PDA

View Full Version : Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 23/10/2009



danghightech
22-10-2009, 08:56 PM
Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam – VCBS: “Điểm tích cực của lực cầu hiện tại là có thêm sự gia tăng của luồng vốn mới. Sự bùng nổ liên tục của thanh khoản trong thời gian gần đây, cùng với hiện tượng tăng lãi suất huy động ngắn hạn từ ngân hàng gợi ý cho thấy lượng tiền mới đổ từ kênh tiết kiệm sang không phải là nhỏ.

Xu hướng đi lên theo đường thẳng của VN-Index đang kéo theo những nhà đầu tư nghi ngờ nhất, nhất là trong lúc niềm tin đang được nuôi dưỡng bởi lạc quan từ kinh tế vĩ mô cũng như báo cáo kết quả kinh doanh tiếp tục gây bất ngờ của doanh nghiệp.

Giao dịch thỏa thuận tăng nhanh trong vài phiên gần đây cũng như phiên hôm 22/10 cho thấy có thể nhà đầu tư vẫn đang kỳ vọng thị trường đi lên.

Phiên giao dịch ngày 22/10, thị trường thiếu đi sự hỗ trợ trừ khối nước ngoài khi họ bán ròng 20 tỷ trên hai sàn. Trong tuần động thái của khối ngoại không có xu hướng rõ rệt – điều dễ nhận thấy khi thị trường tăng điểm nhanh trong lúc các thông tin hỗ trợ đang cạn dần.

Nhà đầu tư nước ngoài có vẻ nghiêng về thận trọng hơn khi chủ yếu mua ròng với các mã có nền tảng cơ bản tốt như NTP, DBC, DPM, VNM. Việc công bố kết quả kinh doanh quý 3 đang vào giai đoạn nước rút khi tháng 10 sắp kết thúc, sẽ có nhiều hơn các công ty lớn công bố kết quả trong tuần và tuần tới. Với những kết quả tích cực đã công bố, thị trường đang kỳ vọng các báo cáo kết quả kinh doanh sắp tới cũng sẽ tốt.

Với diễn biến hiện nay, theo quan điểm của chúng tôi, thị trường vẫn còn cơ hội đi tiếp trong ngắn hạn. Tuy nhiên nhà đầu tư nên có sự lựa chọn cổ phiếu thận trọng, tránh cuộc đua vào những cổ phiếu đã tăng giá quá mạnh trong thời gian qua mà thiếu sự hỗ trợ của thông tin cơ bản”.

còn một số nhận định khác, mời xem thêm: http://www.3866sc.com/tin-tuc/trong-nuoc/cong-ty-chung-khoan-nhan-dinh-thi-truong-ngay-23102009/