PDA

View Full Version : ACB chào ngày mới



Trang : 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 [14] 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78

Hiepkhachhanh
17-09-2007, 10:58 PM
Các bác mua nhanh lên, lượng mua 11x đang bán ra mạnh, khi hết số này thì em nó sẽ Up thoải 15x thẳng tiến. Chuẩn bị chốt quyền mua trái phiếu đê 2 mua 1 bằng mệnh giá, chuyển đổi ngay trong 2008. Nhanh tay kẻo hết. Những bà con hôm nay mua bán vẫn còn nhiều người chưa biết tin nên em nó vẫn dằng co, mai lại tăng 5 điểm, dích 15x chuẩn bị đến roài. Chúc mừng CP ACB, bõ công chờ đợi em nó lên thoải. NTP, SSI đã lên 20% thoải. Vậy ACB với lợi nhuận khủng 1100 tỷ/8 tháng, cộng với chốt mua trái phiếu chuyển đổi thì em nó lên 15x là đúng roài [:D][:D]



Bác bác lại sốt ruột rồi. Hôm em nói lại không nghe, hôm nay lại sốt ruột. Lên nhanh, tèo sẽ rất nhanh. Bình tĩnh sideway tí xíu lại tránh được tèo. Mua 116.8 bán 130 lãi 13/116> 10% chưa đến 1 tháng là không bền đâu. Cứ từ từ khoai cũng nhừ, mai tăng 1 đến 2 điểm mới bền vững.





Tôi ôm 20.000 đây chưa sốt mà các bác đã sốt vó lên rồi.

O.Neil
17-09-2007, 11:45 PM
Giảm là do tâm lý của người nắm giữ đã quá lãi rồi nên khi được chuyển đổi thì bán rẻ một tý vẫn lãi to. Vừa rồi chuyển đổi 1.100 tỷ có thấy HASTC điều chỉnh giá gì đâu, ai muốn mua thì còn chần chờ gì nữa, giá ko về 120 nữa đâu mà chờ, cuối thắng này sẽ là 14x.



Thị trường đang ấm dần ! ACB tăng là hợp với xu thế!





Hôm nay em mới phát hiện ra tổng tài sản này lên tới 65.000 tỷ, nhìn lại STB thì chỉ khoảng hơn 30.000 tỷ. Thật đúng là quan liêu quá đi mất.


Vốn chủ sở và VĐL của ACB tương đương và thấp hơn so với STB trong khi tổng tài sản lại hơn 2 lần. Điều này có nghĩa ACB huy động tiền gửi tốt hơn STB rất nhiều. Trong ngành ngân hàng, chỉ tiêu về khả năng huy động tiền gửi thường được đánh giá quan trọng nhất vì nó phản ảnh uy tín và khả năng quản trị của NH(phải rất uy tín thì mới khiến người dân và doanh nghiệp mang tiền tới gửi), mặt khác số lượng tiền gửi nhiều khiến DT và LN tăng tương ứng. Trước giờ vẫn hơiđắnđo khiđánh giá về ACB so với STB, giờ thìem có thể khẳngđịnh chắc chắn ACBđang là số 1 trong khối NHTMCP.


Một phát hiện khác là các NHTMCP tại VNđang ko biết làm gì vớitiền gửi. Thống kê của NHNN thì chỉ 1/2 tiền gửiđược dùng cho vay, còn lại toànđể mua trái phiếuvà tham gia hệ thống liên ngân hàng với lãi xuất rất thấp.ACBđượcđánh giá là một trong những ngân hàng thậntrọng nhất trong các thủ tục cho vay, vì vậy dùcó lượng tiền gửi lớn nhưng tỷ lệ cho vay còn rất thấp (tức phần lớn dùng để mua trái phiếu, cho vay liên ngân hàng).Nếu vậy, trong thời gian tới ACB chỉ cần tăng tỷ lệ cho vay tín dụng là dễ dàng tăng DT và LN lên rất cao. Tiềm năng thằng này có thể nói lớn hơn rất nhiều so với STB.





Bác này thật "tinh đời" ! Nhận xét của Bác "lượng tiền gửi lớn nhưng tỷ lệ cho vay còn rất thấp" chính xác đối với ACB vì chính sách tín dụng rất bảo thủ, tài sản bảođảm cho khoản vay thìđịnh giá chỉ bằng 70% giá thị trường, mức cho vay 70% nên việc xử lý tài sản rấtư thuận lợi, quyếtđịnh cho vayphải qua nhiều khâu xét duyệt ... nêntỉ lệ nợ quá hạn < 1% (thấp nhất trong các ngân hàng). Chỉ cần "nới lỏng" tí ti" quanđiểm xét duyệt là dư nợ cho vay tăng mạnh!Nói chung, ACB tăng trưởng ổn định, vững chắc!



Em cũng đang là cđ của ACB đây.
Đồng ý với bác Tổng TS là tiêu chí cực quan trọng khi đánh giá ngân hàng.
Tuy nhiên, việc tổng dư nợ / tổng huy động chỉ đạt khoản 40% được đánh giá là đầu ra còn yếu, chứ không hẳn là chính sách tín dụng bảo thủ như bác nói đâu. Em e là lãnh đạo ACB cũng đang lo sốt vó về vấn đề này đây.
Đó là lý do vì sao gần đây ACB đang đẩy mạnh hoạt động sales của mình, cả k/h cá nhân lẫn k/h doanh nghiệp.
Tuy nhiên, dù sao cũng thừa nhận việc huy động vẫn khó hơn là việc đi cho vay nhể [:D]




Xin các bậc tiền bối cho em hỏi sao thằng này huy động được nhiền vốn thế nhỉ ??? Chú này có sốchi nhánhbằng 1/2 STB (khoảng 90 so với hơn 170 của ST), em cứ nghĩ đơn giản có nhiều chi nhánh thì phải có nhiều khách hàng gửi tiết kiệm hơn chứ nhỉ. Lý do gì mà chú này huyđộngđược lượng vốn gấpđôi STB nhỉ ???


Cũng có mộtđặcđiểmđáng lưuý của thằng này là cách biệt lãi xuất huyđộng và lãi xuất cho vaythấp nhất trong ngành ngân hàng,tức nó chấp nhận mức lãiít hơn so với các NH khác trong hoạtđộng tín dụng. Cóphảiđây làđiểm khiến nó huyđộngđượcvốn lớn hơn (lãi xuấtcao hơnthu hẹp khoảng chênh lệch giữa lãi xuất huy động và cho vay). Nhưng nếu vậy thì nó cũng phải là thằng cho vay lớn nhất chứ nhỉ. Dù sao uy tín vẫn là cơ sở cho khả năng huy động.


Một điểm nữa cũng hơi trách chú này đó là tỷ lệ cho vay BĐS quá thấp, theo số liệu 06 thì dưới 1%, trong khi cho vay tại các ngành khác như sản xuất, thương mại thì rất lớn. Chú này cũng rất ít dính tới các DN nhà nước (tỷ lệ cho vay DN nhà nước/tổng dư nợ chỉ có 10% bọ, quá hẻo). Vốn huy động lớn vậy mà ko chịu bơm vốn vào BĐS quả thật quá phí, nhất là BĐS hiện nay cho vay cực dễ. Đành rằng khối DNNN sẵn có cạ là các NHTMNN và có tỉnh rủi ro cao do khả năng quản lý kém, tuy nhiên nếu biết liệu cơm gắp mắm, cụ thể làphối hợp với vài TCT của nhà nước thừa đất thiếu tiền là ngay lập tức có khả năng tài trợ cho những dự án đầy triển vọng. Em có nguồn tin rất chính xác về những tập đoàn nhà nước như Dệt may, EVN, đường sắt, cao su, than và khoáng sản ..., họ có rất nhiều đất và đang rất muốn huy động vốn cho các dự án BĐS và đang vô cùng vất vả tìm đối tác xa gần. Chỉ cần vài động thái hợp tác với những chú này là lập tức ROE và EPS tăng ầm ầm ngay. Các bác cũng lưu ý tỷ suất lợi nhuận/vốn đầu tư của ngành BĐS đang là cao nhất (cứ nhìn mấy cái dự án của REE, Bitexco, SJS, TDH ... thì các bác sẽ thấy, toàn thấy đạt tỷ suất 100% LN/VĐT, và cũng chỉ cần tối đa 3 năm là hoàn vốn, nếu đã có sẵn đất thì 2 năm).


Một cái nữa cũng thấy thằng này và STBđều hay là rấtkịp thời nhẩy vào các dịch vụ phi tài chính mới nổi trên thị trường như: chứng khoán, M&A, mua bán nợ, quản lý quỹ, Treasury ...đâyđều là những lĩnh vực cực kỳ tiềm năng khi nền kinh tế tăng trưởng nhanh và có xu hướng mở cửa hoàn toàn lĩnh vực tài chính. Con số 5 triệu tài khoản cá nhân hiện sẽ lên 15 triệu vào 2010, thẻ tín dụng sẽ tăng từ 400.000 lên 3 triệu, thẻ ghi nợ từ chưa có số liệu sẽ lên 2 triệu, số lượng hơn 150.000 dn hiện nay sẽlên thành 500.000 vào 2010, rồi 3.000 DNNN cũngđang có kế hoạch cph gần hết vào 2010, mọi sự sẽ được tiến hành nhanh trước khi mở cửa hoàn toàn cho các NH nước ngoài để tạo cơ hội cho các NH trong nước, từ giờ tới 2010 là quá trình rất cầntới vốn,các DN phải thay đổi cơ cấu để thích nghi, các khoản nợ cũng phải giải quyết...nói chung cực nhiều công đoạn đòi hỏi vốn và các dịch vụ tài chính vàlà cơ hội vô cùng hiếm có để các tập đoàn tài chính kiếm ra nhiều tiền. Gầnđây thấy rộphong tràongành ngnàh lập NH cũng chính vì cái lý do nàyđấy. Tất nhiên trong tương lai sẽ chỉ những NH có dịch vụ tốt,vốn lớn, có uy tín,đáng tin cậy như kiểu ACB, STB mớitận dụng tốt nhất cơ hội này.


*** nó, hôm nay có thời gian đọc mấy cái thông tin về ACB mới đầy tin tưởng. Em mua thằng ACB này tuần trước, lúc mua cũng biết ít về thằng này, chỉ nhìn mỗi các P/E ngon lành với nghe bạn bè nói thằng này ổn nên nhanh nhẩu xuống tiền luôn. Thế rồi chiều nay nói chuyện với bác Tarzan bên topic SSI thấy bác ấy chê em mua ACB, em hoảng quá nên nghiên cứu tổng thể hết các tài liệu về thằng này, chợt phát hiện ra chú này quá tiềm năng, hơn hẳn những gì mọi người nói với mình. Thật đáng yên tâm. À mà các bác tiền bối thấy em nói sai thì chỉ bảo nhé, chứ đừng có im lặng thì chết em.

a little bird told me
18-09-2007, 12:01 AM
Công nhận. Kinh nghiệm của tôi là cứ thấy bác TZ chê chú nào là mua liền. Vấn đề ko phải là TZ chê sai mà là bác ý ngầm nhắc AE ta mua đấy. Tks bác TZ.

rcl2
18-09-2007, 12:16 AM
Mấy tháng nay em rất sợ mua cp,trái phiếu NH,ấy vậy mà không hiểu sao mấy hôm trước nhìn đi nhìn lại thấy không biêt mua cái gì lại múc 2 lần,tất cả 14k ACB,bây giờ thấy lạc quan quá các pác,cũng là một điều may mắn cho mình sau những tháng ngày thua lỗ.

Newandold
18-09-2007, 01:04 AM
Công nhận. Kinh nghiệm của tôi là cứ thấy bác TZ chê chú nào là mua liền. Vấn đề ko phải là TZ chê sai mà là bác ý ngầm nhắc AE ta mua đấy. Tks bác TZ.


Vào 4R của ACB rồi đi khen ACB thì sẽ dc nhiều người ủng hộ lắm- khác gì uống nước mía? Nhưng thực tế lại là một vấn đề khác hẳn, khen mà CP UP dc thì tốt quá! Chê mà nó DOWN dc cũng tốt quá!

Soihoang
18-09-2007, 08:14 AM
Em cũng đang là cđ của ACB đây.
Đồng ý với bác Tổng TS là tiêu chí cực quan trọng khi đánh giá ngân hàng.
Tuy nhiên, việc tổng dư nợ / tổng huy động chỉ đạt khoản 40% được đánh giá là đầu ra còn yếu, chứ không hẳn là chính sách tín dụng bảo thủ như bác nói đâu. Em e là lãnh đạo ACB cũng đang lo sốt vó về vấn đề này đây.
Đó là lý do vì sao gần đây ACB đang đẩy mạnh hoạt động sales của mình, cả k/h cá nhân lẫn k/h doanh nghiệp.
Tuy nhiên, dù sao cũng thừa nhận việc huy động vẫn khó hơn là việc đi cho vay nhể [:D]



Hic. BÁc Trần TRiển Khai này nhận xét hồ đồ rồi.
14 năm nay chưa bao giờ ACB cho vay quá 40% vốn huy động. Đây là chính sách nhất quán xuyên suốt và cực kỳ thận trọng của ACB. BLĐ ACB ý thức được rất rõ điều này, cố gắng thực hiện điều này, sao lại phải lo sốt vó ?
Bác đã làm tín dụng bao giờ chưa? Em thì em biết rằng cho vay thì dễ thu hồi mới khó. Cái giỏi của ACB là ở điểm này, nợ khó đòi tích lũy qua nhiều năm chỉ khoảng vài chục tỷ.
Nhiều KH tìm đến ACB vay tiền, họ không đáp ứng được qui trình xét duyệt tín dụng của ACB, phải đi ra NH khác, thì được duyệt vay ngay đó.
Nhưng ACB vẫn kiếm được nhiều tiền nhất, vẫn huy động được nhiều nhất, tài sản to nhất và hàng loạt cái nhất khác nữa.
Sao ý nhỉ ?
Bác mua CP ngân hàng thì nên bỏ công tìm hiểu cái ngành đặc thù này một chút chứ !
Nhiều bác còn lo 60% huy động còn lại ACB không biết làm gì (?) thì càng hồ đồ hơn nữa.

anhhunglama
18-09-2007, 08:21 AM
Mọi người phải cảnh giác với lời ông Tazan_hp nói, ko nên tin mà phải như "nghe lời con gái nói"

goldstar-saigon
18-09-2007, 08:33 AM
Với tin đồn ngân hàng M của Mỹ sẽ là đối tác chiến lược của VCB với giá gấp 22 lần mệnh giá . Vậy xin đặt ra đây 1 tình huống nếu STB sát nhập với ACB thì cái ACB+STB đấy có so sánh được với VCB ( Về nguồn vốn , lợi nhuận ,thương hiệu ,con người , kỹ thuật ....) không?


Và nếu làm được việc này thì giá trị CP mà các Bác( và cả củatôi nữa) đang nắm giữ sẽ tăng gấp nhiều lầnnhỉ ?

tut
18-09-2007, 08:34 AM
Em cũng đang là cđ của ACB đây.
Đồng ý với bác Tổng TS là tiêu chí cực quan trọng khi đánh giá ngân hàng.
Tuy nhiên, việc tổng dư nợ / tổng huy động chỉ đạt khoản 40% được đánh giá là đầu ra còn yếu, chứ không hẳn là chính sách tín dụng bảo thủ như bác nói đâu. Em e là lãnh đạo ACB cũng đang lo sốt vó về vấn đề này đây.
Đó là lý do vì sao gần đây ACB đang đẩy mạnh hoạt động sales của mình, cả k/h cá nhân lẫn k/h doanh nghiệp.
Tuy nhiên, dù sao cũng thừa nhận việc huy động vẫn khó hơn là việc đi cho vay nhể [:D]



Hic. BÁc Trần TRiển Khai này nhận xét hồ đồ rồi.
14 năm nay chưa bao giờ ACB cho vay quá 40% vốn huy động. Đây là chính sách nhất quán xuyên suốt và cực kỳ thận trọng của ACB. BLĐ ACB ý thức được rất rõ điều này, cố gắng thực hiện điều này, sao lại phải lo sốt vó ?
Bác đã làm tín dụng bao giờ chưa? Em thì em biết rằng cho vay thì dễ thu hồi mới khó. Cái giỏi của ACB là ở điểm này, nợ khó đòi tích lũy qua nhiều năm chỉ khoảng vài chục tỷ.
Nhiều KH tìm đến ACB vay tiền, họ không đáp ứng được qui trình xét duyệt tín dụng của ACB, phải đi ra NH khác, thì được duyệt vay ngay đó.
Nhưng ACB vẫn kiếm được nhiều tiền nhất, vẫn huy động được nhiều nhất, tài sản to nhất và hàng loạt cái nhất khác nữa.
Sao ý nhỉ ?
Bác mua CP ngân hàng thì nên bỏ công tìm hiểu cái ngành đặc thù này một chút chứ !
Nhiều bác còn lo 60% huy động còn lại ACB không biết làm gì (?) thì càng hồ đồ hơn nữa.



Đồng ý với bác Soihoang. Việc huy động vốn để mang đi cho vay hưởng chênh lệch lãi suất, đó là mô hình ngân hàng cổ điển. Tất nhiên, đã là ngân hàng thì phải có cho vay, tuy nhiên tỷ trọng thu nhập từ cho vay càng thấp càng chứng tỏ ngân hàng đó đang vận hành ở trình độ cao. Nghiệp vụ ngân hàng thương mại có rất nhièu cái để làm, để mang lại thu nhập mà không nhất thiết phải chạy cong m.ô.n.g đi cho vay từng món một kiếm tý lãi, họ có thể đầu tư tài chính, kinh doanh ngoại tệ và các sản phẩm tài chính, kinh doanh vàng....đó là những sản phẩm của trí tuệ bậc cao mà ở mặt bằng các ngân hàng Việt Nam không phải ngân hàng nào cũng dám làm và làm được. Riêng ACB, có thể nói họ đi đầu trong việc mở rộng các lĩnh vực kinh doanh theo mô hình ngân hàng hiện đại: kinh doanh các sản phẩm phái sinh; vàng; bất động sản, thành lập công ty chứng khoán....và gần như lĩnh vực nào cũng thành công. Điều này chứng tỏ tầm nhìn và khả năng của BLĐ VÀ CBNV của ACB. Liệu các NHQD của VN sau khi CPH chắc đã làm được như chú này?

Soihoang
18-09-2007, 08:43 AM
Với tin đồn ngân hàng M của Mỹ sẽ là đối tác chiến lược của VCB với giá gấp 22 lần mệnh giá . Vậy xin đặt ra đây 1 tình huống nếu STB sát nhập với ACB thì cái ACB+STB đấy có so sánh được với VCB ( Về nguồn vốn , lợi nhuận ,thương hiệu ,con người , kỹ thuật ....) không?


Và nếu làm được việc này thì giá trị CP mà các Bác( và cả củatôi nữa) đang nắm giữ sẽ tăng gấp nhiều lầnnhỉ ?
Theo quan điểm của em thì giá 22 đối với VCB là quá hợp lý khi mà VCB ĐANG LÀ CON CHIM ĐẦU ĐÀN của sys NH Việt.
Em tiếp xúc với bọn tây em biết là chúng nó cực khoái món này.
Hiện nay không NH nào ở VN có thể so sánh được với VCB cả. Nhưng nếu VCB được đánh giá 10 đ thì ACB, STB cũng phải là 7 đ chứ nhỉ ?

hungbaoviet
18-09-2007, 09:30 AM
Du ban gia 130 nhieu qua, hom nay ko qua duoc gia nay roai he he

Newandold
18-09-2007, 09:40 AM
Du ban gia 130 nhieu qua, hom nay ko qua duoc gia nay roai he he
Sáng nay phải tranh mua mới dc giá 127 ở đầu phiên, định cuối phiên kiếm tý, nhưng các bác xả nhiều quá, em lại tính bài cất đi thôi, bán theo các bác thì lại làm hại chính mình! Các bác hãy nhìn STB đi kìa, CD hỗn tạp, nhưng đang CE mà lại ko có mà mua đấy! Giao dịch đã trên 1.1 triệu rồi.

loi_moi_emchoi
18-09-2007, 09:40 AM
Du ban gia 130 nhieu qua, hom nay ko qua duoc gia nay roai he he

Ăn thua gì đâu cứ phang 130 ra là lại bị quét thoai kê kê kê

toiyeutien
18-09-2007, 10:10 AM
Dang vuot nguong 131 sap ve 135 ngay hom nay.

winner2007
18-09-2007, 10:13 AM
Dang vuot nguong 131 sap ve 135 ngay hom nay.


Bác đúng là cổ đông quá trung thành của ACB. Tôi kô có ACB nhưng chúc cho ACB tăng lên 160 cho đúng giá trị thật.

totite
18-09-2007, 10:26 AM
Theo quan điểm cá nhân tôi thì cái quan trọng mà CP ACB phải đạt được trong thời gian này ko phải là giá bao nhiêu mà phải là giữ vững KLGD hàng ngày trên 250k. Giá ACB kể từ khi niêm yết biến động trong biên độ rất lớn nhưng số lượng những phiên có KLGD >250k đến nay cũng chưa quá 10. Nếu so với SSI (KLGD trung bình ~ 300k-350k/phiên, cũng ở sàn HASTC) thì sẽ thấy ACB kém hơn hẳn về chỉ tiêu này.
KLGD trong mấy ngày gần đây của SSI giảm trong khi ACB tăng lên, sự dịch chuyển nguồn vốn đầu tư từ SSI sang ACB đang xảy ra ?

toiyeutien
18-09-2007, 10:26 AM
Chua đâu bác ả, theo tôi chỉ có thể lên 140, sau đó xem có vượt ngưỡng nổi hay không do thông tin công bố sớm hay không? Nếu đúng thời điểm mới lên 160 được. Thân chào

anhhunglama
18-09-2007, 10:37 AM
Nó sẽ lên 15x rồi chững lại khoảng 1 tuần sẽ lại tăng tiếp 16x.

Soihoang
18-09-2007, 10:39 AM
Theo quan điểm cá nhân tôi thì cái quan trọng mà CP ACB phải đạt được trong thời gian này ko phải là giá bao nhiêu mà phải là giữ vững KLGD hàng ngày trên 250k. Giá ACB kể từ khi niêm yết biến động trong biên độ rất lớn nhưng số lượng những phiên có KLGD >250k đến nay cũng chưa quá 10. Nếu so với SSI (KLGD trung bình ~ 300k-350k/phiên, cũng ở sàn HASTC) thì sẽ thấy ACB kém hơn hẳn về chỉ tiêu này.
KLGD trong mấy ngày gần đây của SSI giảm trong khi ACB tăng lên, sự dịch chuyển nguồn vốn đầu tư từ SSI sang ACB đang xảy ra ?


Bác totite có thể nói rõ hơn tại sao KLGD phải là 250k/phiên ?
Em biết thì chỉ có khoảng 5% cổ được cổ đông bên ngoài ACB nắm giữ. Trong số cổ đông bên ngoài đó có cả tổ chức và cá nhân.
Tổ chức, nếu họ có quỹ dành để đầu tư CK thì không ai không nắm 1 ít ACB. NHóm này cầm dài hạn (như REE, dệt may, dầu khí, các NH khác...).
Còn cá nhân thì chắc cũng không nhiều, khoảng 4000 cổ đông. Tính TB 1 cổ đông nắm 1000 cổ, số cổ do cá nhân nắm là 4 triệu , khoảng 1-2% tổng số.
Số cá nhân này đầu tư trung và dài hạn chiếm 50%, còn lại 50% là lướt sóng. Tức khoảng 2 triệu cổ ở trạng thái lỏng, sẵn sàng giao dịch. Với qui định T+4 như hiện nay, nếu giao dịch 250k/phiên thì sau 1 tuần là hết veo một nửa số 2 triệu kia.
Với quá ít như vậy, hiếm vậy-thuộc về bản chất như vậy-thì tại sao phải cần 250k/phiên ? KHi mà tổng nhu cầu thực về thanh khoản chỉ là 2 triệu cổ ?

AMC
18-09-2007, 10:54 AM
Sắp CE, ko biết có kịp CE trước khi kết thúc GD hôm nay ko nữa?

Chúc mừng các cổ đông ACB. Nhất là những ai lên tàu ACB giai đoạn 11x đến nay chưa xả hàng.

Soihoang
18-09-2007, 11:01 AM
http://www.acb.com.vn/tintuc/00000865/


Hôm qua, ngày 17/9, mạng giao dịch online của ACB sau khi khởi động
khoảng một giờ đồng hồ thì có một số lỗi nhỏ do việc thay đổi thông số
để nâng cấp hệ thống. Ban Tổng Giám Đốc ACB đã quyết định thực hiện các
giao dịch theo phương thức "offline" (khách hàng của chi nhánh nào sẽ
thực hiện giao dịch tại chi nhánh đó).


Đến 10 giờ 59 phút cùng ngày, ACB đã khắc phục và các giao dịch đã thực hiện online trên toàn hệ thống một cách ổn định.
ACB thành thật xin lỗi vì đã gây ra một số bất tiện cho quý khách
trong giao dịch vào ngày 17/9/2007. Mong quý khách thông cảm và tiếp
tục ủng hộ ACB.

Nghe ông Kỳ trả lời VTV1 thì do đặt sai tham số khi chuẩn bị modun mới phục vụ mở rộng chi nhánh.
Vụ này chỉ làm cho mọi người chú ý đến ACB hơn mà thôi các bác nhể ?

totite
18-09-2007, 11:04 AM
Theo quan điểm cá nhân tôi thì cái quan trọng mà CP ACB phải đạt được trong thời gian này ko phải là giá bao nhiêu mà phải là giữ vững KLGD hàng ngày trên 250k. Giá ACB kể từ khi niêm yết biến động trong biên độ rất lớn nhưng số lượng những phiên có KLGD >250k đến nay cũng chưa quá 10. Nếu so với SSI (KLGD trung bình ~ 300k-350k/phiên, cũng ở sàn HASTC) thì sẽ thấy ACB kém hơn hẳn về chỉ tiêu này.
KLGD trong mấy ngày gần đây của SSI giảm trong khi ACB tăng lên, sự dịch chuyển nguồn vốn đầu tư từ SSI sang ACB đang xảy ra ?


Bác totite có thể nói rõ hơn tại sao KLGD phải là 250k/phiên ?
Em biết thì chỉ có khoảng 5% cổ được cổ đông bên ngoài ACB nắm giữ. Trong số cổ đông bên ngoài đó có cả tổ chức và cá nhân.
Tổ chức, nếu họ có quỹ dành để đầu tư CK thì không ai không nắm 1 ít ACB. NHóm này cầm dài hạn (như REE, dệt may, dầu khí, các NH khác...).
Còn cá nhân thì chắc cũng không nhiều, khoảng 4000 cổ đông. Tính TB 1 cổ đông nắm 1000 cổ, số cổ do cá nhân nắm là 4 triệu , khoảng 1-2% tổng số.
Số cá nhân này đầu tư trung và dài hạn chiếm 50%, còn lại 50% là lướt sóng. Tức khoảng 2 triệu cổ ở trạng thái lỏng, sẵn sàng giao dịch. Với qui định T+4 như hiện nay, nếu giao dịch 250k/phiên thì sau 1 tuần là hết veo một nửa số 2 triệu kia.
Với quá ít như vậy, hiếm vậy-thuộc về bản chất như vậy-thì tại sao phải cần 250k/phiên ? KHi mà tổng nhu cầu thực về thanh khoản chỉ là 2 triệu cổ ?




Với suy diễn của bạn thì chắc đến khi nào đó ACB giao dịch hết số 2tr CP như bạn tính toán thì sẽ ko còn giao dịch của ACB nữa ? [:D] Vậy số lượng CP ACB giao dịch từ lúc niêm yết đến nay là gần 45tr (~ 20% tổng vốn) thì là từ nguồn nào ?

250k/phiên chỉ là một cột mốc trước mắt ACB phải vượt qua trên con đường khẳng định là CP quan trọng số 1 tại HASTC. Chẳng nhớ được là từ bao giờ ACB mới có phiên giao dịch với khối lượng và tổng trị giá cùng lớn hơn SSI như hôm qua và hôm nay.

Support
18-09-2007, 11:10 AM
Nó sẽ lên 15x rồi chững lại khoảng 1 tuần sẽ lại tăng tiếp 16x.


Việc tăng lên 160 thì chưa nói đâu, nhưng có thể tin rằng 140+/-2% sẽ là mặt bằng mới của ACB, Các bác đến giờ mới thấy đẳng cấp là mãi mãi. Bác nào thiếu lòng tin thì sẽ trả giá thôi.
Em là cứ ôm chặt, đã mua 11x thì nhất định lãi 50% trong vòng 1 năm tới. Vậy thì còn gì mà phải tính [:P]

loi_moi_emchoi
18-09-2007, 11:22 AM
Oạch cổ đông ACB chán vãi ra

Lúc trend đi xuống thì cứ ngồi tự sướng với nhau là không xuống đâu không xuống đâu chỉ đến thế thoai

Đến khi đi lên lại rủ nhau thủ thỉ không lên đâu không lên đâu chỉ thế thoai

Các Pak chắc toàn nhà đầu tư dài hạn 5 - 10 - 15 - 20 nhể

Soihoang
18-09-2007, 11:28 AM
Theo quan điểm cá nhân tôi thì cái quan trọng mà CP ACB phải đạt được trong thời gian này ko phải là giá bao nhiêu mà phải là giữ vững KLGD hàng ngày trên 250k. Giá ACB kể từ khi niêm yết biến động trong biên độ rất lớn nhưng số lượng những phiên có KLGD >250k đến nay cũng chưa quá 10. Nếu so với SSI (KLGD trung bình ~ 300k-350k/phiên, cũng ở sàn HASTC) thì sẽ thấy ACB kém hơn hẳn về chỉ tiêu này.
KLGD trong mấy ngày gần đây của SSI giảm trong khi ACB tăng lên, sự dịch chuyển nguồn vốn đầu tư từ SSI sang ACB đang xảy ra ?


Bác totite có thể nói rõ hơn tại sao KLGD phải là 250k/phiên ?
Em biết thì chỉ có khoảng 5% cổ được cổ đông bên ngoài ACB nắm giữ. Trong số cổ đông bên ngoài đó có cả tổ chức và cá nhân.
Tổ chức, nếu họ có quỹ dành để đầu tư CK thì không ai không nắm 1 ít ACB. NHóm này cầm dài hạn (như REE, dệt may, dầu khí, các NH khác...).
Còn cá nhân thì chắc cũng không nhiều, khoảng 4000 cổ đông. Tính TB 1 cổ đông nắm 1000 cổ, số cổ do cá nhân nắm là 4 triệu , khoảng 1-2% tổng số.
Số cá nhân này đầu tư trung và dài hạn chiếm 50%, còn lại 50% là lướt sóng. Tức khoảng 2 triệu cổ ở trạng thái lỏng, sẵn sàng giao dịch. Với qui định T+4 như hiện nay, nếu giao dịch 250k/phiên thì sau 1 tuần là hết veo một nửa số 2 triệu kia.
Với quá ít như vậy, hiếm vậy-thuộc về bản chất như vậy-thì tại sao phải cần 250k/phiên ? KHi mà tổng nhu cầu thực về thanh khoản chỉ là 2 triệu cổ ?




Với suy diễn của bạn thì chắc đến khi nào đó ACB giao dịch hết số 2tr CP như bạn tính toán thì sẽ ko còn giao dịch của ACB nữa ? [:D] Vậy số lượng CP ACB giao dịch từ lúc niêm yết đến nay là gần 45tr (~ 20% tổng vốn) thì là từ nguồn nào ?

250k/phiên chỉ là một cột mốc trước mắt ACB phải vượt qua trên con đường khẳng định là CP quan trọng số 1 tại HASTC. Chẳng nhớ được là từ bao giờ ACB mới có phiên giao dịch với khối lượng và tổng trị giá cùng lớn hơn SSI như hôm qua và hôm nay.



Kính bác.
Không biết em sai hay bác sai.
Bác thống kê được tổng số cổ ACb giao dịch từ khi lên sàn đến nay là 45 triệu cổ, nhưng bác phải tính phần trăm trên số lượng cổ phiếu bình quân x số phiên giao dịch chứ ?
Giả sử tổng số cổ phiếu bình quân là 150 triệu cổ.
Số % giao dịch sẽ là : 45 triệu /(150 triệu x 180 phiên) = 0,16 % thôi bác ơi.

Em không đồng ý với bác việc ACB phải khẳng định là ai trên HASTC. Bản thân ACB, với tất cả những gì nó có, đã là VIP trên HASTC rồi. Sau này SSI bỏ Hastc mà đi thì ACB còn quan trọng hơn nữa.
Khi nào ACB hội đủ có 20% cổ phiếu do cổ đông bên ngoài nắm giữ thì nó cũng giã từ Ha mà vào Sài gòn thôi.

trung_truc_vn
18-09-2007, 11:50 AM
Theo em ACB sẽ lên được 14x trong đợt này và sẽ chững lại một thời gian. Đang có rất nhiều tín hiệu tích cực hỗ trợ các CP ngân hàng, đặc biệt IPO VCB trong tháng 10.


Chúc anh chị em có lãi.

bicotu
18-09-2007, 11:50 AM
Theo quan điểm cá nhân tôi thì cái quan trọng mà CP ACB phải đạt được trong thời gian này ko phải là giá bao nhiêu mà phải là giữ vững KLGD hàng ngày trên 250k. Giá ACB kể từ khi niêm yết biến động trong biên độ rất lớn nhưng số lượng những phiên có KLGD >250k đến nay cũng chưa quá 10. Nếu so với SSI (KLGD trung bình ~ 300k-350k/phiên, cũng ở sàn HASTC) thì sẽ thấy ACB kém hơn hẳn về chỉ tiêu này.
KLGD trong mấy ngày gần đây của SSI giảm trong khi ACB tăng lên, sự dịch chuyển nguồn vốn đầu tư từ SSI sang ACB đang xảy ra ?


Bác totite có thể nói rõ hơn tại sao KLGD phải là 250k/phiên ?
Em biết thì chỉ có khoảng 5% cổ được cổ đông bên ngoài ACB nắm giữ. Trong số cổ đông bên ngoài đó có cả tổ chức và cá nhân.
Tổ chức, nếu họ có quỹ dành để đầu tư CK thì không ai không nắm 1 ít ACB. NHóm này cầm dài hạn (như REE, dệt may, dầu khí, các NH khác...).
Còn cá nhân thì chắc cũng không nhiều, khoảng 4000 cổ đông. Tính TB 1 cổ đông nắm 1000 cổ, số cổ do cá nhân nắm là 4 triệu , khoảng 1-2% tổng số.
Số cá nhân này đầu tư trung và dài hạn chiếm 50%, còn lại 50% là lướt sóng. Tức khoảng 2 triệu cổ ở trạng thái lỏng, sẵn sàng giao dịch. Với qui định T+4 như hiện nay, nếu giao dịch 250k/phiên thì sau 1 tuần là hết veo một nửa số 2 triệu kia.
Với quá ít như vậy, hiếm vậy-thuộc về bản chất như vậy-thì tại sao phải cần 250k/phiên ? KHi mà tổng nhu cầu thực về thanh khoản chỉ là 2 triệu cổ ?




Với suy diễn của bạn thì chắc đến khi nào đó ACB giao dịch hết số 2tr CP như bạn tính toán thì sẽ ko còn giao dịch của ACB nữa ? [:D] Vậy số lượng CP ACB giao dịch từ lúc niêm yết đến nay là gần 45tr (~ 20% tổng vốn) thì là từ nguồn nào ?

250k/phiên chỉ là một cột mốc trước mắt ACB phải vượt qua trên con đường khẳng định là CP quan trọng số 1 tại HASTC. Chẳng nhớ được là từ bao giờ ACB mới có phiên giao dịch với khối lượng và tổng trị giá cùng lớn hơn SSI như hôm qua và hôm nay.



Kính bác.
Không biết em sai hay bác sai.
Bác thống kê được tổng số cổ ACb giao dịch từ khi lên sàn đến nay là 45 triệu cổ, nhưng bác phải tính phần trăm trên số lượng cổ phiếu bình quân x số phiên giao dịch chứ ?
Giả sử tổng số cổ phiếu bình quân là 150 triệu cổ.
Số % giao dịch sẽ là : 45 triệu /(150 triệu x 180 phiên) = 0,16 % thôi bác ơi.

Em không đồng ý với bác việc ACB phải khẳng định là ai trên HASTC. Bản thân ACB, với tất cả những gì nó có, đã là VIP trên HASTC rồi. Sau này SSI bỏ Hastc mà đi thì ACB còn quan trọng hơn nữa.
Khi nào ACB hội đủ có 20% cổ phiếu do cổ đông bên ngoài nắm giữ thì nó cũng giã từ Ha mà vào Sài gòn thôi.




Giá ACB không phụ thuộc vào "vị trí" quan trọng hay không quan trọng trên sàn HaSTC.


Cổ đông ACB chỉ mong em nó ngày một tăng là ok ròai!

totite
18-09-2007, 11:54 AM
Theo quan điểm cá nhân tôi thì cái quan trọng mà CP ACB phải đạt được trong thời gian này ko phải là giá bao nhiêu mà phải là giữ vững KLGD hàng ngày trên 250k. Giá ACB kể từ khi niêm yết biến động trong biên độ rất lớn nhưng số lượng những phiên có KLGD >250k đến nay cũng chưa quá 10. Nếu so với SSI (KLGD trung bình ~ 300k-350k/phiên, cũng ở sàn HASTC) thì sẽ thấy ACB kém hơn hẳn về chỉ tiêu này.
KLGD trong mấy ngày gần đây của SSI giảm trong khi ACB tăng lên, sự dịch chuyển nguồn vốn đầu tư từ SSI sang ACB đang xảy ra ?


Bác totite có thể nói rõ hơn tại sao KLGD phải là 250k/phiên ?
Em biết thì chỉ có khoảng 5% cổ được cổ đông bên ngoài ACB nắm giữ. Trong số cổ đông bên ngoài đó có cả tổ chức và cá nhân.
Tổ chức, nếu họ có quỹ dành để đầu tư CK thì không ai không nắm 1 ít ACB. NHóm này cầm dài hạn (như REE, dệt may, dầu khí, các NH khác...).
Còn cá nhân thì chắc cũng không nhiều, khoảng 4000 cổ đông. Tính TB 1 cổ đông nắm 1000 cổ, số cổ do cá nhân nắm là 4 triệu , khoảng 1-2% tổng số.
Số cá nhân này đầu tư trung và dài hạn chiếm 50%, còn lại 50% là lướt sóng. Tức khoảng 2 triệu cổ ở trạng thái lỏng, sẵn sàng giao dịch. Với qui định T+4 như hiện nay, nếu giao dịch 250k/phiên thì sau 1 tuần là hết veo một nửa số 2 triệu kia.
Với quá ít như vậy, hiếm vậy-thuộc về bản chất như vậy-thì tại sao phải cần 250k/phiên ? KHi mà tổng nhu cầu thực về thanh khoản chỉ là 2 triệu cổ ?




Với suy diễn của bạn thì chắc đến khi nào đó ACB giao dịch hết số 2tr CP như bạn tính toán thì sẽ ko còn giao dịch của ACB nữa ? [:D] Vậy số lượng CP ACB giao dịch từ lúc niêm yết đến nay là gần 45tr (~ 20% tổng vốn) thì là từ nguồn nào ?

250k/phiên chỉ là một cột mốc trước mắt ACB phải vượt qua trên con đường khẳng định là CP quan trọng số 1 tại HASTC. Chẳng nhớ được là từ bao giờ ACB mới có phiên giao dịch với khối lượng và tổng trị giá cùng lớn hơn SSI như hôm qua và hôm nay.



Kính bác.
Không biết em sai hay bác sai.
Bác thống kê được tổng số cổ ACb giao dịch từ khi lên sàn đến nay là 45 triệu cổ, nhưng bác phải tính phần trăm trên số lượng cổ phiếu bình quân x số phiên giao dịch chứ ?
Giả sử tổng số cổ phiếu bình quân là 150 triệu cổ.
Số % giao dịch sẽ là : 45 triệu /(150 triệu x 180 phiên) = 0,16 % thôi bác ơi.

Em không đồng ý với bác việc ACB phải khẳng định là ai trên HASTC. Bản thân ACB, với tất cả những gì nó có, đã là VIP trên HASTC rồi. Sau này SSI bỏ Hastc mà đi thì ACB còn quan trọng hơn nữa.
Khi nào ACB hội đủ có 20% cổ phiếu do cổ đông bên ngoài nắm giữ thì nó cũng giã từ Ha mà vào Sài gòn thôi.



Tôi ko nhận được câu trả lời của bạn cho hai câu hỏi đã nêu ở trên. Tuy nhiên sau 1 hồi tính toán tiếp thì bạn lại chỉ ra rằng số % trên tổng số CP của ACB giao dịch hàng phiên chỉ là 0,16%.
Không cần nói đến 0,16% chỉ cần đạt được 0,1%/phiên thôi thì KLGD hàng ngày của ACB hiện nay cũng phải là gần 250k rồi đấy bạn ạ.

Đừng mù quáng nói khi nói ACB là của hiếm, của quý nên KLGD hàng ngày phải ít. Nếu thực sự ACB quý hiếm như thế thì đã ko rơi tự do đúng 50% từ đỉnh cao 230 xuống 115 đâu.

Newandold
18-09-2007, 12:02 PM
@totite,
Bác nói chính xác! [Y]

Soihoang
18-09-2007, 12:15 PM
Theo quan điểm cá nhân tôi thì cái quan trọng mà CP ACB phải đạt được trong thời gian này ko phải là giá bao nhiêu mà phải là giữ vững KLGD hàng ngày trên 250k. Giá ACB kể từ khi niêm yết biến động trong biên độ rất lớn nhưng số lượng những phiên có KLGD >250k đến nay cũng chưa quá 10. Nếu so với SSI (KLGD trung bình ~ 300k-350k/phiên, cũng ở sàn HASTC) thì sẽ thấy ACB kém hơn hẳn về chỉ tiêu này.
KLGD trong mấy ngày gần đây của SSI giảm trong khi ACB tăng lên, sự dịch chuyển nguồn vốn đầu tư từ SSI sang ACB đang xảy ra ?


Bác totite có thể nói rõ hơn tại sao KLGD phải là 250k/phiên ?
Em biết thì chỉ có khoảng 5% cổ được cổ đông bên ngoài ACB nắm giữ. Trong số cổ đông bên ngoài đó có cả tổ chức và cá nhân.
Tổ chức, nếu họ có quỹ dành để đầu tư CK thì không ai không nắm 1 ít ACB. NHóm này cầm dài hạn (như REE, dệt may, dầu khí, các NH khác...).
Còn cá nhân thì chắc cũng không nhiều, khoảng 4000 cổ đông. Tính TB 1 cổ đông nắm 1000 cổ, số cổ do cá nhân nắm là 4 triệu , khoảng 1-2% tổng số.
Số cá nhân này đầu tư trung và dài hạn chiếm 50%, còn lại 50% là lướt sóng. Tức khoảng 2 triệu cổ ở trạng thái lỏng, sẵn sàng giao dịch. Với qui định T+4 như hiện nay, nếu giao dịch 250k/phiên thì sau 1 tuần là hết veo một nửa số 2 triệu kia.
Với quá ít như vậy, hiếm vậy-thuộc về bản chất như vậy-thì tại sao phải cần 250k/phiên ? KHi mà tổng nhu cầu thực về thanh khoản chỉ là 2 triệu cổ ?




Với suy diễn của bạn thì chắc đến khi nào đó ACB giao dịch hết số 2tr CP như bạn tính toán thì sẽ ko còn giao dịch của ACB nữa ? [:D] Vậy số lượng CP ACB giao dịch từ lúc niêm yết đến nay là gần 45tr (~ 20% tổng vốn) thì là từ nguồn nào ?

250k/phiên chỉ là một cột mốc trước mắt ACB phải vượt qua trên con đường khẳng định là CP quan trọng số 1 tại HASTC. Chẳng nhớ được là từ bao giờ ACB mới có phiên giao dịch với khối lượng và tổng trị giá cùng lớn hơn SSI như hôm qua và hôm nay.



Kính bác.
Không biết em sai hay bác sai.
Bác thống kê được tổng số cổ ACb giao dịch từ khi lên sàn đến nay là 45 triệu cổ, nhưng bác phải tính phần trăm trên số lượng cổ phiếu bình quân x số phiên giao dịch chứ ?
Giả sử tổng số cổ phiếu bình quân là 150 triệu cổ.
Số % giao dịch sẽ là : 45 triệu /(150 triệu x 180 phiên) = 0,16 % thôi bác ơi.

Em không đồng ý với bác việc ACB phải khẳng định là ai trên HASTC. Bản thân ACB, với tất cả những gì nó có, đã là VIP trên HASTC rồi. Sau này SSI bỏ Hastc mà đi thì ACB còn quan trọng hơn nữa.
Khi nào ACB hội đủ có 20% cổ phiếu do cổ đông bên ngoài nắm giữ thì nó cũng giã từ Ha mà vào Sài gòn thôi.



Tôi ko nhận được câu trả lời của bạn cho hai câu hỏi đã nêu ở trên. Tuy nhiên sau 1 hồi tính toán tiếp thì bạn lại chỉ ra rằng số % trên tổng số CP của ACB giao dịch hàng phiên chỉ là 0,16%.
Không cần nói đến 0,16% chỉ cần đạt được 0,1%/phiên thôi thì KLGD hàng ngày của ACB hiện nay cũng phải là gần 250k rồi đấy bạn ạ.

Đừng mù quáng nói khi nói ACB là của hiếm, của quý nên KLGD hàng ngày phải ít. Nếu thực sự ACB quý hiếm như thế thì đã ko rơi tự do đúng 50% từ đỉnh cao 230 xuống 115 đâu.


Hic. Tranh lận với bác vui quá.
Đúng là 0,1% của số CP ACB là con số 250k.
Một cổ phiếu ngân hàng mà chỉ có chưa đến 0,1% được giao dịch trong 1 phiên thì là nhiều hay ít ?
Theo em cái gọi là "hiếm"ở đây là được so với con số tổng 253 triệu cổ đó.
"hiếm" ở đây nữa là bản chất nó thích hợp cho nắm giữ dài hạn. Bác, em , hay bất kỳ ai khác đều công nhận điều đó.
Cái "hiếm" nữa là phần lớn nó được các tổ chức nắm giữ.
Và cũng vì cái "hiếm" đó mà nếu giới đầu cơ muốn nó "lên" sẽ dễ dàng cho nó lên. Muốn nó "xuống" cũng sẽ dễ dàng cho nó xuống. Vì vậy theo em thời gian qua không ít người muốn kéo nó xuống để mua vào (trong đó có em[:D]). Nhiều tổ chức trong nước cũng đã làm vậy.
Bây giờ họ mua xong rồi. Giá ắt lên thôi.
Còn cái bác gọi là "rơi tự do" từ 230 xuống 115 đó, em cũng theo dõi và biết rất rõ, vì em khi đó trong trạng thái rình "mua vào" mà. Em rình suốt gần 6 tháng trời, mãi nó mới xuống 12x cho em múc đấy. Em nhớ em đã phải chờ đợi lâu lắm.
Còn như BMC hay gì gì đó thì theo em không phải là hàng "hiếm" đâu.

anhhunglama
18-09-2007, 12:34 PM
Hôm nay FED sẽ cắt giảm lãi suất cơ bản và như vậy TT toàn cầu và VNam sẽ tăng mạnh trở lại đón nhận tin tốt lành này.
ACB sẽ trở thành tâm điểm chú ý của giới đầu tư trên sàn Hastc

totite
18-09-2007, 12:36 PM
Giá ACB không phụ thuộc vào "vị trí" quan trọng hay không quan trọng trên sàn HaSTC.


Cổ đông ACB chỉ mong em nó ngày một tăng là ok ròai!


Chẳng có cái gì là ngày một tăng cả.
Lúc đầu tôi cũng có ý nghĩ là ACB có tiếng nói riêng của nó và chịu rất ít ảnh hưởng bầy đàn của thị trường chung nhưng đến giờ thì tôi đã thay đổi suy nghĩ này.
Nếu ACB ko khẳng định được vị trí số 1 của mình tại HASTC thì tác động của tâm lý bầy đàn ảnh hưởng đến ACB càng lớn. Tác động này có thể làm tăng giá lên cũng như giảm xuống chóng mặt. Chẳng có ông chủ hay nhà quản lý đàng hoàng nào lại muốn điều này xảy ra với cty của mình đâu.
Có ti tỷ yếu tố ảnh hưởng đến giá CP nhưng nhìn trường hợp SSI, ko ai có thể phủ nhận đây thực sự là CP số 1 của HASTC từ trước đến nay trên phương diện khối lượng và giá trị giao dịch (tức là có ảnh hưởng nhất đến HASTC Index). Liệu vị trí đầu tàu này có là 1 trong những nguyên nhân để SSI giữ được giá tương đối trong giai đoạn thảm khốc vừa qua ?

Tôi vẫn giữ quan điểm của mình là ACB cần phải vượt được SSI để trở thành CP đầu tàu số 1 của HASTC trước khi SSI di cư thì mới phần nào lấy lại được niềm tin cho các cổ đông.

anhhunglama
18-09-2007, 12:37 PM
Hôm nay FED sẽ cắt giảm lãi suất cơ bản và như vậy TT toàn cầu và VNam sẽ tăng mạnh trở lại đón nhận tin tốt lành này.
ACB sẽ trở thành tâm điểm chú ý của giới đầu tư trên sàn Hastc

bicotu
18-09-2007, 12:47 PM
Giá ACB không phụ thuộc vào "vị trí" quan trọng hay không quan trọng trên sàn HaSTC.


Cổ đông ACB chỉ mong em nó ngày một tăng là ok ròai!




Chẳng có cái gì là ngày một tăng cả.
Lúc đầu tôi cũng có ý nghĩ là ACB có tiếng nói riêng của nó và chịu rất ít ảnh hưởng bầy đàn của thị trường chung nhưng đến giờ thì tôi đã thay đổi suy nghĩ này.
Nếu ACB ko khẳng định được vị trí số 1 của mình tại HASTC thì tác động của tâm lý bầy đàn ảnh hưởng đến ACB càng lớn. Tác động này có thể làm tăng giá lên cũng như giảm xuống chóng mặt. Chẳng có ông chủ hay nhà quản lý đàng hoàng nào lại muốn điều này xảy ra với cty của mình đâu.
Có ti tỷ yếu tố ảnh hưởng đến giá CP nhưng nhìn trường hợp SSI, ko ai có thể phủ nhận đây thực sự là CP số 1 của HASTC từ trước đến nay trên phương diện khối lượng và giá trị giao dịch (tức là có ảnh hưởng nhất đến HASTC Index). Liệu vị trí đầu tàu này có là 1 trong những nguyên nhân để SSI giữ được giá tương đối trong giai đoạn thảm khốc vừa qua ?

Tôi vẫn giữ quan điểm của mình là ACB cần phải vượt được SSI để trở thành CP đầu tàu số 1 của HASTC trước khi SSI di cư thì mới lấy lại được niềm tin cho các cổ đông.



Bác cứ "tranh luận" .. "lý giải" ... vai trò "đầu tàu" trên sàn HaSTC với Bác Soihoang ....


Em là nhà"đầu tư"/ "đầu cơ"... chứ không phài là "ông chủ" của ACB nên chỉ mong giá ACB tăng là happy ròai!

emerald
18-09-2007, 01:22 PM
Oạch cổ đông ACB chán vãi ra

Lúc trend đi xuống thì cứ ngồi tự sướng với nhau là không xuống đâu không xuống đâu chỉ đến thế thoai

Đến khi đi lên lại rủ nhau thủ thỉ không lên đâu không lên đâu chỉ thế thoai

Các Pak chắc toàn nhà đầu tư dài hạn 5 - 10 - 15 - 20 nhể



Em quẩy sọt theo bác, bác đánh rơi chút nào em lại hót vào sọt của em [:cuoibo][:cuoibo][:cuoibo]

catman
18-09-2007, 02:00 PM
Hôm nay FED sẽ cắt giảm lãi suất cơ bản và như vậy TT toàn cầu và VNam sẽ tăng mạnh trở lại đón nhận tin tốt lành này.
ACB sẽ trở thành tâm điểm chú ý của giới đầu tư trên sàn Hastc

Đón nhận tin gì mà cả TG đang đỏ lừ, rơi tự do thế này.
Trong đó các cp ngân hàng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này![:P]
Mỹ, Châu âu hôm qua...........
Sáng nay Nhật, HQ, ĐL, Úc thảm hại quá!
Đành chờ xem chiều và đêm nay, Châu Âu và Mỹ phản ứng thế nào!

http://www.bloomberg.com/markets/stocks/wei.html

totite
18-09-2007, 02:08 PM
Thống kê chi tiết về giao dịch CP ACB từ trước đến nay (có làm tròn chút đỉnh):

- Từ ngày 21/11/06 đến ngày 20/4/07 (ngày cuối chốt cổ tức 30%):
Tổng số lượng CP đã giao dịch : 7.800.000 CP (tương đương vơi 10.100.000 CP hiện nay)
Tổng trị giá giao dịch: 1.645 tỷ
Đơn giá CP trung bình trong giai đoạn này: 211.000 VNĐ/CP (Tương đương với giá 162.300 VNĐ hiện nay)

- Từ ngày 23/4/07 đến ngày 18/9/07:

Tổng số lượng CP đã giao dịch : 12.400.000 CP

Tổng trị giá giao dịch: 1.660 tỷ

Đơn giá CP trung bình trong giai đoạn này: 134.000 VNĐ/CP

Tổng cộng từ trước đến nay đã giao dịch tương đương với 22.500.000 CP (bài viết trước của tôi có ghi nhầm là 45tr do Sum bi double, sorry [:P])
Tổng số phiên giao dịch: 203 phiên
Tổng trị giá giao dịch: 3.305 tỷ
Đơn giá TB: ~ 147.000 ĐVN/CP

anhhunglama
18-09-2007, 03:32 PM
Thống kê chi tiết về giao dịch CP ACB từ trước đến nay (có làm tròn chút đỉnh):

- Từ ngày 21/11/06 đến ngày 20/4/07 (ngày cuối chốt cổ tức 30%):
Tổng số lượng CP đã giao dịch : 7.800.000 CP (tương đương vơi 10.100.000 CP hiện nay)
Tổng trị giá giao dịch: 1.645 tỷ
Đơn giá CP trung bình trong giai đoạn này: 211.000 VNĐ/CP (Tương đương với giá 162.300 VNĐ hiện nay)

- Từ ngày 23/4/07 đến ngày 18/9/07:

Tổng số lượng CP đã giao dịch : 12.400.000 CP

Tổng trị giá giao dịch: 1.660 tỷ

Đơn giá CP trung bình trong giai đoạn này: 134.000 VNĐ/CP

Tổng cộng từ trước đến nay đã giao dịch tương đương với 22.500.000 CP (bài viết trước của tôi có ghi nhầm là 45tr do Sum bi double, sorry [:P])
Tổng số phiên giao dịch: 203 phiên
Tổng trị giá giao dịch: 3.305 tỷ
Đơn giá TB: ~ 147.000 ĐVN/CP



Bác tổng kết khá lôgic và thú vị với kết quả ACB ~ 147 k.
Như vậy giá hiện tại ACB vẫn dưới giá trung bình, vậy những ngày tới vẫn up là điều ko tránh khỏi, lên tàu vẫn còn kịp đó các bác !!!

Biettuot
18-09-2007, 04:01 PM
Ngày mai ACB có đạt 140 không. Mà tại sao ACB tăng vậy các bác, đợt này em bận quá nên chẳng có thời gian cập nhật thông tin gì cả.

allstock
18-09-2007, 04:07 PM
Pác có sướng đến mấy nếu FED cut rate thì sức cầu của pác tại Việt Nam tăng được bao nhiêu ? Đấy mới là vấn đề chính để ACB tăng hay giảm

Biettuot
18-09-2007, 04:25 PM
Đã có tin mua TPCD chưa các bác.

caobien
18-09-2007, 04:28 PM
Đang có xu hướng đầu tư vào lĩnh vực ngân hàng. Cứ yên tâm, giá sẽ có chiều hướng đi lên thôi ví thời gian qua cổ phiếu ngân hàng bị ép giảm nhiều quá roài. Riêng với ACB, PE forward chỉ là 15 thì quá ngon rồi. Cứ ngồi chơi xơi nước, cuối năm lãi mấy chục % là chắc rồi. Ngân hàng lãi lớn lắm. [B]

tigerasia
18-09-2007, 08:17 PM
Quái lạ, hôm nay có 24K thoả thuận giá có 113 ???

Cacuong
18-09-2007, 09:24 PM
Quái lạ, hôm nay có 24K thoả thuận giá có 113 ???

Thỏa thuận giá sàn nhiều khi chỉ là để giảm thiểu phí giao dịch, còn giá thật thì chỉ người bán người mua biết thôi.

anhhunglama
18-09-2007, 09:44 PM
Quái lạ, hôm nay có 24K thoả thuận giá có 113 ???

Thỏa thuận giá sàn nhiều khi chỉ là để giảm thiểu phí giao dịch, còn giá thật thì chỉ người bán người mua biết thôi.


Riêng về giá giao dịch thỏa thuận thì Việt Nam là hàng đầu về lách luật đó, giá thật thì hai bên thỏa thuận bằng chuyển tiền, còn chuyển cổ phiếu thì phải đưa giá sàn thôi, vậy nha ! Mai ACB sẽ giao dịch lên 140.

Newandold
18-09-2007, 10:32 PM
Pác có sướng đến mấy nếu FED cut rate thì sức cầu của pác tại Việt Nam tăng được bao nhiêu ? Đấy mới là vấn đề chính để ACB tăng hay giảm


CK Mỹ và Châu Âu tăng điểm rất tốt, ngày mai KTAY sẽ múc nhiều -> Vni tăng! Nhưng mà em ACB thì phải do chúng ta thôi, Tây có xơi gì dc nữa đâu.

vcbbizman
19-09-2007, 12:50 AM
Pác có sướng đến mấy nếu FED cut rate thì sức cầu của pác tại Việt Nam tăng được bao nhiêu ? Đấy mới là vấn đề chính để ACB tăng hay giảm


CK Mỹ và Châu Âu tăng điểm rất tốt, ngày mai KTAY sẽ múc nhiều -> Vni tăng! Nhưng mà em ACB thì phải do chúng ta thôi, Tây có xơi gì dc nữa đâu.

Thoi co da den, mong cac bac dung bo lo co hoi 8 thang co 1 lan nay:) Bravo..Hien tai DOW index tang 70 diem hon roi

rcl2
19-09-2007, 01:13 AM
Đang có xu hướng đầu tư vào lĩnh vực ngân hàng. Cứ yên tâm, giá sẽ có chiều hướng đi lên thôi ví thời gian qua cổ phiếu ngân hàng bị ép giảm nhiều quá roài. Riêng với ACB, PE forward chỉ là 15 thì quá ngon rồi. Cứ ngồi chơi xơi nước, cuối năm lãi mấy chục % là chắc rồi. Ngân hàng lãi lớn lắm. [B]

P/E forward của Eximbank,Techcombank,ACB,STB: Tương ứng với 32,6 ;31,1 ;16,1 ;15,2 lần.
ACB ngon rồi,chúc mừng các pác.

Soihoang
19-09-2007, 08:30 AM
VCB có VĐL 12.000 tỷ (sắp tới IPO sẽ tăng lên khoảng 16.000
tỷ). ACB và STB gộp lại chỉ bằng 1/2 thằng này thôi. Xét về tổng tài
sản, vốn huy động được, dư nợ cho vay vàthương hiệu thì cộng cả ACB và
STB đều ko bằng. Riêng về công nghệ ACB đang hơn vì triển khai sớm và
nghiêm túc, VCB được tài trợ nhiều của WorldBank nhưng triển khai hơi ì
ách, dù sao hiện cũng thuộc hàng nhất nhì về công nghệ trong ngành ngân
hàng. Về chi nhánh thì STB và ACB xách dép cho cả 6 thằng NHTMNN, VCB,
ICB, BIDVvà đặc biệt là Agribank vì được nhà nước ưu tiên nên có hệ
thống chi nhánh khắp 64 tỉnh thành (chính điều này đang khiến bọn nước
ngoài thèm rỏ rãi đây, vị trí chi nhánh của các ông này nằm toàn những
địa điểm ngon và đã thiết lập được quan hệ rất tốt với giới doanh
nghiệp cả nước - nhất là nhóm DNNN cần vốn lớn). Tuy nhiên, ACB và STB
hơn đứt về con người. Ai chắc cũng biết VCB toàn thu nạp con cháu trong
ngành, nhân sự là vấn đề nhức nhối nhất và cũng là điều khó giải quyết
nhất, nó làm VCB cồng kềnh và kém hiệu quả nếu xét trên các chỉ số ROA,
ROE.


Tóm lại, sau cph VCB nếu chấp nhận cải tổ thực sự (đặc biệt về nhân
sự) thì cái giá 2xx rất xứng đáng, vì LN của nó sẽ tăng theo cấp số
nhân. Với danh sách khách hàng, vị trí trong thanh toán quốc tế, rồi
mối quan hệ với các DNNN cùng sự hậu thuẫn của CP, chỉ cần khôn khéo và
biết khai thác thì chẳng mấy mà cạnh tranh được vớingành tài chính của
khu vựcASEAN.


Còn về STB và ACB, 2 thằng nàycó lợi thế chính nhờnguồn nhân lực
năngđộng (đây cũng chính là điều quan trọng nhất), điều này khiến cả 2
thằng đang dần lấy đi mỗi năm 1-2% thị phần của khối NHTMNN. Mặt khác,
ACB và STB ko bị vướng bận bởi những nhiệm vụ công ích như VCB và các
NHTMNN khác, hoàn toàn đi theo tiếng gọi của lợi nhuận. 2 chú này cũng
có lợi thế lớn khi là đầu ngành trong nhóm NHTMCP, sẽ có những cuộc sát
nhập ly kỳ trong thời gian tới vì đây vừa là định hướng của ngành NH
vừa là động lực chính để cảnh trạnh với NH nước ngoài khi tới 2010. Đây là bài viết của bác O.neil, em thấy hay nên copy sang đây các bác đọc chơi.

Em thấy bác O.neil đi nhiều biết rộng, phân tích cơ bản tốt.

Được biết bác đã là cổ đông của ACB, STB. Mong bác phân tích sâu hơn về 2 chú này[Y].

Vừa rồi có tin đồn rằng VCB bán cho Mỹ giá 22. Em hơi bất ngờ vì em có
điều kiện hỏi han 1 vài tổ chức có tham gia vào quá trình tư vấn CPH
cho VCB, thấy việc định giá đưa ra là không đồng nhất, giá tham khảo
rơi vào diện khá rộng từ 25 cho đến 40. Đặc biệt có 1 tổ chức lớn nhất
tính giá của VCB là 32. Cá nhân em tin vào giá 32 này của VCB khi IPO
(sau khi các yếu tố quyết định việc CPH VCB đã xác định).

Tác động tích cực của việc CPH VCB lên ACB và STB đã được nhiều cao thủ
dự đoán sớm từ đầu năm 2007. Nay nó đang thành hiện thực.[:cool]

toiyeutien
19-09-2007, 09:27 AM
Hôm nay ít nhất giá được 140 rồi, mai lại 150 thôi. CHể up nha các bác

toiyeutien
19-09-2007, 09:29 AM
Không uổng công chờ đợi các bác nhỉ. Sau vụ TPCD đến vụ chia thặng dư, chắc lại quay về trên 200k, không lâu nữa đâu. Lấy lại những gì đã mất.

anhhunglama
19-09-2007, 09:33 AM
VCB có VĐL 12.000 tỷ (sắp tới IPO sẽ tăng lên khoảng 16.000
tỷ). ACB và STB gộp lại chỉ bằng 1/2 thằng này thôi. Xét về tổng tài
sản, vốn huy động được, dư nợ cho vay vàthương hiệu thì cộng cả ACB và
STB đều ko bằng. Riêng về công nghệ ACB đang hơn vì triển khai sớm và
nghiêm túc, VCB được tài trợ nhiều của WorldBank nhưng triển khai hơi ì
ách, dù sao hiện cũng thuộc hàng nhất nhì về công nghệ trong ngành ngân
hàng. Về chi nhánh thì STB và ACB xách dép cho cả 6 thằng NHTMNN, VCB,
ICB, BIDVvà đặc biệt là Agribank vì được nhà nước ưu tiên nên có hệ
thống chi nhánh khắp 64 tỉnh thành (chính điều này đang khiến bọn nước
ngoài thèm rỏ rãi đây, vị trí chi nhánh của các ông này nằm toàn những
địa điểm ngon và đã thiết lập được quan hệ rất tốt với giới doanh
nghiệp cả nước - nhất là nhóm DNNN cần vốn lớn). Tuy nhiên, ACB và STB
hơn đứt về con người. Ai chắc cũng biết VCB toàn thu nạp con cháu trong
ngành, nhân sự là vấn đề nhức nhối nhất và cũng là điều khó giải quyết
nhất, nó làm VCB cồng kềnh và kém hiệu quả nếu xét trên các chỉ số ROA,
ROE.


Tóm lại, sau cph VCB nếu chấp nhận cải tổ thực sự (đặc biệt về nhân
sự) thì cái giá 2xx rất xứng đáng, vì LN của nó sẽ tăng theo cấp số
nhân. Với danh sách khách hàng, vị trí trong thanh toán quốc tế, rồi
mối quan hệ với các DNNN cùng sự hậu thuẫn của CP, chỉ cần khôn khéo và
biết khai thác thì chẳng mấy mà cạnh tranh được vớingành tài chính của
khu vựcASEAN.


Còn về STB và ACB, 2 thằng nàycó lợi thế chính nhờnguồn nhân lực
năngđộng (đây cũng chính là điều quan trọng nhất), điều này khiến cả 2
thằng đang dần lấy đi mỗi năm 1-2% thị phần của khối NHTMNN. Mặt khác,
ACB và STB ko bị vướng bận bởi những nhiệm vụ công ích như VCB và các
NHTMNN khác, hoàn toàn đi theo tiếng gọi của lợi nhuận. 2 chú này cũng
có lợi thế lớn khi là đầu ngành trong nhóm NHTMCP, sẽ có những cuộc sát
nhập ly kỳ trong thời gian tới vì đây vừa là định hướng của ngành NH
vừa là động lực chính để cảnh trạnh với NH nước ngoài khi tới 2010. Đây là bài viết của bác O.neil, em thấy hay nên copy sang đây các bác đọc chơi.

Em thấy bác O.neil đi nhiều biết rộng, phân tích cơ bản tốt.

Được biết bác đã là cổ đông của ACB, STB. Mong bác phân tích sâu hơn về 2 chú này[Y].

Vừa rồi có tin đồn rằng VCB bán cho Mỹ giá 22. Em hơi bất ngờ vì em có
điều kiện hỏi han 1 vài tổ chức có tham gia vào quá trình tư vấn CPH
cho VCB, thấy việc định giá đưa ra là không đồng nhất, giá tham khảo
rơi vào diện khá rộng từ 25 cho đến 40. Đặc biệt có 1 tổ chức lớn nhất
tính giá của VCB là 32. Cá nhân em tin vào giá 32 này của VCB khi IPO
(sau khi các yếu tố quyết định việc CPH VCB đã xác định).

Tác động tích cực của việc CPH VCB lên ACB và STB đã được nhiều cao thủ
dự đoán sớm từ đầu năm 2007. Nay nó đang thành hiện thực.[:cool]


Theo ý kiến của bác nếu IPO VCB có giá 320 K/cp thì giá ACB phải là bao nhiều và STB là bao nhiêu ?

imported_khủng_bố
19-09-2007, 09:43 AM
Giá cổ phiếu của ACB tôi tính toán khoảng 145 là hợp lý các bác ạ đấy là tôi dùng phương pháp DFCF và PEG kết hợp, theo các bác giá 145 có thấp quá ko ???

hungbaoviet
19-09-2007, 09:46 AM
Giá cổ phiếu của ACB tôi tính toán khoảng 145 là hợp lý các bác ạ đấy là tôi dùng phương pháp DFCF và PEG kết hợp, theo các bác giá 145 có thấp quá ko ???


=> chi len het ngay hom nay???

totite
19-09-2007, 09:53 AM
Không uổng công chờ đợi các bác nhỉ. Sau vụ TPCD đến vụ chia thặng dư, chắc lại quay về trên 200k, không lâu nữa đâu. Lấy lại những gì đã mất.


Phát hành TPCD giá trên thị trường sẽ bị điều chỉnh giảm còn thặng dư phát hành thì sau 1 năm mới được sờ đến.

Thông tin về phát hành 100 tỷ sắp được công bố chính thức. Giá bán 70 tỷ cho khoai lang được thỏa thuận trên nguyên tắc ko thấp hơn giá bình quân gia quyền từ trước đến lúc chốt mua. Còn 30 tỷ cho khoai tây thì...tôi ko biết.

loi_moi_emchoi
19-09-2007, 10:02 AM
Không uổng công chờ đợi các bác nhỉ. Sau vụ TPCD đến vụ chia thặng dư, chắc lại quay về trên 200k, không lâu nữa đâu. Lấy lại những gì đã mất.


Phát hành TPCD giá trên thị trường sẽ bị điều chỉnh giảm còn thặng dư phát hành thì sau 1 năm mới được sờ đến.

Thông tin về phát hành 100 tỷ sắp được công bố chính thức. Giá bán 70 tỷ cho khoai lang được thỏa thuận trên nguyên tắc ko thấp hơn giá bình quân gia quyền từ trước đến lúc chốt mua. Còn 30 tỷ cho khoai tây thì...tôi ko biết.


He he he

Hôm nay các kụ cổ đông tin là ACB lên thật rồi hả

Hí hí lấy lại những gì đã mất đê

Còn em thì xin gặt thêm những gì đáng gặt

Soihoang
19-09-2007, 10:19 AM
Có 2 vấn đề nhờ bác Totite chia sẻ:
1- Việc điều chỉnh do phát hành TP đợt 2 sẽ điều chỉnh giảm bao nhiêu ?
2- Thời điểm điều chỉnh là khi nào ?
Thanks

Soihoang
19-09-2007, 10:25 AM
VCB có VĐL 12.000 tỷ (sắp tới IPO sẽ tăng lên khoảng 16.000
tỷ). ACB và STB gộp lại chỉ bằng 1/2 thằng này thôi. Xét về tổng tài
sản, vốn huy động được, dư nợ cho vay vàthương hiệu thì cộng cả ACB và
STB đều ko bằng. Riêng về công nghệ ACB đang hơn vì triển khai sớm và
nghiêm túc, VCB được tài trợ nhiều của WorldBank nhưng triển khai hơi ì
ách, dù sao hiện cũng thuộc hàng nhất nhì về công nghệ trong ngành ngân
hàng. Về chi nhánh thì STB và ACB xách dép cho cả 6 thằng NHTMNN, VCB,
ICB, BIDVvà đặc biệt là Agribank vì được nhà nước ưu tiên nên có hệ
thống chi nhánh khắp 64 tỉnh thành (chính điều này đang khiến bọn nước
ngoài thèm rỏ rãi đây, vị trí chi nhánh của các ông này nằm toàn những
địa điểm ngon và đã thiết lập được quan hệ rất tốt với giới doanh
nghiệp cả nước - nhất là nhóm DNNN cần vốn lớn). Tuy nhiên, ACB và STB
hơn đứt về con người. Ai chắc cũng biết VCB toàn thu nạp con cháu trong
ngành, nhân sự là vấn đề nhức nhối nhất và cũng là điều khó giải quyết
nhất, nó làm VCB cồng kềnh và kém hiệu quả nếu xét trên các chỉ số ROA,
ROE.


Tóm lại, sau cph VCB nếu chấp nhận cải tổ thực sự (đặc biệt về nhân
sự) thì cái giá 2xx rất xứng đáng, vì LN của nó sẽ tăng theo cấp số
nhân. Với danh sách khách hàng, vị trí trong thanh toán quốc tế, rồi
mối quan hệ với các DNNN cùng sự hậu thuẫn của CP, chỉ cần khôn khéo và
biết khai thác thì chẳng mấy mà cạnh tranh được vớingành tài chính của
khu vựcASEAN.


Còn về STB và ACB, 2 thằng nàycó lợi thế chính nhờnguồn nhân lực
năngđộng (đây cũng chính là điều quan trọng nhất), điều này khiến cả 2
thằng đang dần lấy đi mỗi năm 1-2% thị phần của khối NHTMNN. Mặt khác,
ACB và STB ko bị vướng bận bởi những nhiệm vụ công ích như VCB và các
NHTMNN khác, hoàn toàn đi theo tiếng gọi của lợi nhuận. 2 chú này cũng
có lợi thế lớn khi là đầu ngành trong nhóm NHTMCP, sẽ có những cuộc sát
nhập ly kỳ trong thời gian tới vì đây vừa là định hướng của ngành NH
vừa là động lực chính để cảnh trạnh với NH nước ngoài khi tới 2010. Đây là bài viết của bác O.neil, em thấy hay nên copy sang đây các bác đọc chơi.

Em thấy bác O.neil đi nhiều biết rộng, phân tích cơ bản tốt.

Được biết bác đã là cổ đông của ACB, STB. Mong bác phân tích sâu hơn về 2 chú này[Y].

Vừa rồi có tin đồn rằng VCB bán cho Mỹ giá 22. Em hơi bất ngờ vì em có
điều kiện hỏi han 1 vài tổ chức có tham gia vào quá trình tư vấn CPH
cho VCB, thấy việc định giá đưa ra là không đồng nhất, giá tham khảo
rơi vào diện khá rộng từ 25 cho đến 40. Đặc biệt có 1 tổ chức lớn nhất
tính giá của VCB là 32. Cá nhân em tin vào giá 32 này của VCB khi IPO
(sau khi các yếu tố quyết định việc CPH VCB đã xác định).

Tác động tích cực của việc CPH VCB lên ACB và STB đã được nhiều cao thủ
dự đoán sớm từ đầu năm 2007. Nay nó đang thành hiện thực.[:cool]


Theo ý kiến của bác nếu IPO VCB có giá 320 K/cp thì giá ACB phải là bao nhiều và STB là bao nhiêu ?


Bác hỏi thì em xin trả lời:
Nếu so sánh về các chỉ tiêu hoạt động thì ACB tốt hơn VCB.
Nếu xét về khẩu vị thì VCB cao hơn nhiều ACB.
Nếu xét trên các yếu tố không đo đếm được thì VCB là vô địch.
Em cứ tính vo thì ACB bằng 70% VCB.
Tức là nếu IPO, VCB có giá 32x thì ACB có giá khoảng 20x.
Em nghĩ sao nói vậy chứ không bơm vá gì đâu.

totite
19-09-2007, 10:30 AM
Có 2 vấn đề nhờ bác Totite chia sẻ:
1- Việc điều chỉnh do phát hành TP đợt 2 sẽ điều chỉnh giảm bao nhiêu ?
2- Thời điểm điều chỉnh là khi nào ?
Thanks


Chúng ta đã bàn về vấn đề giá tham chiếu khi phát hành TPCD khá lâu rồi, bạn có thể tìm xem lại.
Theo lộ trình việc phát hành TPCD diễn ra sau khi phát hành xong 100 tỷ cho nên hiện nay tôi chỉ quan tâm đến vụ 100 tỷ thôi.
Ngoài ra giá IPO dự kiến của VCB cũng là yếu tố vô cùng quan trọng cho thị trường lúc này. Ai biết chính xác thông tin chắc chắn người đó sẽ kiếm bộn tiền

imported_khủng_bố
19-09-2007, 10:33 AM
Chỉ lên hết ngày hôm nay rồi mai lại đi xuống hả bác, vượt quá cái giá mà em tính thì em cho nó bye bye luôn, mua dưới 119 lên giá 145 thế thì là được rồi ???

thang_kho
19-09-2007, 10:42 AM
VCB có VĐL 12.000 tỷ (sắp tới IPO sẽ tăng lên khoảng 16.000
tỷ). ACB và STB gộp lại chỉ bằng 1/2 thằng này thôi. Xét về tổng tài
sản, vốn huy động được, dư nợ cho vay và thương hiệu thì cộng cả ACB và
STB đều ko bằng. Riêng về công nghệ ACB đang hơn vì triển khai sớm và
nghiêm túc, VCB được tài trợ nhiều của WorldBank nhưng triển khai hơi ì
ách, dù sao hiện cũng thuộc hàng nhất nhì về công nghệ trong ngành ngân
hàng. Về chi nhánh thì STB và ACB xách dép cho cả 6 thằng NHTMNN, VCB,
ICB, BIDV và đặc biệt là Agribank vì được nhà nước ưu tiên nên có hệ
thống chi nhánh khắp 64 tỉnh thành (chính điều này đang khiến bọn nước
ngoài thèm rỏ rãi đây, vị trí chi nhánh của các ông này nằm toàn những
địa điểm ngon và đã thiết lập được quan hệ rất tốt với giới doanh
nghiệp cả nước - nhất là nhóm DNNN cần vốn lớn). Tuy nhiên, ACB và STB
hơn đứt về con người. Ai chắc cũng biết VCB toàn thu nạp con cháu trong
ngành, nhân sự là vấn đề nhức nhối nhất và cũng là điều khó giải quyết
nhất, nó làm VCB cồng kềnh và kém hiệu quả nếu xét trên các chỉ số ROA,
ROE.


Tóm lại, sau cph VCB nếu chấp nhận cải tổ thực sự (đặc biệt về nhân
sự) thì cái giá 2xx rất xứng đáng, vì LN của nó sẽ tăng theo cấp số
nhân. Với danh sách khách hàng, vị trí trong thanh toán quốc tế, rồi
mối quan hệ với các DNNN cùng sự hậu thuẫn của CP, chỉ cần khôn khéo và
biết khai thác thì chẳng mấy mà cạnh tranh được với ngành tài chính của
khu vực ASEAN.


Còn về STB và ACB, 2 thằng này có lợi thế chính nhờ nguồn nhân lực
năng động (đây cũng chính là điều quan trọng nhất), điều này khiến cả 2
thằng đang dần lấy đi mỗi năm 1-2% thị phần của khối NHTMNN. Mặt khác,
ACB và STB ko bị vướng bận bởi những nhiệm vụ công ích như VCB và các
NHTMNN khác, hoàn toàn đi theo tiếng gọi của lợi nhuận. 2 chú này cũng
có lợi thế lớn khi là đầu ngành trong nhóm NHTMCP, sẽ có những cuộc sát
nhập ly kỳ trong thời gian tới vì đây vừa là định hướng của ngành NH
vừa là động lực chính để cảnh trạnh với NH nước ngoài khi tới 2010. Đây là bài viết của bác O.neil, em thấy hay nên copy sang đây các bác đọc chơi.

Em thấy bác O.neil đi  nhiều biết rộng, phân tích cơ bản tốt.

Được biết bác đã là cổ đông của ACB, STB. Mong bác phân tích sâu hơn về 2 chú này[Y].

Vừa rồi có tin đồn rằng VCB bán cho Mỹ giá 22. Em hơi bất ngờ vì em có
điều kiện hỏi han 1 vài tổ chức có tham gia vào quá trình tư vấn CPH
cho VCB, thấy việc định giá đưa ra là không đồng nhất, giá tham khảo
rơi vào diện khá rộng từ 25 cho đến 40. Đặc biệt có 1 tổ chức lớn nhất
tính giá của VCB là 32. Cá nhân em tin vào giá 32 này của VCB khi IPO
(sau khi các yếu tố quyết định việc CPH VCB đã xác định).

Tác động tích cực của việc CPH VCB lên ACB và STB đã được nhiều cao thủ
dự đoán sớm từ đầu năm 2007. Nay nó đang thành hiện thực.[:cool]


Theo ý kiến của bác nếu IPO VCB có giá 320 K/cp thì giá ACB phải là bao nhiều và STB là bao nhiêu ?


Bác hỏi thì em xin trả lời:
Nếu so sánh về các chỉ tiêu hoạt động thì ACB tốt hơn VCB.
Nếu xét về khẩu vị thì VCB cao hơn nhiều ACB.
Nếu xét trên các yếu tố không đo đếm được thì VCB là vô địch.
Em cứ tính vo thì ACB bằng 70% VCB.
Tức là nếu IPO, VCB có giá 32x thì ACB có giá khoảng 20x.
Em nghĩ sao nói vậy chứ không bơm vá gì đâu.


Bác nhận xét rất hợp lí.
Mà tính toán chi cho mệt pác, cầu STB giá trần cả 3 triệu cổ.
Không được đáp ứng các bác ấy lại kéo nhau sang ACB thoai.
Các pác nhìn thấy kụ LMEC ở trển không? Kụ ấy chuẩn bị kéo theo 1 binh đoàn lao vào ACB đấy. [:D]
Tử thủ nhé các bác.

toiyeutien
19-09-2007, 10:48 AM
Ua choi chứng khoán là vậy mà, nhung tôi thích yêu hết mình nên chờ thời, chúc mừng bác kiếm được tiền nha.

Soihoang
19-09-2007, 10:48 AM
ACB hiẹn nay cả PTKT và PTCB đều quá tốt.
Nhưng mai sẽ là phiên điều chỉnh sau 3 phiên tăng đều.
Em nghĩ mai sẽ đi ngang.

toiyeutien
19-09-2007, 10:50 AM
Đồng ý với bác nếu ai lướt sóng mai có thể xuống tàu.

hongtra06
19-09-2007, 10:55 AM
Đồng ý với bác nếu ai lướt sóng mai có thể xuống tàu.



Các bác xuống hết đi còn có chỗ cho người khác chứ[:D]

thang_kho
19-09-2007, 11:02 AM
Đồng ý với bác nếu ai lướt sóng mai có thể xuống tàu.



Các bác xuống hết đi còn có chỗ cho người khác chứ[:D]

Đấy em nói có sai đâu a? Các bác đã thấy thích khách lộ diện chưa [:D] Lại còn Kền Kền Phái nữa chớ. Các cụ ngửi thấy mùi xiền là kéo nhau bay rợp trời ACB.

Vào nhà đóng cửa cài then lại đê các bác ơi.
Quyết tâm không bán hoặc chỉ bán giá trần thoai. Mấy tháng trời ôm ấp em nó lại để các cụ ây đến ôm đi dễ dàng sao?[:D]

hongtra06
19-09-2007, 11:12 AM
Đồng ý với bác nếu ai lướt sóng mai có thể xuống tàu.



Các bác xuống hết đi còn có chỗ cho người khác chứ[:D]


Đấy em nói có sai đâu a? Các bác đã thấy thích khách lộ diện chưa [:D] Lại còn Kền Kền Phái nữa chớ. Các cụ ngửi thấy mùi xiền là kéo nhau bay rợp trời ACB. Vào nhà đóng cửa cài then lại đê các bác ơi. Quyết tâm không bán hoặc chỉ bán giá trần thoai. Mấy tháng trời ôm ấp em nó lại để các cụ ây đến ôm đi dễ dàng sao?[:D]


Ơ ơ bác này, em xì-pam tí chứ có làm gì đâu mà bác nói em thích khách. Em thích đủ thứ mà, nhưng mà ACB mấy hôm nay lên cũng ác đấy chứ bác nhẩy[Y]

bicotu
19-09-2007, 12:00 PM
VCB có VĐL 12.000 tỷ (sắp tới IPO sẽ tăng lên khoảng 16.000 tỷ). ACB và STB gộp lại chỉ bằng 1/2 thằng này thôi. Xét về tổng tài sản, vốn huy động được, dư nợ cho vay vàthương hiệu thì cộng cả ACB và STB đều ko bằng. Riêng về công nghệ ACB đang hơn vì triển khai sớm và nghiêm túc, VCB được tài trợ nhiều của WorldBank nhưng triển khai hơi ì ách, dù sao hiện cũng thuộc hàng nhất nhì về công nghệ trong ngành ngân hàng. Về chi nhánh thì STB và ACB xách dép cho cả 6 thằng NHTMNN, VCB, ICB, BIDVvà đặc biệt là Agribank vì được nhà nước ưu tiên nên có hệ thống chi nhánh khắp 64 tỉnh thành (chính điều này đang khiến bọn nước ngoài thèm rỏ rãi đây, vị trí chi nhánh của các ông này nằm toàn những địa điểm ngon và đã thiết lập được quan hệ rất tốt với giới doanh nghiệp cả nước - nhất là nhóm DNNN cần vốn lớn). Tuy nhiên, ACB và STB hơn đứt về con người. Ai chắc cũng biết VCB toàn thu nạp con cháu trong ngành, nhân sự là vấn đề nhức nhối nhất và cũng là điều khó giải quyết nhất, nó làm VCB cồng kềnh và kém hiệu quả nếu xét trên các chỉ số ROA, ROE.


Tóm lại, sau cph VCB nếu chấp nhận cải tổ thực sự (đặc biệt về nhân sự) thì cái giá 2xx rất xứng đáng, vì LN của nó sẽ tăng theo cấp số nhân. Với danh sách khách hàng, vị trí trong thanh toán quốc tế, rồi mối quan hệ với các DNNN cùng sự hậu thuẫn của CP, chỉ cần khôn khéo và biết khai thác thì chẳng mấy mà cạnh tranh được vớingành tài chính của khu vựcASEAN.


Còn về STB và ACB, 2 thằng nàycó lợi thế chính nhờnguồn nhân lực năngđộng (đây cũng chính là điều quan trọng nhất), điều này khiến cả 2 thằng đang dần lấy đi mỗi năm 1-2% thị phần của khối NHTMNN. Mặt khác, ACB và STB ko bị vướng bận bởi những nhiệm vụ công ích như VCB và các NHTMNN khác, hoàn toàn đi theo tiếng gọi của lợi nhuận. 2 chú này cũng có lợi thế lớn khi là đầu ngành trong nhóm NHTMCP, sẽ có những cuộc sát nhập ly kỳ trong thời gian tới vì đây vừa là định hướng của ngành NH vừa là động lực chính để cảnh trạnh với NH nước ngoài khi tới 2010.


Đây là bài viết của bác O.neil, em thấy hay nên copy sang đây các bác đọc chơi.
Em thấy bác O.neil đi nhiều biết rộng, phân tích cơ bản tốt.
Được biết bác đã là cổ đông của ACB, STB. Mong bác phân tích sâu hơn về 2 chú này[Y].
Vừa rồi có tin đồn rằng VCB bán cho Mỹ giá 22. Em hơi bất ngờ vì em có điều kiện hỏi han 1 vài tổ chức có tham gia vào quá trình tư vấn CPH cho VCB, thấy việc định giá đưa ra là không đồng nhất, giá tham khảo rơi vào diện khá rộng từ 25 cho đến 40. Đặc biệt có 1 tổ chức lớn nhất tính giá của VCB là 32. Cá nhân em tin vào giá 32 này của VCB khi IPO (sau khi các yếu tố quyết định việc CPH VCB đã xác định).
Tác động tích cực của việc CPH VCB lên ACB và STB đã được nhiều cao thủ dự đoán sớm từ đầu năm 2007. Nay nó đang thành hiện thực.[:cool]


Theo ý kiến của bác nếu IPO VCB có giá 320 K/cp thì giá ACB phải là bao nhiều và STB là bao nhiêu ?


Bác hỏi thì em xin trả lời:
Nếu so sánh về các chỉ tiêu hoạt động thì ACB tốt hơn VCB.
Nếu xét về khẩu vị thì VCB cao hơn nhiều ACB.
Nếu xét trên các yếu tố không đo đếm được thì VCB là vô địch.
Em cứ tính vo thì ACB bằng 70% VCB.
Tức là nếu IPO, VCB có giá 32x thì ACB có giá khoảng 20x.
Em nghĩ sao nói vậy chứ không bơm vá gì đâu.
Bác nhận xét rất hợp lí. Mà tính toán chi cho mệt pác, cầu STB giá trần cả 3 triệu cổ. Không được đáp ứng các bác ấy lại kéo nhau sang ACB thoai. Các pác nhìn thấy kụ LMEC ở trển không? Kụ ấy chuẩn bị kéo theo 1 binh đoàn lao vào ACB đấy. [:D] Tử thủ nhé các bác.


Giá ACB lên ... làm cho cổ đông ACB happy!


Em cũng vui lây , vì vừa là cổ đông - cổ động ... và là người"sáng tác" cái tiêu đề "ACB Trả lại giá cho em!" phù hợp với tình hình.

catman
19-09-2007, 12:06 PM
Tuần sau báo chí lại đồng loạt đăng tin NHNN chỉ đạo siết chặt CT03 và các thông tin bất lợi khác sau khi đã có một lượng lớn CP ngân hàng được xả ra.
Trên TG, các ngân hàng đang đứng trước nguy cơ khủng hoảng trầm trọng, đặc biệt là các ngân hàng ở châu Âu.
Lướt theo báo chí là một cách đầu tư tương đối hiệu quả trên TTCk Việt Nam hiện nay.
Hôm qua nghe có tin đồn VCB giá 200, hôm nay đã lên 320! [:P]

toiyeutien
19-09-2007, 12:12 PM
Thì có sau đâu ai muốn xuống thì xuốg vì có người muốn vào. Còn tôi thì quyết giữ lấy quyền TPCD rồi tính tiếp.

Newandold
19-09-2007, 12:14 PM
ACB hiẹn nay cả PTKT và PTCB đều quá tốt.
Nhưng mai sẽ là phiên điều chỉnh sau 3 phiên tăng đều.
Em nghĩ mai sẽ đi ngang.

Cuối phiên hôm nay tôi ngứa tay quá nên bắn có 2 loạt, nhìn lại đi mất 3/4 cơ số ACB rồi. Còn 1/4 quyết tâm đầu tư dài hạn. Các bác đừng trách nhé, cũng phải lo trả nợ NH cuối tháng này.

Soihoang
19-09-2007, 12:23 PM
ACB hiẹn nay cả PTKT và PTCB đều quá tốt.
Nhưng mai sẽ là phiên điều chỉnh sau 3 phiên tăng đều.
Em nghĩ mai sẽ đi ngang.

Cuối phiên hôm nay tôi ngứa tay quá nên bắn có 2 loạt, nhìn lại đi mất 3/4 cơ số ACB rồi. Còn 1/4 quyết tâm đầu tư dài hạn. Các bác đừng trách nhé, cũng phải lo trả nợ NH cuối tháng này.


Ngoài yếu tố VCB ra, đến giờ này chưa ai trả lời thấu đáo câu hỏi : Tại sao em nó dựng đứng lên ?

Newandold
19-09-2007, 12:28 PM
ACB hiẹn nay cả PTKT và PTCB đều quá tốt.
Nhưng mai sẽ là phiên điều chỉnh sau 3 phiên tăng đều.
Em nghĩ mai sẽ đi ngang.

Cuối phiên hôm nay tôi ngứa tay quá nên bắn có 2 loạt, nhìn lại đi mất 3/4 cơ số ACB rồi. Còn 1/4 quyết tâm đầu tư dài hạn. Các bác đừng trách nhé, cũng phải lo trả nợ NH cuối tháng này.


Ngoài yếu tố VCB ra, đến giờ này chưa ai trả lời thấu đáo câu hỏi : Tại sao em nó dựng đứng lên ?
Cuối phiên đã bắt đầu xuất hiện các lệnh bán số lượng lớn, chắc chắn là BB's nhân cơ hội tạo sóng để xả hàng rồi.

bicotu
19-09-2007, 12:45 PM
ACB hiẹn nay cả PTKT và PTCB đều quá tốt.
Nhưng mai sẽ là phiên điều chỉnh sau 3 phiên tăng đều.
Em nghĩ mai sẽ đi ngang.

Cuối phiên hôm nay tôi ngứa tay quá nên bắn có 2 loạt, nhìn lại đi mất 3/4 cơ số ACB rồi. Còn 1/4 quyết tâm đầu tư dài hạn. Các bác đừng trách nhé, cũng phải lo trả nợ NH cuối tháng này.


Ngoài yếu tố VCB ra, đến giờ này chưa ai trả lời thấu đáo câu hỏi : Tại sao em nó dựng đứng lên ?



Theo tôi có


- Giá dự định IPO của VCB > 200.


- Sắp công bố ngày chốt quyền mua TPCĐ.


- Thông tin tốt về giá cp ngân hàng.

anhhunglama
19-09-2007, 12:54 PM
FED đã cắt giảm lãi suất, TT Mỹ và Châu Âu tăng mạnh trở lại, các phương tiện Ttin như Báo, Truyền hình sáng nay đã đưa tin. Phục hồi mạnh mẽ nhất là Cp nhóm ngành tài chính ngân hàng. VN-index sẽ tăng mạnh trong các phiên sắp tới, dư âm của Fed và Mỹ sẽ giúp VN-index sớm đạt 1000 điểm.
Dư mua STB lên đến gần 2 triệu cp hôm nay cho thấy nhu cầu về CP ngân hàng niêm yết đang cao, ACB và STB sẽ tăng mạnh vài phiên nữa sau đó sẽ điều chỉnh vài phiên rồi tiếp tục tăng nhẹ.
Đó là kịch bản của CP ngân hàng và VN-index, các bác nghiên cứu tiếp nhé !
Mai ACB sẽ giao dịch ở 15x. Khi VCB thỏa thuận ở 320k thì ACB là bao nhiêu, vậy mua bây giờ có được ko ? Chúc các bác có quyết định nhanh và sáng suốt.

DAI_GIA_SG
19-09-2007, 12:59 PM
vậy là mặt bằng giá mới của tốp 4 ngân hàng đại gia (ACB , EIB , STB , EAB) đangđược thiết lập , bởi kết quả kinh doanh cực tốt và hàng loạt những tín hiệu tốtđang nhấp nháy như hảiđăngởphía trước .đặc biệt mấy chú khủng long nước ngoài đang nhìn mấy cô iem này mà thèm nhỏ dãi , CP phải mở room gấp cho các chú nầy thoai vì các chú đấu tranh ghê răng wá . mấy thèng chuyên vào các diễn đàn của ngân hàng để bơm vá đểu sao mấy hum nay lặn sủi tăm đâu hớt roài ?

bicotu
19-09-2007, 01:00 PM
FED đã cắt giảm lãi suất, TT Mỹ và Châu Âu tăng mạnh trở lại, các phương tiện Ttin như Báo, Truyền hình sáng nay đã đưa tin. Phục hồi mạnh mẽ nhất là Cp nhóm ngành tài chính ngân hàng. VN-index sẽ tăng mạnh trong các phiên sắp tới, dư âm của Fed và Mỹ sẽ giúp VN-index sớm đạt 1000 điểm.
Dư mua STB lên đến gần 2 triệu cp hôm nay cho thấy nhu cầu về CP ngân hàng niêm yết đang cao, ACB và STB sẽ tăng mạnh vài phiên nữa sau đó sẽ điều chỉnh vài phiên rồi tiếp tục tăng nhẹ.
Đó là kịch bản của CP ngân hàng và VN-index, các bác nghiên cứu tiếp nhé !
Mai ACB sẽ giao dịch ở 15x. Khi VCB thỏa thuận ở 320k thì ACB là bao nhiêu, vậy mua bây giờ có được ko ? Chúc các bác có quyết định nhanh và sáng suốt.



"Trâu chậm ... uống nước cống!" đấy!

KittyCat
19-09-2007, 02:45 PM
FED đã cắt giảm lãi suất, TT Mỹ và Châu Âu tăng mạnh trở lại, các phương tiện Ttin như Báo, Truyền hình sáng nay đã đưa tin. Phục hồi mạnh mẽ nhất là Cp nhóm ngành tài chính ngân hàng. VN-index sẽ tăng mạnh trong các phiên sắp tới, dư âm của Fed và Mỹ sẽ giúp VN-index sớm đạt 1000 điểm.
Dư mua STB lên đến gần 2 triệu cp hôm nay cho thấy nhu cầu về CP ngân hàng niêm yết đang cao, ACB và STB sẽ tăng mạnh vài phiên nữa sau đó sẽ điều chỉnh vài phiên rồi tiếp tục tăng nhẹ.
Đó là kịch bản của CP ngân hàng và VN-index, các bác nghiên cứu tiếp nhé !
Mai ACB sẽ giao dịch ở 15x. Khi VCB thỏa thuận ở 320k thì ACB là bao nhiêu, vậy mua bây giờ có được ko ? Chúc các bác có quyết định nhanh và sáng suốt.



"Trâu chậm ... uống nước cống!" đấy!





Trâu toàn uống nước cống, nước rãnh, nước ao, .... lấy đâu ra lavie mà uống.


Có khi nước ao hồ gì đó còn tinh khiết hơn lavie.. đểu ấy chứ :D


ACB lên 15x, toàn nước cống xả ra cả :))

Ma-xi-mo
19-09-2007, 04:50 PM
ACB hiẹn nay cả PTKT và PTCB đều quá tốt.
Nhưng mai sẽ là phiên điều chỉnh sau 3 phiên tăng đều.
Em nghĩ mai sẽ đi ngang.

Cuối phiên hôm nay tôi ngứa tay quá nên bắn có 2 loạt, nhìn lại đi mất 3/4 cơ số ACB rồi. Còn 1/4 quyết tâm đầu tư dài hạn. Các bác đừng trách nhé, cũng phải lo trả nợ NH cuối tháng này.


Ngoài yếu tố VCB ra, đến giờ này chưa ai trả lời thấu đáo câu hỏi : Tại sao em nó dựng đứng lên ?



Theo tôi có


- Giá dự định IPO của VCB > 200.


- Sắp công bố ngày chốt quyền mua TPCĐ.


- Thông tin tốt về giá cp ngân hàng.





- Khả năng lớn là mở ROOm cp ngành ngân hàng lên 5%,mở đầu là VCB...

thang_kho
19-09-2007, 04:52 PM
FED đã cắt giảm lãi suất, TT Mỹ và Châu Âu tăng mạnh trở lại, các phương tiện Ttin như Báo, Truyền hình sáng nay đã đưa tin. Phục hồi mạnh mẽ nhất là Cp nhóm ngành tài chính ngân hàng. VN-index sẽ tăng mạnh trong các phiên sắp tới, dư âm của Fed và Mỹ sẽ giúp VN-index sớm đạt 1000 điểm.
Dư mua STB lên đến gần 2 triệu cp hôm nay cho thấy nhu cầu về CP ngân hàng niêm yết đang cao, ACB và STB sẽ tăng mạnh vài phiên nữa sau đó sẽ điều chỉnh vài phiên rồi tiếp tục tăng nhẹ.
Đó là kịch bản của CP ngân hàng và VN-index, các bác nghiên cứu tiếp nhé !
Mai ACB sẽ giao dịch ở 15x. Khi VCB thỏa thuận ở 320k thì ACB là bao nhiêu, vậy mua bây giờ có được ko ? Chúc các bác có quyết định nhanh và sáng suốt.



"Trâu chậm ... uống nước cống!" đấy!





Trâu toàn uống nước cống, nước rãnh, nước ao, .... lấy đâu ra lavie mà uống.


Có khi nước ao hồ gì đó còn tinh khiết hơn lavie.. đểu ấy chứ :D


ACB lên 15x, toàn nước cống xả ra cả :))

Đâu nào bác bậy quá. Em kẹt từ giá cao hơn 15x nhiều.
Phải có lãi em mới bán. Mà ng-u gì bán? [:D]

haohan
19-09-2007, 04:57 PM
Em nhà quê chẳng biết gì, nhưng nghe tin đồn đang có xu hướng đầu tư vào cổ phiếu ngân hàng vì cuối năm lãi lớn nhất chính là các ngân hàng. Em là em cứ STB, ACB, SSI là em ôm. Suy nghĩ đơn giản --> thành công.

Soihoang
19-09-2007, 05:02 PM
FED đã cắt giảm lãi suất, TT Mỹ và Châu Âu tăng mạnh trở lại, các phương tiện Ttin như Báo, Truyền hình sáng nay đã đưa tin. Phục hồi mạnh mẽ nhất là Cp nhóm ngành tài chính ngân hàng. VN-index sẽ tăng mạnh trong các phiên sắp tới, dư âm của Fed và Mỹ sẽ giúp VN-index sớm đạt 1000 điểm.
Dư mua STB lên đến gần 2 triệu cp hôm nay cho thấy nhu cầu về CP ngân hàng niêm yết đang cao, ACB và STB sẽ tăng mạnh vài phiên nữa sau đó sẽ điều chỉnh vài phiên rồi tiếp tục tăng nhẹ.
Đó là kịch bản của CP ngân hàng và VN-index, các bác nghiên cứu tiếp nhé !
Mai ACB sẽ giao dịch ở 15x. Khi VCB thỏa thuận ở 320k thì ACB là bao nhiêu, vậy mua bây giờ có được ko ? Chúc các bác có quyết định nhanh và sáng suốt.



"Trâu chậm ... uống nước cống!" đấy!





Trâu toàn uống nước cống, nước rãnh, nước ao, .... lấy đâu ra lavie mà uống.


Có khi nước ao hồ gì đó còn tinh khiết hơn lavie.. đểu ấy chứ :D


ACB lên 15x, toàn nước cống xả ra cả :))

Đâu nào bác bậy quá. Em kẹt từ giá cao hơn 15x nhiều.
Phải có lãi em mới bán. Mà ng-u gì bán? [:D]
Đúng rồi. Số người bị kẹp ở mức >15x khá nhiều. Số repo cũng kha khá. Vì thế mà có lượng cung khung khủng quăng ra đáp ứng 1 phần lượng cầu cực khủng.
Cứ theo dõi xem ACB sẽ thế nào ở mức 15x.
Dự đoán bây giờ hơi sớm vì đã có tin tức gì tù ACB đâu.

caobien
19-09-2007, 05:04 PM
Lên mặt bằng giá mới là chắc roài. Từ nay đến cuối năm chỉ có tăng thôi, khó giảm lắm. Mà giảm sao được khi lợi nhuận lớn và PE forward chỉ có 15 --> một chỉ số quá thấp, quá đẹp trong khi lĩnh vực tài chính ngân hàng thường chấp nhận PE cao nhất so với các nghành khác. Cuối năm giá ACB sẽ khoảng 250.

Soihoang
19-09-2007, 05:18 PM
ACB hiẹn nay cả PTKT và PTCB đều quá tốt.
Nhưng mai sẽ là phiên điều chỉnh sau 3 phiên tăng đều.
Em nghĩ mai sẽ đi ngang.

Cuối phiên hôm nay tôi ngứa tay quá nên bắn có 2 loạt, nhìn lại đi mất 3/4 cơ số ACB rồi. Còn 1/4 quyết tâm đầu tư dài hạn. Các bác đừng trách nhé, cũng phải lo trả nợ NH cuối tháng này.


Ngoài yếu tố VCB ra, đến giờ này chưa ai trả lời thấu đáo câu hỏi : Tại sao em nó dựng đứng lên ?



Theo tôi có


- Giá dự định IPO của VCB > 200.


- Sắp công bố ngày chốt quyền mua TPCĐ.


- Thông tin tốt về giá cp ngân hàng.





- Khả năng lớn là mở ROOm cp ngành ngân hàng lên 5%,mở đầu là VCB...
Em vác câu hỏi này đi hỏi 1 đại ca.
Ổng bảo "xuống mãi thì phải lên chứ, có thế mà cũng hỏi".
May quá chưa bị các bác trên diễn đàn này mắng.[:S]

anhhunglama
19-09-2007, 05:20 PM
Lên mặt bằng giá mới là chắc roài. Từ nay đến cuối năm chỉ có tăng thôi, khó giảm lắm. Mà giảm sao được khi lợi nhuận lớn và PE forward chỉ có 15 --> một chỉ số quá thấp, quá đẹp trong khi lĩnh vực tài chính ngân hàng thường chấp nhận PE cao nhất so với các nghành khác. Cuối năm giá ACB sẽ khoảng 250.


Mặt bằng giá tháng này sẽ là 16x đó bác, sau đó nó sẽ tăng từ từ. Còn nếu lên tới 250 thì em ko biết khi nào cả.

thanhstock
19-09-2007, 07:30 PM
Lên mặt bằng giá mới là chắc roài. Từ nay đến cuối năm chỉ có tăng thôi, khó giảm lắm. Mà giảm sao được khi lợi nhuận lớn và PE forward chỉ có 15 --> một chỉ số quá thấp, quá đẹp trong khi lĩnh vực tài chính ngân hàng thường chấp nhận PE cao nhất so với các nghành khác. Cuối năm giá ACB sẽ khoảng 250.


Mặt bằng giá tháng này sẽ là 16x đó bác, sau đó nó sẽ tăng từ từ. Còn nếu lên tới 250 thì em ko biết khi nào cả.

ACB sẽ lên tới 250 vào tháng 2 năm 2050!


[:P] [**] [|-)]

thang_kho
19-09-2007, 08:42 PM
Lên mặt bằng giá mới là chắc roài. Từ nay đến cuối năm chỉ có tăng thôi, khó giảm lắm. Mà giảm sao được khi lợi nhuận lớn và PE forward chỉ có 15 --> một chỉ số quá thấp, quá đẹp trong khi lĩnh vực tài chính ngân hàng thường chấp nhận PE cao nhất so với các nghành khác. Cuối năm giá ACB sẽ khoảng 250.

 
Mặt bằng giá tháng này sẽ là 16x đó bác, sau đó nó sẽ tăng từ từ. Còn nếu lên tới 250 thì em ko biết khi nào cả.

ACB sẽ lên tới 250 vào tháng 2 năm 2050!


[:P] [**] [|-)]


sau 100 lần thưởng 1:1 hả bác? [:D]

O.Neil
19-09-2007, 09:38 PM
ACB hiẹn nay cả PTKT và PTCB đều quá tốt.
Nhưng mai sẽ là phiên điều chỉnh sau 3 phiên tăng đều.
Em nghĩ mai sẽ đi ngang.

Cuối phiên hôm nay tôi ngứa tay quá nên bắn có 2 loạt, nhìn lại đi mất 3/4 cơ số ACB rồi. Còn 1/4 quyết tâm đầu tư dài hạn. Các bác đừng trách nhé, cũng phải lo trả nợ NH cuối tháng này.


Ngoài yếu tố VCB ra, đến giờ này chưa ai trả lời thấu đáo câu hỏi : Tại sao em nó dựng đứng lên ?



Theo tôi có


- Giá dự định IPO của VCB > 200.


- Sắp công bố ngày chốt quyền mua TPCĐ.


- Thông tin tốt về giá cp ngân hàng.





- Khả năng lớn là mở ROOm cp ngành ngân hàng lên 5%,mở đầu là VCB...



Em vác câu hỏi này đi hỏi 1 đại ca.
Ổng bảo "xuống mãi thì phải lên chứ, có thế mà cũng hỏi".
May quá chưa bị các bác trên diễn đàn này mắng.[:S]




VCB quá nhiều ưu đãi, đã nhớn lại được chiều. Chính thế sinh hư. Tổng tài sản VCB (ước khoảng 190.000 tỷ) gấp 2,9 lần ACB, vậy mà lợi nhuận 6Tchỉđạt 1.200 tỷ (1.400 tỷ trước thuế), quámèng so vớiACB và STB. Về hiệu quảhoạtđộng hiện tại thì rõ là giá 220 cũngđã cao rồi (nhất là bán chođtclnước ngoài theo kiểutăng vđlđấy, tức giảmnặngEPS). Theo em bây giờ mà công bốđầyđủ các chỉ số tc của VCB thìcó phiếu ngành nh có màup trần liên tục.


Cóđiều nhìn tiềm năng thằng VCB này lớn thậtđấy. C.h.a nó chứ, ai lại toàn những vị thếđẹp mê hồn tạikhắp tỉnh thành,rồi cái danh mục khách hàng quá ngon lành nữa chứ. Emđố bác nào tìmđược trong số các tct 90,91 ngày xưa mà ko có thằng nào vay tín dụng dài hạncủaVCBđấy, cũng đố bác nào tìm được các cty nhà nước điểm của tỉnh, thành phố ko mở l/c hoặc vay kd xnk của VCB. Đã thế lại còn tăng room, ra sàn ngoại và áp dụng hệ kiểm toán xịn-ngoại nữa chứ.


Cái may duy nhất là cách làm việc đài các của nv VCB. Nếu nó mà nghiêm túc bằng 1/4 của ACB thôi thì ln năm phải 5.000 mới xứng. Giá lúcđấy 500 vẫn còn rất rẻ. Hy vọng sau khi cph nó vẫn tiếp tục lề thói cũ cho mấynhtmcp nhờ nhỉ !

TinhHQ
20-09-2007, 08:47 AM
Trên Thời báo Ngân hàng ngaỳ hôm nay 20/09/2007 Ông Đỗ Minh Toàn - PTGĐ ACB thông báo đến thời điểm này, với 1400 tỷ đồng lợi nhuận, ACB đã đạt kế hoạch năm 2007.

Soihoang
20-09-2007, 08:52 AM
Trên Thời báo Ngân hàng ngaỳ hôm nay 20/09/2007 Ông Đỗ Minh Toàn - PTGĐ ACB thông báo đến thời điểm này, với 1400 tỷ đồng lợi nhuận, ACB đã đạt kế hoạch năm 2007.

Bác cho xin cái link.
Nếu tin bác mà đúng thì em nó sẽ trần liên tục.
Mức 16x sẽ đạt trong tuần này.
Hết tháng 9 sẽ tiệm cận mức 18x.

thang_kho
20-09-2007, 09:19 AM
Trên Thời báo Ngân hàng ngaỳ hôm nay 20/09/2007 Ông Đỗ Minh Toàn - PTGĐ ACB thông báo đến thời điểm này, với 1400 tỷ đồng lợi nhuận, ACB đã đạt kế hoạch năm 2007.

Bác cho xin cái link.
Nếu tin bác mà đúng thì em nó sẽ trần liên tục.
Mức 16x sẽ đạt trong tuần này.
Hết tháng 9 sẽ tiệm cận mức 18x.


Khủng khiếp, STB vẫn ào ào tiến về phía trước vơi dư trần cả triệu. Sao không sang ACB mà chơi cho đỡ bon chen nhỉ.

tut
20-09-2007, 09:23 AM
Trên Thời báo Ngân hàng ngaỳ hôm nay 20/09/2007 Ông Đỗ Minh Toàn - PTGĐ ACB thông báo đến thời điểm này, với 1400 tỷ đồng lợi nhuận, ACB đã đạt kế hoạch năm 2007.

Bác cho xin cái link.
Nếu tin bác mà đúng thì em nó sẽ trần liên tục.
Mức 16x sẽ đạt trong tuần này.
Hết tháng 9 sẽ tiệm cận mức 18x.


Khủng khiếp, STB vẫn ào ào tiến về phía trước vơi dư trần cả triệu. Sao không sang ACB mà chơi cho đỡ bon chen nhỉ.
Giá ACB hôm nay sẽ chững lại và bắt đầu điều chỉnh, đây là thời điểm tốt cho các bác lướt sóng đây

Soihoang
20-09-2007, 09:30 AM
Trên Thời báo Ngân hàng ngaỳ hôm nay 20/09/2007 Ông Đỗ Minh Toàn - PTGĐ ACB thông báo đến thời điểm này, với 1400 tỷ đồng lợi nhuận, ACB đã đạt kế hoạch năm 2007.

Bác cho xin cái link.
Nếu tin bác mà đúng thì em nó sẽ trần liên tục.
Mức 16x sẽ đạt trong tuần này.
Hết tháng 9 sẽ tiệm cận mức 18x.


Khủng khiếp, STB vẫn ào ào tiến về phía trước vơi dư trần cả triệu. Sao không sang ACB mà chơi cho đỡ bon chen nhỉ.
Giá ACB hôm nay sẽ chững lại và bắt đầu điều chỉnh, đây là thời điểm tốt cho các bác lướt sóng đây


Hôm qua em dự đoán hôm nay điều chỉnh đi ngang.
Nếu 9 tháng 1400 bi lơi nhuận thì chẳng gì có thể cản được ACB.
Mức 15x sẽ bị phá vỡ đơn giản.
Đồ thị ACB sẽ được vẽ lại. Mức cản mới là 18x.
Bác nào bán 15 hôm nay bị hớ rồi vì chưa cập nhật thông tin.

TinhHQ
20-09-2007, 09:43 AM
To Soi hoang: Tin trên báo viết, không cóđương link

Newandold
20-09-2007, 09:52 AM
ACB đang xuống giá nhanh. Bác nào lướt nên rời tàu sớm. Các bác dài hạn thì mời ngồi xem phim nhé!

caobien
20-09-2007, 10:10 AM
Hôm nay cơ hội mua giá rẻ. Đang điều chỉnh ngon quá. Còn mấy ngày nữa là có báo cáo quý 3. Giá không xuống quá 2 phiên đâu. Mức cản 133 khá vững đấy.

Gangster
20-09-2007, 10:30 AM
To Soi hoang: Tin trên báo viết, không cóđương link

Xác nhận thông tin ACB đạt kế hoạch lợi nhuận năm 2007 là chính xác, thời báo ngân hàng số ra ngày 20/9/2007 đưa tin trên trang 5. Theo Ông Đỗ Minh Toàn, ACB không còn áp lực về chỉ tiêu lợi nhuận cho năm 2007, một tin quá vui đối với cổ đông vì chắc chắn ACB hoàn thành vượt mức kế hoạch, vấn đề là bao nhiêu hay nói đơn giản là các sếp ACB muốn bao nhiêu, vượt 20% hay 30% đều khả thi cả vì mùa của Ngân hàng mới chỉ bắt đầu.

Soihoang
20-09-2007, 10:43 AM
To Soi hoang: Tin trên báo viết, không cóđương link

Xác nhận thông tin ACB đạt kế hoạch lợi nhuận năm 2007 là chính xác, thời báo ngân hàng số ra ngày 20/9/2007 đưa tin trên trang 5. Theo Ông Đỗ Minh Toàn, ACB không còn áp lực về chỉ tiêu lợi nhuận cho năm 2007, một tin quá vui đối với cổ đông vì chắc chắn ACB hoàn thành vượt mức kế hoạch, vấn đề là bao nhiêu hay nói đơn giản là các sếp ACB muốn bao nhiêu, vượt 20% hay 30% đều khả thi cả vì mùa của Ngân hàng mới chỉ bắt đầu.



Hic. 1400 bi trong 9 tháng, trung bình 150 bi/tháng.
3 tháng cuối năm tính bèo đạt 450bi lợi nhuận nữa.
Cả năm 2007 đạt 1850 bi.
Trừ thuế 14% còn 1600 bi lợi nhuận net.
Em đi mua bia chữa choáng đây [:D].

Newandold
20-09-2007, 10:47 AM
Trên Thời báo Ngân hàng ngaỳ hôm nay 20/09/2007 Ông Đỗ Minh Toàn - PTGĐ ACB thông báo đến thời điểm này, với 1400 tỷ đồng lợi nhuận, ACB đã đạt kế hoạch năm 2007.

Bác cho xin cái link.
Nếu tin bác mà đúng thì em nó sẽ trần liên tục.
Mức 16x sẽ đạt trong tuần này.
Hết tháng 9 sẽ tiệm cận mức 18x.


Khủng khiếp, STB vẫn ào ào tiến về phía trước vơi dư trần cả triệu. Sao không sang ACB mà chơi cho đỡ bon chen nhỉ.
Giá ACB hôm nay sẽ chững lại và bắt đầu điều chỉnh, đây là thời điểm tốt cho các bác lướt sóng đây


Hôm qua em dự đoán hôm nay điều chỉnh đi ngang.
Nếu 9 tháng 1400 bi lơi nhuận thì chẳng gì có thể cản được ACB.
Mức 15x sẽ bị phá vỡ đơn giản.
Đồ thị ACB sẽ được vẽ lại. Mức cản mới là 18x.
Bác nào bán 15 hôm nay bị hớ rồi vì chưa cập nhật thông tin.

Chúc mừng các bác nào bán dc ở giá 148-150 ngày hôm nay! Còn ngày mai là việc ngày mai rồi! Mà có một số Bác mua lại ở giá 135 cũng rất xuất sắc!

haohan
20-09-2007, 10:48 AM
To Soi hoang: Tin trên báo viết, không cóđương link

Xác nhận thông tin ACB đạt kế hoạch lợi nhuận năm 2007 là chính xác, thời báo ngân hàng số ra ngày 20/9/2007 đưa tin trên trang 5. Theo Ông Đỗ Minh Toàn, ACB không còn áp lực về chỉ tiêu lợi nhuận cho năm 2007, một tin quá vui đối với cổ đông vì chắc chắn ACB hoàn thành vượt mức kế hoạch, vấn đề là bao nhiêu hay nói đơn giản là các sếp ACB muốn bao nhiêu, vượt 20% hay 30% đều khả thi cả vì mùa của Ngân hàng mới chỉ bắt đầu.



Hôm nay phiên điều chỉnh mà giá ko xuống quá 4 điểm, lúc tăng thì toàn tăng 10 điểm, chừng đó đã đủ để nói lên nhiều điều. Ai giỏi PTKT thì vớt hết bọn giá rẻ hôm nay đi cho nhanh. Chân tình đó

catman
20-09-2007, 10:58 AM
Chúc mừng ACE đã xuống bến an toàn!
ACE nào vừa lên chịu khó chờ thêm thời gian, tuy nhiên phải hết sức kiên nhẫn, cái được lớn nhất là thêm một bài học! (học phí thôi mà)

totite
20-09-2007, 11:01 AM
Xem lại thì thấy KLGD với giá <125 từ trước đến nay là khoảng 7 triệu CP. Khả năng bán thu lãi ngắn hạn của số này là khá lớn cho nên lượng cung sẽ còn dồi dào trong cả tháng tới nếu như ko có những thông tin đặc biệt tốt được công bố chính thức

nano9
20-09-2007, 11:06 AM
Trên Thời báo Ngân hàng ngaỳ hôm nay 20/09/2007 Ông Đỗ Minh Toàn - PTGĐ ACB thông báo đến thời điểm này, với 1400 tỷ đồng lợi nhuận, ACB đã đạt kế hoạch năm 2007.

Bác cho xin cái link.
Nếu tin bác mà đúng thì em nó sẽ trần liên tục.
Mức 16x sẽ đạt trong tuần này.
Hết tháng 9 sẽ tiệm cận mức 18x.


Khủng khiếp, STB vẫn ào ào tiến về phía trước vơi dư trần cả triệu. Sao không sang ACB mà chơi cho đỡ bon chen nhỉ.
Giá ACB hôm nay sẽ chững lại và bắt đầu điều chỉnh, đây là thời điểm tốt cho các bác lướt sóng đây


Hôm qua em dự đoán hôm nay điều chỉnh đi ngang.
Nếu 9 tháng 1400 bi lơi nhuận thì chẳng gì có thể cản được ACB.
Mức 15x sẽ bị phá vỡ đơn giản.
Đồ thị ACB sẽ được vẽ lại. Mức cản mới là 18x.
Bác nào bán 15 hôm nay bị hớ rồi vì chưa cập nhật thông tin.

Chúc mừng các bác nào bán dc ở giá 148-150 ngày hôm nay! Còn ngày mai là việc ngày mai rồi! Mà có một số Bác mua lại ở giá 135 cũng rất xuất sắc!


Hôm nay cố đặt 133 mà ko mua được các bác ạ.

toiyeutien
20-09-2007, 11:11 AM
Chúc mừng các bác mua rẻ giá 137 138 hôm nay mai tin đạt chỉ tiêu năm 2007 thì giá sẽ tăng ít nhất lên 150 ngày mai.

kangmin
20-09-2007, 11:47 AM
Chúc mừng các bác mua rẻ giá 137 138 hôm nay mai tin đạt chỉ tiêu năm 2007 thì giá sẽ tăng ít nhất lên 150 ngày mai.

Công nhận là với tin đã hoàn thành chỉ tiêu 2007 sớm thế này thì mai ACB lại up thôi, mai em đi chăn giá đầu phiên 1 hehe. Hôm nay là trạm dừng chân cho bà con lên tàu, ACB thẳng tiến :D

bicotu
20-09-2007, 12:15 PM
Topic ACB rôm rả,đông vui ... "ăn theo" giá ACB up mấy ngày qua.


Chẳng mấy lúc "cái gì của Cesar hãy trả lại Cesar"

kangmin
20-09-2007, 12:39 PM
Topic ACB rôm rả,đông vui ... "ăn theo" giá ACB up mấy ngày qua.


Chẳng mấy lúc "cái gì của Cesar hãy trả lại Cesar"
Không biết ý bác là thế nào, nhưng theo em, giá ACB sẽ không giảm về < 12x nữa :D
Có lẽ em hiểu ý bác là trả lại giá trị thực cho ACB :D

Hanh Minh
20-09-2007, 12:48 PM
ACE vẫn tinACBđạt kế hoạch lợi nhuậntrong 2007 là hoàn toàn có thểđạtđược.


Nghe nói, trong năm nay, ACB tăng vốn 3000 bi nữa Trongđó: 100 bi trái phiểu chuyểnđổi với quyền mua 20 cổ phiếu - 1 trái phiếu. Tuy nhiên chưa biết mệnh giácủa trái phiểu chuyểnđổi và thời gian chuyểnđổi,


Ai có thông tin gì vè vấnđề này,postđể ACE biết với nhé.

bicotu
20-09-2007, 12:49 PM
Topic ACB rôm rả,đông vui ... "ăn theo" giá ACB up mấy ngày qua.


Chẳng mấy lúc "cái gì của Cesar hãy trả lại Cesar"



Không biết ý bác là thế nào, nhưng theo em, giá ACB sẽ không giảm về < 12x nữa :D
Có lẽ em hiểu ý bác là trả lại giá trị thực cho ACB :D



Giá điều chỉnh (172)cơ !

bkav
20-09-2007, 12:53 PM
Cái vụ 3000 tỷ thì không rõ những trái phiếu chuyển đổi à 2:1, bằng mệnh giá, năm 2008 chuyển đổi. Cái này đã có giấy cho CD rồi.

anhhunglama
20-09-2007, 01:33 PM
Hôm nay ACB điều chỉnh, tuy nhiên lượng giao dịch vẫn khủng cho thấy cầu ACB vẫn cao và ACB tăng là do nội lực của ACB, hôm nay đã có giao dịch ở 15x.
Ngày mai mới thực sự giao dịch mạnh ở 15x. Mục tiêu tiếp theo của ACB là 18x đó.

hungbaoviet
20-09-2007, 01:53 PM
Cái vụ 3000 tỷ thì không rõ những trái phiếu chuyển đổi à 2:1, bằng mệnh giá, năm 2008 chuyển đổi. Cái này đã có giấy cho CD rồi.






2. QUYẾT ĐỊNH CỦA ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG






Căn cứ Biên bản kiểm phiếu số 2210/CVBB.HĐQT.07 ngày 31/8/2007, Đại hội đồng cổ đông đã quyết định như sau (Quyết định số 1650/TCQĐ-HĐQT.07 ngày 31/8/2007):



Điều 1. Thông qua Phương án sử dụng vốn sau khi tăng vốn điều lệ (bao gồm phần vốn từ phát hành cổ phiếu ra thị trường với tổng mệnh giá là 100 tỷ đồng), phát hành trái phiếu chuyển đổi đợt hai với tổng mệnh giá là 1.350 tỷ đồng, và việc niêm yết bổ sung cổ phiếu từ việc phát hành cổ phiếu ra thị trường, nêu tại Tờ trình của Hội đồng quản trị ngày 08/8/2007.



Điều 2. Hội đồng quản trị, Ban điều hành thực hiện các thủ tục liên quan đến việc phát hành cổ phiếu và trái phiếu chuyển đổi đợt hai và niêm yết bổ sung nói trên theo quy định của pháp luật.



Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 31/8/2007.



Trân trọng.












|

CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ







Nơi nhận:

ĐHĐCĐ;
HĐQT; BKS; BĐH;
Lưu: VP HĐQT. [/list] |




http://www.acb.com.vn/codong/images/signtranmonghung.gif



Trần Mộng Hùng











Trích: THÔNG BÁO: VỀ KẾT QUẢ KIỂM PHIẾU VÀ QUYẾT ĐỊNH CỦA ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG





Thảo nào mua cứ ầm ầm.

daothanh
20-09-2007, 01:54 PM
Có tin gì về ngày chốt trái phiếu chuyển đổi không các bác , hay là lại đợi đến tháng 12 hehhe ? Tuần trước em đọc 1 loạt báo + forums thấy ai cũng up mở như thể ACB sắp chốt đến nơi rồi ấy , thế là vội gom ngay 15k giá tầm 121 để cho chắc , cũng không ngờ nó bốc lên thế này ....

shrek_coi
20-09-2007, 02:23 PM
Hihi, lâu lắm mới thấy topic ACB hào hứng lại thế này.





Có bác nào cho em hỏi, giá TPCĐ hiện giờ nhiêu ko nhỉ? Em định gom thêm 1 ít, đón đầu cuối năm cái.





Thanks các bác.

index_up
20-09-2007, 03:34 PM
Mai STB đo ván thì ACB FL
Trả lại tên cho em ....120

anhduc8805
20-09-2007, 03:41 PM
Mai STB đo ván thì ACB FL
Trả lại tên cho em ....120

cổ đông acb toàn ông đứng trên mây[*-)].lần sau rút kinh nghiệm chỉ chơi ở sàn hose thôi nhá.hehe.hôm nay stb trần dư mua cả atc gần 2 triệu.nhìn thấy ghê.trong khi acb[:'(].chia buồn.chia buồn

thichthethao
20-09-2007, 03:43 PM
Mai STB đo ván thì ACB FL
Trả lại tên cho em ....120



hihi


sao bác biết hay quá vậy !


E cũng chỉ mong thế hì hì [:cuoibo]

Soihoang
20-09-2007, 04:36 PM
Mai STB đo ván thì ACB FL
Trả lại tên cho em ....120



hihi


sao bác biết hay quá vậy !


E cũng chỉ mong thế hì hì [:cuoibo]
Em nó dựng đứng mấy nhát, hôm nay phiên điều chỉnh giảm chút xíu thôi mà, tính bình quân giá vẫn tăng 1.7.
Hiện tại dòng tiền đang đổ về TTCK, nhắm tới các Bcs.
Hôm qua và hôm nay khách hàng đến NH rút tiền khá nhiều.
Các tài khoản mới được mở ở Cty CK.
Các sàn lại đông vui náo nhiệt.
Chu kỳ tăng giá đã quá rõ.
Mấy bác chậm chân lên tàu ACB đáng lẽ phải lên ngay hôm nay mới đúng. Lúc này là lúc nào mà còn hy vọng ACB xuống 120 ?
Đây là qui luật tăng giá của ACB nè :
"Em đi bằng nhịp điệu, 1 2 3 4 5.
Em đi bằng nhịp điệu 6 7 8 9 10."
Phần tô đỏ là phiên đón các bác mắc bệnh "chậm chạp toàn diện" đó.[:D]

Soihoang
20-09-2007, 04:45 PM
Mai STB đo ván thì ACB FL
Trả lại tên cho em ....120

cổ đông acb toàn ông đứng trên mây[*-)].lần sau rút kinh nghiệm chỉ chơi ở sàn hose thôi nhá.hehe.hôm nay stb trần dư mua cả atc gần 2 triệu.nhìn thấy ghê.trong khi acb[:'(].chia buồn.chia buồn


Lắng nghe các chiên da phán tý nhé - chiên da đíu dề mà phát biểu với báo chí đíu cập nhật số liệu gì cả:

Nhiều lý do để cổ phiếu ngân hàng “hút” khách




Hanoinet-
Tại sàn Hà Nội, cổ phiếu ACB đang nằm trong số ít tăng giá mạnh và có
khối lượng giao dịch nhiều nhất. Trên sàn TPHCM, cổ phiếu STB đã tăng
hai phiên kịch trần và luôn dẫn đầu về khối lượng giao dịch. Không
những vậy, ngoài thị trường OTC nhiều loại cổ phiếu ngân hàng (NH) khác
cũng có dấu hiệu tăng giá sau nhiều tháng ế ẩm. Điều gì đang khiến cổ
phiếu NH đắt khách?

Lãi cao

Ông
Võ Hữu Tuấn - Giám đốc Cty chứng khoán (CTCK) Bảo Việt chi nhánh TPHCM,
cho biết: các NH lãi lớn trong 8 tháng qua là một trong những nguyên
nhân chính khiến nhà đầu tư lại đổ tiền vào cổ phiếu NH. Trong số hai
loại cổ phiếu NH đang niêm yết thì ACB lãi đến 1.100 tỷ đồng trong 8
tháng đầu năm 2007. Cùng thời điểm STB cũng đạt lợi nhuận gần 900 tỷ.

Nhà
đầu tư Trần Vũ Hải (sàn ACBS TPHCM) thừa nhận: “Mức lợi nhuận ấn tượng
trên đủ để thuyết phục tôi mua 3.000 ACB và 2.500 STB trong hai phiên
18,19/9”.

Còn chuyên gia phân tích chứng khoán Trần Ngọc Nam
khẳng định “không có doanh nghiệp nào lại lãi nhiều như thế trong thời
gian qua”. Ông Nam cho biết thêm, nếu giữ được mức lãi này và thường về
cuối năm lợi nhuận thu về nhiều hơn thì hai NH trên hoàn toàn vượt xa
mức lợi nhuận dự kiến. Điều đó đồng nghĩa với việc cổ đông của họ sẽ có
một mùa bội thu cổ tức.

Nhiều nhà đầu tư lo ngại từ nay đến
cuối năm, cổ phiếu NH sẽ tiếp tục tăng do nguyên nhân trên nên tranh
thủ ra tay trước và góp phần vào việc tăng cả giá lẫn khối lượng của cổ
phiếu ngân hàng.

“Nước lên thuyền lên”, một số loại cổ phiếu
NH trên thị trường OTC như Đông Á, Eximbank, Habubank, Teckhcombank...
cũng đã tăng 2-5% trong vòng 10 ngày qua và đã có giao dịch nhiều hơn
so với tháng 8 về trước. Tại các chợ giao dịch OTC, cổ phiếu một số NH
đang cùng với cổ phiếu bất động sản được đưa vào danh sách “khách hàng
ưa chuộng nhất”.

Giá thấp!

Bên
cạnh yếu tố hút hàng, tăng giá do lợi nhuận lớn, cổ phiếu NH còn được
nhà đầu tư “ưu tiên” thời gian gần đây một phần do giá đã xuống khá
thấp trong khi kinh doanh vẫn hiệu quả.

Chuyên gia chứng khoán
Bùi Ngọc Tước nhận xét: “Nếu so với kết quả kinh doanh, triển vọng
ngành hàng và tương quan với cổ phiếu của các ngành hàng khác thì cổ
phiếu NH vẫn hấp dẫn do nhiều cổ phiếu giá chỉ bằng 50-60% so với 3,4
tháng trước”.

Lo ngại của nhà đầu tư về việc các ngân hàng mới
ra đời ồ ạt, NH hiện nay bị các NH ngoại tràn vào “ép” đã tạm yên vì
cho đến nay vẫn chưa có NH mới nào rục rịnh ra đời. Hơn nữa đa số nhà
đầu tư nhỏ, lẻ đang nghĩ đến việc “mua nhanh bán vội” nên thời hạn 2008
vẫn xa vời đối với họ.

Sau sự kiện nhầm room STB của nhà đầu
tư nước ngoài, nhà đầu tư trong nước càng có cơ sở tin rằng cổ phiếu NH
VN đang rất hấp dẫn. Họ cũng đang chờ đợi Nhà nước sẽ cho phép mở thêm
room NH cho nhà đầu tư nước ngoài và “chờ đến gần đó thì quá muộn” như
nhận định của nhà đầu tư Trần Nam Thắng (sàn SSI TPHCM).

Ông
Trần Phương Bình, Tổng Giám đốc NH Đông Á dự đoán: “NH Việt Nam còn rất
nhiều cơ hội phát triển vì kinh tế tăng trưởng người dân sẽ càng cần
đến dịch vụ ngân hàng. Tôi cho rằng ngành NH Việt Nam mới ở những bước
đi ban đầu và còn tiến xa”. Đó cũng là niềm tin của nhiều nhà đầu tư
khi gom cổ phiếu NH trong những ngày qua.

Nhưng cũng không ít rủi ro!

Tuy
nhiên “cổ phiếu NH không chỉ là màu hồng” như khuyến cáo của TS kinh tế
Nguyễn Quang Hưng. Việc các NH mới ra đời chỉ còn là vấn đề thời gian,
chưa kể các tập đoàn lớn đang thi nhau mở các Cty tài chính và NH sẽ
mất một lượng khách hàng đáng kể.

Trong khi đó, với vốn lớn,
kinh nghiệm lâu năm, nhân sự giỏi và sẵn sàng chịu lỗ để quảng bá, các
NH nước ngoài sẽ không đợi quá năm 2008 để ồ ạt vào Việt Nam. Khi đó cổ
phiếu của các NH hiện nay sẽ bị ảnh hưởng mạnh.

Nhà phân tích
chứng khoán Phùng Khắc Cung còn đưa ra phân tích “lợi nhuận có thể tăng
30-50% so với năm trước nhưng số lượng cổ phiếu phát hành thêm có khi
tăng 100%, như vậy cổ tức năm 2007 chưa chắc hấp dẫn bằng năm 2006”.
Ông Cung cảnh báo thêm: “TTCK khó có thể tăng nhanh, mạnh như cuối năm
2006 đầu năm 2007 và nhà đầu tư đừng hy vọng sẽ lại có mùa vàng từ cổ
phiếu NH”.

Bài học hàng loạt cổ phiếu NH rớt giá thảm hại giữa
năm nay do tăng trưởng quá nóng còn khá mới và để lại nhiều “di chứng”
nơi các nhà đầu tư. Còn quá sớm để đánh giá cổ phiếu NH sẽ có một “cơn
sốt” mới hay không, tuy nhiên “lợi nhuận cao thì rủi ro nhiều” vẫn đang
chờ đón các nhà đầu tư.

totite
20-09-2007, 04:56 PM
Mai STB đo ván thì ACB FL
Trả lại tên cho em ....120



hihi


sao bác biết hay quá vậy !


E cũng chỉ mong thế hì hì [:cuoibo]
Em nó dựng đứng mấy nhát, hôm nay phiên điều chỉnh giảm chút xíu thôi mà, tính bình quân giá vẫn tăng 1.7.
Hiện tại dòng tiền đang đổ về TTCK, nhắm tới các Bcs.
Hôm qua và hôm nay khách hàng đến NH rút tiền khá nhiều.
Các tài khoản mới được mở ở Cty CK.
Các sàn lại đông vui náo nhiệt.
Chu kỳ tăng giá đã quá rõ.
Mấy bác chậm chân lên tàu ACB đáng lẽ phải lên ngay hôm nay mới đúng. Lúc này là lúc nào mà còn hy vọng ACB xuống 120 ?
Đây là qui luật tăng giá của ACB nè :
"Em đi bằng nhịp điệu, 1 2 3 4 5.
Em đi bằng nhịp điệu 6 7 8 9 10."
Phần tô đỏ là phiên đón các bác mắc bệnh "chậm chạp toàn diện" đó.[:D]


Sói Hoang tự tin thế thì có dám cá độ là ACB vẫn sẽ lên hoặc đứng giá ngay sau phiên tèo sắp tới của STB ko ?

HimHN
20-09-2007, 05:03 PM
Thế này mà mở room nữa thì "khủng" nhỉ [:P]

Soihoang
20-09-2007, 05:03 PM
Mai STB đo ván thì ACB FL
Trả lại tên cho em ....120



hihi


sao bác biết hay quá vậy !


E cũng chỉ mong thế hì hì [:cuoibo]
Em nó dựng đứng mấy nhát, hôm nay phiên điều chỉnh giảm chút xíu thôi mà, tính bình quân giá vẫn tăng 1.7.
Hiện tại dòng tiền đang đổ về TTCK, nhắm tới các Bcs.
Hôm qua và hôm nay khách hàng đến NH rút tiền khá nhiều.
Các tài khoản mới được mở ở Cty CK.
Các sàn lại đông vui náo nhiệt.
Chu kỳ tăng giá đã quá rõ.
Mấy bác chậm chân lên tàu ACB đáng lẽ phải lên ngay hôm nay mới đúng. Lúc này là lúc nào mà còn hy vọng ACB xuống 120 ?
Đây là qui luật tăng giá của ACB nè :
"Em đi bằng nhịp điệu, 1 2 3 4 5.
Em đi bằng nhịp điệu 6 7 8 9 10."
Phần tô đỏ là phiên đón các bác mắc bệnh "chậm chạp toàn diện" đó.[:D]


Sói Hoang tự tin thế thì có dám cá độ là ACB vẫn sẽ lên hoặc đứng giá ngay sau phiên tèo sắp tới của STB ko ?

Vẫn biết bác là cao thủ râu dài tại topic ACB mà.
Thế ý bác muốn tô đỏ số nào trong dãy số tự nhiên đơn giản nêu trên ?

shrek_coi
20-09-2007, 07:26 PM
Hic, ko có bác nào biết giá TPCD hiện nay bảo em với à?

Ong_Lao_danh_ca
20-09-2007, 07:46 PM
Hôm nay, ACB đảo chiều ngoạn mục thật.

Newandold
20-09-2007, 08:37 PM
Hôm nay, ACB đảo chiều ngoạn mục thật.
Thặng dư Vietcombank sẽ được bao nhiêu?


Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đang đẩy nhanh tiến trình đàm phán với đối tác chiến lược nước ngoài. Trong số năm tên tuổi lớn của tài chính quốc tế được chọn vào danh sách, qua vòng một chỉ còn lại bốn, qua vòng hai hiện chỉ còn lại ba và sắp tới qua vòng ba sẽ còn lại hai. Chính phủ đã bật đèn xanh cho phép Vietcombank có thể bán 15% cổ phần cho hai đối tác nước ngoài. Nếu thương thảo tốt, nước ngoài chấp nhận điều kiện thuận lợi, thì tỷ lệ cổ phần bán cho họ có thể lên tới 20% vốn điều lệ ngân hàng.





Giới đầu tư tài chính trong, ngoài nước đang theo dõi sát sao việc cổ phần hóa Vietcombank vì giá cổ phiếu Vietcombank sẽ tác động mạnh đến thị trường. Các ngân hàng đang nhìn Vietcombank nửa lo lắng, nửa hy vọng. Trong trường hợp giá bán cho đối tác chiến lược của Vietcombank vượt qua mức 100.000-150.000 đồng/cổ phiếu (mệnh giá 10.000 đồng), thì giá cổ phiếu các ngân hàng khác có thể dao động quanh mức hiện tại. Còn ngược lại, giá cổ phiếu ngân hàng có khả năng giảm hơn nữa và đến lượt nó, giá chứng khoán này sẽ kéo thị trường OTC xuống sâu thêm một vài bậc, ảnh hưởng không nhỏ đến sàn niêm yết và thị trường tài chính nói chung.





Thế nhưng điểm tựa tạo sức bật trong mắt nước ngoài cho giá cổ phiếu Vietcombank, ngoài kết quả kinh doanh khả quan sáu tháng đầu năm nay đạt lợi nhuận trước thuế 1.407 tỉ đồng và được Standard and Poor’s xếp hạng tín nhiệm BB/B/Stable, là thặng dư sau khi IPO vẫn chưa được quyết định. Việc Nhà nước cho phép Vietcombank giữ lại bao nhiêu phần trăm thặng dư, cũng chính là Nhà nước gián tiếp quyết định gián tiếp giá cổ phiếu ngân hàng này.





Nhìn lại Bảo Việt, cuối cùng một trong số 25 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, đã cổ phần hóa xong và chuyển sang hoạt động theo cơ chế công ty cổ phần với vốn điều lệ 5.730 tỉ đồng, thấp hơn 1.070 tỉ đồng so với dự kiến ban đầu là 6.800 tỉ đồng. Sau khi hơn 20% nhà đầu tư nội địa trúng đấu giá bỏ cọc và tỷ lệ cổ phiếu bán cho cổ đông chiến lược nước ngoài chỉ là 10% (trên vốn 5.730 tỉ đồng), thấp hơn dự kiến là 18% (trên vốn 6.800 tỉ đồng), Nhà nước buộc phải tăng tỷ lệ cổ phiếu nắm giữ tại tập đoàn này lên 77,54%, tương đương 4.443 tỉ đồng (so với dự kiến 65,34%). Như vậy 1.287 tỉ đồng cổ phiếu Bảo Việt đã được phát hành thêm ra bên ngoài. Ông Lê Quang Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Bảo Việt, phát biểu với báo chí rằng hiện tại vốn chủ sở hữu của tập đoàn là 9.124 tỉ đồng, nghĩa là Bảo Việt được giữ lại phần thặng dư 3.394 tỉ đồng. Tính ra, trên cơ sở giá đấu giá bình quân và giá bán cho Công ty Bảo hiểm HSBC Insurance Asia Pacific là 72.000 đồng/cổ phiếu, Nhà nước đã thu về số thặng dư khoảng 4.600 tỉ đồng. Có điều gì đó chưa trọn vẹn, chưa thành công như mong muốn trong cổ phần hóa Bảo Việt. Và liệu điều này có tiếp diễn với Vietcombank? Có xảy ra với các công ty lớn sẽ IPO kế tiếp Vietcombank không? Câu hỏi chưa có lời đáp!





Cũng cần phải nói thêm số thặng dư Nhà nước thu về từ Bảo Việt đã lớn hơn số vốn Nhà nước đã đầu tư vào doanh nghiệp này. Liệu cổ phần hóa có đảm bảo cho Bảo Việt thay đổi phương thức quản trị kinh doanh? Nhà nước vẫn là cổ đông lớn nhất, có quyền quyết định mọi vấn đề trong doanh nghiệp.





Trước đây và ngay cả bây giờ đã có ý kiến vì sao Nhà nước không mang Bảo Việt hay Vietcombank ra nước ngoài đấu giá (phần bán cho nước ngoài). Như thế có thể thu hút được nhiều đối tác tham gia hơn. Song ý kiến khác lại cho rằng, việc Nhà nước giữ lại phần thặng dư từ phát hành thêm cổ phiếu tăng vốn, là trái thông lệ quốc tế, sẽ không được nhà đầu tư nước ngoài đánh giá cao. Khi ấy giá phát hành ở nước ngoài có thể sẽ không cao hơn giá phát hành trong nước. Nghịch lý sẽ xảy ra.





Với Vietcombank, nếu Nhà nước thu về 100% thặng dư sau IPO, nghịch lý vẫn có thể diễn ra. Lấy Eximbank làm thí dụ. Ngân hàng này hiện có vốn điều lệ 2.800 tỉ đồng (sẽ nâng lên khoảng 4.000 tỉ đồng khi bán cho nước ngoài và chia 15% cổ tức bằng cổ phiếu vào năm 2008), thặng dư 3.500 tỉ đồng từ bán cổ phần cho đối tác chiến lược trong nước. Sau khi bán 15% cổ phần cho Sumitomo (dự kiến ký kết chính thức trong tháng 10 tới khi được Ngân hàng Nhà nước cấp phép) và 15% nữa cho hai quỹ nước ngoài, Eximbank sẽ có số thặng dư khoảng 10.000 tỉ đồng. Xét về thương hiệu, quy mô, kinh nghiệm, năng lực, tiềm lực tài chính... Eximbank đều kém Vietcombank. Nếu vốn điều lệ của Vietcombank sau khi cổ phần hóa khoảng 14.000-15.000 tỉ đồng, thặng dư không có, thì vốn chủ sở hữu của Vietcombank và Eximbank tương đương nhau. Giá giao dịch Eximbank trên thị trường OTC hiện chừng 6,5 triệu đồng/cổ phiếu (mệnh giá 1 triệu đồng). Tính trên vốn chủ sở hữu vào năm sau, giá sổ sách cổ phiếu Eximbank sẽ khoảng 2-2,2 triệu đồng. Cùng mức vốn chủ sở hữu, nhà đầu tư liệu có chấp nhận trả giá cổ phiếu Vietcombank gấp 7-8 lần giá sổ sách cổ phiếu Eximbank? Nếu không, nghịch lý sẽ là giá cổ phiếu Vietcombank sẽ cao hơn nhiều lần giá cổ phiếu ngân hàng cổ phần xét về giá trị thực. Và thị trường sẽ phải làm nhiệm vụ điều chỉnh, đưa giá cổ phiếu các ngân hàng về mức cân bằng, đúng với giá trị của nó. Sự điều chỉnh, nếu có, người gánh chịu không ai khác, sẽ là nhà đầu tư!


Bài báo này ra hôm nay có mục đích gì vậy?

O.Neil
20-09-2007, 09:03 PM
Hôm nay, ACB đảo chiều ngoạn mục thật.
Thặng dư Vietcombank sẽ được bao nhiêu?


Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đang đẩy nhanh tiến trình đàm phán với đối tác chiến lược nước ngoài. Trong số năm tên tuổi lớn của tài chính quốc tế được chọn vào danh sách, qua vòng một chỉ còn lại bốn, qua vòng hai hiện chỉ còn lại ba và sắp tới qua vòng ba sẽ còn lại hai. Chính phủ đã bật đèn xanh cho phép Vietcombank có thể bán 15% cổ phần cho hai đối tác nước ngoài. Nếu thương thảo tốt, nước ngoài chấp nhận điều kiện thuận lợi, thì tỷ lệ cổ phần bán cho họ có thể lên tới 20% vốn điều lệ ngân hàng.





Giới đầu tư tài chính trong, ngoài nước đang theo dõi sát sao việc cổ phần hóa Vietcombank vì giá cổ phiếu Vietcombank sẽ tác động mạnh đến thị trường. Các ngân hàng đang nhìn Vietcombank nửa lo lắng, nửa hy vọng. Trong trường hợp giá bán cho đối tác chiến lược của Vietcombank vượt qua mức 100.000-150.000 đồng/cổ phiếu (mệnh giá 10.000 đồng), thì giá cổ phiếu các ngân hàng khác có thể dao động quanh mức hiện tại. Còn ngược lại, giá cổ phiếu ngân hàng có khả năng giảm hơn nữa và đến lượt nó, giá chứng khoán này sẽ kéo thị trường OTC xuống sâu thêm một vài bậc, ảnh hưởng không nhỏ đến sàn niêm yết và thị trường tài chính nói chung.





Thế nhưng điểm tựa tạo sức bật trong mắt nước ngoài cho giá cổ phiếu Vietcombank, ngoài kết quả kinh doanh khả quan sáu tháng đầu năm nay đạt lợi nhuận trước thuế 1.407 tỉ đồng và được Standard and Poor’s xếp hạng tín nhiệm BB/B/Stable, là thặng dư sau khi IPO vẫn chưa được quyết định. Việc Nhà nước cho phép Vietcombank giữ lại bao nhiêu phần trăm thặng dư, cũng chính là Nhà nước gián tiếp quyết định gián tiếp giá cổ phiếu ngân hàng này.





Nhìn lại Bảo Việt, cuối cùng một trong số 25 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, đã cổ phần hóa xong và chuyển sang hoạt động theo cơ chế công ty cổ phần với vốn điều lệ 5.730 tỉ đồng, thấp hơn 1.070 tỉ đồng so với dự kiến ban đầu là 6.800 tỉ đồng. Sau khi hơn 20% nhà đầu tư nội địa trúng đấu giá bỏ cọc và tỷ lệ cổ phiếu bán cho cổ đông chiến lược nước ngoài chỉ là 10% (trên vốn 5.730 tỉ đồng), thấp hơn dự kiến là 18% (trên vốn 6.800 tỉ đồng), Nhà nước buộc phải tăng tỷ lệ cổ phiếu nắm giữ tại tập đoàn này lên 77,54%, tương đương 4.443 tỉ đồng (so với dự kiến 65,34%). Như vậy 1.287 tỉ đồng cổ phiếu Bảo Việt đã được phát hành thêm ra bên ngoài. Ông Lê Quang Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Bảo Việt, phát biểu với báo chí rằng hiện tại vốn chủ sở hữu của tập đoàn là 9.124 tỉ đồng, nghĩa là Bảo Việt được giữ lại phần thặng dư 3.394 tỉ đồng. Tính ra, trên cơ sở giá đấu giá bình quân và giá bán cho Công ty Bảo hiểm HSBC Insurance Asia Pacific là 72.000 đồng/cổ phiếu, Nhà nước đã thu về số thặng dư khoảng 4.600 tỉ đồng. Có điều gì đó chưa trọn vẹn, chưa thành công như mong muốn trong cổ phần hóa Bảo Việt. Và liệu điều này có tiếp diễn với Vietcombank? Có xảy ra với các công ty lớn sẽ IPO kế tiếp Vietcombank không? Câu hỏi chưa có lời đáp!





Cũng cần phải nói thêm số thặng dư Nhà nước thu về từ Bảo Việt đã lớn hơn số vốn Nhà nước đã đầu tư vào doanh nghiệp này. Liệu cổ phần hóa có đảm bảo cho Bảo Việt thay đổi phương thức quản trị kinh doanh? Nhà nước vẫn là cổ đông lớn nhất, có quyền quyết định mọi vấn đề trong doanh nghiệp.





Trước đây và ngay cả bây giờ đã có ý kiến vì sao Nhà nước không mang Bảo Việt hay Vietcombank ra nước ngoài đấu giá (phần bán cho nước ngoài). Như thế có thể thu hút được nhiều đối tác tham gia hơn. Song ý kiến khác lại cho rằng, việc Nhà nước giữ lại phần thặng dư từ phát hành thêm cổ phiếu tăng vốn, là trái thông lệ quốc tế, sẽ không được nhà đầu tư nước ngoài đánh giá cao. Khi ấy giá phát hành ở nước ngoài có thể sẽ không cao hơn giá phát hành trong nước. Nghịch lý sẽ xảy ra.





Với Vietcombank, nếu Nhà nước thu về 100% thặng dư sau IPO, nghịch lý vẫn có thể diễn ra. Lấy Eximbank làm thí dụ. Ngân hàng này hiện có vốn điều lệ 2.800 tỉ đồng (sẽ nâng lên khoảng 4.000 tỉ đồng khi bán cho nước ngoài và chia 15% cổ tức bằng cổ phiếu vào năm 2008), thặng dư 3.500 tỉ đồng từ bán cổ phần cho đối tác chiến lược trong nước. Sau khi bán 15% cổ phần cho Sumitomo (dự kiến ký kết chính thức trong tháng 10 tới khi được Ngân hàng Nhà nước cấp phép) và 15% nữa cho hai quỹ nước ngoài, Eximbank sẽ có số thặng dư khoảng 10.000 tỉ đồng. Xét về thương hiệu, quy mô, kinh nghiệm, năng lực, tiềm lực tài chính... Eximbank đều kém Vietcombank. Nếu vốn điều lệ của Vietcombank sau khi cổ phần hóa khoảng 14.000-15.000 tỉ đồng, thặng dư không có, thì vốn chủ sở hữu của Vietcombank và Eximbank tương đương nhau. Giá giao dịch Eximbank trên thị trường OTC hiện chừng 6,5 triệu đồng/cổ phiếu (mệnh giá 1 triệu đồng). Tính trên vốn chủ sở hữu vào năm sau, giá sổ sách cổ phiếu Eximbank sẽ khoảng 2-2,2 triệu đồng. Cùng mức vốn chủ sở hữu, nhà đầu tư liệu có chấp nhận trả giá cổ phiếu Vietcombank gấp 7-8 lần giá sổ sách cổ phiếu Eximbank? Nếu không, nghịch lý sẽ là giá cổ phiếu Vietcombank sẽ cao hơn nhiều lần giá cổ phiếu ngân hàng cổ phần xét về giá trị thực. Và thị trường sẽ phải làm nhiệm vụ điều chỉnh, đưa giá cổ phiếu các ngân hàng về mức cân bằng, đúng với giá trị của nó. Sự điều chỉnh, nếu có, người gánh chịu không ai khác, sẽ là nhà đầu tư!


Bài báo này ra hôm nay có mục đích gì vậy?







Bài báo này hay quá, có rất nhiều số liệu và nói đúng vấn đề quyết định giá cp ngành ngân hàng hiện nay. Đúng là giờ chỉ nên bàn tới giá VCB thôi, dù là cđ của bất cứ nh nào, vì điều đấy mới quyết định giá của cả ngành nh nói chung và từng cp như ACB hay STB nói riêng. Có điều đáng chê là bài này dụng ý muốn thổi giá ngành nh khi đánh giá hơn thấp VCB.


Nói thật khách quan thì ko thể so Eximbank với VCB.Tiềm năng VCB rất lớn, cho dù nhà nước có quyết định ko cho VCB giữ lại thặng dư thì tiềm năng của nó vẫn hơn rất nhiều Exim.

bkav
20-09-2007, 09:17 PM
Em cũng nghĩ thế, không thể so sánh hai em này với nhau được. VCB ở đẳng cấp khác hẳn.

Ong_Lao_danh_ca
20-09-2007, 10:01 PM
VCB duoc qua nhieu nguoi quan tam => so luong dang ky dau gia se rat khung => gia dau se rat cao => nhieu nguoi se nhan thay ACB, STB re hon tuong doi voi VCB => ACB, STB se tang. (hi ly ong meo)

O.Neil
20-09-2007, 10:33 PM
VCB duoc qua nhieu nguoi quan tam => so luong dang ky dau gia se rat khung => gia dau se rat cao => nhieu nguoi se nhan thay ACB, STB re hon tuong doi voi VCB => ACB, STB se tang. (hi ly ong meo)





VCB rất được thèm khát, vì nó quá nổi tiếng và luôn được coi là số 1 trong lĩnh vực nh (xét trên tiêu chí vị thế do cp hậu thuẫn), đặc biệt trong thanh toán quốc tế.Điều này sẽ khiến các nđt nô nứcđiđấu giá. Đã từ lâu rất nhiều đại gia ngấm ngầm chuẩn bị tiền nong huy vọng sẽ giữ vài phần cp VCB, điều này khiến kỳ vọng thị giá của VCB khi niêm yết sẽ rất cao. Nhất là sau khi biết về giá bán chođtcl.Đây chính là điều hỗ trợ tốt cho toàn ngành nh.


Có thể nói việc mua cp ngành nh hiện nay dựa trên phán đoán giá IPO của VCB cao hay thấp trả khác gì đánh bạc. Tuy nhiên, canh bạc này đang có tới 90% khả năng thắng, vì kỳ vọng vào VCB lớn lắm.

anhhunglama
20-09-2007, 10:47 PM
Hôm nay có tin đăng trên Thời báo Ngân hàng là ACB đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận cả năm 2007, đúng không các bác ???

sieutoc3x
20-09-2007, 11:01 PM
Hôm nay, ACB đảo chiều ngoạn mục thật.
Thặng dư Vietcombank sẽ được bao nhiêu?


Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đang đẩy nhanh tiến trình đàm phán với đối tác chiến lược nước ngoài. Trong số năm tên tuổi lớn của tài chính quốc tế được chọn vào danh sách, qua vòng một chỉ còn lại bốn, qua vòng hai hiện chỉ còn lại ba và sắp tới qua vòng ba sẽ còn lại hai. Chính phủ đã bật đèn xanh cho phép Vietcombank có thể bán 15% cổ phần cho hai đối tác nước ngoài. Nếu thương thảo tốt, nước ngoài chấp nhận điều kiện thuận lợi, thì tỷ lệ cổ phần bán cho họ có thể lên tới 20% vốn điều lệ ngân hàng.





Giới đầu tư tài chính trong, ngoài nước đang theo dõi sát sao việc cổ phần hóa Vietcombank vì giá cổ phiếu Vietcombank sẽ tác động mạnh đến thị trường. Các ngân hàng đang nhìn Vietcombank nửa lo lắng, nửa hy vọng. Trong trường hợp giá bán cho đối tác chiến lược của Vietcombank vượt qua mức 100.000-150.000 đồng/cổ phiếu (mệnh giá 10.000 đồng), thì giá cổ phiếu các ngân hàng khác có thể dao động quanh mức hiện tại. Còn ngược lại, giá cổ phiếu ngân hàng có khả năng giảm hơn nữa và đến lượt nó, giá chứng khoán này sẽ kéo thị trường OTC xuống sâu thêm một vài bậc, ảnh hưởng không nhỏ đến sàn niêm yết và thị trường tài chính nói chung.





Thế nhưng điểm tựa tạo sức bật trong mắt nước ngoài cho giá cổ phiếu Vietcombank, ngoài kết quả kinh doanh khả quan sáu tháng đầu năm nay đạt lợi nhuận trước thuế 1.407 tỉ đồng và được Standard and Poor’s xếp hạng tín nhiệm BB/B/Stable, là thặng dư sau khi IPO vẫn chưa được quyết định. Việc Nhà nước cho phép Vietcombank giữ lại bao nhiêu phần trăm thặng dư, cũng chính là Nhà nước gián tiếp quyết định gián tiếp giá cổ phiếu ngân hàng này.





Nhìn lại Bảo Việt, cuối cùng một trong số 25 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, đã cổ phần hóa xong và chuyển sang hoạt động theo cơ chế công ty cổ phần với vốn điều lệ 5.730 tỉ đồng, thấp hơn 1.070 tỉ đồng so với dự kiến ban đầu là 6.800 tỉ đồng. Sau khi hơn 20% nhà đầu tư nội địa trúng đấu giá bỏ cọc và tỷ lệ cổ phiếu bán cho cổ đông chiến lược nước ngoài chỉ là 10% (trên vốn 5.730 tỉ đồng), thấp hơn dự kiến là 18% (trên vốn 6.800 tỉ đồng), Nhà nước buộc phải tăng tỷ lệ cổ phiếu nắm giữ tại tập đoàn này lên 77,54%, tương đương 4.443 tỉ đồng (so với dự kiến 65,34%). Như vậy 1.287 tỉ đồng cổ phiếu Bảo Việt đã được phát hành thêm ra bên ngoài. Ông Lê Quang Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Bảo Việt, phát biểu với báo chí rằng hiện tại vốn chủ sở hữu của tập đoàn là 9.124 tỉ đồng, nghĩa là Bảo Việt được giữ lại phần thặng dư 3.394 tỉ đồng. Tính ra, trên cơ sở giá đấu giá bình quân và giá bán cho Công ty Bảo hiểm HSBC Insurance Asia Pacific là 72.000 đồng/cổ phiếu, Nhà nước đã thu về số thặng dư khoảng 4.600 tỉ đồng. Có điều gì đó chưa trọn vẹn, chưa thành công như mong muốn trong cổ phần hóa Bảo Việt. Và liệu điều này có tiếp diễn với Vietcombank? Có xảy ra với các công ty lớn sẽ IPO kế tiếp Vietcombank không? Câu hỏi chưa có lời đáp!





Cũng cần phải nói thêm số thặng dư Nhà nước thu về từ Bảo Việt đã lớn hơn số vốn Nhà nước đã đầu tư vào doanh nghiệp này. Liệu cổ phần hóa có đảm bảo cho Bảo Việt thay đổi phương thức quản trị kinh doanh? Nhà nước vẫn là cổ đông lớn nhất, có quyền quyết định mọi vấn đề trong doanh nghiệp.





Trước đây và ngay cả bây giờ đã có ý kiến vì sao Nhà nước không mang Bảo Việt hay Vietcombank ra nước ngoài đấu giá (phần bán cho nước ngoài). Như thế có thể thu hút được nhiều đối tác tham gia hơn. Song ý kiến khác lại cho rằng, việc Nhà nước giữ lại phần thặng dư từ phát hành thêm cổ phiếu tăng vốn, là trái thông lệ quốc tế, sẽ không được nhà đầu tư nước ngoài đánh giá cao. Khi ấy giá phát hành ở nước ngoài có thể sẽ không cao hơn giá phát hành trong nước. Nghịch lý sẽ xảy ra.





Với Vietcombank, nếu Nhà nước thu về 100% thặng dư sau IPO, nghịch lý vẫn có thể diễn ra. Lấy Eximbank làm thí dụ. Ngân hàng này hiện có vốn điều lệ 2.800 tỉ đồng (sẽ nâng lên khoảng 4.000 tỉ đồng khi bán cho nước ngoài và chia 15% cổ tức bằng cổ phiếu vào năm 2008), thặng dư 3.500 tỉ đồng từ bán cổ phần cho đối tác chiến lược trong nước. Sau khi bán 15% cổ phần cho Sumitomo (dự kiến ký kết chính thức trong tháng 10 tới khi được Ngân hàng Nhà nước cấp phép) và 15% nữa cho hai quỹ nước ngoài, Eximbank sẽ có số thặng dư khoảng 10.000 tỉ đồng. Xét về thương hiệu, quy mô, kinh nghiệm, năng lực, tiềm lực tài chính... Eximbank đều kém Vietcombank. Nếu vốn điều lệ của Vietcombank sau khi cổ phần hóa khoảng 14.000-15.000 tỉ đồng, thặng dư không có, thì vốn chủ sở hữu của Vietcombank và Eximbank tương đương nhau. Giá giao dịch Eximbank trên thị trường OTC hiện chừng 6,5 triệu đồng/cổ phiếu (mệnh giá 1 triệu đồng). Tính trên vốn chủ sở hữu vào năm sau, giá sổ sách cổ phiếu Eximbank sẽ khoảng 2-2,2 triệu đồng. Cùng mức vốn chủ sở hữu, nhà đầu tư liệu có chấp nhận trả giá cổ phiếu Vietcombank gấp 7-8 lần giá sổ sách cổ phiếu Eximbank? Nếu không, nghịch lý sẽ là giá cổ phiếu Vietcombank sẽ cao hơn nhiều lần giá cổ phiếu ngân hàng cổ phần xét về giá trị thực. Và thị trường sẽ phải làm nhiệm vụ điều chỉnh, đưa giá cổ phiếu các ngân hàng về mức cân bằng, đúng với giá trị của nó. Sự điều chỉnh, nếu có, người gánh chịu không ai khác, sẽ là nhà đầu tư!


Bài báo này ra hôm nay có mục đích gì vậy?

Vietcombank và Eximbank tương đương nhau ??? ==> ĐIÊ.N ??? Thằng điê.n viết bài này quả thật ko điê.n chút nào. Nó cố ý ko hề nhắc tới số tài sản BĐS khổng lồ nằm toàn ở vị trí đẹp, những nơi mà sau này sẽ mọc lên những tòa cao ốc VCB vĩ đại. STB tuy nhỏ hơn VCB nhưng tài sản là những BĐS ngon lành thì cũng tương tự. Ngoài ra STB còn là cổ đông lớn của hàng chục công ty đang làm ăn cực tốt ở khắp các tỉnh thành (STB từ lâu đã thực hiện mua bán doanh nghiệp M&A dưới hình thức góp vốn đầu tư). Đây rõ ràng là bài báo được thuê viết để dìm giá ngay vào thời điểm cổ phiếu ngân hàng đang có dấu hiệu hồi phục. STB lên thì ACB cũng lên, nhung vì ACB lên nhanh hơn nên đang tạm dừng để điều chỉnh, các bác đừng lo lắng..[:cungly]

..[:taydua][:bans1]

anhhunglama
20-09-2007, 11:04 PM
Hôm nay, ACB đảo chiều ngoạn mục thật.
Thặng dư Vietcombank sẽ được bao nhiêu?


Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đang đẩy nhanh tiến trình đàm phán với đối tác chiến lược nước ngoài. Trong số năm tên tuổi lớn của tài chính quốc tế được chọn vào danh sách, qua vòng một chỉ còn lại bốn, qua vòng hai hiện chỉ còn lại ba và sắp tới qua vòng ba sẽ còn lại hai. Chính phủ đã bật đèn xanh cho phép Vietcombank có thể bán 15% cổ phần cho hai đối tác nước ngoài. Nếu thương thảo tốt, nước ngoài chấp nhận điều kiện thuận lợi, thì tỷ lệ cổ phần bán cho họ có thể lên tới 20% vốn điều lệ ngân hàng.





Giới đầu tư tài chính trong, ngoài nước đang theo dõi sát sao việc cổ phần hóa Vietcombank vì giá cổ phiếu Vietcombank sẽ tác động mạnh đến thị trường. Các ngân hàng đang nhìn Vietcombank nửa lo lắng, nửa hy vọng. Trong trường hợp giá bán cho đối tác chiến lược của Vietcombank vượt qua mức 100.000-150.000 đồng/cổ phiếu (mệnh giá 10.000 đồng), thì giá cổ phiếu các ngân hàng khác có thể dao động quanh mức hiện tại. Còn ngược lại, giá cổ phiếu ngân hàng có khả năng giảm hơn nữa và đến lượt nó, giá chứng khoán này sẽ kéo thị trường OTC xuống sâu thêm một vài bậc, ảnh hưởng không nhỏ đến sàn niêm yết và thị trường tài chính nói chung.





Thế nhưng điểm tựa tạo sức bật trong mắt nước ngoài cho giá cổ phiếu Vietcombank, ngoài kết quả kinh doanh khả quan sáu tháng đầu năm nay đạt lợi nhuận trước thuế 1.407 tỉ đồng và được Standard and Poor’s xếp hạng tín nhiệm BB/B/Stable, là thặng dư sau khi IPO vẫn chưa được quyết định. Việc Nhà nước cho phép Vietcombank giữ lại bao nhiêu phần trăm thặng dư, cũng chính là Nhà nước gián tiếp quyết định gián tiếp giá cổ phiếu ngân hàng này.





Nhìn lại Bảo Việt, cuối cùng một trong số 25 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, đã cổ phần hóa xong và chuyển sang hoạt động theo cơ chế công ty cổ phần với vốn điều lệ 5.730 tỉ đồng, thấp hơn 1.070 tỉ đồng so với dự kiến ban đầu là 6.800 tỉ đồng. Sau khi hơn 20% nhà đầu tư nội địa trúng đấu giá bỏ cọc và tỷ lệ cổ phiếu bán cho cổ đông chiến lược nước ngoài chỉ là 10% (trên vốn 5.730 tỉ đồng), thấp hơn dự kiến là 18% (trên vốn 6.800 tỉ đồng), Nhà nước buộc phải tăng tỷ lệ cổ phiếu nắm giữ tại tập đoàn này lên 77,54%, tương đương 4.443 tỉ đồng (so với dự kiến 65,34%). Như vậy 1.287 tỉ đồng cổ phiếu Bảo Việt đã được phát hành thêm ra bên ngoài. Ông Lê Quang Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Bảo Việt, phát biểu với báo chí rằng hiện tại vốn chủ sở hữu của tập đoàn là 9.124 tỉ đồng, nghĩa là Bảo Việt được giữ lại phần thặng dư 3.394 tỉ đồng. Tính ra, trên cơ sở giá đấu giá bình quân và giá bán cho Công ty Bảo hiểm HSBC Insurance Asia Pacific là 72.000 đồng/cổ phiếu, Nhà nước đã thu về số thặng dư khoảng 4.600 tỉ đồng. Có điều gì đó chưa trọn vẹn, chưa thành công như mong muốn trong cổ phần hóa Bảo Việt. Và liệu điều này có tiếp diễn với Vietcombank? Có xảy ra với các công ty lớn sẽ IPO kế tiếp Vietcombank không? Câu hỏi chưa có lời đáp!





Cũng cần phải nói thêm số thặng dư Nhà nước thu về từ Bảo Việt đã lớn hơn số vốn Nhà nước đã đầu tư vào doanh nghiệp này. Liệu cổ phần hóa có đảm bảo cho Bảo Việt thay đổi phương thức quản trị kinh doanh? Nhà nước vẫn là cổ đông lớn nhất, có quyền quyết định mọi vấn đề trong doanh nghiệp.





Trước đây và ngay cả bây giờ đã có ý kiến vì sao Nhà nước không mang Bảo Việt hay Vietcombank ra nước ngoài đấu giá (phần bán cho nước ngoài). Như thế có thể thu hút được nhiều đối tác tham gia hơn. Song ý kiến khác lại cho rằng, việc Nhà nước giữ lại phần thặng dư từ phát hành thêm cổ phiếu tăng vốn, là trái thông lệ quốc tế, sẽ không được nhà đầu tư nước ngoài đánh giá cao. Khi ấy giá phát hành ở nước ngoài có thể sẽ không cao hơn giá phát hành trong nước. Nghịch lý sẽ xảy ra.





Với Vietcombank, nếu Nhà nước thu về 100% thặng dư sau IPO, nghịch lý vẫn có thể diễn ra. Lấy Eximbank làm thí dụ. Ngân hàng này hiện có vốn điều lệ 2.800 tỉ đồng (sẽ nâng lên khoảng 4.000 tỉ đồng khi bán cho nước ngoài và chia 15% cổ tức bằng cổ phiếu vào năm 2008), thặng dư 3.500 tỉ đồng từ bán cổ phần cho đối tác chiến lược trong nước. Sau khi bán 15% cổ phần cho Sumitomo (dự kiến ký kết chính thức trong tháng 10 tới khi được Ngân hàng Nhà nước cấp phép) và 15% nữa cho hai quỹ nước ngoài, Eximbank sẽ có số thặng dư khoảng 10.000 tỉ đồng. Xét về thương hiệu, quy mô, kinh nghiệm, năng lực, tiềm lực tài chính... Eximbank đều kém Vietcombank. Nếu vốn điều lệ của Vietcombank sau khi cổ phần hóa khoảng 14.000-15.000 tỉ đồng, thặng dư không có, thì vốn chủ sở hữu của Vietcombank và Eximbank tương đương nhau. Giá giao dịch Eximbank trên thị trường OTC hiện chừng 6,5 triệu đồng/cổ phiếu (mệnh giá 1 triệu đồng). Tính trên vốn chủ sở hữu vào năm sau, giá sổ sách cổ phiếu Eximbank sẽ khoảng 2-2,2 triệu đồng. Cùng mức vốn chủ sở hữu, nhà đầu tư liệu có chấp nhận trả giá cổ phiếu Vietcombank gấp 7-8 lần giá sổ sách cổ phiếu Eximbank? Nếu không, nghịch lý sẽ là giá cổ phiếu Vietcombank sẽ cao hơn nhiều lần giá cổ phiếu ngân hàng cổ phần xét về giá trị thực. Và thị trường sẽ phải làm nhiệm vụ điều chỉnh, đưa giá cổ phiếu các ngân hàng về mức cân bằng, đúng với giá trị của nó. Sự điều chỉnh, nếu có, người gánh chịu không ai khác, sẽ là nhà đầu tư!


Bài báo này ra hôm nay có mục đích gì vậy?



Tại sao lại so sánh VCB và Eximbank, Eximbank là hạng mấy trong hệ thống các NHTMCP ?

bulfalo73
21-09-2007, 12:05 AM
Hôm nay, ACB đảo chiều ngoạn mục thật.
Thặng dư Vietcombank sẽ được bao nhiêu?


Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đang đẩy nhanh tiến trình đàm phán với đối tác chiến lược nước ngoài. Trong số năm tên tuổi lớn của tài chính quốc tế được chọn vào danh sách, qua vòng một chỉ còn lại bốn, qua vòng hai hiện chỉ còn lại ba và sắp tới qua vòng ba sẽ còn lại hai. Chính phủ đã bật đèn xanh cho phép Vietcombank có thể bán 15% cổ phần cho hai đối tác nước ngoài. Nếu thương thảo tốt, nước ngoài chấp nhận điều kiện thuận lợi, thì tỷ lệ cổ phần bán cho họ có thể lên tới 20% vốn điều lệ ngân hàng.





Giới đầu tư tài chính trong, ngoài nước đang theo dõi sát sao việc cổ phần hóa Vietcombank vì giá cổ phiếu Vietcombank sẽ tác động mạnh đến thị trường. Các ngân hàng đang nhìn Vietcombank nửa lo lắng, nửa hy vọng. Trong trường hợp giá bán cho đối tác chiến lược của Vietcombank vượt qua mức 100.000-150.000 đồng/cổ phiếu (mệnh giá 10.000 đồng), thì giá cổ phiếu các ngân hàng khác có thể dao động quanh mức hiện tại. Còn ngược lại, giá cổ phiếu ngân hàng có khả năng giảm hơn nữa và đến lượt nó, giá chứng khoán này sẽ kéo thị trường OTC xuống sâu thêm một vài bậc, ảnh hưởng không nhỏ đến sàn niêm yết và thị trường tài chính nói chung.





Thế nhưng điểm tựa tạo sức bật trong mắt nước ngoài cho giá cổ phiếu Vietcombank, ngoài kết quả kinh doanh khả quan sáu tháng đầu năm nay đạt lợi nhuận trước thuế 1.407 tỉ đồng và được Standard and Poor’s xếp hạng tín nhiệm BB/B/Stable, là thặng dư sau khi IPO vẫn chưa được quyết định. Việc Nhà nước cho phép Vietcombank giữ lại bao nhiêu phần trăm thặng dư, cũng chính là Nhà nước gián tiếp quyết định gián tiếp giá cổ phiếu ngân hàng này.





Nhìn lại Bảo Việt, cuối cùng một trong số 25 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, đã cổ phần hóa xong và chuyển sang hoạt động theo cơ chế công ty cổ phần với vốn điều lệ 5.730 tỉ đồng, thấp hơn 1.070 tỉ đồng so với dự kiến ban đầu là 6.800 tỉ đồng. Sau khi hơn 20% nhà đầu tư nội địa trúng đấu giá bỏ cọc và tỷ lệ cổ phiếu bán cho cổ đông chiến lược nước ngoài chỉ là 10% (trên vốn 5.730 tỉ đồng), thấp hơn dự kiến là 18% (trên vốn 6.800 tỉ đồng), Nhà nước buộc phải tăng tỷ lệ cổ phiếu nắm giữ tại tập đoàn này lên 77,54%, tương đương 4.443 tỉ đồng (so với dự kiến 65,34%). Như vậy 1.287 tỉ đồng cổ phiếu Bảo Việt đã được phát hành thêm ra bên ngoài. Ông Lê Quang Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Bảo Việt, phát biểu với báo chí rằng hiện tại vốn chủ sở hữu của tập đoàn là 9.124 tỉ đồng, nghĩa là Bảo Việt được giữ lại phần thặng dư 3.394 tỉ đồng. Tính ra, trên cơ sở giá đấu giá bình quân và giá bán cho Công ty Bảo hiểm HSBC Insurance Asia Pacific là 72.000 đồng/cổ phiếu, Nhà nước đã thu về số thặng dư khoảng 4.600 tỉ đồng. Có điều gì đó chưa trọn vẹn, chưa thành công như mong muốn trong cổ phần hóa Bảo Việt. Và liệu điều này có tiếp diễn với Vietcombank? Có xảy ra với các công ty lớn sẽ IPO kế tiếp Vietcombank không? Câu hỏi chưa có lời đáp!





Cũng cần phải nói thêm số thặng dư Nhà nước thu về từ Bảo Việt đã lớn hơn số vốn Nhà nước đã đầu tư vào doanh nghiệp này. Liệu cổ phần hóa có đảm bảo cho Bảo Việt thay đổi phương thức quản trị kinh doanh? Nhà nước vẫn là cổ đông lớn nhất, có quyền quyết định mọi vấn đề trong doanh nghiệp.





Trước đây và ngay cả bây giờ đã có ý kiến vì sao Nhà nước không mang Bảo Việt hay Vietcombank ra nước ngoài đấu giá (phần bán cho nước ngoài). Như thế có thể thu hút được nhiều đối tác tham gia hơn. Song ý kiến khác lại cho rằng, việc Nhà nước giữ lại phần thặng dư từ phát hành thêm cổ phiếu tăng vốn, là trái thông lệ quốc tế, sẽ không được nhà đầu tư nước ngoài đánh giá cao. Khi ấy giá phát hành ở nước ngoài có thể sẽ không cao hơn giá phát hành trong nước. Nghịch lý sẽ xảy ra.





Với Vietcombank, nếu Nhà nước thu về 100% thặng dư sau IPO, nghịch lý vẫn có thể diễn ra. Lấy Eximbank làm thí dụ. Ngân hàng này hiện có vốn điều lệ 2.800 tỉ đồng (sẽ nâng lên khoảng 4.000 tỉ đồng khi bán cho nước ngoài và chia 15% cổ tức bằng cổ phiếu vào năm 2008), thặng dư 3.500 tỉ đồng từ bán cổ phần cho đối tác chiến lược trong nước. Sau khi bán 15% cổ phần cho Sumitomo (dự kiến ký kết chính thức trong tháng 10 tới khi được Ngân hàng Nhà nước cấp phép) và 15% nữa cho hai quỹ nước ngoài, Eximbank sẽ có số thặng dư khoảng 10.000 tỉ đồng. Xét về thương hiệu, quy mô, kinh nghiệm, năng lực, tiềm lực tài chính... Eximbank đều kém Vietcombank. Nếu vốn điều lệ của Vietcombank sau khi cổ phần hóa khoảng 14.000-15.000 tỉ đồng, thặng dư không có, thì vốn chủ sở hữu của Vietcombank và Eximbank tương đương nhau. Giá giao dịch Eximbank trên thị trường OTC hiện chừng 6,5 triệu đồng/cổ phiếu (mệnh giá 1 triệu đồng). Tính trên vốn chủ sở hữu vào năm sau, giá sổ sách cổ phiếu Eximbank sẽ khoảng 2-2,2 triệu đồng. Cùng mức vốn chủ sở hữu, nhà đầu tư liệu có chấp nhận trả giá cổ phiếu Vietcombank gấp 7-8 lần giá sổ sách cổ phiếu Eximbank? Nếu không, nghịch lý sẽ là giá cổ phiếu Vietcombank sẽ cao hơn nhiều lần giá cổ phiếu ngân hàng cổ phần xét về giá trị thực. Và thị trường sẽ phải làm nhiệm vụ điều chỉnh, đưa giá cổ phiếu các ngân hàng về mức cân bằng, đúng với giá trị của nó. Sự điều chỉnh, nếu có, người gánh chịu không ai khác, sẽ là nhà đầu tư!


Bài báo này ra hôm nay có mục đích gì vậy?



Tại sao lại so sánh VCB và Eximbank, Eximbank là hạng mấy trong hệ thống các NHTMCP ?


Các bác chẳng đọc chữ "nếu" ở đằng đầu câu, VCB và Eximbank là 2 thằng chênh lệch nhau về đẳng cấp làm sao mà so sánh được.

nano9
21-09-2007, 08:48 AM
ACB sẽ tiếp tục hành trình 18x. Trend chính từ giờ đến cuối năm là UP --> ko thể sai được.

toiyeutien
21-09-2007, 09:01 AM
Có bác nào có thông tin được công bố chính thức ACB đạt lợi nhuận 1,400 tỷ chưa. Tôi chỉ có thống tin nội bộ thôi. Nhân tiện có ai biết được thời điểm chốt danh sách TPCD chưa và giá mua sẽ là bao nhiêu vậy các bác. Thanks nhiều.

toiyeutien
21-09-2007, 09:04 AM
Điên thế tên nào đầu phiên bán 135

Soihoang
21-09-2007, 09:18 AM
Có bác nào có thông tin được công bố chính thức ACB đạt lợi nhuận 1,400 tỷ chưa. Tôi chỉ có thống tin nội bộ thôi. Nhân tiện có ai biết được thời điểm chốt danh sách TPCD chưa và giá mua sẽ là bao nhiêu vậy các bác. Thanks nhiều.


Thông lệ thì tin 1400bi 30/9 mới công bố chính thức. CÒn trái phiếu thì phải chờ công bố kết quả bán 100bi đã vì theo phương án xin ý kiến cổ đông vừa rồi thì trái thực hiện sau khi bán 100bi.
ACB từ nay đến cuối năm chỉ có up trend thôi, đương nhiên sẽ có những phiên điều chỉnh. TT chung qui mô giao dịch tăng vọt như thế này thì up trend càng được khẳng định.
Em tin tưởng mạnh mẽ vào mức 16x vào tuần đầu tiên của tháng 10.
Theo em được biết thì nếu không đạt 16x thì nhiều VIP sẽ bực mình lắm đấy. Không phải tự nhiên mà ông Toàn phó tổng tiết lộ tin đó ra đâu.

nano9
21-09-2007, 09:22 AM
Điên thế tên nào đầu phiên bán 135


PE forward = 15, giá thấp, cứ mua thôi bác ạ, hôm nay là 21 tháng 9 rồi, chờ vài ngày nữa là có báo cáo quý 3, lúc đó chắc chắn ko có giá 135 mà mua đâu.

toiyeutien
21-09-2007, 09:28 AM
Thanks bác nhiều nha. Tôi đã mua đủ quân số rồi, đang theo dõi thông tin thôi. Năm nay chắc lại có Tết lớn rồi. Còn 160k thì sủe là sẽ về thôi chỉ có là thời điểm thôi. Chúc mừng anh em kiếm tiền nha.

Soihoang
21-09-2007, 10:04 AM
Thanks bác nhiều nha. Tôi đã mua đủ quân số rồi, đang theo dõi thông tin thôi. Năm nay chắc lại có Tết lớn rồi. Còn 160k thì sure là sẽ về thôi chỉ có là thời điểm thôi. Chúc mừng anh em kiếm tiền nha.

Hiện nay có 4 điều chắc chắn có ảnh hưởng trực tiếp đến ACB nói riêng và toàn sys NH nói chung, đó là:
- Cơ hội kiếm tiền rất nhiều, rất lớn, ngày càng nhiều, ngày càng lớn. NH càng lớn càng hút được nhiều tiền.
- Không bao giờ chết, vì nếu có trục trặc gì thì đã có cả hệ thống kinh tế-chính trị trên cao cứu đỡ.
- Giá giảm mãi thì phải tăng như là 1 qui luật tất yếu.
- Giá VCB sẽ rất cao và là đầu tàu kéo cả hệ thống.
Còn lại là những yếu tố không chắc chắn. Nhưng thời của lướt sóng qua rồi, nay là lúc để đầu tư dài dài 1 tý. Có ai phản đối em không ?

Soihoang
21-09-2007, 11:26 AM
Có bác nào có thông tin được công bố chính thức ACB đạt lợi nhuận 1,400 tỷ chưa. Tôi chỉ có thống tin nội bộ thôi. Nhân tiện có ai biết được thời điểm chốt danh sách TPCD chưa và giá mua sẽ là bao nhiêu vậy các bác. Thanks nhiều.


Thông lệ thì tin 1400bi 30/9 mới công bố chính thức. CÒn trái phiếu thì phải chờ công bố kết quả bán 100bi đã vì theo phương án xin ý kiến cổ đông vừa rồi thì trái thực hiện sau khi bán 100bi.
ACB từ nay đến cuối năm chỉ có up trend thôi, đương nhiên sẽ có những phiên điều chỉnh. TT chung qui mô giao dịch tăng vọt như thế này thì up trend càng được khẳng định.
Em tin tưởng mạnh mẽ vào mức 16x vào tuần đầu tiên của tháng 10.
Theo em được biết thì nếu không đạt 16x thì nhiều VIP sẽ bực mình lắm đấy. Không phải tự nhiên mà ông Toàn phó tổng tiết lộ tin đó ra đâu.

Sau ông Toàn là ông Quang phát biểu.
Có ai tự hỏi tại sao các VIP dạo này thích phát biểu thế không nhể.[:D]
Trao đổi với Thanh Niên chiều 20.9, ông Trịnh Kim Quang, thành viên Hội
đồng quản trị Công ty chứng khoán ACB, nhận xét: Ngưỡng VN-Index 900
điểm có thể coi là ngưỡng kháng cự của TTCK Việt Nam và ở mức này vào
thời điểm cuối năm, khá nhiều công ty công bố những kết quả kinh doanh
khả quan là những nhân tố khiến thị trường có những khởi sắc. Ông Quang
cũng cho biết, kinh nghiệm các năm trước cũng cho thấy giá của cổ phiếu
thường có động thái tăng vào cuối năm.

Mike Tyson
21-09-2007, 11:39 AM
Các bác ơi, em mua ACB giá 143, bây giờ là loss rồi.
Các bác cho em hỏi cuối năm ACB liệu lên được giá nhiêu ? Giá 143 em mua có sợ ko ha bác ?
Liệu khi nào ACB về lại được giá 143 như lúc em mua, có lâu lắm không ?
Em vẫn thấy, ACB có LN kinh khủng, làm ăn rất tốt, nhưng mà cũng hơi buồn chút vì hôm nay nó down.
Thanks.

anhduc8805
21-09-2007, 12:11 PM
Các bác ơi, em mua ACB giá 143, bây giờ là loss rồi.
Các bác cho em hỏi cuối năm ACB liệu lên được giá nhiêu ? Giá 143 em mua có sợ ko ha bác ?
Liệu khi nào ACB về lại được giá 143 như lúc em mua, có lâu lắm không ?
Em vẫn thấy, ACB có LN kinh khủng, làm ăn rất tốt, nhưng mà cũng hơi buồn chút vì hôm nay nó down.
Thanks.



khổ thân cổ đông acb.lên một tí nó đè cho è cổ.hichic.[:'(][:'(]

em đã cảnh báo các bác là chưa bán xong cái 100 tỷ kia thì đừng lên tàu.hichic.tại các bác hăng máu quá cuối cùng lại chui vào miệng cọp.chia buồn

@mike tyson.nếu bác có thể kiên nhân đợi đến đầu năm sau thì hãy giữ.acb có xuống thì cũng chỉ 12x là dừng thoai

anhhunglama
21-09-2007, 12:58 PM
Hôm qua và hôm nay ACB xuống kinh quá , ko biết có phải do làm giá ko mà ACB được thổi lên rất nhanh để các bác xả hàng xong thì nó lại tèo. Thế có chết e ko, vừa lãi một tý đã về Zero rồi.
Tuần sau em nó lại UP thôi. Hy vọng như vậy !

Soihoang
21-09-2007, 01:11 PM
Hôm qua và hôm nay ACB xuống kinh quá , ko biết có phải do làm giá ko mà ACB được thổi lên rất nhanh để các bác xả hàng xong thì nó lại tèo. Thế có chết e ko, vừa lãi một tý đã về Zero rồi.
Tuần sau em nó lại UP thôi. Hy vọng như vậy !

Điều chỉnh cho nó đúng qui luật thôi mà.
3triệu cổ STB khớp lệnh nói lên điều gì ?
Gaio dịch của ACB tuần qua tăng gấp 2,5 lần bình thường nói lên điều gì ?
35 % nhà đầu tư cho rằng sẽ bỏ vốn vào ngành NH (theo điều tra của Thời báo KT Việt Nam) nói lên điều gì ? (trong khi chỉ có 17% cho rằng sẽ đầu tư bào BĐS)
PTKT cho thấy thứ 2 tuần sau lại tăng. OK ?

thuyktpn
21-09-2007, 01:18 PM
Các bác ơi, em mua ACB giá 143, bây giờ là loss rồi.
Các bác cho em hỏi cuối năm ACB liệu lên được giá nhiêu ? Giá 143 em mua có sợ ko ha bác ?
Liệu khi nào ACB về lại được giá 143 như lúc em mua, có lâu lắm không ?
Em vẫn thấy, ACB có LN kinh khủng, làm ăn rất tốt, nhưng mà cũng hơi buồn chút vì hôm nay nó down.
Thanks.


Bác Mike mà sợ à? Bác chỉ sợ có mỗi Hồ Li Phiêu thui [:D]

viethack
21-09-2007, 02:30 PM
Tôi nghĩ rằng bác không phải bi quan đâu. Giá 143 không phải là cao vào thời điểm này ( trước đây 2 tuần thì có thể :) ). Sang tuần khi cp về tk thì bác sẽ lại cười tươi cho mà xem. Nếu sang tuần ACB vượt qua 150 thì bác kính tôi 1 ly? OK?
Yên tâm đi bác! Thỉnh thoảng BB rung cây dọa khỉ tí thôi mà! Khỉ mà tèo hết thì BB đi săn cái gì?

nano9
21-09-2007, 03:45 PM
Đối với những ngân hàng đã tạo lập được tên tuổi và với mứcgiá nhưtại thời điểm này, dường như là hợp lý để mua vào.



Đặc điểm ngành ngân hàng Việt Nam



Hiện có
hơn 100 tổ chức tín dụng đang hoạt động tại Việt Nam. Các tổ chức tín
dụng này có thể phân thành các nhóm: ngân hàng quốc doanh (gồm 5
NHTMQD, Ngân hàng Chính sách Xã hội và Ngân hàng Phát triển Việt Nam);
ngân hàng thương mại cổ phần (NHTMCP); ngân hàng có yếu tố nước ngoài;
công ty tài chính và cho thuê tài chính; và hệ thống các tổ chức tín
dụng nhân dân.



Ngân hàng thương mại quốc doanh



Phần lớn
NHTMQD có quy mô vốn và tài sản nổi trội, có năng lực tài chính phù hợp
để tài trợ các dự án lớn và dài hạn. Các NHTMQD là cơ chế quản trị, đặc
biệt là quản trị rủi ro, chưa được áp dụng theo các thông lệ thống
nhất. Hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ, đánh giá rủi ro, chất lượng
tín dụng vẫn đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện. Trong thời
gian qua, NHNN cũng đã phải bơm thêm vốn xử lý mạnh các khoản nợ xấu để
cải thiện tình hình tài chính của các NHTMQD.



Ngân hàng thương mại cổ phần



Nhóm
NGTMCP hiện chiếm số lượng lớn trong hệ thống các tổ chức tín dụng tại
Việt Nam, với 35 ngân hàng. Tuy vậy, phần lớn NHTMCP có quy mô vừa và
nhỏ, nhiều ngân hàng có vốn dưới 1.000 tỷ đồng. Vốn điều lệ của các
NHTMCP dao động lớn, từ 200 tỷ đồng đến 4.449 tỷ đồng.



Các
NHTMCP có quy mô vốn khiêm tốn và hệ thống phân phối còn nhỏ hẹp. Sức
cạnh tranh và khả năng thâm nhập thị trường vì vậy còn hạn chế. Khối
NHTMCP chỉ chiếm từ 15 – 20% thị phần dịch vụ ngân hàng, tập trung vào
mảng dịch vụ bán lẻ và cho vay các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV).



Theo quy
mô tài sản, thị phần và sức cạnh tranh, dẫn đầu khối NHTMCP là ACB,
Sacombank và NH Đông Á với thị phần đáng kể, có sức mạnh cạnh tranh cao
trong mảng bán lẻ và cho vay các NHNVV. Các ngân hàng khác như
Techcombank, Eximbank đang dần có chỗ đứng trong thị trường với sức
cạnh tranh tương đối. Phần lớn ngân hàng còn lại, với quy mô vốn và tài
sản nhỏ, gặp khó khăn khu quy định về mức vốn tối thiểu mới được áp
dụng.



Xu hướng phát triển của ngành ngân hàng



Mặc dù
tỷ trọng tiền mặt trong tổng phương tiện thanh toán còn cao so với các
nước trong khu vực, song tỷ lệ này đã liên tục giảm qua các năm (Năm
2005 chiếm 18,13%; 2004: 20.03%). Điều này thể hiện sự mở rộng và phát
triển các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế,
và đây là cơ hội rất lớn để phát triển các dịch vụ ngân hàng trong
tương lai.



Trong
những năm tới, tốc độ tăng trưởng tín dụng được dự báo sẽ gấp 2 lần
tăng trưởng GDP, tạo điều kiện cho hoạt động dịch vụ ngân hàng duy trì
tốc độ phát triển. Tuy vậy, khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế sẽ là
yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tín dụng của các NHTM. Chênh lệch lãi
suất huy động và cho vay ngày càng bị thu hẹp, làm cho thu nhập của các
NHTM cũng bị ảnh hưởng.



Bốn
NHTMQD lớn nhất (Agribank, Vietcombank, BIDV và Incombank) sẽ tiếp tục
thống lĩnh và chi phối thị trường trong tương lai gần. Cho vay khối
doanh nghiệp nhà nước tiếp tục giảm dần và cho vay khối tư nhân và vay
tiêu dùng (vốn có hiệu quả cao hơn) sẽ phát triển mạnh điều này tạo cơ
hội mở rộng kinh doanh cho các ngân hàng năng động, đặc biệt là các
NHTMCP.



Hiện
đang có hơn 30 hồ sơ xin thành lập ngân hàng mới từ các doanh nghiệp
lớn như: Tập đoàn Bảo hiểm Bảo Việt, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông, Tập
đoàn Dầu khí, Tập đoàn Dệt May, Tổng công ty Sông Đà, Tổng công ty
Thép…Cùng với cam kết gia nhập WTO, từ 01/04/2007, Việt Nam mở cửa lĩnh
vực ngân hàng. HSBC, ANZ và Standard Chartered Bank đã nộp hồ sơ xin
thành lập ngân hàng con 100% vốn nước ngoài.



Bốn ngân
hàng khác ở Châu Á cũng đã đưa ra đề nghị lập ngân hàng tại Việt Nam.
Việc gia nhập của các ngân hàng mới và sự trưởng thành của các ngân
hàng nhóm dưới làm cho cạnh tranh trong ngành ngân hàng sẽ ngày càng
tăng và chỉ có những NHTM hoạt động hiệu quả mới có khả năng tồn tại và
phát triển.



Phân tích một số ngân hàng quan trọng



Các ngân
hàng này bao gồm: Vietcombank, BIDV, NH Nông nghiệp và Phát triển Nông
thôn (VBA), NHTMCP Á châu (ACB), NH Sài Gòn Thương Tín (STB,
Sacombank), Nh Xuất nhập khẩu Việt Nam (EIB, Eximbank) và Ngân hàng Kỹ
Thương (TCB, Techcombank). Dữ liệu tài chính của các ngân hàng lựa chọn
này cũng được dùng để tính giá trị so sánh trung bình trong ngàng ngân
hàng.



Lợi
nhuận thuần/Tổng tài sản (Return on assets-ROA): ROA được tính bằng
cách lấy thu nhập thuần chia cho tổng tài sản trung bình trong một giai
đoạn. Xu hướng ROA tăng nhìn chung là tích cực, với điều kiện là ngân
hàng không thực hiện được chính sách kinh doanh chấp nhận nhiều rủi ro.



ROA
trung bình ngành đạt 1.0%/năm trong giai đoạn 2004 – 2006. Chỉ số này
dao động trong khoảng từ 0,3% (VBA) đến 1,7% (STB và TCB) ROA trung
bình ngành năm 2006 tăng khá mạnh và đạt 1,3%. Xu hướng tăng ROA thể
hiện hiệu quả quản lý ngày càng tăng của khối ngân hàng nói chung. VCB
dẫn đầu khối quốc doanh; trong khi STB và TCB là hiệu quả nhất trong
khối TMCP xét theo ROA. Theo Standard and Poor’s, ROA các ngân hàng ở
Mỹ đạt được trong khoảng 0,6 – 1,5%.



Lợi
nhuận thuần/Vốn chủ sở hữu (Return on equity): ROA là một thước đo khả
năng sinh lợi của ngân hàng, thường được dùng kết hợp với ROA.ROE cảu
ngân hàng được tính bằng cách lấy thu nhập thuần chia cho vốn bình quân
trong một giai đoạn.



ROE
trung bình ngành đạt gần 14% giai đoạn 2004 – 2006, trong đó có thể xếp
hạng như sau: khối quốc doanh, VCB (19%) dẫn đầu; khối TMCP: ACB (28%),
TCB (20%).ROE các ngân hàng ở Mỹ đạt khoảng 10 – 25% (S&P).



ROE
trung bình ngành năm 2006 đạt 19% (2005 đạt 17%) ROE khá cao cho thấy
hiệu quả hoạt động của ngành ngân hàng. Tuy vậy, điều này cũng có nghĩa
là nền tảng về vốn của các ngân hàng Việt Nam còn tương đối nhỏ.



Tỷ lệ dư
nợ/Vốn huy động (LDR): LDR trung bình giai đoạn 2004 – 2006 của các
ngân hàng đạt khoảng 84%. Nếu LDR quá cao (VBA, 135%), có thể ngân hàng
có chính sách thiếu thận trọng trong quản lý tín dụng, kinh doanh với
mức rủi ro cao, dựa nhiều vào nguồn vốn huy động. Ngược lại, nếu RDL
quá thấp ( ACB 43%), có thể ngân hàng chưa sử dụng tốt vốn huy động.



Nợ xấu
(Non-performing loans): Nợ xấu là các khoản nợ thuộc các nhóm 3,4 và 5
theo cách phân loại nợ của quy định hiện hành. Tỷ lệ nợ xấu trên tổng
dư nợ là chỉ số cho biết chất lượng tín dụng của một số tổ chức tín
dụng. Lưu ý rằng, việc phân loại nợ (và trích lập dự phòng rủi ro tín
dụng) theo quy định của Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS) là có khác
biệt so với Chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS).



So sánh
giá thị trường của cổ phiếu NHTMCP: VN-Index giảm 24% từ đỉnh vào tháng
3/2007 xuống mức 900 điểm vào cuối tháng 8/2007. Giá cổ phiếu đã được
điều chỉnh xuống mức gần hơn với giá trị hợp lý.



Đối với
hai cổ phiếu ngân hàng đã được niêm yết, STB (sàn Tp.HCM) và ACB (sàn
Hà Nội), chỉ số giá trên thu nhập đầu cổ phiếu 4 quý gần nhất đến
30/06/2007 (PE trailing) đạt tương ứng 14,4 lần. Chỉ số PE ước tính cho
năm 2007 (PE forward ) của STB và ACB tương ứng khoảng 15,2 lần và 16,1
lần. Chỉ số PE ước tính năm 2007 cho TCB và EIB tương ứng là 32,6 lần
và 31,1 lần, khá cao so với hai cổ phiếu niêm yết đề cập ở trên.



Kết luận



Hiện
tại, chỉ có khoảng 7% dân số tham gia vào dịch vụ tiền gửi, mở tài
khoản ở ngân hàng. Ngành ngân hàng vẫn đang trong giai đoạn sơ khai,
tiềm năng phát triển còn rất lớn.



Mức độ
tập trung của thị trường cao, một số ngân hàng lớn, chủ yếu là các
NHTMQD, chiếm thị phần lớn. Tuy nhiên, doanh thu của các ngân hàng vẫn
chủ yếu từ hoạt đọng tín dụng (đòi hỏi cao về quản trị rủi ro); doanh
thu từ các dịch vụ ngân hàng khác vẫn còn hạn chế.



Mặc dù
đã được cải thiện, nợ xấu vẫn là một vấn đề phổ biến trong các ngân
hàng Việt Nam, đặc biệt là NHTMQD. Đây là hệ lụy của hệ thống quản trị
rủi ro và đánh giá chất lượng tín dụng chưa hiệu quả. Việc phân loại nợ
và trích lập dự phòng của NHTM ở Việt Nam cũng là một vấn đề cần xem
xét khi phân tích hoạt động ngân hàng.



Cùng với
việc mở cửa lĩnh vực ngân hàng và sự lớn mạnh của các NHTMCP, cạnh
tranh trên thị trường dịch vụ ngân hàng sẽ ngày càng gay gắt; xu hướng
mua lại và sáp nhập có thể xảy ra. Dịch vụ khách hàng tiện lợi lúc này
trở thành một nhân tố quan trọng của lợi thế cạnh tranh. Các ngân hàng
trong nước có lợi thế khi có sẵn mạng lưới giao dịch rộng khắp và sự am
hiểu nhất về thị trường.



Trong khi TCB và EIB ngày càng lớn
mạnh và dần xây dựng được vị thế trên thị trường ngân hàng, STB và ACB
là những ngân hàng đã tạo lập được tên tuổi và giá tại thời điểm này,
dường như là hợp lý để mua vào.

nano9
21-09-2007, 03:46 PM
Các bác ơi, em mua ACB giá 143, bây giờ là loss rồi.
Các bác cho em hỏi cuối năm ACB liệu lên được giá nhiêu ? Giá 143 em mua có sợ ko ha bác ?
Liệu khi nào ACB về lại được giá 143 như lúc em mua, có lâu lắm không ?
Em vẫn thấy, ACB có LN kinh khủng, làm ăn rất tốt, nhưng mà cũng hơi buồn chút vì hôm nay nó down.
Thanks.


Bác Mike mà sợ à? Bác chỉ sợ có mỗi Hồ Li Phiêu thui [:D]


Bác mua 143 mà sợ lỗ à? bác yên tâm đi, tuần sau bác sẽ lãi.

toiyeutien
21-09-2007, 03:47 PM
Sao vậy bác chưa gì mà lo rồi. Bác có thấy cái gì lên mà không xuống, xuống mà không lên đâu. Có chu kỳ cả đấy, giảm là do các bác mua hàng vào thứ hai lướt sóng ấy mà. Thứ hai lại lên thôi. Vững tâm nhé!

P900
21-09-2007, 03:54 PM
Phương án cổ phần hóa Vietcombank: Khó cho NĐT nội?




Vietcombank đã chính thức trình đề án cổ phần hóa lên Chính phủ phê duyệt, để có thể IPO lần đầu vào tháng 10-2007





Theo
phương án cổ phần hóa (CPH) Vietcombank trình Chính phủ, đợt IPO lần
đầu này sẽ khó dành cho các nhà đầu tư (NĐT) trong nước. Bản phương án
CPH Vietcombank bao gồm ba nội dung chính:





Thứ
nhất, giá trị sổ sách hiện tại (tức phần vốn thuộc sở hữu Nhà nước) của
ngân hàng như thế nào thì vẫn giữ nguyên như thế, chỉ chào bán IPO lần
đầu bằng số lượng cổ phiếu (CP) phát hành thêm, tăng vốn điều lệ. Tính
vốn điều lệ (4.300 tỉ đồng) của Vietcombank hiện nay tương ứng với 70%,
sẽ phát hành thêm số lượng CP mới tương ứng với 30% còn lại.





Thứ
hai, vẫn giữ nguyên cơ cấu vốn như hiện nay, nhưng sau khi CPH, đại
diện phần vốn Nhà nước của Vietcombank sẽ được chuyển về SCIC (Tổng
Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước), chứ không phải do Ngân hàng
Nhà nước quản lý như hiện nay.





Thứ
ba, xác định giá trị tài sản theo thông lệ quốc tế như những doanh
nghiệp Nhà nước, nhưng khác so với Bảo Việt là Vietcombank sẽ bán cổ
phần cho đối tác chiến lược trước khi phát hành CP lần đầu ra công
chúng qua đấu giá công khai. Việc chào bán cho các đối tác chiến lược
có xác định giá cụ thể kèm theo các điều kiện hỗ trợ về mặt kỹ thuật...





Vừa qua, Vietcombank đã thuê ngân hàng Thụy Sĩ - Credit Suisse làm nhà tư vấn CPH xác định giá trị doanh nghiệp.





Xung
quanh 3 nội dung chính nêu trên cũng có khá nhiều quan điểm khác nhau.
Nhiều chuyên gia cho rằng Vietcombank tiến hành IPO lần đầu bằng số
lượng phát hành thêm CP mới là phù hợp trong điều kiện tăng vốn hiện
nay của hầu hết các ngân hàng. Với vốn điều lệ là 4.300 tỉ đồng, hiện
nay Vietcombank đứng thứ hai về vốn điều lệ (sau Agribank) và đứng thứ
nhất về lợi nhuận sau thuế trong hệ thống ngân hàng thương mại Nhà
nước. Do đó việc tăng vốn không chỉ là 30% (so với vốn điều lệ sau khi
CPH) mà tăng gấp 2 lần so với vốn điều lệ hiện nay vẫn không ảnh hưởng
nhiều đến thu nhập trên mỗi CP (EPS) của Vietcombank.





Nhà đầu tư chiến lược có thể nắm 20% vốn điều lệ, nhà đầu tư trong nước khó chen chân





Theo
bản báo cáo của Phòng Phân tích đầu tư Công ty Chứng khoán EPS, hiện
nay, Vietcombank là trung tâm thanh toán ngoại tệ liên ngân hàng của
trên 100 ngân hàng trong và ngoài nước. Vietcombank là ngân hàng thương
mại quốc doanh được quản lý tốt nhất và thị phần tiền gửi ở Việt Nam
chiếm 20% và cho vay chiếm 15%. Dịch vụ thanh toán quốc tế và thanh
toán xuất nhập khẩu dẫn đầu với thị phần 30%. Tổng số lượng phát hành
thẻ chiếm 40% số thẻ đang lưu hành; dẫn đầu về mảng thẻ tín dụng...
Chính vì vậy mà hiện nay Vietcombank đang là đối tượng thu hút hầu hết
các tổ chức đầu tư tài chính trong và ngoài nước.





Theo
thông tin mới đây, trong đề án của mình, Vietcombank có đề xuất số cổ
phần bán cho các NĐT chiến lược có khả năng lên tới 20% trên tổng vốn
điều lệ sau khi CPH. Như vậy, với cơ cấu nắm giữ: Nhà nước 70%, cổ đông
chiến lược 20% thì khả năng đợt IPO lần đầu sắp tới sẽ chỉ còn 10%.
Trong khi đó, lượng sở hữu của các NĐT nước ngoài đối với ngân hàng vẫn
là 30%. Với lượng CP ít ỏi này, trước sự cạnh tranh với các tổ chức đầu
tư quốc tế lớn, cuộc đấu giá IPO lần đầu của Vietcombank có lẽ sẽ khó
cho các NĐT trong nước “chen chân”. Các NĐT chỉ trông cậy vào 1.374
trái phiếu tăng vốn chuyển đổi trước đây, sau khi Vietcombank CPH.

Tình hình này thì CP NH còn lên ngôi

anhhunglama
21-09-2007, 04:04 PM
Cuối tuần rồi, nghỉ đi các bác ! Chúc vui vẻ !

nano9
21-09-2007, 04:13 PM
Lao Động số 219 Ngày 21/09/2007Cập nhật: 8:36 AM, 21/09/2007





Đây
là nhận định của các chuyên gia tài chính - chứng khoán được đưa ra tại
diễn đàn "Thị trường vốn và tài chính Việt Nam" diễn ra sáng ngày 20.9
tại TPHCM.




Theo
ông Nguyễn Việt Cường - PGĐ điều hành Cty quản lý Quỹ VinaCapital, dòng
vốn đầu tư gián tiếp cũng như trực tiếp của nước ngoài (FDI) tiếp tục
chảy mạnh vào VN. Dự kiến năm nay VN sẽ thu hút được 17 tỉ USD vốn FDI.
Chính những điều này sẽ là lực đẩy góp phần làm tăng trưởng GDP của VN
trong năm 2007 sẽ đạt 8,2% như dự báo.

GĐ điều hành
VinaSecurities, ông Fiachra Mac Cana cho rằng, giá CKVN sẽ tăng trở lại
từ nay đến hết năm 2007. Chỉ số VN - Index có thể tăng lên 1.100 -
1.150 điểm. Theo ông Fiachra Mac Cana, hiện có rất nhiều quỹ đầu tư
nước ngoài đang để dành lượng vốn lớn chờ tham gia các IPO của ND nhà
nước, với tổng giá trị lên đến 2 - 3 tỉ USD.

Lượng tiền này có
thể đang được nhờ các NH giữ hộ. Do vậy, khi các IPO diễn ra sẽ thu hút
được nhiều NĐT tham gia. Lúc này, giá CP trên thị trường chính thức và
phi tập trung sẽ phần nào được hỗ trợ từ xu hướng giá CP qua các đợt
IPO tăng.

"Giá CK đã có dấu hiệu tăng trưởng trở lại trong
những ngày gần đây. Điều này cho thấy, quy luật tăng giá vào quý IV
hàng năm đang dần được hình thành" - ông Fiachra nói”.

Ai bán ACB hôm nay, có lẽ tuần sau sẽ phải hối hận rồi

catman
21-09-2007, 04:15 PM
Thông báo, kể từ tuần sau, các cơ quan thông tin đại chúng nhận được lệnh sẽ cho đăng tải các bài viết, các ý kiến về việc tăng cường các biện pháp kiểm soát của NHNN đối với các NH cho vay CK vượt 3% dự nợ.
Mời quý vị đăng ký đặt báo và đón đọc!
(Chỉ tiên đoán, các bác hãy cảnh giác với báo chí!)

thang_kho
21-09-2007, 05:11 PM
Lao Động số 219 Ngày 21/09/2007Cập nhật: 8:36 AM, 21/09/2007





Đây
là nhận định của các chuyên gia tài chính - chứng khoán được đưa ra tại
diễn đàn "Thị trường vốn và tài chính Việt Nam" diễn ra sáng ngày 20.9
tại TPHCM.




Theo
ông Nguyễn Việt Cường - PGĐ điều hành Cty quản lý Quỹ VinaCapital, dòng
vốn đầu tư gián tiếp cũng như trực tiếp của nước ngoài (FDI) tiếp tục
chảy mạnh vào VN. Dự kiến năm nay VN sẽ thu hút được 17 tỉ USD vốn FDI.
Chính những điều này sẽ là lực đẩy góp phần làm tăng trưởng GDP của VN
trong năm 2007 sẽ đạt 8,2% như dự báo.

GĐ điều hành
VinaSecurities, ông Fiachra Mac Cana cho rằng, giá CKVN sẽ tăng trở lại
từ nay đến hết năm 2007. Chỉ số VN - Index có thể tăng lên 1.100 -
1.150 điểm. Theo ông Fiachra Mac Cana, hiện có rất nhiều quỹ đầu tư
nước ngoài đang để dành lượng vốn lớn chờ tham gia các IPO của ND nhà
nước, với tổng giá trị lên đến 2 - 3 tỉ USD.

Lượng tiền này có
thể đang được nhờ các NH giữ hộ. Do vậy, khi các IPO diễn ra sẽ thu hút
được nhiều NĐT tham gia. Lúc này, giá CP trên thị trường chính thức và
phi tập trung sẽ phần nào được hỗ trợ từ xu hướng giá CP qua các đợt
IPO tăng.

"Giá CK đã có dấu hiệu tăng trưởng trở lại trong
những ngày gần đây. Điều này cho thấy, quy luật tăng giá vào quý IV
hàng năm đang dần được hình thành" - ông Fiachra nói”.

Ai bán ACB hôm nay, có lẽ tuần sau sẽ phải hối hận rồi



Mà kì lạ, em pó tay các cụ ý. Hôm qua 143 khớp ầm ầm không bán. Hôm nay vác ra phang 134 ầm ầm. Đ.i.ê.n thoai

julio
21-09-2007, 06:10 PM
Phương án cổ phần hóa Vietcombank: Khó cho NĐT nội?

Vietcombank đã chính thức trình đề án cổ phần hóa lên Chính phủ phê duyệt, để có thể IPO lần đầu vào tháng 10-2007





Theo phương án cổ phần hóa (CPH) Vietcombank trình Chính phủ, đợt IPO lần đầu này sẽ khó dành cho các nhà đầu tư (NĐT) trong nước. Bản phương án CPH Vietcombank bao gồm ba nội dung chính:





Thứ nhất, giá trị sổ sách hiện tại (tức phần vốn thuộc sở hữu Nhà nước) của ngân hàng như thế nào thì vẫn giữ nguyên như thế, chỉ chào bán IPO lần đầu bằng số lượng cổ phiếu (CP) phát hành thêm, tăng vốn điều lệ. Tính vốn điều lệ (4.300 tỉ đồng) của Vietcombank hiện nay tương ứng với 70%, sẽ phát hành thêm số lượng CP mới tương ứng với 30% còn lại.





Thứ hai, vẫn giữ nguyên cơ cấu vốn như hiện nay, nhưng sau khi CPH, đại diện phần vốn Nhà nước của Vietcombank sẽ được chuyển về SCIC (Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước), chứ không phải do Ngân hàng Nhà nước quản lý như hiện nay.





Thứ ba, xác định giá trị tài sản theo thông lệ quốc tế như những doanh nghiệp Nhà nước, nhưng khác so với Bảo Việt là Vietcombank sẽ bán cổ phần cho đối tác chiến lược trước khi phát hành CP lần đầu ra công chúng qua đấu giá công khai. Việc chào bán cho các đối tác chiến lược có xác định giá cụ thể kèm theo các điều kiện hỗ trợ về mặt kỹ thuật...





Vừa qua, Vietcombank đã thuê ngân hàng Thụy Sĩ - Credit Suisse làm nhà tư vấn CPH xác định giá trị doanh nghiệp.





Xung quanh 3 nội dung chính nêu trên cũng có khá nhiều quan điểm khác nhau. Nhiều chuyên gia cho rằng Vietcombank tiến hành IPO lần đầu bằng số lượng phát hành thêm CP mới là phù hợp trong điều kiện tăng vốn hiện nay của hầu hết các ngân hàng. Với vốn điều lệ là 4.300 tỉ đồng, hiện nay Vietcombank đứng thứ hai về vốn điều lệ (sau Agribank) và đứng thứ nhất về lợi nhuận sau thuế trong hệ thống ngân hàng thương mại Nhà nước. Do đó việc tăng vốn không chỉ là 30% (so với vốn điều lệ sau khi CPH) mà tăng gấp 2 lần so với vốn điều lệ hiện nay vẫn không ảnh hưởng nhiều đến thu nhập trên mỗi CP (EPS) của Vietcombank.





Nhà đầu tư chiến lược có thể nắm 20% vốn điều lệ, nhà đầu tư trong nước khó chen chân





Theo bản báo cáo của Phòng Phân tích đầu tư Công ty Chứng khoán EPS, hiện nay, Vietcombank là trung tâm thanh toán ngoại tệ liên ngân hàng của trên 100 ngân hàng trong và ngoài nước. Vietcombank là ngân hàng thương mại quốc doanh được quản lý tốt nhất và thị phần tiền gửi ở Việt Nam chiếm 20% và cho vay chiếm 15%. Dịch vụ thanh toán quốc tế và thanh toán xuất nhập khẩu dẫn đầu với thị phần 30%. Tổng số lượng phát hành thẻ chiếm 40% số thẻ đang lưu hành; dẫn đầu về mảng thẻ tín dụng... Chính vì vậy mà hiện nay Vietcombank đang là đối tượng thu hút hầu hết các tổ chức đầu tư tài chính trong và ngoài nước.







Theo thông tin mới đây, trong đề án của mình, Vietcombank có đề xuất số cổ phần bán cho các NĐT chiến lược có khả năng lên tới 20% trên tổng vốn điều lệ sau khi CPH. Như vậy, với cơ cấu nắm giữ: Nhà nước 70%, cổ đông chiến lược 20% thì khả năng đợt IPO lần đầu sắp tới sẽ chỉ còn 10%. Trong khi đó, lượng sở hữu của các NĐT nước ngoài đối với ngân hàng vẫn là 30%. Với lượng CP ít ỏi này, trước sự cạnh tranh với các tổ chức đầu tư quốc tế lớn, cuộc đấu giá IPO lần đầu của Vietcombank có lẽ sẽ khó cho các NĐT trong nước “chen chân”. Các NĐT chỉ trông cậy vào 1.374 trái phiếu tăng vốn chuyển đổi trước đây, sau khi Vietcombank CPH.

Tình hình này thì CP NH còn lên ngôi



Có nhầm lẫn gì về VĐL của VCB ko nhỉ. Trước em đọc một tài liệu có nói VĐL VCB đang là 12.000 tỷ. Dự kiến sau đợt IPO và bán cho cđcl sẽ là 15-16.000 tỷ.


Sao bài viết này nói VĐL VCB chỉ 4.300 tỷ nhỉ. Cộng cả TPCĐ 1374 đi nữa cũng chỉ quảng 6.000 tỷ. Điều này vô lý quá. Có bác nào biết xin giải thích choem với.

thanhstock
21-09-2007, 08:03 PM
Lao Động số 219 Ngày 21/09/2007Cập nhật: 8:36 AM, 21/09/2007





Đây
là nhận định của các chuyên gia tài chính - chứng khoán được đưa ra tại
diễn đàn "Thị trường vốn và tài chính Việt Nam" diễn ra sáng ngày 20.9
tại TPHCM.




Theo
ông Nguyễn Việt Cường - PGĐ điều hành Cty quản lý Quỹ VinaCapital, dòng
vốn đầu tư gián tiếp cũng như trực tiếp của nước ngoài (FDI) tiếp tục
chảy mạnh vào VN. Dự kiến năm nay VN sẽ thu hút được 17 tỉ USD vốn FDI.
Chính những điều này sẽ là lực đẩy góp phần làm tăng trưởng GDP của VN
trong năm 2007 sẽ đạt 8,2% như dự báo.

GĐ điều hành
VinaSecurities, ông Fiachra Mac Cana cho rằng, giá CKVN sẽ tăng trở lại
từ nay đến hết năm 2007. Chỉ số VN - Index có thể tăng lên 1.100 -
1.150 điểm. Theo ông Fiachra Mac Cana, hiện có rất nhiều quỹ đầu tư
nước ngoài đang để dành lượng vốn lớn chờ tham gia các IPO của ND nhà
nước, với tổng giá trị lên đến 2 - 3 tỉ USD.

Lượng tiền này có
thể đang được nhờ các NH giữ hộ. Do vậy, khi các IPO diễn ra sẽ thu hút
được nhiều NĐT tham gia. Lúc này, giá CP trên thị trường chính thức và
phi tập trung sẽ phần nào được hỗ trợ từ xu hướng giá CP qua các đợt
IPO tăng.

"Giá CK đã có dấu hiệu tăng trưởng trở lại trong
những ngày gần đây. Điều này cho thấy, quy luật tăng giá vào quý IV
hàng năm đang dần được hình thành" - ông Fiachra nói”.

Ai bán ACB hôm nay, có lẽ tuần sau sẽ phải hối hận rồi



Mà kì lạ, em pó tay các cụ ý. Hôm qua 143 khớp ầm ầm không bán. Hôm nay vác ra phang 134 ầm ầm. Đ.i.ê.n thoai

Ngày mai sẽ còn bán ACB giá 125 đầy ra đó pác!

[:zozo] [:cool] [li]

smile79sea
21-09-2007, 09:06 PM
Vietcombank đã chính thức trình đề án cổ phần hóa lên Chính phủ phê duyệt, để có thể IPO lần đầu vào tháng 10-2007





Theo
phương án cổ phần hóa (CPH) Vietcombank trình Chính phủ, đợt IPO lần
đầu này sẽ khó dành cho các nhà đầu tư (NĐT) trong nước. Bản phương án
CPH Vietcombank bao gồm ba nội dung chính:





Thứ
nhất, giá trị sổ sách hiện tại (tức phần vốn thuộc sở hữu Nhà nước) của
ngân hàng như thế nào thì vẫn giữ nguyên như thế, chỉ chào bán IPO lần
đầu bằng số lượng cổ phiếu (CP) phát hành thêm, tăng vốn điều lệ. Tính
vốn điều lệ (4.300 tỉ đồng) của Vietcombank hiện nay tương ứng với 70%,
sẽ phát hành thêm số lượng CP mới tương ứng với 30% còn lại.





Thứ
hai, vẫn giữ nguyên cơ cấu vốn như hiện nay, nhưng sau khi CPH, đại
diện phần vốn Nhà nước của Vietcombank sẽ được chuyển về SCIC (Tổng
Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước), chứ không phải do Ngân hàng
Nhà nước quản lý như hiện nay.





Thứ
ba, xác định giá trị tài sản theo thông lệ quốc tế như những doanh
nghiệp Nhà nước, nhưng khác so với Bảo Việt là Vietcombank sẽ bán cổ
phần cho đối tác chiến lược trước khi phát hành CP lần đầu ra công
chúng qua đấu giá công khai. Việc chào bán cho các đối tác chiến lược
có xác định giá cụ thể kèm theo các điều kiện hỗ trợ về mặt kỹ thuật...





Vừa qua, Vietcombank đã thuê ngân hàng Thụy Sĩ - Credit Suisse làm nhà tư vấn CPH xác định giá trị doanh nghiệp.





Xung
quanh 3 nội dung chính nêu trên cũng có khá nhiều quan điểm khác nhau.
Nhiều chuyên gia cho rằng Vietcombank tiến hành IPO lần đầu bằng số
lượng phát hành thêm CP mới là phù hợp trong điều kiện tăng vốn hiện
nay của hầu hết các ngân hàng. Với vốn điều lệ là 4.300 tỉ đồng, hiện
nay Vietcombank đứng thứ hai về vốn điều lệ (sau Agribank) và đứng thứ
nhất về lợi nhuận sau thuế trong hệ thống ngân hàng thương mại Nhà
nước. Do đó việc tăng vốn không chỉ là 30% (so với vốn điều lệ sau khi
CPH) mà tăng gấp 2 lần so với vốn điều lệ hiện nay vẫn không ảnh hưởng
nhiều đến thu nhập trên mỗi CP (EPS) của Vietcombank.





Nhà đầu tư chiến lược có thể nắm 20% vốn điều lệ, nhà đầu tư trong nước khó chen chân





Theo
bản báo cáo của Phòng Phân tích đầu tư Công ty Chứng khoán EPS, hiện
nay, Vietcombank là trung tâm thanh toán ngoại tệ liên ngân hàng của
trên 100 ngân hàng trong và ngoài nước. Vietcombank là ngân hàng thương
mại quốc doanh được quản lý tốt nhất và thị phần tiền gửi ở Việt Nam
chiếm 20% và cho vay chiếm 15%. Dịch vụ thanh toán quốc tế và thanh
toán xuất nhập khẩu dẫn đầu với thị phần 30%. Tổng số lượng phát hành
thẻ chiếm 40% số thẻ đang lưu hành; dẫn đầu về mảng thẻ tín dụng...
Chính vì vậy mà hiện nay Vietcombank đang là đối tượng thu hút hầu hết
các tổ chức đầu tư tài chính trong và ngoài nước.





Theo
thông tin mới đây, trong đề án của mình, Vietcombank có đề xuất số cổ
phần bán cho các NĐT chiến lược có khả năng lên tới 20% trên tổng vốn
điều lệ sau khi CPH. Như vậy, với cơ cấu nắm giữ: Nhà nước 70%, cổ đông
chiến lược 20% thì khả năng đợt IPO lần đầu sắp tới sẽ chỉ còn 10%.
Trong khi đó, lượng sở hữu của các NĐT nước ngoài đối với ngân hàng vẫn
là 30%. Với lượng CP ít ỏi này, trước sự cạnh tranh với các tổ chức đầu
tư quốc tế lớn, cuộc đấu giá IPO lần đầu của Vietcombank có lẽ sẽ khó
cho các NĐT trong nước “chen chân”. Các NĐT chỉ trông cậy vào 1.374
trái phiếu tăng vốn chuyển đổi trước đây, sau khi Vietcombank CPH.

Hiepkhachhanh
21-09-2007, 09:42 PM
Hôm qua và hôm nay ACB xuống kinh quá , ko biết có phải do làm giá ko mà ACB được thổi lên rất nhanh để các bác xả hàng xong thì nó lại tèo. Thế có chết e ko, vừa lãi một tý đã về Zero rồi.
Tuần sau em nó lại UP thôi. Hy vọng như vậy !



Bác nào nghĩ UP thì nhảy vào ôm. Chứ chỉ có mấy ngày mà hút hết 1.300.000 CP không khủng mới lạ. Mua bằng mọi giá ...

Newandold
22-09-2007, 12:16 AM
Lao Động số 219 Ngày 21/09/2007Cập nhật: 8:36 AM, 21/09/2007





Đây là nhận định của các chuyên gia tài chính - chứng khoán được đưa ra tại diễn đàn "Thị trường vốn và tài chính Việt Nam" diễn ra sáng ngày 20.9 tại TPHCM.




Theo ông Nguyễn Việt Cường - PGĐ điều hành Cty quản lý Quỹ VinaCapital, dòng vốn đầu tư gián tiếp cũng như trực tiếp của nước ngoài (FDI) tiếp tục chảy mạnh vào VN. Dự kiến năm nay VN sẽ thu hút được 17 tỉ USD vốn FDI. Chính những điều này sẽ là lực đẩy góp phần làm tăng trưởng GDP của VN trong năm 2007 sẽ đạt 8,2% như dự báo.

GĐ điều hành VinaSecurities, ông Fiachra Mac Cana cho rằng, giá CKVN sẽ tăng trở lại từ nay đến hết năm 2007. Chỉ số VN - Index có thể tăng lên 1.100 - 1.150 điểm. Theo ông Fiachra Mac Cana, hiện có rất nhiều quỹ đầu tư nước ngoài đang để dành lượng vốn lớn chờ tham gia các IPO của ND nhà nước, với tổng giá trị lên đến 2 - 3 tỉ USD.

Lượng tiền này có thể đang được nhờ các NH giữ hộ. Do vậy, khi các IPO diễn ra sẽ thu hút được nhiều NĐT tham gia. Lúc này, giá CP trên thị trường chính thức và phi tập trung sẽ phần nào được hỗ trợ từ xu hướng giá CP qua các đợt IPO tăng.

"Giá CK đã có dấu hiệu tăng trưởng trở lại trong những ngày gần đây. Điều này cho thấy, quy luật tăng giá vào quý IV hàng năm đang dần được hình thành" - ông Fiachra nói”.

Ai bán ACB hôm nay, có lẽ tuần sau sẽ phải hối hận rồi



Mà kì lạ, em pó tay các cụ ý. Hôm qua 143 khớp ầm ầm không bán. Hôm nay vác ra phang 134 ầm ầm. Đ.i.ê.n thoai

Ngày mai sẽ còn bán ACB giá 125 đầy ra đó pác!

[:zozo] [:cool] [li]
Có em bán một ít nhưng dc có 142.8 thôi! Bái phục bác nào bán dc 148-150. Em mất 3/4 quân số rồi, tuần saucanh em nó về 12X để bổ xung lại vậy, cùng lắm là 130 thôi cho nó lành. Bây giờ xông xênh dc chút rồi, chẳng bù cho hồi T6-T7 khốn khổ.

allstock
22-09-2007, 08:34 AM
He He mấy pác lao vào vì thấy STB nó tăng chứ ACB thì có tin tức gì mới đâu mà tăng. Hôm qua các pác lướt sóng T+3 đã bắt đầu xả hàng đợt 1 vì hôm đó lượng khớp cũng khoảng 250K với giá bình quân 119, pác nào ôm vào trên 130K là ôm bom roài. Thứ 2 các pác T+3 sẽ tiếp tục xả hàng vì giá khớp lệnh bình quân của ngày đó chỉ có 124K tuy nhiên khối lượng cực khủng 450K, chắc không có nền kinh tế nào chịu nổi, kết hợp vớiđợt thoái trào dư bán gần1.2tr cổ STB và cácđại gia xảBCsvì vậy ACB sẽ lại tiếp tục hành trình trở về quê mẹ. Còn một quả bom nữa đang lơ lửng trên đầu ACB đó là giá IPO của VCB được dự kiến trong vòng 100-150, nghĩa là không quá 150 chứ không phải như mấy pác tung tin là 200. Nếu mà giá khởi điểm IPO dưới giá ACB thì các pác liệu mà chạy cho nhanh, thông tin sắp có roài đấy vì VCB sẽ IPO trong tháng 10, đợt tăng giá vừa roài không khác gì đợt IPO BVI, tăng giá để các đại gia thu xiền về chiến đấu IPO, chỉ khổ NBs cứ mắc ngược cành cây [:D]

trantienkhai
22-09-2007, 08:42 AM
He He mấy pác lao vào vì thấy STB nó tăng chứ ACB thì có tin tức gì mới đâu mà tăng. Hôm qua các pác lướt sóng T+3 đã bắt đầu xả hàng đợt 1 vì hôm đó lượng khớp cũng khoảng 250K với giá bình quân 119, pác nào ôm vào trên 130K là ôm bom roài. Thứ 2 các pác T+3 sẽ tiếp tục xả hàng vì giá khớp lệnh bình quân của ngày đó chỉ có 124K tuy nhiên khối lượng cực khủng 450K, chắc không có nền kinh tế nào chịu nổi, kết hợp vớiđợt thoái trào dư bán gần1.2tr cổ STB và cácđại gia xảBCsvì vậy ACB sẽ lại tiếp tục hành trình trở về quê mẹ. Còn một quả bom nữa đang lơ lửng trên đầu ACB đó là giá IPO của VCB được dự kiến trong vòng 100-150, nghĩa là không quá 150 chứ không phải như mấy pác tung tin là 200. Nếu mà giá khởi điểm IPO dưới giá ACB thì các pác liệu mà chạy cho nhanh, thông tin sắp có roài đấy vì VCB sẽ IPO trong tháng 10, đợt tăng giá vừa roài không khác gì đợt IPO BVI, tăng giá để các đại gia thu xiền về chiến đấu IPO, chỉ khổ NBs cứ mắc ngược cành cây [:D]
So sánh giá cp 2 ngân hàng với nhau mà chỉ đơn giản như vậy thôi hả bác [:O]

allstock
22-09-2007, 08:52 AM
Đơn giản như đan rổ ấy mà.


Dân mình có bao nhiêu người là nhà đầu tư hay toàn đầu cơ ? Có bao nhiêu pác chơi CK là dân tài chính ?


Ngân hàng lớn hơn mà giá rẻ hơn là họ chạy thoai.


STB trên sàn xuống 5x thì ngoài sàn OTC cứ thế cắm đầu theo, có ai quan tâm đến PE, PEG ... đâu hả pác. Họ chỉ quan tâm đến P thôi (price ấy). [:D]

Newandold
22-09-2007, 10:09 AM
Đã xác định 99% vụ lên giá vừa qua là do BB's THỔI GIÁ chứ ko có tin tốt nào đáng kể cả- kết quả BB đã thành công vượt cả mong đợi. Luồng tiền của BB's sẽ ko quay lại ACB và STB mà rẽ sang hướng khác hiện chưa xác định dc? Có thể một phần cho IPO VCB chăng?


Các bác nên thực tế một chút là trong 2 tuần tới ko thể có chuyện CP của 2 thằng này tăng giá trở lại, phải có thông tin ngã ngũ của VCB đã! Các bác nên thận trọng trong tuần tới.

trantienkhai
22-09-2007, 10:38 AM
Đơn giản như đan rổ ấy mà.


Dân mình có bao nhiêu người là nhà đầu tư hay toàn đầu cơ ? Có bao nhiêu pác chơi CK là dân tài chính ?


Ngân hàng lớn hơn mà giá rẻ hơn là họ chạy thoai.


STB trên sàn xuống 5x thì ngoài sàn OTC cứ thế cắm đầu theo, có ai quan tâm đến PE, PEG ... đâu hả pác. Họ chỉ quan tâm đến P thôi (price ấy). [:D]
Nhỏ lẻ thì không quan tâm PE, PEG, ... chứ BBs thì không mới lạ.
Nhỏ lẻ về số lượng thì nhiều, nhưng tỷ trọng liệu liệu chiếm được bao nhiêu?
Đừng nói với em giá cả TT được qui định bởi nhỏ lẻ dân mình nhé [:O]

bicotu
22-09-2007, 10:40 AM
He He mấy pác lao vào vì thấy STB nó tăng chứ ACB thì có tin tức gì mới đâu mà tăng. Hôm qua các pác lướt sóng T+3 đã bắt đầu xả hàng đợt 1 vì hôm đó lượng khớp cũng khoảng 250K với giá bình quân 119, pác nào ôm vào trên 130K là ôm bom roài. Thứ 2 các pác T+3 sẽ tiếp tục xả hàng vì giá khớp lệnh bình quân của ngày đó chỉ có 124K tuy nhiên khối lượng cực khủng 450K, chắc không có nền kinh tế nào chịu nổi, kết hợp vớiđợt thoái trào dư bán gần1.2tr cổ STB và cácđại gia xảBCsvì vậy ACB sẽ lại tiếp tục hành trình trở về quê mẹ. Còn một quả bom nữa đang lơ lửng trên đầu ACB đó là giá IPO của VCB được dự kiến trong vòng 100-150, nghĩa là không quá 150 chứ không phải như mấy pác tung tin là 200. Nếu mà giá khởi điểm IPO dưới giá ACB thì các pác liệu mà chạy cho nhanh, thông tin sắp có roài đấy vì VCB sẽ IPO trong tháng 10, đợt tăng giá vừa roài không khác gì đợt IPO BVI, tăng giá để các đại gia thu xiền về chiến đấu IPO, chỉ khổ NBs cứ mắc ngược cành cây [:D]


Nói dzậy ... mà không phải dzậy! [H]

caobien
22-09-2007, 12:02 PM
Sang tuần là thời gian nước rút để mua chờ quý 3. Lên tàu nhanh kẻo trễ. Quý 3 này chả có công ty nào lãi nhiều bằng tụi nhân hàng này đâu. P/E forward = 15 thì quá rẻ rồi, đừng chần chờ nữa.

O.Neil
22-09-2007, 07:20 PM
He He mấy pác lao vào vì thấy STB nó tăng chứ ACB thì có tin tức gì mới đâu mà tăng. Hôm qua các pác lướt sóng T+3 đã bắt đầu xả hàng đợt 1 vì hôm đó lượng khớp cũng khoảng 250K với giá bình quân 119, pác nào ôm vào trên 130K là ôm bom roài. Thứ 2 các pác T+3 sẽ tiếp tục xả hàng vì giá khớp lệnh bình quân của ngày đó chỉ có 124K tuy nhiên khối lượng cực khủng 450K, chắc không có nền kinh tế nào chịu nổi, kết hợp vớiđợt thoái trào dư bán gần1.2tr cổ STB và cácđại gia xảBCsvì vậy ACB sẽ lại tiếp tục hành trình trở về quê mẹ. Còn một quả bom nữa đang lơ lửng trên đầu ACB đó là giá IPO của VCB được dự kiến trong vòng 100-150, nghĩa là không quá 150 chứ không phải như mấy pác tung tin là 200. Nếu mà giá khởi điểm IPO dưới giá ACB thì các pác liệu mà chạy cho nhanh, thông tin sắp có roài đấy vì VCB sẽ IPO trong tháng 10, đợt tăng giá vừa roài không khác gì đợt IPO BVI, tăng giá để các đại gia thu xiền về chiến đấu IPO, chỉ khổ NBs cứ mắc ngược cành cây [:D]


Thông tin giá 100-150 ở đâu ra bác. Còn thông tin về giá bán cho cđcl lớn hơn 200 thì được nghe đồn thổi từ đầu tuần trước rồi, phát ra từ chính các nhân viên của VCB đấy. Nếu suy nghĩ một tí thì thấy giá hơn 200 có lý hơn nhiều, vì đó là VCB với hầu hết những cái nhất của ngành nh.


Em có mấy chỉ số về VCB nhu sau (cũng ko chắc lắm vì toàn đọc báo mà có, gần đây thấy một bài báo nói VĐL của VCB chỉ khoảng 4.000, nếu đúng thế thì các tính toán sau hoàn toàn sai nhé): VĐL 12.800 tỷ (con số 12.800 tỷ lẩy trong bản cáo bạch phát hành thêm của VF1, trang nói về tổng vốn của các DNNN sắp được IPO. Sau IPO và bán cho cđcl sẽ là 16.000 tỷ), vốn huy động 180.000 tỷ, LN trước thuế 6T.07 là 1.400 (ước cả năm sau thuế khoảng 3.000 tỷ). Thử tínhfowardEPS của VCB= 1.875, lấy P/E80thì giá khoảng 150.000 VND. Sau đợt IPO (dự kiến phát hành thêm 25% VĐL với cùng giá 150.000) thặng dư thu được khoảng 50.000 tỷ.Với một VCB quá tiềm năng cộng thặng dư thuđược lớn vậy thì P/E 80vẫn chấp nhậnđược. Tuy nhiên, nếunhà nước kocho phép VCBđể lại thặng dư thì cái giá 150.000 là quá cao (có lẽ chỉ khoảng 100.000 mà thôi).


Dù với kịch bản nào thì ngành nh cũng phảiđượcđánh giá lại do chính P/E của VCB kéo lên. Chỉ cần chấp nhận P/E 40 thôi thì cũng STB và ACB cũng đã lên gấp 2 rồi. Dù sao thìđầu tư cp nh giờhơn có tính chấtđánh bạc vì phụ thuộc vào IPO của VCB, dù sao khả năng thắng bạc là rất lớn. Vậy tội gì mà kođánh.

Tarzan_hp
22-09-2007, 07:53 PM
Cơ hội bán ACB tốt nhất qua mất rồi ... có bán nên bán 14x.... giá này đừng bán ACB nữa.... ôm luôn chờ IPO VCB đi bà con...



.

haohan
22-09-2007, 09:27 PM
Cơ hội bán ACB tốt nhất qua mất rồi ... có bán nên bán 14x.... giá này đừng bán ACB nữa.... ôm luôn chờ IPO VCB đi bà con...
.


Bác lại còn phải dạy đời. Giá này n.g.u gì mà bán. P/E forward = 15 thì có mà nằm trong mơ cũng chả có. Ôm cuối năm chả lãi 50% là cái chắc.

xaydungoi
22-09-2007, 09:33 PM
He He mấy pác lao vào vì thấy STB nó tăng chứ ACB thì có tin tức gì mới đâu mà tăng. Hôm qua các pác lướt sóng T+3 đã bắt đầu xả hàng đợt 1 vì hôm đó lượng khớp cũng khoảng 250K với giá bình quân 119, pác nào ôm vào trên 130K là ôm bom roài. Thứ 2 các pác T+3 sẽ tiếp tục xả hàng vì giá khớp lệnh bình quân của ngày đó chỉ có 124K tuy nhiên khối lượng cực khủng 450K, chắc không có nền kinh tế nào chịu nổi, kết hợp vớiđợt thoái trào dư bán gần1.2tr cổ STB và cácđại gia xảBCsvì vậy ACB sẽ lại tiếp tục hành trình trở về quê mẹ. Còn một quả bom nữa đang lơ lửng trên đầu ACB đó là giá IPO của VCB được dự kiến trong vòng 100-150, nghĩa là không quá 150 chứ không phải như mấy pác tung tin là 200. Nếu mà giá khởi điểm IPO dưới giá ACB thì các pác liệu mà chạy cho nhanh, thông tin sắp có roài đấy vì VCB sẽ IPO trong tháng 10, đợt tăng giá vừa roài không khác gì đợt IPO BVI, tăng giá để các đại gia thu xiền về chiến đấu IPO, chỉ khổ NBs cứ mắc ngược cành cây [:D]


Thông tin giá 100-150 ở đâu ra bác. Còn thông tin về giá bán cho cđcl lớn hơn 200 thì được nghe đồn thổi từ đầu tuần trước rồi, phát ra từ chính các nhân viên của VCB đấy. Nếu suy nghĩ một tí thì thấy giá hơn 200 có lý hơn nhiều, vì đó là VCB với hầu hết những cái nhất của ngành nh.


Em có mấy chỉ số về VCB nhu sau (cũng ko chắc lắm vì toàn đọc báo mà có, gần đây thấy một bài báo nói VĐL của VCB chỉ khoảng 4.000, nếu đúng thế thì các tính toán sau hoàn toàn sai nhé): VĐL 12.800 tỷ (con số 12.800 tỷ lẩy trong bản cáo bạch phát hành thêm của VF1, trang nói về tổng vốn của các DNNN sắp được IPO. Sau IPO và bán cho cđcl sẽ là 16.000 tỷ), vốn huy động 180.000 tỷ, LN trước thuế 6T.07 là 1.400 (ước cả năm sau thuế khoảng 3.000 tỷ). Thử tínhfowardEPS của VCB= 1.875, lấy P/E80thì giá khoảng 150.000 VND. Sau đợt IPO (dự kiến phát hành thêm 25% VĐL với cùng giá 150.000) thặng dư thu được khoảng 50.000 tỷ.Với một VCB quá tiềm năng cộng thặng dư thuđược lớn vậy thì P/E 80vẫn chấp nhậnđược. Tuy nhiên, nếunhà nước kocho phép VCBđể lại thặng dư thì cái giá 150.000 là quá cao (có lẽ chỉ khoảng 100.000 mà thôi).


Dù với kịch bản nào thì ngành nh cũng phảiđượcđánh giá lại do chính P/E của VCB kéo lên. Chỉ cần chấp nhận P/E 40 thôi thì cũng STB và ACB cũng đã lên gấp 2 rồi. Dù sao thìđầu tư cp nh giờhơn có tính chấtđánh bạc vì phụ thuộc vào IPO của VCB, dù sao khả năng thắng bạc là rất lớn. Vậy tội gì mà kođánh.





ACB sẽ tăng là đúng rồi, nhưng bác chơi ACB mà không cập nhật VCB như vậy mà post lên thì chết những bác chưa biết. Giờ bác nói ACB có VDDL là 12.800 tỷ mới chết bà con không chứ, lại tính PE là 80 thì chắc bác khuyên mua ACB khoảng 300 kể cả TPCD cũng nên.

kill_tarzan
22-09-2007, 11:07 PM
Cơ hội bán ACB tốt nhất qua mất rồi ... có bán nên bán 14x.... giá này đừng bán ACB nữa.... ôm luôn chờ IPO VCB đi bà con...



.



Mấy hôm nay con ch i m lợn tarzan nhà em nó xổng chuồng bò đi khắp các diễn đàn phát ngôn bừa bãi.
Bác nào biết nó ở đâu báo cho em biết bắt nó về trị tội. Em xin cảm ơn và hậu tạ

haohan
22-09-2007, 11:44 PM
Cơ hội bán ACB tốt nhất qua mất rồi ... có bán nên bán 14x.... giá này đừng bán ACB nữa.... ôm luôn chờ IPO VCB đi bà con...



.



Mấy hôm nay con ch i m lợn tarzan nhà em nó xổng chuồng bò đi khắp các diễn đàn phát ngôn bừa bãi.
Bác nào biết nó ở đâu báo cho em biết bắt nó về trị tội. Em xin cảm ơn và hậu tạ








hố hố

O.Neil
23-09-2007, 01:23 AM
He He mấy pác lao vào vì thấy STB nó tăng chứ ACB thì có tin tức gì mới đâu mà tăng. Hôm qua các pác lướt sóng T+3 đã bắt đầu xả hàng đợt 1 vì hôm đó lượng khớp cũng khoảng 250K với giá bình quân 119, pác nào ôm vào trên 130K là ôm bom roài. Thứ 2 các pác T+3 sẽ tiếp tục xả hàng vì giá khớp lệnh bình quân của ngày đó chỉ có 124K tuy nhiên khối lượng cực khủng 450K, chắc không có nền kinh tế nào chịu nổi, kết hợp vớiđợt thoái trào dư bán gần1.2tr cổ STB và cácđại gia xảBCsvì vậy ACB sẽ lại tiếp tục hành trình trở về quê mẹ. Còn một quả bom nữa đang lơ lửng trên đầu ACB đó là giá IPO của VCB được dự kiến trong vòng 100-150, nghĩa là không quá 150 chứ không phải như mấy pác tung tin là 200. Nếu mà giá khởi điểm IPO dưới giá ACB thì các pác liệu mà chạy cho nhanh, thông tin sắp có roài đấy vì VCB sẽ IPO trong tháng 10, đợt tăng giá vừa roài không khác gì đợt IPO BVI, tăng giá để các đại gia thu xiền về chiến đấu IPO, chỉ khổ NBs cứ mắc ngược cành cây [:D]


Thông tin giá 100-150 ở đâu ra bác. Còn thông tin về giá bán cho cđcl lớn hơn 200 thì được nghe đồn thổi từ đầu tuần trước rồi, phát ra từ chính các nhân viên của VCB đấy. Nếu suy nghĩ một tí thì thấy giá hơn 200 có lý hơn nhiều, vì đó là VCB với hầu hết những cái nhất của ngành nh.


Em có mấy chỉ số về VCB nhu sau (cũng ko chắc lắm vì toàn đọc báo mà có, gần đây thấy một bài báo nói VĐL của VCB chỉ khoảng 4.000, nếu đúng thế thì các tính toán sau hoàn toàn sai nhé): VĐL 12.800 tỷ (con số 12.800 tỷ lẩy trong bản cáo bạch phát hành thêm của VF1, trang nói về tổng vốn của các DNNN sắp được IPO. Sau IPO và bán cho cđcl sẽ là 16.000 tỷ), vốn huy động 180.000 tỷ, LN trước thuế 6T.07 là 1.400 (ước cả năm sau thuế khoảng 3.000 tỷ). Thử tínhfowardEPS của VCB= 1.875, lấy P/E80thì giá khoảng 150.000 VND. Sau đợt IPO (dự kiến phát hành thêm 25% VĐL với cùng giá 150.000) thặng dư thu được khoảng 50.000 tỷ.Với một VCB quá tiềm năng cộng thặng dư thuđược lớn vậy thì P/E 80vẫn chấp nhậnđược. Tuy nhiên, nếunhà nước kocho phép VCBđể lại thặng dư thì cái giá 150.000 là quá cao (có lẽ chỉ khoảng 100.000 mà thôi).


Dù với kịch bản nào thì ngành nh cũng phảiđượcđánh giá lại do chính P/E của VCB kéo lên. Chỉ cần chấp nhận P/E 40 thôi thì cũng STB và ACB cũng đã lên gấp 2 rồi. Dù sao thìđầu tư cp nh giờhơn có tính chấtđánh bạc vì phụ thuộc vào IPO của VCB, dù sao khả năng thắng bạc là rất lớn. Vậy tội gì mà kođánh.





ACB sẽ tăng là đúng rồi, nhưng bác chơi ACB mà không cập nhật VCB như vậy mà post lên thì chết những bác chưa biết. Giờ bác nói ACB có VDDL là 12.800 tỷ mới chết bà con không chứ, lại tính PE là 80 thì chắc bác khuyên mua ACB khoảng 300 kể cả TPCD cũng nên.





Ko hiểu ý bác nói em nhầm gì vậy. Em nói VCB có VĐL hiện tại khoảng 12.000 tỷ (gồm cả TPCĐ), sau phát hành tăng vốn có thể lên 16.000 tỷ, chứ có nói ACB đâu nhỉ ???


Bác có số liệu đúng hơn thì xin cho chỉ giáo.

Newandold
23-09-2007, 08:42 AM
Ở 4R này có nhiều hảo hán quá, lúc ACB đang ở 118-120 thì ko thấy khuyên bà con mua vào?! Đến khi nó giật đùng đùng lên 13-14x thì lại nhảy vào khuyên giá này rẻ quá!!! Đừng bán; đừng bán...


Bà con OTC cứ nhìn giá 2 thằng ACB và STB để mua vào các NH khác đến hôm nay thì lãnh đủ đòn rồi! Sao Các bác ko hô IPO VCB khả năng 300 đi cho nó hoành tránh ngành NH??? Thua Các bác rồi.

Newandold
23-09-2007, 08:44 AM

anhhunglama
23-09-2007, 09:00 AM
VCB chưa công bố tin chính thức thì tất cả cũng chỉ là dự thảo. Hồi sau sẽ rõ !

Soihoang
23-09-2007, 09:57 AM
Ở 4R này có nhiều hảo hán quá, lúc ACB đang ở 118-120 thì ko thấy khuyên bà con mua vào?! Đến khi nó giật đùng đùng lên 13-14x thì lại nhảy vào khuyên giá này rẻ quá!!! Đừng bán; đừng bán...


Bà con OTC cứ nhìn giá 2 thằng ACB và STB để mua vào các NH khác đến hôm nay thì lãnh đủ đòn rồi! Sao Các bác ko hô IPO VCB khả năng 300 đi cho nó hoành tránh ngành NH??? Thua Các bác rồi.
Cái bác này, bác đi buôn trứng hạch toán theo ngày à ?


Em thì có nhận định thế này:
Quan sát thấy dòng tiền đang có sự chuyển biến mạnh. Các dấu hiệu cho thấy tiền không thích đổ vào trái phiếu nữa, mấy phiên bán trái phiếu chính phủ đạt bán được rất ít.
Các cụ đang lo sốt vó cái chương trình cổ phần hóa các DN nhà nước. Có thể thấy như các cụ đang ở thế cưỡi lưng hổ. Nên các cụ rút kinh nghiệm rất nhanh từ vụ CPH Bảo Việt, các cụ quyết định sáng suốt rằng vẫn phải đẩy nhanh CPH nhưng thay đổi cách làm.
- Một trong nhưng thay đổi cách làm là hỗ trợ thị trường. Trong hỗ trợ thị trường thì công cụ thông tin là cần sử dụng mạnh nhất. Vì vậy em cho rằng thông tin VCB bán cho chiến lược giá 22 là một phép thử phản ứng của thị trường. TT phản ứng ra sao tuần qua các bác đều thấy rõ.
- Thứ nữa, Hỗ trợ thị trường phải có tiền. Vậy tiền ở đâu ? Có thể nói rằng tiền hiện nay nằm ở mấy nguồn chính sau: Tiền của nước ngoài (gần đây thấy thêm anh Hàn Quốc sao lắm tiền thế), tiền từ các ngân hàng quốc doanh (3% dư nợ của các ông này là 1 con số khủng), tiền từ các quỹ trong nước (chuyên nghiệp hoặc vốn dư dả của các công ty) và cuối cùng là tiền từ nhà đầu tư cá nhân. 3 nguồn tiền đầu tiên là tiền mới, đã được bật đèn xanh đổ vào. 2 nguồn tiền sau cùng là tiền hiện có trên TT, vài tháng qua bị tê cóng, nay phải làm ấm lại. Giao dịch gần 1000bi mấy phiên gần đây cho thấy tác động của các nguồn tiền này tới TT. Có thể nói ngắn gọn là tuần qua cho thấy cung cầu đều được thỏa mãn, bên mua mua được và bên bán bán được. VNIndex tăng đều tạo ra 1 uptrend.
- Tiếp đến, hỗ trợ TT phải có tổ chức đứng ra thực hiện. Lần này các cty chứng khoán và các quan hệ cá nhân của họ (được gọi là các chuyên gia), như được đặt hàng, tung ra 1 loạt các nhận định tích cực về xu hướng thị trường. Các công ty niêm yết hòa tấu vào giai điệu đó bằng cách nhanh chóng công bố sớm dự đoán hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh năm 2007.
- Cuối cùng, là công việc của chính phủ. Chính phủ đã, đang và sẽ truyền đến nhà đầu tư thông điệp lạm phát đã được kiềm chế, X-N khẩu tăng, FDI-FII tăng, GDP tăng....
Và như thế, 1 đáy thị trường đã xác lập, xu hướng mới của thị trường được hình thành. Trong quá trình đi lên từ đáy này, tất cả các thành viên thị trường đều được hưởng lợi.
CHỉ có 1 lưu ý với các bác là ai cũng sẽ có lãi nhưng sẽ có người lãi nhiều, người lãi ít. Vậy ai sẽ thua lỗ ?, em nghĩ bây giờ còn quá sớm để nói ra điều đó, chỉ biết rằng những kẻ mua sau cùng là những kẻ bị lỗ.
Em cũng có lưu ý khác với các bác là trong 1 xu thế uptrend thì "hạch toán theo ngày" sẽ không phải là phương pháp tốt nhất.
Với riêng em, ACB hiện nay là khoản đầu tư tốt nhất. Em vừa tăng tỷ lệ ACB trong danh mục lên thêm 20% nữa và tin tưởng vào các quyết định của mình.
Mong được các bác góp ý.

haohan
23-09-2007, 11:36 AM
Ở 4R này có nhiều hảo hán quá, lúc ACB đang ở 118-120 thì ko thấy khuyên bà con mua vào?! Đến khi nó giật đùng đùng lên 13-14x thì lại nhảy vào khuyên giá này rẻ quá!!! Đừng bán; đừng bán...


Bà con OTC cứ nhìn giá 2 thằng ACB và STB để mua vào các NH khác đến hôm nay thì lãnh đủ đòn rồi! Sao Các bác ko hô IPO VCB khả năng 300 đi cho nó hoành tránh ngành NH??? Thua Các bác rồi.
Cái bác này, bác đi buôn trứng hạch toán theo ngày à ?


Em thì có nhận định thế này:
Quan sát thấy dòng tiền đang có sự chuyển biến mạnh. Các dấu hiệu cho thấy tiền không thích đổ vào trái phiếu nữa, mấy phiên bán trái phiếu chính phủ đạt bán được rất ít.
Các cụ đang lo sốt vó cái chương trình cổ phần hóa các DN nhà nước. Có thể thấy như các cụ đang ở thế cưỡi lưng hổ. Nên các cụ rút kinh nghiệm rất nhanh từ vụ CPH Bảo Việt, các cụ quyết định sáng suốt rằng vẫn phải đẩy nhanh CPH nhưng thay đổi cách làm.
- Một trong nhưng thay đổi cách làm là hỗ trợ thị trường. Trong hỗ trợ thị trường thì công cụ thông tin là cần sử dụng mạnh nhất. Vì vậy em cho rằng thông tin VCB bán cho chiến lược giá 22 là một phép thử phản ứng của thị trường. TT phản ứng ra sao tuần qua các bác đều thấy rõ.
- Thứ nữa, Hỗ trợ thị trường phải có tiền. Vậy tiền ở đâu ? Có thể nói rằng tiền hiện nay nằm ở mấy nguồn chính sau: Tiền của nước ngoài (gần đây thấy thêm anh Hàn Quốc sao lắm tiền thế), tiền từ các ngân hàng quốc doanh (3% dư nợ của các ông này là 1 con số khủng), tiền từ các quỹ trong nước (chuyên nghiệp hoặc vốn dư dả của các công ty) và cuối cùng là tiền từ nhà đầu tư cá nhân. 3 nguồn tiền đầu tiên là tiền mới, đã được bật đèn xanh đổ vào. 2 nguồn tiền sau cùng là tiền hiện có trên TT, vài tháng qua bị tê cóng, nay phải làm ấm lại. Giao dịch gần 1000bi mấy phiên gần đây cho thấy tác động của các nguồn tiền này tới TT. Có thể nói ngắn gọn là tuần qua cho thấy cung cầu đều được thỏa mãn, bên mua mua được và bên bán bán được. VNIndex tăng đều tạo ra 1 uptrend.
- Tiếp đến, hỗ trợ TT phải có tổ chức đứng ra thực hiện. Lần này các cty chứng khoán và các quan hệ cá nhân của họ (được gọi là các chuyên gia), như được đặt hàng, tung ra 1 loạt các nhận định tích cực về xu hướng thị trường. Các công ty niêm yết hòa tấu vào giai điệu đó bằng cách nhanh chóng công bố sớm dự đoán hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh năm 2007.
- Cuối cùng, là công việc của chính phủ. Chính phủ đã, đang và sẽ truyền đến nhà đầu tư thông điệp lạm phát đã được kiềm chế, X-N khẩu tăng, FDI-FII tăng, GDP tăng....
Và như thế, 1 đáy thị trường đã xác lập, xu hướng mới của thị trường được hình thành. Trong quá trình đi lên từ đáy này, tất cả các thành viên thị trường đều được hưởng lợi.
CHỉ có 1 lưu ý với các bác là ai cũng sẽ có lãi nhưng sẽ có người lãi nhiều, người lãi ít. Vậy ai sẽ thua lỗ ?, em nghĩ bây giờ còn quá sớm để nói ra điều đó, chỉ biết rằng những kẻ mua sau cùng là những kẻ bị lỗ.
Em cũng có lưu ý khác với các bác là trong 1 xu thế uptrend thì "hạch toán theo ngày" sẽ không phải là phương pháp tốt nhất.
Với riêng em, ACB hiện nay là khoản đầu tư tốt nhất. Em vừa tăng tỷ lệ ACB trong danh mục lên thêm 20% nữa và tin tưởng vào các quyết định của mình.
Mong được các bác góp ý.





Nói thật lòng và có chiều sâu một chút, không bơm vá, thì quyết định tăng tỷ lệ lên thêm 20% của bác là sáng suốt rồi. Bác sẽ gặt hái trong vòng 2 tuần tới. Bác cũng như em, có niềm tin vào ngân hàng uy tín này.

allstock
23-09-2007, 12:23 PM
Sang tuần là thời gian nước rút để mua chờ quý 3. Lên tàu nhanh kẻo trễ. Quý 3 này chả có công ty nào lãi nhiều bằng tụi nhân hàng này đâu. P/E forward = 15 thì quá rẻ rồi, đừng chần chờ nữa.



Pác làm ơn chỉ giùm iem với giá 134 cuối tuần thì pác tính thế nào ra PEF của pác là 15 thía ? Pác nhớ tính LNST nhé đừng tính trước thuế. [:D]


@ Tarzan: iem thấy pác nói trúng đến 90% các loại cổ phiếu và VNi chỉ trừ SSI thoai vì pác nhiều địch thủ quá nhưng mà làm cho họ đọng tiền thía thì có nên không ?

CK la niem vui
23-09-2007, 02:18 PM
He He mấy pác lao vào vì thấy STB nó tăng chứ ACB thì có tin tức gì mới đâu mà tăng. Hôm qua các pác lướt sóng T+3 đã bắt đầu xả hàng đợt 1 vì hôm đó lượng khớp cũng khoảng 250K với giá bình quân 119, pác nào ôm vào trên 130K là ôm bom roài. Thứ 2 các pác T+3 sẽ tiếp tục xả hàng vì giá khớp lệnh bình quân của ngày đó chỉ có 124K tuy nhiên khối lượng cực khủng 450K, chắc không có nền kinh tế nào chịu nổi, kết hợp vớiđợt thoái trào dư bán gần1.2tr cổ STB và cácđại gia xảBCsvì vậy ACB sẽ lại tiếp tục hành trình trở về quê mẹ. Còn một quả bom nữa đang lơ lửng trên đầu ACB đó là giá IPO của VCB được dự kiến trong vòng 100-150, nghĩa là không quá 150 chứ không phải như mấy pác tung tin là 200. Nếu mà giá khởi điểm IPO dưới giá ACB thì các pác liệu mà chạy cho nhanh, thông tin sắp có roài đấy vì VCB sẽ IPO trong tháng 10, đợt tăng giá vừa roài không khác gì đợt IPO BVI, tăng giá để các đại gia thu xiền về chiến đấu IPO, chỉ khổ NBs cứ mắc ngược cành cây [:D]


Thông tin giá 100-150 ở đâu ra bác. Còn thông tin về giá bán cho cđcl lớn hơn 200 thì được nghe đồn thổi từ đầu tuần trước rồi, phát ra từ chính các nhân viên của VCB đấy. Nếu suy nghĩ một tí thì thấy giá hơn 200 có lý hơn nhiều, vì đó là VCB với hầu hết những cái nhất của ngành nh.


Em có mấy chỉ số về VCB nhu sau (cũng ko chắc lắm vì toàn đọc báo mà có, gần đây thấy một bài báo nói VĐL của VCB chỉ khoảng 4.000, nếu đúng thế thì các tính toán sau hoàn toàn sai nhé): VĐL 12.800 tỷ (con số 12.800 tỷ lẩy trong bản cáo bạch phát hành thêm của VF1, trang nói về tổng vốn của các DNNN sắp được IPO. Sau IPO và bán cho cđcl sẽ là 16.000 tỷ), vốn huy động 180.000 tỷ, LN trước thuế 6T.07 là 1.400 (ước cả năm sau thuế khoảng 3.000 tỷ). Thử tínhfowardEPS của VCB= 1.875, lấy P/E80thì giá khoảng 150.000 VND. Sau đợt IPO (dự kiến phát hành thêm 25% VĐL với cùng giá 150.000) thặng dư thu được khoảng 50.000 tỷ.Với một VCB quá tiềm năng cộng thặng dư thuđược lớn vậy thì P/E 80vẫn chấp nhậnđược. Tuy nhiên, nếunhà nước kocho phép VCBđể lại thặng dư thì cái giá 150.000 là quá cao (có lẽ chỉ khoảng 100.000 mà thôi).


Dù với kịch bản nào thì ngành nh cũng phảiđượcđánh giá lại do chính P/E của VCB kéo lên. Chỉ cần chấp nhận P/E 40 thôi thì cũng STB và ACB cũng đã lên gấp 2 rồi. Dù sao thìđầu tư cp nh giờhơn có tính chấtđánh bạc vì phụ thuộc vào IPO của VCB, dù sao khả năng thắng bạc là rất lớn. Vậy tội gì mà kođánh.





ACB sẽ tăng là đúng rồi, nhưng bác chơi ACB mà không cập nhật VCB như vậy mà post lên thì chết những bác chưa biết. Giờ bác nói ACB có VDDL là 12.800 tỷ mới chết bà con không chứ, lại tính PE là 80 thì chắc bác khuyên mua ACB khoảng 300 kể cả TPCD cũng nên.





Ko hiểu ý bác nói em nhầm gì vậy. Em nói VCB có VĐL hiện tại khoảng 12.000 tỷ (gồm cả TPCĐ), sau phát hành tăng vốn có thể lên 16.000 tỷ, chứ có nói ACB đâu nhỉ ???


Bác có số liệu đúng hơn thì xin cho chỉ giáo.








Chưa có số liệu nào chính xác tuyệt đối cả bác ạh. Nhưng có số này có độ chính xác tương đối 80%:


-Nhà nước để VĐL VCB ~6000


-GE (finance)đã đạt thỏa thuận mua 10% giá 125 kèm theo 1 số hỗ trợ đào tạo tại Mỹ.


KQ này không được hoành tráng như kỳ vọng, nhưng tôi nghĩ nó đã phản ánh đúng định giá của Credit Suisse là Market Cap của VCB ~ 80k bio


Good luck!

O.Neil
23-09-2007, 05:00 PM
He He mấy pác lao vào vì thấy STB nó tăng chứ ACB thì có tin tức gì mới đâu mà tăng. Hôm qua các pác lướt sóng T+3 đã bắt đầu xả hàng đợt 1 vì hôm đó lượng khớp cũng khoảng 250K với giá bình quân 119, pác nào ôm vào trên 130K là ôm bom roài. Thứ 2 các pác T+3 sẽ tiếp tục xả hàng vì giá khớp lệnh bình quân của ngày đó chỉ có 124K tuy nhiên khối lượng cực khủng 450K, chắc không có nền kinh tế nào chịu nổi, kết hợp vớiđợt thoái trào dư bán gần1.2tr cổ STB và cácđại gia xảBCsvì vậy ACB sẽ lại tiếp tục hành trình trở về quê mẹ. Còn một quả bom nữa đang lơ lửng trên đầu ACB đó là giá IPO của VCB được dự kiến trong vòng 100-150, nghĩa là không quá 150 chứ không phải như mấy pác tung tin là 200. Nếu mà giá khởi điểm IPO dưới giá ACB thì các pác liệu mà chạy cho nhanh, thông tin sắp có roài đấy vì VCB sẽ IPO trong tháng 10, đợt tăng giá vừa roài không khác gì đợt IPO BVI, tăng giá để các đại gia thu xiền về chiến đấu IPO, chỉ khổ NBs cứ mắc ngược cành cây [:D]


Thông tin giá 100-150 ở đâu ra bác. Còn thông tin về giá bán cho cđcl lớn hơn 200 thì được nghe đồn thổi từ đầu tuần trước rồi, phát ra từ chính các nhân viên của VCB đấy. Nếu suy nghĩ một tí thì thấy giá hơn 200 có lý hơn nhiều, vì đó là VCB với hầu hết những cái nhất của ngành nh.


Em có mấy chỉ số về VCB nhu sau (cũng ko chắc lắm vì toàn đọc báo mà có, gần đây thấy một bài báo nói VĐL của VCB chỉ khoảng 4.000, nếu đúng thế thì các tính toán sau hoàn toàn sai nhé): VĐL 12.800 tỷ (con số 12.800 tỷ lẩy trong bản cáo bạch phát hành thêm của VF1, trang nói về tổng vốn của các DNNN sắp được IPO. Sau IPO và bán cho cđcl sẽ là 16.000 tỷ), vốn huy động 180.000 tỷ, LN trước thuế 6T.07 là 1.400 (ước cả năm sau thuế khoảng 3.000 tỷ). Thử tínhfowardEPS của VCB= 1.875, lấy P/E80thì giá khoảng 150.000 VND. Sau đợt IPO (dự kiến phát hành thêm 25% VĐL với cùng giá 150.000) thặng dư thu được khoảng 50.000 tỷ.Với một VCB quá tiềm năng cộng thặng dư thuđược lớn vậy thì P/E 80vẫn chấp nhậnđược. Tuy nhiên, nếunhà nước kocho phép VCBđể lại thặng dư thì cái giá 150.000 là quá cao (có lẽ chỉ khoảng 100.000 mà thôi).


Dù với kịch bản nào thì ngành nh cũng phảiđượcđánh giá lại do chính P/E của VCB kéo lên. Chỉ cần chấp nhận P/E 40 thôi thì cũng STB và ACB cũng đã lên gấp 2 rồi. Dù sao thìđầu tư cp nh giờhơn có tính chấtđánh bạc vì phụ thuộc vào IPO của VCB, dù sao khả năng thắng bạc là rất lớn. Vậy tội gì mà kođánh.





ACB sẽ tăng là đúng rồi, nhưng bác chơi ACB mà không cập nhật VCB như vậy mà post lên thì chết những bác chưa biết. Giờ bác nói ACB có VDDL là 12.800 tỷ mới chết bà con không chứ, lại tính PE là 80 thì chắc bác khuyên mua ACB khoảng 300 kể cả TPCD cũng nên.





Ko hiểu ý bác nói em nhầm gì vậy. Em nói VCB có VĐL hiện tại khoảng 12.000 tỷ (gồm cả TPCĐ), sau phát hành tăng vốn có thể lên 16.000 tỷ, chứ có nói ACB đâu nhỉ ???


Bác có số liệu đúng hơn thì xin cho chỉ giáo.








Chưa có số liệu nào chính xác tuyệt đối cả bác ạh. Nhưng có số này có độ chính xác tương đối 80%:


-Nhà nước để VĐL VCB ~6000


-GE (finance)đã đạt thỏa thuận mua 10% giá 125 kèm theo 1 số hỗ trợ đào tạo tại Mỹ.


KQ này không được hoành tráng như kỳ vọng, nhưng tôi nghĩ nó đã phản ánh đúng định giá của Credit Suisse là Market Cap của VCB ~ 80k bio


Good luck!





Gần đây có báo đưa tin VĐL của VCB là4.300 tỷ và phân tích các chỉ tiêu tài chính của VCB theo con số này. Theo em điều này ko hợp lý và có thể dẫn tới hiểu nhầm tại hại cho các NĐT khi tính EPS và P/E và liên hệ với toàn ngành nh.Đối với mộtNHTMNN như VCB, VĐL ko quantrọng như các NHTMCP vì VCB vốn có lợi thếđược CP bảo lãnh cho mọi hoạt động như mở chi nhánh, huy động vốn ... (nhu cầu tăng VĐL ko thực sự quan trọng),chỉ tiêu quan trọng hơn đó là Vốn CSH (tức cái VCB cóđể tính các chỉ tiêuđảm bảo hoạtđộng củaNH). Tuy nhiên, khi chuyển sang hình thức mộtngân hàng cổ phầnđượcđịnhgiá theo tiêu chí quốc tế thì chắc chắn phải xácđịnh lại VĐL, vìđó mới là chỉ tiêu thứcđánh giá tính cạnh tranh trongNH. Dođó,đợttìmđối tác cl và IPO sắp tới, chắc chắnVĐL sẽphải xácđịnh lại và trên cơ sở của Vốn CSH.


Vốn CSH của VCB tính từ đầu 07 là 12.800 tỷ (theo BCB phát hành thêm củaVF1 theo đường link dưới đây). Nếu tính cả số LN 1.400 tỷ của 6T đầu năm thì vốn CSH trước thời điểm làm hồ sơ chuyển lên Chính phủ là khoảng 14.200 tỷ. Như vậy nếu sắp tới CP cho phép VCB định VĐLở mức 12.000 tỷ thì vẫn còn tới hơn 2.000 tỷ phân bổ cho các quỹ, điều này hoàn toàn hợp lý (các bác cứ nhìn tỷ lệ chênh lệch Vốn CSH và VĐL của STB và ACB thì cũng có thể đoán được). Đợt IPO và bán cho cđcl tới sẽ tăng thêm 25-30%vốn tại ACB, tức khiến VĐL ước khoảng 16.000 tỷ. Hiện CP đang cân nhắc khả năng cho VCB giữ lại thặng dư, tuy nhiên nếu CP mà quyết định rút thặng dư về thì VCB sẽgiảm tới45.000 tỷ trong Vốn CSH sau IPO (điều này hoàn toàn có thể xẩy ra vì CP dù sao cũng đang sở hữu 100% VCB, bán 30% đi thì phải thu lại tiền chứ). Như em đã nói ở trên, trong cả 2 kịch bản thì VCB đều sẽ vấn có mức P/E chót vót, ngay cả với giá 125 như bác CK la niemvui nói.


http://www.vinafund.com/vietfund/Files/Tieng%20Viet/Tai%20lieu%20quy/VF1_Ban%20cao%20bach%20tang%20von2007_layout.pdf(t rang 24)


Nói chung xung quanh VCBcái gì cũng tù mù vì CP lựa phương án bán cho nhà ĐTCL trước khi IPO. Nhưng chính vì cái tù mù này mà chỉ cần có quyết định đón đầu hợp lý thì kiếm tiền bộn hơn nhiều so với việc mọi thứ rõ ràng.

ngocdds
23-09-2007, 05:17 PM
Thôi nghĩ chút đi các bác ợ, ngày mai lại phải chiến đấu nữa rồi. Đến hết tuần sau ACB không biến dộng nhiều xoay quanh 130-132. Dầu tháng 10 mọi việc sẽ rỏ.

totite
24-09-2007, 09:42 AM
Hôm nay ACB lên vì ... vụ trụ hạng may mắn của đội bóng ACB [:D]
Ko biết năm nay HAGL Group hay Gạch Đồng Tâm có LNTT là bao nhiêu nhưng với hơn 1600 tỷ của ACB mà đội bóng đứng bét bảng như thế thì xấu hổ quả anh Kiên ơi. [;)]
Sang năm nếu thấy ko cố được thì bán béng đội bóng đi còn cty CP thể thao ACB thì chiến đấu để được góp vốn vào cty cá cược thể thao là hơi bị ngon. Nếu ACB còn đội bóng thì chắc gì ACB đã được góp vốn vào vụ cá cược hợp pháp các bác nhỉ ?

nadal
24-09-2007, 09:42 AM
am chiếu | Giá trần | Giá sàn | | Mã CK | Khớp lệnh | Thay đổi | Tổng KLTH | | Dư MUA | | Dư BÁN | | Thấp nhất | Cao nhất | Bình quân
Giá | KLTH | KL 3 | Giá 3 | KL 2 | Giá 2 | KL 1 | Giá 1 | Giá 1 | KL 1 | Giá 2 | KL 2 | Giá 3 | KL 3
134.2 | 147.6 | 120.8 | | ACB (http://www1.tas.com.vn:8080/EDMS/webcorannc.nsf/V_ALLCOUNTER_HASTC/ACB" class="symbolLink" target="_blank) | 140.9 | 10 | [img]http://www1.tas.com.vn/images/quotes_up.gif" alt="up" border="0" height="8" width="20"> | 6.7 | 8,670 | 700 | 140.6 | 40 | 140.7 | 1,240 | 141.0 | | 141.9 | 80 | 142.0 | 310 | 142.7 | 100 | | 136.0 | 143.0 | 134.2

CHết bỏ mẹ. Tăng mất rồi. Không kịp múc thêm nữa. HUhu.

P900
24-09-2007, 09:46 AM
Cổ phiếu ACB tăng giá do tin đồn hay tin thật?
21:53:12, 23/09/2007
|




|










|






|





Trong khoảng hơn 1 tuần gần đây, trên thị trường chứng khoán xuất hiện
khá nhiều tin đồn tích cực về cổ phiếu ACB. Đi kèm với các tin đồn này,
giá cổ phiếu ACB liên tục tăng kéo theo sự lên giá của hàng loạt các cổ
phiếu ngân hàng khác ở thị trường OTC. Tính xác thực của các tin đồn
này ra sao?




Sau khi tham khảo thông tin tại một số công ty chứng khoán lớn, các
chuyên viên môi giới đều xác nhận tin đồn về ACB với 2 nội dung chính:
Thứ nhất, cổ đông của ACB sẽ được mua trái phiếu chuyển đổi với tỷ lệ
2:1, thứ hai, các cổ đông sẽ được chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ
lên tới 42%. Theo cách tính của các nhà đầu tư, dựa trên việc sẽ được
mua trái phiếu chuyển đổi và trả cổ tức bằng cổ phiếu, nếu mua 1 cổ
phiếu của ACB vào thời điểm hiện tại, người ta dự kiến sẽ có tới 1,92
cổ phiếu trong tương lai gần. Đi kèm với các tin đồn này, nhu cầu mua
cổ phiếu ACB trên thị trường tăng đột biến làm giá của ACB tăng liên
tục. Tuy nhiên, điểm khá lạ lùng là hơn 1 tuần kể từ khi tin đồn về
phát hành trái phiếu chuyển đổi và trả cổ tức bằng cổ phiếu được lan
truyền, ACB không hề phủ nhận những thông tin này.




Trao đổi với Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Thanh Toại, Phó tổng giám
đốc ACB - người phụ trách công bố thông tin của ngân hàng này cho biết:
"Các thông tin chính thức đã được chúng tôi công bố trên website và
được công bố công khai thông tin tại Trung tâm Giao dịch chứng khoán Hà
Nội. Các quyết định về phát hành trái phiếu chuyển đổi hoặc chia cổ tức
bằng cổ phiếu là các quyết định phải được Đại hội cổ đông thông qua".


Tuy nhiên, một thành viên thường trực của Hội đồng quản trị (HĐQT)
ACB giải thích với PV Thanh Niên: "Các tin đồn đó không sai nhưng không
phải là các tin mới. Đó chỉ là các thông tin được xào xáo lại từ nghị
quyết Đại hội cổ đông được đưa ra vào đầu năm 2007". Vị thành viên
thường trực HĐQT này giải thích: Theo nghị quyết của Đại hội đồng cổ
đông thì ACB sẽ phát hành 3.000 tỉ đồng trái phiếu chuyển đổi trong năm
2007 và đã phát hành 1.650 tỉ đồng; như vậy, trong 3 tháng cuối năm,
ACB sẽ phát hành thêm 1.350 tỉ đồng nữa. Với số vốn điều lệ hiện tại là
2.530 tỉ đồng thì tỷ lệ mà mỗi cổ đông ACB được mua tối thiểu sẽ là
2:1. Trên thực tế, tỷ lệ được mua tối thiểu là: cổ đông sở hữu 200 cổ
phiếu sẽ được quyền mua 1 trái phiếu (trị giá 1 trái phiếu chuyển đổi
là 1 triệu đồng, không có trái phiếu mệnh giá lẻ).


Riêng chuyện tin đồn về chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 42%, ông
này cho biết, theo nghị quyết của Đại hội cổ đông thì lợi nhuận của năm
2007 sẽ được để lại để tăng vốn điều lệ. Thông tin này kèm với dự kiến
lợi nhuận tối thiểu năm 2007 của ACB là 42% đang được diễn giải lại
thành: ACB sẽ trả cổ tức bằng cổ phiếu là 42%. Ông này cho biết, với
tình hình hoạt động kinh doanh như hiện tại của ACB, kế hoạch lợi nhuận
tối thiểu là 42% chắc chắn sẽ thực hiện được.


Điểm thú vị là sau khi cổ phiếu ACB tăng giá, nhiều loại cổ phiếu
khác trên thị trường OTC cũng đồng loạt tăng giá cùng những thông tin
về việc phát hành thêm cổ phiếu, chia cổ tức... Ông Lê Đình Ngọc, Giám
đốc Công ty chứng khoán (CTCK) Thăng Long nhận xét: "Với những công ty
trên thị trường niêm yết, các thông tin kiểu như vậy chắc chắn sẽ được
công bố công khai. Tuy nhiên, trên thị trường OTC, những thông tin được
tung theo kiểu tin đồn với những mục đích khác nhau cần được các nhà
đầu tư kiểm chứng". Ông Ngọc cũng đưa ra lời khuyên là nhà đầu tư nên
tìm hiểu các thông tin đó từ chính các công ty có tin đồn hoặc từ CTCK
có liên quan trực tiếp tới công ty đó. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng nên
tự trang bị cho mình những hiểu biết về kiến thức tài chính để tự bảo
vệ mình.
Hoàng Ly

Soihoang
24-09-2007, 10:09 AM
Cổ phiếu ACB tăng giá do tin đồn hay tin thật?
21:53:12, 23/09/2007
|




|










|






|





Trong khoảng hơn 1 tuần gần đây, trên thị trường chứng khoán xuất hiện
khá nhiều tin đồn tích cực về cổ phiếu ACB. Đi kèm với các tin đồn này,
giá cổ phiếu ACB liên tục tăng kéo theo sự lên giá của hàng loạt các cổ
phiếu ngân hàng khác ở thị trường OTC. Tính xác thực của các tin đồn
này ra sao?




Sau khi tham khảo thông tin tại một số công ty chứng khoán lớn, các
chuyên viên môi giới đều xác nhận tin đồn về ACB với 2 nội dung chính:
Thứ nhất, cổ đông của ACB sẽ được mua trái phiếu chuyển đổi với tỷ lệ
2:1, thứ hai, các cổ đông sẽ được chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ
lên tới 42%. Theo cách tính của các nhà đầu tư, dựa trên việc sẽ được
mua trái phiếu chuyển đổi và trả cổ tức bằng cổ phiếu, nếu mua 1 cổ
phiếu của ACB vào thời điểm hiện tại, người ta dự kiến sẽ có tới 1,92
cổ phiếu trong tương lai gần. Đi kèm với các tin đồn này, nhu cầu mua
cổ phiếu ACB trên thị trường tăng đột biến làm giá của ACB tăng liên
tục. Tuy nhiên, điểm khá lạ lùng là hơn 1 tuần kể từ khi tin đồn về
phát hành trái phiếu chuyển đổi và trả cổ tức bằng cổ phiếu được lan
truyền, ACB không hề phủ nhận những thông tin này.




Trao đổi với Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Thanh Toại, Phó tổng giám
đốc ACB - người phụ trách công bố thông tin của ngân hàng này cho biết:
"Các thông tin chính thức đã được chúng tôi công bố trên website và
được công bố công khai thông tin tại Trung tâm Giao dịch chứng khoán Hà
Nội. Các quyết định về phát hành trái phiếu chuyển đổi hoặc chia cổ tức
bằng cổ phiếu là các quyết định phải được Đại hội cổ đông thông qua".


Tuy nhiên, một thành viên thường trực của Hội đồng quản trị (HĐQT)
ACB giải thích với PV Thanh Niên: "Các tin đồn đó không sai nhưng không
phải là các tin mới. Đó chỉ là các thông tin được xào xáo lại từ nghị
quyết Đại hội cổ đông được đưa ra vào đầu năm 2007". Vị thành viên
thường trực HĐQT này giải thích: Theo nghị quyết của Đại hội đồng cổ
đông thì ACB sẽ phát hành 3.000 tỉ đồng trái phiếu chuyển đổi trong năm
2007 và đã phát hành 1.650 tỉ đồng; như vậy, trong 3 tháng cuối năm,
ACB sẽ phát hành thêm 1.350 tỉ đồng nữa. Với số vốn điều lệ hiện tại là
2.530 tỉ đồng thì tỷ lệ mà mỗi cổ đông ACB được mua tối thiểu sẽ là
2:1. Trên thực tế, tỷ lệ được mua tối thiểu là: cổ đông sở hữu 200 cổ
phiếu sẽ được quyền mua 1 trái phiếu (trị giá 1 trái phiếu chuyển đổi
là 1 triệu đồng, không có trái phiếu mệnh giá lẻ).


Riêng chuyện tin đồn về chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 42%, ông
này cho biết, theo nghị quyết của Đại hội cổ đông thì lợi nhuận của năm
2007 sẽ được để lại để tăng vốn điều lệ. Thông tin này kèm với dự kiến
lợi nhuận tối thiểu năm 2007 của ACB là 42% đang được diễn giải lại
thành: ACB sẽ trả cổ tức bằng cổ phiếu là 42%. Ông này cho biết, với
tình hình hoạt động kinh doanh như hiện tại của ACB, kế hoạch lợi nhuận
tối thiểu là 42% chắc chắn sẽ thực hiện được.


Điểm thú vị là sau khi cổ phiếu ACB tăng giá, nhiều loại cổ phiếu
khác trên thị trường OTC cũng đồng loạt tăng giá cùng những thông tin
về việc phát hành thêm cổ phiếu, chia cổ tức... Ông Lê Đình Ngọc, Giám
đốc Công ty chứng khoán (CTCK) Thăng Long nhận xét: "Với những công ty
trên thị trường niêm yết, các thông tin kiểu như vậy chắc chắn sẽ được
công bố công khai. Tuy nhiên, trên thị trường OTC, những thông tin được
tung theo kiểu tin đồn với những mục đích khác nhau cần được các nhà
đầu tư kiểm chứng". Ông Ngọc cũng đưa ra lời khuyên là nhà đầu tư nên
tìm hiểu các thông tin đó từ chính các công ty có tin đồn hoặc từ CTCK
có liên quan trực tiếp tới công ty đó. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng nên
tự trang bị cho mình những hiểu biết về kiến thức tài chính để tự bảo
vệ mình.
Hoàng Ly



Tên phóng viên Hoàng Ly này thô quá.
Nhưng lần này lại có 2 VIP ACB xuất hiện phát biểu.
Hic, như vậy là tần suất xuất hiện của các VIP ngày càng dày đặc.
Một giàn đồng ca véo von.
Em chờ bầu K phát biểu chốt hạ nữa là mọi việc sáng rõ ngay.[H]

Gangster
24-09-2007, 10:26 AM
Thôi nghĩ chút đi các bác ợ, ngày mai lại phải chiến đấu nữa rồi. Đến hết tuần sau ACB không biến dộng nhiều xoay quanh 130-132. Dầu tháng 10 mọi việc sẽ rỏ.


ACB làm nhiều người hụt hẫng quá nhỉ, Hôm nay anh em mãi canh giá hay sao mà chưa thấy ai bình loạn

haohan
24-09-2007, 10:32 AM
Cổ phiếu ACB tăng giá do tin đồn hay tin thật?
21:53:12, 23/09/2007
|




|










|






|





Trong khoảng hơn 1 tuần gần đây, trên thị trường chứng khoán xuất hiện
khá nhiều tin đồn tích cực về cổ phiếu ACB. Đi kèm với các tin đồn này,
giá cổ phiếu ACB liên tục tăng kéo theo sự lên giá của hàng loạt các cổ
phiếu ngân hàng khác ở thị trường OTC. Tính xác thực của các tin đồn
này ra sao?




Sau khi tham khảo thông tin tại một số công ty chứng khoán lớn, các
chuyên viên môi giới đều xác nhận tin đồn về ACB với 2 nội dung chính:
Thứ nhất, cổ đông của ACB sẽ được mua trái phiếu chuyển đổi với tỷ lệ
2:1, thứ hai, các cổ đông sẽ được chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ
lên tới 42%. Theo cách tính của các nhà đầu tư, dựa trên việc sẽ được
mua trái phiếu chuyển đổi và trả cổ tức bằng cổ phiếu, nếu mua 1 cổ
phiếu của ACB vào thời điểm hiện tại, người ta dự kiến sẽ có tới 1,92
cổ phiếu trong tương lai gần. Đi kèm với các tin đồn này, nhu cầu mua
cổ phiếu ACB trên thị trường tăng đột biến làm giá của ACB tăng liên
tục. Tuy nhiên, điểm khá lạ lùng là hơn 1 tuần kể từ khi tin đồn về
phát hành trái phiếu chuyển đổi và trả cổ tức bằng cổ phiếu được lan
truyền, ACB không hề phủ nhận những thông tin này.




Trao đổi với Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Thanh Toại, Phó tổng giám
đốc ACB - người phụ trách công bố thông tin của ngân hàng này cho biết:
"Các thông tin chính thức đã được chúng tôi công bố trên website và
được công bố công khai thông tin tại Trung tâm Giao dịch chứng khoán Hà
Nội. Các quyết định về phát hành trái phiếu chuyển đổi hoặc chia cổ tức
bằng cổ phiếu là các quyết định phải được Đại hội cổ đông thông qua".


Tuy nhiên, một thành viên thường trực của Hội đồng quản trị (HĐQT)
ACB giải thích với PV Thanh Niên: "Các tin đồn đó không sai nhưng không
phải là các tin mới. Đó chỉ là các thông tin được xào xáo lại từ nghị
quyết Đại hội cổ đông được đưa ra vào đầu năm 2007". Vị thành viên
thường trực HĐQT này giải thích: Theo nghị quyết của Đại hội đồng cổ
đông thì ACB sẽ phát hành 3.000 tỉ đồng trái phiếu chuyển đổi trong năm
2007 và đã phát hành 1.650 tỉ đồng; như vậy, trong 3 tháng cuối năm,
ACB sẽ phát hành thêm 1.350 tỉ đồng nữa. Với số vốn điều lệ hiện tại là
2.530 tỉ đồng thì tỷ lệ mà mỗi cổ đông ACB được mua tối thiểu sẽ là
2:1. Trên thực tế, tỷ lệ được mua tối thiểu là: cổ đông sở hữu 200 cổ
phiếu sẽ được quyền mua 1 trái phiếu (trị giá 1 trái phiếu chuyển đổi
là 1 triệu đồng, không có trái phiếu mệnh giá lẻ).


Riêng chuyện tin đồn về chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 42%, ông
này cho biết, theo nghị quyết của Đại hội cổ đông thì lợi nhuận của năm
2007 sẽ được để lại để tăng vốn điều lệ. Thông tin này kèm với dự kiến
lợi nhuận tối thiểu năm 2007 của ACB là 42% đang được diễn giải lại
thành: ACB sẽ trả cổ tức bằng cổ phiếu là 42%. Ông này cho biết, với
tình hình hoạt động kinh doanh như hiện tại của ACB, kế hoạch lợi nhuận
tối thiểu là 42% chắc chắn sẽ thực hiện được.


Điểm thú vị là sau khi cổ phiếu ACB tăng giá, nhiều loại cổ phiếu
khác trên thị trường OTC cũng đồng loạt tăng giá cùng những thông tin
về việc phát hành thêm cổ phiếu, chia cổ tức... Ông Lê Đình Ngọc, Giám
đốc Công ty chứng khoán (CTCK) Thăng Long nhận xét: "Với những công ty
trên thị trường niêm yết, các thông tin kiểu như vậy chắc chắn sẽ được
công bố công khai. Tuy nhiên, trên thị trường OTC, những thông tin được
tung theo kiểu tin đồn với những mục đích khác nhau cần được các nhà
đầu tư kiểm chứng". Ông Ngọc cũng đưa ra lời khuyên là nhà đầu tư nên
tìm hiểu các thông tin đó từ chính các công ty có tin đồn hoặc từ CTCK
có liên quan trực tiếp tới công ty đó. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng nên
tự trang bị cho mình những hiểu biết về kiến thức tài chính để tự bảo
vệ mình.
Hoàng Ly




Như vậy ACB sẽ tăng mạnh là đúng rồi.

Soihoang
24-09-2007, 11:19 AM
Em đi bằng nhịp điệu 1 2 3 4 5
Em đi bằng nhịp điệu 6 7 7 9 10

Màu vàng là thể hiện dùng dằng chưa rõ xu hướng.
Em sửa lại mầu thế này có đúng không bác Totite ơi.

foolaround
24-09-2007, 11:21 AM
Chào các bác, em là newbie. Cuối tuần trước lúc 134 còn tiếc hi vọng đầu tuần nó có phiên điều chỉnh để bán nhà đi ôm thêm ít bom mà hôm nay ACB đóng cửa ở 144.5. Các bác cao thủ cho em ít cao kiến xem có lý cố ôm thêm ít bom nữa không ạ.

loi_moi_emchoi
24-09-2007, 11:25 AM
Cơ hội bán ACB tốt nhất qua mất rồi ... có bán nên bán 14x.... giá này đừng bán ACB nữa.... ôm luôn chờ IPO VCB đi bà con...



.



Mấy hôm nay con ch i m lợn tarzan nhà em nó xổng chuồng bò đi khắp các diễn đàn phát ngôn bừa bãi.
Bác nào biết nó ở đâu báo cho em biết bắt nó về trị tội. Em xin cảm ơn và hậu tạ






hố hố


Khổ thân các bác không tin vào sự lên giá của ACB nên bán lúa non tuần trước [:'(]

Mà lạ nhất là cổ đông ACB. Xuống thì gân cổ cãi là không xuống. Lên thì cũng gân cổ cãi là không lên. [:'(]

bicotu
24-09-2007, 11:35 AM
Hôm nay ACB lên vì ... vụ trụ hạng may mắn của đội bóng ACB [:D]
Ko biết năm nay HAGL Group hay Gạch Đồng Tâm có LNTT là bao nhiêu nhưng với hơn 1600 tỷ của ACB mà đội bóng đứng bét bảng như thế thì xấu hổ quả anh Kiên ơi. [;)]
Sang năm nếu thấy ko cố được thì bán béng đội bóng đi còn cty CP thể thao ACB thì chiến đấu để được góp vốn vào cty cá cược thể thao là hơi bị ngon. Nếu ACB còn đội bóng thì chắc gì ACB đã được góp vốn vào vụ cá cược hợp pháp các bác nhỉ ?




Bác totite ví von giá cp ACB với đội bóng Hanoi - ACB cũng vui vui là!


Tiếng làHanoi - ACB ... nhưng thực ra góp vốn của côngđoàn ACB chỉ với tỉ lệ 1/10 trong Cty thể thao ACB thôi!


Bác Kiên "béo"là đại cổ đôngđấy!Máu thể thao trong Bác Kiên không thua gì máu kinh doanh!

DAI_GIA_SG
24-09-2007, 12:23 PM
Cơ hội bán ACB tốt nhất qua mất rồi ... có bán nên bán 14x.... giá này đừng bán ACB nữa.... ôm luôn chờ IPO VCB đi bà con...


hố hố , nại gặp ku iem ở đây roài , chú khuyên pà kon ôm luôn ACB đến khi IPO thèng VCB thì làm *** giè anh có xăm thủng lốp thủng để kiếm xiền nuôi chú . lẽ ra chú phải xì bánh xe mấy pác NH , đằng này ....

Bốn Mùa
24-09-2007, 12:34 PM
Cơ hội bán ACB tốt nhất qua mất rồi ... có bán nên bán 14x.... giá này đừng bán ACB nữa.... ôm luôn chờ IPO VCB đi bà con...




[:D] Sao lại chỉ ôm ACB cho tới IPO VCB? Phải ôm miết, ôm miết thui.... Sắp tới cứ 1000 ACB bác được mua 500 Trái phiếu chuyển đổi mênh giá 1M đấy! Lại còn cổ tức 2007 để lại tăng vốn điều lệ theo NQ HD Cổ Đông đầu năm nữa chứ (ước ita nhất cũng là 42%, và còn có nhiều khả năng 2:1 nữa chứ!). Bác định để người khác hái quả hộ bác ư, chủ khỉ?[:D]

catman
24-09-2007, 01:15 PM
Cơ hội bán ACB tốt nhất qua mất rồi ... có bán nên bán 14x.... giá này đừng bán ACB nữa.... ôm luôn chờ IPO VCB đi bà con...




[:D] Sao lại chỉ ôm ACB cho tới IPO VCB? Phải ôm miết, ôm miết thui.... Sắp tới cứ 1000 ACB bác được mua 500 Trái phiếu chuyển đổi mênh giá 1M đấy! Lại còn cổ tức 2007 để lại tăng vốn điều lệ theo NQ HD Cổ Đông đầu năm nữa chứ (ước ita nhất cũng là 42%, và còn có nhiều khả năng 2:1 nữa chứ!). Bác định để người khác hái quả hộ bác ư, chủ khỉ?[:D]



Cổ phiếu ACB tăng giá do tin đồn hay tin thật? |


|




|











http://www.******************.vn/images/tintuc/20070924105912acb.jpg" align="left" border="1" width="200 (javascript:viewpicfull('200','150','images/tintuc/20070924105912acb.jpg');)




Cổ phiếu Ngân hàng ACB vừa có đợt tăng giá trong tuần qua
|




Trong
khoảng hơn 1 tuần gần đây, trên TTCK xuất hiện khá nhiều tin đồn tích
cực về cổ phiếu ACB. Đi kèm với các tin đồn này, giá cổ phiếu ACB liên
tục tăng kéo theo sự lên giá của hàng loạt cổ phiếu ngân hàng khác ở
thị trường OTC. Tính xác thực của các tin đồn này ra sao?




...................

Riêng
chuyện tin đồn về chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 42%, ông này cho
biết, theo nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông, lợi nhuận của năm 2007
sẽ được để lại để tăng vốn điều lệ. Thông tin này kèm với dự kiến lợi
nhuận tối thiểu năm 2007 của ACB là 42% đang được diễn giải lại thành:
ACB sẽ trả cổ tức bằng cổ phiếu là 42%. Ông này cho biết, với tình hình
hoạt động kinh doanh như hiện tại của ACB, kế hoạch lợi nhuận tối thiểu
là 42% chắc chắn sẽ thực hiện được.

http://www.******************.vn/tintuc.php?nid=4885

Soihoang
24-09-2007, 02:13 PM
Khổ thân các bác không tin vào sự lên giá của ACB nên bán lúa non tuần trước [:'(]

Mà lạ nhất là cổ đông ACB. Xuống thì gân cổ cãi là không xuống. Lên thì cũng gân cổ cãi là không lên. [:'(]


Hic. bác LMEC tinh ý thật.
Cổ đông ACB bị nhiễm thói tín dụng bảo thủ của ACB rồi.[;)]

P900
24-09-2007, 02:16 PM
Em còn ít tiền, trước mua 100 CP ACB, nếu phát hành cho cổ đông trái phiếu chuyển đổi tỷ lệ 2:1 chỉ tính chẵn,thì em xử lý thế nào với 50 TP này nhỉ. mua thêm thì chịu roài

bicotu
24-09-2007, 04:37 PM
Khổ thân các bác không tin vào sự lên giá của ACB nên bán lúa non tuần trước [:'(]

Mà lạ nhất là cổ đông ACB. Xuống thì gân cổ cãi là không xuống. Lên thì cũng gân cổ cãi là không lên. [:'(]


Hic. bác LMEC tinh ý thật.
Cổ đông ACB bị nhiễm thói tín dụng bảo thủ của ACB rồi.[;)]



Con chim bị trúng tên nên nhìn cành cây cong ... thấy sờ sợ!

O.Neil
24-09-2007, 05:18 PM
Em còn ít tiền, trước mua 100 CP ACB, nếu phát hành cho cổ đông trái phiếu chuyển đổi tỷ lệ 2:1 chỉ tính chẵn,thì em xử lý thế nào với 50 TP này nhỉ. mua thêm thì chịu roài



Chắc còn chờ phương án chi tiết của việc phát hành TPCĐ cho cđ, tuy nhiên nhiều khả năng nếu tpcđ lẻ thì cđ sẽ ko được mua đâu. Nếu chờ có thông tin chính thứcthì lúc đó giá sẽ phảitựđiều chỉnh tươngứng, bác kođược quyền mua lại chịu giảm giá. Vậy cách tốt nhất, theoý em, là nênđặt ngưỡng giá kỳ vọng rồi sớm bán trước chốtđi, hoặc vay tiền mua thêm 100 cp nữa.

thanhstock
24-09-2007, 07:43 PM
Khổ thân các bác không tin vào sự lên giá của ACB nên bán lúa non tuần trước [:'(]

Mà lạ nhất là cổ đông ACB. Xuống thì gân cổ cãi là không xuống. Lên thì cũng gân cổ cãi là không lên. [:'(]


Hic. bác LMEC tinh ý thật.
Cổ đông ACB bị nhiễm thói tín dụng bảo thủ của ACB rồi.[;)]



Con chim bị trúng tên nên nhìn cành cây cong ... thấy sờ sợ!
Với những cổ đông này thì mai ACB sẽ tèo thôi.

[;)] [:donca] [:taydua]

Tarzan_hp
24-09-2007, 07:48 PM
Cơ hội bán ACB tốt nhất qua mất rồi ... có bán nên bán 14x.... giá này đừng bán ACB nữa.... ôm luôn chờ IPO VCB đi bà con...




[:D] Sao lại chỉ ôm ACB cho tới IPO VCB? Phải ôm miết, ôm miết thui.... Sắp tới cứ 1000 ACB bác được mua 500 Trái phiếu chuyển đổi mênh giá 1M đấy! Lại còn cổ tức 2007 để lại tăng vốn điều lệ theo NQ HD Cổ Đông đầu năm nữa chứ (ước ita nhất cũng là 42%, và còn có nhiều khả năng 2:1 nữa chứ!). Bác định để người khác hái quả hộ bác ư, chủ khỉ?[:D]




Chúc mừng CD ACB..


.

lolang2007
24-09-2007, 08:06 PM
Ngày 08/8/2007, Hội đồng quản trị đã lấy ý kiến Đại hội đồng cổ đông (theo danh sách chốt ngày 27/7/2007) bằng văn bản về Phương án sử dụng vốn sau khi tăng vốn điều lệ (bao gồm phần vốn từ phát hành cổ phiếu ra thị trường với tổng mệnh giá là 100 tỷ đồng), phát hành trái phiếu chuyển đổi đợt hai với tổng mệnh giá là 1.350 tỷ đồng, và niêm yết bổ sung cổ phiếu từ việc phát hành cổ phiếu ra thị trường.


Căn cứ kết quả kiểm phiếu ngày 31/8/2007, Đại hội đồng cổ đông đã quyết định như sau:
• Thông qua Phương án sử dụng vốn sau khi tăng vốn điều lệ (bao gồm phần vốn từ phát hành cổ phiếu ra thị trường với tổng mệnh giá là 100 tỷ đồng), phát hành trái phiếu chuyển đổi đợt hai với tổng mệnh giá là 1.350 tỷ đồng, và việc niêm yết bổ sung cổ phiếu từ việc phát hành cổ phiếu ra thị trường, nêu tại Tờ trình của Hội đồng quản trị ngày 08/8/2007.


• Hội đồng quản trị, Ban điều hành thực hiện các thủ tục liên quan đến việc phát hành cổ phiếu và trái phiếu chuyển đổi đợt hai và niêm yết bổ sung nói trên theo quy định của pháp luật.





VP HĐQT


http://www.acb.com.vn/bancanbiet/00000873/

Mike Tyson
24-09-2007, 10:05 PM
Trước chốt chia tách TPCĐ và cổ tức 42% bằng CP liệu cp ACB có lên được giá > 200-250 không hả các bác ?

Các bác kỳ vọng giá ACB lên đến bao nhiêu ?

Em thấy PE f của ACB thấp quá các bác ạ... mà tốc độ tăng trưởng của ACB thật tuyệt vời...

HimHN
24-09-2007, 10:15 PM
Cuối năm, tôi đoán cỡ 24x là hợp lý với tình hình thị trường lình xình. Còn nếu "hot" kiểu mua/bán nhắm mắt thì không biết thế nào. Chờ xem!

jindo2
24-09-2007, 10:21 PM
Cuối năm, tôi đoán cỡ 24x là hợp lý với tình hình thị trường lình xình. Còn nếu "hot" kiểu mua/bán nhắm mắt thì không biết thế nào. Chờ xem!

Hastc Index lúc đó là 420 hay 450, lớn bé đồng khởi đê!
Nếu ACB trong sàn Hose thì đã tiến tới giá này roài[:hoanho]

haohan
24-09-2007, 11:16 PM
Ngày 08/8/2007, Hội đồng quản trị đã lấy ý kiến Đại hội đồng cổ đông (theo danh sách chốt ngày 27/7/2007) bằng văn bản về Phương án sử dụng vốn sau khi tăng vốn điều lệ (bao gồm phần vốn từ phát hành cổ phiếu ra thị trường với tổng mệnh giá là 100 tỷ đồng), phát hành trái phiếu chuyển đổi đợt hai với tổng mệnh giá là 1.350 tỷ đồng, và niêm yết bổ sung cổ phiếu từ việc phát hành cổ phiếu ra thị trường.


Căn cứ kết quả kiểm phiếu ngày 31/8/2007, Đại hội đồng cổ đông đã quyết định như sau:
• Thông qua Phương án sử dụng vốn sau khi tăng vốn điều lệ (bao gồm phần vốn từ phát hành cổ phiếu ra thị trường với tổng mệnh giá là 100 tỷ đồng), phát hành trái phiếu chuyển đổi đợt hai với tổng mệnh giá là 1.350 tỷ đồng, và việc niêm yết bổ sung cổ phiếu từ việc phát hành cổ phiếu ra thị trường, nêu tại Tờ trình của Hội đồng quản trị ngày 08/8/2007.


• Hội đồng quản trị, Ban điều hành thực hiện các thủ tục liên quan đến việc phát hành cổ phiếu và trái phiếu chuyển đổi đợt hai và niêm yết bổ sung nói trên theo quy định của pháp luật.





VP HĐQT


http://www.acb.com.vn/bancanbiet/00000873/

Với tin này chả trách ACB tăng mạnh. Và còn tăng dài nữa. Dự báo 18x sắp tới rồi.

caobien
24-09-2007, 11:19 PM
Ngày 08/8/2007, Hội đồng quản trị đã lấy ý kiến Đại hội đồng cổ đông (theo danh sách chốt ngày 27/7/2007) bằng văn bản về Phương án sử dụng vốn sau khi tăng vốn điều lệ (bao gồm phần vốn từ phát hành cổ phiếu ra thị trường với tổng mệnh giá là 100 tỷ đồng), phát hành trái phiếu chuyển đổi đợt hai với tổng mệnh giá là 1.350 tỷ đồng, và niêm yết bổ sung cổ phiếu từ việc phát hành cổ phiếu ra thị trường.


Căn cứ kết quả kiểm phiếu ngày 31/8/2007, Đại hội đồng cổ đông đã quyết định như sau:
• Thông qua Phương án sử dụng vốn sau khi tăng vốn điều lệ (bao gồm phần vốn từ phát hành cổ phiếu ra thị trường với tổng mệnh giá là 100 tỷ đồng), phát hành trái phiếu chuyển đổi đợt hai với tổng mệnh giá là 1.350 tỷ đồng, và việc niêm yết bổ sung cổ phiếu từ việc phát hành cổ phiếu ra thị trường, nêu tại Tờ trình của Hội đồng quản trị ngày 08/8/2007.


• Hội đồng quản trị, Ban điều hành thực hiện các thủ tục liên quan đến việc phát hành cổ phiếu và trái phiếu chuyển đổi đợt hai và niêm yết bổ sung nói trên theo quy định của pháp luật.





VP HĐQT


http://www.acb.com.vn/bancanbiet/00000873/

Với tin này chả trách ACB tăng mạnh. Và còn tăng dài nữa. Dự báo 18x sắp tới rồi.


Với phương án như vậy, lợi nhận như vậy thì kỳ vọng 18x vẫn là thấp. Kỳ vọng của tôi là 2xx. Chả có thời gian lướt, cứ giữ luôn tới cuối năm.

nano9
24-09-2007, 11:23 PM
Cuối năm, tôi đoán cỡ 24x là hợp lý với tình hình thị trường lình xình. Còn nếu "hot" kiểu mua/bán nhắm mắt thì không biết thế nào. Chờ xem!

ACB mà còn phải lăn tăn sao bác? theo em, cuối năm 24x là rất khả thi bác ạ.

O.Neil
24-09-2007, 11:58 PM
Cuối năm, tôi đoán cỡ 24x là hợp lý với tình hình thị trường lình xình. Còn nếu "hot" kiểu mua/bán nhắm mắt thì không biết thế nào. Chờ xem!




ACB mà còn phải lăn tăn sao bác? theo em, cuối năm 24x là rất khả thi bác ạ.



Chấp nhận P/E ACB là 40 thì giá tương ứng 250 vào cuối năm.


Mức tăng trưởng 100% hiện tại chả nhẽ ko cho phép P/E đạt 40 ư ??? Ai cãi nào ???


Các bác chờ VCB nhé. P/E của nó chắc ko dưới 70 đâu. ACB, STB lúc đấy thấp lè tè thì cả thế giới nó cười khả năngtoánhọccủa các NĐT VN đấy.

rcl2
25-09-2007, 12:08 AM
Nghe các bác bàn luận giá có thể tới 2x mà toát mồ hôi hột,hôm trước dao động quá,tưởng 142 là được giá nên bán,suýt thì bán hết,may còn giữ lại được 7/10 vì cũng tham nên đặt giá 145 không kl,hú vía.Thôi tạm quên hẳn ACB đi tới gần Tết đem ra thưởng thức vậy.

newbabie
25-09-2007, 09:48 AM
Hôm nay VNI vượt 1000 điểm mà bên Hastc giao dịch chán đời quá. Em ôm có mình ACB thế mà hôm nay nó không ngóc lên nổi 150 chỉ lèo tèo quanh quẩn đó thôi.

haohan
25-09-2007, 10:05 AM
Hôm nay VNI vượt 1000 điểm mà bên Hastc giao dịch chán đời quá. Em ôm có mình ACB thế mà hôm nay nó không ngóc lên nổi 150 chỉ lèo tèo quanh quẩn đó thôi.

Thị trường dạo này là minh chứng năm nay cuối năm sẽ tăng rất mạnh. Không còn nghi ngờ gì nữa. Với đợt uptrend này có thể khẳng dịnh một tương lai sáng lạng sắp tới. ACB cũng ko thể khác được. 25x là hoàn toàn khả năng.

dongzoang135
25-09-2007, 10:12 AM
index lên hơn 1000 đ, mấy bác nhà mình ôm ACB chán quá, nhả đạn loanh quanh 148, STB ko hơn gì ACB (có chăng hơn chỗ ngồi), vậy mà cởi trần liên tục, dư bán bằng không. Quan trọng là mấy anh em nhảy tàu nhà mình không đủ kiên trì...

toiyeutien
25-09-2007, 10:21 AM
Yên tâm đi các bác giá sẽ lên khoảng 180k rồi đợi IPO của VCB. Không lý do gì để dừng cả chẳng qua lượng bán của các bác lướt sóng muốn bán thôi mà. Ngày mai sẽ lại up khoảng 5k nữa la OK.

Soihoang
25-09-2007, 10:27 AM
Yên tâm đi các bác giá sẽ lên khoảng 180k rồi đợi IPO của VCB. Không lý do gì để dừng cả chẳng qua lượng bán của các bác lướt sóng muốn bán thôi mà. Ngày mai sẽ lại up khoảng 5k nữa la OK.

Em nghĩ giá nó phải chinh phục mức 16x trước, sau đó tiếp tục xác định xu hướng mới.
Đừng tăng mạnh. Cứ lừ lừ mà tiến.

totite
25-09-2007, 10:41 AM
index lên hơn 1000 đ, mấy bác nhà mình ôm ACB chán quá, nhả đạn loanh quanh 148, STB ko hơn gì ACB (có chăng hơn chỗ ngồi), vậy mà cởi trần liên tục, dư bán bằng không. Quan trọng là mấy anh em nhảy tàu nhà mình không đủ kiên trì...

Nhảy tàu là việc hiển nhiên sẽ xảy ra nhất là sau giai đoạn "đen tối" vừa qua. Theo tôi phần lớn những ai mới mua ACB gần đây (giá <130) thì được lợi nhuận 10-15% sẽ nhảy tàu hết. Hoặc chí ít các bác này cũng sẽ bán đi phần lớn để thu vốn gốc. Theo thống kê của tôi thì với KLGD như hiện nay thì nguồn cung giá thấp này tối đa có thể còn kìm chân ACB đựoc đến hết tháng 10 (ko tính tới các bác cut loss vì với đà tăng trưởng của cả thị trường sau kỳ nghỉ lễ 2/9 thì xu hướng bán cut loss đối với ACB đã được giảm đáng kể nếu như ko muốn nói là ko ai cut loss nữa)

Kết quả phát hành 100 tỷ và giá IPO VCB là hai ẩn số quan trọng nhất. Hãy cố tìm hiểu và chia sẻ các bác nhé [:D]

bicotu
25-09-2007, 10:46 AM
Yên tâm đi các bác giá sẽ lên khoảng 180k rồi đợi IPO của VCB. Không lý do gì để dừng cả chẳng qua lượng bán của các bác lướt sóng muốn bán thôi mà. Ngày mai sẽ lại up khoảng 5k nữa la OK.

Em nghĩ giá nó phải chinh phục mức 16x trước, sau đó tiếp tục xác định xu hướng mới.
Đừng tăng mạnh. Cứ lừ lừ mà tiến.



Đồng quan điểm với bác. Cán mức 16x ... việc gì đến sẽ đến với ACB.


Ngoài các tin tốt (yếu tố nội tại của ACB nói riêng & khối NHTMCP nói chung) ... thị trường đang "ấm" lên từng ngày ...


Các "tín hiệu" khác sẽ là yếu tố "cộng hưởng" để VN Index đạt mức 1.100 đ là việc VN được kết nạp làm thành viên không thường trực của HĐBA LHQ trong tháng 10.

dongzoang135
25-09-2007, 11:08 AM
bicotu nói cũng có lý, chỉ sợ nay index len quá nóng, sẽ khó bền vững được. ACB về cơ bản vẫn ngon rồi, chỉ có điều mấy Bác hay ăn mỳ ăn liền hơi xổi, tiếc thay...

bicotu
25-09-2007, 11:22 AM
bicotu nói cũng có lý, chỉ sợ nay index len quá nóng, sẽ khó bền vững được. ACB về cơ bản vẫn ngon rồi, chỉ có điều mấy Bác hay ăn mỳ ăn liền hơi xổi, tiếc thay...



Số cổ đông 'Mỳ ăn liền" trong ACB không nhiều bằng STB.


Tham khảo:


Tổng cổ đông: 7.227cổđông với cp tương ứng 253.010.652


Trong đó 963 cổđông (13%) với cp sở hữu 216.151.442 (chiếm 85%cổ phần)


Riêng cổ đông HĐQT & ban điều hành chiếm tỉlệ# 38% cổ phần


Họ biết làm gì ... để giá cp ACB "ngon lành"

Soihoang
25-09-2007, 11:55 AM
bicotu nói cũng có lý, chỉ sợ nay index len quá nóng, sẽ khó bền vững được. ACB về cơ bản vẫn ngon rồi, chỉ có điều mấy Bác hay ăn mỳ ăn liền hơi xổi, tiếc thay...



Số cổ đông 'Mỳ ăn liền" trong ACB không nhiều bằng STB.


Tham khảo:


Tổng cổ đông: 7.227cổđông với cp tương ứng 253.010.652


Trong đó 963 cổđông (13%) với cp sở hữu 216.151.442 (chiếm 85%cổ phần)


Riêng cổ đông HĐQT & ban điều hành chiếm tỉlệ# 38% cổ phần


Họ biết làm gì ... để giá cp ACB "ngon lành"



Ô, thế đã có 7227 cổ đông rồi à.
Mới 2 tháng trước em còn tự hào rằng mình là cổ đông thứ 4001 mà ?
Tốc độ tăng số lượng cổ đông nhanh như tốc độ tăng của lợi nhuận vậy !
Thảo nào các bác mua bán đột biến thế.

To bác Bicotu: em bổ sung thêm cho thống kê của bác là 13% (963) cổ đông nắm 85% cổ phần. Nhưng 75% cổ phần được nắm giữ bởi số cổ đông ít hơn số ngón trên 2 bàn tay.
Khi nó nắm lại thì là quả đấm thép.
Khi nó duỗi ra ve vuốt thì cứ gọi là phê tít[:cungly]

anhduc8805
25-09-2007, 12:01 PM
bicotu nói cũng có lý, chỉ sợ nay index len quá nóng, sẽ khó bền vững được. ACB về cơ bản vẫn ngon rồi, chỉ có điều mấy Bác hay ăn mỳ ăn liền hơi xổi, tiếc thay...



Số cổ đông 'Mỳ ăn liền" trong ACB không nhiều bằng STB.


Tham khảo:


Tổng cổ đông: 7.227cổđông với cp tương ứng 253.010.652


Trong đó 963 cổđông (13%) với cp sở hữu 216.151.442 (chiếm 85%cổ phần)


Riêng cổ đông HĐQT & ban điều hành chiếm tỉlệ# 38% cổ phần


Họ biết làm gì ... để giá cp ACB "ngon lành"



Ô, thế đã có 7227 cổ đông rồi à.
Mới 2 tháng trước em còn tự hào rằng mình là cổ đông thứ 4001 mà ?
Tốc độ tăng số lượng cổ đông nhanh như tốc độ tăng của lợi nhuận vậy !
Thảo nào các bác mua bán đột biến thế.

To bác Bicotu: em bổ sung thêm cho thống kê của bác là 13% (963) cổ đông nắm 85% cổ phần. Nhưng 75% cổ phần được nắm giữ bởi số cổ đông ít hơn số ngón trên 2 bàn tay.
Khi nó nắm lại thì là quả đấm thép.
Khi nó duỗi ra ve vuốt thì cứ gọi là phê tít[:cungly]


stb trần nhưng acb thì sao.lên một tý là bị đổ ra bán.hehe.số cd it nhưng ko tinh toàn thằng lướt sóng thì ít để làm gì.chia buồn

DAI_GIA_SG
25-09-2007, 12:13 PM
Trước chốt chia tách TPCĐ và cổ tức 42% bằng CP liệu cp ACB có lên được giá > 200-250 không hả các bác ?

Các bác kỳ vọng giá ACB lên đến bao nhiêu ?

Em thấy PE f của ACB thấp quá các bác ạ... mà tốc độ tăng trưởng của ACB thật tuyệt vời...



a đây roài , vậy là có MAI THÉP ở đây roài , pác luyện đấm bao cát đeee , chờ khi trời mưa mấy thèng giun dế chui ra kêu rả rích là pác cho nó vỡ mẹt cho iem , iem điểm danh mấy thèng chuyên vào diễn đàn các ngân hàng danh tiếng để thọc gậy nhá : thèng crespo2000, thuonghai1954, daiviet000, và mấy thèng nữa từ từ iem nhớ ra , pác nào nhớ thì liệt kê tên bọn chúng để iem cho vào black lít và chuyển luôn một thể cho pác MAI THÉP . bọn này chửi nó cứ như nước đổ đầu vịt , mặt cứ trơ trơ ra như thớt vì thích quả thôi sơn của pác MAI đóa

totite
25-09-2007, 12:19 PM
To bác Bicotu: em bổ sung thêm cho thống kê của bác là 13% (963) cổ đông nắm 85% cổ phần. Nhưng 75% cổ phần được nắm giữ bởi số cổ đông ít hơn số ngón trên 2 bàn tay.
Khi nó nắm lại thì là quả đấm thép.
Khi nó duỗi ra ve vuốt thì cứ gọi là phê tít[:cungly]


Khi nó nắm lại thì là quả đấm thép. ---> OK
Khi nó duỗi ra ve vuốt thì cứ gọi là phê tít ---> Cần xem lại . Chỉ càn một đốt trong mấy ngón tay này duỗi ra là đám cổ đông bé chúng ta đã toi nặng rồi

anhduc8805
25-09-2007, 12:22 PM
To bác Bicotu: em bổ sung thêm cho thống kê của bác là 13% (963) cổ đông nắm 85% cổ phần. Nhưng 75% cổ phần được nắm giữ bởi số cổ đông ít hơn số ngón trên 2 bàn tay.
Khi nó nắm lại thì là quả đấm thép.
Khi nó duỗi ra ve vuốt thì cứ gọi là phê tít[:cungly]


Khi nó nắm lại thì là quả đấm thép. ---> OK
Khi nó duỗi ra ve vuốt thì cứ gọi là phê tít ---> Cần xem lại . Chỉ càn một đốt trong mấy ngón tay này duỗi ra là đám cổ đông bé chúng ta đã toi nặng rồi




cđ acb toàn thằng tự sướng.hehe.thông báo là chuyên gia lướt sóng lối mới em chơi hôm nay xuống tàu roài nha

dongzoang135
25-09-2007, 01:48 PM
chú 8805 ăn non nhảy tàu thì mặc chú, để yên cho anh em bàn luận phân tích nghiêm túc, chuyện "tự sướng" như chú nói, ai mà chẳng làm rồi ( chú chưa lần nào ah?), hehe.

Soihoang
25-09-2007, 01:57 PM
Ngày 25-09-2007, 11:47 |







ACB đồng loạt khai trương 3 đơn vị mới |


|




|










(ĐTCK-online)
Ngày 25/9, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chính thức khai trương thêm 3
đơn vị mới tại TP.HCM và Hà Nội. Đó là Chi nhánh Trường Chinh (85-87
Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM), phòng giao dịch Bình Phú (721-723
Hậu Giang, P.11, Q.6, TP.HCM) và Phòng giao dịch Kim Đồng (11A Kim
Đồng, P.Giáp Bát, Q.Hoàng Mai, Hà Nội).






Cả
ba đơn vị trên được kết nối trực tuyến với Hội sở và tất cả các chi
nhánh trong hệ thống Ngân hàng Á Châu. Khách hàng của bất kỳ điểm giao
dịch nào cũng có thể gửi tiền và rút tiền ở mọi nơi trong toàn hệ thống
Ngân hàng Á Châu, được cung cấp các dịch vụ qua ngân hàng điện tử (home
banking, phone banking, internet banking, mobile banking).


Như
vậy, riêng trong tháng 9/2007, ACB đã mở rộng mạng lưới hoạt động của
mình với 4 điểm giao dịch mới, nâng tổng số chi nhánh, phòng giao dịch
của ACB lên 93 đơn vị phục vụ tất cả các đối tượng khách hàng trên toàn
quốc.


Tính
đến ngày 22/9, tổng tài sản ngân hàng đạt trên 68.043 tỷ đồng, tổng vốn
huy động đạt hơn 60.599 tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay đạt trên 25.339 tỷ
đồng và lợi nhuận trước thuế của toàn hệ thống đạt hơn 1.145 tỷ đồng.

anhhunglama
25-09-2007, 02:10 PM
Thông báo với các bác, hôm nay em đã xuống tàu ACB, lãi được 28 giá như vậy là hơn 20% rồi. Em đã quyết định ngay khi VN-index hôm nay đã đạt 1.000 điểm. Chúc các bác ở lại tàu an toàn vì hôm nay TT nóng quá em nghĩ mai sẽ lại giảm nên xuống tàu thôi.

kuckay
25-09-2007, 02:24 PM
Gửi ngân hàng 8 triệu yên
Nhật, còn lại có 800 ngàn yên (?)
00:08:27,
25/09/2007Minh Thuận




















Hôm qua 24.9, TAND TP.HCM đã đưa vụ tranh chấp hợp đồng tín dụng giữa Ngân
hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB) và bà Nguyễn Thị Bé Bảy (ngụ tại đường Hậu
Giang, Q.6, TP.HCM) ra xét xử theo trình tự sơ thẩm. Tuy nhiên, theo đề nghị của
phía ngân hàng, tòa đã quyết định dời phiên xử vào một ngày khác. Đây là một vụ
tranh chấp khá hy hữu từ trước đến nay.



Theo hồ sơ vụ việc, chị ruột của bà Bảy là bà Nguyễn Thị Bé Ba mở tiệm vàng
Kim Mai tại đường Hậu Giang (Q.6, TP.HCM). Trong quá trình kinh doanh, bà Ba
thường ủy quyền cho bà Bảy đi giao dịch với ngân hàng để vay vàng hoặc ngoại tệ
về kinh doanh.




Ngày 22.10.2005, bà Bảy cùng nhân viên của mình là Trần Văn Tài đến trụ sở
của ACB trên đường Nguyễn Thị Minh Khai để vay 700 lượng vàng SJC. Để bảo đảm,
bà Bảy đã mang cầm cố cho ACB 35.000 euro, 2.000 bảng Anh và 8 triệu yên Nhật.
Sau khi làm thủ tục xong, bà Bảy đã trực tiếp giao tiền cho một nhân viên của
ACB là Nguyễn Thị Ngọc Hồng và số tiền này được niêm phong theo quy định. Tiếp
đó, nhân viên ACB còn làm biên bản kiểm định và biên nhận tài sản với nội dung:
"nhận của bà Nguyễn Thị Bé Bảy 8.000.000 yên, 12.000 bảng Anh và 35.000 euro".
Nhân viên ACB còn cẩn thận ghi lại bằng chữ số tiền nhận như đã nêu trên. Do
việc kinh doanh thay đổi thường xuyên nên việc vay của bà Bảy tại ACB cũng thay
đổi theo. Đầu năm 2006, bà Bảy cùng ông Tài đến ACB để thanh lý hợp đồng cũ rồi
vay số tiền 1,1 tỉ đồng bằng 1 hợp đồng mới, khoản vay này được bảo đảm bằng 8
triệu yên Nhật và 12.000 bảng Anh. Rồi đến tháng 5.2006, bà Bảy đến ACB thanh lý
hợp đồng vay 1,1 tỉ đồng này và lại tiếp tục vay 1,2 tỉ đồng và cũng cầm cố bằng
8 triệu yên và 12.000 bảng Anh. Trong suốt quá trình vay kể trên, khoản tiền 8
triệu yên của bà Bảy luôn nằm trong két của ACB. Vào thời điểm vay 1,2 tỉ đồng,
số tiền 8 triệu yên và 12.000 bảng Anh quy ra khoảng 1 tỉ 483 triệu đồng. So với
khoản tiền vay 1,2 tỉ đồng thì còn dư ra 283 triệu đồng. Vì vậy bà Bảy đã yêu
cầu ACB thanh toán phần dư này để bà có vốn kinh doanh. Tuy nhiên, theo lời bà
Bảy, trong khi bà ngồi làm thủ tục với một lãnh đạo của ACB thì nhân viên Nguyễn
Thị Ngọc Hồng ngồi một chỗ khác, tự ý xé niêm phong gói tiền rồi la lên rằng số
tiền 8 triệu yên Nhật còn lại có... 800.000 yên.


Vụ việc trở nên phức tạp và cơ quan công an đã được mời đến để làm việc. Dù
vậy, một thực tế là hiện phía ACB đã có rất nhiều văn bản xác nhận rằng có cầm
cố của bà Bảy 8 triệu yên chứ không phải 800.000 yên. Như: "biên bản kiểm định
và biên nhận tài sản", "giấy đề nghị phong tỏa tài sản cầm cố"...


Nhưng trong một buổi làm việc giữa hai bên vào ngày 29.5.2006, giải thích về
sự chênh lệch "chết người" này, những người có trách nhiệm của ACB cho biết: "Đã
có sự nhầm lẫn. Mặc dù biên bản là 8 triệu yên cùng 12.000 bảng Anh nhưng thực
tế chỉ có 800.000 yên và 12.000 bảng Anh. Với chiếc bao đựng tiền trên thì không
thể nào đựng được 8 triệu yên trong cùng một gói...".


Biên bản trên khiến hai bên đã phải đưa nhau ra tòa nhờ phân xử. Ngân hàng
ACB khởi kiện đòi bà Bảy phải trả 7,2 triệu yên. Phía bà Bảy cũng kiện ACB yêu
cầu thanh toán 283 triệu đồng như đã nêu trên, đồng thời bà Bảy còn khiếu nại
đến Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM nhờ giải quyết. Thời điểm đó, ông Trần
Ngọc Minh (lúc này là Giám đốc Chi nhánh TP.HCM) đã có văn trả lời và cho biết:
Theo Công văn số 2495/CV - PC.06 ngày 28.7.2006 của lãnh đạo ACB thì ACB đã yêu
cầu cơ quan công an thụ lý giải quyết, còn khoản vay của bà Bảy hiện đã giao cho
Công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản của ACB giải quyết. Riêng khoản tiền 7,2
triệu yên thì... bà Nguyễn Thị Ngọc Hồng đã nộp cho cơ quan để khắc phục hậu quả
(!).


Vậy số tiền 7,2 triệu yên đã đi về đâu? Bà Bảy "nộp thiếu" khiến nhân viên
ACB "nhầm lẫn" hay còn lý do gì khác? Câu hỏi trên sẽ được TAND TP.HCM làm sáng
tỏ trong phiên tòa tới. Theo Thanh Niên

Hoang Dung 2007
25-09-2007, 02:33 PM
Bác Dại Gà ui, còn thằng cu Anhduc.... gì nữa tớ quên rùi. Thôi có đấm thì đấm lưỡi thui, mặt mũi còn gin để Ku nó sống chứ.Hế Hế...

anhduc8805
25-09-2007, 02:52 PM
Gửi ngân hàng 8 triệu yên
Nhật, còn lại có 800 ngàn yên (?)
00:08:27,
25/09/2007Minh Thuận




















Hôm qua 24.9, TAND TP.HCM đã đưa vụ tranh chấp hợp đồng tín dụng giữa Ngân
hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB) và bà Nguyễn Thị Bé Bảy (ngụ tại đường Hậu
Giang, Q.6, TP.HCM) ra xét xử theo trình tự sơ thẩm. Tuy nhiên, theo đề nghị của
phía ngân hàng, tòa đã quyết định dời phiên xử vào một ngày khác. Đây là một vụ
tranh chấp khá hy hữu từ trước đến nay.



Theo hồ sơ vụ việc, chị ruột của bà Bảy là bà Nguyễn Thị Bé Ba mở tiệm vàng
Kim Mai tại đường Hậu Giang (Q.6, TP.HCM). Trong quá trình kinh doanh, bà Ba
thường ủy quyền cho bà Bảy đi giao dịch với ngân hàng để vay vàng hoặc ngoại tệ
về kinh doanh.




Ngày 22.10.2005, bà Bảy cùng nhân viên của mình là Trần Văn Tài đến trụ sở
của ACB trên đường Nguyễn Thị Minh Khai để vay 700 lượng vàng SJC. Để bảo đảm,
bà Bảy đã mang cầm cố cho ACB 35.000 euro, 2.000 bảng Anh và 8 triệu yên Nhật.
Sau khi làm thủ tục xong, bà Bảy đã trực tiếp giao tiền cho một nhân viên của
ACB là Nguyễn Thị Ngọc Hồng và số tiền này được niêm phong theo quy định. Tiếp
đó, nhân viên ACB còn làm biên bản kiểm định và biên nhận tài sản với nội dung:
"nhận của bà Nguyễn Thị Bé Bảy 8.000.000 yên, 12.000 bảng Anh và 35.000 euro".
Nhân viên ACB còn cẩn thận ghi lại bằng chữ số tiền nhận như đã nêu trên. Do
việc kinh doanh thay đổi thường xuyên nên việc vay của bà Bảy tại ACB cũng thay
đổi theo. Đầu năm 2006, bà Bảy cùng ông Tài đến ACB để thanh lý hợp đồng cũ rồi
vay số tiền 1,1 tỉ đồng bằng 1 hợp đồng mới, khoản vay này được bảo đảm bằng 8
triệu yên Nhật và 12.000 bảng Anh. Rồi đến tháng 5.2006, bà Bảy đến ACB thanh lý
hợp đồng vay 1,1 tỉ đồng này và lại tiếp tục vay 1,2 tỉ đồng và cũng cầm cố bằng
8 triệu yên và 12.000 bảng Anh. Trong suốt quá trình vay kể trên, khoản tiền 8
triệu yên của bà Bảy luôn nằm trong két của ACB. Vào thời điểm vay 1,2 tỉ đồng,
số tiền 8 triệu yên và 12.000 bảng Anh quy ra khoảng 1 tỉ 483 triệu đồng. So với
khoản tiền vay 1,2 tỉ đồng thì còn dư ra 283 triệu đồng. Vì vậy bà Bảy đã yêu
cầu ACB thanh toán phần dư này để bà có vốn kinh doanh. Tuy nhiên, theo lời bà
Bảy, trong khi bà ngồi làm thủ tục với một lãnh đạo của ACB thì nhân viên Nguyễn
Thị Ngọc Hồng ngồi một chỗ khác, tự ý xé niêm phong gói tiền rồi la lên rằng số
tiền 8 triệu yên Nhật còn lại có... 800.000 yên.


Vụ việc trở nên phức tạp và cơ quan công an đã được mời đến để làm việc. Dù
vậy, một thực tế là hiện phía ACB đã có rất nhiều văn bản xác nhận rằng có cầm
cố của bà Bảy 8 triệu yên chứ không phải 800.000 yên. Như: "biên bản kiểm định
và biên nhận tài sản", "giấy đề nghị phong tỏa tài sản cầm cố"...


Nhưng trong một buổi làm việc giữa hai bên vào ngày 29.5.2006, giải thích về
sự chênh lệch "chết người" này, những người có trách nhiệm của ACB cho biết: "Đã
có sự nhầm lẫn. Mặc dù biên bản là 8 triệu yên cùng 12.000 bảng Anh nhưng thực
tế chỉ có 800.000 yên và 12.000 bảng Anh. Với chiếc bao đựng tiền trên thì không
thể nào đựng được 8 triệu yên trong cùng một gói...".


Biên bản trên khiến hai bên đã phải đưa nhau ra tòa nhờ phân xử. Ngân hàng
ACB khởi kiện đòi bà Bảy phải trả 7,2 triệu yên. Phía bà Bảy cũng kiện ACB yêu
cầu thanh toán 283 triệu đồng như đã nêu trên, đồng thời bà Bảy còn khiếu nại
đến Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM nhờ giải quyết. Thời điểm đó, ông Trần
Ngọc Minh (lúc này là Giám đốc Chi nhánh TP.HCM) đã có văn trả lời và cho biết:
Theo Công văn số 2495/CV - PC.06 ngày 28.7.2006 của lãnh đạo ACB thì ACB đã yêu
cầu cơ quan công an thụ lý giải quyết, còn khoản vay của bà Bảy hiện đã giao cho
Công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản của ACB giải quyết. Riêng khoản tiền 7,2
triệu yên thì... bà Nguyễn Thị Ngọc Hồng đã nộp cho cơ quan để khắc phục hậu quả
(!).


Vậy số tiền 7,2 triệu yên đã đi về đâu? Bà Bảy "nộp thiếu" khiến nhân viên
ACB "nhầm lẫn" hay còn lý do gì khác? Câu hỏi trên sẽ được TAND TP.HCM làm sáng
tỏ trong phiên tòa tới. Theo Thanh Niên



chết chết.bọn này làm ăn vớ cẩn thật.kinh thật.8 triệu yên chứ có phải 8triệu yên đâu cơ chứ gần 1,5 tỷ đấy.mai lại tèo roài.thảo nào hôm nay lmec chạy nhanh thế còn nhiều đại gia chạy nên nó đếch trần được.thoai chúc mừng các bác đổ vỏ thành công cho đại gia nha.vớ vẩn là 100 tỷ kia đếch ai thèm mua đâu

mà bà hoangdung xưng hô cho nó cẩn thận nha

Soihoang
25-09-2007, 03:48 PM
Standard hậu thuẫn, chắc bao tiêu luôn quá.
Mai tăng nhẹ các bác nhể.[:D]
Chúc các bác đã xuống tầu sớm quay trở lại nhá.
Mà em ngờ lắm, chẳng biết các bác có xuống thật không hay là .....[H]


• Tên tổ chức tín dụng phát hành |
: Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) |




• Tên gọi giấy tờ có giá |
: trái phiếu dài hạn |




• Tổng mệnh giá của đợt phát hành |
: 1.500 tỷ (tối thiểu) |




• Thời hạn giấy tờ có giá |
: 5 năm |




• Hình thức phát hành |
: phát hành riêng lẻ |




• Ngày phát hành |
: 25/09/2007 |




• Ngày đến hạn thanh toán |
: 25/09/2012 |




• Lãi suất |
: 8.6% / năm |




• Phương thức trả lãi |
: hàng năm |




• Thời điểm trả lãi |
: 25/09 hàng năm |




• Địa điểm trả lãi |
: ACB |




• Phương thức hoàn trả |
: chuyển khoản hoặc tiền mặt |




• Địa điểm thanh toán tiền gốc giấy tờ có giá |
: ACB |




Ngân hàng Standard Chatered (SCB) được chỉ định làm đại lý phát hành.

Newandold
25-09-2007, 03:52 PM
Thông báo với các bác, hôm nay em đã xuống tàu ACB, lãi được 28 giá như vậy là hơn 20% rồi. Em đã quyết định ngay khi VN-index hôm nay đã đạt 1.000 điểm. Chúc các bác ở lại tàu an toàn vì hôm nay TT nóng quá em nghĩ mai sẽ lại giảm nên xuống tàu thôi.
Bác là người nhiệt tình mà sao lại xuống sớm thế???!
Sáng nay Em đặt mua 144.9 mà ko khớp kịp(Có người nhanh tay hớt mất! Chẳng biết là hên hay xui nữa?) gần cuối phiên thấy có hiện tượng giảm, nếu mà quay lại giá đã đặt thì chắc TIÊU luôn, vậy là đành có bao nhiêu ACB dốc ra bán hết- dc có 149.5 thôi.
Nhưng rồi giá lại chưa về 144.9, thế là em mất hết ACB rồi!!! Chẳng biết gọi là nhảy tàu hay nhỡ tàu nữa. Nếu mai ACB ko chiều lòng thì em đành gạt lệ về sàn Ho vậy. Các bác thông cảm cho.

O.Neil
25-09-2007, 04:16 PM
To bác Bicotu: em bổ sung thêm cho thống kê của bác là 13% (963) cổ đông nắm 85% cổ phần. Nhưng 75% cổ phần được nắm giữ bởi số cổ đông ít hơn số ngón trên 2 bàn tay.
Khi nó nắm lại thì là quả đấm thép.
Khi nó duỗi ra ve vuốt thì cứ gọi là phê tít[:cungly]


Khi nó nắm lại thì là quả đấm thép. ---> OK
Khi nó duỗi ra ve vuốt thì cứ gọi là phê tít ---> Cần xem lại . Chỉ càn một đốt trong mấy ngón tay này duỗi ra là đám cổ đông bé chúng ta đã toi nặng rồi




cđ acb toàn thằng tự sướng.hehe.thông báo là chuyên gia lướt sóng lối mới em chơi hôm nay xuống tàu roài nha



Nhóm bác LMEC nối đuôi đầu tư vào BBC, em thì mới chạy khỏi BBC rồi.


Riêng ACB thì thời hoàng kim chính là tháng 10, giờ xuống có phải tiếc lắm ko. Nó có giảm chắc ko dưới 14x đâu. Nếu thích lướt nên chọn các PS giá nhỏ, rất dễ đẩy giá lên cao mà LN xứng với cái công nhẩy nhót hơn nhiều.

loi_moi_emchoi
25-09-2007, 04:26 PM
To bác Bicotu: em bổ sung thêm cho thống kê của bác là 13% (963) cổ đông nắm 85% cổ phần. Nhưng 75% cổ phần được nắm giữ bởi số cổ đông ít hơn số ngón trên 2 bàn tay.
Khi nó nắm lại thì là quả đấm thép.
Khi nó duỗi ra ve vuốt thì cứ gọi là phê tít[:cungly]


Khi nó nắm lại thì là quả đấm thép. ---> OK
Khi nó duỗi ra ve vuốt thì cứ gọi là phê tít ---> Cần xem lại . Chỉ càn một đốt trong mấy ngón tay này duỗi ra là đám cổ đông bé chúng ta đã toi nặng rồi




cđ acb toàn thằng tự sướng.hehe.thông báo là chuyên gia lướt sóng lối mới em chơi hôm nay xuống tàu roài nha



Nhóm bác LMEC nối đuôi đầu tư vào BBC, em thì mới chạy khỏi BBC rồi.


Riêng ACB thì thời hoàng kim chính là tháng 10, giờ xuống có phải tiếc lắm ko. Nó có giảm chắc ko dưới 14x đâu. Nếu thích lướt nên chọn các PS giá nhỏ, rất dễ đẩy giá lên cao mà LN xứng với cái công nhẩy nhót hơn nhiều.

Bác cứ nói thế đâm ra mang tiếng em kéo bè làm giá mang tiếng quá

Em nói bác đừng buồn nhưng ACB bây giờ chỉ báo của nó lại chính là STB mới đau chứ

Hôm trước em thấy STB thăng là em nhảy ngay vào ACB để kiếm he he he y như rằng hôm nay được 22 giá trong vòng 1 tuần.

Cũng hôm nay STB có vẻ yếu quá roài. Dư mua còn có 300k

Còn cổ đông ACB à, hê he he bị đánh đập nhiều từ đỉnh 2xx về nên giờ yếu sinh lý lắm. Tuần trước trả bán 135 ầm ầm đấy thoai

ACB bây giờ không như ngày xưa đâu.

Còn bản chất BBC & ACB thì em không so sánh nhưng bác nhìn bảng điện tử sẽ thấy BBC thì đại gia đỡ giá còn ACB đại gia đang xả hàng.

Hôm nay lệnh vào sàn Hanoi bị nghẽn hê hê hê toàn tiểu thương chen nhau lên tàu còn đại gia xả hàng với lệnh bán 5 vạn 10 vạn vãi linh hồn luôn

Bác nào theo dõi bảng giá thì thấy.

Ngày mai STB cầu yếu thì chắc chắn ACB tèo về 13x hê hê hê

O.Neil
25-09-2007, 04:53 PM
To bác Bicotu: em bổ sung thêm cho thống kê của bác là 13% (963) cổ đông nắm 85% cổ phần. Nhưng 75% cổ phần được nắm giữ bởi số cổ đông ít hơn số ngón trên 2 bàn tay.
Khi nó nắm lại thì là quả đấm thép.
Khi nó duỗi ra ve vuốt thì cứ gọi là phê tít[:cungly]


Khi nó nắm lại thì là quả đấm thép. ---> OK
Khi nó duỗi ra ve vuốt thì cứ gọi là phê tít ---> Cần xem lại . Chỉ càn một đốt trong mấy ngón tay này duỗi ra là đám cổ đông bé chúng ta đã toi nặng rồi




cđ acb toàn thằng tự sướng.hehe.thông báo là chuyên gia lướt sóng lối mới em chơi hôm nay xuống tàu roài nha



Nhóm bác LMEC nối đuôi đầu tư vào BBC, em thì mới chạy khỏi BBC rồi.


Riêng ACB thì thời hoàng kim chính là tháng 10, giờ xuống có phải tiếc lắm ko. Nó có giảm chắc ko dưới 14x đâu. Nếu thích lướt nên chọn các PS giá nhỏ, rất dễ đẩy giá lên cao mà LN xứng với cái công nhẩy nhót hơn nhiều.




Bác cứ nói thế đâm ra mang tiếng em kéo bè làm giá mang tiếng quá

Em nói bác đừng buồn nhưng ACB bây giờ chỉ báo của nó lại chính là STB mới đau chứ

Hôm trước em thấy STB thăng là em nhảy ngay vào ACB để kiếm he he he y như rằng hôm nay được 22 giá trong vòng 1 tuần.

Cũng hôm nay STB có vẻ yếu quá roài. Dư mua còn có 300k

Còn cổ đông ACB à, hê he he bị đánh đập nhiều từ đỉnh 2xx về nên giờ yếu sinh lý lắm. Tuần trước trả bán 135 ầm ầm đấy thoai

ACB bây giờ không như ngày xưa đâu.

Còn bản chất BBC & ACB thì em không so sánh nhưng bác nhìn bảng điện tử sẽ thấy BBC thì đại gia đỡ giá còn ACB đại gia đang xả hàng.

Hôm nay lệnh vào sàn Hanoi bị nghẽn hê hê hê toàn tiểu thương chen nhau lên tàu còn đại gia xả hàng với lệnh bán 5 vạn 10 vạn vãi linh hồn luôn

Bác nào theo dõi bảng giá thì thấy.

Ngày mai STB cầu yếu thì chắc chắn ACB tèo về 13x hê hê hê




STB và ACB có tác dụng tương hỗ lẫn nhau. Nếu bác chú ý thì P/E Forward của 2 thằng này luôn chênh vài thập phân. Vì vậy nói STB làm chỉ báo cho ACB cũng có lý, ngược lại ACB cũng là cơ sở cho STBgiaođộng. Tuy nhiên cả 2 thằng này rồi sẽ bị chính VCB điều khiến giá trong đợt IPO sắp tới.


Có điều bác sẽ nhầm về sàn HO và cả thị trường nói chung. Giờ làuptrend, STB sẽ có thể dừng nghỉ vài ngày nhưng ko xuống mạnh thời gian tới đâu, ngược lại các mã đã phi nước đại thời gian qua sẽđiều chỉnh mạnh (BBC, NKD, BMC, mấy cp lởm của bác TZ, VIC).

loi_moi_emchoi
25-09-2007, 04:59 PM
Vấn đề nó nằm ở chỗ là chỉ cần STB dừng nghỉ vài ngày là ACB tèo nặng

Bác có thấy tuần trước khi mà STB chỉ ngừng lại nghỉ và giảm 1 điểm từ 64.5 về 63.5 thì ACB hôm trước đang có giá 144 lao thẳng về 135 ầm ầm không ???

Vậy thằng nào nhạy cảm hơn đây ???

Hôm nay STB cầu chỉ cần suy yếu một tẹo là có cổ đông bán ACB ra ở mức giá 146.x he he he trong khi STB nó vẫn dư trần

ACB bây giờ dành cho lướt sóng. Đầu phiên cuối phiên có luôn 10 điểm gì phải ôm cho nó mệt

Thị trường lên thì những thằng như BMC, TCT, LBM sẽ tèo. Còn những thằng cơ bản như BBC thì sẽ càng có gió để thành BC thoai

AMC
25-09-2007, 05:06 PM
Vấn đề nó nằm ở chỗ là chỉ cần STB dừng nghỉ vài ngày là ACB tèo nặng

Bác có thấy tuần trước khi mà STB chỉ ngừng lại nghỉ và giảm 1 điểm từ 64.5 về 63.5 thì ACB hôm trước đang có giá 144 lao thẳng về 135 ầm ầm không ???

Vậy thằng nào nhạy cảm hơn đây ???

Hôm nay STB cầu chỉ cần suy yếu một tẹo là có cổ đông bán ACB ra ở mức giá 146.x he he he trong khi STB nó vẫn dư trần

ACB bây giờ dành cho lướt sóng. Đầu phiên cuối phiên có luôn 10 điểm gì phải ôm cho nó mệt



Quả này bác nhầm rồi.

ACB lao từ 152 về 139 hôm trước, ngày hôm sau ACB lại down tiếp từ 142 (giá BQGQ) về 134 chính là hôm STB chững lại đó bác. ACB phản ứng trước STB 1 ngày chứ ko phải STB chững rồi ACB mới lao về 134 đâu. Nguyên nhân thì chắc bác cũng hiểu với tốc độ 5%/ngày và 10%/ngày thì thằng nào đến đích trước rồi đó. Thằng nào chạy chậm thì nhìn thằng chạy nhanh mà theo. Thằng nào chạy nhanh thì sẽ phản ứng trước, vì vậy STB nhìn diễn biến của ACB chứ ko phải ngược lại như bác nói đâu.

O.Neil
25-09-2007, 05:30 PM
Vấn đề nó nằm ở chỗ là chỉ cần STB dừng nghỉ vài ngày là ACB tèo nặng

Bác có thấy tuần trước khi mà STB chỉ ngừng lại nghỉ và giảm 1 điểm từ 64.5 về 63.5 thì ACB hôm trước đang có giá 144 lao thẳng về 135 ầm ầm không ???

Vậy thằng nào nhạy cảm hơn đây ???

Hôm nay STB cầu chỉ cần suy yếu một tẹo là có cổ đông bán ACB ra ở mức giá 146.x he he he trong khi STB nó vẫn dư trần

ACB bây giờ dành cho lướt sóng. Đầu phiên cuối phiên có luôn 10 điểm gì phải ôm cho nó mệt



Quả này bác nhầm rồi.

ACB lao từ 152 về 139 hôm trước, ngày hôm sau ACB lại down tiếp từ 142 (giá BQGQ) về 134 chính là hôm STB chững lại đó bác. ACB phản ứng trước STB 1 ngày chứ ko phải STB chững rồi ACB mới lao về 134 đâu. Nguyên nhân thì chắc bác cũng hiểu với tốc độ 5%/ngày và 10%/ngày thì thằng nào đến đích trước rồi đó. Thằng nào chạy chậm thì nhìn thằng chạy nhanh mà theo. Thằng nào chạy nhanh thì sẽ phản ứng trước, vì vậy STB nhìn diễn biến của ACB chứ ko phải ngược lại như bác nói đâu.




Riêng kết luận STB có sức ảnh hưởng trên thị trường so với ACB thì em hoàn toàn đồng ý. Dù sao cũng lợi thếmầu cờ sắcáo.Bác mà đá cho Real Madrid thì dù bác nhặt bóng nhiều khi cũng nổi tiếng hơndự bị của Aletico Madrid (dù 2 thằng cùng thành phố cả). Tuy nhiên, giới ĐT sẽ luôn so sánh cả 2 thằng khi đưa ra QĐ đầu tư vào một thằng, đảm bảo P/E luôn cân bằng(vì chắc họ luôn hiểu tiềm năng 2 thằngnày như nhau trong một ngành nh giầu sức bật như VN hiện nay).


Mà bác biết STBđi theo cái gì ko ??? VCBđấy. Chínhđiều nàykhiến nóvà cả HO nhúc nhích. Bác chưa biết về giá VCB thìkhóđoánđượcxu hướng STB và ACB lắm. Nhất là giờcả STB và ACB mớicó P/EFoward 25, còn thấp lắm.

anhhunglama
25-09-2007, 06:05 PM
Vấn đề nó nằm ở chỗ là chỉ cần STB dừng nghỉ vài ngày là ACB tèo nặng

Bác có thấy tuần trước khi mà STB chỉ ngừng lại nghỉ và giảm 1 điểm từ 64.5 về 63.5 thì ACB hôm trước đang có giá 144 lao thẳng về 135 ầm ầm không ???

Vậy thằng nào nhạy cảm hơn đây ???

Hôm nay STB cầu chỉ cần suy yếu một tẹo là có cổ đông bán ACB ra ở mức giá 146.x he he he trong khi STB nó vẫn dư trần

ACB bây giờ dành cho lướt sóng. Đầu phiên cuối phiên có luôn 10 điểm gì phải ôm cho nó mệt

Thị trường lên thì những thằng như BMC, TCT, LBM sẽ tèo. Còn những thằng cơ bản như BBC thì sẽ càng có gió để thành BC thoai




Báo cáo bác là đầu phiên giao dịch còn 151,152 nhưng em để ý thấy bên bán toàn lệnh khủng, bên mua thì yếu ớt. Cứ mua gần hết lệnh bán này thì lại 1 lệnh khác bán khủng tung vào làm cho giá ko giảm mạnh mà giảm từ từ. Em e rằng các đại gia đang xả hàng và TT càng tăng nhanh thì càng chóng tèo nên em xuống tàu thôi. Không có gì phải ân hận cả, ăn ít một tý thì còn an toàn, "tham như con cá theo mồi sẽ bị mắc câu".

allstock
25-09-2007, 07:09 PM
Giao dịch mới có 319 tỷ toàn HA, nhiều cp chưa trở lại được giá trị cũ trong khi đã trải qua quá trình tích lũy lợi nhuận hơn 1 năm. Đích đến của ACB là >18x khi VCB công bố giá bán cho NĐT nước ngoài (dự kiến 2xx) và NĐT trong nước có khi phảichiếnđấu hết hơi mớimuađược VCBvới giá 3xx. [:D]

lolang2007
25-09-2007, 07:47 PM
• Tên tổ chức tín dụng phát hành |
: Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)


• Tên gọi giấy tờ có giá |
: trái phiếu dài hạn


• Tổng mệnh giá của đợt phát hành |
: 1.500 tỷ (tối thiểu)


• Thời hạn giấy tờ có giá |
: 5 năm


• Hình thức phát hành |
: phát hành riêng lẻ


• Ngày phát hành |
: 25/09/2007


• Ngày đến hạn thanh toán |
: 25/09/2012


• Lãi suất |
: 8.6% / năm


• Phương thức trả lãi |
: hàng năm


• Thời điểm trả lãi |
: 25/09 hàng năm


• Địa điểm trả lãi |
: ACB


• Phương thức hoàn trả |
: chuyển khoản hoặc tiền mặt


• Địa điểm thanh toán tiền gốc giấy tờ có giá |
: ACB


Ngân hàng Standard Chatered (SCB) được chỉ định làm đại lý phát hành.

nano9
25-09-2007, 08:00 PM
Vấn đề nó nằm ở chỗ là chỉ cần STB dừng nghỉ vài ngày là ACB tèo nặng

Bác có thấy tuần trước khi mà STB chỉ ngừng lại nghỉ và giảm 1 điểm từ 64.5 về 63.5 thì ACB hôm trước đang có giá 144 lao thẳng về 135 ầm ầm không ???

Vậy thằng nào nhạy cảm hơn đây ???

Hôm nay STB cầu chỉ cần suy yếu một tẹo là có cổ đông bán ACB ra ở mức giá 146.x he he he trong khi STB nó vẫn dư trần

ACB bây giờ dành cho lướt sóng. Đầu phiên cuối phiên có luôn 10 điểm gì phải ôm cho nó mệt

Thị trường lên thì những thằng như BMC, TCT, LBM sẽ tèo. Còn những thằng cơ bản như BBC thì sẽ càng có gió để thành BC thoai




Bác loi_moi_emchoi này là thành viên nhóm Boston mà lại mất uy tín, ăn vặt và lật mặt nhanh như thế sao? Nếu bác là thành viên của Boston thật thì em đang nghi ngờ trình độ và uy tín của các bác đây. Hôm trước đang là cổ đông thì bác khen hết lời. Hôm nay bán xong bác lại quay lại chê hết lời. Tráo trở như vậy, nếu em hiểu không nhầm thì các cụ ngày xưa gọi là "Quân ăn cháo đái bát"... đúng không bác? Bác nói ACB tèo nặng mà em thấy buồn cười quá đấy! Theo bác thì ACB tèo xuống bao nhiêu mà bác gọi là tèo nặng? Em nói thật với bác là nếu ACB có tèo về 12x-13x thì em tin các cổ đông ACB sẽ cho hết két tiền vào ACB ngay. Bác tin không? Nếu bác không tin em cho bác một tháng để chê bai nói xấu ACB đủ đường đi, xem ACB có tèo nặng như bác nói không nhé. ACB đang là doanh nghiệp kiếm nhiều lợi nhuận, đứng số 1 trong 200 công ty trên 2 sàn, quý 3 sắp công bố chắc chắn sẽ rất cao(có bác nào dám cãi Q3 lãi ít không?)... vậy mà bác dám nói ACB sắp tèo nặng à? Em nghi ngờ cái tầm nhìn của thành viên nhóm Bostom như bác lắm. Có lẽ bác là đệ tử của bác Tarzan thì có vẻ giống hơn.

nano9
25-09-2007, 08:04 PM
Vấn đề nó nằm ở chỗ là chỉ cần STB dừng nghỉ vài ngày là ACB tèo nặng

Bác có thấy tuần trước khi mà STB chỉ ngừng lại nghỉ và giảm 1 điểm từ 64.5 về 63.5 thì ACB hôm trước đang có giá 144 lao thẳng về 135 ầm ầm không ???

Vậy thằng nào nhạy cảm hơn đây ???

Hôm nay STB cầu chỉ cần suy yếu một tẹo là có cổ đông bán ACB ra ở mức giá 146.x he he he trong khi STB nó vẫn dư trần

ACB bây giờ dành cho lướt sóng. Đầu phiên cuối phiên có luôn 10 điểm gì phải ôm cho nó mệt

Thị trường lên thì những thằng như BMC, TCT, LBM sẽ tèo. Còn những thằng cơ bản như BBC thì sẽ càng có gió để thành BC thoai




Báo cáo bác là đầu phiên giao dịch còn 151,152 nhưng em để ý thấy bên bán toàn lệnh khủng, bên mua thì yếu ớt. Cứ mua gần hết lệnh bán này thì lại 1 lệnh khác bán khủng tung vào làm cho giá ko giảm mạnh mà giảm từ từ. Em e rằng các đại gia đang xả hàng và TT càng tăng nhanh thì càng chóng tèo nên em xuống tàu thôi. Không có gì phải ân hận cả, ăn ít một tý thì còn an toàn, "tham như con cá theo mồi sẽ bị mắc câu".


Nếu tầm nhìn của bác xa hơn khoảng 2 tuần thì em tin chắc bác sẽ không bán. Nếu bác định dìm giá để lướt một vòng nữa thì có lẽ bác đã sai lầm.

toidoi
25-09-2007, 08:13 PM
Các bác cho hỏi:TG nào sẽ tăng vốn điều lệ,tôi đang tìm hiểu thằng này mong các bác giúp,thanks

Tarzan_hp
25-09-2007, 10:13 PM
Sao anh bạn Nano9 lại lôi TZ vào đây... TZ đang thập diện mai phục múc ACB dưới 144 đây... kô biết có cơ hội múc ACB 144 kô ... khoản này dành cho đầu tư, kô phải lướt sóng...

10 piên tới CAN DXP sẽ tăng ngọan mục ..bà con nên theo dõi...


.

anhhunglama
25-09-2007, 10:27 PM
Sao anh bạn Nano9 lại lôi TZ vào đây... TZ đang thập diện mai phục múc ACB dưới 144 đây... kô biết có cơ hội múc ACB 144 kô ... khoản này dành cho đầu tư, kô phải lướt sóng...

10 piên tới CAN DXP sẽ tăng ngọan mục ..bà con nên theo dõi...


.


Chán ông Tặ răng này đi đâu cũng PR cho cái loại cổ phiếu lởm CAN và DXP. Loại PNs hàng cuối cùng thì ai thèm để ý chứ .

HanoiACB
25-09-2007, 10:31 PM
Đã có ngày chốt để phát hành TPCD ,Bác nào xuống tàu rồi thì nhanh chóng leo lên lại!!!!!!!!!!!!!

vantrang
25-09-2007, 10:42 PM
Bác biết thi post lên cho anh em biết đi !!!!!!!!!

DAI_GIA_SG
25-09-2007, 10:43 PM
Vấn đề nó nằm ở chỗ là chỉ cần STB dừng nghỉ vài ngày là ACB tèo nặng

Bác có thấy tuần trước khi mà STB chỉ ngừng lại nghỉ và giảm 1 điểm từ 64.5 về 63.5 thì ACB hôm trước đang có giá 144 lao thẳng về 135 ầm ầm không ???

Vậy thằng nào nhạy cảm hơn đây ???

Hôm nay STB cầu chỉ cần suy yếu một tẹo là có cổ đông bán ACB ra ở mức giá 146.x he he he trong khi STB nó vẫn dư trần

ACB bây giờ dành cho lướt sóng. Đầu phiên cuối phiên có luôn 10 điểm gì phải ôm cho nó mệt

Thị trường lên thì những thằng như BMC, TCT, LBM sẽ tèo. Còn những thằng cơ bản như BBC thì sẽ càng có gió để thành BC thoai




Bác loi_moi_emchoi này là thành viên nhóm Boston mà lại mất uy tín, ăn vặt và lật mặt nhanh như thế sao? Nếu bác là thành viên của Boston thật thì em đang nghi ngờ trình độ và uy tín của các bác đây. Hôm trước đang là cổ đông thì bác khen hết lời. Hôm nay bán xong bác lại quay lại chê hết lời. Tráo trở như vậy, nếu em hiểu không nhầm thì các cụ ngày xưa gọi là "Quân ăn cháo đái bát"... đúng không bác? Bác nói ACB tèo nặng mà em thấy buồn cười quá đấy! Theo bác thì ACB tèo xuống bao nhiêu mà bác gọi là tèo nặng? Em nói thật với bác là nếu ACB có tèo về 12x-13x thì em tin các cổ đông ACB sẽ cho hết két tiền vào ACB ngay. Bác tin không? Nếu bác không tin em cho bác một tháng để chê bai nói xấu ACB đủ đường đi, xem ACB có tèo nặng như bác nói không nhé. ACB đang là doanh nghiệp kiếm nhiều lợi nhuận, đứng số 1 trong 200 công ty trên 2 sàn, quý 3 sắp công bố chắc chắn sẽ rất cao(có bác nào dám cãi Q3 lãi ít không?)... vậy mà bác dám nói ACB sắp tèo nặng à? Em nghi ngờ cái tầm nhìn của thành viên nhóm Bostom như bác lắm. Có lẽ bác là đệ tử của bác Tarzan thì có vẻ giống hơn.



kinh thật , cô em nano9 nầy cũng lý sự kinh thật , thấy cô iem đi đâu cũng thấy 2 anh to cao đẹp giai kè kè bên cạnh (SSI & ACB ?) , đụng tới 2 anh này 1 tí là nhảy xổ rađòi kẹp cổ nhổ lông ngay kẻ quấy rối, hế hế TẶC đâu roài , nhi nữ này trông zẩy mà hổng phải zẩy ,nóng tánh nhưng dễ dụ thoai ,cho tímật ong là dụ tham gia vào DXP , CAN liền hà , dụ mấy anh đực rựa khó wá , giờ chuyển hướng phân khúc sang khách hàng WOMEN đeeee