PDA

View Full Version : Góp ý về tranh luận trên Diễn đàn



me_stock
31-05-2006, 07:29 AM
Dạo này thấy vắng dần các bài phân tích, nhận định thị trường của các cao thủ đã thành danh trên Diễn đàn và đã từng rất hăng hái viết bài như langtoideplam, kiem_tien_online, thayboi, boeing, nhaque, thuybui ......

Vì sao???

Vì hiện nay nhiều bác trong khi tranh luận thì lại chuyển từ tranh luận về TTCK, cổ phiếu thành công kích cá nhân, mạt sát người tranh luận cùng mình. Như thế có còn là tranh luận không? Ngày hôm nay chúng ta tranh luận đúng sai về một vấn đề thì tương lai sẽ trả lời rõ ràng ai đúng và ai sai, đúng hay sai thì chúng ta đều tự rút ra bài học kinh nghiệm cho chính mình. Chẳng lẽ tranh luận để rồi ra kết qủa đúng sai thì người sai phải rời bỏ Diễn đàn vì những lời nguyền hay cá độ sao?

Bó đũa cứng khó bẻ khi còn nguyên bó, tách rời từng cây thì rất yếu ớt dễ bị bẻ gãy.

Tất cả chúng ta đều là những NĐT nhỏ lẻ đều mong tìm kiếm lọi nhuận từ TTCK đầy khắc nghiệt, thiết nghĩ chúng ta phải liên kết lại, chia sẻ cùng nhau, tranh luận để tìm ra bài học đúng cho tương lai.

Chúng ta và cả Diễn đàn sẽ được lợi khi có những thành viên đầy kinh nghiệm, sẵn lòng chia sẻ nhận định, phân tích sắc sảo của mình.

Tôi e với cách tranh luận của nhiều bác thì một ngày nào đó VST chỉ còn là nơi để chúng ta cãi nhau, nơi chúa đựng những bài viết kém giá trị. Với cách tranh luận hiện nay thì các cao thủ, những member hăng hái cũng phải giảm dần nhiệt tình và cuối cùng là từ biệt hoặc khoanh tay đứng nhìn thôi.

Đành rằng "của đau con xót". Ai chẳng muốn cổ phiếu mình đang ôm là tốt sẽ lên giá theo nhận định của mình, sẽ bực mình khi có người khác chê bai, mình là nhà đầu tư tài giỏi, mua đâu trúng đó....Lên hay xuống, đúng hay sai thị trường trả lời cho các bác chứ đâu phải nó lên xuống bởi một vài lời chê hay khen của một vài thành viên Diễn đàn.

Rất hy vọng các bác khi tranh luận thì giữ bình tĩnh, theo đúng chủ đề tranh luận để chúng em còn học hỏi đựơc nhiều điều bổ ích, để các bác cao thủ lại xuất hiện với những nhận định giá trị của mình và để Diễn đàn này thực sự hữu ích với các thành viên.

Một vài lời cùng các bác, có gì sai sót xin bỏ qua.