PDA

View Full Version : ASP: Hiện chưa phải là một địa chỉ đầu tư tốt



-BMW-
11-08-2011, 01:58 PM
--------------------------------------
Nick: Nguyen Quan
Thời gian đăng: 09/08/2011
Topic: Quán cơm Index - Bán mọi mặt hàng cổ phiếu từ A tới Z (http://forum.vietstock.vn/threads/160642-Quan-com-Index-Ban-moi-mat-hang-co-phieu-tu-A-toi-Z)
--------------------------------------

Nhận xét chung:
- Tham vọng trở thành tập đoàn dường như là quá sức đối với ASP (http://finance.vietstock.vn/vi/Stock/ASP) trong tình hình hiện nay;
- Chi phí đầu tư mở rộng thị trường lớn mà hiệu quả chưa thấy đâu. Doanh thu và lợi nhuận quá thấp không tương xứng với hai chữ tập đoàn;
- Do tiền mặt phải tập trung cho các công ty con, nên tình hình tài chính của công ty mẹ là quá kém cỏi, dự trữ tiền mặt thấp so với công nợ và vốn chủ sở hữu của công ty;
- Việc bán lại hai công ty con cho PGS (http://finance.vietstock.vn/vi/Stock/PGS) có thể đem lại lợi ích tạm thời, nhưng rõ ràng nó ghi nhận sự thất bại trong chiến lược mở rộng của ASP (http://finance.vietstock.vn/vi/Stock/ASP).
- Giao dịch và thanh khoản của ASP (http://finance.vietstock.vn/vi/Stock/ASP) hiện nay đang nói lên sự thất vọng của NĐT khi ASP (http://finance.vietstock.vn/vi/Stock/ASP) nằm dưới mệnh giá một thời gian dài với thanh khoản thấp.
- Điều có thể nói về ASP (http://finance.vietstock.vn/vi/Stock/ASP) hiện nay là dường như dòng tiền đang có cải thiện đôi chút. Tuy nhiên ASP (http://finance.vietstock.vn/vi/Stock/ASP) cần nhiều thời gian nữa để có thể tạo ra sự thay đổi trong cách nhìn nhận của NĐT về các giá trị căn bản của công ty.

KL:
- Mặc dù thị giá thấp nhưng ASP (http://finance.vietstock.vn/vi/Stock/ASP) hiện chưa phải là một địa chỉ đầu tư tốt.
- Với mức giá hiện nay, ASP (http://finance.vietstock.vn/vi/Stock/ASP) chỉ có thể hấp dẫn với tư cách CP giá rẻ khi TTCK hồi phục.
- Nếu không có gì thay đổi thì vùng giá 4 - 4.5 có thể được mua cho kỳ vọng 10- 12 trong hai năm.
- Mức điểm dành cho ASP (http://finance.vietstock.vn/vi/Stock/ASP) tại thị giá hiện nay là 6.2.