghiệp lên TTCK và phát hành thêm vốn tại các doanh nghiệp đã niêm yết như FPT, Vinamilk... Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ điều tiết để giảm dần phần vốn nhà nước tại các doanh nghiệp dưới nhiều hình thức, trong đó có việc bán cổ phần thông qua thị trường chứng khoán và mua bán doanh nghiệp. Trên thực tế, vừa qua, chúng tôi đã thực hiện giải pháp này đối với một số doanh nghiệp như Nhựa Tiền Phong, Công ty Bảo hiểm Bảo Minh - CMG...





Theo kế hoạch, chúng tôi sẽ thoái đầu tư mạnh đối với các doanh nghiệp thuộc nhóm C (bao gồm các doanh nghiệp có tỷ trọng vốn đầu tư của Nhà nước chiếm dưới 30%, quy mô vốn dưới 20 tỉ đồng, tỷ suất lợi nhuận trên vốn cổ phần dưới 15% và thuộc các lĩnh vực mà về lâu dài Nhà nước không cần đầu tư vốn), hiện đang chiếm số lượng đáng kể trong số các doanh nghiệp mà SCIC đã tiếp nhận. Đối với các doanh nghiệp này, chúng tôi có thể xem xét bán cổ phần cho CBCNV tại doanh nghiệp, hoặc tìm đối tác chiến lược cho doanh nghiệp.





Ngoài ra, SCIC sẽ hỗ trợ và tư vấn cho một số doanh nghiệp có đủ điều kiện ra niêm yết tại các TTCK nước ngoài, qua đó tiếp cận thị trường vốn quốc tế. SCIC cũng tham gia vào các ban chỉ đạo cổ phần hóa một số NHTMQD với tư cách cố vấn trong việc lựa chọn tư vấn, định giá doanh nghiệp và phát hành cổ phiếu lần đầu.





TBKTSG: Như vậy SCIC cũng sẽ bán bớt vốn nhưng không bán ào ạt?





- Đúng vậy, trong điều kiện thị trường hiện nay, bên cạnh việc tối đa hóa lợi nhuận và giá trị đầu tư, với tư cách là một DNNN hoạt động trên thị trường tài chính, nhà đầu tư chiến lược của Chính phủ, SCIC ý thức đầy đủ trách nhiệm của mình đối với công chúng đầu tư, các doanh nghiệp có vốn góp của SCIC, các cổ đông khác và trước Nhà nước.


Chẳng hạn, theo quy định, với tư cách là cổ đông sáng lập trong nhiều công ty cổ phần, SCIC phải cam kết nắm giữ và không tự do chuyển nhượng cổ phiếu cho các nhà đầu tư khác trong ba năm kể từ khi thành lập công ty. Do đó, SCIC không thể đơn thuần chạy theo lợi nhuận ngắn hạn để bán ra cổ phiếu ồ ạt khi giá lên để kiếm lời mà còn phải đảm bảo các yêu cầu ổn định và bình ổn thị trường. Trước khi ra các quyết định mua bán cổ phiếu, SCIC phải cân nhắc đầy đủ đến những tác động có thể có đối với thị trường, đặc biệt là những biến động về giá cổ phiếu, để tránh gây xáo trộn, hay tâm lý hoang mang. Mặt khác, SCIC cũng phải tuyệt đối tuân thủ các quy định về chứng khoán và kinh doanh chứng khoán, đặc biệt là những quy định áp dụng đối với việc mua bán cổ phiếu của các cổ đông lớn, với số lượng lớn.





TBKTSG: Ngoài những kế hoạch liên quan đến TTCK, SCIC còn dự định đầu tư vào đâu?





- Trong năm nay, SCIC sẽ tập trung vào hỗ trợ và tư vấn cho Chính phủ về các dự án cơ sở hạ tầng, các công trình trọng điểm. Tổng công ty cũng sẽ nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ để tham gia đầu tư vào một trong những dự án thuộc các lĩnh vực: cơ sở hạ tầng giao thông (sân bay, bến cảng, đường bộ...); năng lượng, y tế (bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh cao cấp)... Dự kiến trong quí 1-2007, SCIC sẽ hoàn tất việc thương lượng và ký kết hợp đồng với nhà đầu tư chiến lược nước ngoài cho Pacific Airlines; tiếp tục thực hiện việc cơ cấu lại hoạt động kinh doanh của Bảo Minh thông qua việc nỗ lực tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược nước ngoài cho doanh nghiệp này; triển khai dự án xây dựng trung tâm tài chính với số vốn đầu tư gần 400 tỉ đồng chỉ tính riêng trong năm 2007.





Nếu các dự án trên được triển khai có kết quả, dự kiến quy mô tài sản do SCIC quản lý trong năm 2007 sẽ lên đến 54.000 tỉ đồng, trong đó đầu tư mới khoảng 14.400 tỉ và các khoản đầu tư hiện có là 39.600 tỉ đồng.


Hồng Phúc thực hiện





Tính đến 1-3-2007, sau tám tháng đi vào hoạt động, SCIC đã tiếp nhận quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại 420 doanh nghiệp, với tổng giá trị sổ sách phần vốn nhà nước lên đến 3.400 tỉ đồng. Tỷ lệ vốn nhà nước tại các doanh nghiệp đã tiếp nhận là 35-40%.





SCIC sẽ giữ vai trò như thế nào trên TTCK?





SCIC có thể tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp, với tư cách là nhà đầu tư chứng khoán có tổ chức hoặc tổ chức phát hành. Với khối lượng cổ phiếu nắm giữ, SCIC đã, đang và sẽ được coi là một trong những nhà đầu tư lớn trên thị trường tập trung và phi tập trung. SCIC có thể là người tạo hàng, bằng cách bán bớt cổ phần nhà nước, hoặc hỗ trợ doanh nghiệp đủ điều kiện ra niêm yết trên TTCK, cũng như ứng dụng các nguyên tắc quản trị doanh nghiệp tiên tiến, tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược cho các công ty có vốn góp của SCIC. Trong một chừng mực nào đó, SCIC đóng vai trò là nhân tố bình ổn thị trường.


SCIC sẽ phân loại doanh nghiệp


Trong năm nay, SCIC sẽ phân loại các doanh nghiệp đã nhận bàn giao để có biện pháp quản lý phù hợp.


Nhóm A (nhóm đầu tư quan trọng), bao gồm các doanh nghiệp có tỷ trọng vốn đầu tư của Nhà nước chiếm từ 50% trở lên, quy mô vốn từ 80 tỉ đồng trở lên, tỷ suất lợi nhuận trên vốn cổ phần trên 15% và hoạt động trong các lĩnh vực, ngành kinh tế quan trọng đối với nền kinh tế quốc dân. Đây là các doanh nghiệp mà SCIC chủ trương tái cơ cấu vốn, áp dụng các phương pháp quản trị doanh nghiệp tiên tiến, mở rộng quy mô và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp để tạo thành danh mục đầu tư nòng cốt của SCIC.


Nhóm B (nhóm đầu tư linh hoạt), bao gồm các doanh nghiệp có tỷ trọng vốn đầu tư của Nhà nước chiếm từ 30-50%, quy mô vốn từ 20-80 tỉ đồng, tỷ suất lợi nhuận trên vốn cổ phần trên 15% và có tiềm năng phát triển tốt. Đối với các doanh nghiệp này, SCIC sẽ thực hiện đầu tư kinh doanh linh hoạt theo hướng tối đa hóa giá trị phần vốn nhà nước và thu lợi nhuận nhằm tập trung và phát triển quy mô vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Trước mắt, SCIC tập trung để hỗ trợ các doanh nghiệp đủ điều kiện ra niêm yết trên thị trường chứng khoán trong nước.


Nhóm C (nhóm thoái đầu tư), bao gồm các doanh nghiệp có tỷ trọng vốn đầu tư của Nhà nước chiếm dưới 30%, quy mô vốn dưới 20 tỉ đồng, tỷ suất lợi nhuận trên vốn cổ phần dưới 15% và thuộc các lĩnh vực mà về lâu dài Nhà nước không cần đầu tư vốn. Thay vào đó, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước sẽ được khuyến khích tham gia. Đối với các doanh nghiệp này, SCIC sẽ áp dụng các biện pháp cần thiết để từng bước thoái đầu tư, thu hồi vốn đầu tư của Nhà nước để tập trung vốn đầu tư vào những lĩnh vực thuộc nhóm A (những dự án mới cần có vai trò đầu tư của Nhà nước).

dautuchovui
08-03-2007, 10:03 PM
BMI hôm nay đã tăng lại rồi, chuẩn bị sẽ còn lên nữa, anh em chuẩn bị quy đổi BMI = BMW thôi [:)]

mai_mai_la_nguoi_den_sau
08-03-2007, 10:52 PM
Bao giờ lộ ra tin này mới thực sự vui, BMI bán Bảo Minh CMG cho Dai-ichi Life mặc dù công bố lãi mấy triệu đô nhưng thực ra chả nhận được xu ghẻ nào. Can tội khi kiểm toán để cổ phần hoá, không đưa BM CMG vào số liệu nên bộ tài chính thu lại phần lợi nhuận có được do bán BM CMG.

Nói thật, em chả tin BMI lên được 300, loanh quanh mức 200 là vượt xa kỳ vọng của 1 số người rồi.
ÔNG KÔ BIẾT ĐỌC CÁO BẠCH AH NÓI PHẢI ĐỂ NGƯỜI KHÁC TÔN TRỌNG CHỨ
Vâng, thưa bác Pippípsan, tôi không biết đọc cáo bạch, vì tôi không
quen xem cái loại cáo bạch của nợ. Bảo Minh CMG lỗ chỗng vó, xây dựng
được 1 mạng lưới khách hàng tầm tầm thì lỗ sạch 12 triệu đô đầu tư (theo báo cáo nội bộ thì BM CMG sẽ hết lỗ vào năm 2015), thế
mà cáo bạch vẫn ghi:



§
Đặc
biệt, trong năm 2005 Bảo Minh CMG đạt mức tăng 22% trong chỉ tiêu doanh số hợp
đồng khai thác mới trong một thị trường có sự sụt giảm chỉ tiêu này ở mức gần
bằng 18% so với cùng kỳ năm trước. Thị phần doanh số hợp đồng khai thác mới
trong năm 2005 tăng đáng kể so với năm 2004.


Đọc nghe thì oách lắm, mà thực chất nó thế nào thì có giời biết.

Hơ, vui, bác yêu BMI thì cứ việc, dưng chả cấm được người ta nói.

Mà tôi biết quái bác là ai, tôi cần gì bác tôn trọng.

Mà bác không biết quote hả bác, tôi đọc mãi chả hiểu bác viết cái gì

meninhidden
09-03-2007, 12:08 AM
Bao giờ lộ ra tin này mới thực sự vui, BMI bán Bảo Minh CMG cho Dai-ichi Life mặc dù công bố lãi mấy triệu đô nhưng thực ra chả nhận được xu ghẻ nào. Can tội khi kiểm toán để cổ phần hoá, không đưa BM CMG vào số liệu nên bộ tài chính thu lại phần lợi nhuận có được do bán BM CMG.

Nói thật, em chả tin BMI lên được 300, loanh quanh mức 200 là vượt xa kỳ vọng của 1 số người rồi.
ÔNG KÔ BIẾT ĐỌC CÁO BẠCH AH NÓI PHẢI ĐỂ NGƯỜI KHÁC TÔN TRỌNG CHỨ
Vâng, thưa bác Pippípsan, tôi không biết đọc cáo bạch, vì tôi không
quen xem cái loại cáo bạch của nợ. Bảo Minh CMG lỗ chỗng vó, xây dựng
được 1 mạng lưới khách hàng tầm tầm thì lỗ sạch 12 triệu đô đầu tư (theo báo cáo nội bộ thì BM CMG sẽ hết lỗ vào năm 2015), thế
mà cáo bạch vẫn ghi:



§
Đặc
biệt, trong năm 2005 Bảo Minh CMG đạt mức tăng 22% trong chỉ tiêu doanh số hợp
đồng khai thác mới trong một thị trường có sự sụt giảm chỉ tiêu này ở mức gần
bằng 18% so với cùng kỳ năm trước. Thị phần doanh số hợp đồng khai thác mới
trong năm 2005 tăng đáng kể so với năm 2004.


Đọc nghe thì oách lắm, mà thực chất nó thế nào thì có giời biết.

Hơ, vui, bác yêu BMI thì cứ việc, dưng chả cấm được người ta nói.

Mà tôi biết quái bác là ai, tôi cần gì bác tôn trọng.

Mà bác không biết quote hả bác, tôi đọc mãi chả hiểu bác viết cái gì


@ mai_mai_la_nguoi_den_sau: Bác nói Bảo Minh CMG lỗ chổng vó với khoản lỗ 12 triệu đô là như thế nào? Em nghe nói đây là khoản lỗ "kỹ thuật", bác có hiểu lỗ kỹ thuật trong kinh doanh bảo hiểm nhân thọ là gì không? Em được biết, nếu một Công ty BHNT nào đó mà công bố lãi sau 5 năm hoạt động là có vấn đề đấy!!! Còn cái tin mà bác trích dẫn màu đỏ nêu trên đúng là thành tích của bất kỳ doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nào trong năm 2005 đấy. Bác cứ tìm mấy bài viết về thị trường bảo hiểm nhân thọ của VN vào các dịp cuối năm thì sẽ biết tại sao tôi nói vậy. Tôi không có ý định khen hay chê Bảo Minh nhưng tôi thấy cách đánh giá của bác đối với 1 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ chưa thật chính xác. Không biết ở đây có bác nào làm trong ngành bảo hiểm ko? nhất là bảo hiểm nhân thọ thì lên tiếng để anh em hiểu rõ tí.

mai_mai_la_nguoi_den_sau
09-03-2007, 01:01 AM
@ mai_mai_la_nguoi_den_sau: Bác nói Bảo Minh CMG lỗ chổng vó với khoản lỗ 12 triệu đô là như thế nào? Em nghe nói đây là khoản lỗ "kỹ thuật", bác có hiểu lỗ kỹ thuật trong kinh doanh bảo hiểm nhân thọ là gì không? Em được biết, nếu một Công ty BHNT nào đó mà công bố lãi sau 5 năm hoạt động là có vấn đề đấy!!! Còn cái tin mà bác trích dẫn màu đỏ nêu trên đúng là thành tích của bất kỳ doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nào trong năm 2005 đấy. Bác cứ tìm mấy bài viết về thị trường bảo hiểm nhân thọ của VN vào các dịp cuối năm thì sẽ biết tại sao tôi nói vậy. Tôi không có ý định khen hay chê Bảo Minh nhưng tôi thấy cách đánh giá của bác đối với 1 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ chưa thật chính xác. Không biết ở đây có bác nào làm trong ngành bảo hiểm ko? nhất là bảo hiểm nhân thọ thì lên tiếng để anh em hiểu rõ tí.

BM CMG hoạt động không hiệu quả, BH nhân thọ lỗ trong thời gian đầu là đương nhiên nhưng lỗ như BM CMG lại là chuyện khác, 1/2 tổng vốn đầu tư chỉ trong có 7 năm hoạt động. Lỗ kỹ thuật không nhiều như thế này đâu bạn ơi. Chất lượng đại lý rất tệ, đầu tư nhiều cho hoạt động marketing nhưng hiệu quả lại không bằng những công ty khác. Bác nào đến Tungshing thứ 7 thường được gặp các đại lý đi dép lê quèn quẹt hút thuốc lá xoèn xoẹt trong thang máy (và cố đi thang máy cho bằng được dù đi thang bộ nhanh hơn).

Khoản lãi 100 tỉ do bán BM CMG cho Dai-ichi mà mọi người đang đề cập đến, thực chất BMI không nhận được đồng nào từ vụ này.

BMI hoành tráng là nhờ có 2 thằng con liên doanh, BM CMG và UIC cộng với ông khách hàng khủng là bên Hàng không. Tuy nhiên người phụ trách trực tiếp mảng khách hàng hàng không đã bb BMI đi theo tiếng gọi của 1 em Bảo hiểm tư nhân khác. Làm ăn kiểu VN, mối quan hệ kiểu VN nên không chắc khi hết hợp đồng, ông hàng không có còn ở lại với BMI. BM CMG tôi đã đề cập ở trên. Cái ngon lành của BMI là thằng UIC - BH phi nhân thọ liên doanh với Sompo, Mitsui và LG cơ. Bác Đức đang có kế hoạch chuyển đổi ông này thành cổ phần, bao giờ có tin các bác hò nhau đi mà ôm ông í nhé.

BMI về cơ bản là tốt, nhưng giá đang bị đẩy lên quá cao nhờ thông tin 100:40 và khoản lãi bán BM CMG.

Tôi nghĩ rằng vào topic BMI là để đóng góp thông tin cho cổ đông BMI, dù tốt dù xấu nên cứ thông tin trung thực tôi đưa ra thôi. Bao giờ DHCD, BMI confirm khoản lãi bán BM CMG, các bác chửi tôi cũng chưa muộn cơ mà.

dautuchovui
11-03-2007, 06:49 AM
Theo các bác thì tuần này BMI sẽ chốt ở giá bao nhiêu?

thocmach
11-03-2007, 11:11 PM
BMI hiện đang đứng thứ 3 sau Bảo Việt và PVI.
BMI đang nỗ lực bằng mọi biện pháp nhằm dành giật khách hàng từ các công ty trên.
Trong đó một biện pháp thường được sử dụng là offer tỷ lệ hoa hồng cho khách hàng tới 13%-14% phí và áp dụng mức phí như các công ty khác đang áp dụng bất cần biết mức đó là bao nhiêu!!!???.
Việc tái bảo hiểm choVNR hay ôm cả không phải cứ muốn là được mà còn có quy định nữa. Cái này khó nói lắm, và còn để đảm bảo an toàn nữa.

crbt
12-03-2007, 10:22 PM
BMI đang tăng đều đều, liệu tưng liền 1mạch hay lại như các lần trước, tăng rồi lại bị dìm xuống bùnvậy :)

mai_mai_la_nguoi_den_sau
13-03-2007, 06:31 PM
Các bác cập nhật thông tin về thị trường BHVN nhé:
BMI chưa bao giờ đứng thứ 3 cả - luôn luôn là thứ 2, sau BV






DOANH THU PHÍ BẢO HIỂM GỐC CỦA 10 DOANH
NGHIỆP
[/i][/b]

ĐỨNG ĐẦU THỊ TRƯỜNG BH PHI NHÂN THỌ VIỆT NAM [/i][/b]












DVT = 1,000,000 VND


|

Năm 2004


|

Năm 2005


|

Năm 2006


|





1


|

BaoViet


|

1,925,118


|

2,119,005


|

2,242,032


|





2


|

BaoMinh


|

1,058,184


|

1,178,266


|

1,446,000


|





3


|

PVI


|

552,211


|

710,589


|

1,165,494


|





4


|

PJICO


|

638,304


|

710,595


|

680,394


|





5


|

PTI


|

208,419


|

265,602


|

276,500


|





6


|

UIC


|

101,178


|

115,102


|

130,300


|





7


|

Vien Dong


|


30,117


|

86,077


|

111,827


|





8


|

Bao Long


|


93,231


|

113,363


|

110,858


|





9


|

VIA


|

66,851


|

74,475


|

94,912


|





10


|

AAA


|




|

5,080


|

50,711


|

crbt
15-03-2007, 05:47 PM
Bác nào phân tích hộ em động thái lúc TT down thê này mà NN lại mua BMI vào ầm ầm trong phiên hôm nay thế ???

dautuchovui
15-03-2007, 09:53 PM
Bác nào phân tích hộ em động thái lúc TT down thê này mà NN lại mua BMI vào ầm ầm trong phiên hôm nay thế ???


Thì thông tin được hưởng quyền mua 100:40 đã được HDQT thông qua rồi,chỉ còn chờ đến DHCD la công bố thôi. Đợt tăng vốn này nhằm mục đích lập công ty chứng khoán Bảo Minh và công ty tài chính.Việc tìm đối tác nước ngoài (chiếm 10-20% đợt tăng vốn này) cũng đang được xúc tiến thông qua các công ty tư vấn tài chính. Chính vì thế nên hôm nay, trong khi cả thị trường giảm thì BMI lại tăng. Em dự báo BMI sẽ còn lên nữa khi mà thị trường bắt đầu hồi phục sau cơn "bạo bệnh" vừa rồi.


Có ít thông tin chia sẻ với các bác,có gì góp ý cho em nhé

dautuchovui
15-03-2007, 09:56 PM
Bác nào phân tích hộ em động thái lúc TT down thê này mà NN lại mua BMI vào ầm ầm trong phiên hôm nay thế ???


Thì thông tin được hưởng quyền mua 100:40 đã được HDQT thông qua rồi,chỉ còn chờ đến DHCD la công bố thôi. Đợt tăng vốn này nhằm mục đích lập công ty chứng khoán Bảo Minh và công ty tài chính.Việc tìm đối tác nước ngoài (chiếm 10-20% đợt tăng vốn này) cũng đang được xúc tiến thông qua các công ty tư vấn tài chính. Chính vì thế nên hôm nay, trong khi cả thị trường giảm thì BMI lại tăng. Em dự báo BMI sẽ còn lên nữa khi mà thị trường bắt đầu hồi phục sau cơn "bạo bệnh" vừa rồi.


Có ít thông tin chia sẻ với các bác,có gì góp ý cho em nhé

dautuchovui
15-03-2007, 10:01 PM
Bác nào phân tích hộ em động thái lúc TT down thê này mà NN lại mua BMI vào ầm ầm trong phiên hôm nay thế ???


Thì thông tin được hưởng quyền mua 100:40 đã được HDQT thông qua rồi,chỉ còn chờ đến DHCD la công bố thôi. Đợt tăng vốn này nhằm mục đích lập công ty chứng khoán Bảo Minh và công ty tài chính.Việc tìm đối tác nước ngoài (chiếm 10-20% đợt tăng vốn này) cũng đang được xúc tiến thông qua các công ty tư vấn tài chính. Chính vì thế nên hôm nay, trong khi cả thị trường giảm thì BMI lại tăng. Em dự báo BMI sẽ còn lên nữa khi mà thị trường bắt đầu hồi phục sau cơn "bạo bệnh" vừa rồi.


Có ít thông tin chia sẻ với các bác,có gì góp ý cho em nhé

dautuchovui
15-03-2007, 10:09 PM
Bác nào phân tích hộ em động thái lúc TT down thê này mà NN lại mua BMI vào ầm ầm trong phiên hôm nay thế ???


Thì thông tin được hưởng quyền mua 100:40 đã được HDQT thông qua rồi,chỉ còn chờ đến DHCD la công bố thôi. Đợt tăng vốn này nhằm mục đích lập công ty chứng khoán Bảo Minh và công ty tài chính.Việc tìm đối tác nước ngoài (chiếm 10-20% đợt tăng vốn này) cũng đang được xúc tiến thông qua các công ty tư vấn tài chính. Chính vì thế nên hôm nay, trong khi cả thị trường giảm thì BMI lại tăng. Em dự báo BMI sẽ còn lên nữa khi mà thị trường bắt đầu hồi phục sau cơn "bạo bệnh" vừa rồi.


Có ít thông tin chia sẻ với các bác,có gì góp ý cho em nhé

thuongthanh
15-03-2007, 11:17 PM
Thế mới biết sức mạnh của BMI thế nào, trước sóng to biển lớn vẫn vững tay chèo. Tôi theo dõi vẫn thấy khi thị trường giảm thì BMI lại được thu gom bởi 1 tổ chức khủng long của nước ngoài. Mấy hôm trước thực ra có đúng 1 quỹđặt 60.000 bán bị quét sạch sanh thì lên lại trên 200 thì cũng làđiều dễ hiểu thôi. Nếu tt hồi phục tôi nghĩ BMI sẽ còn tiến xa,đặc biệt trước ngày họpĐHCĐ.

thuongthanh
15-03-2007, 11:58 PM
Tiết lộ về cổ đông chiến lược sắp tới của BMI đây nè[:D]

Hợp tác song phương Bảo Minh - Swiss Re


Sau cái bắt tay thân mật, hợp tác Bảo Minh - Swiss Re sẽphát triểnbền vững.

17h ngày 9 tháng 3 năm 2007, tại Singapore,Tiến sĩ Trần Vĩnh Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị,Tổng Giám đốc Tổng Công Ty cổ Phần Bảo Minh và ông Reto Brosi, thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc điều hành Swiss Re tại Singapore đã tái kýthỏa thuận hợp tác Bảo Minh - Swiss Re, Công ty Tái Bảo hiểm hàng đầu thế giới.


Hai bên đã cùng đánh giá cao những kết quả tốt đẹp của sựhợp tác kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ trong thời gian qua. Việc hợp tác đã đem lại lợi thế về khả năng tài chính, nâng cao vị thế và tạo đàphát triển bền vững của Bảo Minh trên thị trường bảo hiểm trong nước và quốc tế.
Năm 2007, hai vị lãnh đạo của hai công ty khẳng định sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp táclên tầm cao mới trên cơ sở hai bên cùng có lợi.

Trong tháng 4 và tháng 5 năm 2007, Swiss Re sẽ cử các Đòan chuyên gia về nghiệp vụ bảo hiểm phi nhân thọ thăm và làm việcvới Cán bộ nghiệp vụ của Bảo Minh trong khuôn khổ chương trìnhhợp tácBảo Minh - SwissRe..

thuongthanh
16-03-2007, 12:02 AM
Một tiết lộ về cổ đông chiến lược của BMI đây nè:


Hợp tác song phương Bảo Minh - Swiss Re

Sau cái bắt tay thân mật, hợp tác Bảo Minh - Swiss Re sẽphát triểnbền vững.

17h ngày 9 tháng 3 năm 2007, tại Singapore,Tiến sĩ Trần Vĩnh Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị,Tổng Giám đốc Tổng Công Ty cổ Phần Bảo Minh và ông Reto Brosi, thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc điều hành Swiss Re tại Singapore đã tái kýthỏa thuận hợp tác Bảo Minh - Swiss Re, Công ty Tái Bảo hiểm hàng đầu thế giới.


Hai bên đã cùng đánh giá cao những kết quả tốt đẹp của sựhợp tác kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ trong thời gian qua. Việc hợp tác đã đem lại lợi thế về khả năng tài chính, nâng cao vị thế và tạo đàphát triển bền vững của Bảo Minh trên thị trường bảo hiểm trong nước và quốc tế.
Năm 2007, hai vị lãnh đạo của hai công ty khẳng định sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp táclên tầm cao mới trên cơ sở hai bên cùng có lợi.

Trong tháng 4 và tháng 5 năm 2007, Swiss Re sẽ cử các Đòan chuyên gia về nghiệp vụ bảo hiểm phi nhân thọ thăm và làm việcvới Cán bộ nghiệp vụ của Bảo Minh trong khuôn khổ chương trìnhhợp tácBảo Minh - SwissRe..

Stock_pnt
16-03-2007, 07:32 AM
Thế mới biết sức mạnh của BMI thế nào, trước sóng to biển lớn vẫn vững tay chèo. Tôi theo dõi vẫn thấy khi thị trường giảm thì BMI lại được thu gom bởi 1 tổ chức khủng long của nước ngoài. Mấy hôm trước thực ra có đúng 1 quỹđặt 60.000 bán bị quét sạch sanh thì lên lại trên 200 thì cũng làđiều dễ hiểu thôi. Nếu tt hồi phục tôi nghĩ BMI sẽ còn tiến xa,đặc biệt trước ngày họpĐHCĐ.





Thật ra , tôi thấy trên Ha có mấy thằng hoàn toàn phụ thuộc vào bọn khoai Tây : BVSC, SSI, BMI - cứ KT tăng mua thì lên và ngược lại...


Rất chán, có lẽ đó là cái dở của khớp lệnh lên tục chăng ???

crbt
16-03-2007, 01:15 PM
Em chẳng hiểu BMI vững tay chiều hay là gì, toàn đi ngược khuynh hướng TT.


Mà hình fan của BMI toàn là Khoai Tây sao vậy, em thấy khoai lang nhà ta ít quá

mai_mai_la_nguoi_den_sau
16-03-2007, 01:36 PM
Một tiết lộ về cổ đông chiến lược của BMI đây nè:


Hợp tác song phương Bảo Minh - Swiss Re

Sau cái bắt tay thân mật, hợp tác Bảo Minh - Swiss Re sẽphát triểnbền vững.

17h ngày 9 tháng 3 năm 2007, tại Singapore,Tiến sĩ Trần Vĩnh Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị,Tổng Giám đốc Tổng Công Ty cổ Phần Bảo Minh và ông Reto Brosi, thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc điều hành Swiss Re tại Singapore đã tái kýthỏa thuận hợp tác Bảo Minh - Swiss Re, Công ty Tái Bảo hiểm hàng đầu thế giới.


Hai bên đã cùng đánh giá cao những kết quả tốt đẹp của sựhợp tác kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ trong thời gian qua. Việc hợp tác đã đem lại lợi thế về khả năng tài chính, nâng cao vị thế và tạo đàphát triển bền vững của Bảo Minh trên thị trường bảo hiểm trong nước và quốc tế.
Năm 2007, hai vị lãnh đạo của hai công ty khẳng định sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp táclên tầm cao mới trên cơ sở hai bên cùng có lợi.

Trong tháng 4 và tháng 5 năm 2007, Swiss Re sẽ cử các Đòan chuyên gia về nghiệp vụ bảo hiểm phi nhân thọ thăm và làm việcvới Cán bộ nghiệp vụ của Bảo Minh trong khuôn khổ chương trìnhhợp tácBảo Minh - SwissRe..


Công ty BH nào chẳng phải hợp tác với Swiss Re hay Munich Re (2 công ty tái BH hàng đầu thế giới)
Thông tin này không có gì đâu bác ơi.

crbt
16-03-2007, 06:05 PM
Ngành bảo hiểm sẽ dùng nổ thôi [:D]










Sẽ bùng nổ bảo hiểm cho các công ty chứng khoán?








http://images4.dantri.com.vn/Uploaded/dieppn/Thang1206/BaBHCK16307.jpg


Bà Aruno Rajaratnam.



(Dân trí) - Hôm qua 15/3, Công ty môi giới bảo hiểm Gras Savoye Willis Vietnam đã có buổi giới thiệu về loại hình bảo hiểm cho các công ty chứng khoán Việt Nam. Theo kế hoạch, công ty này sẽ liên hệ với các công ty môi giới chứng khoán để mở rộng sản phẩm này tại Việt Nam trong thời gian tới.





Báo giới đã có cuộc phỏng vấn bà Aruno Rajaratnam, Giám đốc điều hành Công ty môi giới bảo hiểm Gras Savoye Willis Vietnam về loại hình này.


Xin bà cho biết, tại sao Công ty môi giới bảo hiểm Gras Savoye Willis Vietnam lại chọn thời điểm này để phát triển loại hình bảo hiểm cho các công ty chứng khoán Việt Nam?[/I]







3 loại hình bảo hiểm cơ bản dành cho các công ty chứng khoán.


Loại hình bảo hiểm bảo vệ những hoạt động hàng ngày của công ty chứng khoán, như: mất chứng từ trong quá trình vận chuyển, bị đánh cắp chứng từ.


Loại hình bảo hiểm trách nhiệm, bảo hiểm cho công ty chứng khoán khi mà nhân viên của họ làm sai nghiệp vụ, như đầu tư không đúng theo yêu cầu của khách hàng, sử dụng tài khoản của khách hàng để trục lợi, tư vấn sai lệch.


Loại hình bảo hiểm dành cho cán bộ điều hành công ty chứng khoán trước những quyết định đầu tư, quản lý của họ hoặc họ có những quy trình không đúng với quy định của pháp luật…


Thời điểm này, theo tôi, là rất tốt để phát triển loại hình bảo hiểm này tại Việt Nam. Thứ nhất, Luật chứng khoán vừa có hiệu lực từ ngày 1/1/2007 có quy định tất cả các công ty chứng khoán phải có bảo hiểm trách nhiệm. Chính bản thân Luật chứng khoán cũng đã đưa ra yêu cầu, cho thấy sự nhận thức cần thiết về ý nghĩa của sản phẩm bảo hiểm này trong quá trình phát triển của thị trường.


Thứ hai, các bạn vừa gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), sự hội nhập này cũng đặt ra yêu cầu các định chế tài chính phải tuân thủ theo các chuẩn mực quốc tế. Đây cũng là một môi trường thuận lợi để chúng tôi phát triển loại hình bảo hiểm này tại Việt Nam.


Thứ ba, đó là sự lớn mạnh của thị trường chứng khóan Việt Nam xét về cả quy mô và chất lượng. Thời điểm hiện nay đã khác xa rất nhiều so với năm 2000, khi mà thị trường mới có rất ít công ty niêm yết, rất ít nhà đầu tư tham gia.


Vậy những trường hợp nào sẽ thuộc phạm vi được bảo hiểm theo loại hình này?[/I]


Có nhiều rủi ro mà nhà đầu tư có thể gặp phải như nhân viên của công ty chứng khoán đưa ra những quyết định đầu tư, những tư vấn không chính xác.


Ví dụ như nhân viên tư vấn đưa ra những tư vấn tâm lý của một nhà đầu tư 40 tuổi nhưng thực tế đó lại là của một người 70 tuổi chẳng hạn. Hoặc người ta có thể đưa ra những thông tin sai lệch nhằm mục đích thu lợi cá nhân và gây thiệt hại cho nhà đầu tư.


Về phía các công ty chứng khoán, ít nhất là khi có hình thức bảo hiểm này thì đã tạo được niềm tin nhất định đối với các nhà đầu tư. Nhà đầu tư đứng ra mua bảo hiểm này nhưng khi xảy ra rủi ro thì sẽ có bồi thường những thiệt hại cho khách hàng của mình. Đó là sản phẩm bảo hiểm dành cho các công ty chứng khoán nhưng lại bảo vệ được quyền lợi của các nhà đầu tư.


Có loại hình bảo hiểm nào bán trực tiếp cho nhà đầu tư không, thưa bà?[/I]


Không. Hiện tại chưa có những sản phẩm này.


Chứng khoán là một loại hình kinh doanh có nhiều rủi ro. Là nhà đầu tư, bà đánh giá thế nào về mức độ rủi ro khi đưa những sản phẩm đó vào thị trường chứng khoán Việt Nam?[/I]


Tôi cho rằng còn quá sớm để nói về những rủi ro trên thị trường chứng khoán Việt Nam vì thị trường mới hoạt động trong thời gian ngắn, chưa bộc lộ hết những khả năng rủi ro có thể xảy ra.


Tôi tin rằng sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam cũng sẽ phát triển giống như nhiều thị trường khác trên thế giới và có thể gặp những rủi ro giống như đã từng xảy ra ở những thị trường đi trước.


Vậy hãng bảo hiểm nào sẽ cung cấp những sản phẩm này cho các công ty chứng khoán Việt Nam, thưa bà?[/I]


Chúng tôi là công ty tư vấn, chúng tôi sẽ tư vấn cho khách hàng tìm được công ty bảo hiểm tốt nhất với giá hợp lý nhất. Trong thời điểm hiện nay, các công ty bảo hiểm Việt Nam cũng chưa hiểu biết nhiều về loại hình bảo hiểm này nên chúng tôi sẽ đưa những sản phẩm bảo hiểm loại này của những nhà cung cấp uy tín trên thế giới, phối hợp với các đối tác trong nước để đáp ứng yêu cầu này.


Xin cám ơn bà![/I]

bigsam
19-03-2007, 11:50 AM
Bảo Minh sẽ bảo hiểm hàng không cho Vietnam Airlines


Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Minh (Bảo Minh) sẽ trở thành
nhà bảo hiểm gốc đứng đầu trong hợp đồng bảo hiểm hàng không năm 2007
vừa ký với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).


Tổng giá trị bảo hiểm của hợp đồng này là trên 4 tỷ
USD, trong đó giá trị bảo hiểm máy bay là trên 2,5 tỷ USD, bảo hiểm
trách nhiệm là gần 1,5 tỷ USD và trên 8 triệu lượt hành khách sẽ được
bảo hiểm theo các điều khoản của hợp đồng này.


Theo lãnh đạo của Bảo Minh, hợp đồng bảo hiểm hàng
không năm 2007 được ký kết thể hiện cam kết hợp tác lâu dài giữa Bảo
Minh với Vietnam Airlines trong việc cung cấp các dịch vụ bảo hiểm tốt
nhất cho Vietnam Airlines và các khách hàng đi lại bằng máy bay của
Vietnam Airlines.


Trong những năm qua, Vietnam Airlines cũng đã phối hợp
với các nhà bảo hiểm hàng đầu trong nước trên lĩnh vực bảo hiểm hàng
không như: Bảo Minh, Bảo Việt Việt Nam để bảo hiểm cho máy bay và hành
khách theo các chuẩn mực quốc tế. Khi Việt Nam chính thức trở thành
thành viên của WTO, vấn đề bảo hiểm, đặc biệt là bảo hiểm cho các
chuyến bay quốc tế là một trong những yêu cầu không thể thiếu.


Bảo Minh là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm hàng
đầu trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, do Nhà nước giữ cổ phần chi
phối, với các cổ đông chiến lược là các tập đoàn và tổng công ty lớn
khác như: Vietnam Airlines, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông, Vinalines,
Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, Tổng công ty Sông Đà, Tổng công ty Hóa
chất, Vinaconex...


Sau gần 4 tháng niêm yết tại Trung tâm Giao dịch Chứng
khoán Hà Nội (kể từ cuối ngày 28/11/2006), cổ phiếu của Bảo Minh hiện
giao dịch ở mức giá bình quân là 203.500 đồng/cổ phiếu.


TBKTVN

=====

crbt
19-03-2007, 06:07 PM
Ôi trời ơi, lại xuống.


Mình đúng là thằng điên đi giữ BMI, mà cứ TT lên là nó xuống, TT xuống là nó lên.


Hôm nay TT lên thì NN bán ra ầm ầm và thêm 1 thằng điên giống mình, đia mua thỏa thuận 6400 CP giá 207.


[:@]

vlphu2
19-03-2007, 09:02 PM
Ký hợp đồng trị giá 4 tỷ đô, thật là kinh khủng. Bảo minh đúng là quan hệ rất tốt với Vietnam airline nên vừa rồi VN airline nhập về 1 đống máy bay đưa hết cho BMI bảo hiểm. Bảo hiểm hàng không rất ngon vì ít rủi ro, lại ít phải tốn chi phí đại lý lớn, BMI này chui vào đây thiệt là ngon. Mai BMI lại up trần ...đỡ cho hôm nay thôi.[:D]

visible
19-03-2007, 10:29 PM
Không ngon lắm đâu các bác ạ, nhất là dạo này máy bay của VNairlines gặp sự cố liên tục. Nói dại, nhỡ 1cái mà có vấn đề thì .... tôi không biết lợi nhuận thu được là mấy?

meninhidden
19-03-2007, 10:43 PM
Bác nói thế thì chắc ko Công ty BH nào dám ôm các HĐ của các hãng hàng không nhỉ? Nói về BH thì có nhiều loại quỹ dự phòng nghiệp vụ lắm, nhất là dự phòng dao động lớn. Quỹ này được trích lập định kỳ để trang trải cho những tổn thất lớn, kiểu như 10 cái máy bay B747 tự nhiên cháy ấy. Mặt khác, tỷ lệ Re-insurance chắc ko dưới 95% đâu các bác ạ. Tha hồ nhé. Nói thật chứ nếu ai làm ở VN Airline thì sẽ biết VN Airline đã tính toán và thấy các doanh nghiệp BH ăn dày ở dịch vụ hàng không này quá nên đã có dự án thành lập công ty bảo hiểm rồi nhưng đợt rồi thanh tra khiếp qúa nên hoãn. Cái HĐ này là đồng bảo hiểm (BM chiếm 65%).
ơ, hình như hơi lạc đề mất rồi. Quay lại thôi, BMI lên mà ko múc kịp thì chít.....

thuongthanh
20-03-2007, 08:52 AM
Một máy bay sản xuất theo công nghệ hiện đại nhất và được bảo dưỡng và soi xét liên tục nhằm đảm bảo an toàn thì tỷ lệ hỏng hóc và rơi rất nhỏ. Năm 2007 đúng là 1 năm đại thành công của BMI, riêng Hợp đồng này cũng đã đảm bảo LN khoảng 100 tỷ rồi.

giangdiv
20-03-2007, 05:28 PM
Xin chúc mừng cổ đông BMI. Hành trình 3x là chắc chắn, Ký hợp đồng với VNAIR là đủ để vượt mức lợi nhuận dự kiến cả năm rồi.
Còn chuyện sợ rủi ro xảy ra thì em xin Báo cáo là Quy định chung đối với ngành bảo hiểm là Tái bảo hiểm do vậy khỏi lo đi.
Ôm Cp BMI đi ngủ chờ 3X

meninhidden
21-03-2007, 05:11 PM
BỘ TÀI CHÍNH[/b]



[table]


|




|
file:///C:/DOCUME%7E1/TRINHV%7E1/LOCALS%7E1/Temp/msohtml1/01/clip_image001.gif" v:shapes="_x0000_s1026" height="2" width="50 |







Số: /BTC-BH


|

CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM


Độc lập - Tự do - Hạnh phúc[/b]

meninhidden
21-03-2007, 05:13 PM
DANH SÁCH DOANH NGHIỆP CỔ PHẦN BẢO HIỂM

[/b]





STT


|

Tên
Doanh nghiệp


|

Trụ
sở
chính


|

Số
giấy
phép


|

Ngày c[/b]ấ[/b]p[/b]


|

Vốn
điều
lệ


|

Số
cổ
đông


|





1


|

Tổng Công ty cổ phần Bảo Minh


|

26
Tôn Thất
Đạm,
quận
1 - Tp.HCM


|

27GP/KDBH


|

08/09/2004


|

1.100
tỷ
đồng


|

696


|





2


|

Công
ty cổ
phần
bảo
hiểm
Nhà Rồng
(Bảo
Long)


|

185
Điện
Biên Phủ
- TP Hồ
Chí Minh


|

05
TC/GCN


|

10/01/1995


|

160
tỷ


|

1456


|





3


|

Công
ty cổ
phần
bảo
hiểm
Petrolimex (PJICO)


|

532
Đường
Láng, quận
Đống
Đa, Hà Nội


|

06
TC/GCN


|

27/05/1995


|

140
tỷ
đồng


|

1100


|





4


|

Tổng Công ty cổ phần bảo hiểm Dầu khí Việt Nam


|

154
Nguyễn
Thái Học
Hà Nội


|

42
GP/KDBH


|

12/03/2007


(mới cấp lại Giấy phép)


|

500
tỷ
đồng


|

666


|





5


|

Công
ty cổ
phần
bảo
hiểm
Bưu
điện
(PTI)


|

Toà
nhà số
4A Láng Hạ,
Ba Đình, Hà Nội


|

41A
GP/KDBH


|

01/02/2007


(mới cấp lại Giấy phép)


|

105
tỷ
đồng


|

18000


|





6


|

Công
ty cổ
phần
Bảo
hiểm
Viễn
đông (VASS)


|

99
Trần
Hưng
Đạo,
Quận
1 TP HCM


|

23GP/KDBH


|

07/11/2003


|

200
tỷ
đồng


|

338


|





7


|

Công
ty cổ
phần
Bảo
hiểm
AAA


|

2
Bis Trần
Cao Vân, Q1, TP HCM


|

30GP/KDBH


|

28/02/2005


|

80
tỷ
đồng


|

36


|





8


|

Công
ty cổ
phần
bảo
hiểm
Toàn Cầu


|

99
Sương
Nguyệt
Ánh, Phường
Bến
Thành, Q1, Tp HCM


|

37GP/KDBH


|

14/12/2005


|

80
tỷ
đồng


|

32


|





9


|

Công
ty cổ
phần
bảo
hiểm
Ngân hàng Nông nghiệp
và PTNT VN


|

Số 2 Láng Hạ Hà Nội


|

38GP/KDBH


|

19/6/2006


|

160
tỷ
đồng


|

15


|





10


|

Công
ty cổ
phần
bảo
hiểm
Bảo
Tín


|

9
Trần
Quốc
Thảo,
Phường
6, Quận
3, TP Hồ
Chí Minh


|

41
GP/KDBH


|

18/10/2006


|

80
tỷ
đồng


|

12


|





11


|

Tổng Công ty cổ phần Tái Bảo hiểm quốc gia Việt Nam


|

141
Lê Duẩn,
Hà Nội


|

28GP/KDBH


|

15/11/2004


|

343
tỷ
đồng


|

372


|





12


|

Công
ty cổ
phần
Môi giới
Bảo
hiểm
Việt
quốc


|

28
Trần
Nhật
Duật,
Hoàn Kiếm,
Hà Nội


|

19
GP/KDBH


|

6/12/2001


|

6
tỷ
đồng


|

3


|





13


|

Công
ty cổ
phần
Môi giới
bảo
hiểm
Đại
Việt


|

814/3
đường
Láng, quận
Đống
Đa, Hà Nội



|

24GP/KDBH


|

10/11/2003


|

6
tỷ
đồng


|

6


|





14


|

Công
ty cổ
phần
môi giới
bảo
hiểm
Á Đông


|

P
301, Toà nhà 17T3, Phố
Hoàng Đạo
Thuý, quận
Cầu
Giấy,
Hà Nội


|

25GP/KDBH


|

10/11/2003


|

6
tỷ
đồng


|

8


|





15


|

Công
ty cổ
phần
môi giới
bảo
hiểm
Cimeco


|

7
Đào Tấn,
Ba Đình, Hà Nội


|

36/GP/KDBH


|

4/4/2006


|

4
tỷ
đồng


|

6


|





16


|

Công
ty cổ
phần
môi giới
bảo
hiểm
Thái Bình Dương


|

49D
Phan Đăng Lưu,
Phường
3, quận
Bình Thạnh,
Tp. HCM


|

34/GP/KDBH


|

12/03/2007


|

6
tỷ
đồng


|

5


|

bigsam
22-03-2007, 05:20 PM
Hai hôm nay BMI giao dịch cực ít, các bác cố tranh thủ mà mua thêm và giữ chặt nhé.
Tin mới từ HĐQT đây: BMI tăng vốn điều lệ lên gấp đôi, chia cổ tức bằng cổ phiếu theo tỷ lệ 5:1, bán cho cổ động hiện hữu theo tỷ lệ 5:1 với giá bằng 1,5 lần mệnh giá.
BMI nhà ta lại theo chân SSI bước lên bục vinh quang rồi...[Y]

bigsam
22-03-2007, 05:25 PM
Hai hôm nay BMI giao dịch cực ít, các bác cố tranh thủ mà mua thêm và giữ chặt nhé.
Tin mới từ HĐQT đây: BMI tăng vốn điều lệ lên gấp đôi, chia cổ tức bằng cổ phiếu theo tỷ lệ 5:1, bán cho cổ động hiện hữu theo tỷ lệ 5:1 với giá bằng 1,5 lần mệnh giá.
BMI nhà ta lại theo chân SSI bước lên bục vinh quang rồi...[Y]

vlphu2
22-03-2007, 11:48 PM
Thị trường giảm tôi thấy giữ BMI là yên tâm nhất, chả ngại gì. Trong năm nay ai giữ BMI sẽ được ăn đủ thôi, trước mắt được chia cổ tức bằng cổ phiếu và quyền mua thêm cũng chỉ là món tráng miệng [:D]

crbt
23-03-2007, 02:05 PM
Các bác giải thích cho em sao mà giao dịch nó thấp thế.


+ Cổ đông không muốn bán ra chờ tin tốt


+ Không ai quan tâm đến BMI cả ??? (Vô lý thật, một thị trường bảo hiểm tiềm năng và MBI lớn như thế)

meninhidden
23-03-2007, 06:20 PM
Thị trường giảm tôi thấy giữ BMI là yên tâm nhất, chả ngại gì. Trong năm nay ai giữ BMI sẽ được ăn đủ thôi, trước mắt được chia cổ tức bằng cổ phiếu và quyền mua thêm cũng chỉ là món tráng miệng [:D]

Liệu món Đầu tư chiến lược nước ngoài vào khoảng giữa quý III có phải là 1 trong những món chính thức không bác???

tham-lam
23-03-2007, 09:26 PM
Thực ra cũng không biết nói thế nào cho các bác biết và hiểu, nói nhiều lại bảo làm giá. Xin được nói trước là em không ôm thằng này và không bao giờ ôm. Chỉ biết 1 ít thông tin nói ra cho các bác tự cân nhắc.


Năm nay BMI đã mất nhiều hợp đồng quan trọng so với năm 2006 ( bảo hiểm cho một số hãng hàng không trong đó có Pacific Airline ) và giá trị hợp đồng ký với VNA năm nay thấp hơn nhiều so với năm 2006 (năm nay BMI phải nhượng bộ VNA vì nếu khong ký thì không còn thằng nàonữa mà làm.Doanh thutừ VNA là chủ yếutrong toàn bộ doanh thu của BMI)vì vậy doanh thu năm nay của BMI nếu không biết làm ăn, xoay sở ( mà còn tăng vốn nữa ) thì lợi nhuận/vốn điều lệ năm nay sẽ thấp hơn nhiều


Chỉ biết đến vậy, báo 1 câu cho anh em biết

pipsan
24-03-2007, 12:02 AM
NĂM NAY BMI SẼ TIM ĐỐI TÁC NN ĐỂ BÁN CP VẬY PHẦN VỐN THĂNG DƯ DO BÁN ĐƯỢC CP AE CỔ ĐÔNG CÓ ĐƯỢC HƯỞNG KÔ NHỈ ?????????

deple
27-03-2007, 08:31 AM
Thực ra cũng không biết nói thế nào cho các bác biết và hiểu, nói nhiều lại bảo làm giá. Xin được nói trước là em không ôm thằng này và không bao giờ ôm. Chỉ biết 1 ít thông tin nói ra cho các bác tự cân nhắc.


Năm nay BMI đã mất nhiều hợp đồng quan trọng so với năm 2006 ( bảo hiểm cho một số hãng hàng không trong đó có Pacific Airline ) và giá trị hợp đồng ký với VNA năm nay thấp hơn nhiều so với năm 2006 (năm nay BMI phải nhượng bộ VNA vì nếu khong ký thì không còn thằng nàonữa mà làm.Doanh thutừ VNA là chủ yếutrong toàn bộ doanh thu của BMI)vì vậy doanh thu năm nay của BMI nếu không biết làm ăn, xoay sở ( mà còn tăng vốn nữa ) thì lợi nhuận/vốn điều lệ năm nay sẽ thấp hơn nhiều


Chỉ biết đến vậy, báo 1 câu cho anh em biết

Bác nói thế là không chính xác lắm đâu
BH cho VNA rất quan trọng đối với BM và trong khi chưa có những đột biến lớn (chẳng hạn VNA lập cty BH riêng cho họ) thì BMI sẽ vẫn là Cty BH chính cho VNA (vì VNA là đối tác chiến lược (thuộc danh sách cổ đông sáng lập của BMI)
Doanh thu từ BH hàng không chiếm 16% tổng doanh thu của BMI chứ k phải phần lớn đâu ạ (đây là số thông kê chính xác từ các báo cáo nội bộ)

Em cũng không khoái thằng BMI này lắm - tuy nhiên thấy có thông tin chưa chính xác thì em đính chính thôi, các bác đại xá ạ

pipsan
29-03-2007, 10:27 PM
TT CHO AE VỀ TƯƠNG LAI CỦA BMI CÓ THỂ BỊ KHOAI TÂY THÔN TÍNH http://www.vietstock.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=39149&ChannelID=37

crbt
29-03-2007, 11:10 PM
Em chán thằng BMI này lắm rồi.


Đứng thứ 2 trên thị trường, nhà nước yêu cầu bảo hiểm NN phải có 2 tỉ USD mới được tham gia, chứng khoán phải có bảo hiểm, trúng thầu bảo hiểm Vietnam Airlines ....


Vậy mà giá lên giá xuống, KL giao dịch ít, đại hội cổ đông sắp tới rồi mà chẳng có tin tức gì lọt ra ngoài.

meninhidden
30-03-2007, 04:18 PM
Bảo Minh dự kiến lợi nhuận 150 tỷ đồng









[table]


http://www.vneconomy.vn/themes/vneconomy2/imgs/line760.gif" border="0" height="15" width="1 |


|





[b] n
[url="http://www.vneconomy.vn/search.phtml?TextSearch=H.Xu%C3%A2n&auth=on" title="Xem thêm một số bài viết của H.Xuân">

deple
30-03-2007, 05:43 PM
Em chán thằng BMI này lắm rồi.


Đứng thứ 2 trên thị trường, nhà nước yêu cầu bảo hiểm NN phải có 2 tỉ USD mới được tham gia, chứng khoán phải có bảo hiểm, trúng thầu bảo hiểm Vietnam Airlines ....


Vậy mà giá lên giá xuống, KL giao dịch ít, đại hội cổ đông sắp tới rồi mà chẳng có tin tức gì lọt ra ngoài.




Khổ quá, báo đài (kể cả VTV) nhiệt tìnht hông tin về chính sách mới nhưng lại chẳng hiểu gì làm người nghe/đọc ngộ nhận.
Vốn KD của Các Cty BH tối thiểu phải là 300tỷ bác ạ
Cty NN muốn thành lập Cty BH ở VN thì Cty Mẹ phải có vốn tối thiểu là 2 tỷ USD






CHÍNH
PHỦ





Số: 46/2007/NĐ-CP
|

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM


Độc lập - Tự do - Hạnh
phúc





Hà Nội,
ngày 27 tháng 3 năm 2007
|














NGHỊ ĐỊNH

Quy định chế độ tài
chính đối với doanh nghiệp bảo hiểm
và doanh nghiệp môi giới
bảo hiểm



CHÍNH
PHỦ



Căn
cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm
2001;
Căn
cứ Luật Kinh doanh bảo hiểm ngày 09 tháng 12 năm
2000;


Xét
đề nghị của Bộ trưởng Bộ Tài chính,



NGHỊ ĐỊNH
:





Chương
I


NHỮNG QUY
ĐỊNH CHUNG


Điều 1. Phạm vi áp dụng


1. Nghị định này quy
định chế độ tài chính đối với doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo
hiểm được thành lập, tổ chức và hoạt động theo quy định của Luật Kinh doanh bảo
hiểm.


2. Nghị định này
không áp dụng đối với tổ chức bảo hiểm tương hỗ.


Điều 2. Nguyên tắc quản lý, giám sát
tài chính


Doanh nghiệp bảo
hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm tự chủ về tài chính, tự chịu trách nhiệm về
quản lý giám sát hoạt động tài chính, kết quả hoạt động kinh doanh và thực hiện
các nghĩa vụ, cam kết của mình theo quy định của pháp
luật.


Điều 3. Cơ quan quản lý nhà
nước


Bộ Tài chính thực
hiện chức năng quản lý nhà nước về tài chính, hướng dẫn và kiểm tra việc thực
hiện chế độ tài chính đối với doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo
hiểm theo quy định của pháp luật.


Chương
II


QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG VỐN, TÀI
SẢN


Mục
1


VỐN PHÁP ĐỊNH, VỐN ĐIỀU LỆ, KÝ QUỸ VÀ
QUẢN LÝ TÀI SẢN


Điều 4. Vốn pháp định


1. Mức vốn pháp định
của doanh nghiệp bảo hiểm:


a) Kinh doanh bảo hiểm
phi nhân thọ: 300.000.000.000 đồng Việt Nam;


b) Kinh doanh bảo
hiểm nhân thọ: 600.000.000.000 đồng Việt Nam.


2. Mức vốn pháp định của doanh
nghiệp môi giới bảo hiểm: 4.000.000.000 đồng Việt Nam.


Điều 5. Vốn điều lệ


1. Vốn điều lệ của
doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm là số vốn do các thành
viên, cổ đông góp hoặc cam kết góp trong một thời hạn nhất định và được ghi vào
điều lệ doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo
hiểm.


2. Trong
q q quá trình hoạt
động, doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm phải luôn duy trì
mức vốn điều lệ đã góp không thấp hơn mức vốn pháp định được quy định tại Điều 4
Nghị định này và phải được bổ sung tương xứng với nội dung, phạm vi và địa bàn
hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Bộ Tài chính quy định cụ thể mức vốn điều
lệ bổ sung.


3. Trường hợp thay
đổi vốn điều lệ, doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm phải có
đơn đề nghị và văn bản giải trình gửi Bộ Tài chính. Trong thời hạn 30 ngày, kể
từ ngày nhận được đơn đề nghị và hồ sơ hợp lệ, Bộ Tài chính phải trả lời bằng
văn bản về việc chấp thuận hoặc từ chối chấp thuận. Trường hợp từ chối chấp
thuận, Bộ Tài chính phải có văn bản giải thích lý do.



4. Doanh nghiệp bảo
hiểm được thành lập, tổ chức và hoạt động trước ngày Nghị định này có hiệu lực,
có số vốn điều lệ thấp hơn mức vốn pháp định quy định tại Điều 4 Nghị định
này thì trong
thời hạn 3 năm, kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực, doanh nghiệp bảo hiểm phải
bổ sung đủ vốn điều lệ theo quy định.













CHÍNH
PHỦ





Số: 45/2007/NĐ-CP
|

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM


Độc lập - Tự do - Hạnh
phúc





Hà Nội,
ngày 27 tháng 3 năm 2007






NGHỊ ĐỊNH



Quy định
chi tiết thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bảo
hiểm
­­­­­­­­­­­­­­­


CHÍNH PHỦ



Căn
cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm
2001;
Căn
cứ Luật Kinh doanh bảo hiểm ngày 09 tháng 12 năm
2000;


Xét
đề nghị của Bộ trưởng Bộ Tài chính,



NGHỊ ĐỊNH
:






DOANH
NGHIỆP BẢO HIỂM,DOANH NGHIỆP MÔI GIỚI BẢO HIỂM
Mục
1
THÀNH LẬP
VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP BẢO HIỂM,
DOANH
NGHIỆP MÔI GIỚI BẢO HIỂM
Điều 6. Điều kiện để được cấp Giấy
phép thành lập và hoạt động


1. Tổ chức,
cá nhân Việt Nam, tổ chức, cá nhân nước ngoài góp vốn thành lập doanh nghiệp bảo
hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm phải đáp ứng các điều kiện
sau:


a) Không
thuộc các đối tượng bị cấm theo quy định tại khoản 2 Điều 13 của Luật Doanh
nghiệp;


b) Các điều kiện theo quy định
tại Điều 63 của Luật Kinh doanh bảo hiểm.


2. Doanh
nghiệp bảo hiểm nước ngoài đầu tư thành lập doanh nghiệp bảo hiểm 100% vốn đầu
tư nước ngoài, doanh nghiệp bảo hiểm liên doanh giữa doanh nghiệp bảo hiểm nước
ngoài với doanh nghiệp Việt Nam
phải đáp ứng các điều kiện sau:


a) Doanh
nghiệp bảo hiểm nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài cho phép
hoạt động kinh doanh bảo hiểm trong lĩnh vực dự kiến tiến hành tại Việt Nam;



b) Doanh
nghiệp bảo hiểm nước ngoài đang hoạt động hợp pháp ít nhất 10 năm theo quy định
của nước nơi doanh nghiệp đóng trụ sở chính tính tới thời điểm nộp hồ sơ xin cấp
Giấy phép;


c) Doanh
nghiệp bảo hiểm nước ngoài có tổng tài sản tối thiểu tương đương 2 tỷ đô la Mỹ
vào năm trước năm nộp hồ sơ xin cấp Giấy phép;


d) Doanh
nghiệp bảo hiểm nước ngoài không vi phạm nghiêm trọng các quy định về hoạt động
kinh doanh bảo hiểm và các quy định pháp luật khác của nước nơi doanh nghiệp
đóng trụ sở chính trong vòng 3 năm liền kề năm nộp hồ sơ xin cấp Giấy
phép.


3. Doanh
nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài đầu tư thành lập doanh nghiệp môi giới bảo
hiểm 100% vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm liên doanh giữa
doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài và doanh nghiệp Việt Nam phải đáp ứng các điều kiện
sau:


a) Doanh
nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài
cho phép hoạt động kinh doanh môi giới bảo hiểm trong lĩnh vực dự kiến tiến hành
tại Việt Nam;


b) Doanh
nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài đang hoạt động hợp pháp ít nhất 10 năm theo
quy định của nước nơi doanh nghiệp đóng trụ sở chính tính tới thời điểm nộp hồ
sơ xin cấp Giấy phép;


c) Doanh
nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài hoạt động kinh doanh có lãi trong 3 năm liền
kề năm nộp hồ sơ xin cấp Giấy phép;


d) Doanh
nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài không vi phạm nghiêm trọng các quy định về
hoạt động kinh doanh môi giới bảo hiểm và các quy định pháp luật khác của nước
nơi doanh nghiệp đóng trụ sở chính trong vòng 3 năm gần nhất liền kề năm nộp hồ
sơ xin cấp Giấy phép.

meninhidden
03-04-2007, 11:20 AM
ACE xem file excel để biết tầm của BMI ở chỗ nào nhé. Số liệu rất chi tiết của Hiệp Hội Bảo HIểm đấy:
http://www.baominh.com.vn/vn/default.aspx?cat_id=596&news_id=1823#content

crbt
04-04-2007, 08:52 PM
Chả thấy thông tin gì hay cả ????

tezuka
04-04-2007, 10:34 PM
anhem hãy chờ thêm ít ngày nữa, 12/4 này sẽ diễn ra ĐHCĐ. Khi đó sẽ thấy có gì ngay. lâu nay mọi người hinh như quên mất em này,

meninhidden
09-04-2007, 09:24 PM
Chạy đua mở rộng thị trường với Bảo Việt chăng???


Tổng CTCP Bảo Minh (mã CK: BMI) thành lập các công ty thành viên
(Cập nhật: 09/04/2007)


[/i][/b]


Căn
cứ Công văn số 0943/2007-BM/ĐTV ngày 29/03/2007 của Tổng Công ty cổ
phần Bảo Minh, TTGDCK Hà nội xin thông báo một số thông tin về việc
thành lập mới các Công ty thành viên của Tổng CTCP Bảo Minh cụ thể như sau:


Ngày
26/3/2007, Bộ Tài chính đã cấp giấy phép điều chỉnh số 27 cho phép Tổng
cong ty cổ phần Bảo Minh thành lập Công ty Bảo Minh Lào Cai và Công ty
Bảo Minh Kon Tum.


Như
vậy, tính đến thời điểm hiện tại, ngoài Trụ sở chính Tổng Công ty Cổ
phần Bảo Minh đã có 60 Công ty thành viên trên toàn quốc, trong đó bao
gồm 1 Trung tâm đào tạo.


Trung tâm GDCK Hà nội xin thông báo./.

meninhidden
09-04-2007, 09:31 PM
Bác nào am hiểu về phân tích xu hướng và nhận định doanh nghiệp bảo hiểm tư vấn sự ảnh hưởng từ việc IPO Tập đoàn Bảo Việt cho ACE em cái nào.



Bộ Tài chính đã chính thức phê duyệt phương án chuyển Tổng công ty Bảo hiểm Việt Nam thành công ty cổ phần.



Theo đó, sẽ dành bán đấu giá công khai qua thị trường chứng khoán gần 60 triệu cổ phần, tương đương 8,74% vốn điều lệ.



Công ty cổ phần có tên là Tập đoàn Bảo Việt với vốn điều lệ 6.800 tỷ
đồng, tương ứng với 680 triệu cổ phần, mệnh giá một cổ phần là 10.000
đồng. Trong đó:



- Nhà nước nắm giữ 444.300.000 cổ phần (bằng 65,34% vốn điều lệ);



- Người lao động trong doanh nghiệp được mua ưu đãi 4,76 triệu cổ phần (bằng 0,70% vốn điều lệ);



- Nhà đầu tư chiến lược trong nước chiếm 49,1 triệu cổ phần (bằng 7,22%
vốn điều lệ), các nhà đầu tư chiến lược nước ngoài 122,4 triệu cổ phần
(bằng 18% vốn điều lệ);



- Bán đấu giá công khai: 59,44 triệu cổ phần (bằng 8,74% vốn điều lệ).
Khi báo đấu giá công khai, nhà đầu tư nước ngoài được tham gia mua với
tổng khối lượng 13,6 triệu cổ phần (bằng 2% vốn điều lệ);



- Các tổ chức trong nước được đăng ký mua tối đa khi đấu giá cổ phần
3,4 trịêu cổ phần (bằng 0,5% vốn điều lệ), các cá nhân là 340 nghìn cổ
phần (bằng 0,05% vốn điều lệ).



4.273 người lao động có tên trong danh sách đến thời điểm cổ phần hoá
31/12/2005 sẽ được mua cổ phần với giá ưu đãi theo quy định.



Đặc biệt, các pháp nhân là các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm đang
hoạt động tại Việt Nam (bao gồm cả các công ty thành viên và các quỹ
đầu tư thuộc các doanh nghiệp đó) cũng như các pháp nhân là công ty
thành viên thuộc Tập đoàn Bảo Việt đều không được tham gia mua cổ phần
lần đầu.

crbt
10-04-2007, 11:24 AM
12/04 là đại hội của BMI rồi, các bác co tin tức gì không.


MÀ việc bán cho Daiichi của Nhật thế nào rồi nhỉ, chả thấy PR thêm gì nữa cả

ngocbop
11-04-2007, 12:41 PM
giờ này mà chẳng ai có tin gì nhỉ, HĐQT ông bờ mi này rắn nhỉ, ko ló ra một ít cho anh em bít một tí.

crbt
12-04-2007, 11:56 AM
Bác nào đi đại hội cổ đông hôm nay update thông tin anh em biết với

giangdiv
12-04-2007, 01:54 PM
Chắc là các bác ở TP HCM đi dự đại hội nghe tin vui quá nên quyên nhiệm vụ thông báo để anh em ngoài Bắc biết.
Mà đến giờ mọi người đều đã chuyển sang dài hạn, lỗ thì cũng lỗ rồi có tăng, giảm thêm 30 điểm cũng đâu bất ngờ nữa.
Nói vậy vẫn mong các bác bớt chút thời gian thông báo
Xin cám ơn

tezuka
12-04-2007, 02:40 PM
các bác ở Sài gòn đi ăn liên hoan chúc mừng thành công Đại hội quên cả anh em ngoài Bắc rồi à! up cho anh em xem cái nghị quyết một chút nào.

kangmin
12-04-2007, 04:05 PM
Theo thông tin từ cuộc họp cổ đông của Bảo Minh thì tỷ lệ chia là 10/4 với giá 15k.không biết như thế đã là ngon chưa nhỉ

meninhidden
12-04-2007, 06:24 PM
Đến giờ mà vẫn chưa có thông tin chi tiết về DHCD sao? Bác nào đi họp pót cho anh em biết đi. Hồi hộp quá!

Stock_pnt
12-04-2007, 06:46 PM
Đến giờ mà vẫn chưa có thông tin chi tiết về DHCD sao? Bác nào đi họp pót cho anh em biết đi. Hồi hộp quá!



1.Tăng vốn khoảng 700


2.Lựa chọn một đối tác nước ngoài làm cổ đông chiến lược.


3.Thành lập công ty quản lý quỹ


4.Thành lập công ty CK bảo Minh.

meninhidden
12-04-2007, 10:49 PM
Các bác vào đây xem chi tiết nhé:
http://www.baominh.com.vn/data/news/2007/4/1834/DH%20co%20dong.html

crbt
14-04-2007, 10:51 AM
Sau giông bão là BMI lên 3XX thôi

http://www.baominh.com.vn/data/news/2007/4/1834/DH%20co%20dong.html
Số: /2007-BM/ĐHĐCĐ


Tp. Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 04 năm 2007



NGHỊ QUYẾT CỦA ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG

TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO MINH

V/v Thông qua các nội dung đã biểu quyết

tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2007

ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG
Căn cứ Luật doanh nghiệp số 60/2005/QH11 ngày 29/11/2005;

Căn cứ Luật kinh doanh bảo hiểm số 24/2000/QH10 ngày 09/12/2000;

Căn cứ Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh ban hành kèm theo Quyết định 2940/2006 – BM/HĐQT ngày 26/10/2006;

Căn cứ Biên bản họp Đại hội đồng cổ đông thường niên số 01/2007-BM/ĐHĐCĐ ngày 12/04/2007.



QUYẾT NGHỊ:

1. Phê duyệt báo cáo tài chính năm 2006 (Có báo cáo đính kèm)

2. Phê chuẩn Phương hướng kinh doanh năm 2007 của Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh với các chỉ tiêu chính như sau:
Tổng doanh thu trong năm 2007 đạt 1.585 tỷ đồng tăng 9,5% so với năm 2006.

Lợi nhuận sau thuế phấn đấu đạt 110 tỷ đồng tăng 10% so với năm 2006, chia cổ tức trên 10% .

Giao Hội đồng Quản trị chỉ đạo Ban điều hành triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2007 phù hợp với chiến lược phát triển chung của Bảo Minh.




3. Phê chuẩn Phương án phân phối lợi nhuận năm 2006 như sau:



Tổng lợi nhuận năm 2006: 100.747.699.477 đ

Quỹ dự trữ bắt buộc (5%): 3.869.635.346 đ

Các khỏan xử phạt hành chính, chi phí không hợp lý. 28.583.846 đ

Thù lao của Hội đồng Quản trị và Ban Kiểm soát: 713.902.295 đ

Qũi khen thưởng của HĐQT, BKS, BĐH. 500.000.000 đ

Thuế TNDN được miễn (lợi nhuận để lại): 23.354.992.563 đ

Quỹ khen thưởng, phúc lợi(3 tháng lương):24.273.290.046 đ

Lợi nhuận năm 2005 do kiểm tóan nhà nước điều chỉnh và phân phối năm 2006 4.990.065.917 đ
Chia cổ tức (12%): 52.080.000.000 đ

Lợi nhuận để lại của năm 2006: 24.272.335.861 đ

Tổng lợi nhuận để lại đến 31/12/2006: 46.947.860.406 đ




Giao Hội đồng Quản trị chỉ đạo Ban điều hành thực hiện việc phân phối lợi nhuận và chia cổ tức năm 2006 theo phương án đã được thông qua đúng với Điều lệ tổ chức và hoạt động của Bảo Minh.


4. Phê chuẩn việc thay thế thành viên Hội đồng Quản trị như sau:


Ông Lê Song Lai, người đại diện phần vốn của Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước, thay thế ông Trần Hữu Tiến làm thành viên Hội đồng Quản trị của Bảo Minh;

5. Phê chuẩn phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ thực góp của Bảo Minh từ 434 tỷ đồng lên 755 tỷ đồng với nội dung như sau:

5.1. Quy mô phát hành:

Loại cổ phiếu phát hành: cổ phiếu phổ thông

Mệnh giá: 10.000 đồng/cổ phiếu

Số lượng phát hành: 32.100.000 cổ phiếu

Tổng giá trị phát hành theo mệnh giá: 321.000.000.000 đồng

5.2. Phương thức phát hành:
Phát hành 17.360.000 cổ phiếu cho các cổ đông hiện hữu theo phương thức thực hiện quyền mua cổ phiếu theo tỷ lệ 10:4 (nghĩa là căn cứ vào ngày phân bổ quyền, cổ đông sở hữu 01 cổ phiếu sẽ được nhận 01 quyền mua; cứ 10 quyền mua sẽ được mua 04 cổ phiếu mới). Quyền mua cổ phiếu sẽ được phân bổ theo danh sách tổng hợp và phân bổ quyền của người sở hữu chứng khoán do Trung tâm lưu ký chứng khoán Hà Nội cung cấp.


Số cổ phiếu không được cổ đông theo phương thức thực hiện quyền mua đặt mua hết (nếu có) và số cổ phiếu lẻ phát sinh (nếu có) do làm tròn đến hàng đơn vị sẽ được Hội đồng quản trị phân phối cho những đối tượng khác theo những điều kiện phù hợp với giá không thuận lợi hơn so với giá phát hành cho cổ đông hiện hữu.

Phát hành 2.170.000 cổ phiếu cho cán bộ công nhân viên Bảo Minh (bao gồm cả thành viên HĐQT và BKS) có tên trong danh sách cán bộ và có hợp đồng lao động thời hạn từ một năm trở lên với Bảo Minh tại thời điểm 31/3/2007. Cán bộ công nhân viên Bảo Minh được phép chuyển nhượng 20% số cổ phiếu được mua sau khi phát hành, 40% sau 2 năm và 40% còn lại sau 4 năm.

Quản lý cổ phiếu: Trong trường hợp CBCNV tự nguyện xin thôi việc tại Bảo Minh, hoặc bị Bảo Minh kỷ luật buộc thôi việc thì số cổ phiếu được mua ưu đãi còn lại chưa được quyền chuyển nhượng sẽ phải hoàn trả lại cho Bảo Minh và được nhận lại số tiền gốc đã đóng. Việc thu hồi lại các cổ phiếu này sẽ giao cho Công đoàn Trụ sở chính đứng ra thực hiện. Cổ phiếu này sẽ được sử dụng để thu hút cán bộ giỏi về Bảo Minh

Phát hành 12.570.000 cổ phiếu cho nhà đầu tư chiến lược nước ngoài theo phương thức phát hành riêng lẻ.

5.3. Giá phát hành:

Giá phát hành cho cổ đông hiện hữu, cán bộ nhân viên Bảo Minh là 15.000,00VNĐ/cổ phiếu.

Giá phát hành cho nhà đầu tư chiến lược nước ngoài: theo thỏa thuận.

5.4. Thời gian dự kiến phát hành:

Đối với các cổ đông hiện hữu và cán bộ công nhân viên Bảo Minh: ngay sau khi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp Giấy chứng nhận chào bán chứng khoán ra công chúng cho Bảo Minh.

Đối với nhà đầu tư chiến lược nước ngoài: tối đa trong vòng 180 ngày kể từ ngày Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp Giấy chứng nhận chào bán chứng khoán ra công chúng cho Bảo Minh.

5.5. Phương án sử dụng tiền thu được từ đợt phát hành:

Góp vốn thành lập Công ty chứng khoán Bảo Minh

Góp vốn thành lập Công ty quản lý quỹ Bảo Minh

Bổ sung vốn lưu động nhằm tăng khả năng tài chính của Bảo Minh

Số tiền còn lại (nếu có) sẽ sử dụng để đầu tư tài chính

5.6. Ủy quyền thực hiện:
Đại hội đồng cổ đông ủy quyền cho Hội đồng quản trị quyết định tất cả các vấn đề liên quan đến đợt phát hành tăng vốn điều lệ lên 755 tỷ, cụ thể như lựa chọn tư vấn phát hành, chốt ngày thực hiện quyền, lựa chọn nhà đầu tư chiến lược nước ngoài, quyết định giá bán cho nhà đầu tư nước ngoài, quyết định phương thức phát hành cho cán bộ nhân viên vv.. nhằm đảm bảo lợi ích cao nhất cho cổ đông và Bảo Minh;

Giao cho Hội đồng quản trị chỉ đạo Ban điều hành tiến hành các thủ tục cần thiết để thực hiện đợt phát hành thành công;




T/M. ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG

CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ

thoivit
22-04-2007, 11:42 AM
Kiến nghị thu hồi 1.500 tỷ đồng của Vietnam Airlines









|




|





Lãnh
đạo Thanh tra Chính phủ vừa kết luận thanh tra tại Tổng công ty Hàng
không Việt Nam. Theo đó, kiến nghị thu nộp ngân sách trên 1.500 tỷ đồng
liên quan đến khoản nợ khách hàng của Vietnam Airlines.


Sau
gần một năm thanh tra việc chấp hành các quy định của nhà nước về thuê
máy bay Boeing 777, việc chi cho các đoàn đi công tác nước ngoài, việc
đầu tư, mua sắm một số thiết bị tin học, việc đài thọ cho các sinh viên
đi du học..., đoàn liên ngành do Thanh tra Chính phủ chủ trì đã phát
hiện hàng loạt sai phạm của Vietnam Airlines.

Dự kiến trong tuần này, Thanh tra Chính phủ sẽ báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.


Theo Sài Gòn Giải Phóng



Tin này về khách hàng ruột không biết BMI của chúng ta có bị ảnh hưởng gì không ?

Stock2007
24-04-2007, 02:39 PM
Bao cao tai chinh Quy 1/2007 cua BMI


http://www.baominh.com.vn/data/news/2007/4/1846/BM%20quy%201_2007%20HÁTC.pdf

meninhidden
26-04-2007, 06:45 PM
Đã có BCTC quý I mà ACE cũng chẳng ai quan tâm. Với đà giảm giá kiểu này thì mọi người cut loss hết roài. Hy vọng qua tháng 5 có đợt IPO Bảo Việt thì tình hình sẽ khác đi.

Chúc mọi người kỳ nghỉ vui vẻ.

meninhidden
09-05-2007, 11:11 PM
Hôm nay đã có CV phê duyệt phương án tăng vốn rồi hay sao mà BMI lại tăng trần cuối phiên thế nhỉ? Kiểu này lên được 190-200 lại bị dập về 170 thôi. híc...

Stock_pnt
10-05-2007, 09:24 AM
BMI có thuốc uống roài hay sao mà nay máu thía, trần roài...

meninhidden
10-05-2007, 10:30 PM
BMI có thuốc uống roài hay sao mà nay máu thía, trần roài...

Đúng là có vấn đề gì mới rồi. Khoai Tây lại còn gom vào số lượng đột biến nữa chứ.
Vụ thành lập Cty chứng khoán chắc đã được phê duyệt nữa nên mới thông báo tuyển dụng ntn:http://www.baominh.com.vn/vn/default.aspx?cat_id=597&news_id=1857#content

Sắp lên mạnh trở lại giá 25x roài.

Stock_pnt
11-05-2007, 07:45 AM
BMI có thuốc uống roài hay sao mà nay máu thía, trần roài...

Đúng là có vấn đề gì mới rồi. Khoai Tây lại còn gom vào số lượng đột biến nữa chứ.
Vụ thành lập Cty chứng khoán chắc đã được phê duyệt nữa nên mới thông báo tuyển dụng ntn:http://www.baominh.com.vn/vn/default.aspx?cat_id=597&news_id=1857#content

Sắp lên mạnh trở lại giá 25x roài.



Không lên mạnh được đâu cụ Men ạ, chỉ một hai phiên thoai...


Mà cụ Men chú ý nhé, sắp IPO Bảo Việt đấy, giá khởi điểm 30x trong khi đó trên sàn BMI 160x..thời buổi này, thị trường đang cò cưa, khó có cửa cho BMI như trường hợp PVI và BMI ngày trước nữa. Chờ xem động thái thị trường và khối lượng đăng ký của BVG thế nào , nếu có dấu hiệu không khởi sắc thì phi ngay BMI đi cho rảnh nợ.

crbt
17-05-2007, 09:45 AM
Bác stock_pnt có thể phân tích được liên tục bọn Tây mua BMI trong 1 tuần gần đây không bác, và bọn nó đều giữ mức giá quanh quẩn 158-159, kể cả khi thị trường down

ngocbop
18-05-2007, 08:29 PM
Chấp thuận nguyên tắc đăng ký chào bán cổ phiếu của Tổng CTCP Bảo Minh

(18/05/2007 07:31) |




|




Ngày
17/5/2007, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã có văn bản chấp thuận về
nguyên tắc việc đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng của Tổng Công
ty cổ phần Bảo Minh. Để hoàn tất thủ tục cấp giấy chứng nhận, Công ty
cần bổ sung Bản cáo bạch và hoàn thành các thủ tục theo quy định.





(UBCKNN)

|




Bọn tây ôm nhiều quá rồi, ta cũng phải nhảy vào thôi các bác ơi!

meninhidden
23-05-2007, 09:44 AM
Khỉ thật. Bác nào theo dõi 2 hôm nay thì sẽ thấy BMI bị làm giá kinh quá. Cứ ngấp nghé mốc 160 là có bọn bán chặn ngay. Toàn đặt lệnh kiểu 20k giá 156,1; 20k giá156,2; 20k giá 156,3; 20k giá 156,4,... Bà con không ai đủ lực để thịt bọn này sao?

Stock_pnt
23-05-2007, 10:36 AM
Khỉ thật. Bác nào theo dõi 2 hôm nay thì sẽ thấy BMI bị làm giá kinh quá. Cứ ngấp nghé mốc 160 là có bọn bán chặn ngay. Toàn đặt lệnh kiểu 20k giá 156,1; 20k giá156,2; 20k giá 156,3; 20k giá 156,4,... Bà con không ai đủ lực để thịt bọn này sao?


\Bác ơi, tỉnh lại đi, nó bán ra thu lợi luận thật đó...sắp ..đến nơi roài.

Minh Le
23-05-2007, 10:58 AM
cac bac cu sot ruot lam gi, Chu tich HDQT, TGD BMI dang di cong tac khao sat doi tac o My roi, moi thu chua co xong dau, se chang co tin gi bien dong cho den ngay 5/6 dau. hi..hi..

kochonnuongthan
24-05-2007, 10:39 PM
Mọi người cho mình hỏi với !!
UBCKNN đã đồng ý cho BMI fát hành thêm cổ phiếu ra bên ngoài với tỷ lệ 10:4.
Vậy bao giờ sẽ chính thức triển khai vậy. Thời gian là lúc nào.

hangseng
24-05-2007, 10:58 PM
Khỉ thật. Bác nào theo dõi 2 hôm nay thì sẽ thấy BMI bị làm giá kinh quá. Cứ ngấp nghé mốc 160 là có bọn bán chặn ngay. Toàn đặt lệnh kiểu 20k giá 156,1; 20k giá156,2; 20k giá 156,3; 20k giá 156,4,... Bà con không ai đủ lực để thịt bọn này sao?


Bác ơi, tỉnh lại đi, nó bán ra thu lợi luận thật đó...sắp ..đến nơi roài.

Ở diễn đàn này lém người tốt phết! [Y]

bigsam
25-05-2007, 11:30 AM
Các pác ah, tại sao Bảo Minh bị ghim giá nhỉ ? Phải chăng do Bảo Việt sắp đấu giá ? Cứ chuẩn bị lao lên thì lại bị 1 lượng lớn cp bán ra chặn lại. Pác nào phân tích cho anh em biết với.

Stock2007
31-05-2007, 05:06 PM
Chuẩn bị có kết quả đấu giá Bảo Việt, giá dự đoán chắc là cũng không cao lắm.





Còn Bảo Minh, theo phân tích chủ quan của tôi, đưa ra để anh em tham khảo:

Tính thanh khoản của BMI trong thời gian qua, có thể nói là rất thấp.
Thông tin cung cấp không rõ ràng, theo tôi biết nếu có mua bán trên 10% giá trị của công ty cần phải thông báo cho Cổ đông trong thời gian theo quy định, thế mà việc bán Bảo Minh - CMG cho Daiichi, đến nay cổ đông chưa được biết, giá bao nhiêu, phương thức thanh toán ra sao, quyết toán như thế nào...
Theo phân tích cơ bản, các chỉ số tài chính của BMI (theo Báo cáo Tài chính năm 2006 và theo Bản tin Chứng khoán của HASTC ngày 31/05/2007)


Lợi nhuận dòng 2006: 100 tỷ / Vốn 434 tỷ -> ROE=0.23


Cổ tức 12%, Div=1200 đ/CP,


EPS=2.321 -> b=0,48


-> g=ROE x b = 0,11 x 100% = 11%


P/E = 60,97 -> P/E/g = 5,54 (Chỉ số này báo là phải "Bán gấp"). Giá ngày 30/05: 141.500 đ/CP.

baophat
01-06-2007, 03:32 PM
Có phải cụ làm giá không? ROE(2006)= 23%, ROE(quý I)= ~8%, Các cụ bán nhanh cho Nhật đi bọn này máu mua BMI lém đó mà nó mua rồi chứ. thời điểm này nên gom vào chờ tin sắp tới tăng vốn điều lệ (sắp tới đầu tư tài chính tiếp)

Quyết định là ở mọi người

hôm nay làm 1 tý giá 129 không biết có hớ không.

phuongvu10000
01-06-2007, 03:39 PM
Cấp Giấy chứng nhận chào bán cổ phiếu ra công chúng cho Tổng CTCP Bảo Minh.
(01/06/2007 14:55)






Ngày 31/5/2007, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã Cấp giấy chứng nhận chào bán cổ phiếu ra công chúng số 104/UBCK-ĐKCB cho Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh





- Tên đầy đủ bằng tiếng Anh: BaoMinh Insurance Corporation;


- Tên viết tắt: BaoMinh


- Trụ sở chính: 26 Tôn Thất Đạm, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.


- Vốn cổ phần hiện tại: 434.000.000.000 đồng (Bốn trăm ba tư tỷ đồng).





Cổ phiếu Tổng Công ty cổ phần Bảo Minh được phép chào bán ra công chúng theo các nội dung sau:





1. Loại chứng khoán: cổ phiếu phổ thông;


2. Mệnh giá cổ phiếu: 10.000 đồng (Mười nghìn đồng);


3. Tổng số lượng cổ phiếu chào bán: 32.100.000 cổ phiếu (Ba mươi hai triệu, một trăm nghìn cổ phiếu), trong đó:


- Chào bán cho cổ đông hiện hữu: 17.360.000 cổ phiếu, theo hình thức quyền mua với tỷ lệ 10:4;


- Chào bán cho thành viên Hội đồng Quản trị, Ban Giám đốc, Ban Kiểm soát, Cán bộ công nhân viên: 2.170.000 cổ phiếu, theo danh sách Hội đồng Quản trị Công ty đã phê duyệt;


- Chào bán cho các nhà đầu tư nước ngoài: 12.570.000 cổ phiếu, theo hình thức chào bán trực tiếp.





4. Thời hạn và phương thức phân phối: Theo Bản cáo bạch đã được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.





Giấy chứng nhận này có hiệu lực trong vòng 90 ngày kể từ ngày ký.





(UBCKNN)

bombill
01-06-2007, 07:27 PM
http://www.tienphongonline.com/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=84355&ChannelID=12


Theo anh em, liệu thông tin trên có ảnh hưởng đến BMI không nhỉ ?


Tôicó một ítcổ phiếu BMI, sáng nay thấy giá down quá thấy hơi lo.


Anh em có thông tin gì cấp giúp nhau nhé!

Stock2007
01-06-2007, 07:48 PM
Toi thay BCTC cua BMI chang co gi dac biet ca, loi nhuan thay co ve tu dau tu Tai chinh hay sao ay?


Co le nen dau tu vao BMI, khi gia tot hon (P/E/g <=1)

phongtm
03-06-2007, 08:07 PM
BV giá trúng thầu thấp nhất là 67.8, bình quân 73.9. Ngày mai các bro thử dự đoán xem giá BMI thế nào nhỉ? Tôi e rằng BMI sẽ rơi sàn vài hôm tuần tới đấy, sau đó còn tùy thuộc giá BV trên OTC thế nào, sẽ đi lên hay đi xuống, đặc biệt là gần ngày chốt thanh toán trúng giá của BV (22/6). Các bro thử dự đoán xem nào?




http://www.tienphongonline.com/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=84355&ChannelID=12


Theo anh em, liệu thông tin trên có ảnh hưởng đến BMI không nhỉ ?


Tôicó một ítcổ phiếu BMI, sáng nay thấy giá down quá thấy hơi lo.


Anh em có thông tin gì cấp giúp nhau nhé!

vimco
03-06-2007, 08:45 PM
Tôi thì nghĩ không hắn như vậy, giá BMI sẽ chững lại 1 chút, sau đó sẽ tăng. Giá BV chắc chắn sẽ tăng lên

Stock_pnt
03-06-2007, 08:48 PM
Khỉ thật. Bác nào theo dõi 2 hôm nay thì sẽ thấy BMI bị làm giá kinh quá. Cứ ngấp nghé mốc 160 là có bọn bán chặn ngay. Toàn đặt lệnh kiểu 20k giá 156,1; 20k giá156,2; 20k giá 156,3; 20k giá 156,4,... Bà con không ai đủ lực để thịt bọn này sao?


Bác ơi, tỉnh lại đi, nó bán ra thu lợi luận thật đó...sắp ..đến nơi roài.




Ở diễn đàn này lém người tốt phết! [Y]



Việc thảo luận trên đây không bao giờ có thể ảnh hưởng được đến giá trên sàn, vấn đề là từ những phản biện, mổxẻ các vấnđề,chúng ta có thể học tập được ở nhau điều gì? Rút được ra những gì ?


Em giữ BMI một lần từ 7x, lên 8x em bán, sau đó mua vào với giá 13x , vừa roài trước tình hình thị trường chung có chều hướng xấu + với việc IPO BV, em đã cho đi hết ở giá 17x roài. Nếu các bác lúc ấy cho đi theo em, có phải bây giờ nếu muốn đầu tư thì sẽ tăng được số lượng CP không ?


Tình hình bây giờ VNI vẫn đang tiếp tục xu hướng giảm, em nghĩ dù BMI có down cũng không phải là thời điểm để ôm vào. Hãy NHẪN một chút.

it_moi_la_tien
03-06-2007, 09:05 PM
BMI: Ngươi có nghe thấy gió nói gì không?


IPO BV: Ngươi đã nghe thấy gió nói 73K


Em mang anh đến 73K thật sao?









Khỉ thật. Bác nào theo dõi 2 hôm nay thì sẽ thấy BMI bị làm giá kinh quá. Cứ ngấp nghé mốc 160 là có bọn bán chặn ngay. Toàn đặt lệnh kiểu 20k giá 156,1; 20k giá156,2; 20k giá 156,3; 20k giá 156,4,... Bà con không ai đủ lực để thịt bọn này sao?


Bác ơi, tỉnh lại đi, nó bán ra thu lợi luận thật đó...sắp ..đến nơi roài.




Ở diễn đàn này lém người tốt phết! [Y]



Việc thảo luận trên đây không bao giờ có thể ảnh hưởng được đến giá trên sàn, vấn đề là từ những phản biện, mổxẻ các vấnđề,chúng ta có thể học tập được ở nhau điều gì? Rút được ra những gì ?


Em giữ BMI một lần từ 7x, lên 8x em bán, sau đó mua vào với giá 13x , vừa roài trước tình hình thị trường chung có chều hướng xấu + với việc IPO BV, em đã cho đi hết ở giá 17x roài. Nếu các bác lúc ấy cho đi theo em, có phải bây giờ nếu muốn đầu tư thì sẽ tăng được số lượng CP không ?


Tình hình bây giờ VNI vẫn đang tiếp tục xu hướng giảm, em nghĩ dù BMI có down cũng không phải là thời điểm để ôm vào. Hãy NHẪN một chút.

phongtm
03-06-2007, 09:19 PM
Tôi thì nghĩ không hắn như vậy, giá BMI sẽ chững lại 1 chút, sau đó sẽ tăng. Giá BV chắc chắn sẽ tăng lên




Tôi đồng ý với bác là BV có tiềm năng để tăng lên - với vị thế là công ty BH hàng đầu VN - nếu như nó hội đủ yếu tố Cổ đông Chiến lược Nước ngoài: liệu họ có mặn mà chấp nhận giá đấu thầu bình quân hay không? Việc này chưa thể làm rõ ngày 1 ngày 2, vì quá trình thương lượng chắc không thể kết thúc trong vài tháng. Mà BV thì chỉ phát huy được lợi thế vốn có nếu BV có CDCLNN là 1 trong 5 công ty bảo hiểm hàng đầu (nhưng đối tác có know-how về BH, có mục đích tiếp cận mạng lưới đại lý bảo hiểm sẵn có của BV trên 54 tỉnh thành để phát triển các ) hoặc một vài khuôn mặt lớn là các tập đoàn đầu tư tài chính hàng đầu (những đối tác muốn tiếp cận nguồn quỹ BH để đầu tư tài chính). Trong trường hợp xác định được CDCLNN rồi, thì cũng cần 2-3 năm thì họ mới có đủ thời gian để biến các tiềm năng kia thành dòng tiền ở báo cáo tài chính. Do vậy về ngắn hạn trước mắt, BV trên OTC sẽ khó có cơ hội nên 100.

Vậy, nếu BV có giá dưới 100, thì BMI sẽ bị so sánh tương đối về vị thế và có lẽ được xem là quá đắt so với BV, ít nhất là đối với các NDT vốn dễ bị lung lay bởi đám đông. Điều này có thể xảy ra không? Đề nghị các bác cho cao kiến

doantien
03-06-2007, 09:39 PM
Em ko hiểu bác tính như thế nào chứ em thì em thấy làm sao bác so BV với BMI được.

thuyktpn
03-06-2007, 09:49 PM
Tôi thì nghĩ không hắn như vậy, giá BMI sẽ chững lại 1 chút, sau đó sẽ tăng. Giá BV chắc chắn sẽ tăng lên




Tôi đồng ý với bác là BV có tiềm năng để tăng lên - với vị thế là công ty BH hàng đầu VN - nếu như nó hội đủ yếu tố Cổ đông Chiến lược Nước ngoài: liệu họ có mặn mà chấp nhận giá đấu thầu bình quân hay không? Việc này chưa thể làm rõ ngày 1 ngày 2, vì quá trình thương lượng chắc không thể kết thúc trong vài tháng. Mà BV thì chỉ phát huy được lợi thế vốn có nếu BV có CDCLNN là 1 trong 5 công ty bảo hiểm hàng đầu (nhưng đối tác có know-how về BH, có mục đích tiếp cận mạng lưới đại lý bảo hiểm sẵn có của BV trên 54 tỉnh thành để phát triển các ) hoặc một vài khuôn mặt lớn là các tập đoàn đầu tư tài chính hàng đầu (những đối tác muốn tiếp cận nguồn quỹ BH để đầu tư tài chính). Trong trường hợp xác định được CDCLNN rồi, thì cũng cần 2-3 năm thì họ mới có đủ thời gian để biến các tiềm năng kia thành dòng tiền ở báo cáo tài chính. Do vậy về ngắn hạn trước mắt, BV trên OTC sẽ khó có cơ hội nên 100.

Vậy, nếu BV có giá dưới 100, thì BMI sẽ bị so sánh tương đối về vị thế và có lẽ được xem là quá đắt so với BV, ít nhất là đối với các NDT vốn dễ bị lung lay bởi đám đông. Điều này có thể xảy ra không? Đề nghị các bác cho cao kiến

Theo í tôi thì BMI ,VNR đã tính trước tới kết quả này rồi( qua dư luận 20 ngày nay ,và qua cách phát hành kiểu cháo loãng của Bảo Việt) cho nên họ cũng đã có phương án làm thấp giá cp của mình bằng cách phát hành tăng vốn( cũng là làm loãng giá) cho cổ đông hiện hữu với giá ưu đãi 10 or 15.000 gì đó và tỉ lệ 1:1 hoặc 2:1 .Khi đó giá của BMI ,VNR sẽ xuống tương ứng quanh giá 90 -100 thì cũng chấp nhận được ,bởi vì vốn DL của các chú này còn bé lắm so với Bảo Việt.

winstock
04-06-2007, 09:54 AM
Tôi thấy VNR cũng là một cổ phiếu với các chỉ số tương đối tốt trong ngành bảo hiểm. Nhưng tính thanh khoản của thằng này quá kém. Không biết bác phongtm có cao kiến gì không nhờ chỉ giáo? Tôi đang định ôm một ít em này không biết có nên không?

phongtm
04-06-2007, 10:10 AM
Tôi thấy VNR cũng là một cổ phiếu với các chỉ số tương đối tốt trong ngành bảo hiểm. Nhưng tính thanh khoản của thằng này quá kém. Không biết bác phongtm có cao kiến gì không nhờ chỉ giáo? Tôi đang định ôm một ít em này không biết có nên không?


Thị trường từ giờ đến hạn nộp tiền BV (22/6) thật hơi khó lường. Tại thời điểm này, hơi khó xác định. Có lẽ chờ xem diễn biến từ giờ đến cuối tuần rồi tính. Bản tin của Boston Consulting Group thì nghiêng về khả năng TTCK sẽ rơi nhẹ trước khi có thể đi lên. Vậy thì án binh bất động có lẽ là thượng sách.

Xin vui lòng không dùng từ ngữ liên quan đến các vấn đề nằm ngoài nội dung tài chính - chứng khoán.

Watch_stock

winstock
04-06-2007, 10:32 AM
Cảm ơn bác phongtm, ý kiến của bác rất chí lý.

hoang_tu_bach_kim
04-06-2007, 01:38 PM
- Hôm nay NĐT NN bán ra 3 lô có khối lượng tổng 37.100. Có anh em nào sợ không? sợ thì ngày mai phải chạy nhé. Chạy thật nhanh đầu phiên. Nhưng chú ý, khi chạy đừng vứt dép mà vào bẫy. Hì hì, đùa thôi nếu bất kỳ NĐT nào đã chải qua chinh chiến sẽ thấy đây là một mánh nữa của NĐT NN, đơn giản họ không bao giờ cut loss tại thời điểm mà BVSC đã đấu xong. So sánh tương quan lực lượng ta sẽ thấy BMI quá rẻ so với BVSC có giá 73. ( Các bạn vui lòng tự tính EPS, PE, P/E/G của 2 thằng này sẽ thấy)


- LNST Quý I của BMI quá đỉnh, bằng ~ 50% lợi nhuận cả năm 2006. Mấy bác HĐQT đúng là khiêm tốn khi chỉ đề ra chỉ tiêu LN năm nay là 110 tỷ.


- Một điều nữa là SSC đã chấp nhận phương án tăng vốn ĐL của BMI với tỷ lệ 10:4. Trong tuần này BMI sẽ công bố ngày chốt. Chúc mừng ACE cổ đông

winstock
04-06-2007, 04:15 PM
Cứ chờ xem đã bác ạ. Đúng là phải đợi hết ngày nộp tiền của Bảo Việt đã, xem có nhiều người bỏ cọc không.

win
04-06-2007, 04:27 PM
THÔNG
BÁO CHI TRẢ CỔ TỨC ĐỢT II/2006 [/b]

CHÀO BÁN CỔ PHIẾU RA CÔNG CHÚNG [/b]
(Giấy chứng nhận chào bán cổ phiếu số
104/UBCK-ĐKCB do Chủ tịch Uỷ ban Chứng
khoán Nhà nước cấp ngày 31/05/2007)
[/i]


[/i]


1- Tên tổ chức phát hành: TỔNG
CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO MINH


2- Địa chỉ trụ sở chính: 26
Tôn Thất Đạm, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh


3- Số điện thoại: (84.8) 829
4180 Số Fax: (84.8) 829
4185


4- Ngày đăng ký cuối cùng là
ngày 19/06/2007[/b] cho chứng khoán:



- Tên chứng khoán: Cổ phiếu
Tổng công ty Cổ phần Bảo Minh


- Mã chứng khoán: BMI


- Loại chứng khoán: phổ
thông


- Mệnh giá: 10.000 đồng/cổ
phiếu


5- Chi trả cổ tức đợt
II/2006:



Thời gian thực hiện : 10/07/2007


Tỷ
lệ phân bổ quyền : Loại
CK (1) : 1CP - 1 quyền


Loại
CK (2) : 1CP - 1 quyền


Tỷ
lệ thực hiện : 5 %/cổ phần (1 CP được nhận 500 đồng)



6- Phát hành thêm cổ
phiếu:


Số lượng đăng ký chào bán:[/b] 32.100.000 cổ phiếu.


Mục đích huy động vốn:[/b] Bổ sung vốn kinh doanh, mở rộng quy mô hoạt động
và nâng cao lợi thế cạnh tranh của Bảo Minh.


Phương thức phát hành:


§ Đối với cổ đông hiện
hữu:


- Phát hành 17.360.000 cổ phiếu với giá 15.000
đồng/cổ phiếu theo tỷ lệ: 10:4; số CP không được cổ đông đặt mua hết và số CP lẻ
phát sinh (nếu có), sẽ được HĐQT phân phối cho những đối tượng khác theo những
điều kiện phù hợp với gía không thuận lợi hơn với giá phát hành cho cổ đông hiện
hữu.


- Thời hạn chuyển nhượng quyền mua: Từ 02/07/2007
đến 25/07/2007


- Thời hạn nhận đăng ký mua: Từ 02/07/2007 đến
27/07/2007


§ Đối với cán bộ công
nhân viên Bảo Minh:


- Phát hành 2.170.000 cổ phiếu cho cán bộ công nhân
viên (bao gồm cả thành viên HĐQT và BKS) với giá 15.000 đồng/cổ phiếu theo danh
sách cán bộ và có hợp đồng lao động thời hạn từ một năm trở lên với Bảo Minh tại
thời điểm ngày 31/03/2007 theo phương án đã được duyệt;


- Thời gian chuyển nhượng quyền mua: Từ 14/06/2007
đến 04/07/2007


- Thời gian đăng ký mua: Từ 14/06/2007 đến
06/07/2007


- Các đơn vị tổng kết,
chuyển danh sách và tiền về Tổng công ty trước ngày 10/07/2007.


§ Đối với nhà đầu tư
chiến lược nước ngoài:
Phát hành 12.570.000 cổ phiếu cho nhà đầu tư chiến lược nước ngoài. Do HĐQT
quyết định việc thuê tư vấn nước ngoài xác định giá bán theo tình hình thị
trường tại thời điểm chào bán, giá dự kiến tối đa 130.000 đồng/cổ phiếu.



Thời gian phát hành:[/b] Dự kiến không quá 180 ngày kể từ ngày được Ủy Ban
Chứng khoán Nhà nước cấp phép chào bán.


Thời gian
giao dịch dự kiến: 01/10/2007



Địa điểm nhận
đăng ký mua cổ phiếu và công bố Bản cáo bạch:


- Đối với chứng khoán đã lưu
ký: người sở hữu làm thủ tục nhận cổ tức, thực hiện quyền chuyển nhượng, đăng ký
mua cổ phiếu và nộp tiền tại các Thành viên lưu ký nơi mở tài khoản lưu
ký;


- Đối với chứng khoán chưa lưu
ký: người sở hữu làm thủ tục nhận cổ tức và thực hiện quyền chuyển nhượng, đăng
ký và nộp tiền mua cổ phiếu tại:


Công ty
Chứng khoán Ngân hàng Đông Á


Địa chỉ: 56-68
Nguyễn Công Trứ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh


Điện
thoại: (08) 9144 134 Fax: (08) 9144 136


Ngân hàng mở
tài khoản phong toả nhận tiền mua cổ phiếu:


- Tài khoản số :
119.10.00.009859.5


- Tại ngân hàng : Đầu tư và
Phát triển VN – CN Nam Kỳ Khởi Nghĩa


- Địa chỉ: 12-14 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận I , Tp Hồ
Chí Minh.











|

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 01 tháng 06 năm
2007 [/i]


TỔNG
GIÁM ĐỐC
(Đã ký)



Ts. Trần Vĩnh Đức
[/b]




|

phieudu
04-06-2007, 05:30 PM
Cứ chờ xem đã bác ạ. Đúng là phải đợi hết ngày nộp tiền của Bảo Việt đã, xem có nhiều người bỏ cọc không.


Nhiều người cũng nghĩ như vậy từ hồi Đấu giá Đạm Phú Mỹ nhưng thực sự là hầu như không bỏ cọc Đạm, vì bán rẻ cũng được 70 thì chẳng ai phải bỏ cọc cả...

BV này thì cũng thế thôi bác ựa, chưa kể KL trung toàn là Tổ chức, nước ngoài cũng trúng hết 13tr cá nhân nhỏ lẻ thì được bao nhiêu đâu...

lachonggsm
04-06-2007, 05:34 PM
THÔNG
BÁO CHI TRẢ CỔ TỨC ĐỢT II/2006 [/b]

CHÀO BÁN CỔ PHIẾU RA CÔNG CHÚNG [/b]
(Giấy chứng nhận chào bán cổ phiếu số
104/UBCK-ĐKCB do Chủ tịch Uỷ ban Chứng
khoán Nhà nước cấp ngày 31/05/2007)
[/i]


[/i]


1- Tên tổ chức phát hành: TỔNG
CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO MINH


2- Địa chỉ trụ sở chính: 26
Tôn Thất Đạm, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh


3- Số điện thoại: (84.8) 829
4180 Số Fax: (84.8) 829
4185


4- Ngày đăng ký cuối cùng là
ngày 19/06/2007[/b] cho chứng khoán:



- Tên chứng khoán: Cổ phiếu
Tổng công ty Cổ phần Bảo Minh


- Mã chứng khoán: BMI


- Loại chứng khoán: phổ
thông


- Mệnh giá: 10.000 đồng/cổ
phiếu


5- Chi trả cổ tức đợt
II/2006:



Thời gian thực hiện : 10/07/2007


Tỷ
lệ phân bổ quyền : Loại
CK (1) : 1CP - 1 quyền


Loại
CK (2) : 1CP - 1 quyền


Tỷ
lệ thực hiện : 5 %/cổ phần (1 CP được nhận 500 đồng)



6- Phát hành thêm cổ
phiếu:


Số lượng đăng ký chào bán:[/b] 32.100.000 cổ phiếu.


Mục đích huy động vốn:[/b] Bổ sung vốn kinh doanh, mở rộng quy mô hoạt động
và nâng cao lợi thế cạnh tranh của Bảo Minh.


Phương thức phát hành:


§ Đối với cổ đông hiện
hữu:


- Phát hành 17.360.000 cổ phiếu với giá 15.000
đồng/cổ phiếu theo tỷ lệ: 10:4; số CP không được cổ đông đặt mua hết và số CP lẻ
phát sinh (nếu có), sẽ được HĐQT phân phối cho những đối tượng khác theo những
điều kiện phù hợp với gía không thuận lợi hơn với giá phát hành cho cổ đông hiện
hữu.


- Thời hạn chuyển nhượng quyền mua: Từ 02/07/2007
đến 25/07/2007


- Thời hạn nhận đăng ký mua: Từ 02/07/2007 đến
27/07/2007


§ Đối với cán bộ công
nhân viên Bảo Minh:


- Phát hành 2.170.000 cổ phiếu cho cán bộ công nhân
viên (bao gồm cả thành viên HĐQT và BKS) với giá 15.000 đồng/cổ phiếu theo danh
sách cán bộ và có hợp đồng lao động thời hạn từ một năm trở lên với Bảo Minh tại
thời điểm ngày 31/03/2007 theo phương án đã được duyệt;


- Thời gian chuyển nhượng quyền mua: Từ 14/06/2007
đến 04/07/2007


- Thời gian đăng ký mua: Từ 14/06/2007 đến
06/07/2007


- Các đơn vị tổng kết,
chuyển danh sách và tiền về Tổng công ty trước ngày 10/07/2007.


§ Đối với nhà đầu tư
chiến lược nước ngoài:
Phát hành 12.570.000 cổ phiếu cho nhà đầu tư chiến lược nước ngoài. Do HĐQT
quyết định việc thuê tư vấn nước ngoài xác định giá bán theo tình hình thị
trường tại thời điểm chào bán, giá dự kiến tối đa 130.000 đồng/cổ phiếu.



Thời gian phát hành:[/b] Dự kiến không quá 180 ngày kể từ ngày được Ủy Ban
Chứng khoán Nhà nước cấp phép chào bán.


Thời gian
giao dịch dự kiến: 01/10/2007



Địa điểm nhận
đăng ký mua cổ phiếu và công bố Bản cáo bạch:


- Đối với chứng khoán đã lưu
ký: người sở hữu làm thủ tục nhận cổ tức, thực hiện quyền chuyển nhượng, đăng ký
mua cổ phiếu và nộp tiền tại các Thành viên lưu ký nơi mở tài khoản lưu
ký;


- Đối với chứng khoán chưa lưu
ký: người sở hữu làm thủ tục nhận cổ tức và thực hiện quyền chuyển nhượng, đăng
ký và nộp tiền mua cổ phiếu tại:


Công ty
Chứng khoán Ngân hàng Đông Á


Địa chỉ: 56-68
Nguyễn Công Trứ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh


Điện
thoại: (08) 9144 134 Fax: (08) 9144 136


Ngân hàng mở
tài khoản phong toả nhận tiền mua cổ phiếu:


- Tài khoản số :
119.10.00.009859.5


- Tại ngân hàng : Đầu tư và
Phát triển VN – CN Nam Kỳ Khởi Nghĩa


- Địa chỉ: 12-14 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận I , Tp Hồ
Chí Minh.











|

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 01 tháng 06 năm
2007 [/i]


TỔNG
GIÁM ĐỐC
(Đã ký)



Ts. Trần Vĩnh Đức
[/b]




|


đây là thông báo của UBCKNN, thế còn bao giờ thì thông báo của HASTC? "Thời gian phát hành:[/b] Dự kiến không quá 180 ngày kể từ ngày được Ủy Ban
Chứng khoán Nhà nước cấp phép chào bán."

vimco
04-06-2007, 05:46 PM
Thông tin thế này thì đúng là NĐTNN dìm giá là đúng rùi. Không hiểu bon khoai Tây có đủ sức dìm đến khi chọn đựoc đối tác CLNN không nhỉ ? Có lẽ còn phụ thuộc vào khoai ta. Ngày mai chắc giá BMI tiếp tục xuống, chọn thời điểm mà múc thôi các bác ơi !

phongtm
04-06-2007, 07:51 PM
Tôi thì nghĩ không hắn như vậy, giá BMI sẽ chững lại 1 chút, sau đó sẽ tăng. Giá BV chắc chắn sẽ tăng lên




Tôi đồng ý với bác là BV có tiềm năng để tăng lên - với vị thế là công ty BH hàng đầu VN - nếu như nó hội đủ yếu tố Cổ đông Chiến lược Nước ngoài: liệu họ có mặn mà chấp nhận giá đấu thầu bình quân hay không? Việc này chưa thể làm rõ ngày 1 ngày 2, vì quá trình thương lượng chắc không thể kết thúc trong vài tháng. Mà BV thì chỉ phát huy được lợi thế vốn có nếu BV có CDCLNN là 1 trong 5 công ty bảo hiểm hàng đầu (nhưng đối tác có know-how về BH, có mục đích tiếp cận mạng lưới đại lý bảo hiểm sẵn có của BV trên 54 tỉnh thành để phát triển các ) hoặc một vài khuôn mặt lớn là các tập đoàn đầu tư tài chính hàng đầu (những đối tác muốn tiếp cận nguồn quỹ BH để đầu tư tài chính). Trong trường hợp xác định được CDCLNN rồi, thì cũng cần 2-3 năm thì họ mới có đủ thời gian để biến các tiềm năng kia thành dòng tiền ở báo cáo tài chính. Do vậy về ngắn hạn trước mắt, BV trên OTC sẽ khó có cơ hội nên 100.

Vậy, nếu BV có giá dưới 100, thì BMI sẽ bị so sánh tương đối về vị thế và có lẽ được xem là quá đắt so với BV, ít nhất là đối với các NDT vốn dễ bị lung lay bởi đám đông. Điều này có thể xảy ra không? Đề nghị các bác cho cao kiến

Theo í tôi thì BMI ,VNR đã tính trước tới kết quả này rồi( qua dư luận 20 ngày nay ,và qua cách phát hành kiểu cháo loãng của Bảo Việt) cho nên họ cũng đã có phương án làm thấp giá cp của mình bằng cách phát hành tăng vốn( cũng là làm loãng giá) cho cổ đông hiện hữu với giá ưu đãi 10 or 15.000 gì đó và tỉ lệ 1:1 hoặc 2:1 .Khi đó giá của BMI ,VNR sẽ xuống tương ứng quanh giá 90 -100 thì cũng chấp nhận được ,bởi vì vốn DL của các chú này còn bé lắm so với Bảo Việt.


Theo tôi đánh giá, thì giá BV trên OTC sẽ được quyết định bởi yếu tố CDCL, đặc biệt nước ngoài. Câu hỏi ở đây là: CDCLNN là ai, liệu họ có sẵn sàng chấp nhận cái giá đấu bình quân hay không mới là quan trọng nhất. Bên Topic IPO Bảo Việt thấy có tin đồn là: Madam Lâm ngày hôm nay đã lên đường để gặp gỡ CDCL nước ngoài rồi, và ngoài ra còn có nguồn tin khác nói rằng: Tên của CDCL nước ngoài này "khủng" lắm, nghe thấy là "ngất" luôn. Tuy nhiên tôi chưa xác minh được nguồn tin này, nên tạm thời chưa coi tin này là có cơ sở, vì việc tung tin kích giá của giới đầu cơ là hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo đánh giá cá nhân của tôi, thì việc thương lượng và đàm phán giá cả không thể giải quyết được ngày 1 ngày 2, vì đó là vấn đề nguyên tắc: DTCL nước ngoài họ cũng có nguyên tắc của họ, có nhiều paperworks cần giải quyết và xin ý kiến: từ HDQT của công ty của họ đến biểu quyết của đại hội cổ đông, v.v.. Như vậy về nguyên tắc, thì việc trả lời được câu hỏi này cần hàng tháng trời. Rõ ràng thì có cơ sở để kết luận là giá BV trên OTC cũng chỉ loanh quanh giao động quanh mức giá bình quân +/- vài giá. Mà giá của BV cứ lình xình ở mức thấp như thế thì khác nào cái án treo trên đầu BMI, kìm giữ giá BMI, khiến cho giá BMI không lên nổi cũng là điều dễ hiểu. Cá nhân tôi đánh giá tỷ lệ bỏ cọc của BV sẽ không cao, có lẽ chỉ những người trúng ở mức giá 85 trở lên thì mới có khả năng bỏ cọc thôi. Nhưng tỷ trọng các NDT trúng ở mức giá trên 8x cũng trên chục triệu theo số liệu thống kê.

Tình hình giao dịch của BV trên OTC ngày hôm nay (Thứ Hai) như sau: Giao dịch đêm qua và buổi sáng nay ở mức 79, nhưng buổi chiều giảm xuống còn 75.5. Phải nói một điều là càng ngày, cùng với việc IPO các doanh nghiệp lớn với mức giá nghe-có-vẻ-không-cao-lắm về con số (về thực chất đã bị pha loãng nhiều lần trước khi IPO rồi) có vẻ đang xác lập nên một mặt bằng giá mới thấp hơn, đang đe dọa các CP có mức giá tương đối cao trên TTCK VN, đặc biệt là các CP có cùng nghành nghề.

Ngoài ra, việc chuẩn bị chào bán 10 triệu CP PVI cũng đã lên nòng vào cuối tháng 6. Như vậy, sự chú ý của công chúng đối với các doanh nghiệp bảo hiểm cũng sẽ bị pha loãng cả về giá và nguồn lực. Nhà nước có vẻ chưa học thuộc bài học từ việc IPO hàng loại doanh nghiệp nghành điện trong thời gian cực ngắn đã khiến cho các phiên đấu thầu đạt hiệu quả kém. Kết luận về các vân đề trên thì các bác tự rút ra.

Vài dòng góp vui cùng các bác. Có gì không đúng mong được sự đóng góp ý kiến của các bác

hoang_tu_bach_kim
04-06-2007, 08:56 PM
Thông tin thế này thì đúng là NĐTNN dìm giá là đúng rùi. Không hiểu bon khoai Tây có đủ sức dìm đến khi chọn đựoc đối tác CLNN không nhỉ ? Có lẽ còn phụ thuộc vào khoai ta. Ngày mai chắc giá BMI tiếp tục xuống, chọn thời điểm mà múc thôi các bác ơi !


- Tính từ thời điểm đáy của BMI vào ngày 4/5 đến nay, NĐT NN đã mua vào tổng cộng 357.200 cp và bán ra 346.100 CP. Chênh lệch là 11.100 Cp. Nhìn nhận từ vấn đề này các Bạn thấy rõ việc bán ra tay trái và mua vào tay phải của họ. Đơn cử rõ ràng nhất ở 2 ngày 29 và 30/5 NDT NN bán ra và mua vào lần lượt là: 97.800/ 105.900 - 79.600/76.500. Khối lượng GD tăng vọtđáng ngờ.Vậy mục đích của họ là gì? Với kiến thức ít ỏi về TTCK, Tôi đoán mò rằng:


+ Nhiệm vụ dìm giá các CP Bảo hiểm trên sàn đến thời điểm này đã kết thúc khi các quỹ và tổ chức đã mua thành công BVSC. Họ không thể để giá CP trên sàn cao rồi phải mua BVSC với giá không tưởng hoặc truợt dài trong vụ đấu giá. Họ chẳng mất gì khi mua đi bán lại ngoài 0,2% phí giao dịch, thậm chí còn mua được thêm một chútlúc quân ta hoảng loạn cùng chạy theo.


+ Khả năng làm giá vẫn sẽ còn nếuTây muốn các NĐT nội bỏ cọc BVSC để đấu lại. Nhưng khả năng này là rất thấp vì số lượng CP mà NĐT nội được mua quá ít ỏi. Không làm ảnh hưởng đến đại cục. Chúng ta thử nhìn lại các vụ đấu giá những chú khủng long như PPC, Đạm phú mỹ. Hoàn toàn không có sự thay đổi nào lớn nào. Không có chuyện bán tháo CP để lấy tiền mua. Ai dại gì vì....


- Vậy Tây sẽ buông để BMI tiếp tục tăng, không thể gìm cương con ngựa bất kham này nữa rồi


- Bạn nào thích PTKT có thể nhìn rõ tất cả các yếu tố thời điểm mua vào hợp lý nhất đã hội tụ đủ với BMI. Các đường RSI, MACD 9.... đều khẳng định một xu hướng mới với BMI đó là tăng mạnh.( hìhì, không biết post ảnh nên Bạn nào biết thì post lên cho cả nhà xem nhé)


[img]null">

vimco
04-06-2007, 09:46 PM
Hôm nay, theo dõi giao dịch trên sàn thì thấy Tây vẫn làm giá 1 cách lộ liễu.Cuối phiên có 1 lượng bán lớn giá 130 k làm kéo giá bình quân xuống trong khi bên bán còn rất ít với giá cao.Theo tôi nghĩ hiện tại đang là giai đoạnđối tác nước ngoài thương thảo vớiBMI về kế hoạch mua CP và hợp tác. Các bác phải biết mua hơn 12tr CP tiềm năngso với 0.2 % phí giao dịch thì có đáng là bao nhỉ ? sau khi kết thúc thương vụ này thìôi thôi, up....up....up

Fast and furious
04-06-2007, 09:49 PM
[quote user="vimco"]Thông tin thế này thì đúng là NĐTNN dìm giá là đúng rùi. Không hiểu bon khoai Tây có đủ sức dìm đến khi chọn đựoc đối tác CLNN không nhỉ ? Có lẽ còn phụ thuộc vào khoai ta. Ngày mai chắc giá BMI tiếp tục xuống, chọn thời điểm mà múc thôi các bác ơi !


- Tính từ thời điểm đáy của BMI vào ngày 4/5 đến nay, NĐT NN đã mua vào tổng cộng 357.200 cp và bán ra 346.100 CP. Chênh lệch là 11.100 Cp. Nhìn nhận từ vấn đề này các Bạn thấy rõ việc bán ra tay trái và mua vào tay phải của họ. Đơn cử rõ ràng nhất ở 2 ngày 29 và 30/5 NDT NN bán ra và mua vào lần lượt là: 97.800/ 105.900 - 79.600/76.500. Khối lượng GD tăng vọtđáng ngờ.Vậy mục đích của họ là gì? Với kiến thức ít ỏi về TTCK, Tôi đoán mò rằng:


+ Nhiệm vụ dìm giá các CP Bảo hiểm trên sàn đến thời điểm này đã kết thúc khi các quỹ và tổ chức đã mua thành công BVSC. Họ không thể để giá CP trên sàn cao rồi phải mua BVSC với giá không tưởng hoặc truợt dài trong vụ đấu giá. Họ chẳng mất gì khi mua đi bán lại ngoài 0,2% phí giao dịch, thậm chí còn mua được thêm một chútlúc quân ta hoảng loạn cùng chạy theo.


+ Khả năng làm giá vẫn sẽ còn nếuTây muốn các NĐT nội bỏ cọc BVSC để đấu lại. Nhưng khả năng này là rất thấp vì số lượng CP mà NĐT nội được mua quá ít ỏi. Không làm ảnh hưởng đến đại cục. Chúng ta thử nhìn lại các vụ đấu giá những chú khủng long như PPC, Đạm phú mỹ. Hoàn toàn không có sự thay đổi nào lớn nào. Không có chuyện bán tháo CP để lấy tiền mua. Ai dại gì vì....


- Vậy Tây sẽ buông để BMI tiếp tục tăng, không thể gìm cương con ngựa bất kham này nữa rồi


- Bạn nào thích PTKT có thể nhìn rõ tất cả các yếu tố thời điểm mua vào hợp lý nhất đã hội tụ đủ với BMI. Các đường RSI, MACD 9.... đều khẳng định một xu hướng mới với BMI đó là tăng mạnh.( hìhì, không biết post ảnh nên Bạn nào biết thì post lên cho cả nhà xem nhé)


[img]null">

Stock2007
04-06-2007, 10:12 PM
Đa số cán bộ CNV của các doanh nghiệp cổ phần thường bán CP của chính Doanh nghiệp của mình (mà cán bộ đó đang sở hữu) với giá rất rẻ.


Vì vậy, với tính thanh khoản thấp của BMI, liệu sau khi cán Bộ CNV của BMI được mua một lượng lớn vài triệu CP, liệu có trường hợp bán tháo CP không? (Giá được quyền mua 15.000 đ/CP). Anh, em trên diễn đàn cho nhận xét để cùng nhau sáng suốt đầu tư nhé.

Water-Vol1
04-06-2007, 10:12 PM
[quote user="hoang_tu_bach_kim"]

[quote user="vimco"]Thông tin thế này thì đúng là NĐTNN dìm giá là đúng rùi. Không hiểu bon khoai Tây có đủ sức dìm đến khi chọn đựoc đối tác CLNN không nhỉ ? Có lẽ còn phụ thuộc vào khoai ta. Ngày mai chắc giá BMI tiếp tục xuống, chọn thời điểm mà múc thôi các bác ơi !


- Tính từ thời điểm đáy của BMI vào ngày 4/5 đến nay, NĐT NN đã mua vào tổng cộng 357.200 cp và bán ra 346.100 CP. Chênh lệch là 11.100 Cp. Nhìn nhận từ vấn đề này các Bạn thấy rõ việc bán ra tay trái và mua vào tay phải của họ. Đơn cử rõ ràng nhất ở 2 ngày 29 và 30/5 NDT NN bán ra và mua vào lần lượt là: 97.800/ 105.900 - 79.600/76.500. Khối lượng GD tăng vọtđáng ngờ.Vậy mục đích của họ là gì? Với kiến thức ít ỏi về TTCK, Tôi đoán mò rằng:


+ Nhiệm vụ dìm giá các CP Bảo hiểm trên sàn đến thời điểm này đã kết thúc khi các quỹ và tổ chức đã mua thành công BVSC. Họ không thể để giá CP trên sàn cao rồi phải mua BVSC với giá không tưởng hoặc truợt dài trong vụ đấu giá. Họ chẳng mất gì khi mua đi bán lại ngoài 0,2% phí giao dịch, thậm chí còn mua được thêm một chútlúc quân ta hoảng loạn cùng chạy theo.


+ Khả năng làm giá vẫn sẽ còn nếuTây muốn các NĐT nội bỏ cọc BVSC để đấu lại. Nhưng khả năng này là rất thấp vì số lượng CP mà NĐT nội được mua quá ít ỏi. Không làm ảnh hưởng đến đại cục. Chúng ta thử nhìn lại các vụ đấu giá những chú khủng long như PPC, Đạm phú mỹ. Hoàn toàn không có sự thay đổi nào lớn nào. Không có chuyện bán tháo CP để lấy tiền mua. Ai dại gì vì....


- Vậy Tây sẽ buông để BMI tiếp tục tăng, không thể gìm cương con ngựa bất kham này nữa rồi


- Bạn nào thích PTKT có thể nhìn rõ tất cả các yếu tố thời điểm mua vào hợp lý nhất đã hội tụ đủ với BMI. Các đường RSI, MACD 9.... đều khẳng định một xu hướng mới với BMI đó là tăng mạnh.( hìhì, không biết post ảnh nên Bạn nào biết thì post lên cho cả nhà xem nhé)


[img]null">

Fast and furious
04-06-2007, 10:13 PM
Tôi vừa đọc BCTC xong nếu không nhầm thì lợi nhuận của thằng này Q1 tăng là do nó thanh lý bớt các khoản đầu tư tài chính dài hạn đúng không nhỉ?
Thằng này có cái danh mục đầu tư tài chính có vẻ cũng ngon phết, nhưng mà ko bít là đã thanh lý bớt những khoản nào rồi.
Bác nào bít thì thông tin lên cho mng bít với!

phieudu
04-06-2007, 10:43 PM
[quote user="vimco"]Thông tin thế này thì đúng là NĐTNN dìm giá là đúng rùi. Không hiểu bon khoai Tây có đủ sức dìm đến khi chọn đựoc đối tác CLNN không nhỉ ? Có lẽ còn phụ thuộc vào khoai ta. Ngày mai chắc giá BMI tiếp tục xuống, chọn thời điểm mà múc thôi các bác ơi !


- Tính từ thời điểm đáy của BMI vào ngày 4/5 đến nay, NĐT NN đã mua vào tổng cộng 357.200 cp và bán ra 346.100 CP. Chênh lệch là 11.100 Cp. Nhìn nhận từ vấn đề này các Bạn thấy rõ việc bán ra tay trái và mua vào tay phải của họ. Đơn cử rõ ràng nhất ở 2 ngày 29 và 30/5 NDT NN bán ra và mua vào lần lượt là: 97.800/ 105.900 - 79.600/76.500. Khối lượng GD tăng vọtđáng ngờ.Vậy mục đích của họ là gì? Với kiến thức ít ỏi về TTCK, Tôi đoán mò rằng:


+ Nhiệm vụ dìm giá các CP Bảo hiểm trên sàn đến thời điểm này đã kết thúc khi các quỹ và tổ chức đã mua thành công BVSC. Họ không thể để giá CP trên sàn cao rồi phải mua BVSC với giá không tưởng hoặc truợt dài trong vụ đấu giá. Họ chẳng mất gì khi mua đi bán lại ngoài 0,2% phí giao dịch, thậm chí còn mua được thêm một chútlúc quân ta hoảng loạn cùng chạy theo.


+ Khả năng làm giá vẫn sẽ còn nếuTây muốn các NĐT nội bỏ cọc BVSC để đấu lại. Nhưng khả năng này là rất thấp vì số lượng CP mà NĐT nội được mua quá ít ỏi. Không làm ảnh hưởng đến đại cục. Chúng ta thử nhìn lại các vụ đấu giá những chú khủng long như PPC, Đạm phú mỹ. Hoàn toàn không có sự thay đổi nào lớn nào. Không có chuyện bán tháo CP để lấy tiền mua. Ai dại gì vì....


- Vậy Tây sẽ buông để BMI tiếp tục tăng, không thể gìm cương con ngựa bất kham này nữa rồi


- Bạn nào thích PTKT có thể nhìn rõ tất cả các yếu tố thời điểm mua vào hợp lý nhất đã hội tụ đủ với BMI. Các đường RSI, MACD 9.... đều khẳng định một xu hướng mới với BMI đó là tăng mạnh.( hìhì, không biết post ảnh nên Bạn nào biết thì post lên cho cả nhà xem nhé)


[img]null">

Doc Co Cau Thang
04-06-2007, 11:01 PM
Chưa có kết quả của Bảo Việt thì Topic này vắng teo ... Có rồi thì ... ruồi bay nhiều quá

hoang_tu_bach_kim
04-06-2007, 11:31 PM
Đa số cán bộ CNV của các doanh nghiệp cổ phần thường bán CP của chính Doanh nghiệp của mình (mà cán bộ đó đang sở hữu) với giá rất rẻ.


Vì vậy, với tính thanh khoản thấp của BMI, liệu sau khi cán Bộ CNV của BMI được mua một lượng lớn vài triệu CP, liệu có trường hợp bán tháo CP không? (Giá được quyền mua 15.000 đ/CP). Anh, em trên diễn đàn cho nhận xét để cùng nhau sáng suốt đầu tư nhé.






( trích Nghị quyết DHCĐ )


- Phát hành 2.170.000 cổ phiếu cho cán bộ công nhân viên Bảo Minh (bao gồm cả thành viên HĐQT và BKS) có tên trong danh sách cán bộ và có hợp đồng lao động thời hạn từ một năm trở lên với Bảo Minh tại thời điểm 31/3/2007. Cán bộ công nhân viên Bảo Minh được phép chuyển nhượng 20% số cổ phiếu được mua sau khi phát hành, 40% sau 2 năm và 40% còn lại sau 4 năm.


Quản lý cổ phiếu: Trong trường hợp CBCNV tự nguyện xin thôi việc tại Bảo Minh, hoặc bị Bảo Minh kỷ luật buộc thôi việc thì số cổ phiếu được mua ưu đãi còn lại chưa được quyền chuyển nhượng sẽ phải hoàn trả lại cho Bảo Minh và được nhận lại số tiền gốc đã đóng. Việc thu hồi lại các cổ phiếu này sẽ giao cho Công đoàn Trụ sở chính đứng ra thực hiện. Cổ phiếu này sẽ được sử dụng để thu hút cán bộ giỏi về Bảo Minh


- 20% của 2 tr CP là bao nhiêu đâu mà phải sợ bạn. Thông thường từ bao lâu rồi các Cty khác cũngchia thưởng cho CBCNVnhưng không có việc giá bị xuống đâu. Họ sẽ giữ Cp vì đó sẽ chính là bát cơm của họ

phieudu
05-06-2007, 04:07 PM
Hôm nay tây lại làm trò gì không biết nó vừa mua vua bán mấy chục khìn

hoang_tu_bach_kim
05-06-2007, 07:20 PM
Hôm nay tây lại làm trò gì không biết nó vừa mua vua bán mấy chục khìn



Khối lượng khớp liền một lúc 59.000 CP rồi không thấy mua bán gì nữa đó là do cùng một người thao túng. Có Bạn nào nhìn thấy lệnhnày treo trên bảng điện tử hay không? Chắc chắn là không, vì lệnh bán vừalênđồng thời một lệnh đối ứng mua xuất hiện. Rất đơn giản, trò này không có gì khó hiểu cả. ==> Các tổ chức đang giữ giá BMI không cho lên hay xuống nữa.KL 62.000 Cp với giá 134 được giao dịch thì dù NĐT cá nhân khớp vài nghìn 138 hay 130 cũng chẳng làm cho BMI lên, xuống. Vậy khả năng giá 130 - 150sẽ là giá mà BMI đang đàm phán với ĐTCL. Giá này ACE cứ tha hồ mà mua. Đàm bảo khả năng lỗ là không nhiều.

phieudu
05-06-2007, 07:50 PM
Hôm nay tây lại làm trò gì không biết nó vừa mua vua bán mấy chục khìn



Khối lượng khớp liền một lúc 59.000 CP rồi không thấy mua bán gì nữa đó là do cùng một người thao túng. Có Bạn nào nhìn thấy lệnhnày treo trên bảng điện tử hay không? Chắc chắn là không, vì lệnh bán vừalênđồng thời một lệnh đối ứng mua xuất hiện. Rất đơn giản, trò này không có gì khó hiểu cả. ==> Các tổ chức đang giữ giá BMI không cho lên hay xuống nữa.KL 62.000 Cp với giá 134 được giao dịch thì dù NĐT cá nhân khớp vài nghìn 138 hay 130 cũng chẳng làm cho BMI lên, xuống. Vậy khả năng giá 130 - 150sẽ là giá mà BMI đang đàm phán với ĐTCL. Giá này ACE cứ tha hồ mà mua. Đàm bảo khả năng lỗ là không nhiều.

KL khớp cực lớn này trong Khớp liên tục rất hiếm, tôi cũng tận mắt nhìn thấy lệnh này nhưng sao lại khớp lệnh lớn như vậy nhỉ... theo quy đinh lô lớn hơn 5000 thì thoả thuận cơ mừ?

hoang_tu_bach_kim
05-06-2007, 10:01 PM
- Hìhì, bạn kiểm tra lại thông tin GD trên 5000 CP bắt thỏa thuận đi nhé

nguyen viet tuan
06-06-2007, 01:59 PM
Mọi người cho mình hỏi với !!
UBCKNN đã đồng ý cho BMI fát hành thêm cổ phiếu ra bên ngoài với tỷ lệ 10:4.
Vậy bao giờ sẽ chính thức triển khai vậy. Thời gian là lúc nào.

Sắp rồi!

nguyen viet tuan
06-06-2007, 04:29 PM
Mọi người cho mình hỏi với !!
UBCKNN đã đồng ý cho BMI fát hành thêm cổ phiếu ra bên ngoài với tỷ lệ 10:4.
Vậy bao giờ sẽ chính thức triển khai vậy. Thời gian là lúc nào.

Sắp rồi!

khà khà [:D], cuối ngày hôm nay có thằng Khoai tây làm giá lộ quá, Bán 20.000 BMI giá 130, trong khi giao dịch cả ngày đều trên 134, khối lượng dư bán của thằng này còn lại trên bảng trực tuyến chắc chắn sẽ làm một số bác nao núng, mai bán giá thấp hơn tham chiếu thế là vào rọ của nó (hì hì, nhưng cũng phải cám ơn nó vì nó bán vậy em mới vợt được 1 ít giá 132)
+Đấu giá Bảo việt xong đã thấy dân ta chấp nhận P/E của ngành bảo hiểm rất cao trên dưới 70.
+Báo cáo quý 1 của Bảo Minh lợi nhuận bằng cả năm 2006.
+Sắp tăng vốn với quyền mua 10:4 giá 15000 đồng
Còn gì hấp dẫn hơn nữa!
*** Tây nó ăn gì mà nó khôn thế, nó ăn xương máu của dân ta đó[:@]

nguyen viet tuan
06-06-2007, 08:42 PM
Mọi người cho mình hỏi với !!
UBCKNN đã đồng ý cho BMI fát hành thêm cổ phiếu ra bên ngoài với tỷ lệ 10:4.
Vậy bao giờ sẽ chính thức triển khai vậy. Thời gian là lúc nào.

Sắp rồi!

khà khà [:D], cuối ngày hôm nay có thằng Khoai tây làm giá lộ quá, Bán 20.000 BMI giá 130, trong khi giao dịch cả ngày đều trên 134, khối lượng dư bán của thằng này còn lại trên bảng trực tuyến chắc chắn sẽ làm một số bác nao núng, mai bán giá thấp hơn tham chiếu thế là vào rọ của nó (hì hì, nhưng cũng phải cám ơn nó vì nó bán vậy em mới vợt được 1 ít giá 132)
+Đấu giá Bảo việt xong đã thấy dân ta chấp nhận P/E của ngành bảo hiểm rất cao trên dưới 70.
+Báo cáo quý 1 của Bảo Minh lợi nhuận bằng cả năm 2006.
+Sắp tăng vốn với quyền mua 10:4 giá 15000 đồng
Còn gì hấp dẫn hơn nữa!
*** Tây nó ăn gì mà nó khôn thế, nó ăn xương máu của dân ta đó[:@]



[Y] khà khà đây rồi http://vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doanh/Chung-khoan/2007/06/3B9F6CC7/

vandung
06-06-2007, 09:52 PM
Bảo Việt giá 75,3 thì Bảo Minh là bao nhiêu theo các Đại ca

hoang_tu_bach_kim
06-06-2007, 10:54 PM
Bảo Việt giá 75,3 thì Bảo Minh là bao nhiêu theo các Đại ca



- Chúc mừng ACE cổ đông trung thành của BMI nhé. Vậy là còn 6 ngày giao dịch nữa là sẽ đến ngày giao dịch không hưởng quyền. Có thể thông tin chốt trên Hastc chậm một ngày nên các Bạn thật nhẹ nhàng gom vào ngày mai nhé. Tàu chạy rồi.


- Giá BVSC là 73,5 nhưng các bạn nên biết trước khi đấu IPO thì bảo việt đã kịp tăng vốn điều lệ lên 4 lần. Vậy giá trị thực của Bảo Việt phải là 73500*4 = 294000đ. BMi rẻ hay đắt? các Bạn thử nhận xét nhé.

nguyen viet tuan
07-06-2007, 08:06 PM
Bảo Việt giá 75,3 thì Bảo Minh là bao nhiêu theo các Đại ca



- Chúc mừng ACE cổ đông trung thành của BMI nhé. Vậy là còn 6 ngày giao dịch nữa là sẽ đến ngày giao dịch không hưởng quyền. Có thể thông tin chốt trên Hastc chậm một ngày nên các Bạn thật nhẹ nhàng gom vào ngày mai nhé. Tàu chạy rồi.


- Giá BVSC là 73,5 nhưng các bạn nên biết trước khi đấu IPO thì bảo việt đã kịp tăng vốn điều lệ lên 4 lần. Vậy giá trị thực của Bảo Việt phải là 73500*4 = 294000đ. BMi rẻ hay đắt? các Bạn thử nhận xét nhé.



Hoàn toàn chính xác, CP BV đa duoc ban het gan 600 ty menh gia , vay gia binh quan 74 la cao hay thap . Theo toi , gia 74.000đ thuc chat la 266.400d/1cp . Vi sao u ?
- Von của BV tai thoi diem IPO la 1890 ty , nhung duoc xac dinh la 6800 ty . Nhu vay đa đuoc danh gia gap gan 3,6 lan .
- Khi đau gia CP voi von 6800 ty duoc 74.000d/1cp , tuc la gia se la 3,6*74.000 d/1cp =266.400 d/1 cp .
Trong khi do cac CP cua BMI chi khoang 133.000 d/ cp , BH dau khi 142.000 d/1 cp . Chua ke sap toi BMI se phat hanh CP cho co dong hien huu voi ty le 10:4 voi gia 15000d/1 cp .
Trong khi khả năng sinh lời của BMI hiện nay là gấp 4 lần Bảo Việt (EPS của BMI là 4000, EPS của Bảo Việt chỉ có 1000 khà khà).Lí do cơ bảnlà bộ máy của Bảo Việt điển hình của công ty nhà nước, nặng nề phải tốn nhiều chi phí vô ích.


Như vậy thấy rõ ràng là giá BMI bây giờ là quá rẻ.


Một câu mà ai đầu tư chứng khoán đều biết là " Thị trường luôn luôn đúng" như vậy thị trường đang đánh giá BMI thấp sao, hay thị trường sai, xin thưa không hẳn là như vậy, thị trường luôn đúng nhưng phản ứng của thị trường thường chậm và phụ thuộc vào tâm lý NDT tại từng thời điểm. S99 là một thí dụ điển hình, báo cáo tài chính đăng từ trước 1 tháng với EPS quý 1 là 13000, nhưng S99 không lên ngay được mà phải gần 1 tháng sau mới bắt đầu cuộc hành trình 150-350 như hiện nay.


BMI liệu có thể là S99 trong tháng này?[:D]

phongtm
07-06-2007, 08:34 PM
Tôi thì nghĩ không hắn như vậy, giá BMI sẽ chững lại 1 chút, sau đó sẽ tăng. Giá BV chắc chắn sẽ tăng lên




Tôi đồng ý với bác là BV có tiềm năng để tăng lên - với vị thế là công ty BH hàng đầu VN - nếu như nó hội đủ yếu tố Cổ đông Chiến lược Nước ngoài: liệu họ có mặn mà chấp nhận giá đấu thầu bình quân hay không? Việc này chưa thể làm rõ ngày 1 ngày 2, vì quá trình thương lượng chắc không thể kết thúc trong vài tháng. Mà BV thì chỉ phát huy được lợi thế vốn có nếu BV có CDCLNN là 1 trong 5 công ty bảo hiểm hàng đầu (nhưng đối tác có know-how về BH, có mục đích tiếp cận mạng lưới đại lý bảo hiểm sẵn có của BV trên 54 tỉnh thành để phát triển các ) hoặc một vài khuôn mặt lớn là các tập đoàn đầu tư tài chính hàng đầu (những đối tác muốn tiếp cận nguồn quỹ BH để đầu tư tài chính). Trong trường hợp xác định được CDCLNN rồi, thì cũng cần 2-3 năm thì họ mới có đủ thời gian để biến các tiềm năng kia thành dòng tiền ở báo cáo tài chính. Do vậy về ngắn hạn trước mắt, BV trên OTC sẽ khó có cơ hội nên 100.

Vậy, nếu BV có giá dưới 100, thì BMI sẽ bị so sánh tương đối về vị thế và có lẽ được xem là quá đắt so với BV, ít nhất là đối với các NDT vốn dễ bị lung lay bởi đám đông. Điều này có thể xảy ra không? Đề nghị các bác cho cao kiến

Theo í tôi thì BMI ,VNR đã tính trước tới kết quả này rồi( qua dư luận 20 ngày nay ,và qua cách phát hành kiểu cháo loãng của Bảo Việt) cho nên họ cũng đã có phương án làm thấp giá cp của mình bằng cách phát hành tăng vốn( cũng là làm loãng giá) cho cổ đông hiện hữu với giá ưu đãi 10 or 15.000 gì đó và tỉ lệ 1:1 hoặc 2:1 .Khi đó giá của BMI ,VNR sẽ xuống tương ứng quanh giá 90 -100 thì cũng chấp nhận được ,bởi vì vốn DL của các chú này còn bé lắm so với Bảo Việt.


Theo tôi đánh giá, thì giá BV trên OTC sẽ được quyết định bởi yếu tố CDCL, đặc biệt nước ngoài. Câu hỏi ở đây là: CDCLNN là ai, liệu họ có sẵn sàng chấp nhận cái giá đấu bình quân hay không mới là quan trọng nhất. Bên Topic IPO Bảo Việt thấy có tin đồn là: Madam Lâm ngày hôm nay đã lên đường để gặp gỡ CDCL nước ngoài rồi, và ngoài ra còn có nguồn tin khác nói rằng: Tên của CDCL nước ngoài này "khủng" lắm, nghe thấy là "ngất" luôn. Tuy nhiên tôi chưa xác minh được nguồn tin này, nên tạm thời chưa coi tin này là có cơ sở, vì việc tung tin kích giá của giới đầu cơ là hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo đánh giá cá nhân của tôi, thì việc thương lượng và đàm phán giá cả không thể giải quyết được ngày 1 ngày 2, vì đó là vấn đề nguyên tắc: DTCL nước ngoài họ cũng có nguyên tắc của họ, có nhiều paperworks cần giải quyết và xin ý kiến: từ HDQT của công ty của họ đến biểu quyết của đại hội cổ đông, v.v.. Như vậy về nguyên tắc, thì việc trả lời được câu hỏi này cần hàng tháng trời. Rõ ràng thì có cơ sở để kết luận là giá BV trên OTC cũng chỉ loanh quanh giao động quanh mức giá bình quân +/- vài giá. Mà giá của BV cứ lình xình ở mức thấp như thế thì khác nào cái án treo trên đầu BMI, kìm giữ giá BMI, khiến cho giá BMI không lên nổi cũng là điều dễ hiểu. Cá nhân tôi đánh giá tỷ lệ bỏ cọc của BV sẽ không cao, có lẽ chỉ những người trúng ở mức giá 85 trở lên thì mới có khả năng bỏ cọc thôi. Nhưng tỷ trọng các NDT trúng ở mức giá trên 8x cũng trên chục triệu theo số liệu thống kê.

Tình hình giao dịch của BV trên OTC ngày hôm nay (Thứ Hai) như sau: Giao dịch đêm qua và buổi sáng nay ở mức 79, nhưng buổi chiều giảm xuống còn 75.5. Phải nói một điều là càng ngày, cùng với việc IPO các doanh nghiệp lớn với mức giá nghe-có-vẻ-không-cao-lắm về con số (về thực chất đã bị pha loãng nhiều lần trước khi IPO rồi) có vẻ đang xác lập nên một mặt bằng giá mới thấp hơn, đang đe dọa các CP có mức giá tương đối cao trên TTCK VN, đặc biệt là các CP có cùng nghành nghề.

Ngoài ra, việc chuẩn bị chào bán 10 triệu CP PVI cũng đã lên nòng vào cuối tháng 6. Như vậy, sự chú ý của công chúng đối với các doanh nghiệp bảo hiểm cũng sẽ bị pha loãng cả về giá và nguồn lực. Nhà nước có vẻ chưa học thuộc bài học từ việc IPO hàng loại doanh nghiệp nghành điện trong thời gian cực ngắn đã khiến cho các phiên đấu thầu đạt hiệu quả kém. Kết luận về các vân đề trên thì các bác tự rút ra.

Vài dòng góp vui cùng các bác. Có gì không đúng mong được sự đóng góp ý kiến của các bác


Giả định phỏng đoán của tôi về việc các CDCLNN sẽ không chấp nhận giá bình quân của BV đã bắt đầu được xác nhận, CÁc bác xem bài báo theo đường link dưới:http://www.saigontimes.com.vn/tbktsg/detail.asp?muc=217&Sobao=860&sott=23.

NGoài ra, phỏng đoán của tôi về khả năng bỏ cọc của BV có nhiều khả năng cũng sẽ xảy ra, các bác xem tiếp một bài phân tích khác theo đường link: http://www.******************.vn/tintuc.php?nid=1112

Như vậy, có cơ sở để phỏng đoán các diễn biến tiếp theo từ giờ đến cuối tháng 6 sẽ vô cùng gay cấn và kịch tính không chỉ đối với riêng BV, mà còn đối với nhiều CP các doanh nghiệp bảo hiểm khác như BMI, VNR và PVI.

phieudu
07-06-2007, 08:44 PM
Bảo Việt giá 75,3 thì Bảo Minh là bao nhiêu theo các Đại ca



- Chúc mừng ACE cổ đông trung thành của BMI nhé. Vậy là còn 6 ngày giao dịch nữa là sẽ đến ngày giao dịch không hưởng quyền. Có thể thông tin chốt trên Hastc chậm một ngày nên các Bạn thật nhẹ nhàng gom vào ngày mai nhé. Tàu chạy rồi.


- Giá BVSC là 73,5 nhưng các bạn nên biết trước khi đấu IPO thì bảo việt đã kịp tăng vốn điều lệ lên 4 lần. Vậy giá trị thực của Bảo Việt phải là 73500*4 = 294000đ. BMi rẻ hay đắt? các Bạn thử nhận xét nhé.



Hoàn toàn chính xác, CP BV đa duoc ban het gan 600 ty menh gia , vay gia binh quan 74 la cao hay thap . Theo toi , gia 74.000đ thuc chat la 266.400d/1cp . Vi sao u ?
- Von của BV tai thoi diem IPO la 1890 ty , nhung duoc xac dinh la 6800 ty . Nhu vay đa đuoc danh gia gap gan 3,6 lan .
- Khi đau gia CP voi von 6800 ty duoc 74.000d/1cp , tuc la gia se la 3,6*74.000 d/1cp =266.400 d/1 cp .
Trong khi do cac CP cua BMI chi khoang 133.000 d/ cp , BH dau khi 142.000 d/1 cp . Chua ke sap toi BMI se phat hanh CP cho co dong hien huu voi ty le 10:4 voi gia 15000d/1 cp .
Trong khi khả năng sinh lời của BMI hiện nay là gấp 4 lần Bảo Việt (EPS của BMI là 4000, EPS của Bảo Việt chỉ có 1000 khà khà).Lí do cơ bảnlà bộ máy của Bảo Việt điển hình của công ty nhà nước, nặng nề phải tốn nhiều chi phí vô ích.


Như vậy thấy rõ ràng là giá BMI bây giờ là quá rẻ.


Một câu mà ai đầu tư chứng khoán đều biết là " Thị trường luôn luôn đúng" như vậy thị trường đang đánh giá BMI thấp sao, hay thị trường sai, xin thưa không hẳn là như vậy, thị trường luôn đúng nhưng phản ứng của thị trường thường chậm và phụ thuộc vào tâm lý NDT tại từng thời điểm. S99 là một thí dụ điển hình, báo cáo tài chính đăng từ trước 1 tháng với EPS quý 1 là 13000, nhưng S99 không lên ngay được mà phải gần 1 tháng sau mới bắt đầu cuộc hành trình 150-350 như hiện nay.


BMI liệu có thể là S99 trong tháng này?[:D]



Ông anh này giờ viết lách hay ra phọt nhỉ [:D]

phieudu
07-06-2007, 09:19 PM
Danh sách 20 công ty có vốn hóa lớn nhất thị trường


1 |
Công ty cổ phần phát triển và đầu tư công nghệ FPT


2 |
Công ty cổ phần sữa VN (VNM)


3 |
Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín


4 |
Ngân hàng Á Châu


5 |
Công ty cổ phần nhiệt điện Phả Lại


6 |
Công ty cổ phần khoan và dịch vụ khoan dầu khí VN


7 |
Công ty cổ phần chứng khoán Sài Gòn


8 |
Công ty cổ phần cơ điện lạnh REE


9 |
Công ty cổ phần thủy điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh


10 |
Công ty cổ phần cáp và vật liệu viễn thông Sacom


11 |
Công ty cổ phần Bảo Minh


12 |
Công ty cổ phần khu công nghiệp Tân Tạo


13 |
Công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà


14 |
Công ty cổ phần liên hiệp vận chuyển Gemadept


15 |
Công ty cổ phần Kinh Đô


16 |
Công ty cổ phần chứng khoán Bảo Việt


17 |
Công ty cổ phần xi măng Bút Sơn


18 |
Công ty cổ phần phát triển nhà Thủ Đức


19 |
Công ty cổ phần vận tải xăng dầu VIPCO


20 |
Công ty cổ phần nhựa Bình Minh


Trên là danh sách 20 công ty lằm ăn hàng đầu trên TTCK niêm yết mà SSI bình chọn, BMI được liệt vào danh sách chứng tỏ tiềm năng BMI còn rất lớn... chịu khó nuôi trồng cây từ ngày hôm nay sẽ có ngày hái quả nhỉ

tnvu8285
08-06-2007, 12:08 AM
BMI bắt đầu chạy rồi các bác ơi nhanh lên tàu đi du lich nào các chiến sĩ