PDA

View Full Version : AGR: Không phải là một địa chỉ đầu tư hấp dẫn



-BMW-
11-08-2011, 01:57 PM
--------------------------------------
Nick: Nguyen Quan
Thời gian đăng: 09/08/2011
Topic: Quán cơm Index - Bán mọi mặt hàng cổ phiếu từ A tới Z (http://forum.vietstock.vn/threads/160642-Quan-com-Index-Ban-moi-mat-hang-co-phieu-tu-A-toi-Z)
--------------------------------------

Nhận xét chung:
- Thuộc lĩnh vực yếu kém nhất hiện nay là CK, rủi ro cao;
- AGR (http://finance.vietstock.vn/vi/Stock/AGR) có thế mạnh là được ngân hàng mẹ Agribank, vốn là ngân hàng lớn nhất Việt Nam hỗ trợ;
- AGR (http://finance.vietstock.vn/vi/Stock/AGR) nhờ thế có nguồn thu tốt từ hoạt động kinh doanh trái phiếu. Ngoài ra với nguồn vốn chủ sở hữu mạnh, AGR (http://finance.vietstock.vn/vi/Stock/AGR) có lợi thế về hoạt động cho vay đầu tư CK. Việc duy trì được lợi nhuận trong bối cảnh hiện nay nói lên điều đó đối với AGR (http://finance.vietstock.vn/vi/Stock/AGR).
- Tuy nhiên, Agribank chưa bao giờ được đánh giá tốt về dịch vụ, và AGR (http://finance.vietstock.vn/vi/Stock/AGR) cũng như vậy. Chứng khoán đòi hỏi cao về nhân sự và nhân sự AGR (http://finance.vietstock.vn/vi/Stock/AGR) chưa được đánh giá ở mức tốt nhất, DVCK ở AGR (http://finance.vietstock.vn/vi/Stock/AGR) chỉ xếp hạng trung bình khá, chiến lược kinh doanh không lấy gì làm nổi trội.
- Thanh khoản của AGR (http://finance.vietstock.vn/vi/Stock/AGR) ở mức kém so với vốn điều lệ (một phần do Agri bank nắm chi phối).

KL:
- AGR (http://finance.vietstock.vn/vi/Stock/AGR) không phải là một địa chỉ đầu tư hấp dẫn. Đồng thời, với sự rủi ro của ngành chứng khoán thì vẫn nên tiếp tục tránh xa các cổ phiếu thuộc nhóm trung bình của ngành này.
- Mức giá lý tưởng của AGR (http://finance.vietstock.vn/vi/Stock/AGR) có thể nằm quanh vùng 6.5 với kỳ vọng về 15 - 20 khi TTCK hồi phục.