PDA

View Full Version : Đào thải theo quy luật sinh tồn !!!



-BMW-
01-07-2011, 08:35 AM
------------------------
Người viết: TT

Thời gian đăng: 30/06/2011

Phản hồi tại bài viết: Vietstock Daily 01/07: Chứng khoán trước lựa chọn chính sách vĩ mô (http://vietstock.vn/ChannelID/539/Tin-tuc/193778-default.aspx)
------------------------

Tăng trưởng và lạm phát là 2 mặt của nền kinh tế! Nó có quan hệ gắn bó, tác động đến nhau một cách hữu cơ! Do vậy nó cần được giữ cân bằng!

Không thể hy sinh một trong 2 chỉ số trên để bỏ cái nọ cứu cái kia được ! Bởi 1 lẽ đơn giản là: nếu không tăng trưởng được thì lạm phát lại càng gia tăng và ngược lại nếu cố tình kìm hãm lạm phát thì sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tăng trưởng !?

Việc chấp nhận lạm phát 15-17% là một cái nhìn tổng thể, thực tế! Vì không thể chỉ vì một "con chuột mà ném vỡ cả một giàn lọ quý"! Đành chấp nhận tạm sống chung với lũ để trồng rừng triệt tận gốc lũ quét!

Vả lại lạm phát là căn bệnh toàn cầu khi KT khủng hoảng- nó là điều tất yếu khi mà cha đẻ của nó là Kinh tế trì trệ, suy giảm dẫn đến không có tăng trưởng để rồi đẻ ra lạm phát!

Hàng hóa chỉ giảm khi tăng trưởng mạnh tạo ra nguồn vật chất dồi dào khiến có muốn tăng giá cũng không thể tăng lên được !

Vietstock có cái nhìn "sắc bén" khi nhận định như vậy ! Chính phủ đành chấp nhận lạm phát tạm thời ở mức cao để thúc đẩy kinh tế phát triển !

6 tháng còn lại cần tăng cung tiền để không những cho guồng máy chạy mà còn phải tạo ra nhiều của cải vật chất để giảm lạm phát trong tương lai !

Tôi cũng nghĩ không phải "ngớ ngẩn" để đưa ra đề xuất tăng tín dụng lên 23% và tăng chỉ tiêu lạm phát lên 17% !

Không thể đóng cửa nhà máy, càng không thể cho công nhân nghỉ việc không lương và càng không thể để thiếu sản phẩm, hàng hóa!

Còn lạm phát chia đều chịu thêm một chút - điều đó bắt buộc phải tiết liệm, chia sẻ ra toàn XH!

Thà "đắt một chút mà có tiền để mua thì còn hơn là rẻ đi một chút mà không có tiền: vấn đề an sinh XH còn quan trọng hơn việc bớt đi 1-2 lạng thịt, một vài lít xăng... !

Cũng may là các "hiền tài" đã nhìn nhận ra vấn đề! Không thể vì một cái mà hy sinh tất cả được! Hơn nữa có muốn "chặn ngay" cũng không thể được!

Không thể "nhét cả một cái nhà vào một chiếc va ny", và càng không thể chặn được lũ một khi mưa lớn !??? Sống chung với lạm phát và tìm gốc rễ để trị lạm phát !Đó là lời giải hay !!!

Chính phủ không muốn đổ tiền nhiều vào chứng khoán, bất động sản! Nhưng để nó tan vỡ,bèo bọt thì còn tệ hại hơn nhiều! Cả 2 nó sẽ nhấn chìm tất cả !

Bài học từ kinh tế Mỹ còn đó! Giải cứu tài chính, ngân hàng là tiền đề để vực dậy thị trường nhà đất! Tài chính vững, nhà đất tăng trưởng là 2 động lực chính kéo theo các ngành nghề khác phát triển!

Như vậy là chính sách vĩ mô đã rõ ràng! Những quyết định trên sẽ tạo đà để cho mọi lĩnh vực kinh tế bổ sung, thúc đẩy lẫn nhau và tự nó sẽ phải "loại trừ những vật cản để tự cân bằng" và đương nhiên khắc phục những tồn tại, phát triển mặt tiến bộ, ưu việt !

Đây không phải là sự sàng lọc tự nhiên mà là sự đào thải theo quy luật sinh tồn !!!