PDA

View Full Version : Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 15/9



danghightech
14-09-2009, 06:31 PM
Chứng khoán 3866 giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 15/9.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt – AVSC: “Bất chấp thị trường châu Á giảm điểm mạnh sáng 14/9, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn có một phiên tăng điểm ấn tượng. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index đã tăng lên 556,59 điểm, giá trị giao dịch cả hai sàn tăng hơn 4.300 tỷ đồng.

Mặc dù đã có thị giá khá cao nhưng hai cổ phiếu hàng đầu trong ngành bất động sản là HAG và SJS vẫn chứng tỏ sự hấp dẫn của mình bằng những thông tin chia thưởng và lợi nhuận dự kiến.

Việc tăng trần gần như trong suốt phiên giao dịch của hai mã này phần nào cũng kéo theo sự tăng giá của các cổ phiếu thuộc khác thuộc nhóm ngành này trên cả hai sàn.

Ngoài ra, các cổ phiếu nhóm ngành xi măng cũng đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu bứt phá. Khối nhà đầu tư nuớc ngoài vẫn tiếp tục bán ròng và hôm 14/9 họ đã bán ròng gần 83 tỷ đồng trên cả hai sàn.

Về mặt kỹ thuật, VN-Index đã chính thức vượt qua ngưỡng kháng cự tâm lý và kỹ thuật quan trọng ở mức 550, và dự báo sẽ tiếp tục kiểm tra ngưỡng kháng cự 560 vào ngày 15/9.

Các tín hiệu kỹ thuật bắt đầu đi vào vùng mua quá mức RSI đang ở mức 72, Stochatic đã vượt mức 80. Dự báo thị trường ngày 15/9 sẽ có sự giằng co mạnh ở mức 560 điểm và nhiều khả năng chiến thắng sẽ thuộc về bên mua”.

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam – VCBS: “Đến thời điểm hiện tại, lượng bán ròng của nhà đầu tư nước ngoài chưa có ảnh hưởng đáng kể tới thị trường bởi giao dịch của khối chỉ chiếm phần nhỏ.

Theo chúng tôi quan sát, thị trường gặp áp lực bán tăng lên khi tiến đến sát ngưỡng 560 điểm, đồng thời lượng cung giảm nhanh khi VN-Index lùi về 550 điểm. Điều này cho thấy nhà đầu tư không quen với thị trường tăng mạnh, gây phản ứng về tâm lý của một sự sụt giảm sau đó.

Do đó, với đà tăng điểm chậm và chắc sẽ phù hợp hơn trong hiện tại.

Theo quan điểm của chúng tôi, thị trường cần phải kiểm tra ngưỡng 561,7 điểm đỉnh cũ thiết lập vào tháng 8 năm ngoái – nếu vượt qua được ngưỡng cản này, thì thị trường sẽ còn tiếp tục tiến xa và có thể hướng đến mốc 650 điểm từ nay đến cuối năm”.

Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect: “Xu thế tăng điểm của thị trường chưa hề bị thay đổi và đây vẫn là điều kiện lý tưởng để nắm giữ cổ phiếu, và chỉ nên chốt lãi ở mức giá trần ngay trong phiên.

Theo cập nhật của chúng tôi thì hiện tại hệ số giá trên thu nhập (P/E) của thị trường đang ở mức 16,57 và P/E cho năm 2009 là 15,4, còn hệ số giá trên giá trị sổ sách (P/B) đang ở mức 3,04.

Các con số trên vẫn đang phản ánh thị trường Việt Nam chưa phải là quá đắt, nhưng các nhà đầu tư cũng nên đề phòng rủi ro với các khoản đầu tư của mình vào các công ty khi mức P/E đã vượt quá 30 và P/B lớn hơn 5.

Một vài cổ phiếu khối vận tải (những cổ phiếu đảm bảo được lợi nhuận trong năm nay) vẫn là nhóm được chúng tôi khuyến nghị mua và nắm giữ, với kì vọng về sự phục hồi của giá cổ phiếu luôn đi trước những con số thống kê trong thực tế khoảng 6 tháng”.

Chứng khoán 3866: Vn-index đã thể hiện được sức mạnh nội tại của nó, tuy nhiên sẽ không tránh khỏi sự ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài. Các nhà đầu tư nên tập trung vào các mã có chỉ số cơ bản tốt & tính thanh khoản cao, không nên chạy theo tâm lý của các đại gia, vì rất hay bị mua đuổi bán gấp >>> mất tiền là chuyện rất bình thường.

Chúc các nhà đầu tư luôn vui vẻ & thành công.
Giải trí lành mạnh với:http://tranganhdep.com/; xemanh.net; xemanhdep.com

terrenceducdinh
15-09-2009, 01:09 AM
Tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục đi lên vào phiên ngày mai , và xu hướng những ngày tới sẽ tiếp tục đi lên , chậm nhưng vô cùng vững chắc như giai đoạn đầu tháng 6/2009.

Các bạn lưu ý SFN nhé, canh thời điểm mà nhập hàng.

TRÂN TRỌNG !