PDA

View Full Version : Thắng không kiêu , bại không nản



U500
15-07-2009, 03:49 PM
Hoan hô một câu nói rất hay : Thắng không kiêu bại không nản.


Nền kinh tế Mỹ đã được hầu hết số hóa bằng các chỉ báo, công khai trên các thông tin đại chúng thế nhưng chỉ số DJ vấn tăng giảm và đảo chiều bất thường, suy ra TT CK Việt Nam có tăng giám bất kỳ trong một giai đoạn ngắn thì có đáng kể gì ? Thiết nghĩ điều đáng quan tâm hơn cả là xu thế kinh tế thế giới và trong nước.


Tôi đang nghĩ tới một câu: Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi,


Chúc mọi người may mắn vững tâm khi tham gia TTCK.

kipsailam68
15-07-2009, 05:13 PM
chỉ số DJ là chỉ số đánh giá biến động của cổ phiếu thuộc 30 công ty vào loại "lão làng" của Mỹ . Vì chúng quá to lớn với số CP cao lên tới hàng tỷ , nên tốc độ tăng trưởng của công ty trong giai đoạn tăng trưởng thấp và suy thoái mức giảm cũng thấp . Đầu tư chứng khoán vào các công ty này sẽ có đc sự an toàn nhất định , chắc chắn hơn bất kì công ty mới mẻ giàu triển vọng nào khác . Tương ứng như vây , trong thị trương CP , cần phải lượng cầu lớn để kích động 1 biến động tăng giá kha khá ; điều này ít khi xảy ra vì ai đầu tư trong CK đều muốn lợi nhuận có thể đạt được là cao nhất ; tất nhiên rủi ro cũng sẽ cao ; trừ trường hợp các tổ chức quá thừa mừa tiền , ko bít phải đầu tư vào đâu nên những CP thuộc DJ mới được "chiếu cố" .


Như vậy chỉ số DJ không đại diện cho tương lai phát triển . Tương lai của nước Mỹ là nằm ở những công ty trẻ mới mẻ giàu tiềm năng . Đánh giá hơn 4k công ty mà chủ yếu thuộc về ngành công nghệ cao : chỉ số NAD . Cả DK llẫn ND đều có tác dụng để nhận định thị trường nhưng ND quan trọng hơn .