PDA

View Full Version : Xin hỏi các bác về lệnh ATC



lowhigh
29-06-2009, 11:28 PM
Em đặt lệnh limit phiên cuối trên Ho thì lại bị đẩy vào lệnh ATC, vì thế bị mua phải giá cao hơn giá đặt, các bác có bị trường hợp như này bao giờ chưa ạ.

Nhân tiện em xin hỏi các bác, khi một công ty thông báo chi thưởng cổ tức và phát hành thêm cố phiếu ưu đãi thì mình sẽ đăng kí như thế nào

uglyman
02-07-2009, 12:20 AM
1. Bạn đặt lệnh limit mà công ty chứng khoán đẩy vào lệnh ATC không có sự đồng ý của bạn là họ sai rồi. Thêm 1 vấn đề nữa là lệnh mua của bạn khớp giá cao hơn giá bạn mong muốn càng không thể chấp nhận được. Bạn có thể có ý kiến ngay với người phụ trách giao dịch tại công ty chứng khoán bạn đặt lệnh, khi đó bạn cần có liên 2 (liên giao khách hàng) của lệnh đặt + thông báo khớp lệnh. Phương án giải quyết có thể là bạn từ chối mua số chứng khoán đó. Phương án 2 bạn yêu cầu công ty chứng khoán đền bù phần chênh lệch tiền trong tài khoản của bạn.


2. Khi có thông báo chia cổ tức (dù bằng tiền hay cổ phiếu ) thì cổ tức sẽ tự động chuyển về tài khoản đăng ký chứng khoán của bạn, trường hợp cổ phiếu chưa niêm yết bạn phải liên hệ với đơn vị phát hành cổ phiếu để biết nơi nhận cổ tức.


3. Trường hợp phát hành cổ phiếu ưu đãi mà bạn có quyền mua thì đến hạn theo thông báo bạn phải đăng ký mua và đóng tiền. Nếu không đăng ký, quá hạn bạn sẽ mất quyền mua.