PDA

View Full Version : Viet Nam truoc them WTO



004998
15-05-2006, 09:11 PM
Sau khi VietNamNet đưa tin về việc Việt Nam, Mỹ đã hoàn tất đàm phán về WTO, trong buổi sáng nay, trên trang web các hãng thông tấn lớn trên thế giới cũng đồng loạt đưa tin về sự kiện quan trọng này. Điều đáng chú ý là nhiều thông tin đăng tải được trích từ các tờ báo trong nước, tiêu biểu là VietNamNet và Tuổi trẻ.

Tờ AFP online có đoạn: "VietNamNet trích lời một nguồn tin thân cận với cuộc đàm phán cho biết: "Sau nhiều giờ đàm phán căng thẳng, Việt Nam và Mỹ đã đạt thoả thuận về việc Việt Nam gia nhập WTO". Hay "Báo điện tử VietNamNet cho biết: Đại sứ Việt Nam tại Washington Nguyễn Tâm Chiến xác nhận thoả thuận đã đạt được trên nguyên tắc. "Trời Washington đã hết mây rồi! Nắng đang lên!", ông Chiến phát biểu với VietNamNet".

Trên trang web hãng thông tấn Mỹ CNN ngày hôm nay có đoạn: "Tại Hà Nội, tờ báo điện tử VietNamNet trích lời các nguồn tin thân cận với các nhà đàm phán Việt Nam tại Washington cho biết hai bên đã đạt được thoả thuận sau khi "tìm được tiếng nói chung" trên nhiều vấn đề thương mại quan trọng.

Trong bản tin của tờ BBC online, có đoạn: "Báo điện tử VietNamNet trích lời một nguồn tin cho hay: Việt Nam và Mỹ đã đạt được thoả thuận về việc Việt Nam gia nhập WTO", hoặc: "tờ VietNamNet cho hay hai nước đã đạt được thoả thuận sau khi tìm được tiếng nói chung trên nhiều vấn đề thương mại quan trọng".

Trang web của tờ Reuters cho biết: "Tờ báo điện tử VietNamNet trích lời các nguồn tin thân cận với các nhà đàm phán Việt Nam tại Washington cho biết hai bên đã đạt được thoả thuận sau khi tìm được tiếng nói chung trên nhiều vấn đề thương mại quan trọng. Tờ báo không cung cấp thêm chi tiết....".

Tờ báo điện tử Channelnewsasia cũng trích đoạn: "VietNamNet cho biết Đại sứ Việt Nam tại Washington Nguyễn Tâm Chiến đã xác nhận thoả thuận về nguyên tắc: "Trời Washington đã hết mây! Nắng đang lên!", ông Chiến phát biểu với VietNamNet.

Các hãng thông tấn khác như MSNBC, ABC News, Washington Post...cũng không bỏ qua sự kiện này.