PDA

View Full Version : HQC: Chủ tịch HĐQT bán cổ phần cho đối tác chiến lược



tintucsukien
16-11-2011, 10:23 AM
HQC: Chủ tịch HĐQT bán cổ phần cho đối tác chiến lược
(Vietstock) – Trao đổi cùng Vietstock, đại diện CTCP TV – TM – DV Địa ốc Hoàng Quân (HOSE: HQC) cho biết việc bán ra lượng lớn cổ phiếu của Chủ tịch HĐQT vừa qua là bán cho đối tác chiến lược nên hoàn toàn không ảnh hưởng đến giá cổ phiếu trên sàn. Công ty cũng chính thức bác thông tin sắp phá sản.
http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=49744Khu Công nghiệp Bình Minh
Gần đây, cổ đông nội bộ liên tục bán ra cổ phiếu, công ty có thể cho biết lý do? Diễn biến này có mang thông điệp về một sự xáo trộn về nhân sự sẽ xảy ra hay không? Đặc biệt, giới đầu tư có nhiều thắc mắc khi Chủ tịch HQC đăng ký bán ra 3 triệu cổ phiếu trong khi vợ chủ tịch lại đăng ký mua vào 7 triệu cổ phiếu. Nên hiểu sự việc này như thế nào?
Ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT bán 3 triệu cổ phiếu theo phương thức thỏa thuận, tức là bán cho đối tác chiến lược của công ty, theo giá thỏa thuận giữa hai bên nên hoàn toàn không ảnh hưởng đến giá cổ phiếu trên sàn. HQC bác thông tin sắp phá sản
Liên quan đến thông tin về việc HQC sắp phá sản trên thị trường, HQC cho rằng thông tin này gây thiệt hại nghiệm trọng đến uy tín của công ty, ảnh hưởng đến niềm tin của cổ đông cũng như khách hàng, đối tác.
Do vậy, HQC khẳng định Công ty Hoàng Quân có trụ sở tại 31-33-35 Hàm Nghi, P. Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TPHồ Chí Minh và các sàn giao dịch, chi nhánh vẫn đang hoạt động bình thường tại tất cả các lĩnh vực: môi giới, thiết kế, xây dựng, pháp lý, thẩm định giá, …. Cụ thể, trong BCTC soát xét 6 tháng và BCTC quý 3/2011, công ty vẫn có lợi nhuận.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Diệu Phương, Thành viên HĐQT mua 7 triệu cổ phiếu là do hiện nay giá cổ phiếu HQC trên sàn rất hấp dẫn, thậm chí thấp hơn nhiều giá trị sổ sách nên quyết định mua thêm vào để tăng tỷ lệ sở hữu.
Hiện công ty Hoàng Quân không hề có vấn đề về việc xáo trộn nhân sự, đặc biệt là Thành viên HĐQT.
Vì nhiều lý do mà kinh doanh của HQC thời gian qua không tốt. Định hướng vượt khó của HQC trong năm tới là như thế nào? (Về cơ cấu dự án, nguồn vốn đầu tư, loại hình sản phẩm...)
Hiện nay, theo thị trường chung về bất động sản là rất khó khăn. Do vậy, công ty cũng gặp nhiều khó khăn ở hoạt động môi giới. Nhưng Hoàng Quân không chỉ kinh doanh môi giới bất động sản dân dụng, mà còn là chủ đầu tư của 02 khu công nghiệp. Đây được xem là lĩnh vực kinh doanh ít bị biến động nhất trên thị trường bất động sản hiện nay.
Hiện có 7 doanh nghiệp đang đầu tư tại Khu công nghiệp Cảng Bình Minh – Vĩnh Long (132ha), như: Nhà máy Chiếu xạ An Phú, ôtô Trường Long, Công ty TNHH MTV Sinh hóa Phù Sa, Công ty Lưới thép hàn Song Hợp Lực, ….. với diện tích chiếm gần 50% tổng diện tích KCN.
Tại KCN Hàm Kiệm 1, có 5 doanh nghiệp đang đầu tư, xây dựng và hoạt động như: CTCP Thực phẩm Hồng Phú, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Hiếu Tiên, Công ty TNHH Một thành viên Bột Zircon Việt Nam, Công ty TNHH Một thành viên Cơ khí và Xây Dựng, ….
Bên cạnh đó, các dự án dân dụng của công ty cũng bán khá tốt, trong đó có dự án Cheery Apartment tại tỉnh lộ 25B, Quận 2 đã bán hết với doanh thu đạt hơn 200 tỷ đồng, dự kiến giao nhà vào cuối năm nay.
Với Dự án biệt thự sinh thái Hoàng Quân, hiện đã bán hết 53/76 căn, doanh thu đạt hơn 73 tỷ đồng.
Theo kế hoạch, trong tương lai công ty sẽ triển khai: xây dựng tòa nhà văn phòng Hàm Nghi tại 27-35 Hàm Nghi, Quận 1 với tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng; xây dựng và quản lý dự án Sovrano Plaza (3.7 ha) tại Nguyễn Văn Linh, Quận 7; xúc tiến kêu gọi đầu tư vào dự án xây dựng khu đô thị đại học Đồng Bằng Sông Cửu Long 320 ha tại Cần Thơ; đầu tư vào khu phi thuế quan Trà Vinh (500 ha). Về hoạt động đầu tư tài chính, hiện nay công ty đang đầu tư vào công ty phát triển nhà Bình Thuận, công ty xuất nhập khẩu Lạng Sơn,….
Ban điều hành công ty có giải pháp nào trong thời gian tới nhằm giải quyết áp lực từ lãi vay và hàng tồn kho?
Theo văn bản số 8844/NHNN-CSTT ngày 14/4/2011 của Ngân hàng Nhà nước, trong đó yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đáp ứng vốn cho nền kinh tế với lãi suất hợp lý trên cơ sở huy động vốn của tổ chức tín dụng. Qua đó cho thấy hiện nay chính sách vĩ mô tài chính tiền tệ của Chính phủ đang nới lỏng tỷ lệ lãi suất cho vay. Vì thế công ty đang hợp tác với các ngân hàng hỗ trợ khách hàng của công ty vay, nhằm thu hồi công nợ từ khách hàng, cơ cấu lại nợ vay.
Hơn thế nữa, theo chỉ thị số 01/CT-NHNN và công văn số 2956/NHNN-CSTT ngày 14/4/2011 của Ngân hàng Nhà nước, loại bỏ một số lĩnh vực phi sản xuất cụ thể là lĩnh vực “Xây dựng nhà để bán, cho thuê cho người thu nhập thấp, công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế. Xây dựng nhà ở cho công nhân khu công nghiệp nhưng không thu tiền thuê nhà hoặc thu tiền thuê với giá thuê không vượt quá mức giá cho thuê nhà ở do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành mà chi phí xây dựng nhà ở hoặc chi phí tiền thuê nhà ở được tính là chi phí hợp lý trong giá thành sản xuất khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp”. Hiện nay, hệ thống công ty Hoàng Quân đang là chủ đầu tư của Khu công nghiệp (KCN) Bình Minh – Cảng – Khu nhà ở chuyên gia công nhân viên Bình Minh – Vĩnh Long. Trong đó, khu nhà ở dành cho chuyên gia và công nhân viên Bình Minh thuộc lĩnh vực được ưu đãi theo Chỉ thị trên của Ngân hàng nhà nước. Vì thế, đây cũng đang được xem là một lợi thế của công ty trong tương lai.
Bội Mẫn thực hiện



Xem bài viết: HQC: Chủ tịch HĐQT bán cổ phần cho đối tác chiến lược (http://vietstock.vn/ChannelID/733/Tin-tuc/206990-default.aspx)

tintucsukien
16-11-2011, 10:23 AM
".. bà Nguyễn Thị Diệu Phương, Thành viên HĐQT mua 7 triệu cổ phiếu là do hiện nay giá cổ phiếu HQC trên sàn rất hấp dẫn, thậm chí thấp hơn nhiều giá trị sổ sách nên quyết định mua thêm vào để tăng tỷ lệ sở hữu."

Hấp dẫn ư? giá cp thấp như hiện nay là do đâu? Các vị đều là những lãnh đạo Cty mà thông đồng cấu kết với nhau tung tin rao bán đè giá xuống đến mức thấp nhất như hiện nay rồi bây giờ bảo là nó hấp dẫn, dưới giá trị sổ sách... nên mua vào.

Ông Tuấn nói bán 3tr cp là giao dịch thỏa thuận với đối tác chiến lược. Thông tin này có gì xấu mà đến giờ mới nói? Hay vì vợ ông chuẩn bị mua vào nên ông thông tin mập mờ cho giá xuống để vợ ông gom hàng? Các ông bà không chút lo lắng gì khi nhìn giá cp đi xuống vì đã vạch mưu thu lợi rồi thì ít nhiều các ông bà cũng thể hiện trách nhiệm với những cổ đông còn lại đang nắm giữ cp của cty bằng cách thông tin minh bạch, giải thích rõ ràng cho cổ đông biết hành động của các vị để chúng tôi bớt lo lắng.

Hãy học hỏi lãnh đạo cty Hòa Bình (HBC ), cp rớt giá họ thấy xót xa và tìm hiểu nguyên nhân rồi giải thích trấn an cổ đông mình. Đó mới là những người lãnh đạo có đức và tâm.


Xem bài viết: HQC: Chủ tịch HĐQT bán cổ phần cho đối tác chiến lược (http://vietstock.vn/ChannelID/733/Tin-tuc/206990-default.aspx)

Mr Chaos
16-11-2011, 02:53 PM
Cổ đông tháo chạy khỏi HQC ?



[/URL]http://vneconomy1.vcmedia.vn/ThumbImages/Images/Uploaded/Share/2011/11/15/HQC_450.gif (http://vneconomy1.vcmedia.vn/ThumbImages/Images/Uploaded/Share/2011/11/15/HQC_450.gif)

Biến động giá của HQC từ tháng 4/2011 đến nay.


Chưa đến thời điểm vợ chồng Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (mã HQC - HSX) thực hiện giao dịch cổ phiếu của chính công ty mình, cổ đông hôm nay đã ầm ầm bán ra.

Ngày 15/11, HQC đã lập kỷ lục mới về khối lượng với hơn 3,77 triệu cổ phiếu được trao tay, trong đó phần lớn là bị bán giá sàn. Đây là kỷ lục chưa từng có vể mức độ thanh khoản của HQC và riêng mã này đã chiếm trên 14% tổng thanh khoản của sàn HSX.

Trên các diễn đàn chứng khoán đang bùng nổ lời kêu gọi tẩy chay HQC khi giới đầu tư được chứng kiến hàng loạt thành viên điều hành chủ chốt của doanh nghiệp ồ ạt đăng ký bán ra bất chấp giá cổ phiếu đã thấp hơn mệnh giá khá nhiều.

Tính sơ sơ từ đầu tháng 11 tới nay, khối lượng cổ phiếu bị cổ đông nội bộ đăng ký bán ra lên tới hàng triệu. Từ ngày 4/11, ông Trương Thái Sơn, thành viên Hội đồng Quản trị đăng ký bán ra hơn 1,073 triệu cổ phiếu để “cân đối tài chính cá nhân”. Số cổ phiếu còn nắm giữ sau giao dịch chỉ là 600.000. Ông Lê Đình Viên, một thành viên Hội đồng Quản trị khác đăng ký bán sạch trên 2,166 triệu HQC từ ngày 14/11.

Mới nhất là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trương Anh Tuấn đăng ký bán 3 triệu trong tổng số 12,11 triệu cổ phiếu đang nắm giữ. Trong khi đó vợ ông này - là đương kim Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị - đăng ký mua vào 7 triệu cổ phiếu, tăng khối lượng sở hữu lên gần 9,27 triệu cổ phiếu. Các giao dịch này đều thực hiện từ ngày 17/11.

HQC có lẽ là một công ty niêm yết hiếm có mà thành viên Hội đồng Quản trị giao dịch cổ phiếu mạnh như vậy. Ông Trương Anh Tuấn từ tháng 7/2011 đã bán ra 4 triệu cổ phiếu, sau đó đến tháng 9 lại bán tiếp 4,5 triệu cổ phiếu nữa. Một số thành viên khác như ông Trương Thái Sơn hồi tháng 7/2011 cũng đã mua vào khối lượng lớn và vừa qua lại bán ra.

Kể từ giữa tháng 9 đến nay, HQC nổi lên như một cổ phiếu có mức thanh khoản đột biến. Lượng khớp lệnh bình quân hàng ngày lên tới 1,25 triệu đơn vị. Giá HQC cũng sụt giảm trong thời gian này tới gần 54%. Hiện HQC chỉ còn 7.300 đồng/cổ phiếu.

Điểm đáng nói là trong khi các thành viên Hội đồng Quản trị liên tiếp công bố các giao dịch khối lượng lớn, không có bất kỳ thông tin nào lý giải cụ thể về mục đích giao dịch. Một số cho biết việc bán ra là nhằm cân đối tài chính cá nhân, nhưng lý do này thiếu thuyết phục vì thành viên Hội đồng quản trị lại cần tiền đến mức bán ra gần như sạch bách cổ phiếu đang nắm giữ với giá rẻ mạt. Bản thân vợ chồng Chủ tịch Hội đồng Quản trị cũng giao dịch cùng lúc khối lượng lớn khi giá cổ phiếu thấp hơn nhiều mệnh giá.

Trong trường hợp vợ chồng Chủ tịch HQC muốn sang nhượng lại cổ phiếu cho nhau, có thể dễ dàng công bố thông tin cụ thể và thực hiện qua hình thức thỏa thuận. Với khối lượng bán ra lớn như vậy, giá cổ phiếu HQC có thể bị ảnh hưởng, trong khi vợ Chủ tịch lại mua vào khối lượng lớn. Không nói đâu xa, các giao dịch trước đây hồi tháng 7 của ông Trương Anh Tuấn đều ở vùng giá trên 13.000 đồng/cổ phiếu, tức là đắt gần gấp đôi giá hiện tại.

Mới đây HQC lại quyết định phát hành thêm cổ phiếu để thưởng và trả cổ tức với tỉ lệ tới 50%, tức là cứ 2 cổ phiếu cũ được nhận thêm 1 cổ phiếu mới. Với mức độ giảm giá mạnh như vừa qua, việc phát hành thêm này càng làm cho cổ đông bất lợi.

Theo ý kiến của nhiều nhà đầu tư, việc thiếu rõ ràng trong việc công bố thông tin giao dịch của các thành viên Hội đồng Quản trị đã nảy sinh mối nghi ngờ về việc đầu cơ trên chính cổ phiếu của doanh nghiệp mình. Niềm tin của cổ đông nhỏ lẻ chỉ còn chỗ bấu víu duy nhất là liệu vợ của Chủ tịch có thực sự mua đủ khối lượng 7 triệu cổ phiếu như đã đăng ký hay không. Nếu các giao dịch được thực hiện qua hình thức thỏa thuận, hoặc mua lại qua khớp lệnh từ việc bán ra của những thành viên khác thì HQC có thể giữ lại được niềm tin của cổ đông.

Sự thất vọng của cổ đông phần nào đã thể hiện ra trong phiên giao dịch kỷ lục hôm nay. Trong hơn 3,77 triệu cổ phiếu được khớp lệnh, có tới trên 3,57 triệu cổ phiếu là giao dịch tại giá sàn, chiếm gần 95% thanh khoản. Nhà đầu tư tháo chạy hỏi HQC bằng mọi giá với xấp xỉ 3 triệu đơn vị liên tục được bán sàn và chặn bán giá này.

Phải nói rằng tính đầu cơ tại HQC là rất cao và không ít nhà đầu tư quan tâm tới cổ phiếu này, khi giá đã giảm từ mức xấp xỉ 30.000 đồng/cổ phiếu xuống 7.300 đồng/cổ phiếu trong 4 tháng cuối năm. Các giao dịch theo đăng ký của vợ chồng Chủ tịch Hội đồng Quản trị vẫn chưa thực hiện (từ 17/11) chứng tỏ vẫn có nhiều nhà đầu tư khác bắt đáy tại HQC.


Theo [URL]http://vneconomy.vn
http://vneconomy.vn/201111150413468P0C7/co-dong-thao-chay-khoi-hqc.htm

tintucsukien
16-11-2011, 02:56 PM
Tớ thì tớ thấy cái nào co lợi và tạo ra tiền thì cứ làm, HQC đã tới dáy, ôm vào doi thoi cơ thoi, no dau con kha nag rot nua. hehehehe. Mucccccccccccccc


Xem bài viết: HQC: Chủ tịch HĐQT bán cổ phần cho đối tác chiến lược (http://vietstock.vn/ChannelID/733/Tin-tuc/206990-default.aspx)

tintucsukien
16-11-2011, 10:23 PM
Đọc xong phần giải trình của ông Chủ tịch này thấy chẳng có sức thuyết phục, ai mà tin nổi mấy ông


Xem bài viết: HQC: Chủ tịch HĐQT bán cổ phần cho đối tác chiến lược (http://vietstock.vn/ChannelID/733/Tin-tuc/206990-default.aspx)

thutranduca75
17-11-2011, 09:18 AM
NGHE MA OI NE
HQC trần tình về việc Chủ tịch bán tháo cổ phiếu







<a href="http://.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/11/16/HQCcheery.jpg" rel="nofollow" target="_blank">http://.vcmedia.vn/thumb_w/252/Images/Uploaded/Share/2011/11/16/HQCcheery.jpg (http://.vcmedia.vn/thumb_w/252/Images/Uploaded/Share/2011/11/16/HQCcheery.jpg)
Theo người công bố thông tin HQC, việc bán cổ phiếu của Chủ tịch HĐQT là các hoạt động bán cho đối tác chiến lược theo giá thỏa thuận nên không ảnh hưởng gì đến giá cổ phiếu trên sàn.

Động thái đăng ký bán lượng lớn cổ phiếu của Chủ tịch và các thành viên HĐQT CTCP Tư vấn thương mại Địa ốc Hoàng Quân (HQC (http://.vn/hose/HQC-cong-ty-co-phan-tu-van-thuong-mai-dich-vu-dia-oc-hoang-quan.chn)) có mang thông điệp về một sự xáo trộn sẽ xảy ra trong HQC?
Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, ĐTCK đã có cuộc trao đổi với bà Trần Thị Thanh Như, Giám đốc tài chính kiêm người công bố thông tin của HQC.

Gần đây, hoạt động giao dịch nội bộ tại HQC khá liên tục, với diễn biến chủ yếu là bán ra. Diễn biến này liệu có mang thông điệp về một sự xáo trộn sẽ xảy ra trong công ty không?

Giao dịch gần đây của ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty gây nhiều thắc mắc cho giới đầu tư. Nhưng thực chất, đây đều là các hoạt động bán cho đối tác chiến lược của Công ty, theo mức giá thỏa thuận nên không ảnh hưởng gì đến giá cổ phiếu trên sàn.

Riêng việc bà Nguyễn Thị Diệu Phương, thành viên HĐQT, cũng là vợ Chủ tịch đăng ký mua 7 triệu cổ phiếu là giao dịch cá nhân. Có thể bà Phương thấy giá cổ phiếu HQC trên sàn hấp dẫn nên quyết định mua thêm vào để tăng tỷ lệ sở hữu. Giao dịch của các thành viên khác cũng thế.



Hiện các doanh nghiệp bất động sản nói chung và HQC nói riêng đang chịu sức ép từ lãi vay và hàng tồn kho cao, từ đó tác động mạnh mẽ đến hiệu quả kinh doanh. Ban điều hành Công ty có giải pháp nào trong thời gian tới nhằm giải quyết vấn đề này?

Văn bản của Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đáp ứng vốn cho nền kinh tế với lãi suất hợp lý trên cơ sở huy động vốn của tổ chức tín dụng cho thấy chính sách tiền tệ đang dần được nới lỏng. Sau động thái này của Ngân hàng Nhà nước, Công ty đang hợp tác với các ngân hàng để hỗ trợ khách hàng của Công ty vay, nhằm thu hồi công nợ từ khách hàng, cơ cấu lại nợ vay.

Ngoài ra, Công văn của Ngân hàng Nhà nước loại bỏ 4 nhóm bất động sản ra khỏi lĩnh vực phi sản xuất như xây dựng nhà để bán, cho thuê cho người thu nhập thấp, công nhân công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế... Việc này sẽ đem lại những lợi thế cho Công ty trong tương lai vì hiện nay, Công ty đang là chủ đầu tư của Khu công nghiệp Bình Minh, cảng, khu nhà ở chuyên gia công nhân viên Bình Minh (Vĩnh Long). Trong đó, khu nhà ở dành cho chuyên gia và công nhân viên Bình Minh thuộc đối tượng được ưu đãi vay vốn theo chỉ thị trên của Ngân hàng Nhà nước.



Thời gian qua, kết quả hoạt động kinh doanh của HQC không tốt. Vậy bà có thể có biết định hướng của HQC trong năm tới như thế nào?

Do thị trường bất động sản trầm lắng, nên Công ty cũng gặp nhiều khó khăn ở hoạt động môi giới. Nhưng đặc thù riêng của hệ thống Công ty Hoàng Quân là không chỉ kinh doanh môi giới bất động sản dân dụng, mà còn là chủ đầu tư của 2 khu công nghiệp. Đây được xem là lĩnh vực kinh doanh ít bị biến động nhất trong thị trường bất động sản hiện nay.

Cụ thể, tại Khu công nghiệp Cảng Bình Minh - Vĩnh Long (132 héc-ta) hiện có 7 doanh nghiệp đang đầu tư, với tổng diện tích chiếm gần 50% tổng diện tích KCN. Tại Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1, có 5 doanh nghiệp đang đầu tư, xây dựng và hoạt động.

Ngoài ra, các dự án dân dụng của Công ty cũng bán khá tốt, trong đó có Dự án Cheery Apartment tại Tỉnh lộ 25B, quận 2, TP. HCM đã bán hết với doanh thu đạt hơn 200 tỷ đồng, dự kiến giao nhà vào cuối năm nay. Dự án biệt thự sinh thái Hoàng Quân đã bán hết 53/76 căn, doanh thu đạt hơn 73 tỷ đồng.

Thời gian tới, Công ty sẽ triển khai xây dựng một số dự án như Tòa nhà Văn phòng Hàm Nghi tại 27-35 Hàm Nghi, quận 1, tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng; Dự án Sovrano Plaza (3,7 héc-ta) tại Nguyễn Văn Linh, quận 7; xúc tiến kêu gọi đầu tư vào dự án xây dựng Khu đô thị đại học Đồng Bằng Sông Cửu Long 320 héc-ta tại Cần Thơ; Đầu tư vào khu phi thuế quan Trà Vinh (500 héc-ta).

Về hoạt động đầu tư tài chính, hiện nay Công ty đang đầu tư vào Công ty Phát triển nhà Bình Thuận, Công ty Xuất nhập khẩu Lạng Sơn,….




Theo Ngọc Thủy
ĐTCK

Xem thêm

thutranduca75
17-11-2011, 10:21 AM
không có tiền thì bán, nếu không bán thì không có tiền trả lãi vay ngân hàng(không thể trả gốc). Cổ đông la quá thì mua lai nhưng không ngờ......,
Bà Như trả lời buồn cười quá: ngân hàng dễ co vay, khách hàng trả nợ............Hiện nay HQ mới là nợ chính chứ. Còn khách hàng người ta chấp nhận lỗ lên thanh lý nhưng hẹn mãi có trả tiền đâu, chỉ trả cho ai là nhà báp quan chức thôi. Ai được HQ trả nợ đúng hạn lên tiếng xem, nhân viên mà HQ còn nợ chay ì mải, đến khi nhân viên nghỉ việc còn kg chịu trả tiền cho họ, vậy thì điều hành bằng cách gì, nhân sự giỏi còn chăng?? Nhân viên nhìn là chẳng ai còn muốn làm chẳng qua chưa thể tìm chổ làm khác mà thôi.
Bà Như trả lời các chi nhanh vẫn hoạt động bình thường sao? lên 286 đòi nợ, hỏi giao nhà, đều chỉ sang Hàm Nghi, Hàm Nghi chỉ sang Bùi Thị Xuân, nhân viên nói chỉ có 01 sàm của Hoàng Quân thôi, còn ở đây không hề biết.
Chi nhánh chợ Lớn biến mất hay chuyển đi chổ khác, có thông báo cho cổ đông kg?



<a href="http://.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/11/16/HQCcheery.jpg" rel="nofollow" target="_blank"><a href="http://.vcmedia.vn/thumb_w/252/Images/Uploaded/Share/2011/11/16/HQCcheery.jpg" rel="nofollow" target="_blank">http://.vcmedia.vn/thumb_w/252/Images/Uploaded/Share/2011/11/16/HQCcheery.jpg (http://.vcmedia.vn/thumb_w/252/Images/Uploaded/Share/2011/11/16/HQCcheery.jpg)
Theo người công bố thông tin HQC, việc bán cổ phiếu của Chủ tịch HĐQT là các hoạt động bán cho đối tác chiến lược theo giá thỏa thuận nên không ảnh hưởng gì đến giá cổ phiếu trên sàn.

Động thái đăng ký bán lượng lớn cổ phiếu của Chủ tịch và các thành viên HĐQT CTCP Tư vấn thương mại Địa ốc Hoàng Quân (HQC (http://.vn/hose/HQC-cong-ty-co-phan-tu-van-thuong-mai-dich-vu-dia-oc-hoang-quan.chn)) có mang thông điệp về một sự xáo trộn sẽ xảy ra trong HQC?
Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, ĐTCK đã có cuộc trao đổi với bà Trần Thị Thanh Như, Giám đốc tài chính kiêm người công bố thông tin của HQC.

Gần đây, hoạt động giao dịch nội bộ tại HQC khá liên tục, với diễn biến chủ yếu là bán ra. Diễn biến này liệu có mang thông điệp về một sự xáo trộn sẽ xảy ra trong công ty không?

Giao dịch gần đây của ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty gây nhiều thắc mắc cho giới đầu tư. Nhưng thực chất, đây đều là các hoạt động bán cho đối tác chiến lược của Công ty, theo mức giá thỏa thuận nên không ảnh hưởng gì đến giá cổ phiếu trên sàn.

Riêng việc bà Nguyễn Thị Diệu Phương, thành viên HĐQT, cũng là vợ Chủ tịch đăng ký mua 7 triệu cổ phiếu là giao dịch cá nhân. Có thể bà Phương thấy giá cổ phiếu HQC trên sàn hấp dẫn nên quyết định mua thêm vào để tăng tỷ lệ sở hữu. Giao dịch của các thành viên khác cũng thế.



Hiện các doanh nghiệp bất động sản nói chung và HQC nói riêng đang chịu sức ép từ lãi vay và hàng tồn kho cao, từ đó tác động mạnh mẽ đến hiệu quả kinh doanh. Ban điều hành Công ty có giải pháp nào trong thời gian tới nhằm giải quyết vấn đề này?

Văn bản của Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đáp ứng vốn cho nền kinh tế với lãi suất hợp lý trên cơ sở huy động vốn của tổ chức tín dụng cho thấy chính sách tiền tệ đang dần được nới lỏng. Sau động thái này của Ngân hàng Nhà nước, Công ty đang hợp tác với các ngân hàng để hỗ trợ khách hàng của Công ty vay, nhằm thu hồi công nợ từ khách hàng, cơ cấu lại nợ vay.

Ngoài ra, Công văn của Ngân hàng Nhà nước loại bỏ 4 nhóm bất động sản ra khỏi lĩnh vực phi sản xuất như xây dựng nhà để bán, cho thuê cho người thu nhập thấp, công nhân công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế... Việc này sẽ đem lại những lợi thế cho Công ty trong tương lai vì hiện nay, Công ty đang là chủ đầu tư của Khu công nghiệp Bình Minh, cảng, khu nhà ở chuyên gia công nhân viên Bình Minh (Vĩnh Long). Trong đó, khu nhà ở dành cho chuyên gia và công nhân viên Bình Minh thuộc đối tượng được ưu đãi vay vốn theo chỉ thị trên của Ngân hàng Nhà nước.



Thời gian qua, kết quả hoạt động kinh doanh của HQC không tốt. Vậy bà có thể có biết định hướng của HQC trong năm tới như thế nào?

Do thị trường bất động sản trầm lắng, nên Công ty cũng gặp nhiều khó khăn ở hoạt động môi giới. Nhưng đặc thù riêng của hệ thống Công ty Hoàng Quân là không chỉ kinh doanh môi giới bất động sản dân dụng, mà còn là chủ đầu tư của 2 khu công nghiệp. Đây được xem là lĩnh vực kinh doanh ít bị biến động nhất trong thị trường bất động sản hiện nay.

Cụ thể, tại Khu công nghiệp Cảng Bình Minh - Vĩnh Long (132 héc-ta) hiện có 7 doanh nghiệp đang đầu tư, với tổng diện tích chiếm gần 50% tổng diện tích KCN. Tại Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1, có 5 doanh nghiệp đang đầu tư, xây dựng và hoạt động.

Ngoài ra, các dự án dân dụng của Công ty cũng bán khá tốt, trong đó có Dự án Cheery Apartment tại Tỉnh lộ 25B, quận 2, TP. HCM đã bán hết với doanh thu đạt hơn 200 tỷ đồng, dự kiến giao nhà vào cuối năm nay. Dự án biệt thự sinh thái Hoàng Quân đã bán hết 53/76 căn, doanh thu đạt hơn 73 tỷ đồng.

Thời gian tới, Công ty sẽ triển khai xây dựng một số dự án như Tòa nhà Văn phòng Hàm Nghi tại 27-35 Hàm Nghi, quận 1, tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng; Dự án Sovrano Plaza (3,7 héc-ta) tại Nguyễn Văn Linh, quận 7; xúc tiến kêu gọi đầu tư vào dự án xây dựng Khu đô thị đại học Đồng Bằng Sông Cửu Long 320 héc-ta tại Cần Thơ; Đầu tư vào khu phi thuế quan Trà Vinh (500 héc-ta).

Về hoạt động đầu tư tài chính, hiện nay Công ty đang đầu tư vào Công ty Phát triển nhà Bình Thuận, Công ty Xuất nhập khẩu Lạng Sơn,….





Theo Ngọc Thủy
ĐTCK

Xem thêm[/QUOTE]

tintucsukien
17-11-2011, 10:50 AM
hahahha, chẳng quan tâm đến điều giải thích làm gì các bác ơi, cổ phiếu mà. Con này biết cách chơi thì có lời ra phết. Giờ này giữ thì cũng ok ah.


Xem bài viết: HQC: Chủ tịch HĐQT bán cổ phần cho đối tác chiến lược (http://vietstock.vn/ChannelID/739/Tin-tuc/206990-default.aspx)

thutranduca75
17-11-2011, 11:33 AM
Biết cách chơi hay sập bẫy HQC. Bạn co chơi khi biết nó toàn nợ với nợ, khách hàng xấp hàng đòi sổ đỏ

tintucsukien
18-11-2011, 02:36 PM
HQC TÈO .... CHẾT CHẮC.......


Xem bài viết: HQC: Chủ tịch HĐQT bán cổ phần cho đối tác chiến lược (http://vietstock.vn/ChannelID/739/Tin-tuc/206990-default.aspx)

tintucsukien
21-11-2011, 10:18 AM
Thằng HQC chuẩn bị phá sản rồi. Cả đám HDQT của tụi nó chạy hàng kinh thật, tháo chạy khỏi HQC thôi bà con ơi.


Xem bài viết: HQC: Chủ tịch HĐQT bán cổ phần cho đối tác chiến lược (http://vietstock.vn/ChannelID/739/Tin-tuc/206990-default.aspx)

tintucsukien
21-11-2011, 10:24 AM
Thằng HQC chuẩn bị phá sản rồi. Cả đám HDQT của tụi nó chạy hàng kinh thật, tháo chạy khỏi HQC thôi bà con ơi.


Xem bài viết: HQC: Chủ tịch HĐQT bán cổ phần cho đối tác chiến lược (http://vietstock.vn/ChannelID/739/Tin-tuc/206990-default.aspx)

tintucsukien
21-11-2011, 10:36 AM
HQC đầu tư dàn trải, quý 4 sẽ công bố nợ khủng, HDQT chơi bài chuồn, coi chừng sập bẫy nhá. Các cổ đông lớn đang tháo chạy khỏi HQC.


Xem bài viết: HQC: Chủ tịch HĐQT bán cổ phần cho đối tác chiến lược (http://vietstock.vn/ChannelID/739/Tin-tuc/206990-default.aspx)

tintucsukien
21-11-2011, 10:49 AM
kiểu này chắc 1 li trà đá mua được 2 cp HQC quá...


Xem bài viết: HQC: Chủ tịch HĐQT bán cổ phần cho đối tác chiến lược (http://vietstock.vn/ChannelID/739/Tin-tuc/206990-default.aspx)

tintucsukien
21-11-2011, 11:49 AM
HQC mua 7.000.000 cổ phiếu ảo?


Xem bài viết: HQC: Chủ tịch HĐQT bán cổ phần cho đối tác chiến lược (http://vietstock.vn/ChannelID/739/Tin-tuc/206990-default.aspx)

tintucsukien
21-11-2011, 01:37 PM
Kg : Ban Gíám Đốc HQC

Một lần nữa chúng tôi , những nhà đầu tư chân chính kêu gọi BGĐ và các nhà đầu tư không bán cổ phiếu HQC ra nữa và hãy cứu lấy cổ phiếu HQC , nếu không cổ phiếu sẽ về 3.x như "Bò gấu" đã nói thì nhà đầu tư chẳng còn gì sau gần năm trời theo cổ phiếu HQC


Xem bài viết: HQC: Chủ tịch HĐQT bán cổ phần cho đối tác chiến lược (http://vietstock.vn/ChannelID/739/Tin-tuc/206990-default.aspx)

tintucsukien
21-11-2011, 01:57 PM
HDQT HQC làm kiểu này thì chẳng mấy chốc sẽ làm mất đi thương hiệu HQC đã gầy dựng bao nhiêu năm trời vì cách nhình thiển cận của HDQT chỉ vì lợi cá nhân trước mắt, ...


Xem bài viết: HQC: Chủ tịch HĐQT bán cổ phần cho đối tác chiến lược (http://vietstock.vn/ChannelID/739/Tin-tuc/206990-default.aspx)

tintucsukien
21-11-2011, 02:56 PM
Cái tâm của ông Chủ tịch để đâu rồi nhỉ...


Xem bài viết: HQC: Chủ tịch HĐQT bán cổ phần cho đối tác chiến lược (http://vietstock.vn/ChannelID/739/Tin-tuc/206990-default.aspx)

thutranduca75
21-11-2011, 03:22 PM
Tại sao thông tin HQC giờ cổ đông lại có nhiều thế, cũng từ nhân viên mà thôi, khi họ buu71c xúc thì khó có thể kh6ong nói ra? Tại sao nhân viên HQC lại ùn ùn nghỉ việc như thế?hãy tìm hiểu nhé? Thông tin sẽ có ngay thôi?
Hãy liên hệ cơ quan bảo hiểm xã hội cùng nhân viên đang làm và nhân viên đã nghỉ sẽ biết thêm trước khi đầu tư?

tintucsukien
21-11-2011, 04:13 PM
HQC hãy làm gì ? và đừng bóp chết cổ đông nữa ?


Xem bài viết: HQC: Chủ tịch HĐQT bán cổ phần cho đối tác chiến lược (http://vietstock.vn/ChannelID/739/Tin-tuc/206990-default.aspx)

tintucsukien
21-11-2011, 06:02 PM
Ai giúp mình ngoài mình chứ. HĐQT còn lo bán ko đc CP nữa mà giúp gì cho NĐT.

Ba lần trước ông CTHĐQT bán lần lượt 2 triệu, 4 triệu, 4,5 triệu đều thỏa thuận. Ko biết ai mua lượng CP này mà ko thấy công bố ngoại trừ 2 triệp của Sông Đà.

Vậy 8,5 triệu kia thỏa thuận với ai và ko thấy thông báo cổ đông lớn nhỉ? Chắc bán lại cho cty chứng khoán rùi họ tung ra thị trường trong thời gian qua.

Tội nghiệp NĐT tư nhỏ quá nhỉ?


Xem bài viết: HQC: Chủ tịch HĐQT bán cổ phần cho đối tác chiến lược (http://vietstock.vn/ChannelID/739/Tin-tuc/206990-default.aspx)

tintucsukien
22-11-2011, 06:20 AM
Thằng HQC này kế hoạch kinh doanh hoành tráng quá , năm 2011 lãi 400 tỉ , cổ tức tiền mặt 20% ; trong khi đó cổ tức bằng cổ phiếu 50% của năm 2010 chưa trả, không biết nó có điều chỉnh kế hoạch kinh doanh không mà thấy im re.( Chín tháng lợi nhuận mới có 5 tỉ đồng mà nó đưa kế hoạch khủng thiệt ; hay nó dồn hết vào quí 4).


Xem bài viết: HQC: Chủ tịch HĐQT bán cổ phần cho đối tác chiến lược (http://vietstock.vn/ChannelID/739/Tin-tuc/206990-default.aspx)

tintucsukien
22-11-2011, 08:58 AM
HQC chuẩn bị phá sản rồi bà con ơi, chạy nhanh thôi, ai thoát hàng càng sớm càng tốt nhé.


Xem bài viết: HQC: Chủ tịch HĐQT bán cổ phần cho đối tác chiến lược (http://vietstock.vn/ChannelID/739/Tin-tuc/206990-default.aspx)

tintucsukien
22-11-2011, 09:07 AM
Định hô hào đè giá cho mọi người tháo chạy để bà Phương gom hàng hả. Coi chừng sập bẫy bán hết cp là đúng vào ý định của họ nhé bà con.


Xem bài viết: HQC: Chủ tịch HĐQT bán cổ phần cho đối tác chiến lược (http://vietstock.vn/ChannelID/739/Tin-tuc/206990-default.aspx)

tintucsukien
22-11-2011, 09:11 AM
Các nhà đầu tư bình tĩnh, không nên nóng vội coi chừng sập bẫy nhé.


Xem bài viết: HQC: Chủ tịch HĐQT bán cổ phần cho đối tác chiến lược (http://vietstock.vn/ChannelID/739/Tin-tuc/206990-default.aspx)

tintucsukien
22-11-2011, 09:44 AM
Các bác cứ thi nhau đạp sàn nhé. Đạp càng nhiều càng tốt. Em khoái như thế. hahhahahha


Xem bài viết: HQC: Chủ tịch HĐQT bán cổ phần cho đối tác chiến lược (http://vietstock.vn/ChannelID/739/Tin-tuc/206990-default.aspx)

tintucsukien
22-11-2011, 09:47 AM
Giá trị thực gần 20.000VND/cp. Con này làm ăn có lãi, có nhiều dự án tốt nằm trong diện hỗ trợ, nắm tiền mặt nhiều, ko hiểu các bác chạy kiểu gì, cho cả đống lệnh sàn để đó nhìn chơi, tự bắn vào chân mình ah.

Chuẩn bị chia cổ tức. Vài dòng chia sẻ.


Xem bài viết: HQC: Chủ tịch HĐQT bán cổ phần cho đối tác chiến lược (http://vietstock.vn/ChannelID/739/Tin-tuc/206990-default.aspx)

thutranduca75
22-11-2011, 09:52 AM
nổ thôi, làm gì mà lời, có gì mà lời?

Điều chúng ta cần làm là đối tác chiến lược là ai? Theo thông tin tớ tìm hiểu thì là nhân viên HQC và người quen đứng tên???
Cổ đông mình phải yêu cầu sở giao dịch chứng khoán phải làm rõ?
Còn có cổ đông hi vọng quí IV ư? tiền còn không có để trả cho nhân viên mà lấy đâu ra để kinh doanh? Khi nào co tiền trả nhân viên tớ sẽ thông báo nhé

tintucsukien
22-11-2011, 09:53 AM
Lãi ít vì các khoản tiền đã thu và phải thu chưa hoạch toán vào quý 3.


Xem bài viết: HQC: Chủ tịch HĐQT bán cổ phần cho đối tác chiến lược (http://vietstock.vn/ChannelID/739/Tin-tuc/206990-default.aspx)

tintucsukien
22-11-2011, 10:03 AM
Các bác nghĩ sao con này sắp phá sản vậy, không biết thì đừng nói nhé. Đè giá thì cho lệnh khủng vào đè, đừng rêu rao quá tội nghiệp các nhà đầu tư đã theo nó từ đầu, khi bán hết nó lên lại ko biết vì sao mình trắng tay.


Xem bài viết: HQC: Chủ tịch HĐQT bán cổ phần cho đối tác chiến lược (http://vietstock.vn/ChannelID/739/Tin-tuc/206990-default.aspx)

tintucsukien
22-11-2011, 10:21 AM
Có người khổ thân vì mượn cp bán khống để đè giá em nó nhé.


Xem bài viết: HQC: Chủ tịch HĐQT bán cổ phần cho đối tác chiến lược (http://vietstock.vn/ChannelID/739/Tin-tuc/206990-default.aspx)

thutranduca75
22-11-2011, 10:26 AM
CẬU TIN TUC CÒN ÔM HÀNG AH? TỚ NÓI SỰ THẬT ĐẤY, KHÔNG ĐÈ AI ĐÂU, TỚ CHẲNG CÒN HÀNG NÀO CỦA hqc,BÂY GIỜ TỚ ĐẦY RẪY THÔNG TIN VỀ HQC, CỰC CHÍNH XÁC NHÉ.
BẠN CẦN TỚ CHO SỐ ĐIỆN THOẠI CỦA NGƯỜI THU TIỀN HQC KG? TIỀN NỢ KHÁCH HÀNG NHIỀU GẤP GẤP TIỀN THU. NHÂN VIÊN CŨ MÀ ĐÒI 10TRIEU CÒN HẸN MÃI.
NHIỀU NHÂN VIÊN ĐANG SUY NGHĨ CO NÊN GỞI CƠ QUAN CHƯC NĂNG DE BAO VE QUYỀN LỢI CHO HỌ KHÔNG ĐÓ?
BAN CO BIẾT HQC KHÔNG ĐÓNG BẢO HIỂM TỪ KHI NÀO KG? NHIEU NHÂN VIÊN QUA CHỔ KHÁC LÀM MÀ KHÔNG THỂ CÓ SỔ BẢO HIỂM, CƠ QUAN BẠN TỚ CŨNG CÓ NHÉ, NÓ ĐÒI MÃI NHƯNG PNS NÓI CHƯA CÓ TIỀN ĐÓNG NÊN KG THỂ CÓ SỔ

tintucsukien
22-11-2011, 11:22 AM
Nghe tin HQC chuẩn bị phát hành trái phiếu chuyển đổi 200 tỷ, giá bán bằng mệnh giá, sau một năm sẽ chuyển đổi thành CP (nếu muốn) giá CP ko thấp hơn 14.500đ/CP. Vậy ai sẽ mua trái phiếu này nhỉ? Nếu thế giờ họ bỏ tiền mua CP bây giờ sau một năm bán lại có ngon hơn ko? Thật khó hiểu!!!!!!


Xem bài viết: HQC: Chủ tịch HĐQT bán cổ phần cho đối tác chiến lược (http://vietstock.vn/ChannelID/739/Tin-tuc/206990-default.aspx)

tintucsukien
22-11-2011, 12:56 PM
Mua bảy triệu Cổ phiếu trên sàn giá khá hấp dẫn nhưng bà Phương vẫn không thèm mua cổ phiếu nào cả.


Xem bài viết: HQC: Chủ tịch HĐQT bán cổ phần cho đối tác chiến lược (http://vietstock.vn/ChannelID/739/Tin-tuc/206990-default.aspx)

tintucsukien
22-11-2011, 02:00 PM
Chờ xuống 3000 đ , bán nhà mua vào dành chức CT hội đồng quản trị luôn một thể .


Xem bài viết: HQC: Chủ tịch HĐQT bán cổ phần cho đối tác chiến lược (http://vietstock.vn/ChannelID/739/Tin-tuc/206990-default.aspx)

lehauyenkhanh
16-12-2011, 10:25 AM
Chức CT HĐQT trong 1 công ty đang muốn giải thể à? Cho mình xin 2 chữ "bình yên".

trungthanh788
10-02-2015, 10:29 AM
Địa ốc Hoàng Quân: Xây dựng và phát triển nhà ở xã hội tiếp tục là hoạt động chủ đạo

Trong thời gian tới, HQC (http://finance.vietstock.vn/HQC-ctcp-tv-tm-dv-dia-oc-hoang-quan.htm) tiếp tục xác định đầu tư xây dựng, phát triển nhà ở xã hội là hoạt động chủ đạo trong lĩnh vực bất động sản, bên cạnh đó là hoạt động đầu tư, phát triển các dự án nhà ở thương mại, khu biệt thự sinh thái và cao ốc thương mại – văn phòng cho thuê.



http://vietstock.vn/2015/02/dia-oc-hoang-quan-xay-dung-va-phat-trien-nha-o-xa-hoi-tiep-tuc-la-hoat-dong-chu-dao-737-403823.htm