PDA

View Full Version : Chưa có kế hoạch tăng giá điện



tintucsukien
03-07-2011, 05:21 PM
Chưa có kế hoạch tăng giá điện
Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng cho biết, Bộ chưa hề nhận được văn bản chính thức đề xuất nào từ phía Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) về việc sẽ tăng giá điện 8 lần từ nay đến năm 2013.
Trao đổi với phóng viên tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 6 mới đây, Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng cho biết, có thông tin EVN đề xuất tăng giá điện trong thời gian tới, tuy nhiên hiện Bộ chưa hề nhận được văn bản đề xuất nào từ phía Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) về việc sẽ tăng giá điện 8 lần từ nay đến năm 2013. Do vậy, hiện Bộ chưa có xem xét nào từ nay đến cuối năm hay đến 2012-2013 sẽ tăng giá điện như thế nào.
Thứ trưởng Vượng cho biết thêm, trong báo cáo gần đây, hiện EVN gặp khó khăn không nhỏ về tài chính và để khắc phục tình trạng khó khăn của EVN trong thời gian tới Bộ sẽ xem xét giải pháp đồng bộ để giải quyết khó khăn tài chính cho EVN, với mục tiêu cung cấp điện năng cho đất nước một cách ổn định hơn.
Đinh Bách
VNmedia



Xem bài viết: Chưa có kế hoạch tăng giá điện (http://vietstock.vn/ChannelID/768/Tin-tuc/193958-default.aspx)

tintucsukien
03-07-2011, 05:21 PM
Làm như thế nào để EVN chỉ là hệ thống truyền tại điện quốc gia, các DN sản xuất điện năng, bán trực tiếp điện cho người tiêu dùng, hãy mã hóa làm sao, để người sử dụng điện dùng như thể điện thoại ngày nay, sẽ giảm đi rất nhiều nhân công, đang làm việc không hiệu quả, chống được thất thoát điện năng. Lúc đó EVN không còn độc quyền, ì ạch chậm cải tiến đổi mới, như hiện nay.


Xem bài viết: Chưa có kế hoạch tăng giá điện (http://vietstock.vn/ChannelID/768/Tin-tuc/193958-default.aspx)