PDA

View Full Version : Sơ nhập kiến thức về CK, Tại sao không?



linhtinh
29-04-2006, 01:21 PM
Đôi lời muốn nói :

Dạo này thị trường đón nhận sự tham gia của nhiều gương mặt mới, từ bà nội trợ, ông giáo về hưu, đến khách du lịch, em sinh viên... Số lượng người chơi CK mới đổ qua theo dõi + tham gia vào Diễn đàn Vietstock cũng không ít. Tuy nhiên do mới tham gia, đang trong quá trình nghiên cứu nên đôi lúc những nhận xét và đánh giá của các thành viên mới này khá đơn giản và vô lý. Điều này đang làm loãng Diễn đàn, và bùng nổ nhiều cuộc tranh luận giữa: ma cũ & ma mới (do quan điểm trái ngược, đọc vào bực quá chịu không nổi), ma mới & ma mới (do ai cũng bảo vệ quan điểm của mình nhưng không có luận điểm). Sớm muộn gì cũng sẽ bùng nổ những cuộc tranh luận gay gắt và kéo dài (bằng chứng là admin đã phải chỉnh sửa các reply thiếu lịch sự).

Tuy nhiên, cũng cần nhìn nhận động thái tích cực là: càng có nhiều người tham gia thì lượng cầu CK càng lớn -> sẽ kéo giá lên. Việc phổ cập kiến thức CK cho mọi người sẽ giúp thị trường ổn định hơn, giúp các bác khoai lang nhà ta đủ sức đấu với khoai tây, không để họ gặm hết chiếc bánh ngon. Người trong một nhà ta nên đoàn kết lại để đấu với khoai tây chứ.

Thực sự không khí trong Diễn đàn hiện giờ khá loãng, đọc 10 bài mới chắt lọc được 1 bài phân tích tốt có thể áp dụng, còn phần lớn là đả kích, dè bỉu lẫn nhau, mà nhìn đi nhìn lại tranh luận vẫn chỉ là phỏng đoán, suy diễn, không dựa trên cơ sở số liệu căn cứ nào cả. Các bài viết phân tích xâu sắc từ các bác nghiên cứu lâu về CK cũng dần biến mất có lẽ do tâm lý quá chán nản, viết ra thì lập tức bị chìm xuống bởi hàng đống spam, cùng việc mệt mỏi khi phải nghe những luận cứ chủ quan rất vô lý của các bác mới vào nghề.

Vì vậy, tôi lập thread này với mong muốn : các bác mới chơi CK có sân chơi để học hỏi, đưa ra những thắc mắc của mình. Chúng ta cùng nghiên cứu để đưa ra những nhận định, phân tích sâu xắc hơn. Các bác đã chơi CK cũ thuộc hàng cụ sẽ vào đây bỏ chút thời gian giải đáp thác mắc, phổ cập kiến thức CK cho các thành viên mới. Như thế chúng ta sẽ tránh được các cuộc tranh luận không đáng có giữa các thành viên ở các thread khác, và các đánh giá nhận định ở các thread đó sẽ được chất lượng hơn. Giúp mọi người cùng tập trung vào vấn đề, tránh việc ông nói gà bà nói vịt dẫn đến cãi nhau do chưa ai có luận điểm cụ thể cả.

------------------------------
BHT
------------------------------
Có sự khác biệt giữa nghèo nàn và phá sản
Phá sản chỉ là tạm thời..
..còn nghèo nàn là vĩnh viễn