PDA

View Full Version : Cổ phiếu lẻ có cổ tức không? Khi nào thì được bán cổ phiếu lẻ? Bị thiệt thòi so với lô chẳn như thế nào?



dxm
02-07-2009, 10:29 AM
Cách chơi của mình phát sinh khá nhiều cổ phiếu lẻ, 1-9 ở sàn Hos và 1-99 ở sàn Has


Cổ phiếu lẻ đó có cổ tức không? Khi nào thì được NĐTđược bán cổ phiếu lẻ? Nắm CP lẻbị thiệt thòi so với lô chẳn như thế nào?


Xin cám ơn bài trả lời.

uglyman
02-07-2009, 12:03 PM
Cổ phiếu lẻ đó có cổ tức không?


Dù chỉ có 1 cổ phiếu vẫnđược nhận cổ tức,đó là quyền lợi củangười sở hữu cổ phiếu, không ai có quyền tướcđoạt cả.


Khi nào thì được NĐTđược bán cổ phiếu lẻ?


Cổ phiếu lẻ chỉđược bánbằng cách bán trực tiếp cho công ty chứng khoán nơi nhàđầu tư mở tài khoản giao dịch chứng khoán, và công ty chứng khoán bắt buộc phải mua lạicổ phiếu lẻ mà khôngđược từ chối dù cổ phiếuđóđượcđánh giá xấuđếnđâu.


Tuy nhiên cổ phiếu chẵn thì công ty chứng khoán không được phép mua lại mà bắt buộc phải giao dịch thông qua đặt lệnh qua trung tâm giao dịch.


Nắm CP lẻbị thiệt thòi so với lô chẳn như thế nào?


Thông thường các công ty chứng khoán quy định giá mua lại cổ phiếu lẻ bằng với giá sàn của cổ phiếu đó của phiên giao dịch cùng ngày.


Vậy trong trường hợp cổ phiếu tốt đang giao dịch ở mức giá cao, nếu bán cổ phiếu lẻ chỉ bán được với giá sàn (thấp hơn giá bán cổ phiếu chẵn)


Nếu cổ phiếu xấu, muốn bán giá sàn cũng không ai mua thì cổ phiếu lẻ vẫn bán được giá sàn, trường hợp này có khi lẻ còn hơn chẵn.

dxm
02-07-2009, 05:14 PM
Hì. Nhưng mà đâu có phải lúc nào muốn bán CP lẻ cũng được. Cty CK thông báo cuối năm (vừa rồi) sẽ mua lại CP lẻ, nhưng đợt đó CP xuống nên chẳng nghe thấy nói gì, bây giờ hỏi thì lại bảo cuối năm nay. Chẳng biết cuối là nămâm hay dương, cụ thể là ngày nào cả,...

xucxichheo
03-07-2009, 10:47 PM
cứ có cổ phiếu là có cổ tức rồi, nhưng thực tế thì chẳng ai trong chờ vào cổ tức cả vì nó mang lại tiền quá ít so với việc bán cổ phiếu

cổ phiếu lẻ cũng có cổ tức, nhưng các cổ đông nắm giữ cố phiếu đều bán lại cho công ty chứng khoán hết

kipsailam68
03-07-2009, 11:21 PM
Đúng vậy ! Thường thì chả ai quan tâm nhiều đến cổ tức . Tuy nhiên nhìu trường hợp Cp đang xuống giá mà ngưưoì mua vẫn không chịu bán để cắt giảm thua lỗ còn biên minh rằng "mình vẫn có lãi"(do cổ tức) mà ko tính 1 phép tính trừ đơn giản để tính ra khoản lỗ thực tế của mình "to" đến mức nào .Ji thì nói 1 công ty chủ tâm chia cổ tức 100% đồng nghĩa với việc nó sẽ không hoặc khó phát triển được nữa khi mà đáng lẽ nó nên tái đầu tư mở rộng SXKD . Ở Nhật Bản , hầu hết các công ty chủ tâm không chia cổ tức nhằm tái đầu tư phục vụ nghiên cứu avf phát triển . Vì thế sau nhiều năm và liên tục sau nhiêềunăm họ cho ra đời nhiều sản phẩm mới siêu đẳng , nếu kết hơp thêm yếu tố xu thế thị trường và sự bảo trợ của các tổ chức thì CP của họ cứ gọi là tăng nhanh như tên lửa . Vậy tại sao các DN VN lại không làm thế cơ chứ ! hay chỉ nghĩ đến trước mắt mà thôi ?