PDA

View Full Version : Mỹ có lo không khi nợ bằng GDP ??



1000percent
20-07-2011, 09:03 AM
-------------------
Nick: tomty
Thời gian đăng: 19/07/2011
Thảo luận tại chủ đề: Tình hình hiện nay (http://forum.vietstock.vn/threads/128081-Tinh-hinh-hien-nay-?p=1411258#post1411258)
-------------------

Bản chất nợ công của mỗi nước mỗi khác nhau, nợ của nhóm G8 ( em trừ bác Nga ngố) cũng khác nhau, ví dụ của Nhật thì chủ yếu nợ trong nước, của Ý thì nợ ngoài.

Nợ công của chính phủ không có nghĩa là cả nước ấy nợ , mà chỉ là chính phủ nợ , chính phủ phát hành trái phiếu , ai là trái chủ thì người ấy là chủ nợ, trái chủ có thể là trong hoặc ngoài nước, đó là 1 tài sản nợ, chính phủ phải vay để đầu tư và chi tiêu công !

Ở Mỹ, nợ công của cp tới hơn 10 ngàn tỷ$, nếu vượt trần nợ được quy định, thì sẽ tuyên bố phá sản. Nếu nó mà tuyên bố thế , thì tầu khựa và các khổ chủ quá yêu Mỹ mua trái phiếu sẽ nhảy lầu, trừ tài phiệt có họ nhà Fed.

Chỉ còn nguyên đống cá mập tài phiệt của Mỹ được lợi cùng chính phủ Mỹ, vì người Mỹ nợ đồng tiền của chính họ, của Fed, nơi duy nhất được in tiền $. Cho nên, hỏi ai là chủ nợ của Mỹ ngoài khựa thì em cho là, Nhật (nắm giữ trái phiếu mẽo hơi nhiều ), một số QG khác và các ông trùm tài phiẹt , các định chế tài chính ở Mỹ và ở khắp nơi trên TG là chủ nợ của Mỹ.

Vậy, Mỹ có lo không khi nợ bằng GDP??

Không ! họ chỉ được lợi

Vì khi họ vay, giá $ còn ngửi được, khi họ trả, giá $ đã bốc mùi ( đồng $ liên tục mất giá so với các đồng chủ chốt trên TG ) theo từ nhà chứng chúng ta thì đó gọi là pha loãng cổ phiếu !!!:rolleyes:

Nên phân biệt là , chính phủ Mỹ nợ chứ không phải thằng FED, khi cp Mỹ túng thiếu do đủ nguyên nhân, lạm phát, thất nghiệp, làm sen đầm , đi lo lắng cho nhân loại , chống khủng bố .v.v nó phải vay, vay bằng cách bán chứng từ nợ gọi là trái phiếu, vay ngay cục dự trữ liên bang FED! Mỗi khi nó vay FED 1 đồng , FED nó in ngay ra 1 đồng bù vào và tính lãi :663:, lãi không trả được thì đến hạn tính vào gốc, lâu dần nợ chồng chất, cái này mới gọi là ô kề !!!và thế là cái thứ tiền giấy có tên là $ ấy nó nhét đầy vào bất cứ ai muốn là chủ nợ của nó !

Có nơi nào trên TG mà cái thằng đi vay được in tiền ra trả nợ không các bác ???

Nợ ấy nó khác nợ của VN, nợ VN là nợ bằng đồng ngoại tệ và nợ VN tuy theo công bố mới chỉ =50% GDP nhưng lại nặng đòn hơn, vì đồng nội tệ của VN mất giá , đồng $ lại mất giá , nên , nếu những đồng tiền đi vay đề làm ăn ấy mà sử dụng có hiệu quả, VND (http://finance.vietstock.vn/vi/Stock/VND)ổn định thì quá tốt, tự nhiên được lợi , nhưng VND mất giá, nên hại kép !~

Nói về Mỹ và tài phiệt Mỹ thì dài lắm và ít ai hiểu được hết.

Cả Thế giới làm giàu cho nó, về kinh tế, nó bóc lột cả TG mà TG vẫn phải mang ơn.