PDA

View Full Version : kéo giá trung bình xuống nên hay ko ?



trongduc1901
01-07-2009, 06:14 PM
khi bi lo nguoi ta se chon mot trong 2 phuong an . do la ban ra cat lo hoac mua them vao keo gia trung bình xuong . Xin cac huynh de ho biet them y kien .

uglyman
02-07-2009, 12:27 AM
Cái này tùy nhận định tình hình thôi bác ơi.


- Theo em nếu trong ngắn hạn nên chọn phương án mua thêm để giảm giá trung bình (trường hợp bác có nhiều vốn) với tình hình thị trường như hiện nay, thị trường đi xuống cũng không kéo dài mà có thể đảo chiều sớm, như vậy còn có cơ hội kiếm lại.


- Nếu thị trường xấu như lịch sử đã chứng minh năm vừa qua thì bán cắt lỗ càng sớm càng tốt.


Vậy lựa chọn thế nào là tùy thuộc nhận định và khả năng vốn của mỗi người thôi.

kipsailam68
02-07-2009, 07:02 AM
Cấn đối giảm thay vì cân đối tăng là hành động cực kỳ *** ngốc trên thi trường CK . Nếu bạn làm như vậy , bạn sẽ rơi vào trên 95% trường hợp đối nghịch lại với thị trường . Tại sao lại phải tóm lấy con dao đang rơi xuống giếng cơ chứ . Thực ra việc cân đối giảm vẫn có thể thực hiện trong giai đoạn đầu tăng trưởng ở cấu trúc 1 hoặc 2 . Sẽ hợp lý nếu cổ phiếu bnạ chọn là tốt hơn nhiều CP khác . Khi điều chỉnh các CP tốt sẽ chỉ bị giảm giá từ 10-15% . Trong khi những loại khác do công ty chủ làm ăn quá kém và 1 số yếu tố khác khi điều chỉnh có xu hướng giảm tới 30-40% trong vài tháng . Đó là những kẻ đội sổ bạn nên cần tránh . Còn muốn bít CP nào tốt hơn thì cái này bạn phải để ý tới các báo cáo tài chính thường kì của các công ty đó , chú ý đừng để những từ ngữ có tính phóng đại cao , bất thường nghe có vẻ tốt (như doanh thu kỉ lục , cổ phiếu giảm nhưng vẫn có lãi , lợi nhuận tăng đột biến ...) làm bạn bị khuất phục mà đâm đầu vào thế khó . Nói chung không nên cân đối giảm ; nếu bạn cân đối giảm trong giai đoạn suy thoái (thường thì rất lâu người ta mới bít đó là suy thoái) bạn sẽ tổn thất rất nặng nề, đặc biệt là có sử dụng vốn vay . nếu người môi giới của bạn liên tục mới chào , nịnh nọt bạn mua CP đang xuống giá thì tốt nhất bạn nên "gút bai pho re vờ " hắn đê và tìm 1 người thông mình hơn (như tôi chẳng hạn :D) . Đừng để tình cảm xen vào công việc , bạn nhé ! Good Successful ! __________________________________________________ _______________


Giá mà ai cho mình vay ít nhất 100 củ để đầu tư nhỉ ! Hix hix !

uglyman
02-07-2009, 09:20 AM
Cấn đối giảm thay vì cân đối tăng là hành động cực kỳ *** ngốc trên thi trường CK . Nếu bạn làm như vậy , bạn sẽ rơi vào trên 95% trường hợp đối nghịch lại với thị trường . Tại sao lại phải tóm lấy con dao đang rơi xuống giếng cơ chứ . Thực ra việc cân đối giảm vẫn có thể thực hiện trong giai đoạn đầu tăng trưởng ở cấu trúc 1 hoặc 2 . Sẽ hợp lý nếu cổ phiếu bnạ chọn là tốt hơn nhiều CP khác . Khi điều chỉnh các CP tốt sẽ chỉ bị giảm giá từ 10-15% . Trong khi những loại khác do công ty chủ làm ăn quá kém và 1 số yếu tố khác khi điều chỉnh có xu hướng giảm tới 30-40% trong vài tháng . Đó là những kẻ đội sổ bạn nên cần tránh . Còn muốn bít CP nào tốt hơn thì cái này bạn phải để ý tới các báo cáo tài chính thường kì của các công ty đó , chú ý đừng để những từ ngữ có tính phóng đại cao , bất thường nghe có vẻ tốt (như doanh thu kỉ lục , cổ phiếu giảm nhưng vẫn có lãi , lợi nhuận tăng đột biến ...) làm bạn bị khuất phục mà đâm đầu vào thế khó . Nói chung không nên cân đối giảm ; nếu bạn cân đối giảm trong giai đoạn suy thoái (thường thì rất lâu người ta mới bít đó là suy thoái) bạn sẽ tổn thất rất nặng nề, đặc biệt là có sử dụng vốn vay . nếu người môi giới của bạn liên tục mới chào , nịnh nọt bạn mua CP đang xuống giá thì tốt nhất bạn nên "gút bai pho re vờ " hắn đê và tìm 1 người thông mình hơn (như tôi chẳng hạn :D) . Đừng để tình cảm xen vào công việc , bạn nhé ! Good Successful !


Người ta đã mua phải cổ phiếu giá cao, đang bị lỗ rồi mà bác lại xúi người ta đi chọn cổ phiếu khác, có khi lại lỗ nặng hơn --> chịu bác thật , vậy mà vừa vào đầu bài bác đã nói người này *** ***, người kia *** ngốc ạ. Xin lỗi bác, trong 2 tháng vừa qua nhiều nhà đầu tư "lướt sóng" đã thành công với việc sử dụng phương pháp mua thêm kéo giá trung bình rồi ạ (em là 1 trong số đó - chỉ 2 tháng em đã kéo lại số mất mát của cả 2 năm về trước ạ)


Bác toàn nói lý thuyết , chắc bác đang ở nước ngoài, bác nên xem lại tình hình thị trường chứng khoán VN ạ. Khi mà giá 1 cổ phiếu không chịu nhiều tác động bởi báo cáo tài chính (lịch sử đã chứng minh có những doanh nghiệp hoạt động rất tốt , chia cổ tức đến 100% mà giá cổ phiếu vẫn xuống ào ào)


Nhìn chung thị trường chứng khoán Việt nam vẫn chịu tác động của "làm giá" và "tâm lý" cho nên nghe theo bác là tự sát, em chẳng dại. Bác nên bỏ cái chữ ký của bác đi, với quan điểm đầu tư như vậy chẳng ai cho bác vay dù chỉ 1 củ, chứ đừng nói 100 củ ạ.

kipsailam68
02-07-2009, 05:04 PM
1 . U cân đối giảm và đã kiếm được lợi . Tôi hiểu những không đồng ý ; vì


- Nếu thi trường rơi vào hoàn cảnh suy thoái trầm trọng (như ở Mỹ là 1929,1974,2001) khi 1 số cổ phiếu tụt giá tới số 0 . Khi đó những người như pác chẳng phải lâm vào rắc rối to không . Khi đó chỉ có bọn bán không là vui nhất thôi .


- Pác cân đối giảm nhưng pác có bít CP mình đang sở hữu sẽ giảm tới đâu không ? Hay là lại nghe những lời xui dại của những nhà môi giới chỉ có lý thuyết xuóng . Chúng ta hoàn toàn có thể thấy được đâu là điểm đáy để từ đó khi CP lên giá , chúng ta mua tại thời điểm lên giá đó (tôi không nói là tìm ra được điểm đáy trước tương lai)thế có phải là tốt hơn sao .


2 . Cái ji có lên thìắt có xuốngkhông loại trừ các doanh nghiệp tốt hay xấu . Thị trường là vậy . Có tăng trưởng , cósuy thoái , có giaiđoạnđiều chỉnh của tăng trưởng , có giaiđoạnđiều chỉnh của suy thoáimà các tổ chức chỉ có thể thayđổi thời gian và mứcđộ của những hiện tượng mà thôi .


3 Tôi hiểu là thị trường CK ở VN còn ở mức sơ khai . So với thế giới tất cả đều là những CP huy động vốn nhỏ , do đó việc "làm giá" của các tổ chức là không thể tránh khỏi . Nhà nước nên cung cấp thêm kiến thức cho các nhà đầu tư(thông qua những người tài giỏi , có kinh nghiệm cũng như đã thành công trên TTCK trong hay ngoài nước) . Với tư cách là 1 nhà đầu tư cá nhân , bạn hoàn toàn có thể bắt kịp với các tổ chức , trừ phi ho mua 100% số cổ phần và gây ra 1 trong 2 hiện tượng nguy hiểm là "muabão hoà " Thông bảng giao dịch ở mỗi CTCK , bạn hoàn toàn có thể nhận ra hoạt động của các tổ chức . Trước tôi có tới 484 Nguyễn văn Cừ để tìm hiểu dôi chút vê cách thức giao dịch . Lúc tôi xem bảng điều khiển đối với 1 vài CP đang xuống dôc (điều chỉnh) , bỗng nhiên từ 1 con số KLGD thấp xuất hiện 1 con số KLGD cao bất thường , diễn ra vài lần liên tục trong khi CP đó đang bắt đàu tăng giá . Bnạ biết không? Đó là hiện tượng tích trữ của các tổ chức . Chúng ta có thể mua hoặc bán thành công 1 số CP trong thời gian ngắn , nhưng các tổ chức phải mất nhiều ngày hoặc tuần để GD thành công . Họ có khả năng điều phối thị trường những nếu có ji bất ổn họ không dễ rút chân ra . Vì thế mà nói : Nhà đầu tư cá nhân lãi 100% trong 1 năm là thấp nhưng các tổ chức lãi 50% là niềm mơ ước của họ . Nếu 1 tổ chức có tỷ lễ lãi hàng năm trung bình là 20% , họ ở mức khá . Số tổ chức kiếm 30% 1 năm không nhiều hơn số hành tinh trong hệ Mặt Trời đâu trừ khi đó là tổ chức nhỏ , số vốn khoảng vài đến vài chục triệu $ .


Nếu tôi có tiền để đầu tư chắc chắn tôi sẽ tự phân tích các loại CP và thị trường chứ không cấn các nhà môi giới làm thay việc đó . tất nhiên là vẫn trả phí cho họ như thường rồi . Tôi chỉ lo mình gặp 1 hoặc nhưũng nhà ĐT cá nhân khác gặp 1 trong 2 hoặc cả 2 trường hợp sau thôi :


A CTCK khơp lệch với thời gian ưu tiên không chính xác (rất có thể là ăn cánh với nhau) . cái này tôi sợ và tôi tin những người khác cũng sợ .


B- Các tổ chức giao dịch ngầm với các CTCK , những chuyên viên phân tích thường xuyên có mặt trên truyền hình nhằm đưa ra thông tin sai lêch khiến nhà ĐT thua lỗ ; hoặc họ không bít được xu thế của thị trường mà cứ bịa đặt bốc phét theo xu hướng của cá nhân . Cái này thì tôi không sợ nhưng chắc chăn nhiều người khác sợ .


__________________________________________________ ___


Chúng ta không thể sống nếu chỉ có niềm tin nhưng thiếu niềm tin chắc chắn thất bại .

kipsailam68
02-07-2009, 05:06 PM
Ak ! Quên chưa nói cái vụ tôi đi thực tập ở 1 trong những CTCK là tại cuối phiên giao dịch , CP ấy có giá rất sát với giá cao nhất trong phiên(ngày) .

kipsailam68
02-07-2009, 05:17 PM
Nói chung , theo tôi thấy chúng ta nên nghe theo 1 số mô hình đàu tư CK của những ngưưoì đã và đang rất thành công trên TTCK thế giới . Đó là mô hình Kim Tự tháp của Jessee Livermore ; mô hình 3:1 củaôngWilliam(người tôi súng bái nhất) . Trong đó William là hơn cả vì Jessee cuối đời chết vì tự tử , phá sản , còn Jessee sông trong thành công với số lượng khách hàng tin cậy ngày 1 tăng .


Thực ra tôi hơi nhầm vì hành động *** ngóc nhất khôngphải là "cân đối giảm" mà là " viết quyền giao dịch" , trong đó "viết quyền bán khống" là tệ hại nhất : thu về 1 khoản lợi nhỏ để mất cơ hội lớn hoặc thua lỗ nặng .

kipsailam68
02-07-2009, 06:09 PM
Ngoài ra tôi cũng phải nói thêm rằng : Mọi cổ phiếu đều được bán với giá gàn với giá trị thức của nó ; trừ trường hợp IPO . Đa số các IPO được bán với giá thấp hơn giá trị thực của nó nên sau khi được niêm yết , nó bất ngờ thăng thiên với tốc độ của tên lửa để rồi sau đó đâm đầu xuống đất với tốc độ của ánh sáng chỉ trongvài ngày hoặc 1 tuần (5 ngày) sau đó tuỳ loại mà có cấu trúc đi lên khác nhau . Thứ 2 là Thị trường gần như luôn đúng , chỉ có quan điểm cá nhân là thường xuyên sai . Cái gần như này có thể chỉ không xảy ra trong 1 số ít trường hợp . Nếu ai quan tâm đến TT bất động sản sẽ thấy đôi khi có hiện tượng"cơn sốt ảo" . Cơn sốt ảo là ji tui nghĩ chắc ai cũng rõ.


Do đó chúng ta không thể giải thích CP này nọ có P/E cao là do nó bán cao hơn giá trị thật ; hoặc P/E thấp là do nó đưwcj bán thấp hơn giá trị thật . cách giải thích này cũng giống như lựa chọn giữa 0 và 1 trong hệ nhị phân ; hay như những câu ca dao xưa : "Số cô chẳng giàu thì nghèo - ngày 30 tết thịt treo trong nhà số cô có mẹ có cha mẹ cô đàn bà cha cô đàn ông số cô có vợ có chồng , sinh con đầu lòng chẳng gái thì trai .


Như trên tôi đã nói là mình sùng bái William nhưng không có nghĩa là tôi chấp nhận 100% quan điểm của ông ấy , chỉ là tới 95% thôi . Trong số 5% còn lại tôi thấy việc ổng không mua CP giá dưới 15$ là không hợp lý vì CP có giá thấp thì mức độ giao động giá cao hơn (khái niệm thì tất nhiên đúng nhưng quan điểm thế thì tôi không đồng ý) . nếu CP đó lúc đỉnh nó có giá 100$ , khi suy thoái nó có giá 5 hoặc thấp hơn 5$ là điều tất yếu (giảm 95%) . Trong giai đoank tăng trưởng trở lại nó đều có thể tăng giá cao hơn 5$ , tới mức 15-20$ như ông ấy nói , 1 số có thể vươt đỉnh tăng trưởng cũ . Vậy , nếu ông chỉ mua ở mức 15$ chẳng phải sẽ bỏ lỡ cơ hội lớn ư ! mà trong đó phải kể đến CISCO SYSTEM - cổ phiế thắng lớn nhất trên TTCK tính đến hiện nay .

Thân !

IIG
20-07-2009, 11:58 PM
Mình không nhớ rõ, nhưng chắc bạn đọc không kỹ cuốn sách của William J Oneil, hoặc bạn đọc 2 cuốn mỏng chứ không phải cuốn Làm giàu từ chứng khoán. William khuyên NDT không mua cổ phiếu giá rẻ có điều đúng của nó. Trong cuốn sách của Nicolas Darvas, người thành công trước thời của William, ông này cũng khuyên không nên mua cp giá rẻ do chi phí giao dịch cao và rủi ro cũng cao.


Tuy nhiên, cổ phiếu Cisco nếu mình nhớ không lầm thì từ năm 1990, nó đã nằm trong TOP dẫn đầu đánh giá RS của IBD xếp vị trí số 1, tức là báo khuyên nên mua CP này vào. Điều đó đồng nghĩa:


1. Bạn không nên mua CP giá rẻ,


2. Nhưng nếu nó có tương lai là CP ngoại hạng, điều này có thể chấp nhận.


Ông ấy chỉ dạy bạn không nên xa đà quá mức vào những cổ phiếu tiền xu. Thực tế như trường hợp Nicolas Darvas, những cp đem lại cho ông nhiều lợi nhuận để viết nên cuốn "Làm thế nào tôi kiếm được 2 triệu đô từ thị trường chứng khoán" ông đều mua mức giá khoảng 20 đô trở lên.


Cân bằng giá xuống thì như thị trường 06/09 vừa xảy ra thôi. Nếu bạn đúng và thị trường lên lại, về giấy tờ bạn không mất xu nào. Nhưng về sức khỏe, bạn đang tích lũy 1 căn bệnh cho tuổi về già, điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đã có tuổi mà tham gia giao dịch. Như William đã nói, hãy bán đi và bảo toàn vốn. Sức khỏe của bạn mới là quan trọng nhất.


Chỉ có thể nói rằng, nhiều lúc lòng tham con người quá lớn, đến mức không dám bỏ đi 1/8 lợi nhuận cận dưới và 1/8 lợi nhuận cận trên trong khi ăn chặn đến 6/8 lợi nhuận của quá trình đi lên một cổ phiếu.

taka280
23-07-2009, 11:25 AM
Theo mình nghĩ thì bạn có thể kéo giá trung bình xuống nếu bạn đã nghiên cứu kĩ cổ phiếu của công ty đó (tình hình tài chính, các chỉ tiêu, ban lãnh đạo, ...) và các chỉ tiêu đó không thay đổi nhưng cổ phiếu vẫn tiếp tục xuống giá. Có thể chỉ là tâm lý đám đông nhất thời. Và bạn có thể gia tăng lợi nhuận bằng cách mua thêm vào.

Nhưng cách làm đó cũng có rất nhiều rủi ro, bởi bạn không thể nào biết cổ phiếu đó rớt đến khi nào và đến mức độ nào.

Tốt nhất là nên tạm thời đứng ngoài quan sát khi giá cổ phiếu xuống và có thể tiến hành mua kéo giá xuống khi thấy giá cổ phiếu đó đã ổn định trở lại.

wazari
23-07-2009, 05:08 PM
http://farm3.static.flickr.com/2480/3748082641_11e0938fb7.jpg" alt="" align="" border="" vspace="" width="443" height="500" hspace="

kipsailam68
25-07-2009, 04:13 PM
Mình cũng là fan của ông WIlliam này . Quan điểm của ông ấy với mình có thể áp dụng đến 90% , và tất nhiên 10% còn lại mình thấy là không hợp lý . Ví dụ như ông ấy cho rằng nếu 1 CP chỉ tăng 25-30% chỉ trong 1-2 tuần đầu thì nên giữ lại nó ít nhất trong 8 tuần và không nên giũ bỏ trong giai đoạn điều chỉnh . Mình nghĩ cái này ko thật hợp lý vì chúng ta có thể bán sát tại đỉnh (tôi nói sátvì ko dễ để tiên đoán đỉnh của nó) sau đó khi CP lên trở lại thì có thể mua lại đểgiảm mức của đợt điều chỉnh 15-20% hoặc hơn . Ông ấy bảo không nên mua CP giá rẻ mà ko nói rõ CP rẻ là lúc nó mới niêm yết hay tình hình thực tế của nó . Nếu là mới niêm yết thì không nói nhưng nếu giá nó rẻ vì nó ở đáy suy thoái và bắt đầu hồi phục thì lại khác .... Dù sao 90% cũng là rats nhìu để mọi người chú ý học tâp rồi .

kipsailam68
25-07-2009, 04:18 PM
Kể ra bây h mà kiếm được CISCO SYSTEM tăng tới 820 lần từ đáy thấp nhất trong thời gian dài 1990-2001 ở Vn thì đúng là béo bở thật . Tính ra thì khi mới xuấtphát đây cũng được coi là CP tiền xu mặc dù khi lên đến đỉnh tăng trưởng nó đã tách Cp rất nhìu lần .


Mà mọi người cho tôi hỏi là Metastock có hỗ trợ vẽ biểu đồ dạng ... (ko rõ tên) chỉ bít nó biểu thị 3 mức giá : thấp nhất , cao nhất , và đóng cửa , biểu đồ theo tỷ lệ logarits có ngày và tuần .??? Nếu không thì phần mềm nào hỗ trợ cách thức này . Thanks !

IIG
25-07-2009, 07:32 PM
Đó như là kiểu OHLC. Mình cũng muốn biết cái như bạn kipsailam đang thắc mắc. Làm thế nào chỉnh từ ngày sang tuần... Làm thế nào để cột khối lượng xuất hiện đường sin biểu thị trung bình khối lượng 30 ngày ?

thienco779
25-07-2009, 08:38 PM
Khi nhận thấy TT không thể giảm sâu thì mua dần vào (lần sau giá thấp hơn lần trước) để trung bình giá thấp là thượng sách. Thực hiện điều này, bạn phải thật nhạy bén với TT.

IIG
25-07-2009, 08:50 PM
Khi nhận thấy TT không thể giảm sâu thì mua dần vào (lần sau giá thấp hơn lần trước) để trung bình giá thấp là thượng sách. Thực hiện điều này, bạn phải thật nhạy bén với TT.

Hãy cẩn thận với trung bình xuống. Vì luôn có ngoại lệ, như lần này VNindex rớt khoảng 20% nhưng HAS thì đến nay là rớt 45% Nói cho đơn giản, nếu bạn không thể đoán nó sẽ rớt bao nhiêu, hãy bán ra chịu lỗ.

Ongchu
12-12-2013, 11:25 AM
"Cơ bản" là... hết sức nguy hiểm
Nhiều người thậm chí còn ko biết cách trung bình giá (tiền phải tính bằng tấn, tạ thì mới TB bằng cách mua ròng)