PDA

View Full Version : THG - Chuyện gì đang xảy ra ở TICCO



TrinhChauVinh
21-08-2011, 04:21 PM
<table id="post9801587" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr class="post_tr"><td class="topic_detail" style="border-top: 0px none; height: 200px;" valign="top">
THÔNG CÁO BÁO CHÍ

THG CÔNG BỐ KẾT QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2011, DOANH THU ĐẠT 245 TỶ ĐỒNG, LỢI NHUẬN SAU THUẾ ĐẠT 13 TỶ ĐỒNG.
Hỏi: Có ai hỏi việc ra thông cáo này nhằm mục đích gì không?
Đáp: Dễ hiểu, đây chỉ là chiêu mấy ông nhà mình "làm giá cho cổ phiếu THG" nhằm tránh việc bị vùi dập chết ngợp mà thị trường và các nhà đầu tư "sáng suốt" ưu ái dành cho.
Hỏi: thông cáo trên có đảm bảo tính chính xác và trung thực?
Đáp: Không chắc, khi chẳng thấy bất kỳ một báo cáo tài chính nào đã được kiểm toán đính kèm.
Hỏi: Vậy việc ông Lê Vinh Hiển - đại diện Công ty công bố thông tin trên theo cá nhân người viết để làm gì?
Đáp:
- Để TÔN VINH Các cán bộ chủ chốt đã từ nhiệm, đã nghỉ việc và tập thể anh em lao động, các phòng ban phân xưởng đã phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 06 tháng đầu năm 2011. (một tràng pháo tay thật to...http://forum..com/Images/Emoticons/eusa_clap.gif).
- Để CẢNH BÁO cho nhóm thế lực mới lên lo mà làm ăn để 06 tháng cuối năm hoàn thành nhiệm vụ chứ không là MUỐI MẶT không trốn đâu được. Không có tiền chia cổ tức như mọi năm thì cứ vác mặt ra đại hội cổ đông thường niên sẽ biết thế nào là sự giận dữ của cổ đông (đặc biệt là những cổ đông ngoài trót dại ôm cp THG).
1.2 Nghị quyết của HĐQT miễn nhiễm chức danh thành viên HĐQT của tay "người Nhựt Bổn":
(http://ticco.com.vn/co-dong/cong-bo-...-vien-hqt.html (http://ticco.com.vn/co-dong/cong-bo-thong-tin/377-cong-b-thong-tin-vv-thay-th-thanh-vien-hqt.html))
Hỏi: Tại sao lại có chuyện miễn nhiễm như trên?
Đáp: Vì ngay trong nội bộ Hưng Phát đã phát sinh mâu thuẫn, mâu thuẫn ngày càng lớn, và chuyện gì đến cũng đến khi "đại ca" Hưng ra tay "bắn bỏ" anh chàng người Nhựt (đồng nghĩa với việt chặt đứt 1 cánh tay biểu quyết của chú Tuấn). Thay vào vị trí đó là người anh của đại ca - ông Lê Phú Cự (cái tên nói lên tất cả - mỗi tên Cự không là đã biết kể từ nay khi họp HĐQT thể nào nhóm Tuấn - Điệp - Hiển cũng sẽ bị ông này Cự cho tới cùng http://forum..com/Images/Emoticons/sm%20%2877%29.gif)
Hỏi: Nói thế nghĩa là gió đã đổi chiều?
Đáp: Chưa chắc, thức đêm mới biết đêm dài, và đêm dài lắm mộng, trước mắt đây là một nước cờ mang tính "cảnh cáo và thăm dò". Cảnh cáo chú Tuấn và bộ đôi Điệp - Hiển, đừng láo nháo, đừng muốn làm gì thì làm, đồng thời thông báo rõ ràng thông điệp: Thuận anh thì sống, nghịch anh thì chết. Thăm dò: là vì qua việc này muốn tìm hiểu xem thái độ phản ứng của nhóm "bị cướp chính quyền" như thế nào, hay đúng hơn là thăm dò xem động tĩnh của anh hùng lao động Đoàn Thành Đạt ra sao? Vị anh hùng lao động mà dám hó hé phản ứng là bị "hội đồng" cho bầm dập ngay. Cứ chờ xem dự đoán của tôi là chuẩn không nhé.
1.3 Báo cáo giải trình giá cổ phiếu giảm trần liên tục 10 phiên do ông Đoàn Thành Đạt ký:
(http://ticco.com.vn/co-dong/cong-bo-...-lien-tc-.html (http://ticco.com.vn/co-dong/cong-bo-thong-tin/387-bao-cao-gii-trinh-gim-san-10-phien-lien-tc-.html))
Hỏi: Vấn đề cần quan tâm ở báo cáo giải trình gửi Ủy ban chứng khoán là gì?
Đáp: Sự THIẾU TRUNG THỰC, quanh co tìm đường né tránh sự thật rành rành. Này nhé, cổ phiếu THG giảm liên tục là do nội bộ các bác lung tung quá, thanh trừng tùm lum, người có công có năng lực thì bị đá văng đi, kẻ già nua, đầu to mà óc như trái nho khô lại được trọng dụng, rồi những trò bẩn thỉu của các "quan đương quyền" nữa - thử hỏi cả tỉnh Tiền giang này có ai không biết? Vì thế anh hùng lao động Đoàn Thành Đạt đừng có vịn vào lý do "tình hình khó khăn chung của nền kinh tế..." để mà lấp liếm sự thật. Đã mang danh anh hùng thì phải sống cho xứng đáng với danh anh hùng chứ, suốt ngày rụt cổ làm rùa ai nói sao biết vậy, bảo sao làm thế thì còn gì là anh hùng nữa chứ?
Hỏi: Nếu lỡ ông chủ tịch Đoàn Thành Đạt đang sử dụng chiêu hạ mình nằm gai nếm mật chờ thời như "Câu Tiễn" ngày xưa thì sao?
Đáp: Tôi không cho là thế, tôi cho không chừng đây là hình ảnh một ngụy quân tử - một Nhạc Bất Quần thứ hai xuất hiện. Mong rằng suy nghĩ của tôi là sai.
1.4 Công bố thông tin chú Tuấn đăng ký mua 100.000 cổ phiếu THG từ ngày 22/8 đến 22/9/2011:
(http://ticco.com.vn/co-dong/cong-bo-...-100000cp.html (http://ticco.com.vn/co-dong/cong-bo-thong-tin/388-ong-trn-ngc-tunthanh-vien-hi-ng-qun-tr-ng-ky-mua-100000cp.html))
Hỏi: Anh nghĩ sao về thông tin trên?
Đáp: 2 chữ "vớ vẩn", những hành vi hèn hạ đến thế mà chú này cũng làm được, bà kon có biết lâu rồi hắn thiếu tiền đã đem cầm cố tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn 800 ngàn cổ phiếu? Tình hình giá cổ phiếu THG giảm liên tục đến chóng mặt thế này hắn đang tối tăm mặt mũi lo chạy đầu này vay đầu kia để mà đóng cho ngân hàng nếu không muốn bị giải chấp số cố phiếu trên. Lấy đâu ra tiền mà bày đặt cái trò thông báo "thu gom" cổ phiếu? http://forum..com/Images/Emoticons/eusa_doh.gifĐây cũng chỉ là chiêu kích giá thôi, mọi người hãy cẩn thận.
Hỏi: Tôi có nghe thông tin, thực ra thì số cổ phiếu của chú Tuấn đem cầm cố tại ngân hàng, khi giá THG rớt thê thảm đã bị ngân hàng phong tỏa hết 800.000 cp?

Đáp: Tin này là thật ư? để tôi kiểm chứng lại, mà nếu đúng thế thì chú em này chết không kịp ngáp rồi, tay trắng lại hoàn trắng tay. Nghĩ cũng tội, có khi chỉ vì cái mồm mà hại cả cái thân. Ai ở gần nhà chú ấy nhớ để ý kẻo không buồn quá phát cuồng làm bậy bạ http://forum..com/Images/Emoticons/eusa_wall.gifđâm đầu vào tường thì ... tội cái tường lắm lắm. http://forum..com/Images/Emoticons/yahoo_20.gif
2. Tình hình Ticco bây giờ:
Hỏi: Nếu nói thế thì tình hình Ticco đang hấp hối sao?
Đáp: Có thể nói vậy, khi ban điều hành mới không lo làm ăn, chỉ đi bơi móc chuyện quá khứ. Xây dựng không ký được hợp đồng nào, bê tông thì bị vay tứ phía bởi đối thủ cạnh tranh, nghe đâu trước đây bê tông sản xuất 02 ca - giờ không biết do cải tiến công nghệ kỹ thuật hay do không có hợp đồng mà bê tông chạy còn có 01 ca/ngày.
Hỏi: Vậy tình hình kinh doanh bất động sản ở Gò công thì sao?
Đáp: Chết chắc chứ sao, ai đời đất dự án chưa được Nhà Nước cấp giấy tờ mà cha nội LÊ QUANG TIÊN mang ra bán ầm ầm, bán kiểu này mai mốt người ta đòi sổ đỏ sổ hồng đâu chắc... đi tù mọt xương quá, tội nghiệp ông Tiên - già rồi lại bị bệnh gút hành hạ suốt, giờ vướng vào cái vụ này coi bộ khó mà "hưởng tuổi già an nhàn bên con cháu...".
Hỏi: Anh nói tôi nghe lạ quá, chẳng lẽ người mua không biết điều này?
Đáp: Sao biết được chứ, giấu như mèo giấu *** ấy. Chưa kể biết thì đã sao, thì người ta cũng có cách mà hứa hẹn đủ điều, dùng uy tín ra để mà gạ gẫm bán cho bằng được.
Hỏi: Anh có chắc chắn đây là sự thật?
Đáp: oh, không, tôi không chắc chắn vì tôi không hề mua đất nền của Ticco, nếu muốn biết chắc thì ai đã mua hay quan tâm cứ đến tận ủy ban nhân dân huyện gò công hay tỉnh Tiền giang cũng được để mà hỏi cho chắc. Tôi chỉ nghe mấy anh xe ôm ngồi caphe tám thôi, mà tôi nói nhỏ này: mấy anh xe ôm này dù nghèo, học vấn thấp nhưng đàng hoàng lắm nhé, nói đâu đúng đó, họ có lòng tự trọng lắm bác ơi, không như những kẻ đeo danh anh hùng lao động, phó giám đốc này giám đốc nọ, giáo sự này chuyên viên kia đâu. Càng nghĩ càng thấy nhục cho những kẻ đó.
Hỏi: Vậy thông tin cậu Khoa - giám đốc Sàn giao dịch bất động sản đưa đơn xin nghỉ là đúng? có dính gì đến chuyện anh nêu trên?
Đáp: Nói cho đúng, Khoa là cậu được bổ nhiệm sau cái ngày cậu Chiến từ nhiệm rồi nghỉ việc. Cậu Khoa có tài, giỏi, và cũng chính vì thế mà cậu này ra đi khỏi Ticco. Tôi cho chỉ có mới ở lại để "thế mạng" hoặc mai này "đi tù chung" với cha Tiên, làm bậy bạ hết sức mà. Tôi hoan nghênh quyết định ra đi sáng suốt của cậu Khoa.
Hỏi: Nếu thế thì những người còn lại trong ban tổng giám đốc đâu? họ làm gì hiện nay...
Đáp: Tôi xin ngắt lời anh xíu, tôi trả lời ngay hiện tại họ làm rất nhiều, nhiều rất nhiều là đằng khác, họ đang xây dựng lại qui chế lương (giảm 10 - 15% lương), họ đang giảm biên chế lao động (đương nhiên chỉ với những nhân viên thân với dàn cán bộ chủ chốt ngày xưa), họ đang mời cả công an vào để tìm cho ra "tội" của những người trước, họ rất quyết tâm...nhưng không phải là quyết tâm làm ăn, chỉ là quyết tâm TRẢ THÙ cho bỏ tức. Tình hình này, tôi dự báo không lâu, Ticco sẽ lại tan đàn xẻ nghé. Không chừng lại có một nhóm nhà đầu tư khác nhảy vào và rồi... tái cấu trúc Ticco lần hai sẽ xảy ra.
Hỏi: Theo anh nói vậy nội tình Ticco thời gian tới còn bi đát hơn hiện giờ sao?
Đáp: Có thể, tôi nói rồi, cuộc đời không gì chắc chắn, cái gì cũng mang tính tương đối. Tôi còn nhận được thông tin hết tháng 09 này cha Tư Nghiệp sẽ từ chức (sau khi ngồi làm ông Tổng được 03 tháng lãnh được 75 triệu).
Hỏi: Xin lỗi, anh làm tôi thắc mắc quá Ai sẽ lên thế?
Đáp: Đừng nóng vội, một gương mặt "mốc" quen thuộc thôi chẳng ai xa lạ đâu, tôi đoán là cha Lê Quang Tiên sẽ lên, vì hôm bữa ngồi caphe với 1 vị trong nhóm từ nhiệm nghe đâu trước giờ mọi kế sách từ đầu đến cuối có phần đóng góp rất lớn của cha Tiên này. Quả là xứng danh đệ nhị anh tài.
Hỏi: Ý anh là gì? xứng danh đệ nhị anh tài là sao?
Đáp: Nhất lé, nhì lùn... cha này đứng thứ hai. http://forum..com/Images/Emoticons/yahoo_21.gif chưa nhé, cha này còn có râu dê và nụ cười hehehe nữa... càng nghĩ càng thấy giống...chú behehehe...
Hỏi: Trời, thế này thì Ticco tiêu thật rồi, thế còn tình hình trên sàn chứng khoán thì sao?
Đáp: Trên sàn cứ để nhà đầu tư quyết định, mức giá giảm còn 8.400 đồng/cp (so với lúc lên sàn 25.000 đồng/cp) như hiện nay cũng không nằm ngoài dự đoán ban đầu của tôi. Tôi còn dự đoán sẽ giảm mạnh nữa trên thời gian tới.
Hỏi: Tôi thấy một vài phiên gần đây đã có người mua bán với số lượng lên mấy trăm ngàn cổ phiếu, điều đó chứng tỏ đã đến thời điểm cổ phiếu THG đủ sức hấp dẫn các nhà đầu tư? Anh có nghĩ đây là thời điểm để mua vào?
Đáp: Trong thời buổi này anh hãy cẩn thận, càng cẩn trọng càng tránh sai lầm. Việc mấy phiên gần đây THG có số lượng bán - mua nhiều hơn chưa nói lên được điều gì, anh có biết rõ đó là nhà đầu tư bên ngoài đặt lệnh mua? hay là do chính những tay thành viên HĐQT đang ôm số lượng nhiều xả hàng rồi tự thu mua vô nhằm tạo tính thanh khoản ảo? Vậy nên, đừng lầm tưởng giá THG đã chạm đáy, chuẩn bị bật dậy để mà đặt lệnh mua ào ạt. Hãy thận trọng trước mọi quyết định, tránh rơi vào bẫy "bán cắt lỗ" của nhóm đầu cơ lướt sóng.
Hỏi: Oh, ghê gớm thế sao? gì anh cũng biết hết, vậy anh đúng là thiên tài rồi?
Đáp: Thôi đi anh bạn, tôi không tài giỏi vậy đâu, nếu tài giỏi thì tôi đã chẳng bao giờ nghe dụ ngon dụ ngọt để ôm một mớ THG như vậy rồi. hic...
(cuộc phỏng vấn kết thúc khi người hỏi lẫn người đáp đều té Xỉu...)

Hẹn gặp lại bà kon trong bài viết kế tiếp "Lôi công an vào cuộc - Nhờ Luật sư tư vấn - Ai đúng Ai sai?" http://forum..com/Images/Emoticons/beer_smile.gif
</td> </tr> <tr class="post_tr"> <td style="border-color:#9cb1ce; border-style: solid; border-width: 0 1px 1px 0" valign="bottom"> <table cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody> <tr> <td colspan="2" id="td_user_loatin_list_9801587" style="font-family: Arial, Helvetica, sans-serif; color: #333333; font-size: 12px;" valign="bottom"><table style="border-top: 1px dashed rgb(156, 177, 206); color: #333333; font-family: arial;" align="center" cellspacing="0" width="100%"><tbody> <tr><td height="5">
</td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>