PDA

View Full Version : Ai có phần mềm Virtual Stock Market của SV ĐHKT TPHCM



mailbot9000
11-05-2006, 07:42 AM
Đây là bài viết về phần mềm Virtual Stock Market:

Phần mềm sàn giao dịch chứng khoán ảo được bốn chàng trai thuộc Câu lạc bộ CK Trường ĐH Kinh tế chính thức xây dựng từ tháng 7/2002. Được phát triển mới về cả nội dung và hình thức, Virtual Stock Market đã giải quyết được các yếu điểm trong quá trình tiến hành giao dịch ở thị trường CK TP.HCM như tình trạng kẹt lệnh, hiệu quả đầu tư CK không cao...

Sàn giao dịch chứng khoán ảo đã từng được tổ chức nhiều lần theo mô hình của Trung tâm Giao dịch TP.HCM. Tuy nhiên, theo ban chủ nhiệm CLB CK Trường ĐH Kinh tế TP.HCM thì vẫn còn rất nhiều yếu điểm trong quá trình tiến hành giao dịch.
Khi phiên giao dịch được thực hiện, trên bảng điện tử, màn hình chiếu và máy vi tính sẽ liên tục cung cấp thông tin cho các nhà đầu tư. Cứ 60 giây, phần mềm sẽ tự động đưa ra giá rao bán và giá mua cổ phiếu cho các nhà đầu tư tham khảo, tự động vẽ biểu đồ hiển thị giá liên tục, tự động tính chỉ số chứng khoán SCUE-index. Với quy trình khớp lệnh liên tục như thế, phần mềm này đã khắc phục được sự chậm chễ về thông báo giá hiện nay của thị trường CK Việt Nam vốn chỉ khớp lệnh một lần trong một giờ.

Và nếu như trong thị trường CK của ta hiện nay việc chỉ áp dụng một mức giá cho cả người bán lẫn người mua đã làm giảm năng lực kinh doanh của các công ty CK, thì phần mềm Virtual Stock Market đã thực hiện được việc yết giá hai chiều, cả giá của người bán lẫn giá cho người mua. Sau khi nhận được lệnh bán và lệnh mua, phần mềm sẽ tự động khớp lệnh để đưa ra giá bán và giá mua cho nhà đầu tư.

Yếu tố quan trọng nhất đảm bảo cho phần mềm Virtual Stock Market hoạt động hiệu quả chính là hệ thống xương sống, hệ thống khớp lệnh liên tục Program Trading. Bên cạnh đó là các hệ thống khác hỗ trợ tối đa chương trình như hệ thống ghi sổ lệnh, hệ thống giao dịch nội bộ hệ thống vẽ biểu đồ và một phần mềm đấu giá.

Bạn nào có thì cho mình xin link download hoặc chỉ cho mình nơi bán.
Gửi đến email: mailbot9000@yahoo.com