PDA

View Full Version : Vietstock Weekly 04 – 08/07: Giao dịch tiếp tục chờ đợi tín hiệu chính sách vĩ mô



tintucsukien
01-07-2011, 10:09 PM
Vietstock Weekly 04 – 08/07: Giao dịch tiếp tục chờ đợi tín hiệu chính sách vĩ mô
(Vietstock) – Xu hướng của thị trường sẽ phụ thuộc rất lớn vào những tín hiệu từ Chính phủ và các chính sách của NHNN trong thời gian tới; chứ không phải là kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Điều e ngại nhất lúc này là tâm lý giới đầu tư đang rất yếu ớt. Một khi thị trường tiếp tục đi ngang trong một vài phiên, thì khả năng sau đó giảm sâu là rất lớn.
I. KINH TẾ TÀI CHÍNH TRONG NƯỚC
KINH TẾ TÀI CHÍNH TRONG NƯỚC
Các thông tin vĩ mô đáng chú ý trong tuần qua là Bộ Xây dựng đã có đề xuất gửi tới Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ về chính sách tín dụng đối với lĩnh vực này; chỉ tiêu lạm phát được điều chỉnh lên 15-17%; trong khi bội chi ngân sách giảm là tín hiệu tích cực trong điều hành kinh tế vĩ mô 6 tháng đầu năm.
Đề xuất “giải cứu” thị trường bất động sản
Nhấn mạnh tầm quan trọng và tính chất cầu kéo của ngành bất động sản đối với nền kinh tế, Bộ Xây dựng đã có đề xuất gửi Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ về chính sách tín dụng đối với lĩnh vực này để “giải cứu” thị trường.
Theo đề xuất trên, tỷ trọng tín dụng cho bất động sản phải được phân biệt thành từng khoản mục rõ ràng và cơ cấu lại cho phù hợp với định hướng và mục tiêu phát triển.
Cụ thể, tỷ trọng cho vay đối với dự án khu đô thị, văn phòng cho thuê, mua quyền sử dụng đất, bồi thường giải phóng mặt bằng… sẽ bị giảm, trong khi đó tỷ trọng vay đối với việc xây nhà xưởng phục vụ sản xuất, vay mua nhà để ở…sẽ được nâng lên. Còn tỷ trọng tín dụng cho các dự án dở dang cần vốn sẽ vẫn giữ nguyên. Bộ Xây dựng cũng nhấn mạnh rằng không đề xuất nới lỏng tín dụng mà chỉ chuyển dịch cơ cấu tỷ trọng tín dụng trong lĩnh vực bất động sản.
Nếu đề xuất này được thông qua, việc phân loại các khoản mục cho vay theo tỷ trọng là một thách thức không nhỏ đối với các ngân hàng thương mại và Ngân hàng Nhà Nước; và doanh nghiệp địa ốc là đối tượng được hưởng lợi khi tiếp cận được nguồn vốn trong thời điểm khó khăn hiện nay.
Nới lỏng chính sách tiền tệ?
Trong báo cáo trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ đã nêu mục tiêu kiểm soát lạm phát ở mức khoảng 15-17%. Như vậy,đây là lần thứ 2 trong năm, “chỉ tiêu” lạm phát được điều chỉnh để theo kịp những biến động của nền kinh tế.
Lý do của lần điều chỉnh này có thể đến từ những diễn biến phức tạp của giá cả hàng hóa, và thông tin “đã có kế hoạch thả giá một số mặt bằng thiết yếu theo thị trường. Có thể giá điện sẽ phải điều chỉnh tăng trong thời gian tới, vì giá bán vẫn đang thấp so với giá thành và khiến EVN lỗ nặng.
Ngoài ra, cũng có ý kiến từ Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội cho rằng Chính phủ nên giữ mức tăng trưởng tín dụng khoảng 23% như dự kiến đầu năm để giảm sốc cho nền kinh tế.
Liệu đây có phải là thông tin mở đường cho động thái nới lỏng chính sách tiền tệ? Chính sách tiền tệ đang đứng ở “ngã ba đường” khi phải lựa chọn giữa việc kiềm chế lạm phát và “nới lỏng” tiền tệ để giúp doanh nghiệp vượt bão.
Dự báo NHNN sẽ điều hành chính sách tiền tệ “linh hoạt” hơn để cứu nguy cho các doanh nghiệp trước gánh nặng lãi suất và sự khan hiếm nguồn vốn. Tuy nhiên, sư “linh hoạt” này sẽ được đặt trong mục tiêu kiềm chế lạm phát.
Tín hiệu tốt từ bội chi ngân sách 6 tháng đầu năm
Theo Tổng cục Thống kê, tính đến ngày 15/06/2011, tổng thu ngân sách Nhà nước ước tính đạt 301.3 nghìn tỷ đồng, bằng 50.6% dự toán năm, còn tổng chi ngân sách ước tính đạt 331.5 nghìn tỷ đồng, bằng 45.7% dự toán năm.
Như vậy, so với dự toán, tốc độ chi đã chậm hơn tốc độ thu ngân sách. Đây là tín hiệu khả quan trong nỗ lực phấn đấu giảm bội chi của Chính phủ.
II. THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM
Giao dịch buồn chán, thanh khoản èo uột là những gì có thể nhận thấy trong suốt những phiên giao dịch trong tuần.
Kết thúc tuần, VN-Index mất 1.87% về 425.29 điểm, trong khi đó HNX-Index sụt giảm đến 3.99% về 72.76 điểm. Trên HOSE, giá trị giao dịch trung bình mỗi phiên đạt 530 tỷ đồng, giảm 2%; còn trên HNX, giá trị giao dịch trung bình chỉ đạt 327 tỷ đồng, giảm đến 21% so với tuần trước.
Những điểm đáng lưu ý trong tuần
(1) Thanh khoản sụt giảm mạnh trên cả 2 sàn. Mặc dù trung bình giá trị giao dịch một phiên trên HOSE chính thức chỉ giảm nhẹ 2% so với tuần trước, nhưng nếu loại 740 tỷ đồng giao dịch của VNM trong phiên giao dịch đầu tuần thì thanh khoản sàn HOSE đã sụt giảm tới 29%. Trên HSX, giá trị giao dịch trung bình cũng sụt giảm tới 21% so với thanh khoản tuần trước.
Giao dịch òe uột cho thấy tâm lý thận trọng quan sát của giới đầu tư trước những biến động và phản ứng chính sách vĩ mô cho nửa cuối năm 2011.
(2) Khối ngoại có tuần mua ròng mạnh trên HOSE với tổng giá trị mua ròng trong tuần lên tới 752,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong giá trị này có đến lượng mua ròngcủa VNM lên tới 789.6 tỷ đồng, sau khi cổ phiếu này hở room. Nếu loại bỏ giao dịch ”không thường xuyên” này thì khối ngoại đã có phiên bán ròng trên HOSE. Khối ngoại cũng bán ròng trên HNX với tổng giá trị bán ròng 6.6 tỷ đồng.
(3) Ngoài VNM, VIC là cổ phiếu được khối ngoại gom vào mạnh mẽ trong 8 phiên liên tiếp gần đây với tổng giá trị mua ròng 33.3 tỷ đồng. Ở chiều ngược lại, PVD bị bán ròng mạnh với tổng giá trị bán ròng trong tuần là 12.6 tỷ đồng. PVD bị khối ngoại bán ròng liên tục từ đầu tháng 6 đến nay.
(4) Nhóm chỉ số VS-Market Cap có một tuần giảm điểm mạnh mẽ. VS-Mid Cap rớt mất 4.84%, tiếp theo là VS-Small Cap giảm 3.42%, VS-Micro Cap giảm 3.32% và VS-Large Cap giảm điểm nhẹ nhất với 0.92%.
III. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TUẦN 04 – 08/07/2011
Giao dịch thị trường diễn biến ảm đạm cho đến tận phiên cuối tuần. Trong tuần giao dịch tới, kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2011 của nhiều doanh nghiệp sẽ được ”hé lộ”. Không ai có thể kỳ vọng về một kết quả lạc quan, đặc biệt là đối với nhóm chứng khoán, bất động sản. Hơn nữa, mọi chú ý của giới đầu tư đều đang đổ dồn về phản ứng chính sách vĩ mô trong 6 tháng cuối năm 2011.
Thông tin từ cuộc họp thường kỳ Chính phủ cho thấy chính sách thắt chặt tiền tệ để chống lạm phát sẽ vẫn được duy trì cho đến cuối năm. Có thể thấy, Chính phủ đang thể hiện quyết tâm rất cao trên ”mặt trận” này.
Điểm nổi cộm nhất trong tuần có lẽ là việc thay đổi mục tiêu kiểm soát lạm phát ở mức khoảng 15-17% của Chính phủ, khi đây là lần thứ 2 kể từ tháng 5 mục tiêu này được nới rộng.
Bên cạnh áp lực tăng giá của một số mặt hàng thiết yếu (rất có thể là giá điện), câu hỏi đặt ra là đây có phải là chỉ dấu cho việc nới lỏng chính sách tiền tệ ở mức độ nhẹ trong thời gian tới. Chúng tôi cho rằng khả năng này là khá cao, khi áp lực ”giải cứu” doanh nghiệp trong bối cảnh lãi suất cao và nguồn vốn bị chặn đứng là rất lớn. Chúng tôi cũng đang chờ đợi ý kiến cuối cùng về đề xuất về tín dụng bất động sản của Bộ Xây dựng. Việc ”nới lỏng” này có thể tạo ra cơ hôi cho nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là trong nhóm bất động sản và ngân hàng.
Trong tuần sau, thị trường sẽ tiếp tục rằng co khi tâm lý thận trọng chưa được giải tỏa. Về mặt cơ bản, xu hướng của thị trường sẽ phụ thuộc rất lớn vào những tín hiệu từ Chính phủ và các chính sách của NHNN trong thời gian tới; chứ không phải là kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.
Điều e ngại nhất lúc này là tâm lý giới đầu tư đang rất yếu ớt. Một khi thị trường tiếp tục đi ngang trong một vài phiên, thì khả năng sau đó giảm sâu là rất lớn.
Phân tích kỹ thuật: VN-Index – Vẫn có nhiều lý do để đi xuống hơn là đi lên. Khối lượng giao dịch vẫn duy trì mức thấp chưa cho thấy VN-Index có sự thay đổi đủ mạnh để phá xu hướng giảm theo trung hạn. Kênh giá hiện tại của VN-Index vẫn là 420 – 450 bên dưới đường downtrend trung hạn.
Ở góc độ khác, theo trường phái mẫu hình thì khả năng VN-Index tiếp tục điều chỉnh rất lớn và có khả năng xuyên thủng vùng hỗ trợ 420 khi hội tụ đủ các yếu tố hoành thành mẫu hình cờ đuôi nheo hướng xuống (hình):
• Mẫu hình cờ đuôi nheo hướng xuống được hình thành sau 6 phiên dead-cat-bounce.
• Phiên giao dịch ngày 01/7/2011, giá giảm mạnh qua ngưỡng 430 và khối lượng giao dịch thấp (mẫu hình cờ đuôi nheo màu xanh).
• Giá mục tiêu đo theo mẫu hình là VN-Index 400.
Như đề cập trong báo cáo tuần trước, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm VN-Index sẽ biến động trong kênh giá 420 – 450. Tuy vậy, khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp cùng với việc hoàn thành mẫu hình cờ đuôi nheo hướng xuống cho giá mục tiêu theo mẫu hình là 400, VN-Index vẫn có nhiều lý do để đi xuống hơn là đi lên.
http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=38877
HNX-Index – Kỳ vọng đà giảm kìm hãm tại ngưỡng hỗ trợ 71.70, tương ứng Fibo 61.8%. Chúng tôi có đề cập đến tầm quan trọng của mốc HNX-Index 74. Xuyên thủng ngưỡng 74 cho thấy HNX-Index đã re-test trendline thất bại nên nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì xu thế giảm.
Tuy vậy, theo lý thuyết Fibonacci, ngưỡng hỗ trợ 61.8% là ngưỡng hỗ trợ mạnh, trong trường hợp xuyên thủng ngưỡng 61.8%, khả năng về đáy 66 sẽ rất cao. Chính vì thế, ngưỡng 71.70 được chúng tôi kỳ vọng sẽ giảm bớt đà giảm của HNX-Index và việc “bắt dao rơi” sẽ rất rủi ro đối với những mã cổ phiếu có tính đầu cơ cao.
http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=38878
VIETSTOCK INDEX
VS 100: Cũng giống như các chỉ số HNX-Index và VN-Index, VS 100 cũng có sự sụt giảm đáng kể trong phiên giao dịch ngày 01/07/2011 (giảm 1.36%).
Tuy nhiên, sự sụt giảm này không quá lớn như các chỉ số chung nói lên rằng tình hình mặc dù xấu nhưng không thực sự quá bi quan.
Sự xuất hiện của mẫu hình nến spinning top và sự phục hồi khá mạnh vào cuối phiên cũng như sự gia tăng trong khối lượng cho thấy dù điều chỉnh nhưng khả năng phục hồi vẫn khá lớn. Vùng chống đỡ mạnh trong ngắn hạn là 58 – 59.5.
http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=38879
VS-Market Cap: VS-Large Cap tiếp tục dẫn đầu 3 tuần liên tiếp nhờ vào sự chống đỡ hết sức hiệu quả của EMA 20.
Các nhóm khác vẫn chưa thể thoát khỏi sự điều chỉnh mạnh do sức ép từ nhóm MA dài hạn. Nếu như trong các phiên đầu tuần sau, giá không có sự bứt phá lớn, khả năng test lại đáy cũ của VS-Small Cap, VS-Mid Cap và VS-Micro Cap là rất lớn.
http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=38880
(*) VS 100, VS-Sector Index, VS-Market Cap là các chỉ số thuộc hệ thống VS-Index do Vietstock phát triển với nhiều ưu điểm nổi trội.
VS 100 được tính toán dựa trên 100 cổ phiếu dẫn đầu trên cả 2 sàn HoSE và HNX. Các cổ phiếu này được chọn lọc một cách kỹ lưỡng dựa trên các tiêu chí cơ bản, vốn hóa thị trường và có tính đại diện cho từng ngành...
VS 100 có trọng số tính toán dựa trên số lượng cổ phiếu tự do chuyển nhượng (free floated), giúp khắc phục nhược điểm của hầu hết các bộ chỉ số trên thị trường hiện nay.
VS-Sector Index là hệ thống 24 Chỉ số Ngành do Vietstock xây dựng, cũng được dựa trên số lượng cổ phiếu tự do chuyển nhượng (free floated).
VS-Market Cap gồm VS-Large Cap, VS-Mid Cap, VS-Small Cap và VS-Micro Cap giúp phân tích hướng đi của dòng tiền và hạn chế tín hiệu nhiễu của các chỉ số thị trường VN-Index và HNX-Index.
IV. THỐNG KÊ THỊ TRƯỜNG TUẦN 27/06 – 01/07/2011
http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=38881http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=38882http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=38883http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=38884http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=38885http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=38886http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=38887
Phòng Nghiên cứu Vietstock



Xem bài viết: Vietstock Weekly 04 – 08/07: Giao dịch tiếp tục chờ đợi tín hiệu chính sách vĩ mô (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193896-default.aspx)

tintucsukien
01-07-2011, 10:09 PM
Các quan chức CP liên tục dự báo sai về CPI, kế hoạch từ 7% nới lên 11%, 15%, nay lại 17% trong thời gian tính bằng tháng !!!


Xem bài viết: Vietstock Weekly 04 – 08/07: Giao dịch tiếp tục chờ đợi tín hiệu chính sách vĩ mô (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193896-default.aspx)

tintucsukien
02-07-2011, 07:11 AM
Người phân tích nên hiểu cho chính xác chủ trương: Chính phủ nhấn mạnh chủ trương "chính sách tiền tệ chặt chẽ, linh hoạt" chứ không hề nói chính sách tiền tệ "thắt chặt". Hai khái niệm này có nội dung rất khác nhau: Chặt chẽ là giữ nguyên trạng thái, thắt chặt là rút bớt trạng thái.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 04 – 08/07: Giao dịch tiếp tục chờ đợi tín hiệu chính sách vĩ mô (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193896-default.aspx)

tintucsukien
02-07-2011, 07:12 AM
Nhìn CK thế giới bùng nổ, liên thục lấy lại mốc quan trọng, đặc biệt DJ đã vượt 12.500 điểm mà chua xót cho CKVN.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 04 – 08/07: Giao dịch tiếp tục chờ đợi tín hiệu chính sách vĩ mô (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193896-default.aspx)

tintucsukien
02-07-2011, 07:29 AM
CHIÊM TINH GIA BÒ GẤU (kỳ này đổi qua nghề CHIÊM TINH GIA- vì mới LEO LÊN NÚI tìm SƯ PHỤ để thọ giáo 01 khóa) và do đó xuống lại TRẦN GIAN sẽ PHÁN 01 câu cho TTCKVN tuần tới bắt đầu từ 04-7 như sau: cả 02 sàn HOSE +HNX SẼ GIẢM.

Cụ thể những mã mang tính dẫn dắt TT như sau .

1/ SÀN HOSE: BVH-CII-PVF-ASM-HCM-SSI-ITA-REE-FPT-DPM-TDH-VCB-KBC...và còn nhiều con nữa.

2/ SÀN HNX: BVS-KLS-VND-SCR-DBC-STP-VCG-PVX-PVA-PVC-THV-TNG-CCM... và còn nhiều con nữa.Nhà DT nhỏ bé chớ có DẠI mà lao vào bắt ĐÁY thì sẽ BỊ ĐỨT TAY đó.

Hãy chờ xem./.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 04 – 08/07: Giao dịch tiếp tục chờ đợi tín hiệu chính sách vĩ mô (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193896-default.aspx)

tintucsukien
02-07-2011, 09:55 AM
Mới phán xong !!! >>>> Trên Vietstock.vn có ngay !

Chính phủ đồng ý miễn thuế đầu tư chứng khoán đến hết 2012
Thủ tướng đã đồng ý để Bộ Tài chính trình các phương án miễn giảm thuế đối với khoản thu nhập từ tiền công, tiền lương và đầu tư chứng khoán lên Quốc hội và kỳ họp tháng 7 tới để thông qua.
Thuế với thu nhập từ cổ tức, chuyển nhượng chứng khoán cũng được Chính phủ đồng ý giảm theo phương án của Bộ Tài chính. Trong đó, nhà đầu tư được miễn thuế thu nhập từ cổ tức ngoại trừ cổ tức chia từ các ngân hàng, quỹ đầu tư... Thuế chuyển nhượng chứng khoán cũng được đề xuất miễn trong một năm. Theo Bộ, xét trên bình diện tổng thể, nhà đầu tư hầu như không có thu nhập, thậm chí lỗ. Do vậy, việc miễn thuế đối với các hoạt động đầu tư này là một cách tốt nhất để góp phần hồi phục thị trường, hỗ trợ các hoạt động kinh doanh này.




Xem bài viết: Vietstock Weekly 04 – 08/07: Giao dịch tiếp tục chờ đợi tín hiệu chính sách vĩ mô (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193896-default.aspx)

tintucsukien
02-07-2011, 09:55 AM
Hay quá !

Ý tưởng mua bán nợ hay quá!

Theo con số của NHNN thì tỷ lệ nợ vay lĩnh vực phi sản xuất của toàn bộ hệ thống ngân hàng chỉ trên 16 % , rất thấp so với mức yêu cầu 22% đến ngày 1/7. Tuy nhiên trong đó có NH cho vay ít, có ngân hàng cho vay nhiều trong lĩnh vực phi sản xuất. Có NH lên tới 30 % hoặc hơn... rất khó cho các NH này khi có nhiều hợp đồng vay là dài hạn... Điều đó cũng có nghĩa là có NH tỷ lệ này rất thấp >>> Cho nên tổng dư nợ lĩnh vực này mới ở mức thấp, chỉ hơn 16 %.

Rõ ràng để giải quyết vấn đề này, NH có tỷ lệ nợ cao nhượng bớt 1 số HĐ cho vay cho NH có tỷ lệ nợ thấp, thế là êm !!!

Vậy là quá tốt !!!


Xem bài viết: Vietstock Weekly 04 – 08/07: Giao dịch tiếp tục chờ đợi tín hiệu chính sách vĩ mô (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193896-default.aspx)

tintucsukien
02-07-2011, 09:56 AM
Nhiều Thông tin vĩ mô tốt sẽ ủng hộ TT sẽ được ban hành ngay trong tháng 7. Lúc này là cơ hội 10 năm có 1 > hãy gom dần CP và để đó !

TÌNH HÌNH HIỆN NAY !

+)Giá nhiều CP đã về mức hấp dẫn.

+)Tuy nhiên CP chưa tăng được do tình trạng mượn hàng bán ra , đè giá , đầu cơ giá xuống (short sell) đang khá đơn giản và phổ biến.

+)Nhưng lỡ mượn hàng bán ra rồi, có vẻ dễ dàng thực hiện. Còn khó khăn là ở chổ mua lại hàng (cover) lại không đơn giản chút nào . Nếu ngừng bán ra đè giá thì các CP sẽ có xu hướng lên giá, thêm vào đó nếu cover lại hàng thì các nhà đầu tư khác cũng nhào vào mua theo!

+)Do vậy phải làm thế nào không cần short sell mà các nhà đầu tư tự nguyện bán xả sàn ??? Bài toán hơi khó ??? Bởi vậy trên các phương tiện truyền thông, các trang WEB đang có nhiều rất nhiều bài viết - bình luận về TT rất xấu, xấu đến mức các doanh nghiệp niêm yết có thể chỉ là con số 0, giá các CP về gần bằng 0 !!!????

==)Các nhà đầu tư hình như cũng tin là như vậy ???


Xem bài viết: Vietstock Weekly 04 – 08/07: Giao dịch tiếp tục chờ đợi tín hiệu chính sách vĩ mô (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193896-default.aspx)

tintucsukien
02-07-2011, 09:56 AM
Các tin tức từ khoảng cuối tuần đến nay bắt đầu chuyển sang xu hướng tốt đẹp, như vậy cũng cho thấy xu hướng giá cp sắp tới như thế nào. Như vậy tôi mới nói làm tầm Quan trọng của Cò chứng khoán trong thời điểm hiện nay ra sao!!!

Có 1 điều tôi hơi lo lắng là dự báo của BÒ GẤU cho phiên GD ngày thứ 6 là khá chính xác, điều này cho thấy anh ta nằm trong đường dây hoặc có quan hệ rất tốt đối với các Tổ chức chuyên làm nhiễu loạn TT.

Với các thông tin cực tốt vừa ra: giảm thuế đầu tư chứng khoán đến hết năm 2012, bỏ thuế VAT, giá dầu và Vàng lại giảm khá, tăng lương, cứu BDS,... mà TT còn tiếp tục suy giảm ...

Thì các cơ quan chức năng chắc biết cần phải làm gì? Bắt đầu từ đâu rồi ...



Xem bài viết: Vietstock Weekly 04 – 08/07: Giao dịch tiếp tục chờ đợi tín hiệu chính sách vĩ mô (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193896-default.aspx)

tintucsukien
02-07-2011, 11:59 AM
Đọc bài "Giao dịch ký quỹ" của ông Lê hải Trà (Ủy viên HDQT Sở GDCK TPHCM). Cho chúng ta thấy rõ ý đồ muốn hợp thức hóa việc cho vay bán khống CK, hiện đang là căn bệnh nhức nhói làm tê liệt TTCK.
Giao dịch ký quỹ ở đây nói về việc tài trợ để đầu tư chứng khoán.

Do vậy nếu Bài viết đề cập đến cho vay CK là hoàn toàn trái ngược, cho vay CK để bán khống trong điều kiện VN lại càng thê thảm hơn nữa vì ko có sự bình đẵng giữa các thành phần tham gia, chỉ có VIP mới được.

Bài viết này chẳng khác nào mở đường cho các hành vi làm phương hại đến TT, đây chính là 1 loại Cò CHứng khoán chính hiệu.

Tôi nghĩ, mọi người cũng cần phải lên án và chấn chỉnh ngay những suy nghĩ làm phương hại đến TTCK.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 04 – 08/07: Giao dịch tiếp tục chờ đợi tín hiệu chính sách vĩ mô (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193896-default.aspx)

tintucsukien
02-07-2011, 02:07 PM
Thân Gởi bạn: TUÝT CÒI.

Bạn hãy CỐ GẮNG RÈN LUYỆN và HỌC TẬP về CÁCH CHƠI CK làm sao cho GIỎI/. Ngay cả đến ÔNG LÊ HẢI TRÀ với nhiệm vụ của ông ta là ( ỦY viên HDQT sở GDCK TPHCM ) mà bạn còn muốn KẾT TỘI ông ta là" Mở đường cho các hành vi làm phương hại đến TTCK , lại còn thêm :đây chính là 01 loại CÒ CK chính hiệu " thì đủ biết rằng bạn hơi : chụp mũ + đoán mò + hồ đồ "đó.

Bạn phải siêng năng HỌC TẬP + RÈN LUYỆN cho thật nhiều và phải chấp nhận gian khổ + thua lổ TE TUA nữa đó .

Để đến khi bạn ĐUA RA Dự BÁO thì cái ĐỘ CHÍNH XÁC CÀNG CAO bao nhiêu thì lúc đó chứng tỏ là bạn đã học tập tốt rồi.

Đừng nghĩ QUẨN nữa chẳng ích lợi gì cho bạn đâu.

Hãy cố gắng HỌC TẬP lên nha bạn .chào./.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 04 – 08/07: Giao dịch tiếp tục chờ đợi tín hiệu chính sách vĩ mô (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193896-default.aspx)

tintucsukien
02-07-2011, 03:03 PM
Tôi đồng ý với nhận định của thanh trinh 1981 và MP là thứ 2 này sẽ có
phiên phục hồi trước khi HNX & HOSE tiếp tục lao dốc.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 04 – 08/07: Giao dịch tiếp tục chờ đợi tín hiệu chính sách vĩ mô (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193896-default.aspx)

tintucsukien
02-07-2011, 03:29 PM
Tuýt còi có vẻ "tâm phục"BÒ GẤU nhỉ ??? 2 lần chú e bò gấu chốt đều "nhỡ" nhịp...nên Tôi ko đánh giá cao chú e này lắm !!!

Lần thứ nhất :chốt ngày 25-4 khi thị trường 465 điểm - chốt xong thì thị trường lên 486 điểm, lần thứ 2 ngày 30-6 chốt (quá muộn) khi thị trường đã xuống 20% so với đỉnh rồi...

CHỨNG CỨ CỤ THỂ NHƯ SAU.

BÒ GẤU
25/04/2011 12:20

Tất cả tin tức xấu đang treo lơ lửng trên đầu ( chưa phải là đã ra hết đâu). Hôm nay TỚ đã cắt lỗ ở giá trần . chơi "CHỨNG" ôi khi cũng phải đua lệnh và rồi chuyện gì đến sẽ phải đến> ngày mai hoặc ngày mốt có khi lại ở giá sàn hàng loạt và rồi đến T4 lại CẮT lỗ chạy thục mạng.

Hãy chờ xem.

BÒ GẤU
30/06/2011 11:25

Hôm nay tôi đã XẢ 95 % CP/ Giá sàn cũng chơi luôn

BÒ GẤU
24/06/2011 16:17
Chuyên Gia: BÒ GẤU sẽ PHÁN 01 lời rất ngắn gọn: TTCK thứ hai tuần tới sẽ: TĂNG. Tất cả các chỉ báo quan trọng đều cho xu hướng TĂNG + RẤT NHIỀU thông tin tốt ủng họ cho quan điểm này: CPI tháng 6 GIẢM rõ rệt + lãi xuất bắt đầu giảm đáng kể + trái phiếu chính phủ bán ra được mua sạch (mua vét)+ Bộ tài chánh trình quốc hội dự thảo...vv.
KẾT LUẬN: TĂNG / rất ủng hộ bài phân tích của BÁC CÁO TĂNG: CHUỘT CỐNG hoanghoattv. Xin chào toàn thể bà con cô bác chơi chứng. Xhúc vui vẻ ./.

BÒ GẤU
28/06/2011 16:39
CÁO LỖI - CÁO LỖI: Chuyên Gia BÒ GẤU kỳ này mà dự đoán sai thì xin nghiêm túc RÚT KINH NGHIỆM. Kỳ này có thể BÒ GẤU lại CẠO ĐẦU ĐI TU và sẽ khăn gói lên đường NÚI BÀ ĐEN (TÂY NINH) để tìm sư phụ học lại BÀI PTCK VN. Nhất định sẽ ĂN CHAY TĨNH NIỆM để cho đầu óc được khuây khỏa hòng mong gỡ gạc lại chút đỉnh.

BÒ GẤU
29/06/2011 16:07
Bò Gấu tôi rất ủng hộ ý kiến của bạn DUC LE. Tôi nghĩ rằng DUC LE không có ý HÙ DỌA AI cả, mà đó chính là cảm nghiệm qua thực tế đã xảy ra.

Chúng ta ÔM CK với mục đích là KỲ VỌNG, nhưng thực chất là chúng ta ĐANG ẢO VỌNG vào ngày mai. Thân phận của chúng ta là loại TÉP RIU nên CÁ MẬP để cho ta sống thì ta sống còn họ quyết cho ta chết thì chắc chắn là TOI MẠNG vì chúng ta trong 01 cuộc chơi chúng ta QUÁ THIỆT THÒI - Ai sẽ được quyền ưu tiên sử dụng T+0, SỌC , thông tin nội gián... - chắc chắn không phải là chúng ta rồi. Vậy chúng ta đang chơi dao và nắm ĐẰNG LƯỠI thì thử hỏi sao không chảy máu

BÒ GẤU ĐƯỢC BẠN CHÁT HỎI THĂM: Ra rồi à ...nhanh thế ???
29/06/2011 16:30

Bò Gấu "xuất" hàng ra rồi à, nhanh thế ??? Nghe giọng biết liền... he.he.he...

KẾT LUẬN: BÒ GẤU THỰC CHẤT LÀ CHUYÊN GIA ĐOÁN MÒ, NGỰA NON HÁU ĐÁ, BỘP CHỘP, THUỘC TUÝP NGƯỜI KHÔNG GỮI VỮNG LẬP TRƯỜNG HAY CÒN GỌI LÀ NGƯỜI KO CÓ LẬP TRƯỜNG ĐỂ MÀ GIỮ!.

BÒ GẤU GIỐNG NHƯ CÁI Thùng rỗng kêu to! Con người BÒ GẤU thuộc tuýp người có thể quay ngoắt 180 độ nếu không đạt được mục đích.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 04 – 08/07: Giao dịch tiếp tục chờ đợi tín hiệu chính sách vĩ mô (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193896-default.aspx)

tintucsukien
03-07-2011, 03:47 AM
Xin ĐA TẠ và cám ơn ĐẠI SƯ HUYNH : "MỘT SỐ PHÂN TÍCH CƠ BẢN VỀ CHÚ E BÒ GẤU" .Mình xin gởi lời TRÂN TRỌNG CÁM ƠN đến ĐẠI SƯ HUYNH - Đã là con người thì đương nhiên là " BẤT TOÀN" . Do đó sự góp ý và chỉ giáo của ĐẠI SƯ HUYNG là hoàn toàn RẤT TỐT cho bản thân mình tiếp thu và học tập - Đa tạ ĐẠI SƯ HUYNH. chào vui vẻ ./.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 04 – 08/07: Giao dịch tiếp tục chờ đợi tín hiệu chính sách vĩ mô (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193896-default.aspx)

tintucsukien
03-07-2011, 03:47 AM
Có nhiều người hô hào mua CP, các nhà đầu tư hãy thận trọng!


Xem bài viết: Vietstock Weekly 04 – 08/07: Giao dịch tiếp tục chờ đợi tín hiệu chính sách vĩ mô (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193896-default.aspx)

tintucsukien
03-07-2011, 03:51 AM
Hay câu "TỈ TRỌNG TÍN DỤNG CHO CÁC DỰ ÁN BĐS DỞ DANG CẦN VỐN VẪN GIỮ NGUYÊN". Như vậy đã rõ và đây là 1 kiểu lách và làm biến tướng luật: NQ11 không đi vào được cuộc sống vì đã thừa nhận bơm tiền tiếp mà không biết dự án đó có hiệu quả hay không ??? chỉ là không đẻ thêm ra những dự án công nữa thôi. Như vậy là đã hợp thức hóa các dự án do QUAN THAM + DN + NH vẽ ra. thật là quá MAFIA


Xem bài viết: Vietstock Weekly 04 – 08/07: Giao dịch tiếp tục chờ đợi tín hiệu chính sách vĩ mô (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193896-default.aspx)

tintucsukien
03-07-2011, 03:54 AM
Từ nay đến cuối quý 3 sẽ khó có chuyện thị trường tăng thực sự,sàn Hose đã chứng minh điều đó. Những cp tăng nóng vừa qua giờ có 1 số đã bằng hoặc thấp hơn giá 26/5 nên những ai đang nắm giữ có thể yên tâm là sẽ không bị giảm mạnh.

Xu hướng sắp tới là đi ngang hoặc giảm tiếp, bây giờ chỉ còn trông chờ vào dòng tiền đầu cơ vừa qua quay lại mới có thể tạo sóng được.

Nếu không có sóng thì những ai mua vào tới ngày T+4 thì giá cp đã gỉam giống nhưng mấy tháng trước,đây là cơ hội làm ăn của những nhóm đầu cơ nhỏ,họ lợi dụng ưu thế chơi T+0 hay T+1 để kiếm lời,

Tôi thấy hầu hết các NDT đều thực hiện theo phương châm "mua vào khi thị trường giãm và bán ra khi thị trường tăng',theo tôi nghỉ nó chỉ đúng khi thị trường tăng thực sự giống như đầu năm 2010,tức là sau khi tăng 4-5 thì sẽ có chốt lời 1-2 rồi tăng tiếp,thì ta có thể mua kiểu này được.

Riêng tình hình như lúc này thì phương châm đó chỉ thành công đối với Cá Mập thôi,vì họ chờ giảm sâu rồi mua vào trong khi các NDT nhỏ khi thấy vừa giảm vài phiên thì đua nhau bắt đáy. Tới khi sàn tăng lên thì giá cp vẫn còn bị lỗ,thậm chí tới lúc Cá Mập thoát ra rồi thì mình vẫn chưa bán được.

Theo tôi thì lúc này các NDT nhỏ nên thực hiện ngược lại với phương châm đó,tức là chờ cho đến khi nào có sóng thực sự thì dù có mua trể 1-2 ngày cũng không sao nhưng dùng cách này sẽ an toàn hơn và sóng lúc nào cũng phải ít nhất là 2 tuần mới hết nên không sợ bị trễ.

Tùy theo tình hình tài chánh của mình mà mỗi NDT có kế hoạch cho riêng mình,đây chỉ là cách nghĩ chung chung của tôi thôi,và cũng chưa chắc đã đúng nên rất mong những NDT lâu năm góp thêm ý vào để cho các NDT khác có thể tham khảo và có định hướng cho riêng mình.Chúc các bạn thành công !


Xem bài viết: Vietstock Weekly 04 – 08/07: Giao dịch tiếp tục chờ đợi tín hiệu chính sách vĩ mô (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193896-default.aspx)

tintucsukien
03-07-2011, 03:57 AM
Coi lại diễn biến của TT trong thời gian 1 năm qua khi từ ngày 14/7/2010 HNi đã giảm liên tục từ 162.4 điểm xuống 72.8 vào ngày 1/7/2011 trong bối cảnh LẠM PHÁT cũng tăng dần ko kiểm soát nổi, để dự báo xu hướng của TT ra sao trong những ngày tới.

Có thể thấy thời gian 1 năm qua chia làm 2 đoạn suy giảm nặng của TT gắn liền với đà tăng của chỉ số CPI:

Đoạn 1: từ nửa cuối t5/2010 HNi đi ngang quanh 161-162 điểm gần 2 tháng rồi rớt cái bụp xuống 118.2 ngày 25/8, điều chỉnh tăng lên 136.8 ngày 6/9 rồi rớt tiếp xuống 97.4 ngày 16/11, điều chỉnh tăng lên được 121.8 ngày 13/12 rồi bắt đầu suy giảm về mức 105; trong kỳ đi xuống này chỉ có đợt điều chỉnh cuối cùng là ấn tượng nhất, tăng tới 25%. Ở giai đoạn này CPI bắt đầu tăng hơn 1%/tháng từ tháng 9.

Đoạn 2: từ cuối t12/2010 HNi đi ngang quanh mức 105 điểm cũng gần 2 tháng rồi rớt cái bụp xuống tận 88.5 vào ngày 9/3/2011, điều chỉnh tăng lên 95.2 (18/3) rồi rớt dài và nặng xuống tận 69.0 (25//5), điều chỉnh tăng lên được 80.9 (13/6) rồi bắt đầu suy giảm về mức dưới 75; trong kỳ đi xuống này chỉ có đợt điều chỉnh mới đây là tăng tới 17%, còn hồi t3 chỉ có 7%. Nói chung trong đoạn 2 thời gian điều chỉnh tăng ngắn hơn so với ở đoạn 1. Ở giai đoạn này CPI tăng mạnh ngay từ tháng 1 cho đến tận bây giờ.

Thời gian diễn biến của cả 2 g/đoạn trên là khoảng 6 tháng cho mỗi g/đoạn và trong suốt thời gian trên TT đi xuống khá thê thảm; tính đến ngày 1/7/2011 HNi đã mất 55.2%, thật là đáng ngại; Trong khi đó thì giá cp cũng đồng điệu với chỉ số của tt rớt còn thê thảm hơn, ví dụ:

AGC: 30.3 > 17.9 > 13.4 > 10.4 > 6.6 ; tính đến ngày 1/7/2011 mất 78.5%

DBC: 44.9 > 28.2 > 23.5 > 16.9 > 14.8; tính đến ngày 1/7/2011 mất 74.6%

SHN: 39.9 > 24.2 > 13.4 > 14.1 > 11.1; tính đến ngày 1/7/2011 mất 73.4%

Như vậy, tôi cho rằng TT đang vào g/đoạn 3 tương tự như 2 g/đoạn trên, bắt đầu từ cuối t6 vừa rồi khi HNi rớt xuống dưới 75 điểm và có thể “khúc dạo đầu” của nó cũng sẽ kéo dài cỡ 2 tháng để chờ đợi “tình hình vĩ mô” của nền kinh tế rồi sau đó mới có thể xác định xu hướng lên hay xuống? Trong bối cảnh chưa có cái gì tích cực mà cũng chẳng có gì xấu như bây giờ (Chính sách tiền tệ ko thắt chặt quá mà cũng chưa nới lỏng) thì tôi nghĩ khả năng này rất dễ xảy ra. Tất nhiên, trong tg này, giá cp sẽ có lúc lên lúc xuống tùy theo “bàn tay điều khiển” của các nhà tạo lập, nhưng ko được bao nhiêu, cỡ 10-15% thôi, đủ để cho những ai ưa mạo hiểm thử sức “làm ăn” kiếm chút “cafe sáng”.

Mong rằng sẽ có những người thành công, vui vẻ trong tình hình khó khăn này, giống như thanh_trinh1981 dịp vừa rồi, GOOD LUCK.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 04 – 08/07: Giao dịch tiếp tục chờ đợi tín hiệu chính sách vĩ mô (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193896-default.aspx)

tintucsukien
03-07-2011, 11:37 AM
Đợt này chắc phải chờ VĨ MÔ RÕ RÀNG đã mới dám đầu tư.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 04 – 08/07: Giao dịch tiếp tục chờ đợi tín hiệu chính sách vĩ mô (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193896-default.aspx)

tintucsukien
03-07-2011, 02:48 PM
Tin vĩ mô sắp tới mỗi ngày một tốt lên. Tin về sức khỏe xấu của nhiều doanh nghiệp trong sáu tháng đầu năm mỗi ngày một nhiều. Đầu tư CK giai đoạn này chỉ dành cho những người thích mạo hiểm và biết rõ sảm phẩm của mình. Theo tôi những ai còn đứng trong TTCK thì không nên để dòng tiền chết, nhiều CP giá cũng rất hấp dẫn.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 04 – 08/07: Giao dịch tiếp tục chờ đợi tín hiệu chính sách vĩ mô (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193896-default.aspx)

tintucsukien
03-07-2011, 06:29 PM
Hôm qua kênh VITV " SCTV8" có buổi tọa dàm: Nói về chính sách vĩ mô có ảnh hưởng như nào với TTCK và BĐS. Các khách tọa đàm gồm Mr.Trần Du Lịch Tiến sĩ chuyên ngành Kinh tế cao cấp Quản lý Nhà nước, TS Nguyễn Đức Thanh Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR). Bà TS Nguyễn Thị Mùi Hiệu trưởng Trường Đào tạo nhân lực ViettinBank thành viên tư vấn chính sách tài chính kinh tế QG. Chuyên Gia Nguyễn việt Đức Phó Giám đốc Nghiên cứu và Phân tích kinh tế SHF. Tất cả đều nhận định KT 6 tháng cuối năm sẽ khả quan hơn 6 tháng đầu năm...dù C. Phủ vẫn chưa nới lỏng chính sách tiền tệ, nhưng như thế sẽ tốt cho nền KT & TTCK về lâu dài...6 tháng cuối năm có nhiều yếu tố để lạc quan hơn là bi quan, như là CPI giảm, lãi xuất NH giảm, Chính Phủ đang nỗ lực tìm cách cải cách chính sách đối với TTCK, làm cho TT này hoạt động tốt hơn, nhằm phát huy hết thế mạnh của nó giúp cho nên KTVN phát triển và hội nhập mạnh mẽ hơn trong tương lai.

TS Trần Du Lịch còn nhận định TTCKVN đã tạo đáy vào tháng 5 rồi, cái tháng mà CPI đã đạt đỉnh...& TTCKVN sẽ không có lý do gì để quay về đáy cũ & càng ko có chuyện xuyên thủng đáy cũ. Đó cũng là suy nghĩ của T...!

Điều đó cũng còn phải phụ thuộc vào những "thế lực" dẫn dắt TT nữa...Hy vọng 6 tháng cuối năm họ sẽ có những hành động đẹp hoặc ít nhất cũng ko can thiệp xấu, tung tin đồn thái quá làm lũng loạn TT, để TTCKVN ngày càng sáng sủa & phát triển mạnh mẽ hơn. Chúc mọi người tuần tới GD đc như ý.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 04 – 08/07: Giao dịch tiếp tục chờ đợi tín hiệu chính sách vĩ mô (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193896-default.aspx)

tintucsukien
03-07-2011, 09:17 PM
Cụ Đệ chờ VĨ MÔ RÕ RÀNG đã mới dám đầu tư.Thì chỉ vuốt đuôi đằng sau thôi


Xem bài viết: Vietstock Weekly 04 – 08/07: Giao dịch tiếp tục chờ đợi tín hiệu chính sách vĩ mô (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193896-default.aspx)

tintucsukien
03-07-2011, 09:22 PM
Sau 1/8 mọi thứ VĨ MÔ của TTCK mới chốt lại thành văn bản, thành luật khi đó đầu tư CK chưa muộn. Vừa rồi có 1 tí tin coi như là hợp thức hóa các việc đã làm của UBCK là TTCK lên tí, có cái nào mới đâu. Trong khi nước ngoài họ thay đổi theo thực tế từng ngày.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 04 – 08/07: Giao dịch tiếp tục chờ đợi tín hiệu chính sách vĩ mô (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193896-default.aspx)

tintucsukien
03-07-2011, 09:23 PM
Chả hiểu các ông nghị suy nghĩ gì mà QH năm ngoái quyết lạm phát 2011 là 7%. Ngay tưừkhi đó tôi đã nói nếu lạm phát mà không ở mức 2 con số thì tôi cứ là con kiến. Không thể hiểu nổi.

Các bác làm kế hoạch theo kiểu duy ý chí nên kế hoạch thay đổi liên tục từ 7% lên 15% và vừa mới quyết đề nghị ở mức 17%. Đấy mới chỉ là một thứ thôi, còn đầy rẫy các chính sách khác nữa.

Tóm lại, hết giật cục thì lại đến cục giật. Dân làm sao chịu nổi. Vào WTO 5 năm rồi mà tư duy hình như lại đang đi giật lùi. Muốn ra biển lớn thì không chỉ bằng niềm tin mà có thể ra được.

Miễn thuế đầu tư CK đến hết năm 2012, không biết bắt đầu từ thời điểm nào và có hồi tố hay không. Nói chung cũng như là mèo vờn chuột thôi, chưa giải quyết được những vấn đề căn cơ của TT.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 04 – 08/07: Giao dịch tiếp tục chờ đợi tín hiệu chính sách vĩ mô (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193896-default.aspx)

tintucsukien
03-07-2011, 09:26 PM
Đôi lời Tâm Sự: Chẳng biết các bạn KDCK lời lỗ như thế nào, chứ riêng tôi thì tôi nhận xét những người còn đang nắm giữ CP như tôi đã hơn 01 năm rồi thì là" ĐANG KINH DOANH CHỨNG THỐI".

Tôi xin kể hầu các bạn nghe chơi thôi (chứ không oán trách ai cả- tất cả cũng LỖI TẠI TÔI- LỖI TẠI TÔI...) vào tháng 9-2010 tôi mua 01 con giá từ 13 >15/CP và nắm giữ (LÂU DÀI?) đến nay nó còn 5/cp.

Vợ tôi thỉnh thoảng CƯỜI NỬA MIỆNG hỏi thăm tôi tình hình CHỨNG của anh thế nào? Nghĩ vừa THẤY NHỤC và thấy ĐAU. Vậy có bạn nào bảo tôi không?

Đúng là tôi rồi và đại đa số nếu mà người nào nắm giữ thời gian như tôi cũng TOÀN LÀ NHỮNG NGƯỜI hết ( kể cả NDTNN và các quĩ?).

Vậy tôi RẤT mong VIETSTOCK cho đăng bài của tôi lên để nhắn nhủ những người CHƯA CHƠI CHỨNG KHOÁN thì đừng LAO vào đây nữa. Hãy lo mà làm ăn công việc khác cho chắc chắn. Đừng đút đầu vào đây thì sẽ lãnh hậu quả NHƯ TÔI đó.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 04 – 08/07: Giao dịch tiếp tục chờ đợi tín hiệu chính sách vĩ mô (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193896-default.aspx)

tintucsukien
04-07-2011, 06:22 AM
Trích: TS. Nguyễn Minh Phong: CPI tháng 7 có thể tăng 1,5-2%..
Úi chá,dạo này mấy ông Tiến sỹ cũng chịu khó ghê! ,bó tay luôn.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 04 – 08/07: Giao dịch tiếp tục chờ đợi tín hiệu chính sách vĩ mô (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193896-default.aspx)