PDA

View Full Version : AAM: Kỳ vọng giá 1 năm là 26 - 28, kỳ vọng giá 3 năm 36 - 52



1000percent
08-08-2011, 09:39 PM
-------------------------------
Nick: Nguyen Quan
Thời gian đăng: 06/08/2011
Topic:Quán cơm Index - Bán mọi mặt hàng cổ phiếu từ A tới Z (http://forum.vietstock.vn/threads/160642-Quan-com-Index-Ban-moi-mat-hang-co-phieu-tu-A-toi-Z)

---------------------------------

- Mặc dù nằm trong ngành chế biến thủy hải sản (mặt hàng chủ lực là cá tra (http://finance.vietstock.vn/vi/Stock/TRA)) được đánh giá là khá rủi ro nhưng AAM (http://finance.vietstock.vn/vi/Stock/AAM) là một trong những DN có sự quản trị tốt, khai thác được thị trường xuất khẩu ổn định;
- Doanh thu tăng ổn định với lợi nhuận biên ở mức độ hấp dẫn;
- Mức độ tập trung vào ngành nghề chính cao, không đầu tư lan man bên ngoài nhiều;
- Đặc biệt, AAM (http://finance.vietstock.vn/vi/Stock/AAM) quản trị tài chính khá tốt, luồng tiền mạnh. Trong bối cảnh lãi suất thương mại tăng cao mà AAM (http://finance.vietstock.vn/vi/Stock/AAM) biết cách giảm được nợ vay, giảm chi phí tài chính xuống thấp là một điều đáng hoan nghênh.
- Vốn chủ sở hữu của AAM (http://finance.vietstock.vn/vi/Stock/AAM) ổn định, không dính căn bệnh tăng vốn tràn lan của DNNY;
- Dòng cổ tức ổn định.
- Về kỳ vọng, thì thị trường thủy sản vẫn là một thị trường tăng trường, nhu cầu lớn. Nếu AAM (http://finance.vietstock.vn/vi/Stock/AAM) tiếp tục quản trị chặt chẽ nguồn nguyên liệu thì tiềm năng phát tri (http://finance.vietstock.vn/vi/Stock/TRI)ển vẫn dồi dào.
- Có lẽ vì thế mà thị giá của AAM (http://finance.vietstock.vn/vi/Stock/AAM) ổn định và tăng đều trong 6 tháng qua trong bối cảnh TTCK.
- Đối tác tư vấn của AAM (http://finance.vietstock.vn/vi/Stock/AAM) là SSI (http://finance.vietstock.vn/vi/Stock/SSI), phần nào chứng tỏ độ hấp dẫn về đầu tư của mã này.
- Tuy nhiên, việc AAM (http://finance.vietstock.vn/vi/Stock/AAM) bỏ vốn mua CP quỹ với số lượng lớn so với VĐL trong thời điểm này không được đánh giá cao lắm. Nhiêu đó tiền gởi tiết kiệm để dự phòng rủi ro kinh doanh vẫn tốt hơn là đi đỡ giá.
- Thanh khoản của AAM (http://finance.vietstock.vn/vi/Stock/AAM) nói chung thấp, không phù hợp lắm cho việc lướt sóng hiện nay.

- KL:
+ Là một địa chỉ đầu tư dài hạn tin cậy, mức điểm hiện tại là 7.8
+ Mức giá đầu tư tốt là 18. Kỳ vọng giá 1 năm là 26 - 28, kỳ vọng giá 3 năm 36 - 52.
+ Tuy nhiên, do mức độ minh bạch khá cao, thị giá cao tương đối so với mặt bằng chung toàn TTCK nên dư địa đột biến giá không lớn, phù hợp với những NĐT theo đường lối thận trọng hơn là các NĐT thích rủi ro cao - lợi nhuận lớn.