PDA

View Full Version : Dự đoán VNINDEX tới ngày 31/05/06



new10
04-05-2006, 07:05 PM
Qua cuộc khảo sát chỉ số VN-Index của tôi trong 2 tuần qua với các nhà đầu tư trên các sản giao dịch chứng khoán ở Hà Nội. Tôi đã thu được 2 luồng ý kiến đối ngược nhau đầy thú vị.
1. Nhận định VNINDEX giảm:
- Tại sàn giao dịch Đầu Tư và Phát Triển: Các nhà đầu tư có ý kiến cho rằng VNID xẽ giảm trong tháng này bởi thông tin tốt đã gần hết, cổ phiếu quỹ của một vài công ty gần được bán, giao dịch bán nội bộ tăng, công ty lên niêm yết tăng, công ty phát hành thêm cổ phiếu tăng( tại sàn này toàn các nhà đầu tư trên 40 tuổi).
-VCBS: Các cổ phiếu không thể tăng mãi được trong khi UBCKNN và các phương tiện truyền thông luôn đưa thông tin về thị trường hiện nay quá nóng và có nguy cơ bị nổ( các nhà đầu tư nhận định)" toàn các đại gia"
- SSI: VNINDEX giảm trong tháng này là tất nhiên khi mà luồng tiền của nhà đầu tư đang đổ vào toàn là nhà đầu tư nhỏ lẻ, Luồng vốn này không đủ khả năng kích giá VNID lên thêm 1 tầm cao mới nào nữa nếu như luồng vốn của các tổ chức không nhảy vào. Mà tất nhiên là luông vốn của các tổ chức chi phát huy khi mà Việt Nam gia nhập WTO( Toàn các lão làng).
2. Nhận định VNINDEX tăng:
- BVSC: Nền kinh tế đang trên đà phát triển, luồng tiền vẫn đổ vào tại sao giá cổ phiếu không thể tăng tiếp? 2 nhà đầu tư trên sàn BVSC hỏi lại tôi. ( các cậu đó bằng tuổi tôi cỡ 25-28 tuổi)
- Agribank: Anh có thấy không~ nhà đầu tư càng ngày càng nhiều, chật cả sàn đó, nhu cầu lớn đến thế thì giá cổ phiếu giảm làm sao được? Hàng thì khan, của thì hiếm mà tiền thì lại nhiều, cung không vượt nổi cầu thì tất nhiên là giá cổ phiếu tăng rồi (một nhóm gồm 5 nhà đầu tư nhận đinh).
---------------------------------------
Thiết thực mà nghĩ: mỗi người đều có cái lý của mỗi người, ai cũng đúng cả. Nên bản thân tôi không dám phản bác ý kiến của một ai, Nhưng xin mọi người nên chú ý 1 vài thông tin mà tôi thu thập được trên sàn Đầu Tư và Phát Triển xem điều này có thể xảy ra trong thời gian xắp tới không??
--------------------------------------
Còn bản thân tôi xin dự đoán : trong 19 phiên giao dịch nũa vnidex về cỡ 550 vào ngày 31/05/06.

Mong mọi người cùng thảo luận.