PDA

View Full Version : Thị trường hiện tại chỉ thích hợp cho đầu cơ



-BMW-
01-07-2011, 08:29 AM
---------------------------
Người viết: thnlvt

Thời gian đăng: 01/07/2011

Phản hồi tại bài viết: Vietstock Daily 01/07: Chứng khoán trước lựa chọn chính sách vĩ mô (http://vietstock.vn/ChannelID/539/Tin-tuc/193778-vietstock-daily-0107-chung-khoan-truoc-lua-chon-chinh-sach-vi-mo.aspx)
---------------------------

Chẳng có ai " hò hét và thổi niềm tin " vào chứng khoán cả. Mà chỉ có các tổ chức đầu cơ luôn luôn tìm cách tung hỏa mù để đánh lên hoặc đánh xuống để móc túi lẫn nhau.

Thử nhìn lại thị trường một giai đoạn ngắn ngủi từ tháng tư đến nay. Khi CPI đạt đỉnh vào tháng tư và bắt đầu giảm vào tháng năm , nhiều tổ chức khuyến nghị mua vào vì cho rằng "đỉnh của lạm phát" là đáy của chứng khoán và " Chứng khoán đi trước vĩ mô 3 - 6 tháng "

Sau đó một thời gian họ tung tin sẽ có bán giải chấp để giảm dư nợ cho " Phi sản xuất xuống 22% thời hạn chót là 30/6 " Lại thêm một đợt mượn hàng đánh xuống liên tục đến ngày 25/5 ( Lúc này nhiều nhà đầu tư chịu không nỗi phải cắt lỗ vì trót mua "đúng đáy".

Sau đó họ quay ngược đánh lên liên tục tới ngày 14/6 và lúc này cũng nhiều tổ chức tung tin " tổ chức sẽ đánh lên cứu NAV " thế là họ lại âm thầm ra hàng.

Sau khi ăn no bây giờ bổn củ soạn lại " nào là CPI năm nay sẽ là 17% ,nào là bất động sản sẻ khởi sắC sau quí II/2012 " thực ra điều này đã rõ ràng vì 6 tháng đã là 13% còn lại 4% cho 6 tháng còn lại có gì lạ " còn về địa ốc thì bộ xây dựng cũng đang đề xuất tháo gỡ " Bộ xây đựng đang đề xuất NHNN và trình Thủ tướng chính phủ về việc tháo gỡ tín dụng cho một số yếu tố trong lĩnh vực BĐS và điều này là hợp lý ".

Khả năng lĩnh vực bất động sản đang bị tiếp tục đánh xuống để gom hàng. Sau đó đánh lên vào cuối tháng 7 "Sau khi có tin đề xuất của bộ xây dựng được thông qua hoặc đề xuất giảm thuế của bộ tài chính được công nhận".

Thị trường chứng khoán hiện nay tin tức tốt xấu đan xen, chỉ thích hợp cho đầu cơ ,chưa thích hợp cho đầu tư dài hạn ; Muốn sống trong thị trường này hãy chắt lọc thông tin và mạnh dạn lướt sóng.